Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Sáng tạo một số đồ dùng đồ chơi cho trẻ từ các loại vải vụn
lượt xem 5
download
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non được hoàn thành với một số nội dung như sau: đồ chơi hết sức cần thiết, nó có tác dụng to lớn và sâu sắc với trẻ độ tuổi mầm non, bất cứ một đứa trẻ nào cũng đều có nhu cầu chơi và yêu quý đồ chơi. Đồ chơi giúp trẻ được thao tác, được hoạt động, trải nghiệm thể hiện nhu cầu cá nhân từ đó phát triển toàn diện cho trẻ.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Sáng tạo một số đồ dùng đồ chơi cho trẻ từ các loại vải vụn
- Phßng gi¸o dôc & ®µo t¹o thÞ x· tam ®iÖp Trêng mÇm non trung s¬n ********* S¸ng kiÕn kinh nghiÖm §Ò tµi: “S¸ng t¹o mét sè ®å dïng, ®å ch¬I cho trÎ tõ v¶I vôn” T¸c gi¶: Ng« ThÞ Ng©n Chøc danh: Gi¸o viªn nhµ trÎ §¬n vÞ c«ng t¸c: Trêng mÇm non Trung S¬n N¨m häc: 2013 - 2014
- I. Tªn s¸ng kiÕn s¸ng t¹o mét sè ®å dïng ®å ch¬I cho trÎ tõ v¶I vôn II. T¸c gi¶ s¸ng kiÕn - Hä vµ tªn: Ng« ThÞ Ng©n - Häc vÞ: Cao ®¼ng - Chøc danh: Gi¸o viªn - §¬n vÞ: Trêng mÇm non Trung S¬n III. Néi dung s¸ng kiÕn Chóng ta ®Òu biÕt vui ch¬i lµ ho¹t ®éng chñ ®¹o ®èi víi trÎ løa tuæi mÇm non, trÎ häc b»ng ch¬i, ch¬i b»ng häc. ChÝnh v× vËy mµ ph¬ng ph¸p gi¸o dôc mÇm non chñ yÕu lµ th«ng qua viÖc tæ chøc c¸c ho¹t ®éng vui ch¬i ®Ó gióp trÎ ph¸t triÓn toµn diÖn. Nhng ®Ó tæ chøc ®îc c¸c ho¹t ®éng vui ch¬i th× yÕu tè cÇn thiÕt kh«ng thÓ thiÕu ®ã lµ cÇn cã c¸c ®å dïng ®å ch¬i . §èi víi trÎ em, ®å ch¬i còng gièng nh cuèc cµy ®èi víi ngêi n«ng d©n, m¸y mãc ®èi víi c«ng nh©n vµ lµ phßng thÝ nghiÖm ®èi víi nhµ khoa häc. §å ch¬i hÕt søc cÇn thiÕt, nã cã t¸c dông to lín vµ s©u s¾c ®èi víi trÎ ®é tuæi mÇm non, bÊt kÓ mét trÎ em nµo còng ®Òu cã nhu cÇu ch¬i vµ rÊt yªu quý ®å ch¬i, chóng sèng vµ hµnh ®éng cïng víi ®å ch¬i. ChÝnh nh÷ng ®å ch¬i nµy gióp trÎ ®îc thao t¸c, ®îc ho¹t ®éng, tr¶i nghiÖm, ®îc thÓ hiÖn nh÷ng nhu cÇu c¸ nh©n, ®îc ph¸t triÓn c©n ®èi, hµi hßa, tõ ®ã gióp trÎ ph¸t triÓn toµn diÖn. Dùa trªn ®Æc ®iÓm vui ch¬i cña trÎ cïng víi nh÷ng hiÓu biÕt vÒ tÇm quan träng cña ®å dïng ®å ch¬i trong viÖc tæ chøc thùc hiÖn c¸c ho¹t ®éng vui ch¬i cho trÎ, hÇu hÕt c¸c trêng mÇm non ®Òu ®· kh«ng ngõng ®Çu t, t×m kiÕm c¸c c¬ héi vµ gi¶i ph¸p, t¹o ra c¸c ®iÒu kiÖn mua s¾m, trang bÞ ®å dïng ®å ch¬i phôc vô cho c¸c ho¹t ®éng ch¨m sãc, gi¸o dôc trong nhµ trêng, ®¸p øng nhu cÇu ho¹t ®éng cña trÎ. Bªn c¹nh ®ã viÖc ph¸t ®éng phong trµo tù t¹o ra c¸c ®å dïng ®å ch¬i tõ nh÷ng nguyªn vËt liÖu s½n cã còng lµ mét trong nh÷ng biÖn ph¸p tÝch cùc bëi nã kh«ng chØ nhanh chãng gi¶i quyÕt vÊn ®Ò thiÕu thèn ®å ch¬i mµ cßn ph¸t huy tÝnh tÝch cùc, s¸ng t¹o cña c¶ c« vµ trÎ, gi¶m chi phÝ mua s¾m nhê tËn dông nh÷ng nguyªn liÖu s½n cã. Nhng ®Ó lµm ®îc ®iÒu ®ã ®ßi hái ngêi gi¸o viªn
- mÇm non ph¶i ®Çu t nghiªn cøu nguån nguyªn liÖu, s¸ng t¹o kÕt hîp víi sù khÐo lÐo vµ lßng yªu nghÒ mÕn trÎ ®Ó cã thÓ t×m ra c¸ch tù t¹o nh÷ng ®å dïng, ®å ch¬i kh«ng chØ ®Ñp, bÒn, an toµn, phï hîp víi ®Æc ®iÓm vui ch¬i cña trÎ mµ cßn ph¶i phong phó, ®a d¹ng vÒ mÇu s¾c , chñng lo¹i th× míi hÊp dÉn ®îc trÎ khi ch¬i. Víi 9 n¨m trong nghÒ, ®îc tham gia nhiÒu héi thi lµm ®å dïng ®å ch¬i cïng víi mét chót khÐo lÐo cña m×nh t«i ®· cè g¾ng nghiªn cøu tõ nh÷ng nguån nguyªn vËt liÖu s½n cã, dÔ t×m nh chai lä nhùa, hét h¹t, giÊy b¸o, ®Æc biÖt lµ v¶i vôn ®Ó cã thÓ lµm ra nh÷ng ®å dïng ®å ch¬i ®a d¹ng vÒ chñng lo¹i, phong phó vÒ mÇu s¾c vµ hÊp dÉn ®èi víi trÎ. ChÝnh v× nh÷ng lý do trªn mµ t«i quyÕt ®Þnh chän ®Ò tµi cho s¸ng kiÕn cña m×nh lµ S¸ng t¹o mét sè ®å dïng ®å ch¬i cho trÎ tõ c¸c lo¹i v¶i vôn 1. Gi¶i ph¸p thêng lµm: Th«ng thêng tríc ®©y gi¸o viªn thêng tù t¹o ra c¸c ®å dïng ®å ch¬i cho trÎ b»ng mét sè nguyªn vËt liÖu nh: + C¸c lo¹i giÊy xèp mµu (mua s½n) + C¸c lo¹i èng nhùa, chai lä nhùa , vá hép s÷a + Vá nghªu, sß, chai, hÕn,.. + C¸c lo¹i hét h¹t + GiÊy b¸o, tói nilon, §Ó t¹o ra mét sè ®å dïng, ®å ch¬i nh ®å ch¬i nÊu ¨n (xoong nåi, b¸t. ®Üa, phÝch, Êm, ), c¸c lo¹i c©y, hoa, con vËt, §èi víi gi¶i ph¸p nµy cã nh÷ng u, nhîc ®iÓm nh sau: * ¦u ®iÓm: - Gi¸o viªn tËn dông ®îc nguån nguyªn liÖu cã s½n, dÔ t×m kiÕm. - §å dïng, ®å ch¬i dÔ lµm h¬n, kh«ng ®ßi hái qu¸ nhiÒu sù khÐo lÐo. - C¸c lo¹i ®å ch¬i rÊt phong phó, ®a d¹ng * H¹n chÕ: - §é bÒn kÐm, nhanh bÞ dêi, g·y c¸c ®iÓm ®Ýnh ghÐp do dÝnh b»ng keo - Cßn tiÓm Èn nh÷ng nguy c¬ mÊt an toµn cho trÎ nh: nh÷ng gãc c¹nh s¾c nhän cña chai lä nhùa khi c¾t t¹o ra, ®å ch¬i tõ c¸c vá chai, sß, cã thÓ bÞ vì g©y ®øt tay, ch¶y m¸u, trÎ nuèt ph¶i hét h¹t tõ ®å ch¬i,
- 2. Gi¶i ph¸p míi. - Dùa trªn nh÷ng ph©n tÝch gi¶i ph¸p lµm cò, cïng víi niÒm say mª s¸ng t¹o, n¨m häc 2013- 2014 t«i m¹nh d¹n ®a ra gi¶i ph¸p míi nh»m t¹o ra mét sè ®å dïng ®å ch¬i tõ nguån nguyªn liÖu chÝnh lµ c¸c lo¹i v¶i vôn víi nhiÒu u ®iÓm h¬n, phï hîp víi ®Æc ®iÓm vui ch¬i cña trÎ h¬n. Díi ®©y lµ mét sè mÉu ®å ch¬i tõ v¶i mµ t«i ®· lµm 2.1. Lµm qu¶ d©u t©y vµ c¸c lo¹i tr¸i c©y kh¸c a) Qu¶ d©u t©y * ChuÈn bÞ vËt liÖu: - V¶i d¹ (v¶i nØ ) mÇu ®á - ChØ c¸c mÇu tr¾ng, ®á, kim kh©u, kÐo, keo d¸n, giÊy b×a cøng - B«ng gèi cò * C¸ch lµm: - Bíc 1: + C¾t c¸c miÕng v¶i mµu ®á víi kÝch thíc b»ng 1/4 h×nh trßn cã b¸n kÝnh lµ 4 cm - Bíc 2: + Kh©u chËp 2 mÐp l¹i ®Ó ®îc mét h×nh phÔu
- + Kh©u rót chØ ®Ó t¹o c¸c chÊm nhá mÇu tr¾ng lµm c¸c m¾t tr¸i d©u t©y. - Bíc 3: + Nhåi thËt chÆt b«ng vµo chiÕc phÔu sau ®ã dïng kim kh©u ®¬n mòi xung quanh miÖng “phÔu” - Bíc 4: + Khi tr¸i d©u ®· ®îc nhåi b«ng c¨ng trßn, rót nhÑ sîi chØ ë miÖng “phÔu” l¹i - Bíc 5 + Kh©u ®Ýnh thªm nóm mÇu xanh cho tr¸i d©u TiÕp tôc lµm thªm nhiÒu nh÷ng tr¸i d©u nh vËy cho trÎ ch¬i. * Sö dông: - Dïng ®Ó ch¬i trong gãc ph©n vai: B¸n hµng, - Trong c¸c tiÕt häc nh: lµm quen víi c¸c lo¹i qu¶, dïng cho trÎ häc ®Õm, b) Mét sè qu¶ kh¸c - Víi c¸ch c¾t v¶i thµnh tõng miÕng ®Ó t¹o h×nh d¸ng phï hîp víi mçi lo¹i qu¶ mµ chóng ta muèn lµm, sau ®ã kh©u vµ nhåi b«ng t¬ng tù ta cã thÓ s¸ng t¹o ra rÊt nhiÒu lo¹i qu¶ kh¸c nh: qu¶ t¸o, qu¶ chuèi, chïm nho, miÕng cam, miÕng kiwi, , trong ph¹m vi s¸ng kiÕn t«i kh«ng thÓ trinh bµy hÕt c¸ch lµm vµ ®©y lµ mét sè h×nh ¶nh vÒ c¸c lo¹i qu¶ mµ t«i ®· lµm: Nh÷ng miÕng t¸o Thanh long
- Da hÊu 2.2. Lµm b¸nh sinh nhËt vµ c¸c lo¹i b¸nh kh¸c a. B¸nh sinh nhËt * ChuÈn bÞ vËt liÖu: - V¶i d¹, v¶i nØ c¸c mµu tïy theo mµu b¸nh mµ b¹n muèn lµm - ChØ c¸c mµu, kim kh©u, kÐo, keo d¸n, giÊy b×a cøng, ruét b«ng ë gèi cò. * C¸ch lµm: - Bíc 1: Lµm phÇn b¸nh + C¾t 8 miÕng v¶i nØ mµu tr¾ng víi kÝch thíc b»ng 1/4 h×nh trßn cã b¸n kÝnh lµ 7,4 cm (1) + 4 miÕng v¶i nØ h×nh ch÷ nhËt lín (2) + 4 miÕng v¶i nØ h×nh ch÷ nhËt cì võa (3) - Bíc 2: V× chiÕc b¸nh ga t« nµy ®îc chia lµm 4 phÇn nªn tiÕn hµnh lµm tõng phÇn b¸nh tríc, mçi phÇn b¸nh cÇn 2 miÕng v¶i nØ 1, c¸c mÉu 2,3,4 mçi lo¹i cÇn 1 miÕng - Bíc 3: Dïng kim kh©u 1 miÕng v¶i sè 1 vµ miÕng v¶i sè 2 l¹i víi nhau - Bíc 4: Dïng nÕn dÝnh d¸n miÕng b×a cøng lªn mÆt trong cña miÕng v¶i sè 1 - Bíc 5: Kh©u tiÕp miÕng v¶i sè 3 vµo phÇn võa kh©u ë c¸c miÕng 1 vµ 3, ®Ó thõa ra mét gãc ®Ó nhåi b«ng vµo trong miÕng b¸nh sau ®ã kh©u kÝn l¹i
- - VËy lµ chóng ta ®· hoµn thµnh 1/4 chiÕc b¸nh kem. Lµm t¬ng tù nh vËy víi 3 phÇn cßn l¹i cña chiÕc b¸nh lµ ta ®· lµm xong phÇn b¸nh. Sau ®ã lµm thªm nh÷ng tr¸i d©u t©y, miÕng cam t¬i, b«ng kem, hay b¸nh socola cuén,... ®Ó trang trÝ cho b¸nh ngon h¬n b) Mét sè lo¹i b¸nh kh¸c. - Víi nh÷ng lo¹i b¸nh kh¸c nh b¸nh quy trßn, b¸nh vu«ng, b¸nh b«ng lan,.. lµm sÏ dÔ h¬n. ChØ cÇn c¾t h×nh chiÕc b¸nh (h×nh trßn, vu«ng tïy b¹n), kh©u 2 mÆt v¶i theo ®êng diÒm, sau ®ã nhåi b«ng vµo vµ kh©u cho kÝn lµ ®îc:
- * Sö dông: - Dïng ®Ó ch¬i trong gãc ph©n vai: B¸n hµng, tæ chøc sinh nhËt, - Trong ho¹t ®éng lµm quen víi c¸c lo¹i b¸nh, giê häc to¸n cho trÎ dïng ®Ó ®Õm, nhËn biÕt c¸c h×nh, 2.3. Lµm c¸c mãn ¨n a. Trøng èp nÕp vµ xóc xÝch * ChuÈn bÞ vËt liÖu: - V¶i d¹ (v¶i nØ,.. ) mµu tr¾ng, vµng, vµ ®á - ChØ mµu vµng, ®á, kim kh©u, kÐo. * C¸ch lµm: - Mãn trøng èp nÕp: C¾t 1 miÕng v¶i d¹ mµu tr¾ng gÇn h×nh trßn, c¾t lîn xung quanh gÇn gièng h×nh b«ng hoa, c¾t miÕng v¶i mµu thµnh h×nh trßn nhá h¬n. Kh©u miÕng v¶imµu vµng lªn trªn miÕng vµi tr¾ng ë vÞ trÝ gi÷a, nhåi b«ng vµ tiÕp tôc kh©u kÝn vßng quanh miÕng v¶ih×nh trßn. Ta ®îc miÕng trøng tr¸ng nh h×nh díi - Mãn xóc xÝch: C¾t c¸c miÕng v¶i hµnh h×nh ch÷ nhËt dµi, kh©u 2 mÐp l¹i nh h×nh èng, nhåi b«ng råi kh©u th¾t nót 2 ®Çu. RÊt ®¬n gi¶n ta ®· cã nh÷ng c¸i óc xÝch th¬m ngon cho trÎ tháa søc ch¬i. * Sö dông: - Dïng ®Ó ch¬i ®ãng vai: B¸n hµng, nÊu ¨n, - Trong c¸c ho¹t ®éng häc: To¸n, lµm quen víi c¸c mãn ¨n, 2.4. Lµm bóp bª bÐ trai vµ bóp bª bÐ g¸i * ChuÈn bÞ vËt liÖu:
- - V¶i d¹ (v¶i nØ ) - ChØ c¸c mµu, kim kh©u, kÐo, keo d¸n, giÊy b×a cøng * C¸ch lµm: - Bíc 1: Lµm bóp bª + C¾t v¶i d¹ thµnh c¸c h×nh ch©n, tay, m×nh, ®Çu, tãc nh h×nh díi + Kh©u r¸p tõng phÇn ch©n, tay, m×nh, ®Çu råi kh©u ghÐp chóng thµnh h×nh bóp bª
- + Kh©u r¸p c¸c m¶nh v¶i ®· c¾t lµm tãc cho bóp bª vµ ®éi lªn ®Çu cho chóng, muèn thay ®æi kiÓu tãc chØ cÇn gì m¸i tãc ra va thay b»ng m¸i tãc kh¸c - Bíc 2: May quÇn ¸o cho bóp bª + T¬ng tù nh vËy c¾t v¶i thµnh h×nh quÇn, ¸o, giµy dÐp cho bóp bª + May r¸p chóng l¹i víi nhau - Bíc 3: + MÆc quÇn ¸o, ®éi tãc cho bóp bª lµ ®· hßa thµnh 2 bóp bª bÐ trai, bÐ g¸i xinh x¾n.
- * Sö dông: - Dïng ®Ó ch¬i trong gãc ph©n vai: trß ch¬i gia ®×nh, ch¨m sãc em bÐ, b¸n hµng, trang trÝ líp häc, - Trong ho¹t ®éng häc: Ph©n biÖt b¹n trai, b¹n g¸i, nhËn biÕt, ph©n biÖt trang phôc b¹n trai, b¹n g¸i, - T©t c¶ c¸c ®å dïng trªn ®èi víi trÎ mÉu giáo 4 - 5 tuæi vµ 5- 6 tuæi c« hoµn toµn cã thÓ híng dÉn ®Ó trÎ cïng lµm: TrÎ cã thÓ in mÉu h×nh lªn v¶i råi c¾t, hay cã thÓ nhåi b«ng cïng c« nÕu cÇn, tõ ®ã trÎ cã thÓ tù s¸ng t¹o ®Ó lµm nhiÒu ®å ch¬i mµ trÎ thÝch tõ v¶i. Sau ®ã c« sÏ kh©u ®Ó gÐp l¹i thµnh h×nh. ViÖc khuyÕn khÝch trÎ cïng lµm sÏ t¹o c¬ héi ph¸t huy tÝnh tÝch cùc ë trÎ, ph¸t triÓn kh¶ n¨ng s¸ng t¹o, trÎ thªm yªu quý ®å ch¬i, biÕt gi÷ g×n ®å ch¬i vµ ý thøc vÒ viÖc tËn dông nh÷ng phÕ liÖu nh»m b¶o vÖ m«i trêng.. *TÝnh míi cña biÖn ph¸p: - §å ch¬i lµm b»ng v¶i lµ lo¹i ®å ch¬i míi, mang nhiÒu u ®iÓm nh: + Gi¸ trÞ thÈm mÜ cao, ®Ñp, tr«ng gièng ®å thËt h¬n vµ rÊt phong phó vÒ mÇu s¾c mµ kh«ng cÇn ph¶i s¬n mµu hay t« vÏ thªm do b¶n th©n c¸c lo¹i v¶i ®· cã ®ñ c¸c mÇu. + §é bÒn lín, cã thÓ lµm s¹ch b»ng c¸ch giÆt. + An toµn khi trÎ sö dông
- + T¹o ®îc høng thó cho trÎ khi ch¬i + KhuyÕn khÝch ®îc kh¶ n¨ng s¸ng t¹o cña trÎ - VÒ nguyªn liÖu vµ c¸ch lµm + Nguyªn liÖu dÔ t×m, cã thÓ phèi hîp cïng víi phô huynh ®Ó thu nhÆt ë c¸c cöa hµng may, hay tËn dông quÇn ¸o ®· cò, bá ®i cña trÎ. + C¸ch lµm ®¬n gi¶n, dÔ lµm chØ cÇn mét chót khÐo lÐo, tØ mØ. IV. HiÖu qu¶ ®¹t ®îc 1. HiÖu qu¶ kinh tÕ: - Kh«ng tèn kÐm , tiÕt kiÖm nguyªn liÖu. - Sau mét n¨m ¸p dông víi mçi bé ®å ch¬i b»ng v¶i nh vËy cã thÓ lµm lîi kho¶ng 300.000 ngh×n ®ång. 2. HiÖu qu¶ x· héi: - Gãp phÇn b¶o vÖ m«i trêng nhê sö dông l¹i phÕ liÖu - Gãp phÇn n©ng cao hiÖu qu¶ trong viÖc tæ chøc thùc hiÖn ch¨m sãc, gi¸o dôc trÎ. - Më ra mét híng tù t¹o ®å ch¬i míi cho c¸c gi¸o viªn mÇm non. V. §iÒu kiÖn vµ kh¶ n¨ng ¸p dông - Nh÷ng ®å dïng, ®å ch¬i lµm b»ng v¶i nµy hÇu hÕt c¸c gi¸o viªn mÇm non ®Òu cã thÓ lµm ®îc cã tinh thÇn tr¸ch nhiÖm, nhiÖt t×nh, chÞu khã vµ s¸ng t¹o. - Cã thÓ sù dông réng r·i trong tÊt c¶ c¸c líp häc mÇm non, sö dông kh«ng chØ trong c¸c ho¹t ®éng vui ch¬i mµ trong c¶ c¸c tiÕt häc, trang trÝ líp. Trung S¬n, ngµy 12 th¸ng 1 n¨m 2014 X¸c nhËn cña nhµ trêng T¸c gi¶ s¸ng kiÕn Ng« ThÞ Ng©n
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Sưu tầm và thiết kế một số trò chơi giúp trẻ 5 tuổi Làm quen chữ cái trong trường mầm non
22 p | 191 | 42
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mầm non
12 p | 107 | 12
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Các bước xây dựng giáo án điện tử dạy trẻ lứa tuổi mầm non
20 p | 101 | 9
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục thông qua công tác chỉ đạo tăng cường tổ chức các hoạt động trải nghiệm cho trẻ tại trường mầm non Sơn Ca, thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng năm học 2020-2021
14 p | 101 | 9
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp hình thành biểu tượng toán về số lượng cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi C ở trường Mầm non 2/9
20 p | 162 | 9
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp quản lý, chỉ đạo nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường mầm non
24 p | 39 | 8
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Kinh nghiệm chỉ đạo Giáo viên thực hiện Chương trình Giáo dục Mầm non
21 p | 122 | 8
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp chỉ đạo thực hiện có hiệu quả việc tổ chức chuyên đề trong trường mầm non
20 p | 63 | 8
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số kinh nghiệm giúp giáo viên mầm non nâng cao nghiệp vụ sư phạm giáo dục mầm non
13 p | 59 | 8
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Xây dựng đội ngũ đoàn kết nhằm nâng cao hiệu quả chăm sóc giáo dục trẻ trong trường Mầm non
16 p | 84 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giáo dục bảo vệ môi trường thông qua các hoạt động cho trẻ mẫu giáo 5- 6 tuổi ở trường mầm non Yên Mỹ
6 p | 150 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giáo dục trẻ bảo vệ môi trường trong trường mầm non
23 p | 104 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Làm thế nào đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho trẻ ở trường mầm non
13 p | 114 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp xây dựng và chỉ đạo thực hiện chương trình giáo dục mầm non chất lượng cao
36 p | 100 | 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số kinh nghiệm xây dựng trường Mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ II
24 p | 93 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mầm non tại Trường MN Tân Mai
13 p | 132 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp thực hiện công tác phổ cập giáo dục mầm non trẻ năm tuổi ở trường mầm non
19 p | 102 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp nâng cao chất lượng hoạt động giáo dục âm nhạc cho trẻ 5-6 tuổi trong trường mầm non
33 p | 66 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn