intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Dạy học truyện ngắn Việt Nam giai đoạn 1930-1945 (Ngữ văn 11) theo mô hình lớp học đảo ngược nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:714

29
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài sẽ giúp thầy, cô giáo phát huy được vai trò của đổi mới phương pháp dạy học (PPDH). Thầy cô giáo có cơ hội đổi mới về phương pháp dạy học và nội dung dạy học. Từ đó, nâng cao trình độ chuyên môn, khả năng nghiên cứu khoa học của bản thân.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Dạy học truyện ngắn Việt Nam giai đoạn 1930-1945 (Ngữ văn 11) theo mô hình lớp học đảo ngược nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh

  1. SÁNG KI ẾN KINH NGHI ỆM ĐỀ TÀI:
  2. “D ẠY H ỌC TRUY ỆN NG ẮN VI ỆT NAM GIAI ĐO ẠN 1930-1945 (NG Ữ V ĂN 11) THEO MÔ HÌNH L ỚP H ỌC ĐẢO NG ƢỢC NH ẰM PHÁT TRI ỂN PH ẨM CH ẤT, N ĂNG L ỰC H ỌC SINH”
  3. MÔN: NG Ữ V ĂN
  4. S Ở GIÁO D ỤC & ĐÀO T ẠO NGH Ệ AN
  5. TR ƢỜNG THPT ĐÔ L ƢƠNG 3
  6. SÁNG KI ẾN KINH NGHI ỆM ĐỀ TÀI:
  7. “D ẠY H ỌC TRUY ỆN NG ẮN VI ỆT NAM GIAI ĐO ẠN 1930-1945 (NG Ữ V ĂN 11) THEO MÔ HÌNH L ỚP H ỌC ĐẢO NG ƢỢC NH ẰM PHÁT TRI ỂN PH ẨM CH ẤT, N ĂNG L ỰC H ỌC SINH”
  8. Môn : Ng ữ văn
  9. Nhóm tác gi ả : Thái Th ị Hi ền - Tr ƣờng THPT Đô L ƣơng 3 Phùng Th ị Ph ƣơng -Tr ƣờng THPT Đô L ƣơng 2 T ổ chuyên môn: Văn - Ngo ại ng ữ
  10. Năm h ọc : 2021 - 2022
  11. S ố đi ện tho ại : 0845.333.233- 0942.536.919
  12. M ỤC L ỤC
  13. PH ẦN I: ĐẶT V ẤN ĐỀ.......................................................................................... 1 I. LÝ DO CH ỌN ĐỀ TÀI....................................................................................... 1 II. M ỤC ĐÍCH NGHIÊN C ỨU ............................................................................. 2
  14. 1. Đối v ới giáo viên............................................................................................... 2 2. Đố i v ới h ọc sinh ................................................................................................ 2 III. PH ẠM VI, ĐỐI T ƢỢNG NGHIÊN C ỨU ..................................................... 2 IV. PH ƢƠNG PHÁP GI ẢI QUY ẾT..................................................................... 2 V. C ẤU TRÚC......................................................................................................... 2 PH ẦN II: N ỘI DUNG............................................................................................. 3 I. CƠ S Ở C ỦA ĐỀ TÀI........................................................................................... 3 1. C ơ s ở lý lu ận .................................................................................................... 3 1.1. T ổng quan v ề l ớp h ọc đảo ng ược................................................................... 3 1.2. Khái ni ệm: L ớp h ọc đảo ng ược...................................................................... 4 1.3. Đặc đi ểm c ủa mô hình l ớp h ọc đảo ng ược..................................................... 4 1.4.Tác d ụng c ủa mô hình l ớp h ọc đảo ng ược ...................................................... 5 2. C ơ s ở th ực ti ễn ................................................................................................. 6 2.1. Th ực tr ạng h ọc t ập c ủa h ọc sinh.................................................................... 6 2.2. Th ực tr ạng gi ảng d ạy c ủa giáo viên .............................................................. 7 2.3. Th ực tr ạng v ề tài li ệu tham kh ảo ................................................................... 8 2.4. Th ực tr ạng v ề thi c ử và ki ểm tra, đánh giá.................................................... 8 II. M ỘT S Ố GI ẢI PHÁP.................................................................................... 9 1. Gi ải pháp 1: Xác định rõ nh ững năng l ực, ph ẩm ch ất c ần hình thành cho HS. 9
  15. 2. Gi ải pháp 2: N ắm rõ quy trình th ực hi ện mô hình “l ớp h ọc đảo ng ược” và v ận d ụng linh ho ạt, sáng t ạo các hình th ức, ph ương pháp, k ỹ thu ật d ạy h ọc phù h ợp v ới quy trình l ớp h ọc đảo ng ược.................................................................. 10
  16. 2.1. B ước 1: Tr ước gi ờ h ọc trên l ớp.................................................................... 10 2.2. B ước 2. Trong gi ờ h ọc trên l ớp.................................................................... 11 2.3. B ước 3. Sau gi ờ h ọc trên l ớp........................................................................ 19
  17. 3. Gi ải pháp 3: Giáo viên ứng d ụng công ngh ệ thông tin m ột cách ch ủ động, sáng t ạo và linh ho ạt trong tìm ki ếm, khai thác ngu ồn h ọc li ệu trong d ạy h ọc theo mô hình l ớp h ọc đảo ng ược......................................................................... 20
  18. 4. K ế ho ạch d ạy h ọc th ực nghi ệm....................................................................... 22
  19. III. TRI ỂN KHAI TH ỰC HI ỆN .......................................................................... 41 1. Hình thành ý t ưởng.......................................................................................... 41 2. Kh ảo sát th ực ti ễn............................................................................................ 41 2.1. Kh ảo sát........................................................................................................ 41 2.2. Phân tích k ết qu ả kh ảo sát ........................................................................... 43 3. Đúc rút sáng ki ến............................................................................................. 44 4. Áp d ụng th ực nghi ệm...................................................................................... 44 4. 1. Ph ạm vi ứng d ụng ....................................................................................... 44 4.2. M ức độ v ận d ụng.......................................................................................... 44 5. Đánh giá hi ệu qu ả, đi ều chỉnh b ổ sung ........................................................... 44
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2