Quản trị thương hiệu
lượt xem 374
download
Nhãn hiệu hàng hoá là những dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hoá, dịch vụ cùng loại của các cơ sở sản xuất kinh doanh khác nhau. Nhãn hiệu hàng hoá có thể là từ ngữ, hình ảnh hoặc sự kết hợp của các yếu tố đó được thể hiện bằng màu sắc.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Quản trị thương hiệu
- Quản trị thương hiệu Bộ môn Quản trị Thương hiệu 04.7644092 E-mail: ttthuonghieu@vcu.edu.vn 05/12/10 1
- C h¬ng ng 1:Tæ quan h¬ng Ö u vÒ t hi – c i cËn h¬ng Ö u C ¸ tÕ p t hi – c hµnh è h¬ng Ö u C¸ t t t hi – C ¸ l it ¬ng Ö u c o¹ h hi – r cña h¬ng Ö u Vaitß t hi C h¬ng u¶n r chi n c h¬ng Ö u 2:Q t Þ Õ lî t hi – iqu¸ qu¶n r t ¬ng Ö u Kh¸ tvÒ tÞ h hi – Phong ch h×nh c¸ vµ ¶nh h¬ng Ö u t hi – M èit¬ng quan ÷a ng gi chÊtlî s¶n ¶nh h¬ng Ö u phÈm h×nh vµ t hi – M « h×nh qu¶n r chi n c h¬ng Ö u tÞ Õ lî t hi C h¬ng ¶o h¬ng Ö u 3:B vÖ t hi – Kh¸ tvÒ uËtsë iqu¸ l h÷u r t tÝ uÖ – X¸ l quyÒ n î b¶o c¸ t c Ëp ® c hé c hµnh è h¬ng Ö u t t hi – C ¸ bi n p ù c Ö ph¸ t b¶o h¬ng Ö u vÖ t hi C h¬ng 4:Xóc i n tÕ qu¶ng ¶nh h¬ng Ö u b¸h×nh t hi – C hi n c Þnh t ¬ng Ö u Õ lî ® vÞ h hi – C ¸ d¹ vµ Õ n c in tt ¬ng Ö u c ng chi lî lª kÕ h hi – H Ö hèng t nhËn Ö n h×nh hµnh c i m èit it ¬ng Ö u di vµ t c¸ ® Ó ® ho¹ h hi – C hi n c Õ lî qu¶ng ¶nh h¬ng Ö u b¸h×nh t hi C h¬ng nh ¸qu¸t ×nh 5:§¸ gi r qu¶n r t ¬ng Ö u t Þ h hi – X¸ ® Þnh ¸tÞ µis¶n h¬ng Ö u c gi r t t hi – M ë éng h¬ng Ö u l í r t hi vµ µm m ih×nh ¶nh h¬ng Ö u t hi – §o lêng Ö u hi qu¶ qu¶n r t ¬ng Ö u tÞ h hi – C huyÓ n î t ¬ng Ö u nh ng h hi 05/12/10 2
- Chương 1: Tổng quan về thương hiệu Các tiếp cận thương hiệu Các thành tố thương hiệu Các loại thương hiệu Vai trò của thương hiệu 05/12/10 3
- Các tiếp cận thương hiệu 05/12/10 4
- Thương hiệu là gì? • Thương hiệu là nhãn hiệu hàng hoá? • Nhãn hiệu hàng hoá là những dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hoá, dịch vụ cùng loại của các cơ sở sản xuất kinh doanh khác nhau. • Nhãn hiệu hàng hoá có thể là từ ngữ, hình ảnh hoặc sự kết hợp của các yếu tố đó được thể hiện bằng màu sắc. (Điều 785 bộ Luật dân sự) . Brand 05/12/10 Trademark 5
- Thương hiệu là gì? • Thương hiệu là nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ và đã nổi tiếng? • Biti’s chưa đăng ký bảo hộ tại Hoa Kỳ? • Bánh cốm Nguyên Ninh chưa đăng ký bảo hộ? • Kim Đan nổi tiếng, còn Eurowindows? 05/12/10 6
- Thương hiệu là gì? • Thương hiệu là dành cho doanh nghiệp, còn nhãn hiệu là cho hàng hoá? • Honda là TH, Future là nhãn hiệu. • Biti’s? Trung Nguyên, Điện Quang? 05/12/10 7
- Thương hiệu là gì? • Thương hiệu là gộp chung của nhãn hiệu hàng hoá, tên thương mại, chỉ dẫn địa lý và tên gọi xuất xứ? • Một nhãn hiệu cũng có thể bao gồm các yếu tố trên. • Không phải khi nào cũng tồn tại 4 yếu tố đó. • Thường có sự nhầm lẫn giữa thương hiệu và tên thương mại. 05/12/10 8
- • Brand Tr vµ adem ar còng ån ¹ k t tisong song. • Thêng gÆ p c¸ côm t " l ng Br c õ Buidi and" ' and , Br Stat r egy" Br ; and I age" " and Vi on" " and m ; Br si ; Br M anagem ent … " • Kh«ng p c gÆ c¸ côm õ Buidi tadem ar ;" adem ar t " l ng r k" Tr k M anagem ent ;" adem ar Vi on" " Tr k si ., • Tradem ar ng tong ph¸ ý ( I BTA, «ng í k – dï r p l TR PS, C c Pars,l TT c í ) i uËtSH c¸ n c… . • Brand dï tong ar i – ng r m ketng,qu¶n r doanh tÞ nghi p Ö … 05/12/10 9
- Thương hiệu là tập hợp các dấu hiệu để nhận biết và 2004 phân biệt sản phẩm, doanh nghiệp, là hình tượng về sản phẩm trong tâm trí công chúng Các dấu hiệu trực giác. Các dấu hiệu tri giác. 2005 05/12/10 10
- Các dấu hiệu trực giác • Các dấu hiệu trực giác được tiếp nhận thông qua các giác quan. – Tên hiệu, – Logos và symbols, – Khẩu hiệu (Slogan), – Nhạc hiệu, – Kiểu dáng của hàng hoá và bao bì, – Các dấu hiệu khác (mùi, màu sắc…). Sự hiện hữu của các dấu hiệu trực giác. Tác động trực tiếp lên các giác quan, khả năng tiếp nhận nhanh chóng 05/12/10 11
- Các “dấu hiệu” tri giác • Cảm nhận về sự an toàn, tin cậy. • Giá trị cá nhân khi tiêu dùng sản phẩm. • Hình ảnh về sự vượt trội, khác biệt. Tính vô hình của dấu hiệu tri giác. Hình ảnh về sản phẩm trong tâm trí người tiêu dùng. Tri giác được dẫn dắt bởi các dấu hiệu trực giác 05/12/10 12
- Các thành tố thương hiệu 05/12/10 13
- Biểu tượng (Symbol) Sự cá biệt Dáng cá biệt của bao bì của hàng hoá Tên C¸ t c hµnh è t Biểu trưng thương hiệu t ương ệu h hi (Logo) Các yếu tố Nhạc hiệu khác Khẩu hiệu (Slogan) 05/12/10 14
- • Thông điệp cụ thể Diệt nấm tận gốc Diệt sạch mọi loại côn trùng Ở đâu có điện, ở đó có Điện Quang Càng lắc càng ngon Thật như cuộc sống Bia của đàn ông 05/12/10 15
- • Thông điệp trừu tượng Chỉ có thể là Heineken Nâng niu bàn chân Việt Khơi nguồn sáng tạo Vinaausteel cho lộc trong thép Cho mắt ai mãi tìm Càng ngắm càng say 05/12/10 16
- Các loại thương hiệu 05/12/10 17
- Thương hiệu gia đình • Là TH gán chung cho tất cả HH, DV của DN. 05/12/10 18
- Thương hiệu cá biệt • Là TH riêng cho từng chủng loại HH, DV 05/12/10 19
- Thương hiệu tập thể • Là TH chung cho HH của nhiều DN trong cùng 1 liên kết nào đấy (còn gọi là TH nhóm). Viglacera Vinacafe Bordaux Phú Quốc 05/12/10 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu - Vũ Xuân Trường (ĐH Thương Mại)
125 p | 257 | 60
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu (Nguyễn Tiến Dũng) - Chương 1 Tổng quan về thương hiệu và quản trị thương hiệu
21 p | 321 | 46
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu - ĐH Công Nghệ Đồng Nai
42 p | 183 | 38
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu (90tr)
90 p | 154 | 34
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu - Chương 13: Quản trị thương hiệu theo thời gian
9 p | 162 | 21
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu - Chương 2: Khái quát về quản trị thương hiệu
13 p | 42 | 19
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu: Giới thiệu – ThS. Đặng Đình Trạm
5 p | 152 | 13
-
Bài giảng môn Quản trị thương hiệu - Chương 3: Phát triển thương hiệu
5 p | 116 | 11
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu 2 - Chương 1: Quản trị thương hiệu tổ chức và thương hiệu dịch vụ
24 p | 41 | 8
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu sản phẩm và doanh nghiệp: Chương 1 - ĐH Thương mại
24 p | 114 | 8
-
Bài giảng môn Quản trị thương hiệu - Chương 6: Tổ chức quản trị thương hiệu
4 p | 112 | 6
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu: Chương 2 - ĐH Thương mại
10 p | 124 | 5
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu: Chương 1 - Tổng quan về thương hiệu và quản trị thương hiệu. Một số khái niệm và mô hình cơ bản
23 p | 12 | 3
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu: Chương 3 - Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu và kiến tạo hình ảnh thương hiệu
6 p | 13 | 3
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu: Chương 4 - Tích hợp các hoạt động marketing triển khai chiến lược thương hiệu
9 p | 10 | 3
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu: Chương 5 - Theo dõi sức mạnh thương hiệu. Đo lường giá trị tài sản thương hiệu
18 p | 14 | 3
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu: Chương 6 - Quản trị danh mục thương hiệu. Khai thác, duy trì, mở rộng thương hiệu
11 p | 11 | 3
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu: Chương 2 - Chiến lược thương hiệu
27 p | 10 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn