Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn trong trường mầm non
lượt xem 4
download
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non "Một số biện pháp tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn trong trường mầm non" với mục tiêu tạo nên môi trường trong lành trong trường học, tổ chức trường học xanh, sạch, đẹp, an toàn tạo ra một môi trường học tập, sinh hoạt và vui chơi thỏa mãn nhu cầu của trẻ, đáp ứng mục tiêu giáo dục, tạo cảnh quang đẹp sẽ để lại những dấu ấn tốt đẹp trong lòng mỗi phụ huynh là điều cần thiết.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn trong trường mầm non
- SÁNG KIẾN ĐỀ TÀI: Một số biện pháp tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn trong trường mầm non. Tóm tắt nội dung Môi trường sống có ảnh hưởng tích cực tới việc hình thành nhân cách con người. điều này càng có ý nghĩa quan trọng khi mà đến trường, các em không những chỉ trau dồi tri thức, kiến thức mà còn hình thành nhân cách, kỹ năng sống trong tương lại. Xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” trong đó có việc xây dựng “Trường học Xanh- Sạch- Đẹp- An toàn” đã thật sự tạo ra môi trường học tập, vui chơi an toàn, thú vị, hấp dẫn đối với học sinh và giúp các em càng thêm gắn bó với trường lớp, thầy cô, bạn bè. Để cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn trong trường mầm non tôi đã đưa ra một số biện pháp sau: - Xây dựng, cải tạo mảng xanh cho trường, lớp - Tạo cảnh quang môi trường sạch, đẹp - Đảm bảo an toàn, an ninh, trật tự - Nâng cao nhận thức về môi trường - Đó là những biện pháp tôi thực hiện để nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn trong trường mầm non Thời điểm áp dụng: từ tháng 9/2022 đến tháng 5/2023 Phạm vi áp dụng rộng rãi trong huyện Hiệu quả: Qua việc thực hiện “Một số biện pháp tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn trong trường mầm non” cho thấy ý thức trách nhiệm và vai trò của từng cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, phụ huynh được nâng cao. Môi trường trở nên sạch đẹp, không khí trong lành mát mẻ nhờ có cây xanh, bóng mát, học sinh vui chơi thoải mái. Trường học xanh, sạch, đẹp, an toàn tạo ra một môi trường học tập, sinh hoạt và vui chơi thú vị, hấp dẫn, phụ huynh cho con vào trường đông hơn sỉ số năm trước.
- I/ ĐẶT VẤN ĐỀ: Môi trường sạch sẽ, không khí trong lành sẽ giúp cho con người cảm thấy thoải mái dễ chịu, ít bệnh tật. Con người đến nơi nào có một cảnh quan môi trường sạch đẹp cảm thấy hài lòng và sảng khoái. Để có một môi trường trong lành, sạch đẹp phần lớn là do yếu tố con người, nhất là hiện nay môi trường bị ảnh hưởng rất nhiều từ chất thảy, khí hậu…để tạo nên môi trường trong lành trong trường học, tổ chức trường học xanh, sạch, đẹp, an toàn tạo ra một môi trường học tập, sinh hoạt và vui chơi thỏa mãn nhu cầu của trẻ, đáp ứng mục tiêu giáo dục, tạo cảnh quang đẹp sẽ để lại những dấu ấn tốt đẹp trong lòng mỗi phụ huynh là điều cần thiết. II/ CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ CƠ SỞ PHÁP LÝ Cơ sở lý luận: Môi trường sống có ảnh hưởng tích cực tới việc hình thành nhân cách con người. Với giáo dục, điều này càng có ý nghĩa quan trọng khi mà đến trường, các em không những chỉ trau dồi tri thức, kiến thức mà còn hình thành nhân cách, kỹ năng sống trong tương lai. Xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” trong đó có việc xây dựng “Trường học Xanh- Sạch- Đẹp- An toàn” đã thật sự tạo ra môi trường học tập, vui chơi an toàn, thú vị, hấp dẫn đối với học sinh và giúp các em càng thêm gắn bó với trường lớp, thầy cô, bạn bè; được thụ hưởng không gian giải trí sau những giờ học căng thẳng, mệt mỏi. Trường học Xanh- Sạch- Đẹp- An toàn còn có ý nghĩa thiết thực trong việc giáo dục học sinh ý thức, thói quen giữ gìn bảo vệ môi trường và tạo sự lan tỏa đến môi trường gia đình cộng đồng các em đang sinh sống, đồng thời góp phần hình thành nhân cách tốt đẹp và lối sống văn minh, văn hóa cho thế hệ trẻ ngay từ tuổi mầm non; đồng thời kéo được cả gia đình, xã hội cùng vào với nhà trường góp phần quan trọng trong công tác xã hội hóa giáo dục. Cơ sở pháp lý: Quốc hội thông qua Luật Bảo vệ môi trường số 72/2020/QH14 ngày 17/11/2020 của Quốc hội có hiệu lực ngày 01/01/2022, Ban Thường vụ Thành ủy TP đã ban hành Chỉ thị số 19-CT/TU ngày 19/10/2018 về thực hiện cuộc vận động
- “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì TP sạch và giảm ngập nước”; Bộ GDĐT ban hành Thông tư số 45/2021/TT-BGDĐT quy định về việc xây dựng trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích trong cơ sở GDMN ngày 15/2/2022 Thông tư có hiệu lực thi hành và được đón nhận tích cực, đề cao an toàn cho trẻ; Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 2660/QĐ- UBND Ngày 28/7/2020 về ban hành tiêu chí và quy trình công nhận “Phường - xã - thị trấn sạch”, “Phường - xã - thị trấn sạch và xanh” và “Phường - xã - thị trấn sạch, xanh và thân thiện môi trường”. III/ THỰC TRẠNG: Trường Mầm non Bé Ngoan nằm trong khu vực Thị Trấn Hóc Môn gồm 16 nhóm lớp, dạy trẻ có độ tuổi từ 13 tháng đến 5 tuổi. Tổng diện tích xây dựng: 4.042,06 m2, 16 phòng học, 04 phòng chức năng 01 phòng y tế, tổng diện tích sân 2 2 chơi 1.143.78 m sân vườn 156 m . Một số quan niệm cho rằng xây dựng trường học xanh sạch đẹp là công việc của các cơ quan quản lí, của ban giám hiệu nhà trường đã dẫn đến sự thờ ơ và thiếu trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với nhà trường. Trường mới xây dựng nên còn thiếu cây xanh, bóng mát. Thời gian nghỉ dịch dài làm gián đoạn việc chăm sóc cây xanh. Giáo viên không có nhiều thời gian để chăm sóc cây xanh, không có nhiều khoản đất trống để tạo mảng xanh, đất trong quá trình xây dựng nhiều cát và xi măng khó cho việc trồng cây, một số phụ huynh chưa chú trọng về vệ sinh môi trường còn vứt rác bừa bãi khi cho con chơi trong sân trường, một số phụ huynh chưa chấp hành nội quy để xe đúng nơi trong sân khi đưa đón cháu, bố trí đồ chơi trong sân còn chưa phù hợp với từng khu vực. Chính vì lí do này mà tôi đã đề ra “Một số biện pháp tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn trong trường mầm non” Thuận lợi: Trường mới được xây dựng diện tích đảm bảo theo tiêu chuẩn trường mầm non. Được trang bị đồ dung đồ chơi mới, đẹp Khó khăn:
- Kinh phí ít không đủ duy trì mảng xanh, trường nằm trong khu vực đồng trống nắng, mưa nhiều đồ chơi mau hư. IV/ GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ: Biện pháp 1: Xây dựng, cải tạo mảng xanh cho trường, lớp Nhận thức rõ tầm quan trọng việc tạo mảng xanh trong môi trường sư phạm, tôi đã xây dựng kế hoạch, phân công từng lớp, chi đoàn nhận từng mảnh đất trống để mỗi lớp chọn cho lớp mình một loại rau để trồng, phân công bảo vệ xới đất để lấy hết các đất đá, xi măng do công trình để lại, mỗi lớp có kế hoạch vận động phụ huynh hỗ trợ cây xanh treo, trồng trong lớp, hạt giống trồng ngoài vườn, phân tro, chậu để trồng cây kiểng tất cả được sự ủng hộ nhiệt tình của phụ huynh. Để cây xanh được trồng, chăm sóc tươi tốt. Sau khi các lớp gieo trồng hàng ngày cô và cháu đến giờ hoạt động ngoài trời cùng nhau xuống chăm sóc vườn rau, tưới cây, nhổ cỏ, và theo dõi sự lớn lên của rau hàng ngày, dùng nước vo gạo của nhà bếp, ngâm thêm phân tro để tưới cho cây mau lớn, sắp xếp bố trí cây xanh quanh khu vực sân, lối đi để tạo cảnh quang mát mẽ, đẹp mắt. Hàng năm, đến ngày 19/5 nhà trường phát động thi đua trồng cây nhớ Bác, các tổ trồng một loại cây (tổ trồng cây mít, tổ trồng cây vú sữa, cây ổi..vv), chi đoàn tham gia lễ phát động trồng cây cau, trầu do Đoàn thị trấn và Phòng Giáo dục phát động. Đối với lớp học, ngoài hiên giáo viên trồng các loại dây leo vừa che được ánh nắng, vừa làm hàng rào, trước hành lan lớp bố trí trồng các chậu cây chịu được nắng, không phải tưới nhiều để giáo viên không phải vất vả nhưng vẫn có mảng xanh tại lớp để trẻ cảm thấy sự mát mẻ. Ngoài ra, các cô, đã thể hiện được sự năng động, sáng tạo của mình qua cách bài trí cây xanh trong không gian ngoài lớp học, mỗi lớp mỗi vẻ, nhưng đều thể hiện một điểm chung đó là sự tận tâm, yêu nghề của các cô giáo. Đối với các mảng xanh sau thời gian nghỉ dịch chi đoàn đã cải tạo lại đất, trồng các loại dây leo, chăm bón hàng ngày để trẻ quan sát. Phía trước trường trồng các loại cây kiểng xen kẽ các loại hoa tạo cảnh đẹp phía trước cổng trường.
- Phát động trồng cây xanh Các bé chăm tưới cây thu hoạch rau của lớp Biện pháp 2: Tạo cảnh quang môi trường sạch, đẹp Việc giữ gìn cảnh quan môi trường sạch đẹp là việc làm thường xuyên, tôi cho bố trí các đồ dùng đồ chơi ngoài trời và đồ chơi giáo viên tự làm xung quanh sân trường, sắp xếp theo từng khu vực: khu chơi dành cho trẻ mẫu giáo như thang leo, cầu tuột, sân bóng, bóng rỗ, hồ cát, nước khu chơi cho trẻ nhà trẻ trong mát, với các loại đồ chơi tĩnh như câu cá, bập bênh, thú nhún bố trí gần lớp, để giáo viên dễ quan sát, phía dưới đồ chơi có trải thảm đảm bảo an toàn cho trẻ. Đồ chơi được vệ sinh hàng ngày bằng thuốc tẩy Zavel để phòng chống dịch bệnh. Phân công ban giám
- hiệu thường xuyên kiểm tra cây trồng, bảo vệ, nhân viên phục vụ thường xuyên cắt tỉa cây, tạo dáng cho cây, hợp đồng với công ty đổ rác hàng ngày. Ngoài ra trường còn để khoảng trống của sân để các cháu khối lá tập thể dục buổi sáng nhằm tạo không khí vui tươi và kích thích cho trẻ đi học sớm để được tập thể dục sáng. Giáo viên giáo dục học sinh không hái hoa, bẻ lá để giữ cây được tươi, đẹp, nhặt lá bỏ vào thùng rác khi xuống sân hoạt động để giữ gìn vệ sinh sân trường, lớp học luôn thoáng mát, xanh, sạch, đẹp. Nhà trường trang bị thùng rác, phân loại rác để phụ huynh bỏ rác đúng nơi quy định. Các thùng rác, chậu hoa cũ được sơn vẽ lại màu sắc hài hòa trông đẹp mắt tiết kiệm được kinh phí mua sắm. Không chỉ trồng cây, trồng hoa nhà trường còn tuyên truyền đến từng phụ huynh học sinh về ý thức bảo vệ cây xanh, phong trào trồng cây xanh trong lớp học và trong khuôn viên nhà trường nhằm tăng thêm vẻ đẹp cảnh quan nhà trường, đồng thời nâng cao ý thức của từng cá nhân để bảo vệ môi trường. Trước khi bắt đầu năm học mới, tôi phân bổ thời gian khoảng từ 1 đến 2 tuần, phân công bảo vệ sơn sửa đồ dùng, đồ chơi ngoài trời để tạo mới mẻ và thu hút học sinh, các tổ giáo viên, chi đoàn vẽ những mảng tường còn trắng để tạo quang cảnh trong và ngoài trường. Bên cạnh đó còn có cả những khẩu hiệu tuyên truyền về xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực như “Trường em xanh, sạch, đẹp, an toàn, “Hãy thân thiện với môi trường” được vẽ xen kẽ với những hình ảnh bảo vệ môi trường”. Giáo viên sơn vẽ tường các cháu tập thể dục sáng
- Thùng rác được sơn vẽ Đồ chơi sắp xếp theo khu vực Biện pháp 3: Đảm bảo an toàn, an ninh, trật tự Đảm bảo an toàn cho trẻ phải được thực hiện từ khi trẻ được vào trường, vào buổi họp Ban đại diện cha mẹ học sinh, tôi chỉ đạo giáo viên thông qua nội quy nhà trường, phụ huynh đưa con đến lớp không cho trẻ đem đồ chơi vật nhọn vào lớp, thực hiện kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự an toàn trường học, không để phụ huynh đậu xe dưới lòng lề đường tránh ùn tắc giao thông, xe được đưa vào trong sân sau được bảo vệ sắp xếp ngăn nắp, gọn gàng được bảo vệ trông xem tránh sảy ra mất mát. Đối với giáo viên khi đưa trẻ ra sân cô luôn ở tư thế bảo hiểm cho trẻ, đối với đồ chơi ngoài trời phải có tấm lót phía dưới để đảm bảo an toàn cho trẻ, xung quanh nắp cống đặt những chậu hoa để che đậy, phụ huynh đến đón cháu phải có thẻ học sinh, giáo viên cam kết đảm bảo an toàn cho trẻ, không đánh phạt trẻ dưới bất kỳ hình thức nào, thực hiện biện pháp phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ trong nhà trường, chỉ đạo y tế tổ chức ôn tập huấn sơ cấp cứu giữa các tổ, chỉ đạo phó hiệu trưởng và y tế thường xuyên kiểm tra thực phẩm, cách chế biến việc thực hiện quy trình bếp một chiều, phố hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh trong công tác kiểm tra đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
- Họp cha mẹ học sinh đầu năm Bảo vệ sắp xếp trông xe
- Các tổ ôn tập huấn sơ cấp cứu Phụ huynh đến kiểm tra an toàm bữa ăn của trẻ
- Biện pháp 4: Nâng cao nhận thức về môi trường Trong mỗi chúng ta ai cũng muốn hoc tập và làm việc trong một môi trường xanh sạch đẹp, mỗi thầy, cô giáo là người gương mẫu nhất về xây dựng cảnh quan sư phạm. Vì vậy Ban Giám hiệu nhà trường từ đầu năm xây dựng và triển khai phong trào “Xây dựng trường, lớp xanh, sạch, đẹp, an toàn” đến các đoàn thể, cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh để mỗi người đều có ý thức, hành vi và thói quen giữ gìn vệ sinh trường lớp. Nhà trường còn phối hợp với Ban đại diện Cha mẹ học sinh tuyên truyền vận động phụ huynh toàn trường tham gia tích cực việc bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh môi trường sống, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên qua rup lớp, qua bảng truyền thông của nhà trường. Chi đoàn trường tổ chức thực hiện thứ bảy tình nguyện, chủ nhật xanh để thực hiện dọn dẹp cảnh quan môi trường trong và bên ngoài nhà trường. Ngoài ra chi đoàn trường còn tổ chức phong trào thi đua giữa các lớp làm vật dụng từ nguyên vật liệu thải bỏ, trang bị thùng rác tái chế tại góc mỗi lớp học nhằm nâng cao ý thức của học sinh, phụ huynh, gom thùng sữa bán ve chai làm kinh phí mua phân tro. Tuyên truyền bảo vệ môi trường, mỗi cá nhân phải tự hình thành nếp sống, thói quen giữ gìn vệ sinh môi trường sống xung quanh, có trách nhiệm nhắc nhở, phụ huynh, học sinh có hành vi bỏ rác đúng chỗ, để đồ chơi đúng nơi khi chơi xong, tuyên truyền tiết kiệm nước khi sử dụng. Các lớp làm đồ chơi
- Ngày thứ bảy tình nguyện của chi đoàn
- Các tổ làm đồ chơi cho trẻ Đồ chơi giáo viên tự làm V/ KẾT QUẢ: Qua việc thực hiện “Một số biện pháp tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn trong trường mầm non” cho thấy ý thức trách nhiệm và vai trò của từng cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, phụ huynh được nâng cao.
- Môi trường trở nên sạch đẹp, không khí trong lành mát mẻ nhờ có cây xanh, bóng mát, học sinh vui chơi thoải mái. Trường học xanh, sạch, đẹp, an toàn tạo ra một môi trường học tập, sinh hoạt và vui chơi thú vị, hấp dẫn, phụ huynh cho con vào trường đông hơn sỉ số năm trước, năm 2022-2023 thu nhận 564 học sinh. Nhà trường tạo cảnh quang sạch đẹp sắp xếp từng khu vực vui chơi cho trẻ, phụ huynh hài lòng đạt tỉ lệ khảo sát như sau: Đối tượng khảo Nội dung khảo Trước khi thực Sau khi thực sát sát hiện sáng kiến hiện sáng kiến Phụ huynh lớp Diện tích cây 14/22 phụ huynh 22/22 phụ huynh 25-36 A xanh trong nhà hài lòng hài lòng trường 8/22 phụ huynh chưa hài lòng Phụ huynh lớp Sân chơi sạch 12/30 Phụ huynh 28/30 phụ huynh mầm 3 đẹp nhiều đồ đồng tình đồng tình chơi hấp dẫn, xếp 18/30 Phụ huynh 2/30 phụ huynh đặt đẹp mắt chưa đồng tình đồng tình mức trung bình Giáo viên Đồ dùng, đồ chơi 50 bộ 180 bộ giáo viên tự làm bằng nguyên vật liệu thải bỏ Phụ huynh và trẻ Giữ gìn vệ sinh 16/30/1lớp bỏ 30/30/1lớp bỏ môi trường, bỏ rác chưa đúng rác đúng nơi quy rác đúng nơi quy nơi quy định định định
- Trẻ Thích đến trường 12/30/1 lớp 28/30/1 lớp Chỉ tiêu trồng cây xanh của chi đoàn vượt 20 cây/chỉ tiêu 5 cây, 16 vườn rau của lớp và của chi đoàn được chăm sóc và thu hoạch, nhà bếp sử dụng rau xanh cải tạo được bữa ăn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên hàng ngày. Buổi chiều phụ huynh cho cháu chơi dưới sân trường (câu cá, đá bóng, bóng rổ, chơi cát, chạy xe..v.v được đảm bảo an toàn) như một công viên thu hẹp. Giáo viên tham gia thi tổ chức môi trường chăm sóc giáo dục lấy trẻ làm trung tâm đạt giải II cấp Thành phố. VI/ BÀI HỌC KINH NGHIỆM: Trong quá trình thực hiện luôn có sự đồng hành của Ban giám hiệu nhà trường, cá nhân trong trường luôn phối hợp chặt chẽ với nhau. Phải có sự đồng thuận và phối hợp từ phụ huynh, không chỉ trên lý thuyết mà các cô giáo phải tiên phong, trong phong trào xây dựng trường học xanh, sạch đẹp. Từ những Tinh thần năng động, đầy nhiệt huyết, Công đoàn, chi đoàn tham mưu kịp thời và có những ý tưởng mới, sự khéo léo, sắp xếp, vận dụng sự sáng tạo của từng cá nhân trong nhà trường đã góp phần tạo nên ngôi trường xanh, sạch đẹp trong lòng phụ huynh và học sinh mà còn mang về nhiều cảm xúc. Xây dựng trường học xanh, sạch, đẹp, an toàn là tạo ra môi trường học tập, làm việc thân thiện cho học sinh và giáo viên. Không những tạo môi trường giáo dục lành mạnh, ý thức giữ gìn, bảo vệ môi trường của mỗi thành viên được nâng lên mà còn góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng giáo dục, từng bước góp phần xây dựng trường học hạnh phúc, thân thiện, tích cực, lấy trẻ làm trung tâm giúp chiến lượt phát triển của nhà trường ngày một hiệu quả và thành công. VII/ KẾT LUẬN: Qua sự vận dụng các biện pháp trên tôi nhận thấy sức mạnh tinh thần của tập thể sư phạm nhà trường, tinh thần làm việc nhóm, sự phấn đấu vươn lên của chi đoàn, trong năm học qua bản thân tôi và các giáo viên trong nhà trường đầu tư trong
- việc trồng các loại cây xanh, tạo mỹ quan môi trường cùng với các hoạt động thi đua “Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn” được đưa vào trong kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học, việc thực hiện môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn là chất lượng, uy tính và vẻ đẹp thuần túy của nhà trường. Vì giữ gìn môi trường xanh, sạch đẹp phải được coi là công việc của từng cá nhân. Mỗi cá nhân có trách nhiệm thực hiện đúng những quy định của nhà trường, các quy tắc của cộng đồng để giữ gìn ngôi trường xanh sạch, đẹp là điều tất yếu trong cuộc sống và trong cộng đồng. Nhận xét của cơ quan đơn vị Ngày 29 tháng 11 năm 2022 Người thực hiện Nguyễn Thị Mỹ Lang
- ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN HÓC MÔN TRƯỜNG MẦM NON BÉ NGOAN &&&&&&& SÁNG KIẾN ĐỀ TÀI: MỘT SỐ BIỆN PHÁP TẠO CẢNH QUANG XANH, SẠCH, ĐẸP, AN TOÀN TRONG TRƯỜNG MẦM NON Người viết sáng kiến: Nguyễn Thị Mỹ lang Đơn vị thực hiện: Trường mầm non Bé Ngoan Thời gian thực hiện: Từ tháng 09/2022 đến tháng 05 năm 2023
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Sưu tầm và thiết kế một số trò chơi giúp trẻ 5 tuổi Làm quen chữ cái trong trường mầm non
22 p | 192 | 42
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mầm non
12 p | 107 | 12
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Các bước xây dựng giáo án điện tử dạy trẻ lứa tuổi mầm non
20 p | 101 | 9
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục thông qua công tác chỉ đạo tăng cường tổ chức các hoạt động trải nghiệm cho trẻ tại trường mầm non Sơn Ca, thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng năm học 2020-2021
14 p | 101 | 9
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp hình thành biểu tượng toán về số lượng cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi C ở trường Mầm non 2/9
20 p | 162 | 9
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp quản lý, chỉ đạo nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường mầm non
24 p | 39 | 8
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Kinh nghiệm chỉ đạo Giáo viên thực hiện Chương trình Giáo dục Mầm non
21 p | 122 | 8
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp chỉ đạo thực hiện có hiệu quả việc tổ chức chuyên đề trong trường mầm non
20 p | 63 | 8
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số kinh nghiệm giúp giáo viên mầm non nâng cao nghiệp vụ sư phạm giáo dục mầm non
13 p | 59 | 8
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Xây dựng đội ngũ đoàn kết nhằm nâng cao hiệu quả chăm sóc giáo dục trẻ trong trường Mầm non
16 p | 84 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giáo dục bảo vệ môi trường thông qua các hoạt động cho trẻ mẫu giáo 5- 6 tuổi ở trường mầm non Yên Mỹ
6 p | 150 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giáo dục trẻ bảo vệ môi trường trong trường mầm non
23 p | 104 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Làm thế nào đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho trẻ ở trường mầm non
13 p | 114 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp xây dựng và chỉ đạo thực hiện chương trình giáo dục mầm non chất lượng cao
36 p | 100 | 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số kinh nghiệm xây dựng trường Mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ II
24 p | 93 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mầm non tại Trường MN Tân Mai
13 p | 132 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp thực hiện công tác phổ cập giáo dục mầm non trẻ năm tuổi ở trường mầm non
19 p | 102 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp nâng cao chất lượng hoạt động giáo dục âm nhạc cho trẻ 5-6 tuổi trong trường mầm non
33 p | 66 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn