
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ...................................................................................................... i
LỜI CẢM ƠN ........................................................................................................... ii
MỤC LỤC ................................................................................................................ iii
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT..................................................................... vi
DANH MỤC BIỂU ĐỒ .......................................................................................... vii
TÓM TẮT NỘI DUNG ĐỀ ÁN ........................................................................... viii
PHẦN MỞ ĐẦU ........................................................................................................1
1. TÍNH CẤP THIẾT CỦA ĐỀ TÀI .......................................................................1
2. MỤC TIÊU VÀ NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU CỦA ĐỀ ÁN .............................2
3. ĐỐI TƢỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU ....................................................3
4. PHƢƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU .......................................................................3
5. KẾT CẤU CỦA ĐỀ ÁN .......................................................................................5
CHƢƠNG 1: MỘT SỐ CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ KINH NGHIỆM THỰC TIỄN
VỀ QUẢN LÝ XUẤT NHẬP KHẨU CỦA TẬP ĐOÀN KINH TẾ .....................6
1.1. CƠ SỞ LÝ LUẬN .............................................................................................6
1.1.1. Một số khái niệm và lý thuyết cơ bản. ..........................................................6
1.1.2. Một số cơ sở pháp lý về quản lý xuất nhập khẩu của tập đoàn kinh tế ..10
1.2. CÁC CÔNG CỤ QUẢN LÝ QUẢN LÝ XUẤT NHẬP KHẨU CỦA TẬP
ĐOÀN KINH TẾ .....................................................................................................12
1.2.1. Vai trò chính của các công cụ quản lý xuất nhập khẩu ............................13
1.2.2. Các công cụ chính quản lý xuất nhập khẩu của tập đoàn kinh tế ...........15
1.3. CÁC YẾU TỐ/NHÂN TỐ ẢNH HƢỞNG ĐẾN QUẢN LÝ XUẤT NHẬP
KHẨU CỦA TẬP ĐOÀN KINH TẾ .....................................................................18
1.3.1. Định hƣớng chiến lƣợc, cơ chế, chính sách quản lý xuất nhập khẩu
ngành hàng của hệ thống quản lý nhà nƣớc Trung ƣơng. ..................................18
1.3.2. Tình thế và xu thế phát triển thị trƣờng xuất nhập khẩu mặt hàng. ..............19
1.3.3. Mục tiêu phát triển và năng lực sản xuất, kinh doanh xuất nhập khẩu
của tập đoàn kinh tế. ...............................................................................................20
1.4. KINH NGHIỆM QUẢN LÝ XUẤT NHẬP KHẨU CỦA MỘT SỐ TẬP
ĐOÀN KINH TẾ VÀ BÀI HỌC KINH NGHIỆM THAM KHẢO CHO
TKV……………………………. .............................................................................20