Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp rèn luyện nền nếp, thói quen tốt cho trẻ 25-36 tháng tuổi
lượt xem 0
download
Sáng kiến "Một số biện pháp rèn luyện nền nếp, thói quen tốt cho trẻ 25-36 tháng tuổi" được hoàn thành với mục tiêu nhằm phân nhóm theo đặc điểm tâm sinh lý của trẻ để có biện pháp giáo dục, rèn luyện thích hợp; Đưa các nội dung giáo dục, rèn luyện nền nếp thói quen tốt cho trẻ vào trong các hoạt động, ở mọi lúc mọi nơi; Tăng cường phối hợp với phụ huynh trẻ để rèn luyện nề nếp thói quen tốt cho trẻ;...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp rèn luyện nền nếp, thói quen tốt cho trẻ 25-36 tháng tuổi
- I. PHẦN MỞ ĐẦU Như chúng ta đã biết, việc rèn luyện nền nếp thói quen tốt cho trẻ 25-36 tháng tuổi ở trường mầm non là việc làm hết sức quan trọng nhằm đáp ứng yêu cầu về nội dung giáo dục dinh dưỡng, sức khỏa của Chương trình Giáo dục mầm non (GDMN). Khi đã có những nền nếp, thói quen tốt sẽ giúp cho trẻ giảm bớt đi sự bỡ ngỡ, lo âu khi tiếp cận với môi trường mới và bước đầu giáo dục cho trẻ một số kỹ năng sống cơ bản, đây cũng là một trong những yếu tố giúp cho việc hình thành và phát triển nhân cách toàn diện của trẻ sau này. Là một giáo viên mầm non được sự phân công phụ trách nhóm trẻ 25-36 tháng tuổi, tôi nhận thấy trẻ lứa tuổi này có đặc điểm tâm sinh lý chưa ổn định, trẻ dễ bị tổn thương về thể chất lẫn tinh thần. Từ môi trường sống là gia đình trẻ đến với môi trường lớp học, trường mầm non nên mọi thứ đều lạ lẫm, trẻ có cảm giác e dè, sợ hãi, không muốn tiếp xúc với mọi người, không chấp nhận sự giúp đỡ của các cô giáo, thậm chí còn la khóc, không ăn, không ngủ, hoặc không tham gia vào các hoạt động… có trẻ dường như không hoà nhập vào tập thể. Chính vì thế tôi thấy việc giáo dục trẻ, đưa trẻ vào nền nếp thói quen để trẻ mạnh dạn tham gia vào các hoạt động ở trường, lớp là việc làm hết sức cần thiết. Vậy làm thế nào để nhanh chóng đưa trẻ vào nền nếp thói quen ngay từ những ngày đầu, những ngày mà trẻ không muốn rời xa mẹ để đến với cô giáo và các bạn là điều trăn trở của nhiều giáo viên mầm non vì đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng và cần thiết để thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ. Những thói quen tốt, sinh hoạt có nề nếp sẽ giúp cho cơ thể trẻ phát triển khỏe mạnh, chống đỡ được các bệnh tật, thích nghi được với điều kiện sống, giúp trẻ trở thành một con người có ích sau này. Nhưng vấn đề đặt ra là làm thế nào để trẻ có một sức khỏe tốt, một trí tuệ tốt. Ngoài những yếu tố về dinh dưỡng, thể dục thể thao, tinh thần thoải mái, môi trường sống trong sạch thì việc thực hiện một số nền nếp, thói quen tốt trong sinh hoạt hàng ngày đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Đố i với trẻ nhà trẻ, thể lực còn non yế u, châ ̣m chạp nên viê ̣c giá o du ̣c các nền nếp, thói quen tốt cho trẻ là hoàn toà n phu ̣ thuô ̣c và o cô giá o, người thân. Nhận thức được tầm quan trọng đó, qua tìm tòi nghiên cứu, tôi hiểu sâu sắc hơn về ý nghĩa, vai trò của việc giáo dục, rèn luyện nền nếp thói quen đối với sự phát triển của trẻ nên tôi mạnh dạn chia sẽ một số kinh nghiệm qua Đề tài “Một số biện pháp rèn luyện nền nếp, thói quen tốt cho trẻ 25-36 tháng tuổi”. II. NỘI DUNG 1. Đánh giá thực trạng Trường Mầm non Hải An chúng tôi là một trường thuộc vùng đặc biệt khó khăn ven biển bãi ngang. Trường có 2 điểm trường và 13 nhóm, lớp trong đó có 09 lớp mẫu giáo và 03 nhóm trẻ 25-36 tháng. Nhiều năm qua, cùng với sự quan tâm của các ngành, các cấp, Ban giám hiệu nhà trường, cơ sở vật chất trường lớp
- 2 đã được đầu tư thêm đáng kể. Việc xây dựng và thực hiện Chương trình GDMN cũng được nhà trường quan tâm chú trọng, các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc, giáo dục trẻ được triển khai đồng bộ nên chất lượng giáo dục nhà trường ngày một nâng lên rõ rệt. Tuy nhiên, vẫn còn có một số hạn chế, khó khăn nhất định làm ảnh hưởng đến chất lượng chung của nhà trường. Với đặc điểm tình hình như vậy, khi thực hiện đề tài này tôi nhận thấy có một số thuận lợi và khó khăn sau: * Về thuận lợi Việc giáo dục nền nếp thói quen cho trẻ rất được nhà trường và bản thân tôi quan tâm chú trọng. Ngay từ khâu xây dựng Kế hoạch chương trình năm học nhà trường đã tập trung thảo luận, lấy ý kiến của giáo viên để lựa chọn các nội dung sao cho phù hợp với tình hình thực tiễn địa phương, nhóm lớp. Hằng năm, nhà trường đều cấp phát đầy đủ các tài liệu như: Hướng dẫn thực hiện chương trình GDMN; Hướng dẫn tổ chức các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng; Hướng dẫn giáo dục kỹ năng sống cho trẻ để giáo viên học tập, nghiên cứu; Các tổ chuyên môn luôn chú trọng việc định hướng cho giáo viên tổ chức có hiệu quả hoạt động rèn luyện nền nếp thói quen cho trẻ thông qua các chuyên đề cấp trường, cấp tổ. Nhà trường cũng đầu tư mua sắm thêm đồ dùng dụng cụ, trang thiết bị dạy học đáp ứng hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ; tổ chức thao giảng, dự giờ về hoạt động rèn nền nếp thói quen cho trẻ, qua đó rút kinh nghiệm để giáo viên thực hiện ngày một tốt hơn nội dung này. Bên cạnh đó, nhà trường còn phối hợp với phụ huynh tổ chức các hoạt động như hội thảo, truyền thông về dinh dưỡng sức khỏe...bản thân tôi cũng thường xuyên trao đổi, hướng dẫn phụ huynh về việc giáo dục một số nền nếp thói quen tốt cho trẻ tại gia đình, qua đó, phụ huynh cũng rất nhiệt tình quan tâm đến lớp, các con, thường xuyên trao đổi với cô giáo về tình hình con trẻ để cùng chăm sóc và giáo dục trẻ tốt hơn. * Khó khăn - Đối với trẻ: Trẻ đang sống trong môi trường gia đình khi đến trường là nơi hoàn toàn mới mẻ với trẻ, do đó trẻ chưa quen với nền nếp, thói quen của lớp; tính rụt rè, cá tính nên một số trẻ hay quấy khóc nhiều, nghỉ ốm dài ngày.. khả năng giao tiếp về ngôn ngữ của trẻ còn hạn chế nên chưa lĩnh hội được hết nội dung cô giáo hướng dẫn; kỹ năng các vận động thao tác còn chưa nhanh nhẹn, vững vàng nên còn lúng túng, vụng về. - Đối với phụ huynh trẻ: Một số phụ huynh nhận thức chưa sâu sắc nên cho rằng lứa tuổi trẻ còn bé việc rèn nền nếp, thói quen cho trẻ chưa quan trọng, còn nuông chiều con nhỏ, chưa biết cách rèn cho con có những kỹ năng tự phục vụ bản thân phù hợp với lứa tuổi. Đứng trước những khó khăn thuận lợi như trên, để thực hiện tốt Đề tài “Một số biện pháp rèn luyện nền nếp, thói quen tốt cho trẻ 25-36 tháng tuổi” tôi
- 3 đã tiến hành khảo sát một số nội dung về rèn nền nếp thói quen cho trẻ trong nhóm lớp, kết quả như sau: TT Nội dung khảo sát Số trẻ Đạt Chưa đạt được Số trẻ Tỉ lệ % Số trẻ Tỉ lệ % khảo sát 1 Trẻ biết tham gia vào 22 18 82% 4 18% các hoạt động giáo dục nền nếp, thói quen cùng cô giáo 2 Trẻ có một số nền nếp thói quen tốt trong sinh 22 16 73% 6 27% hoạt 3 Trẻ có một số kiến thức, kỹ năng tự phục 22 15 68% 7 32% vụ và giữ gìn sức khỏe 2. Một số biện pháp rèn luyện nền nếp, thói quen tốt cho trẻ 25-36 tháng. 2.1. Phân nhóm theo đặc điểm tâm sinh lý của trẻ để có biện pháp giáo dục, rèn luyện thích hợp Bên cạnh việc thực hiện các nội dung giáo dục, rèn luyện nền nếp thói quen cho trẻ theo Chương trình chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ chung là vấn đề trọng tâm thì việc tiến hành tổ chức các hoạt động để đưa các cháu đi vào nền nếp thói quen ở mọi lúc, mọi nơi phải được giáo viên chú trọng. Mọi hoạt động trong ngày của trẻ giáo viên đều phải quan sát, theo dõi và lập ra kế hoạch thực hiện hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng sao cho phù hợp với trẻ trong nhóm lớp của mình. Giáo viên phải tiến hành phân nhóm theo đối tượng trẻ để lựa chọn nội dung giáo dục, rèn luyện phù hợp theo từng nhóm trẻ. Trong các hoạt động hàng ngày, việc sắp xếp, bố trí chỗ ngồi cho từng cháu giáo viên cũng nghiên cứu để sắp xếp một cách hợp lý nhất như: + Trẻ nhút nhát, chậm chạp hay sợ sệt ngồi cạnh trẻ nhanh nhẹn, mạnh dạn để trẻ cảm thấy được yên tâm và học hỏi thêm ở bạn tính tự tin, hoạt bát hơn. + Trẻ có khả năng tiếp thu và lĩnh hội tốt ngồi cạnh trẻ tiếp thu và lĩnh hội chậm hơn để trẻ có thể bắt chước theo bạn những kiến thức, kỹ năng còn thiếu. + Trẻ hiếu động, cá biệt hay nói chuyện ngồi cạnh trẻ ngoan ngoãn, nhu mỳ, ngồi cạnh cô giáo, để dễ quan sát và tiện cho việc điều hành trẻ tốt hơn.
- 4 Sau khi phân nhóm được đối tượng trẻ giáo viên tiến hành các hoạt động. Quá trình hướng dẫn và tương tác với trẻ, giáo viên chú ý theo dõi để nắm bắt kết quả trên trẻ, thường xuyên động viên, khích lệ sự tiến bộ đối của trẻ, đặc biệt khen ngợi kịp thời đối với những trẻ hiếu động, cá biệt khi thấy trẻ ngoan hơn; thường xuyên uốn nắn và tập cho trẻ cách đi, đứng, xưng hô, cách trả lời cô khi cần thiết... Sau mỗi giai đoạn tác động, khi trẻ đã có sự tiến bộ, giáo viên tiến hành đánh giá và phân nhóm lại sao cho phù hợp với tình hình thực tế của trẻ. 2.2. Đưa các nội dung giáo dục, rèn luyện nền nếp thói quen tốt cho trẻ vào trong các hoạt động, ở mọi lúc mọi nơi. Trên cơ sở tình hình thực tế của trẻ, giáo viên lựa chọn các nội dung giáo dục, rèn luyện nền nếp thói quen tốt cho trẻ sao cho phù hợp. Các nội dung có thể lựa chọn như: - Tập luyện nền nếp, thói quen trong sinh hoạt hàng ngàng như: cách xưng hô, chào hỏi; Tập luyện nền nếp thói quen tốt trong ăn uống, ngũ nghỉ như: ăn chín, uống chín, biết rửa tay trước khi ăn, uống nước sau khi ăn, trong lúc ăn không nói chuyện, không làm rơi thức ăn bừa bãi..Luyện thói quen ngủ một giấc trưa: Không thức giấc, quấy khóc. - Làm quen với một số việc tự phục vụ và giữ gìn sức khỏe như: Tự xúc cơm, tự uống nước; tự mặc-cởi quần áo, đi dép; đi vệ sinh đúng nơi quy định bỏ rác đúng nơi quy định. Tập nói với người lớn khi có nhu cầu ăn, ngủ, vệ sinh; Tập một số thao tác đơn giản trong rửa tay, lau mặt... - Tập cho trẻ một số nền nếp, thói quen trong sinh hoạt ở nhóm lớp như: Xếp hàng, chờ đến lượt; để đồ dùng đồ chơi vào nơi quy định. Việc giáo dục, rèn luyện nền nếp thói quen tốt cho trẻ nhà trẻ 25-36 tháng tuổi không phải là chuyện dễ dàng và đơn giản mà là việc làm đòi hỏi sự đầu tư lâu dài của giáo viên, không thể thực hiện trong ngày một ngày hai. Bởi trên thực tế các cháu còn rất bé, chưa có ý thức đúng đắn về hành vi của mình, trẻ khó nhớ nhưng dễ quên. Vì vậy, giáo viên phải thực hiện các nội dung lặp đi, lặp lại hàng ngày trong mọi thời điểm và trong mọi hoạt động để tạo cho trẻ cơ hội bắt chước, làm theo nhiều lần, từ đó trẻ ghi nhớ và lâu dài sẽ trở thành hành vi, thói quen, nề nếp tốt. Trong hoạt động hàng ngày của trẻ ở lớp như: Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh; vui chơi; tập luyện ...được tổ chức vào các thời điểm theo chế độ sinh hoạt một ngày của trẻ giáo viên đều có thể lồng ghép các nội dung giáo dục, rèn luyện luyện thói quen tốt cho trẻ. Để trẻ vui vẻ, thoải mái và muốn làm theo cô, giáo viên cần phải luôn là tấm gương để trẻ noi theo; phải luôn nhẹ nhàng gần gũi và tình cảm với trẻ để kịp thời uốn nắn trẻ. Các hành vi, thói quen cần phải được giáo viên hướng dẫn ngắn gọn, rõ ràng, chậm rãi, thao tác chuẩn xác để trẻ dễ tiếp thu, lĩnh hội. Có thể sử dụng các bài hát, bài thơ, câu chuyện, các bài tập thực hành, các trò chơi,
- 5 các tình huống diễn ra trong thực tế... có nội dung giáo dục về nền nếp, thói quen tốt để dạy trẻ. - Ví dụ: + Dạy trẻ các bài tập thực hành theo các thời điểm sinh hoạt trong ngày như: tập đánh răng; rửa mặt; rửa tay; đi vệ sinh, đi dép; bỏ rác đúng nơi quy định; nhận biết ký hiệu và tự cất đồ dùng cá nhân; tự cất đồ dùng học tập, đồ chơi sau mỗi hoạt động. + Sử dụng các tình huống thực tiễn trong ngày để rèn luyện cho trẻ thói quen biết chào hỏi như: thông qua các cử chỉ biểu cảm theo quy ước như đập bàn tay, nắm tay; thả tim; ôm kề má...trong hoạt động đón-trả trẻ; khi gặp khách; dạy trẻ biết cảm ơn khi trẻ được tặng quà; biết xin lỗi khi trẻ mắc lỗi. + Sử dụng các bài hát, bài thơ câu chuyện: Rèn luyện cho trẻ thói quen biết chào hỏi Qua các bài hát như: Lời chào buổi sáng, Mẹ yêu không nào…Các bài thơ như: Chào, Miệng xinh, Cháu chào ông ạ… Rèn cho trẻ thói quen khi chơi xong biết cất dọn đồ chơi qua bài thơ: “cất đồ chơi”; “Giờ chơi”... Rèn cho trẻ thói quen khi ăn, khi ngủ qua các bài thơ như: “ Giờ ăn”; “Giờ ngủ”; bài hát “Giờ ăn đến rồi”... Rèn thói quen vệ sinh cho trẻ qua các bài thơ như các bài thơ: “Chùi mũi”; “Rửa tay sạch”... + Sử dụng các trò chơi: Trò chơi “Rửa tay”, “bàn chải đánh răng của tôi” Ví dụ: Trẻ ngồi vòng tròn, xoè đôi bàn tay ra trước mặt, vừa nói vừa làm các động tác rửa tay: + Rửa mu bàn tay, rửa kẻ ngón tay…tráng nước, vẩy nước, lau tay cho khô, tay sạch quá qua trò chơi này trẻ biết các động tác rửa tay biết giữ gìn vệ sinh cá nhân. Ví dụ: Trẻ ngồi thoải mái trên sàn nhà, đọc và làm các động tác cùng cô. + Tôi có một bàn chải nhỏ (giơ một ngón tay trỏ ra) + Tôi giữ nó cho thật chắc (nắm chặt tay vào) + Tôi đánh răng hằng ngày vào buổi sáng + Và lần nữa trước khi đi ngủ (dùng ngón tay trỏ làm động tác đánh răng) + Rèn cho trẻ các kỹ năng ứng xử phù hợp với các tình huống trong cuộc sống, rèn luyện sức khỏe, ý thức bảo vệ sức khỏe, phòng tránh tai nạn và những nơi nguy hiểm cho bản thân thông qua trò chơi với tranh ảnh; xem các video... 2.3. Tăng cường phối hợp với phụ huynh trẻ để rèn luyện nề nếp thói quen tốt cho trẻ.
- 6 Ngoài thời gian trẻ ở trường thì môi trường thứ hai trẻ tiếp xúc nhiều nhất đó là gia đình. Vì vậy, để thực hiện tốt việc rèn luyện nền nếp, thói quen tốt cho trẻ thì các bậc phụ huynh giữ một vai trò rất quan trọng. Cần phải có sự thống nhất phương pháp và nội dung giáo dục nền nếp, thói quen cho trẻ từ nhà trường đến gia đình mới tránh được sự bất cập của việc “cô dạy một đường, phụ huynh làm một nẻo”, sẽ dẫn đến việc trẻ nhận thức và thực hành các kỹ năng không chuẩn xác. Do vậy giáo viên phải tuyên truyền với các bậc phụ huynh về sự cần thiết của việc rèn luyện cho trẻ những nền nếp, thói quen tốt và cả những nội dung, phương pháp giáo dục phù hợp lứa tuổi. Từ đó phụ huynh cùng phối hợp với giáo viên để nắm bắt đặc điểm tình hình của trẻ, tìm nguyên nhân để có biện pháp thích hợp kịp thời uốn nắn trẻ. Đồng thời trao đổi với cha mẹ trẻ để rèn luyện thêm cho trẻ khi ở gia đình. Việc làm này sẽ giúp cho việc rèn luyện thói quen, nền nếp của trẻ theo khoa học và đi đến thống nhất trong việc chăm sóc - giáo dục trẻ. Các hình thức có thể phối hợp với phụ huynh như: Qua trao đổi hàng ngày trong các giờ đón-trả trẻ; qua các nhóm trên Zalo, Facebook; trên trang Website của nhà trường; qua điện thoại; qua các cuộc họp; hội thảo; góc truyền thông của nhà trường, nhóm lớp... - Ví dụ: + Tổ chức hội thảo về chuyên đề “Rèn luyện nền nếp, thói quen tốt cho trẻ trong sinh hoạt”; Tổ chức lồng ghép trong các ngày hội lễ để đưa ra các trò chơi, câu hỏi đố vui có nội dung rèn luyện nền nếp, thói quen tốt cho trẻ... + Đăng các video hướng dẫn phụ huynh rèn luyện nề nếp, thói quen tốt cho trẻ lên website, chia sẽ trong các hội nhóm zalo, facebook. + Cung cấp các tờ rơi, tranh ảnh có nội dung rèn luyện nền nếp, thói quen tốt cho trẻ. + Trao đổi với bố mẹ trẻ về cách giáo dục các hành vi, thói quen tốt cho trẻ thông qua giờ đón-trả trẻ; hội họp; thăm hộ gia đình... III. HIỆU QUẢ THỰC HIỆN CỦA VIỆC ÁP DỤNG BIỆN PHÁP. Qua việc áp dụng “Một số biện pháp rèn luyện nền nếp, thói quen tốt cho trẻ 25-36 tháng tuổi” tại nhóm lớp mình phụ trách tôi nhận thấy trẻ đã có những tiến bộ rõ rệt. Cụ thể: - Về thái độ: Trẻ yêu mến cô giáo, chơi hòa hợp với bạn bè; biết tham gia vào các hoạt động giáo dục nền nếp, thói quen cùng cô giáo và các bạn. - Về kiến thức, kỹ năng: Bước đầu hình thành ở trẻ một số nền nếp thói quen tốt trong sinh hoạt; trẻ lĩnh hội được các kiến thức, kỹ năng về vệ sinh, về lao động tự phục vụ và giữ gìn sức khỏe cho bản thân. Kết quả khảo sát trẻ 25-36 tháng tuổi ở lớp tôi phụ trách về một số nền nếp thói quen tốt trước và sau 1 năm áp dụng biện pháp nêu trên đạt kết quả như sau:
- 7 Kết quả khảo sát Trước khi chưa Sau khi áp dụng TT Nội dung khảo sát áp dụng biện biện pháp pháp Số trẻ Tỷ lệ % Số trẻ Tỷ lệ % 1 Trẻ biết tham gia vào các hoạt động giáo dục nền nếp, thói quen cùng 18/22 82% 20/22 86 % cô giáo 2 Trẻ có một số nền nếp thói quen 16/22 73% 18/22 82% tốt trong sinh hoạt 3 Trẻ có một số kiến thức, kỹ năng 15/22 68% 19/22 86,4% tự phục vụ và giữ gìn sức khỏe IV. KẾT LUẬN 1. Ý nghĩa của biện pháp * Đối với trẻ Qua việc giáo dục rèn luyện nền nếp, thói quen tốt cho trẻ sẽ giúp trẻ biết gần gũi, yêu mến cô giáo và các bạn trong lớp, trẻ thích đi học hơn. Trong quá trình hoạt động ở lớp trẻ đã mạnh dạn tham gia vào các hoạt động cùng với cô và bạn; các kiến thức, kỹ năng tự phục vụ và giữ gìn sức khỏe cho bản thân của trẻ được nâng lên, trẻ có được nhiều thói quen và nền nếp tốt hơn trong các hoạt động hằng ngày. * Đối với giáo viên: Tổ chức các hoạt động giáo dục rèn luyện nền nếp thói quen cho trẻ đã giúp tôi thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ. Bên cạnh đó, để thực hiện biện pháp thành công, bản thân tôi phải tìm tòi, học hỏi rất nhiều qua các tài liệu, đồng nghiệp chuyên môn nhờ vậy tôi càng có thêm nhiều kinh nghiệm, kiến thức trong việc tổ chức giáo dục rèn luyện nền nếp thói quen cho trẻ nói riêng và các hoạt động giáo dục nói chung, từ đó hoàn thiện và nâng cao dần kỹ năng sư phạm của mình. Tôi có thể mạnh dạn chia sẽ kinh nghiệm chuyên môn cùng đồng nghiệp qua đó phát huy được uy tín của bản thân. * Đối với phụ huynh Phụ huynh đã có nhận thức sâu sắc hơn về việc giáo dục nền nếp thói quen tốt cho con ở nhà và biết phối kết hợp cùng cô giáo để cùng thực hiện các nội dung rèn luyện nền nếp thói quen cho trẻ. 2. Kiến nghị, đề xuất
- 8 Để việc rèn luyện nền nếp và một số thói quen tốt cho trẻ tôi có một số kiến nghị, đề xuất sau: * Đối với nhà trường: - Tiếp tục bổ sung thêm nhiều tài liệu, đồ dùng, đồ chơi, trang thiết bị nhằm giáo dục, rèn luyện nền nếp thói quen cho trẻ. - Thường xuyên tổ chức các hội nghị, hội thảo, chuyên đề để giáo viên và phụ huynh được trao đổi và phối hợp với nhau trong việc rèn nền nếp và thói quen cho trẻ. * Đối với đồng nghiệp: - Có sự trao đổi, chia sẽ cùng nhau về các kinh nghiệm nhằm nâng cao hiệu quả trong việc tổ chức các hoạt động rèn luyện nền nếp thói quen tốt cho trẻ. Trên đây là “Một số biện pháp rèn luyện nền nếp, thói quen tốt cho trẻ 25- 36 tháng tuổi ” tại trường mầm non Hải An do bản thân tôi đúc rút qua quá trình tổ chức tại nhóm lớp, xin chia sẽ cùng các bạn đồng nghiệp và xin nhận được ý kiến nhận xét, đánh giá của Ban giám khảo để bản thân tôi thực hiện ngày càng tốt hơn./. XÁC NHẬN Hải An, ngày tháng năm 2022 CỦA THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ NGƯỜI VIẾT HIỆU TRƯỞNG Trần Thị Cẩm Thúy Trương Thị Thu Thắm
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số kinh nghiệm sử dụng đồ dùng, đồ chơi hấp dẫn cho trẻ 5-6 tuổi làm quen với toán
17 p | 1800 | 338
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp quản lý hồ sơ công tác chăm sóc bán trú trong trường mầm non Tuổi Hoa
16 p | 25 | 11
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ mầm non
11 p | 27 | 10
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp rèn kỹ năng giao tiếp cho trẻ trong trường mầm non
19 p | 49 | 9
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số kinh nghiệm dạy kỹ năng tự phục vụ cho trẻ nhà trẻ 24 - 36 tháng tuổi trong trường mầm non Tuổi Hoa - Long Biên - Hà Nội
10 p | 33 | 8
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Ứng dụng hướng tiếp cận Reggio Emilia trong trang trí môi trường lớp học tại trường mầm non
15 p | 57 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục luật lệ an toàn giao thông đường bộ cho trẻ Mẫu giáo 4 - 5 tuổi tại trường mầm non Tuổi Hoa
11 p | 37 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp dạy trẻ 5-6 tuổi làm một số đồ dùng đồ chơi sáng tạo từ nguyên vật liệu sẵn có ở địa phương
19 p | 22 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giúp giáo viên tổ chức các hoạt động phát triển ngôn ngữ cho trẻ ở trường mầm non
16 p | 15 | 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Ứng dụng hướng tiếp cận Reggio Emilia trong trang trí môi trường lớp học tại trường mầm non
15 p | 28 | 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục kỹ năng sống cho trẻ 3-4 tuổi
12 p | 32 | 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giáo dục lễ giáo cho trẻ mẫu giáo 4 - 5 tuổi trong trường mầm non
18 p | 18 | 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp phòng, tránh ngộ độc thực phẩm trong trường mầm non
12 p | 29 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp nâng cao chất lượng cho trẻ 3-4 tuổi hoạt động làm quen với toán ở trường mầm non
12 p | 20 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giáo dục kỹ năng sống cho trẻ mẫu giáo bé 3 - 4 tuổi trong trường mầm non Tuổi Hoa
20 p | 23 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giáo dục trẻ 3-4 tuổi cách phòng tránh tai nạn thương tích trong trường Mầm non Tuổi Hoa
14 p | 31 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giáo dục lễ giáo cho trẻ mẫu giáo 4-5 tuổi ở trường mầm non
16 p | 10 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn trong trường mầm non
16 p | 21 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn