intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một vài kinh nghiệm trong công tác tham mưu đầu tư mua sắm, sữa chữa cơ sở vật chất và quản lý sử dụng tài sản trong trường học

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:13

2
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sáng kiến "Một vài kinh nghiệm trong công tác tham mưu đầu tư mua sắm, sữa chữa cơ sở vật chất và quản lý sử dụng tài sản trong trường học" được hoàn thành với mục tiêu nhằm xây dựng quy chế quản lý tài sản công một cách chặt chẽ để tất cả cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh ý thức trách nhiệm bảo vệ tài sản; Làm tốt công tác tham mưu, công tác xã hội hóa. Tranh thủ sự giúp đỡ của các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và nguồn kinh phí tiết kiệm của đơn vị.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một vài kinh nghiệm trong công tác tham mưu đầu tư mua sắm, sữa chữa cơ sở vật chất và quản lý sử dụng tài sản trong trường học

  1. ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN HẢI LĂNG TRƯỜNG MẦM NON HẢI THIỆN SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM MỘT VÀI KINH NGHIỆM TRONG CÔNG TÁC THAM MƯU ĐẦU TƯ MUA SẮM, SỮA CHỮA CỞ SỞ VẬT CHẤT VÀ QUẢN LÝ SỬ DỤNG TÀI SẢN TRONG TRƯỜNG HỌC Lĩnh vực/Môn: Kế toán tài sản CSVC Tên tác giả: Phan Thị Thanh Thủy Chức vụ: Kế toán. Đơn vị công tác: Trường mầm non Hải Thiện.
  2. MỤC LỤC Trang I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI ................................................................................... 1 II. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ ................................................................................. 2 1. Tính mới, sáng tạo của sáng kiến................................................................... 2 2. Tính thực tiễn: ................................................................................................. 2 3. Hiệu quả trong kinh tế - xã hội của sáng kiến mang lại: ............................. 3 3.1. Công tác tham mưu trong việc mua sắm, sửa chữa cơ sở vật chất ............ 3 3.2. Để làm tốt công tác tham mưu, đòi hỏi người kế toán phải có kế hoạch cụ thể, rõ ràng............................................................................................................ 3 4. Phạm vi ảnh hưởng của sáng kiến: ................................................................ 8 III. KẾT LUẬN ................................................................................................... 8
  3. UBND HUYỆN HẢI LĂNG CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG MẦM NON HẢI THIỆN Độc lập - Tự do - Hạnh phúc Hải Định, ngày 28 tháng 02 năm 2024 BÁO CÁO SÁNG KIẾN - Họ và tên tác giả: PHAN THỊ THANH THỦY Nam, nữ: Nữ - Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ: Đại học kế toán - Chức vụ: Tổ trưởng tổ văn phòng. - Đơn vị công tác: Trường mầm non Hải Thiện. - Tên sáng kiến: “Một vài kinh nghiệm trong công tác tham mưu đầu tư mua sắm, sữa chữa cơ sở vật chất và quản lý sử dụng tài sản trong trường học” - Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Kế toán tài sản CSVC. - Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu hoặc áp dụng thử: Năm học 2023- 2024. I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI Giáo dục là sự nghiệp chung của Đảng, Nhà nước và toàn dân, nhưng người trực tiếp thực hiện nhiệm vụ là tất cả toàn thể cán bộ viên chức trong nhà trường. Trường học là nơi tập hợp những người thực hiện nhiệm vụ chung là dạy và học, giáo dục đào tạo cho học sinh phát triển toàn diện, hình thành nhân cách theo mục tiêu của ngành đã đề ra. Đối với trường học thì cơ sở vật chất có tầm quan trọng chiến lược, có tính chất quyết định chất lượng giáo dục và dạy học trong nhà trường, nhất là trong giai đoạn ngành giáo dục chúng ta đang tiến đến phát triển toàn diện, xây dựng, hoàn thiện cơ sở vật chất các trường trọng điểm và trường chuẩn Quốc gia. Vì vậy việc đầu tư cơ sở vật chất và quản lý sử dụng tài sản nếu có hiệu quả sẽ góp phần rất lớn trong sự nghiệp giáo dục, nâng cao chất lượng giáo dục. Là một người làm kế toán lâu năm, tôi luôn trăn trở phải làm gì? Làm thế nào? Để đảm bảo cơ sở vật chất và phát huy vai trò của nó một cách tốt nhất. Đó chính là vấn đề bức thiết trong công tác giữ vững trường đạt chuẩn mức 1và nâng trường chuẩn Quốc gia lên mức 2, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của công cuộc đổi mới giáo dục. Muốn thực hiện được mục đích đó, người kế toán phải nghiên cứu và vận dụng khả năng, áp dụng phương pháp phù hợp trong việc quản lý sử dụng tài sản trong nhà trường thật sự có hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Đó chính là lí do tôi chọn đề tài “Một vài kinh nghiệm trong công tác tham mưu đầu tư mua sắm, sữa chữa cơ sở vật chất và quản lý sử dụng tài sản trong trường học”.
