Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Dạy học truyện ngắn Việt Nam giai đoạn 1930-1945 (Ngữ văn 11) theo mô hình lớp học đảo ngược nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh
lượt xem 6
download
Đề tài sẽ giúp thầy, cô giáo phát huy được vai trò của đổi mới phương pháp dạy học (PPDH). Thầy cô giáo có cơ hội đổi mới về phương pháp dạy học và nội dung dạy học. Từ đó, nâng cao trình độ chuyên môn, khả năng nghiên cứu khoa học của bản thân.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Dạy học truyện ngắn Việt Nam giai đoạn 1930-1945 (Ngữ văn 11) theo mô hình lớp học đảo ngược nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh
- SÁNG KI ẾN KINH NGHI ỆM ĐỀ TÀI:
- “D ẠY H ỌC TRUY ỆN NG ẮN VI ỆT NAM GIAI ĐO ẠN 1930-1945 (NG Ữ V ĂN 11) THEO MÔ HÌNH L ỚP H ỌC ĐẢO NG ƢỢC NH ẰM PHÁT TRI ỂN PH ẨM CH ẤT, N ĂNG L ỰC H ỌC SINH”
- MÔN: NG Ữ V ĂN
- S Ở GIÁO D ỤC & ĐÀO T ẠO NGH Ệ AN
- TR ƢỜNG THPT ĐÔ L ƢƠNG 3
- SÁNG KI ẾN KINH NGHI ỆM ĐỀ TÀI:
- “D ẠY H ỌC TRUY ỆN NG ẮN VI ỆT NAM GIAI ĐO ẠN 1930-1945 (NG Ữ V ĂN 11) THEO MÔ HÌNH L ỚP H ỌC ĐẢO NG ƢỢC NH ẰM PHÁT TRI ỂN PH ẨM CH ẤT, N ĂNG L ỰC H ỌC SINH”
- Môn : Ng ữ văn
- Nhóm tác gi ả : Thái Th ị Hi ền - Tr ƣờng THPT Đô L ƣơng 3 Phùng Th ị Ph ƣơng -Tr ƣờng THPT Đô L ƣơng 2 T ổ chuyên môn: Văn - Ngo ại ng ữ
- Năm h ọc : 2021 - 2022
- S ố đi ện tho ại : 0845.333.233- 0942.536.919
- M ỤC L ỤC
- PH ẦN I: ĐẶT V ẤN ĐỀ.......................................................................................... 1 I. LÝ DO CH ỌN ĐỀ TÀI....................................................................................... 1 II. M ỤC ĐÍCH NGHIÊN C ỨU ............................................................................. 2
- 1. Đối v ới giáo viên............................................................................................... 2 2. Đố i v ới h ọc sinh ................................................................................................ 2 III. PH ẠM VI, ĐỐI T ƢỢNG NGHIÊN C ỨU ..................................................... 2 IV. PH ƢƠNG PHÁP GI ẢI QUY ẾT..................................................................... 2 V. C ẤU TRÚC......................................................................................................... 2 PH ẦN II: N ỘI DUNG............................................................................................. 3 I. CƠ S Ở C ỦA ĐỀ TÀI........................................................................................... 3 1. C ơ s ở lý lu ận .................................................................................................... 3 1.1. T ổng quan v ề l ớp h ọc đảo ng ược................................................................... 3 1.2. Khái ni ệm: L ớp h ọc đảo ng ược...................................................................... 4 1.3. Đặc đi ểm c ủa mô hình l ớp h ọc đảo ng ược..................................................... 4 1.4.Tác d ụng c ủa mô hình l ớp h ọc đảo ng ược ...................................................... 5 2. C ơ s ở th ực ti ễn ................................................................................................. 6 2.1. Th ực tr ạng h ọc t ập c ủa h ọc sinh.................................................................... 6 2.2. Th ực tr ạng gi ảng d ạy c ủa giáo viên .............................................................. 7 2.3. Th ực tr ạng v ề tài li ệu tham kh ảo ................................................................... 8 2.4. Th ực tr ạng v ề thi c ử và ki ểm tra, đánh giá.................................................... 8 II. M ỘT S Ố GI ẢI PHÁP.................................................................................... 9 1. Gi ải pháp 1: Xác định rõ nh ững năng l ực, ph ẩm ch ất c ần hình thành cho HS. 9
- 2. Gi ải pháp 2: N ắm rõ quy trình th ực hi ện mô hình “l ớp h ọc đảo ng ược” và v ận d ụng linh ho ạt, sáng t ạo các hình th ức, ph ương pháp, k ỹ thu ật d ạy h ọc phù h ợp v ới quy trình l ớp h ọc đảo ng ược.................................................................. 10
- 2.1. B ước 1: Tr ước gi ờ h ọc trên l ớp.................................................................... 10 2.2. B ước 2. Trong gi ờ h ọc trên l ớp.................................................................... 11 2.3. B ước 3. Sau gi ờ h ọc trên l ớp........................................................................ 19
- 3. Gi ải pháp 3: Giáo viên ứng d ụng công ngh ệ thông tin m ột cách ch ủ động, sáng t ạo và linh ho ạt trong tìm ki ếm, khai thác ngu ồn h ọc li ệu trong d ạy h ọc theo mô hình l ớp h ọc đảo ng ược......................................................................... 20
- 4. K ế ho ạch d ạy h ọc th ực nghi ệm....................................................................... 22
- III. TRI ỂN KHAI TH ỰC HI ỆN .......................................................................... 41 1. Hình thành ý t ưởng.......................................................................................... 41 2. Kh ảo sát th ực ti ễn............................................................................................ 41 2.1. Kh ảo sát........................................................................................................ 41 2.2. Phân tích k ết qu ả kh ảo sát ........................................................................... 43 3. Đúc rút sáng ki ến............................................................................................. 44 4. Áp d ụng th ực nghi ệm...................................................................................... 44 4. 1. Ph ạm vi ứng d ụng ....................................................................................... 44 4.2. M ức độ v ận d ụng.......................................................................................... 44 5. Đánh giá hi ệu qu ả, đi ều chỉnh b ổ sung ........................................................... 44
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số phương pháp nâng cao thành tích môn nhảy xa kiểu ưỡn thân
13 p | 320 | 48
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số đề xuất nhằm gây hứng thú tập luyện Thể dục thể thao cho học sinh THPT
8 p | 185 | 22
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Tăng cường sử dụng phương pháp dạy học trực quan vào giảng dạy môn Toán THPT
37 p | 43 | 13
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng dạy học STEM trong bài Cacbon của chương trình Hóa học lớp 11 THPT
19 p | 140 | 10
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Nâng cao hiệu quả dạy học môn Sinh thông qua tổ chức các hoạt động nhóm tích cực tại trường THPT Lê Lợi
19 p | 56 | 10
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Dạy học theo mô hình STEM bài Sự điện li của nước. pH. Chất chỉ thị axit – bazơ và bài Ankan, Hoá học 11 ở trường THPT
56 p | 21 | 8
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng mô hình học tập Blended Learning trong dạy học chủ đề 9 Tin học 11 tại Trường THPT Lê Lợi nhằm nâng cao hiệu quả học tập
16 p | 22 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số giải pháp nâng cao chất lượng tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo môn Ngữ văn trong nhà trường THPT
100 p | 29 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Tích hợp một số phương pháp trong dạy học STEM Hóa học tại Trường THPT Nho Quan A - Ninh Bình
65 p | 21 | 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Các biện pháp nâng cao hiệu quả làm bài phần Đọc - hiểu trong đề thi tốt nghiệp môn Ngữ văn THPT
36 p | 26 | 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Dạy học theo nhóm góp phần giáo dục và rèn luyện kĩ năng sống cho học sinh
10 p | 16 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Lồng ghép giáo dục ý thức chống rác thải nhựa qua dạy học môn GDCD 11 trường THPT Nông Sơn
33 p | 22 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Kinh nghiệm tổ chức dạy học trực tuyến tại trường THPT Trần Đại Nghĩa giai đoạn 2020-2022
23 p | 22 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Dạy học theo chủ đề tích hợp liên môn bài 13. lực ma sát – Vật Lí 10 cơ bản
36 p | 81 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Dạy học Hóa học và vấn đề phát triển kinh tế, xã hội, môi trường gắn với trải nghiệm sáng tạo nhằm phát huy giáo dục địa phương ở trường THPT Bình Minh
77 p | 26 | 4
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Dạy học STEM chủ đề Sự biến đổi chất - Sắc nến lung linh
34 p | 22 | 4
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số biện pháp quản lí và nâng cao hiệu quả của việc giảng dạy online môn Hóa học ở trường THPT
47 p | 11 | 3
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Dạy học tích hợp liên môn Lịch sử - Ngoại ngữ - Giáo dục công dân
60 p | 35 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn