intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 1 – hai mươi – hai chục

Chia sẻ: Nguyen Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

224
lượt xem
41
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài soạn môn Toán Bài dạy : Tiết 73 Hai mươi – Hai chục I/ Mục tiêu Sau bài học này, giúp học sinh biết: -Nhận biết số lượng 20, hai mươi còn gọi là hai chục. -Biết đọc , viết số đó.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 1 – hai mươi – hai chục

  1. Sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 1 – hai mươi – hai chục Bài soạn môn Toán Bài dạy : Tiết 73 Hai mươi – Hai chục I/ Mục tiêu Sau bài học này, giúp học sinh biết: -Nhận biết số lượng 20, hai mươi còn gọi là hai chục. -Biết đọc , viết số đó. II Đồ dùng dạy học -Đèn chiếu. -Sử dụng giáo án điện tử -Tư liệu tham khảo: Sách giáo khoa, Sách hướng dẫn giảng dạy. -HS Sách GK, bút. II/ Hoạt động dạy và học. Thời gian
  2.  Hoạt động của thầy  Hoạt động của trò I/ Kiểm tra bài cũ: -GV nêu câu hỏi: - Đọc các số sau: 16; 17; 18; 19 GV chiếu Slides 1 -Hỏi: Em hãy cho biết số 19 gồm có mấy chục và mấy đơn vị? -Em cho biết số 18 là số có mấy chữ số? Đó là những chữ số nào ? -GV nhận xét ghi điểm cho HS. II/ Dạy học bài mới: 1/Giới thiệu bài mới: -Các em đã học các số từ 11 đến 19 đó là những số có hai chữ số. Hôm nay cô sẽ dạy cho các em thêm một số mới cũng có hai chữ số đó là số nào các em chú ý tìm hiểu qua bài “ Hai mươi – Hai chục “ -GV ghi đề bài. + Hoạt động 1 Giới thiệu số 20. -Mục tiêu: -Học sinh nhận biết số 20. Phân tích được số 20,viết và đọc số 20. Bước 1/ -Chiếu Slides 2 -GV giảng: Cô có một bó có mười que tính, cô lấy thêm một bó có mười que tính nữa như vậy cô có tất cả bao nhiêu que tính ? -Hỏi : Hai mươi que tính còn gọi là mấy chục que tính? -Vậy Hai mươi còn gọi là mấy ? - GV kết luận:Hai mươi còn gọi là hai chục.
  3. -Hỏi :Hai mươi gồm có mấy chục và mấy đơn vị ? -+Hướng dẫn HS viết số 20. -GV hướng dẫn: -Ta viết chữ số 2 rồi viết chữ số 0 vào bên phải chữ số 2. -Cho 3 HS lên viết số 20 trên bảng lớp kiểu chữ thường. -Cho HS nhận xét. + Hướng dẫn HS đọc số 20. GV kết luận: -Hỏi -Hai mươi còn gọi là mấy ? -Hai mươi gồm có mấy chục và mấy đơn vị ? -Nhắc lại qui tắc viết số 20. HS nghỉ giải lao. Hoạt động 2: Luyện tập và thực hành. -Cho HS mở sách trang 107. -HS đọc yêu cầu bài tập 1. -GV mở Slides 5. -GV đọc lại yêu cầu và hướng dẫn HS làm bài. -Gọi 2 HS lên bảng làm bài. -Lớp làm vào sách. - GV theo dõi , giúp đỡ HS. -Cho Hs nhận xét bài làm của bạn. - GV chiếu đáp án : gọi một em đọc lại bài trên màn hình. -Kiểm tra kết quả làm bài của lớp. +Bài tập 2/ -HS đọc yêu cầu bài, trả lời câu hỏi.
  4. -Hỏi: -Số 16 gồm mấy chục và mấy đơn vị? -Số 11 gồm mấy chục và mấy đơn vị? -Số 10 gồm mấy chục và mấy đơn vị? -Số 20 gồm mấy chục và mấy đơn vị? Bài tập 3/ -HS đọc yêu cầu bài, điền số vào dưới mỗi vạch của tia số rồi đọc các số dó. -GV mở Slides 6 . -Hướng dẫn HS làm bài. -1 HS làm bảng, cả lớp làm vào sách. - Cho HS nhận xét bài làm của bạn. -GV mở kết quả trên tia số gọi 1 HS đọc lại. -GV kiểm tra bài làm của HS. -HS cất sách. -Bài tập 4. GV nêu yêu cầu của bài -Thi đua tìm nhanh kết quả số liền sau của mối số. -GV mở Slides 8 -Cho Hs dùng thẻ màu A,B để chọn phương án đúng. +Số liền sau số 15 là số nào ? a/16 b/14 +Số liền sau số 10 là số nào ? a/12 b/11 +Số liền sau số 19 là số nào ? a/20 b/17
  5. GV hỏi: -Vì sao em chọn 16 là số liền sau số 15 ? -GV nhận xét, biểu dương cho điểm. Củng cố: -Hôm nay em học được thêm một số mới đó là số nào? -Hai mươi còn gọi là mấy ? -Hai mươi gồm mấy chục và mấy đơn vị ? -Dặn dò: Chuẩn bị bài Phép cộng dạng 14 + 3 -1 HS trả lời. - 1 chục và 9 đơn vị -1 HS : số 18 gồm có 2 chữ số, chữ số 1 và chữ số 8 -HS lắng nghe. -HS lắng nghe. -HS lắng nghe. -Trả lời câu hỏi: Hai mươi que tính. -HS: hai chục que tính. - Hai mươi còn gọi là hai chục -2 chục và 0 đơn vị. -HS lắng nghe. -3 HS viết số 20 -HS lắng nghe. -Vài HS đọc lại.
  6. -Hai chục. -2 chục –0 đơn vị. -1 HS nhắc lại. 1 HS đọc yêu cầu của bài tập. -HS lắng nghe. -2 HS làm bảng. -HS lắng nghe. -HS sinh trả lời. -HS sinh trả lời. -HS sinh trả lời. -HS sinh trả lời. -HS đọc các số. -1HS làm ở bảng lớp. -HS nhận xét, bổ sung.-HS dùng thẻ để chọn phương án đúng. a/ 16 b/ 11 a/ 20 -HS trả lời. -HS trả lời.(Số 20) hai chục) -HS - HS (2 chục, 0 đơn vị ).
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2