Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp tổ chức hoạt động trải nghiệm cho trẻ 5-6 tuổi khám phá khoa học
lượt xem 0
download
Sáng kiến "Một số biện pháp tổ chức hoạt động trải nghiệm cho trẻ 5-6 tuổi khám phá khoa học" được hoàn thành với mục tiêu nhằm giúp trẻ được bộc lộ những khả năng và tư duy của mình, trẻ được tôn trọng và thoải mái trong học tập và vui chơi, trẻ là chủ thể trong các hoạt động cô giáo chỉ đóng vai trò gợi mở và tạo ra môi trường mới cho trẻ vui chơi, học tập và trải nghiệm.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp tổ chức hoạt động trải nghiệm cho trẻ 5-6 tuổi khám phá khoa học
- PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THÀNH PHỐ PHỦ LÝ TRƯỜNG MẦM NON TRẦN HƯNG ĐẠO BÀI THUYẾT TRÌNH MỘT SỐ BIỆN PHÁP TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM CHO TRẺ 5-6 TUỔI KHÁM PHÁ KHOA HỌC NĂM HỌC : 2020-2021 Cấp học: Mầm non Lĩnh vực: Phát triển nhận thức Người thực hiện: Trần Thị Minh Thuý Chức vụ: Giáo viên Phủ Lý, tháng 12 năm 2020
- BÀI THUYẾT TRÌNH MỘT SỐ BIỆN PHÁP TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM CHO TRẺ 5-6 TUỔI KHÁM PHÁ KHOA HỌC Kính thưa: Thưa Ban giám khảo, cùng toàn thể hội thi Lời đầu tiên cho phép tôi được gửi tới Ban tổ chức, Ban giám khảo cùng toàn thể các cô giáo tham dự hội thi lời kính chúc sức khỏe, gia đình hạnh hạnh phúc. Chúc hội thi “Giáo viên dạy giỏi” Thành Phố Phủ Lý năm học 2020-2021 thành công tốt đẹp. Sau đây tôi xin trình bày phần thi thuyết trình của mình với đề tài “Một số biện pháp tổ chức hoạt động trải nghiệm cho trẻ 5-6 tuổi khám phá khoa học” Kính thưa ban giám khảo! I. Lý do chọn đề tài: - Giáo dục mầm non là giai đoạn đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân là giai đoạn then chốt để phát triển toàn diện nhân cách của trẻ, giáo dục trẻ trở thành những con người có đức, có tài, trở thành những con người mới trong thời đại mới. Trẻ ở lứa tuổi mầm non rất hiếu động, ham học hỏi và đặc biệt trẻ rất thích khám phá tìm hiểu thế giới xung quanh, những sự vật hiện tượng xung quanh bé luôn là những điều kỳ diệu mới lạ hấp dẫn đối với trẻ, trẻ thường xuyên đặt câu hỏi tại sao thế này tại sao thế kia…chính vì vậy việc thực hành các hoạt động trải nghiệm giúp trẻ hình thành những biểu tượng đúng đắn, nhận thức được các sự vật hiện tượng một cách khoa học và có hệ thống qua đó giáo dục trẻ lòng yêu thiên nhiên ý thức lao động và giáo dục đạo đức cho trẻ, đồng thời cũng thông qua môn học này trẻ được hình thành các kỹ năng quan sát, phân tích, tư duy tổng hợp khái quát, mở rộng vốn hiểu biết của trẻ, qua đó làm giàu vốn từ cho trẻ, phát triển ngôn ngữ mạch lạc, trẻ được phát triển tri giác, cảm giác, và tăng khả năng chú ý có chủ định giúp trẻ tích lũy được những kinh nghiệm của của cuộc sống làm cơ sở để trẻ tiếp thu các môn học khác một cách nhẹ nhàng hơn. Đặc biệt, việc sử dụng trò chơi, thí nghiệm đơn giản luôn tạo cho trẻ sự hứng thú, kích thích trẻ tích cực hoạt động, phát triển ở trẻ tính tò mò, ham hiểu biết, thích khám phá, tìm tòi, phát triển óc quan sát, phán đoán ….từ đó mà nâng cao hiệu quả của quá trình tìm hiểu môi trường xung quanh Trẻ mầm non thật sự rất vui sướng khi được tự mình trồng một cái cây, được tự tay thực hành các thí nghiệm, là một giáo viên có nhiều năm kinh nghiệm tôi
- nhận thấy được sự hào hứng sự tích cực khi tổ chức cho trẻ tham gia các hoạt động thực nghiệm, tôi luôn mong muốn tạo ra những điều tốt đẹp nhất dành tặng cho trẻ, cùng học tập cùng vui chơi, cùng thực hành trải nghiệm trẻ thực sự được phát huy hết khả năng và vai trò của mình, bên cạnh đó cũng chính là cách mà giáo viên lựa chọn nội dung dạy cách tổ chức các hoạt động dạy vì vậy tôi nhận thức được vai trò và tầm quan trọng của việc tổ chức các trò chơi thực hành thí nghiệm giúp trẻ khám phá khoa học tôi thực sự mong muốn làm thế nào để các con có được những trò chơi những buổi thực hành đầy ý nghĩa mang lại nhiều kết quả tốt đẹp nhất cho các con. Hiện nay giáo dục mầm non đang có những yêu cầu đổi mới trong cách dạy và học nhằm phát huy tính tích cực chủ động sáng tạo của trẻ giúp trẻ được bộc lộ những khả năng và tư duy của mình, trẻ được tôn trọng và thoải mái trong học tập và vui chơi, trẻ là chủ thể trong các hoạt động cô giáo chỉ đóng vai trò gợi mở và tạo ra môi trường mới cho trẻ vui chơi, học tập và trải nghiệm. Chính vì vậy việc dạy trẻ tham gia thực hành thí nghiệm là điều vô cùng cần thiết. Nhận thức được tầm quan trọng đó tôi tiến hành khảo sát trên trẻ ở các tiêu chí và kết quả thu được như sau: Tiêu Tốt Khá TB Yếu Tổng chí Số Số Tỉ lệ Tỉ lệ Số Tỉ lệ Số Tỉ lệ số đánh lượn lượn % % lượng % lượng % giá g g - Mức độ hứng thú 5 14.2 15 43 12 34.2 3 8.6 - Khả năng khám phá tìm 4 11.4 10 28.6 16 45.7 5 14,3 35 tòi cháu - Khả năng trao đổi phối hợp với các bạn 7 20 9 25.7 15 42.8 4 11.5 - Trẻ tự tin và mạnh dạn khi giao tiếp 5 14.3 15 43 10 28.4 5 14.3 -Kỹ năng của trẻ khi tham gia thực hành trải nghiệm 3 8.6 11 31.4 13 37 8 23 - Từ những kết quả trên tôi đi vào tìm hiểu nguyên nhân và đề ra biện pháp thực hiện. * Thực trạng của việc tổ chức các trò chơi thí nghiệm cho trẻ 5-6 tuổi khám phá khoa học. + Thuận lợi: Ban lãnh đạo nhà trường luôn quan tâm đầu tư cơ sở vật chất trang thiết bị cho các nhóm lớp để thực hiện tốt hoạt động chuyên môn. Luôn tạo điều kiện cho giáo viên được tham gia đầy đủ các lớp tập huấn chuyên môn của
- phòng GD&ĐT thành phố, Sở GD&ĐT Hà Nam tổ chức đồng thời nghiêm túc thực hiện kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên của nhà trường giúp giáo viên thường xuyên được cặp nhật kiến thức mới áp dụng trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ. - Ban lãnh đạo nhà trường luôn chỉ đạo sát sao về chuyên môn, thường xuyên thăm lớp dự giờ để nâng cao chất lượng giảng dạy. - Cô giáo có lòng yêu nghề mến trẻ, ham học hỏi cập nhập kiến thức mới để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, có khả năng tổ chức cho trẻ tham gia các trò chơi thực nghiệm, khám phá khoa học. - Các cháu thích đi học, đa số các cháu khỏe mạnh và phát triển bình thường, cân đối, tích cực tham gia vào các hoạt động. - Phụ huynh có nhận thức đúng đắn và luôn sẵn sàng giúp đỡ ủng hộ cô trong các hoạt động. + Khó khăn: Một số đồ dùng đồ chơi để tổ chức cho trẻ chơi, thí nghiệm khám phá môi trường xung quanh còn ít và đơn điệu. - Nhận thức của trẻ không đồng đều, lớp chỉ có 2 cô, số trẻ trên lớp quá đông vì vậy để duy trì và tổ chức hoạt động cho trẻ còn khó khăn. - Một số cháu còn nhút nhát, chưa mạnh dạn tự tin, khi tham gia vào các hoạt động tập thể, khả năng giao tiếp của trẻ còn hạn chế. - Từ những thuận lợi và khó khăn trên, tôi mạnh dạn đề ra một số biện pháp thực hiện sau: 3. Các biện pháp thực hiện. + Biện pháp 1: Khảo sát lập kế hoạch. - Ngay từ đầu năm học, sau khi được ban lãnh đạo triển khai kế hoạch thực hiện dậy học lấy trẻ làm trung tâm, tôi đã tìm tòi các biện pháp tổ chức cho trẻ, và tôi nhận thấy việc dạy trẻ khám phá khoa học là vô cùng cần thiết để phát huy được tính tích cực và chủ động sáng tạo của trẻ nên tôi đã xây dựng kế hoạch từng tháng từng chủ đề, tìm hiểu nghiên cứu lồng ghép các trò chơi các thí nghiệm vào kế hoạch giảng dạy của lớp mình ở các tiết học khám phá khoa học và khám phá xã hội. Để thực hiện được các trò chơi thí nghiệm giúp trẻ khám phá khoa học thì môi trường vật chất và không gian cho trẻ hoạt động vô cùng cần thiết, chính vì thế ngay từ đầu năm tôi đặc biệt chú ý xây dựng môi trường trong và ngoài lớp, đảm bảo luôn sạch sẽ và an toàn, thường xuyên bổ sung các loại đồ dùng đồ chơi
- và sắp xếp thuận tiện cho trẻ dễ lấy dễ cất và tham gia hoạt động. Đặc biệt tôi luôn chú ý đến cách sắp xếp các góc chơi đảm bảo thay đổi thường xuyên, góc thiên nhiên tôi luôn bổ sung các trò chơi mới như chơi với nước, chơi với cát, sỏi khám phá sự phát triển của cây..v…v.. ( video hoặc hình ảnh các góc chơi trong lớp) * Biện pháp 2: Thực hành trải nghiệm qua các trò chơi. Sau khi có kế hoạch cụ thể tôi đã thiết kế và sưu tầm một số trò chơi thực nghiệm nhằm tạo hứng thú cho trẻ trong các hoạt động khám phá. Đối với trẻ mầm non học bằng chơi, chơi mà học, trò chơi giúp trẻ tiếp thu kiến thức một cách rất nhẹ nhàng và tích cực, thông qua chơi trẻ được bộc lộ những hiểu biết của mình, mặt khác thông qua chơi trẻ được củng cố, bổ sung thêm các kiến thức mà trẻ vừa được lĩnh hội, do đó việc tổ chức các trò chơi trong các tiết học khám phá khoa học là hết sức quan trọng. Ví dụ trong tiết học tìm hiểu về một số loại cây, con vật tôi có thể sử dụng các trò chơi như sau. + Trò chơi 1: Tìm lá cho cây. Sau khi tìm hiểu về các loại cây, cô cho trẻ nhặt lá cây và yêu cầu trẻ phân loại được cây nào lá đấy, qua trò chơi này trẻ nhớ rất lâu về đặc điểm của cây. ( Hình ảnh trẻ dán lá vào cây theo từng đội) + Trò chơi 2: Tìm nhanh chọn đúng. Ở trò chơi này cô chia trẻ thành hai đội, trẻ sẽ phải nhanh nhẹn tìm đúng các đồ vật con vật thuộc cùng một nhóm theo yêu cầu của cô, sau thời gian là một bản nhạc đội nào tìm đúng theo yêu cầu của cô đội đó sẽ chiến thắng. Ở trò chơi này trẻ không chỉ được rèn phản xạ nhanh mà trẻ còn được rèn khả năng quan sát và ghi nhớ có chủ định, trẻ được phối hợp với bạn trong khi chơi, với trò chơi này tôi có thể sử dụng ở tất cả các chủ đề, chỉ thay hình ảnh tương ứng với chủ đề cần trẻ khám phá. ( Hình ảnh trẻ chơi theo nhóm chọn hình ảnh con vật cùng đặc điểm) + Trò chơi 3: Thi xem ai nói đúng. Ở trò chơi này đòi hỏi vốn từ của trẻ phải được mở rộng và phong phú, ví dụ cô nói tên con vật, đồ vật, cây cối, hoa quả trẻ nói đặc điểm của con vật, đồ vật, cây cối, hoa quả đó ( ví dụ cô nói con cá trẻ nói được thức ăn, môi trường sống, cách vận động của cá như cá sống dưới nước, cá thở bằng mang, cá bơi bằng
- vây và đuôi….) muốn trẻ chơi được trò chơi này đòi hỏi cô giáo phải cung cấp kiến thức cho trẻ về chủ đề đó một cách có hệ thống và chính xác, muốn vậy cô giáo tận dụng mọi lúc mọi nơi để cung cấp kiến thức mới cho trẻ. và đặc biệt với những trò chơi này, tôi không chỉ áp dụng trong các tiết học mà tôi áp dụng được cả trong các hoạt động như hoạt động ngoài trời, hoạt động chiều tận dụng được mọi thời điểm để trẻ được tham gia. (hình ảnh cô và trẻ đang chơi trò chơi) * Biện pháp 3: Phương pháp thực hành thí nghiệm. Trẻ mầm non là lứa tuổi rất hiếu động, trẻ thích khám phá, tìm tòi chính vì vậy phương pháp giáo dục mang lại hiệu quả cao nhất đối với trẻ chính là tổ chức cho trẻ được thực hành trải nghiệm, trẻ mẫu giáo khả năng tri giác về các sự vật hiện tượng còn hạn chế, chính vì vậy trong các tiết học khám phá khoa học tôi thường xuyên cho trẻ được tiếp xúc với vật thật như trẻ được sờ, được ngửi được nếm được quan sát trực tiếp như các tiết học tìm hiểu về các loại hoa, các loại quả…trẻ rất hứng thú tham gia, ngoài việc cho trẻ được sờ được ngửi được nếm ra tôi đã mạnh dạn áp dụng một số thí nghiệm đơn giản cho trẻ khám phá khoa học như *Thí nghiệm 1: Thí nghiệm nước chảy theo chiều nào. +Mục đích: Giúp trẻ hiểu được chiều chuyển động của nước ( nước luôn chảy từ trên cao xuống). + Chuẩn bị: một bình nước, một dàn nước từ 5-7 chai nhựa nối vào nhau theo chiều từ cao xuống thấp. + Tiến hành: Cô cho trẻ quan sát và thảo luận về các dụng cụ cô chuẩn bị và cho trẻ thảo luận nước có chuyển động không? và chuyển động như thế nào? sau đó cho trẻ thực hành rót nước. Cô cho trẻ thực hành tại dàn nước, sau đó cô cho trẻ nêu nhận xét cô khái quát lại. (video hoặc hình ảnh trẻ đang thực hành rót nước) *Thí nghiệm 2: Nước đá biến đi đâu? + Mục đích: giúp trẻ hiểu được sự tan ra của nước đá khi nhiệt độ ấm lên. + Chuẩn bị: Một cục nước đá, hai cốc nước ấm chưa đầy. + Cách tiến hành: Cho trẻ quan sát hai cốc nước ấm và cho trẻ sờ tay vào thành cốc cho trẻ nhận xét.
- Cô đặt câu hỏi nếu cô cho cục đá vào trong cốc nước ấm thì điều gì sẽ sảy ra? sau đó cô thả cục đá vào 1 cốc nước và cho trẻ quan sát hiện tượng cục đá sẽ nhỏ dần và biến mất, sau đó cho trẻ sờ vào miệng của hai cốc nước, và cho trẻ nhận xét so sánh giữa hai cốc nước, cốc nước nào lạnh hơn? Cốc nước nào nhiều hơn? Vì sao? Cuối cùng cô đưa ra kết luận. (Video cô thực hành thả đá vào cốc nước ấm và trẻ nhận xét kết quả) * Thí nghiệm 3: Sự biến đổi kỳ diệu của màu nước. + Mục đích: giúp trẻ biết được cách pha màu và dùng trong các hoạt động như tô vẽ tranh, nhuộm vải. + Chuẩn bị. ba màu cơ bản đỏ, vàng, xanh, khay pha màu. + Cách tiến hành: Cô trò chuyện cùng trẻ về màu sắc trong cuộc sống, trong những bức tranh, sau đó cô cho trẻ thảo luận từ 3 màu cơ bản xanh, đỏ, vàng nếu như pha màu đỏ và màu xanh cùng tỷ lệ sẽ ra màu gì? Tương tự với những màu khác khi pha lẫn với nhau. Sau đó cô cho trẻ về theo nhóm và cho trẻ tự lấy đồ dùng và tự pha màu, trong quá trình trẻ làm cô trò chuyện và đưa ra kết luận, ở đây trẻ không chỉ học cách pha màu mà trẻ còn biết ứng dụng màu trong việc vẽ tranh, nhuộm vải.. (Video hoặc hình ảnh trẻ thực hành pha màu và thực hành vẽ màu vào bài học) * Thí nghiệm 4: Vật nổi vật chìm. + Mục đích: Giúp trẻ biết được các vật làm từ sắt, thép, sỏi đá …sẽ chìm trong nước và những vật như giấy, xốp, gỗ, nhựa… sẽ nổi trong nước. + Chuẩn bị: Hai thau nước, các đồ vật bằng các chất liệu khác nhau như bóng nhựa, viên bi, khối xốp, nam châm, lá cây…. + Cách tiến hành: Cô cho trẻ quan sát các vật đã chuẩn bị bằng những nguyên liệu khác nhau và cho trẻ thảo luận xem vật nào sẽ nổi trong nước vật nào sẽ chìm và vì sao? Sau đó cô cho trẻ thực hiện theo nhóm và đưa ra kết luận. (Video trẻ thực hành thả viên bi và khối xốp vào chậu nước) *Thí nghiệm 5: Tan và không tan trong nước. + Mục đích: Giúp trẻ biết được chất gì tan trong nước và chất gì không tan trong nước.
- + Chuẩn bị: Cốc nước sạch đủ cho trẻ, các chất như muối, đường,bột, sữa, các vật như sỏi, cát, hạt vòng, … + Cách tiến hành: Cô cho trẻ quan sát và thảo luận xem chất nào tan chất nào không và cho trẻ về nhóm làm thí nghiệm và đưa ra kết luận. (Video trẻ thực hành pha các chất trong nước và đưa ra kết luận) * Thí nghiệm 6: Quá trình phát triển của cây. + Mục đích: Trẻ biết được quá trình phát triển của cây, biết được những điều kiện cần thiết để cây lớn và phát triển. + Chuẩn bị: Hạt đỗ, hai chậu đất. + Cách tiến hành: Ở thí nghiệm này tôi yêu cầu trẻ thực hành xới đất và gieo hạt sau đó một chậu đặt trong bóng tối không tưới nước, còn một chậu đặt bên ngoài ánh sáng và hàng ngày cho trẻ tưới nước cho cây, ở thí nghiệm này tôi cũng trao đổi với phụ huynh và cho trẻ thực hành gieo hạt tại nhà và yêu cầu trẻ hàng ngày chăm sóc và sau từ 5-7 ngày cho trẻ nêu kết quả và nhận xét, một chậu hạt nảy mầm và một chậu hạt không nảy mầm, cô hỏi trẻ vì sao? và cho trẻ nêu nhận xét cô cũng thường xuyên hỏi trẻ về kết quả với chậu ở nhà mà trẻ thực hành sau đó cô đưa ra kết luận muốn cây phát triển cần có ánh sáng của mặt trời và phải có nước cây mới phát triển, từ đó giáo dục trẻ yêu quý thiên nhiên, biết giữ gìn môi trường sạch đẹp, biết chăm sóc và tưới nước cho cây. Ngoài cho trẻ làm thí nghiệm ra tôi còn cho trẻ được quan sát trên vi tính ví dụ như thí nghiệm cây cần gì để lớn, tôi chiếu cho trẻ quan sát những yếu tố cần thiết cho sự phát triển của cây, như đất, nắng gió, mưa …sẽ kích thích được trí nhớ của trẻ lâu hơn, hay thí nghiệm quá trình phát triển của cây, tôi chiếu cho trẻ xem những hình ảnh từ lúc làm đất gieo hạt, rồi chăm sóc.v.v… cây bắt đầu nảy mầm, ra lá, ra hoa, kết quả…từ đây tôi cũng giáo dục trẻ lòng yêu thiên nhiên, yêu quý lao động, biết ơn các bác nông dân, biết ăn nhiều hoa quả v.v… Với những thí nghiệm như này trẻ vô cùng hứng thú tham gia và đặc biệt trẻ nhớ bài rất lâu, giờ học trở lên nhẹ nhàng trẻ không nhàm chán. (Video trẻ gieo hạt vào 2 chậu và kết quả của 2 chậu khi đặt ở 2 vị trí khác nhau) * Biện pháp 4: Phương pháp trao đổi với các bậc cha mẹ trẻ. Để thực hiện tốt các trò chơi và thí nghiệm trong việc khám phá khoa học không thể không kể đến sự phối kết hợp từ phía các bậc cha mẹ trẻ, tôi thường xuyên trao đổi với các bậc cha mẹ trẻ về các trò chơi và các thí nghiệm nhằm tranh
- thủ sự ủng hộ từ phía các bậc phụ huynh trong việc thu gom phế liệu làm đồ dùng đồ chơi như chai lọ, tranh ảnh.v.v.., và đặc biệt tôi còn được cha mẹ trẻ ủng hộ rất cao trong việc đóng góp các chậu hoa cây cảnh bổ sung góc thiên nhiên cho trẻ quan sát, ngoài ra cha mẹ trẻ còn rất ủng hộ khi cho trẻ ăn trái cây hay chăm sóc cây cảnh cha mẹ luôn tạo cho trẻ được sờ ngửi nếm .v.v..được thực hành gieo hạt trồng cây và tôi nhận được rất nhiều ý kiến tích cực từ phía cha mẹ trẻ, trẻ biết giúp đỡ mọi người, yêu quý thiên nhiên thích chăm sóc cây cảnh yêu quý và chăm sóc các con vật nuôi, trẻ tích cực và bày tỏ nhu cầu và mong muốn của mình nhiều hơn. (Hình ảnh cô trao đổi với phụ huynh) Kết quả khảo sát đánh giá sau khi thực hiện các biện pháp trên trẻ. Tiêu Tốt Khá TB Yếu Tổng chí Số Số Tỉ lệ Tỉ lệ Số Tỉ lệ Số Tỉ lệ số đánh lượn lượn % % lượng % lượng % giá g g - Mức độ hứng thú 27 77.1 5 14.3 3 8.6 0 - Khả năng khám phá tìm 19 54.3 10 28.6 4 11.4 2 5.7 35 tòi cháu - Khả năng trao đổi phối 18 51.4 9 25.7 5 14.3 3 8.6 hợp với các bạn - Trẻ tự tin và mạnh dạn 20 57.1 10 28.6 3 8.6 2 5.7 khi giao tiếp -Kỹ năng của trẻ khi tham 17 48.7 13 37 3 8.6 2 5.7 gia thực hành trải nghiệm *Đối chiếu kết quả khảo sát khi chưa áp dụng các biện pháp và kết quả sau khi đã thực hiện các biện pháp. 4. Kết quả của việc áp dụng các biện pháp: - Qua một thời gian vận dụng “ Một số biện pháp tổ chức các trò chơi thí nghiệm cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi khám phá khoa học”, tôi khẳng định là phù hợp và thiết thực và hiệu quả mang lại rõ rệt. a) Đối với cô giáo: - Bản thân tôi đã rút ra được nhiều kinh nghiệm trong việc lựa chọn các trò chơi, đưa ra được hình thức phong phú tạo được các tình huống hấp dẫn lôi cuốn trẻ vào hoạt động tích cực. Hiểu sâu sắc hơn về tầm quan trọng của việc tổ chức cho trẻ chơi các trò chơi và thực hành trải nghiệm giúp trẻ khám phá khoa học trong trường mầm non. - Chuyên môn nhiệm vụ được nâng lên rõ rệt, cô có nhiều kiến thức và sáng tạo hơn trong các hình thức tổ chức cho trẻ chơi các trò chơi và thực hành trải
- nghiệm giúp trẻ khám phá khoa học tốt hơn, trẻ có những trải nghiệm lý thú và tích lũy được nhiều kiến thức về thế giới xung quanh. - Tạo được nhiều hơn tình cảm gắn bó giữa cô và trẻ, đặc biệt nhận được sự sẻ chia động viên của các phụ huynh hơn. - Cô thấy yêu nghề hơn và luôn mong muốn tạo ra nhiều cơ hội để được phát triển toàn diện đặc biệt là rèn luyện kỹ năng sống cho trẻ qua các hoạt động. b) Đối với trẻ: - Trẻ chủ động tham gia vào các hoạt động khám phá, trẻ mạnh dạn trong khi thực hành các thí nghiệm, trẻ được tham gia các hoạt động thoải mái không gò ép, trẻ thích đi học hơn, yêu quý bạn bè và cô giáo, yêu quý thiên nhiên thích lao động mong muốn tạo ra cái đẹp và bảo vệ môi trường sống, đặc biệt trẻ mạnh dạn và tự tin hơn hẳn, trẻ thích bày tỏ nhu cầu và mong muốn của mình, trẻ được hoạt động nhóm nhiều hơn, tạo được sự gắn bó giữ trẻ với trẻ, giữa trẻ với thế giới xung quanh qua đó nhân cách của trẻ được phát triển toàn diện. c) Đối với cha mẹ trẻ. - Nhiệt tình ủng hộ cô giáo và con em mình, cha mẹ yên tâm công tác và luôn tin tưởng ủng hộ cô giáo trong các hoạt động, có nhiều bậc cha mẹ trẻ còn ủng hộ cô về nguyên liệu, tài liệu trong quá trình cô tổ chức thực hiện. Kính thưa Ban tổ chức, ban giám khảo! Tôi vừa trình bày xong bài thuyết trình: “Một số biện pháp tổ chức hoạt động trải nghiệm cho trẻ 5-6 tuổi khám phá khoa học” Rất mong sự đóng góp của Ban giám khảo để tôi ngày càng hoàn thiện và đạt hiệu quả cao hơn trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ. Cuối cùng xin kính chúc Ban tổ chức, ban giám khảo mạnh khỏe, hạnh phúc và thành đạt. Chúc Hội thi thành công tốt đẹp! Tôi xin trân trọng cảm ơn./. Trần Hưng Đạo, ngày 8 tháng 12 năm 2020 Xác nhận của nhà trường Giáo viên Trần Thị Minh Thuý
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số kinh nghiệm sử dụng đồ dùng, đồ chơi hấp dẫn cho trẻ 5-6 tuổi làm quen với toán
17 p | 1794 | 338
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp quản lý hồ sơ công tác chăm sóc bán trú trong trường mầm non Tuổi Hoa
16 p | 24 | 11
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ mầm non
11 p | 25 | 10
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp rèn kỹ năng giao tiếp cho trẻ trong trường mầm non
19 p | 44 | 9
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số kinh nghiệm dạy kỹ năng tự phục vụ cho trẻ nhà trẻ 24 - 36 tháng tuổi trong trường mầm non Tuổi Hoa - Long Biên - Hà Nội
10 p | 28 | 8
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Ứng dụng hướng tiếp cận Reggio Emilia trong trang trí môi trường lớp học tại trường mầm non
15 p | 50 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục luật lệ an toàn giao thông đường bộ cho trẻ Mẫu giáo 4 - 5 tuổi tại trường mầm non Tuổi Hoa
11 p | 28 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp dạy trẻ 5-6 tuổi làm một số đồ dùng đồ chơi sáng tạo từ nguyên vật liệu sẵn có ở địa phương
19 p | 14 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giúp giáo viên tổ chức các hoạt động phát triển ngôn ngữ cho trẻ ở trường mầm non
16 p | 13 | 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Ứng dụng hướng tiếp cận Reggio Emilia trong trang trí môi trường lớp học tại trường mầm non
15 p | 25 | 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục kỹ năng sống cho trẻ 3-4 tuổi
12 p | 29 | 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giáo dục lễ giáo cho trẻ mẫu giáo 4 - 5 tuổi trong trường mầm non
18 p | 16 | 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp phòng, tránh ngộ độc thực phẩm trong trường mầm non
12 p | 21 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp nâng cao chất lượng cho trẻ 3-4 tuổi hoạt động làm quen với toán ở trường mầm non
12 p | 18 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giáo dục kỹ năng sống cho trẻ mẫu giáo bé 3 - 4 tuổi trong trường mầm non Tuổi Hoa
20 p | 20 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giáo dục trẻ 3-4 tuổi cách phòng tránh tai nạn thương tích trong trường Mầm non Tuổi Hoa
14 p | 23 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giáo dục lễ giáo cho trẻ mẫu giáo 4-5 tuổi ở trường mầm non
16 p | 8 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn trong trường mầm non
16 p | 14 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn