intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

QUÃNG ĐƯỜNG

Chia sẻ: Lotus_6 Lotus_6 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

101
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Biết tính quãng đường đi được của một chuyển động đều - Thực hành tính quãng đường. B. Các hoạt động dạy học: Thời gian I/ Bài cũ: + Yêu cầu HS nêu lại cách tìm và công thức tính vận tốc. + Yêu cầu làm bài tập 1/139. Tính vận tốc đà điểu theo m/giây. + HS nhận xét * GV nhận xét đánh giá II/ Bài mới: 1. Giới thiệu bài: Quãng đường 2. Giảng bài: a) Bài toán 1: + HS đọc bài toán 1 trong SGK trang 140 + Bài toán hỏi gì? + 1 HS...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: QUÃNG ĐƯỜNG

  1. QUÃNG ĐƯỜNG A. Mục tiêu: Giúp HS : - Biết tính quãng đường đi được của một chuyển động đều - Thực hành tính quãng đường. B. Các hoạt động dạy học: Thời Hoạt động của thầy Hoạt động của trò gian I/ Bài cũ: + Yêu cầu HS nêu lại cách tìm và công thức tính vận - 1 HS nêu tốc. - 1 HS làm bảng, lớp làm + Yêu cầu làm bài tập 1/139. Tính vận tốc đà điểu nháp theo m/giây. + HS nhận xét * GV nhận xét đánh giá II/ Bài mới: 1. Giới thiệu bài: Quãng đường 2. Giảng bài: a) Bài toán 1: + HS đọc bài toán 1 trong SGK trang 140 - 1 HS + Bài toán hỏi gì? - Tính quãng đường ô tô đi + 1 HS lên bảng, lớp làm nháp. - HS làm bài
  2. + HS nhận xét; GV nhận xét + Tại sao lấy 42,5 x 4? - Vì vận tốc ô tô cho biết trung biình cứ 1 giờ ô tô đi 42,5 x 4 = 170 (km) được 42,5km mà ô tô đã đi 4 v t = s + Từ cách làm trên để tính quãng đường ô tô đi được giờ. ta làm thế nào? - Lấy quãng đường ô tô đi được (hay vận tốc của ô tô) + Muốn tính quãng đường ta làm thế nào? nhân với thời gian đi + HS nhắc lại - Lấy vận tốc nhân với thời a) Bài toán 2: HS đọc bài toán trong SGK gian + Yêu cầu HS vận dụng kiến thức đã học để giải - HS nhắc lại + 1 HS lên bảng, lớp làm nháp. - 1 HS đọc + HS nhận xét *** Có thể đổi số đo thời gian dưới dạng phân số - HS làm bài + 2giờ 30phút bằng bao nhiêu giờ? + Quãng đường người đi xe đạp đi được là bao - 5/2giờ nhiêu? - 12 x 5/2 = 30 (km) 3/ Luyện tập Bài 1: Yêu cầu HS đọc đề bài + HS ở lớp làm vở - 1 HS
  3. + HS đọc bài làm của mình - HS làm bài + HS nhận xét * GV nhận xét đánh giá : + 1 HS nói cách tính quãng đường và công thức tính quãng đường. - HS nêu Bài 2: Yêu cầu HS đọc đề bài. + Có nhận xét gì về số đo thời gian và vận tốc trong - 1 HS bài tập? - Số đo thời gian tính bằng + Có thể thay thế các số đo đã cho vào công thức phút và vân tốc tính bằng tính ngay chưa? Trước hết phải làm gì? km/giờ + 2 HS lên bảng, HS ở lớp làm vở - Đổi 15phút ra giờ hoặc đổi + HS nhận xét, chữa bài vận tốc ra đơn vị k m/phút * GV đánh giá: - Mỗi HS lên bảng làm 1 + Giải thích cách đổi 12,6 km/giờ = 0,21 km/phút. cách. + Khi tính quãng đường, ta cần lưu ý điều gì về đơn vị thời gian trong số đo thời gian và số đo vận tốc? - 12,6 : 60 = 0,21km ) Bài 3: Yêu cầu HS đọc đề bài. hay vận tốc là 0,21km/phút + Bài toán yêu cầu gì? - Số đo thời gian và vận tốc + 1 HS lên bảng, HS ở lớp làm vở phải cùng đơn vị đo.
  4. + HS nhận xét * GV đánh giá - Tính quãng đường AB + Hãy giải thích cách thực hiện phép trừ: - HS làm bài 11giờ - 8giờ 20phút + HS nhắc lại công thức và cách tính quãng đường. - 11 giờ = 10giờ 60phút trừ đi II/ Nhận xét - dặn dò: - Nhận xét tiết học 8giờ 20phút bằng 2 giờ - Bài sau: Về nhà xem lại bài . 40phút.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2