  4. 2 II. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ 1. Tính mới, sáng tạo của sáng kiến Với mục tiêu của trường: “Phấn đấu dạy tốt, học tốt và tiến đến trường đạt chuẩn mức 2”. Vấn đề đặt ra là làm thế nào để giữ vững và phát huy những thành tích dạy học đã đạt được trong thời gian qua, tiếp tục duy trì và phấn đấu nâng mức trường chuẩn lên cao hơn. Việc đầu tư cơ sở vật chất, sử dụng tài sản đạt hiệu quả là một trong những yếu tố hết sức cần thiết. Công tác này được cải tiến sẽ có tác dụng quyết định tạo nên sự chuyển biến cao về chất lượng dạy học và giáo dục của trường. Nhà trường cần phải đầu tư nâng cấp phòng học, phòng làm việc, phòng y tế, phòng âm nhạc - GDTC, mua sắm bàn ghế, tủ hồ sơ, kệ sách, máy vi tính, máy chiếu, thiết bị dạy học, sách tham khảo…Sửa chữa lại hệ thống điện, quạt, cổng sắt 2 điểm trường, sửa chữa một số bàn ghế… nhằm phục vụ tốt công tác dạy và học. Để có được những yêu cầu đó cần phải có sự đầu tư từ nhiều nguồn kinh phí. Khi đã đáp ứng đầy đủ nhu cầu cơ sở vật chất, ta phải biết quản lý, sử dụng như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất. Đó là yêu cầu cần thiết nhất mà người làm công tác kế toán cần phải suy nghĩ. 2. Tính thực tiễn: Tôi được điều chuyển đến tiếp quản công tác kế toán tại trường vào T12/2021, năm học 2021- 2022. Sau khi xâm nhập sổ sách, đối chiếu số liệu theo sổ sách kế toán và số liệu thực tế khi làm công tác kiểm kê tài sản cuối năm tài chính 2021, tôi nhận thấy: Tài sản của trường còn nhiều hạn chế so với yêu cầu dạy học hiện nay, nhất là trong thời kỳ đổi mới giáo dục phát triển theo công nghệ thông tin: - Có kế hoạch xin cấp trên xây dựng sữa chữa mới thay mái tôn dãy phòng học, nhà ăn cho học sinh, nâng cấp cải tạo lại khu hiệu bộ sửa chữa lại khu vệ sinh bị xuống cấp để đảm bảo an toàn cũng như chất lượng học tập, sinh hoạt cho học sinh. - Mua sắm mới 30 bộ bàn ghế học sinh và 10 ghế văn phòng, may rèm màn các phòng học, VP để đảm bảo dạy chuyên và dạy 02 buổi /ngày. - Mua sắm thêm 02 bộ máy vi tính để bàn ti vi treo tường màn hình phẳng 43in phục vụ tốt công tác chuyên môn theo yêu cầu đổi mới công nghệ thông tin. - Trang bị thêm 02 kệ sách, mua thêm sách, thiết bị dạy học bổ sung cho các khối lớp để đảm bảo thư viện của bé. - Mua sắm thêm tủ hồ sơ để việc bảo quản, lưu trữ hồ sơ được đảm bảo và có tính khoa học hơn. - Làm thủ tục xin nâng cấp sửa chữa lại toàn bộ hệ thống điện tại các phòng học đã bị xuống cấp không đảm bảo đủ ánh sáng và mức độ an toàn cho học sinh. Thay thế một số bóng đèn và lắp đặt thêm một số quạt.
  5. 3 - Đã làm tốt công tác xã hội hóa tiếp nhận hỗ trợ của phụ huynh để đối ứng công trình vườn rau của bé điểm trường Thiện Đông và xây kè đường đi điểm trường Thiện Tây với kinh phí 17.100.000 đồng. Ngoài ra, đã tranh thủ sự hỗ trợ của Chương trình Vùng Hải Lăng hỗ trợ nguồn kinh phí để nâng cao các hoạt động và kĩ năng cho trẻ và hỗ trợ vật liệu xây 2 công trình vườn rau của bé điểm trường Thiện Đông và xây kè đường đi điểm trường Thiện Tây. Tổng kinh phí gần 120 triệu đồng. Tiếp nhận và đưa vào sử dụng hỗ trợ của cá nhân hỗ trợ truyện tranh và bàn đọc sách cho trẻ với kinh phí 15 triệu đồng. - Mua sắm bổ sung một số sách tham khảo và truyện đọc để phục vụ tốt công tác chuyên môn, đáp ứng nhu cầu tham khảo, nghiên cứu của Giáo viên và học sinh. - Xây dựng quan cảnh sư phạm xanh sạch đẹp, đổ đất xây bồn hoa, trồng cây cảnh trong sân trường, san ủi sân chơi bãi tập. Để thực hiện nhiệm vụ nêu trên, tôi tham mưu với Hiệu trưởng, cùng với Hiệu trưởng nhà trường tham mưu với các cấp lãnh đạo. Đẩy mạnh công tác xã hội hóa, tiết kiệm từ nguồn chi hoạt động của đơn vị để có được nguồn kinh phí đầu tư cơ sở vật chất. Xây dựng quy chế sử dụng tài sản công một cách chặt chẽ, hoàn chỉnh hồ sơ sổ sách một cách khoa học, thiết lập thêm biểu mẫu để tiện cho việc quản lý, sử dụng tài sản được tốt hơn. 3. Hiệu quả trong kinh tế - xã hội của sáng kiến mang lại: 3.1. Công tác tham mưu trong việc mua sắm, sửa chữa cơ sở vật chất - Tham mưu với Hiệu trưởng về nguồn kinh phí đầu tư cơ sở vật chất. - Vận động toàn trường tiết kiệm nguồn kinh phí chi hoạt động như việc tiết kiệm sử dụng điện thắp sáng, nước sinh hoạt, văn phòng phẩm…để đầu tư mua sắm, sửa chữa cơ sở vật chất. - Làm tốt nhiệm vụ của mình trong công tác xã hội hoá giáo dục, tranh thủ sự giúp đỡ của chương trình phát triển vùng Hải Lăng, các nhà hảo tâm, các tổ chức đoàn thể, kêu gọi các doanh nghiệp hỗ trợ đầu tư. - Tham mưu với Hiệu trưởng để thành lập hội đồng mua sắm, sửa chữa tài sản trong nhà trường ngay từ đầu năm. 3.2. Để làm tốt công tác tham mưu, đòi hỏi người kế toán phải có kế hoạch cụ thể, rõ ràng - Tiếp nhận đề nghị của từng bộ phận về công tác mua sắm, sửa chữa, di tu tài sản, công cụ dụng cụ, sau đó kiểm tra lại thực tế, thống kê khối lượng cần mua sắm, sửa chữa, di tu, bảo trì tổng hợp và báo cáo Hiệu trưởng duyệt. - Mời lãnh đạo, chủ tịch công đoàn và ban thanh tra nhân dân cùng khảo sát thực tế khi có tài sản hư hỏng cần nâng cấp, sửa chữa hoặc mua sắm.
  6. 4 - Lập kế hoạch mua sắm, sửa chữa cho từng nhiệm vụ trình Hiệu trưởng duyệt. Sau đó công khai, bàn bạc thảo luận hội đồng mua sắm, sửa chữa của nhà trường. - Sau khi kế hoạch được duyệt, cùng hội đồng mua sắm tham mưu với Hiệu trưởng để chọn đơn vị có đủ năng lực, vốn, có đủ thiết bị, công nghệ và có uy tín đến thương thảo hợp đồng mua sắm, sửa chữa theo quy định hiện hành của nhà nước. - Sau khi mua sắm, sửa chữa xong phải lập hội đồng nghiệm thu đánh giá chất lượng, hội đồng gồm có: + Đại diện Ban Giám Hiệu, bộ phận tài vụ, các bộ phận có liên quan. + Đại diện Công Đoàn, Thanh tra nhân dân, bộ phận trực tiếp quản lý, sử dụng tài sản. + Đại diện đơn vị bán, thi công sửa chữa. - Công khai minh bạch việc mua sắm, sửa chữa trong hội đồng nhà trường. - Xây dựng quy chế sử dụng và bảo vệ tài sản công, quy trách nhiệm cho từng thành viên trong nhà trường, từng bộ phận, từng lớp trực tiếp sử dụng tài sản, công cụ dụng cụ. Từ đó mọi thành viên đều ý thức trách nhiệm của mình trong việc bảo quản, sử dụng tài sản. Công tác kiểm kê và quản lý sử dụng tài sản, cơ sở vật chất: - Tổ chức kiểm kê định kỳ 02 lần/năm để phát hiện những hư hỏng, bổ sung kịp thời các yêu cầu cần thiết để tăng hiệu quả sử dụng cơ sở vật chất hiện có. Hằng năm tính hao mòn Tài sản theo quy định. - Mở đầy đủ các loại hồ sơ sổ sách theo dõi như sổ theo dõi tài sản cố định, sổ theo dõi công cụ dụng cụ cho từng nơi sử dụng. - Quản lý, sắp xếp ngăn nắp, khoa học, thường xuyên chống mối mọt, làm công tác vệ sinh, di tu, bảo dưỡng.. - Các thiết bị, máy móc cần được đánh số kí mã hiệu. - Giáo viên trong nhà trường trong quá trình sử dụng máy móc, thiết bị nếu phát hiện có hiện tượng bất thường phải báo ngay cho người có trách nhiệm để có biện pháp xử lý kịp thời. - Mọi thay đổi, điều chỉnh đều phải được ghi vào sổ theo dõi tài sản, các bộ phận kiểm kê phải xác nhận đúng nội dung và ghi rõ họ tên. - Khi tài sản không còn giá trị sử dụng cần thanh lý, các bộ phận được giao trách nhiệm báo cáo bằng văn bản cụ thể tên, số lượng tài sản cần thanh lý về bộ phận tài vụ, sau đó tùy tình hình thực tế nhà trường thành lập hội đồng thanh lý theo quy định. - Không tùy tiện sử dụng tài sản công phục vụ cho mục đích riêng hoặc tùy tiện cho người khác mượn tài sản khi chưa có ý kiến của lãnh đạo nhà trường.
  7. 5 - Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng mất mát, nếu tài sản hư hỏng, mất mát không rõ nguyên nhân thì người trực tiếp sử dụng phải chịu hoàn toàn trách nhiệm. - Việc quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước được thực hiện tiết kiệm, có hiệu quả. Nhà trường đã hạch toán, theo dõi tài sản, ban hành quy chế quản lý, sử dụng tài sản đầy đủ, kịp thời, đảm bảo đúng quy định của Nhà nước. - Đã thực hiện việc thu hồi, điều chuyển, giao quản lý, thanh lý tài sản công theo đúng trình tự, thẩm quyền đã được phân cấp. Cuối năm hạch toán tăng, giảm, kê khai đầy đủ về hiện vật và giá trị tài sản theo quy định của Luật Quản lý sử dụng tài sản. - Ban hành Quy chế quản lý, sử dụng tài sản công; ứng dụng phần mềm quản lý tài sản vào công tác quản lý, sử dụng tài sản tạo sự thống nhất, khoa học, tiết kiệm thời gian. Phần mềm quản lý tài sản công: https://qltsc.mof.gov.vn/. Thiết lập các loại hồ sơ sổ sách: Theo quy định, tôi lập đầy đủ các biểu mẫu, sổ sách theo dõi tài sản theo Quyết định 19; Thông tư 107/2017 của BTC như: Sổ theo dõi tài sản cố định, sổ theo dõi công cụ dụng cụ, Báo cáo tăng giảm tài sản, Bảng tính hao mòn tài sản cố định, biên bản thanh lý tài sản. Ngoài ra, để tiện cho việc tổng hợp báo cáo, tôi lập thêm mẫu kiểm kê cho từng cơ sở: - Mẫu kiểm kê tài sản tại cơ sở...thời điểm 31/12 (Có phụ lục đính kèm) 1/ Mẫu kiểm kê tài sản tại các phòng học: MẪU KIỂM KÊ TÀI SẢN TẠI CÁC PHÒNG HỌC THỜI ĐIỂM 31/12 Phòng:………………………………...… Người được giao quản lý:………………. Số đầu kỳ Số kiểm kê Đơn vị Thừa Ghi TT Tên tài sản Số Giá Số Giá tính thiếu Chú lượng trị lượng trị 1 2 3 Tổng cộng Ghi chú: Ghi những tài sản bị hư hỏng đề nghị sửa chữa hoặc thanh lý. Người quản lý sử dụng Thành viên kiểm kê Trưởng ban kiểm kê
  8. 6 Mẫu này dùng để kiểm kê cho từng phòng học, do thành viên ban kiểm kê lập, có xác nhận của giáo viên chủ nhiệm từng lớp và các thành viên trong ban kiểm kê. Sau đó kế toán kiểm tra, đối chiếu số liệu kỳ trước nhằm phát hiện thừa thiếu, nắm được hiện trạng tài sản vào thời điểm kiểm kê. - Mẫu tổng hợp tài sản theo nơi sử dụng (có phụ lục đính kèm) 2/ Mẫu tổng hợp tài sản theo nơi sử dụng: BẢNG TỔNG HỢP TÀI SẢN THEO NƠI SỬ DỤNG NĂM… Số liệu theo - Loại Tổng sổ sách 0 giờ Tài Chia theo nơi sử dụng tài Năm Số TS Thừa Nguồ ngày.... sản sản đưa Đơn kiểm thiếu n gốc đề Phòn Phò TT - vào vị kê 0 sau Phòng tài Số nghị g Phò ng Nhóm sử tính K Ng. giờ kiểm Phó Phòng sản lượ thanh Hiệu ng …. tài dụng L giá ngày kê Hiệu Số 01 ng lý trưởn … sản … trưởng g 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 …. Tổng cộng Ghi chú: Cột 9 = cột 12 + cột 13 + cột 14 + cột 15 + cột… Cột 10 = cột 6 – cột 9 Lập bảng Trưởng ban kiểm kê Mẫu này do kế toán lập tổng hợp nhằm đối chiếu số liệu tài sản của toàn trường có khớp với số kiểm kê lần trước, biết được tài sản đó đang sử dụng tại đâu. Xác định được số liệu thừa thiếu sau kiểm kê, biết tình trạng tài sản thời điểm kiểm kê trình ban kiểm kê xử lý. - Mẫu báo cáo tình hình tăng giảm và hao mòn tài sản năm (có phụ lục đính kèm) BÁO CÁO TÌNH HÌNH TĂNG GIẢM VÀ HAO MÒN TÀI SẢN NĂM… Năm Tăng trong Số đầu năm Giảm trong năm Số cuối năm Hao Hao Giá mua năm Tên Đơn vị mòn mòn trị TT sắm, tài sản tính Số Giá Số Giá Giá Giá trong lũy còn xây Số lượng Số lượng lượng trị lượng trị trị trị năm kế lại dựng 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 1 2 TC Ghi chú: Cột 11 = cột 5 + cột 7 – cột 9 Cột 12 = cột 6 + cột 8 – cột 10 Người lập biểu Kế toán trưởng Thủ trưởng đơn vị
  9. 7 Mẫu này là mẫu tổng hợp do kế toán lập (sau khi đã lập các mẫu trên) để phản ánh cụ thể toàn bộ thông tin về tài sản như: về số lượng, nguyên giá, hao mòn cho tài sản trong năm, hao mòn lũy kế và giá trị còn lại của từng tài sản, nhằm hạch toán cho các tài khoản 211, 214, 466 trên bảng cân đối tài khoản kế toán được dể dàng, thuận lợi. 3.3. Kết quả của sáng kiến mang lại: - Kết quả công tác tham mưu trong việc mua sắm, sửa chữa cơ sở vật chất: Trong năm 2022 và 2023 nhà trường đã huy động được kinh phí từ nhiều nguồn để đầu tư cơ sở vật chất, đảm bảo phục vụ tốt công tác dạy và học, đáp ứng nhu cầu dạy học theo công nghệ thông tin, phát huy tính sáng tạo trong công tác giảng dạy của giáo viên và học sinh. Kết quả cụ thể như sau: Xây dựng khu vườn Cổ tích, làm mới đồ chơi ngoài trời Thay các hệ thống bạt khu vực lẽ Làm bảng biểu tuyên truyền các phòng học khuôn viên ở 2 khu vực Sữa chữa, thay kính các phòng học, phòng bảo vệ Sơn các phòng học phòng chức năng ở 2 khu vực Sửa kính các phòng học, cửa gỗ 2 khu vực trường Xử lý chống thấm và mái hiên khu vực chính 100% cán bộ viên chức và người lao động trong nhà trường có ý thức và trách nhiệm bảo vệ, sử dụng tài sản có hiệu quả. Không xảy ra tình trạng mất mát tài sản. Những tài sản hư hỏng được sửa chữa, nâng cấp kịp thời. Quán triệt được học sinh toàn trường có ý thức bảo quản tốt tài sản. Nối mạng Internet các phòng học và phòng làm việc để cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên cập nhật thông tin được thuận lợi. Trường liên tục đạt trường tiên tiến, được UBND tỉnh tặng bằng khen vào năm học 2022-2023. Nhà trường đã thực hiện nghiêm việc quản lý, sử dụng tài sản công theo các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công. Công tác quản lý, sử dụng tài sản công được thực hiện thống nhất, có sự phân cấp rõ thẩm quyền cũng như trách nhiệm trong việc quản lý, sử dụng tài sản công, cụ thể: Về công tác quản lý sử dụng tài sản công: Thực hiện việc thu hồi, điều chuyển, giao quản lý, thanh lý tài sản công theo đúng trình tự, thẩm quyền đã được phân cấp. Nhà trường đã thực hiện việc hạch toán tăng, giảm, kê khai đầy đủ về hiện vật và giá trị tài sản theo quy định của Luật Quản lý sử dụng tài sản.
  10. 8 Việc mua sắm tài sản: Nhà trường mua sắm đảm bảo tiêu chuẩn, định mức, tài sản đưa vào sử dụng và thực hiện công khai tài sản theo quy định. 4. Phạm vi ảnh hưởng của sáng kiến: - Để thực hiện tốt đề tài này cần có sự quan tâm chỉ đạo của các cấp lãnh đạo, Tài chính cấp trên để đảm bảo nguồn kinh phí cho trường đầu tư tăng cường cơ sở vật chất đúng mức. - Sự nổ lực của cấp Uỷ, Ban Giám Hiệu, các ban ngành đoàn thể trong nhà trường. - Chính quyền địa phương tạo mọi điều kiện để nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ Giáo dục cũng như làm tốt công tác xã hội hóa. - Giáo viên, Nhân viên, Giáo viên chủ nhiệm và ban đại diện cha mẹ học sinh cùng với nhà trường tham gia tích cực trong công tác xã hội hóa giáo dục để đạt hiệu quả cao. - Toàn thể cán bộ, Giáo viên, Nhân viên và học sinh chấp hành nghiêm túc quy chế của cơ quan. Có ý thức và trách nhiệm bảo vệ cơ sở vật chất trong nhà trường. - Có sự đồng thuận, nhất trí, đoàn kết trong nội bộ để mọi hoạt động trong nhà trường đều đạt kết quả như mong muốn. III. KẾT LUẬN - Từ các kết quả trên tôi đã rút ra được cho bản thân mình thêm nhiều kinh nghiệm trong công tác tham mưu đầu tư cơ sở vật chất cũng như công tác quản lý sử dụng tài sản cụ thể: - Xây dựng quy chế quản lý tài sản công một cách chặt chẽ để tất cả cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh ý thức trách nhiệm bảo vệ tài sản. - Làm tốt công tác tham mưu, công tác xã hội hóa. Tranh thủ sự giúp đỡ của các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và nguồn kinh phí tiết kiệm của đơn vị. - Có kế hoạch, đề xuất mua sắm, sửa chữa tài sản cụ thể, chi tiết, kịp thời đáp ứng nhu cầu cần thiết sử dụng trong nhà trường. - Công khai minh bạch, dân chủ trong việc mua sắm, sửa chữa trong hội đồng sư phạm nhà trường. - Mở đầy đủ các loại hồ sơ sổ sách ghi chép chính xác, khoa học. Kiểm kê tài sản đúng thời gian quy định. - Thường xuyên kiểm tra, theo dõi, phát hiện kịp thời những tài sản hư hỏng cần nâng cấp, sửa chữa, thay thế. - Trường nằm trên địa bàn vùng trũng thấp của huyện xã Hải Định 100% sống bằng nghề nông điều kiện học sinh tiếp cận công nghệ thông tin còn nhiều hạn chế, vận động nguồn xã hội hóa còn chậm.
  11. 9 Trên đây là một vài kinh nghiệm nhỏ trong công tác tham mưu đầu tư mua sắm, sữa chữa cơ sở vật chất và quản lý sử dụng tài sản trong trường học và còn nhiều khía cạnh khác chưa nghiên cứu nên không tránh khỏi những hạn chế, mong nhận được sự đóng góp trao đổi của các đồng nghiệp và chuyên viên chuyên môn để bản thân tôi ngày càng một hoàn thiện nâng cao nghiệp vụ hơn. Tôi xin chân thành cảm ơn!. XÁC NHẬN CÁC CẤP TRÌNH SÁNG KIẾN NGƯỜI VIẾT SÁNG KIẾN HIỆU TRƯỞNG Nguyễn Thị Đông Phan Thị Thanh Thủy
  12. IV. TÀI LIỆU THAM KHẢO: 1. Luật kế toán. 2. Chế độ kế toán hành chính sự nghiệp- Bộ Tài Chính 3. Các văn bản hướng dẫn về tài sản. 4. Thông tư 107/2017/TT-BTC ngày 10/10/2017 5. Nghị định số 151/2017/NĐ-CP ngày 26/12/2017
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2