Quản trị thương hiệu
lượt xem 74
download
Thương hiệu là gộp chung của nhãn hiệu hàng hoá, tên thương mại, chỉ dẫn địa lý và tên gọi xuất xứ? Một nhãn hiệu cũng có thể bao gồm các yếu tố trên. Không phải khi nào cũng tồn tại 4 yếu tố đó.Thường có sự nhầm lẫn giữa thương hiệu và tên thương mại.Giải thích tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu, được xem như là một công cụ Marketing quan trọng.Khuyến nghị lựa chọn những yếu tố thương hiệu cho một sản phẩm đã có, cung ứng cho một thị trường mục tiêu nhất định....
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Quản trị thương hiệu
- Th.Si Marketing: Lê Thanh Minh Tony ̃ Mobile: 0937639878 Email: tonyminh.giadinhuniversity@gmail.com 08/15/11 1
- Q U Ả N T R Ị T HƯƠN G H IỆ U (Brand management) Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh – Marketing. Thời lượng: 60 tiết Thời gian: tuần Giảng viên: Th.sĩ Lê Thanh Minh - Tony Nơi làm việc: - Giam đôc Trung tâm Tư vân – Đao tao & Cung ứng nguôn nhân ́ ́ ́ ̀ ̣ ̀ lực SFY - Khoa Quản trị Kinh doanh, trường Đại học CNTT GIA ĐINH ̣ TP.CM Điện thoại: 0937.639878 Địa chỉ e-mail: lethanhminh77@gmail.com Online : Y/M successforyou_sfy Skype: successforyou.sfy 08/15/11 2
- Mục tiêu môn học Giải thích tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu, • được xem như là một công cụ Marketing quan trọng. Khuyến nghị lựa chọn những yếu tố thương hiệu cho một sản • phẩm đã có, cung ứng cho một thị trường mục tiêu nhất định. Đề ra các chiến lược xây dựng và quản trị vốn thương hiệu. • Mô tả các phương pháp đo lường vốn thương hiệu. • 08/15/11 3
- Ch¬ 1: Tæng quan vÒ th¬ hiÖu ng ng – C¸c tiÕp cËn th¬ hiÖu ng – C¸c thµnh tè th¬ hiÖu ng – C¸c lo¹i th¬ hiÖu ng – Vai trß cña th¬ hiÖu ng Ch¬ 2: Qu¶n trÞ chiÕn lîc th¬ hiÖu ng ng – Kh¸i qu¸t vÒ qu¶n trÞ th¬ hiÖu ng – Phong c¸ch vµ h× ¶nh th¬ hiÖu nh ng – Mèi t¬ quan gi÷ chÊt lîng s¶n phÈm vµ h× ¶nh th¬ hiÖu ng a nh ng – M« h× qu¶n trÞ chiÕn lîc th¬ hiÖu nh ng Ch¬ 3: B¶o vÖ th¬ hiÖu ng ng – Kh¸i qu¸t vÒ luËt së h÷ trÝ tuÖ u – X¸c lËp quyÒn ® b¶o hé c¸c thµnh tè th¬ hiÖu îc ng – C¸c biÖn ph¸p tù b¶o vÖ th¬ hiÖu ng Ch¬ 4: Xóc tiÕn qu¶ng b¸ h× ¶nh th¬ hiÖu ng nh ng – ChiÕn lîc ®Þnh vÞ th¬ hiÖu ng – C¸c d¹ng vµ chiÕn lîc liªn kÕt th¬ hiÖu ng – HÖ thèng nhËn diÖn vµ h× thµnh c¸c ® nh iÓm ® tho¹i th¬ hiÖu èi ng – ChiÕn lîc qu¶ng b¸ h× ¶nh th¬ hiÖu nh ng Ch¬ 5: §¸nh gi¸ qu¸ tr× qu¶n trÞ th¬ hiÖu ng nh ng – X¸c ® Þnh gi¸ trÞ tµi s¶n th¬ hiÖu ng – Më réng th¬ hiÖu vµ lµm míi h× ¶nh th¬ hiÖu ng nh ng – §o lêng hiÖu qu¶ qu¶n trÞ th¬ hiÖu ng – ChuyÓn nhîng th¬ hiÖu ng 08/15/11 4
- Yêu cầu đối với sinh viên Lên lớp đủ thời lượng qui định • Ghi chép bài đầy đủ • Thực hiện đầy đủ bài tập do giáo viên yêu cầu • Năng động, sáng tạo trong giờ học • Tiếp cận thường xuyên những vấn đề thực tiễn có liên • quan đến bài học 08/15/11 5
- Đánh giá • Bài kiểm tra giữa kì: 10% • Bài tập nhóm : 30% • Tham gia thảo luận: 05% (Bị điểm 0 nếu không có đóng góp tại lớp) • Bài tập tình huống:05% • Bài thi cuối kì :50% 08/15/11 6
- NỘI QUI LỚP HỌC 08/15/11 7
- Chương 1: Tổng quan về thương hiệu Các tiếp cận thương hiệu Các thành tố thương hiệu Các loại thương hiệu Vai trò của thương hiệu 08/15/11 8
- Các tiếp cận thương hiệu 08/15/11 9
- Thương hiệu là gì? • Thương hiệu là nhãn hiệu hàng hoá? Nhãn hiệu hàng hoá là những dấu hiệu dùng để phân biệt hàng • hoá, dịch vụ cùng loại của các cơ sở sản xuất kinh doanh khác nhau. Nhãn hiệu hàng hoá có thể là từ ngữ, hình ảnh hoặc sự kết hợp • của các yếu tố đó được thể hiện bằng màu sắc. (Điều 785 bộ Luật dân sự) . Brand Trademark 08/15/11 10
- Thương hiệu là gì? • Thương hiệu là nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ và đã nổi tiếng? Biti’s chưa đăng ký bảo hộ tại Hoa Kỳ? • Bánh cốm Nguyên Ninh chưa đăng ký bảo hộ? • Kim Đan nổi tiếng, còn Eurowindows? • 08/15/11 11
- Thương hiệu là gì? • Thương hiệu là dành cho doanh nghiệp, còn nhãn hiệu là cho hàng hoá? Honda là TH, Future là nhãn hiệu. • Biti’s? Trung Nguyên, Điện Quang? • 08/15/11 12
- Thương hiệu là gì? • Thương hiệu là gộp chung của nhãn hiệu hàng hoá, tên thương mại, chỉ dẫn địa lý và tên gọi xuất xứ? Một nhãn hiệu cũng có thể bao gồm các yếu tố trên. • Không phải khi nào cũng tồn tại 4 yếu tố đó. • Thường có sự nhầm lẫn giữa thương hiệu và tên thương mại. • 08/15/11 13
- • Brand vµ T rade m ark còng tån t¹i song song. • Thêng gÆp c¸c côm tõ "Building Brand", 'Brand Strategy"; Brand Image"; "Brand Vision"; "Brand Management"… • Kh«ng gÆp c¸c côm tõ "Building trademark"; "Trademark Management"; "Trademark Vision". , • Trademark – dïng trong ph¸p lý (TRIPS, BTA, C«ng íc Paris, luËt SHTT c¸c níc…). • Brand – dïng trong marketing, qu¶n trÞ doanh nghiÖp … 08/15/11 14
- Thương hiệu là tập hợp các dấu hiệu để nhận biết và phân biệt sản phẩm, doanh 2004 nghiệp, là hình tượng về sản phẩm trong tâm trí công chúng Các dấu hiệu trực giác. Các dấu hiệu tri giác. 2005 08/15/11 15
- Các dấu hiệu trực giác Các dấu hiệu trực giác được tiếp nhận thông qua các giác quan. • Tên hiệu, – Logos và symbols, – Khẩu hiệu (Slogan), – Nhạc hiệu, – Kiểu dáng của hàng hoá và bao bì, – Các dấu hiệu khác (mùi, màu sắc…). – Sự hiện hữu của các dấu hiệu trực giác. Tác động trực tiếp lên các giác quan, khả năng tiếp nhận nhanh chóng 08/15/11 16
- Các “dấu hiệu” tri giác • Cảm nhận về sự an toàn, tin cậy. • Giá trị cá nhân khi tiêu dùng sản phẩm. • Hình ảnh về sự vượt trội, khác biệt. Tính vô hình của dấu hiệu tri giác. Hình ảnh về sản phẩm trong tâm trí người tiêu dùng. Tri giác được dẫn dắt bởi các dấu hiệu trực giác 08/15/11 17
- Các thành tố thương hiệu 08/15/11 18
- Biểu tượng Biểu tượng (Symbol) (Symbol) Sự cá biệt Dáng cá biệtt Sự cá biệt Dáng cá biệ của bao bìì của hàng hoá của bao b của hàng hoá C¸c thµnh tè C¸c thµnh tè Tên Biểu trưng Tên Biểu trưng thương hiệu (Logo) thương hiệu (Logo) th ương hiệu th ương hiệu Các yếu tố Các yếu tố Nhạc hiệu Nhạc hiệu khác khác Khẩu hiệu Khẩu hiệu (Slogan) (Slogan) 08/15/11 19
- • Thông điệp cụ thể Diệt nấm tận gốc Diệt sạch mọi loại côn trùng Ở đâu có điện, ở đó có Điện Quang Càng lắc càng ngon Thật như cuộc sống Bia của đàn ông 08/15/11 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu - PGS.TS. Nguyễn Quốc Thịnh
123 p | 1329 | 476
-
Bài giảng lý thuyết qủan trị thương hiệu
90 p | 625 | 295
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu - Lâm Hồng Phong - MBA
70 p | 550 | 187
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu (Nguyễn Tiến Dũng) - Chương 1 Tổng quan về thương hiệu và quản trị thương hiệu
21 p | 321 | 46
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu - ĐH Công Nghệ Đồng Nai
42 p | 183 | 38
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu - Chương 13: Quản trị thương hiệu theo thời gian
9 p | 156 | 21
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu - Chương 2: Khái quát về quản trị thương hiệu
13 p | 40 | 19
-
Giáo trình Quản trị thương hiệu: Phần 1 - PGS. TS Đào Thị Minh Thanh
64 p | 30 | 15
-
Giáo trình Quản trị thương hiệu: Phần 2 - PGS. TS Đào Thị Minh Thanh
88 p | 16 | 9
-
Giáo trình Quản trị thương hiệu - Trường Cao đẳng Công nghệ TP. HCM
59 p | 17 | 9
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu 2 - Chương 1: Quản trị thương hiệu tổ chức và thương hiệu dịch vụ
24 p | 41 | 8
-
Bài giảng môn Quản trị thương hiệu - Chương 6: Tổ chức quản trị thương hiệu
4 p | 111 | 6
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu: Chương 5 - Theo dõi sức mạnh thương hiệu. Đo lường giá trị tài sản thương hiệu
18 p | 8 | 2
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu: Chương 3 - Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu và kiến tạo hình ảnh thương hiệu
6 p | 11 | 2
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu: Chương 6 - Quản trị danh mục thương hiệu. Khai thác, duy trì, mở rộng thương hiệu
11 p | 6 | 2
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu: Chương 1 - Tổng quan về thương hiệu và quản trị thương hiệu. Một số khái niệm và mô hình cơ bản
23 p | 8 | 2
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu: Chương 4 - Tích hợp các hoạt động marketing triển khai chiến lược thương hiệu
9 p | 3 | 1
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu: Chương 2 - Chiến lược thương hiệu
27 p | 9 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn