intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn tại trường THPT Huỳnh Thúc Kháng

Chia sẻ: Ngaynangmoi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:23

31
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu đề tài là nghiên cứu vấn đề nhằm làm sáng tỏ thực trạng hoạt động công đoàn tại trường THPT Huỳnh Thúc Kháng trong những năm qua để đưa ra một số giải pháp hợp lí nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của CĐCS. Đưa ra một số kinh nghiệm giúp cán bộ CĐCS nâng cao kiến thức, kĩ năng công tác và nâng cao chất lượng hoạt động đảm bảo các tiêu chí công đoàn vững mạnh.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn tại trường THPT Huỳnh Thúc Kháng

  1. Phần I. MỞ ĐẦU I. Lý do chọn đề tài. Công đoàn là tổ chức chính trị - xã hội rộng lớn của giai cấp công nhân và của người lao động, được thành lập trên cơ sở tự nguyện, là thành viên trong hệ thống chính trị của xã hội Việt Nam, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam; đại diện cho cán bộ, công chức, viên chức, công nhân và những người lao động, cùng với cơ quan nhà nước, tổ chức kinh tế, tổ chức xã hội chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; tham gia quản lý nhà nước, quản lý kinh tế - xã hội, tham gia thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động của cơ quan nhà nước, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp; tuyên truyền, vận động người lao động học tập nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp, chấp hành pháp luật, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Trải qua nhiều kỳ Đại hội, Công đoàn Việt Nam đã xây dựng được mục tiêu, phương hướng hoạt động cho tổ chức mình. Ở Đại hội khóa XII nhiệm kì 2018 - 2023, Công đoàn Việt Nam xác định rõ mục tiêu: "Tập trung đổi mới mạnh mẽ tổ chức và hoạt động công đoàn; lấy nhu cầu chính đáng của số đông đoàn viên, người lao động làm cơ sở hoạt động; lấy đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động làm mục tiêu hoạt động; lấy công đoàn cơ sở làm địa bàn chủ yếu. Tập trung các nguồn lực để xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh; chủ động thích ứng với sự thay đổi nhanh chóng của tình hình mới; đoàn viên gắn bó bền vững với tổ chức Công đoàn Việt Nam; cán bộ công đoàn chuyên nghiệp, bản lĩnh, trí tuệ, tâm huyết, trách nhiệm. Quan tâm bồi dưỡng, nâng cao nhận thức chính trị, chuyên môn, ý thức pháp luật, kỷ luật lao động, tác phong công nghiệp và tinh thần dân tộc cho đoàn viên, người lao động. Công đoàn đóng góp rõ nét, hiệu quả hơn trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng và an ninh, ổn định và cải thiện môi trường đầu tư, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh". Cũng như các các tổ chức công đoàn khác, Công đoàn ngành Giáo dục nói chung, Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An nói riêng đóng một vai trò rất quan trọng đối với CBNGNLĐ, đó là chỗ dựa tinh thần cho CBNGNLĐ, nơi mà họ muốn bày tỏ những tâm tư nguyện vọng của mình. Những năm qua, chất lượng hoạt động của CĐCS trường THPT Huỳnh Thúc Kháng nơi tôi đang công tác được cải thiện và có những bước tiến bộ rõ rệt. Hoạt động của CĐCS đã góp phần quan trọng vào thành tích chung của nhà trường. Có được những thành tựu ấy là nhờ vào việc triển khai có hiệu quả một số giải pháp trong hoạt động, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị của tổ chức Công đoàn trong giai đoạn mới; thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của Đại hội XII Công đoàn Việt Nam nói chung và Nghị quyết của Đại hội Công đoàn giáo dục Việt Nam, Công đoàn Ngành Giáo dục Nghệ An nói riêng. 1
  2. Với những kết quả đã đạt được trong những năm qua, tôi mạnh dạn viết đề tài sáng kiến "Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn tại trường THPT Huỳnh Thúc Kháng". Chắc chắn đề tài sẽ còn nhiều thiếu sót, tôi mong muốn và hi vọng sẽ nhận được nhiều ý kiến đóng góp xây dựng để có thể hoàn thiện hơn, góp phần xây dựng CĐCS ngày càng tiến bộ và hoạt động có hiệu quả hơn. II. Mục đích nghiên cứu. - Nghiên cứu vấn đề nhằm làm sáng tỏ thực trạng hoạt động công đoàn tại trường THPT Huỳnh Thúc Kháng trong những năm qua để đưa ra một số giải pháp hợp lí nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của CĐCS. - Đưa ra một số kinh nghiệm giúp cán bộ CĐCS nâng cao kiến thức, kĩ năng công tác và nâng cao chất lượng hoạt động đảm bảo các tiêu chí công đoàn vững mạnh. III. Đối tượng nghiên cứu. - Đề tài nghiên cứu và tổng kết một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn tại trường THPT Huỳnh Thúc Kháng. IV. Phương pháp nghiên cứu. Trong đề tài sử dụng các phương pháp sau: Phương pháp nghiên cứu lí luận, nghiên cứu thực tiễn; Điều tra; Thu thập thông tin; Phân tích dữ liệu; Vấn đáp; So sánh; Tổng hợp... V. Những đóng góp mới của đề tài. 1. Lựa chọn và hệ thống hóa được cơ sở lí luận của đề tài. 2. Phân tích được thực trạng hoạt động công đoàn tại trường THPT Huỳnh Thúc Kháng trong những năm qua. 3. Đề xuất được một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở. Phần II. NỘI DUNG I. Cơ sở lí luận. Công đoàn Việt Nam là tổ chức chính trị - xã hội của giai cấp công nhân và của người lao động được thành lập trên cơ sở tự nguyện, đại diện cho người lao động, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; tham gia quản lý nhà nước, quản lý kinh tế - xã hội; tham gia kiểm tra, thanh tra, giám sát hoạt động của cơ quan nhà nước, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp về những vấn đề liên quan đến quyền, nghĩa vụ của người lao động; tuyên truyền, vận động người lao động học tập, nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp, chấp hành pháp luật, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 1. Vị trí của Công đoàn Việt Nam. Công đoàn là thành viên trong hệ thống chính trị xã hội Việt Nam 2
  3. - Với Đảng, Công đoàn chịu sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, chỗ dựa vững chắc và là sợi dây chuyền nối liền quần chúng với Đảng. - Với Nhà nước, Công đoàn là người cộng tác đắc lực, bình đẳng tôn trọng lẫn nhau, ngược lại Nhà nước tạo điều kiện về pháp lý và cơ sở vật chất cho Công đoàn hoạt động. - Với tổ chức chính trị, xã hội khác, Công đoàn là thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, hạt nhân trong khối liên minh Công, Nông, trí thức, bình đẳng, tôn trọng, tạo điều kiện cho nhau hoạt động (thông qua các Nghị quyết liên tịch…) 2. Vai trò của Công đoàn Việt Nam: Vai trò của tổ chức Công đoàn Việt Nam không ngừng phát triển, mở rộng qua các thời kỳ. Ngày nay trong giai đoạn đất nước bước vào thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại, vai trò của Công đoàn Việt Nam tác động trên các lĩnh vực: - Trong lĩnh vực chính trị: Công đoàn có vai trò to lớn trong việc góp phần xây dựng và nâng cao hiệu quả của hệ thống chính trị - xã hội xã hội chủ nghĩa. Tăng cường mối liên hệ mật thiết giữa Đảng và nhân dân, bảo đảm và phát huy quyền làm chủ của nhân dân lao động, từng bước hoàn thiện nền dân chủ xã hội chủ nghĩa, bảo đảm thực thi pháp luật và để Nhà nước thực sự là Nhà nước của dân, do dân và vì dân. Để đảm bảo sự ổn định về chính trị. - Trong lĩnh vực kinh tế: Công đoàn tham gia xây dựng hoàn thiện cơ chế quản lý kinh tế nhằm xoá bỏ quan liêu, bao cấp, củng cố nguyên tắc tập trung trên cơ sở mở rộng dân chủ. Góp phần củng cố những thành tựu kinh tế văn hoá và khoa học kỹ thuật đã đạt được trong những năm thực hiện đường lối đổi mới của Đảng. Tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả hoạt động của các thành phần kinh tế trong đó kinh tế Nhà nước giữ vai trò chủ đạo, liên kết và hỗ trợ các thành phần kinh tế khác phát triển có lợi cho quốc kế dân sinh. Đẩy mạnh công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước, từng bước đưa kinh tế tri thức vào Việt Nam, góp phần nhanh chóng hội nhập với khu vực và thế giới. Đặc biệt, trong điều kiện nền kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa, việc đẩy mạnh hoạt động của các thành phần kinh tế vẫn đảm bảo cho kinh tế quốc doanh giữ vị trí then chốt, đóng vai trò chủ đạo. - Trong lĩnh vực văn hoá - tư tưởng: Trong nền kinh tế nhiều thành phần Công đoàn phát huy vai trò của mình trong việc giáo dục công nhân, viên chức và lao động nâng cao lập trường giai cấp, lấy chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho mọi hoạt động, phát huy những giá trị cao đẹp, truyền thống văn hoá dân tộc và tiếp thu những thành tựu tiên tiến của văn minh nhân loại góp phần xây dựng nền văn hoá tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc Việt Nam. 3
  4. - Trong lĩnh vực xã hội: Công đoàn có vai trò trong tham gia xây dựng giai cấp công nhân vững mạnh cả về số lượng và chất lượng, không ngừng nâng cao trình độ giác ngộ chính trị, tính tổ chức kỷ luật, trình độ văn hoá, khoa học kỹ thuật, có nhãn quan chính trị, thực sự là lực lượng nòng cốt của khối liên minh công - nông - trí thức, làm nền tảng của khối đại đoàn kết toàn dân, là cơ sở vững chắc đảm bảo vai trò lãnh đạo của Đảng và tăng cường sức mạnh của Nhà nước. 3. Chức năng của Công đoàn Việt Nam Công đoàn Việt Nam có ba chức năng. - Công đoàn đại diện và bảo vệ các quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động; có trách nhiệm tham gia với Nhà nước phát triển sản xuất, giải quyết việc làm, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của người lao động. - Công đoàn đại diện và tổ chức người lao động tham gia quản lý cơ quan, đơn vị, tổ chức, quản lý kinh tế xã hội, quản lý Nhà nước trong phạm vị chức năng của mình, thực hiện quyền kiểm tra giám sát hoạt động của cơ quan đơn vị, tổ chức theo quy định của pháp luật. - Công đoàn có trách nhiệm tổ chức, giáo dục động viên người lao động phát huy vai trò làm chủ đất nước, thực hiện nghĩa vụ công dân, xây dựng và phát triển bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN. II. Thực trạng. 1. Thực trạng hoạt động công đoàn tại trường THPT Huỳnh Thúc Kháng. 1.1. Đặc điểm tình hình. Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng là ngôi trường có bề dày truyền thống 100 năm xây dựng và phát triển. Đây là mái trường nổi tiếng bởi truyền thống dạy tốt - học tốt, nơi đây đã là một trong những chiếc nôi đào tạo nhiều hiền tài cho đất nước. Hiện nay, trường có đội ngũ cán bộ, giáo viên có năng lực chuyên môn vững vàng, tâm huyết vì mục tiêu phát triển của nhà trường, nhiều thầy, cô giáo là giáo viên dạy giỏi, chiến sĩ thi đua các cấp, là cốt cán chuyên môn của ngành,…Các thầy, cô giáo là những tấm gương sáng cho học sinh noi theo, trở thành niềm tự hào của bao thế hệ học sinh. Trong những năm qua, với sự nỗ lực phấn đấu của tập thể sư phạm nhà trường và các tổ chức như Công đoàn, Đoàn thanh niên…đã đưa chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng được khẳng định là trường THPT tốp đầu của tỉnh. Với những thành tích đạt được nhà trường đã được tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý như: Huân chương Lao động, Huân chương Độc lập và đặc biệt là trường THPT đầu tiên của tỉnh Nghệ An được tặng danh hiệu Anh hùng Lao động. Năm học 2020 – 2021, Công đoàn trường THPT Huỳnh Thúc Kháng với tổng số 105 đoàn viên, trong đó 76 đoàn viên nữ và 29 đoàn viên nam, được chia thành 4 tổ, gồm: Tổ Toán – Tin – Văn phòng; Tổ Tự nhiên; Tổ Văn – Ngoại ngữ; 4
  5. Tổ Xã hội. Ban chấp hành gồm có 5 người gồm 01 Chủ tịch; 01 Phó Chủ tịch và 03 UV BCH. Trường Quốc học Vinh - THPT Huỳnh Thúc Kháng Tập thể CBNGNLĐ của Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng 5
  6. 1.2. Thuận lợi. Trong những năm gần đây, chất lượng hoạt động của Công đoàn trường THPT Huỳnh Thúc Kháng đã có những bước tiến bộ rõ rệt. Để có những thành tích nổi bật trong các năm học vừa qua là do công đoàn đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Công đoàn Ngành Giáo dục, của chi bộ nhà trường, sự phối hợp và tạo điều kiện từ chuyên môn, sự đoàn kết, phấn đấu của tất cả CBNGNLĐ … Vì vậy công đoàn đã có những định hướng đúng đắn về đường lối, nhiều thuận lợi về thời gian, kinh phí trong hoạt động. Bên cạnh đó, CĐCS trường THPT Huỳnh Thúc Kháng có đội ngũ đoàn viên nhiệt tình say sưa trong công tác chuyên môn, sáng tạo trong hoạt động công đoàn, các đồng chí đã làm nên một bề dày thành tích trong đơn vị. Cũng chính sự nhiệt tình của các đồng chí đã tạo động lực, trách nhiệm cho BCH công đoàn tổ chức nhiều phong trào thi đua trong năm học. Thông qua sinh hoạt tập thể, kết quả hoạt động không chỉ nâng cao tinh thần đoàn kết của đoàn viên mà còn nâng cao sức khỏe, giảm stress sau những giờ làm việc vất vả từ đó gắn kết đoàn viên với tập thể nhiều hơn. 1.3. Khó khăn. Một số đồng chí trong BCH công đoàn vẫn chưa thực sự phát huy hết vai trò, trách nhiệm, chức năng trong công việc; khi chỉ đạo các phong trào đôi lúc còn cứng nhắc, giải quyết công việc có lúc còn nể nang; công tác tham mưu, phối hợp hiệu quả chưa cao. Đối với đoàn viên, vẫn còn hiện tượng một vài đoàn viên lảng tránh công việc chung, không tự giác tham gia hoạt động phong trào, nhất là tham gia công việc ngoài giờ hành chính như: sinh hoạt văn nghệ, thể thao, thăm hỏi ốm đau, hiếu hỉ .. 2. Nguyên nhân ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động của CĐCS. Kinh nghiệm của một số đồng chí trong BCH công đoàn còn nhiều hạn chế, hoạt động phong trào chưa nhiệt tình. Các đồng chí trong BCH đều do giáo viên kiêm nhiệm nên bận về giảng dạy, không có nhiều thời gian nghiên cứu tài liệu về nghiệp vụ của cán bộ công đoàn và tổ chức các hoạt động. Phương pháp điều hành công việc chủ yếu còn dựa vào kinh nghiệm là chủ yếu. Các đoàn viên công đoàn vừa đảm bảo chuyên môn vừa chăm lo gia đình nên ít có thời gian tham gia các hoạt động công đoàn. Đó là trở ngại lớn trong việc tổ chức hoạt động công đoàn. Sinh hoạt công đoàn hàng tháng hầu hết phải lồng ghép trong các buổi sinh hoạt chuyên môn với thời lượng rất khiêm tốn. Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng trong những năm qua, công đoàn nhà trường đã phát huy mặt tích cực và khắc phục những hạn chế, tồn tại để xây dựng tổ chức công đoàn trở thành "tổ ấm" của đoàn viên. Nơi ấy như một mái nhà chung cùng chia sẻ mọi buồn vui, mọi tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên. Công đoàn 6
  7. chúng tôi đã tạo cho anh chị em cảm thấy mỗi ngày đến trường là một ngày vui, chính vì như vậy nên đoàn viên trong công đoàn nhà trường có thêm động lực và nhiệt huyết, yêu nghề hơn. Điều đó đã tạo thành sức mạnh của một tập thể, mang lại hiệu quả cao trong công tác giảng dạy. Là một chủ tịch CĐCS tôi đã rất tâm đắc với công việc và rút kinh nghiệm từ những năm công tác để đưa ra một số giải pháp thiết thực nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác CĐCS. Cụ thể như sau: III. Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn tại trường THPT Huỳnh Thúc Kháng. 1. Bồi dưỡng nâng cao năng lực công tác cho đội ngũ cán bộ công đoàn. Để nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn nhằm đạt mục tiêu xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh, công đoàn trường chúng tôi đã đặc biệt quan tâm tới việc lựa chọn và bồi dưỡng đội ngũ cán bộ CĐCS qua từng nhiệm kỳ, từng năm học. Điều đó có nghĩa là phải đặc biệt quan tâm tới việc bồi dưỡng cho đội ngũ BCH và các tổ trưởng, tổ phó công đoàn, họ phải là những người có bản lĩnh, có năng lực, phẩm chất và nhiệt tình trong công tác. Vì đặc thù công việc công đoàn là chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động; tham mưu với chi bộ, với công đoàn cấp trên; phối hợp với nhà trường trong quản lý đơn vị, xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động phong trào, tham gia công tác tư vấn, hòa giải… nên đòi hỏi cán bộ công đoàn phải thực sự bản lĩnh, có trí tuệ, có phẩm chất và nhiệt tình. Bản lĩnh trước hết phải được thể hiện trong xây dựng kế hoạch, trong chỉ đạo các hoạt động, trong trình bày bảo vệ chứng kiến, quan điểm, tham mưu nhằm xây dựng khối đoàn kết và đảm bảo quyền lợi của đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn phát triển lâu dài. Để đạt được điều ấy, kinh nghiệm bản thân tôi cho thấy: Ngoài tố chất sẵn có, người lãnh đạo phải tiếp tục bổ sung cho mình bằng cách tự học hỏi để tích lũy kinh nghiệm. Vì vậy, trong quá trình công tác, tôi đã yêu cầu các đồng chí cán bộ công đoàn nhà trường phải luôn luôn tự giác học hỏi, nghiêm túc bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho bản thân. Phải nêu cao trách nhiệm trong việc bảo vệ quyền lợi chính đáng của đoàn viên nhưng đồng thời cũng phải thẳng thắn nhận khuyết điểm và sửa chữa khi mắc sai lầm. Ngoài ra, trong công tác phải lắng nghe ý kiến góp ý của đoàn viên, của đồng nghiệp để bản thân vừa rút kinh nghiệm, vừa nâng cao kỹ năng công tác. Từ đó đơn vị chúng tôi đã có đội ngũ cán bộ bản lĩnh, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước việc làm của mình vì lợi ích chung của tập thể. Bên cạnh đó, cán bộ công đoàn phải là những người có trí tuệ, có năng lực chuyên môn, am hiểu tình hình thực tiễn. Vì vậy, chúng tôi đã quan tâm bồi dưỡng đội ngũ cán bộ công đoàn bằng nhiều cách khác nhau như sưu tầm tài liệu liên quan đến nghiệp vụ công tác công đoàn, Luật lao động, Luật Viên chức, Quy chế thi đua, khen thưởng… rồi bố trí thời gian hợp lí, khuyến khích các đồng chí tham khảo và trau dồi thêm kiến thức; tham mưu với công đoàn cấp trên tổ chức các lớp bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ CĐCS; khuyến khích cán bộ công đoàn tham gia 7
  8. giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ đơn vị bạn; tổ chức các chuyên đề tìm hiểu kiến thức, Điều lệ công đoàn; trao đổi kinh nghiệm trực tiếp giữa BCH với các tổ trưởng; tổ phó nghiêm túc yêu cầu các đồng chí tham gia tất cả các cuộc thi do công đoàn các cấp tổ chức để bổ sung kiến thức..... Trong thời gian qua, Công đoàn Ngành đã tổ chức nhiều đợt tập huấn cho đội ngũ Chủ tịch công đoàn, kế toán, chủ nhiệm UBKT, trưởng ban thành tra nhân dân cho các CĐCS. Và tất cả các đồng chí cán bộ công đoàn của nhà trường đã tham gia đầy đủ và học tập nghiêm túc, tiếp thu đầy đủ các nội dung trong các buổi học tập mà cấp trên truyền đạt. Sau khi tiếp thu, chúng tôi đã tổ chức triển khai tập huấn lại cho các đồng chí UV BCH và đội ngũ tổ trưởng, tổ phó. Từ việc tích cực tham gia học tập, tu dưỡng và bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cũng như trong công tác công đoàn như trên, công đoàn nhà trường đã có một đội ngũ cán bộ có trí tuệ, đáp ứng được công việc hiện nay. Điều này thể hiện trong việc xây dựng kế hoạch và kết quả hoạt động hàng năm của đơn vị. Các kế hoạch đề ra đảm bảo chi tiết, đúng nội dung hướng dẫn của công đoàn cấp trên, phù hợp với tình hình thực tiễn đơn vị. Còn khi tổ chức cho đoàn viên thực hiện kế hoạch, các đồng chí đã thể hiện được kĩ năng điều hành mềm dẻo, linh hoạt giúp đoàn viên tự giác thực hiện tốt chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước, Luật lao động, công tác chuyên môn và nhiệm vụ kế hoạch của CĐCS đề ra. Ban chấp hành Công đoàn nhiệm kì 2017 - 2022 8
  9. 2. Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục cho đội ngũ CBNGNLĐ. Nhận thức được công tác tuyên truyền giáo dục của tổ chức Công đoàn là một bộ phận quan trọng trong công tác tư tưởng của Đảng góp phần nâng cao ý thức giác ngộ về chính trị, tư tưởng, hiểu biết pháp luật, giáo dục về lối sống lành mạnh trong CBNGNLĐ; là một trong ba chức năng cơ bản của tổ chức công đoàn; thông qua tuyên truyền, giáo dục để giác ngộ, tập hợp, vận động CBNGNLĐ, tạo sự thống nhất trong nhận thức, tư tưởng và hành động, phấn đấu thực hiện mục tiêu lý tưởng đề ra, góp phần xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn vững mạnh. Xác định rõ vai trò, chức năng trách nhiệm của tổ chức công đoàn trong công tác tuyên truyền, giáo dục, rèn luyện CBNGNLĐ. Trong những năm qua, công đoàn nhà trường đã tích cực phối hợp với nhà trường, chủ động triển khai có hiệu quả việc tổ chức học tập, quán triệt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của tổ chức công đoàn, các văn bản mới liên quan đến chế độ chính sách, quyền và lợi ích của CBNGNLĐ. Công tác tuyên truyền, giáo dục được triển khai với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, hấp dẫn và có tác dụng giáo dục tốt; phát huy thế mạnh của các trạng mạng xã hội như Facebook, Zalo …nhận được sự quan tâm, tương tác của nhiều người. Có thể nói, công tác tuyên truyền của công đoàn trường THPT Huỳnh Thúc Kháng ngày càng có chiều sâu đã góp phần xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh, tạo sự đồng thuận trong nhà trường đối với những chủ trương đổi mới của Ngành; của Nhà trường nâng cao nhận thức về trách nhiệm, vai trò của tổ chức công đoàn trong tình hình mới và định hướng mục tiêu trong giai đoạn tiếp theo. Trang Fanpage của Công đoàn THPT Huỳnh Thúc Kháng 9
  10. 3. Thực hiện tốt nhiệm vụ chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CBNGNLĐ. Ban chấp hành Công đoàn đã xác định việc chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho CBNGNLĐ là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, nó không những đảm bảo tính đặc trưng của tổ chức công đoàn, mà còn tạo sức mạnh đoàn kết, để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Trong thời gian qua, Ban chấp hành công đoàn đã phối hợp với các tổ chức trong trường xây dựng được một môi trường sư phạm mẫu mực, có nếp sống văn hóa. Cử thành viên của BCH tham gia vào hội đồng để xây dựng các nội qui, qui chế của đơn vị như quy chế thi đua, quy chế dân chủ cơ sở, quy chế phối hợp, quy chế chi tiêu nội bộ…, giám sát việc thực hiện chế độ, quyền lợi, chính sách, pháp luật liên quan trực tiếp đến cán bộ, nhà giáo, lao động như chế độ đối với giáo viên nghỉ sinh, ốm đau, giáo viên có con nhỏ... Hàng năm, Ban chấp hành Công đoàn phối hợp với Lãnh đạo trường tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức. Trong hội nghị, các ý kiến của giáo viên, cán bộ nhân viên được BCH Công đoàn tập hợp, gửi lên lãnh đạo nhà trường, đóng góp xây dựng cho kế hoạch năm học của đơn vị. Hàng tuần, thành viên của BCH tham gia các buổi giao ban của đơn vị; hàng tháng, phối hợp với Nhà trường tổ chức các phiên họp cơ quan để cán bộ giáo viên nắm bắt được những hoạt động của nhà trường trong tháng trước và kế hoạch hoạt động tháng tới đồng thời đối thoại trực tiếp với lãnh đạo trường nhằm nêu lên những băn khoăn, vướng mắc, những vấn đề cần quan tâm và đều được lãnh đạo trường giải đáp, góp phần xây dựng và phát triển đơn vị. Bên cạnh đó, Công đoàn còn tham gia vào hội đồng lương, hội đồng thi đua khen thưởng của trường. Trong những năm vừa qua, xét nâng lương thường xuyên có 100% giáo viên đến kì hạn được nâng lương, và nhiều giáo viên được nâng lương trước kì hạn. Các chế độ phụ cấp cho giáo viên, cán bộ và nhân viên đều thực hiện công khai, chính xác, đảm bảo dân chủ. Bên cạnh đó, đời sống vật chất và tinh thần cho đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động cũng được công đoàn và nhà trường thường xuyên quan tâm, chăm lo. Hàng năm, nhà trường tìm kiếm thêm nhiều nguồn phúc lợi như cho thuê sân thể thao, cho thuê đặt máy bán hàng tự động, tiết kiệm chi từ nguồn ngân sách ... để tăng thêm nguồn thu nhập cho CBNGNLĐ vào dịp lễ, tết. Ban chấp hành công đoàn quan tâm hơn đến đời sống tình cảm của các công đoàn viên bằng các hoạt động như thăm hỏi, hiếu hỉ kịp thời, chúc tết công đoàn viên trong dịp tết nguyên đán, trực tiếp thăm và tặng quà mừng thọ cho bố, mẹ vợ (chồng) giáo viên có tuổi chẵn 80,90 và trên 90, xây dựng quỹ khuyến học được hơn 100 triệu đồng/ năm nhằm khen thưởng cho con cán bộ giáo viên có nhiều thành tích trong học tập vào đầu năm học, tổ chức tết Trung thu, ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 với nhiều hình thức hấp dẫn và được đông đảo con em của CBGV nhiệt tình tham gia. Thường xuyên có những hoạt động nhằm tăng cường khối đoàn kết trong đơn vị như tổ chức giải thể thao (bóng bàn, bóng chuyền hơi, cầu lông …) cho CBGV nhân dịp đầu năm học, ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và dịp đầu xuân. Tổ chức 10
  11. tạo đàm, giao lưu văn nghệ, thể thao, chuyên đề và liên hoan nhân ngày Phụ nữ VN 20-10; ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3; Tổ chức gặp mặt giao lưu Dâu – Rể vào dịp tết Nguyên đán; Tổ chức du lịch vào dịp nghỉ hè. Kí giao ước thi đua năm học 2020 - 2021 Đội bóng chuyển nữ 11
  12. Du lịch hè 2019 – Bắc Kinh – Trung Quốc Giao lưu thể thao với Trường THPT Yên Thành 2 12
  13. Cuộc thi “Khám phá tài năng nữ GV trường Huỳnh” 4. Công tác thi đua, khen thưởng là động lực phát triển của nhà trường. Công đoàn trường THPT Huỳnh Thúc Kháng luôn xác định công tác thi đua, khen thưởng là động lực cho sự phát triển nhà trường. Trong những năm qua, Công đoàn đã luôn phối hợp với Nhà trường triển khai đồng bộ các giải pháp để thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, xây dựng phong trào thi đua, góp phần tạo nên sự lớn mạnh của ngôi trường thế kỉ. Đồng hành cùng các tổ chức khác trong nhà trường, Công đoàn trường THPT Huỳnh Thúc Kháng luôn không ngừng học hỏi, sáng tạo để tạo dựng tinh thần đoàn kết, phát huy tâm huyết, trí, lực… cho hành trình phát triển xứng tầm của mái trường có bề dày lịch sử. Công tác thi đua được triển khai bằng nhiều hình thức như tuyên truyền, quán triệt Luật Thi đua khen thưởng, các quy định về thi đua, khen thưởng của Ngành và Nhà trường cho cán bộ, giáo viên và học sinh... Hàng năm, vào đầu năm học, nhà trường xây dựng kế hoạch, chỉ tiêu thi đua, khen thưởng, cho CBGV đăng ký một cách khoa học, phù hợp với từng người, từng bộ môn, từng tổ chức. Trên cơ sở đó đăng kí thi đua cho nhà trường. Từng tháng, từng quý, Hội đồng thi đua tổ chức rà soát việc thực hiện kế hoạch đã đăng ký. Cuối năm học hoặc cuối mỗi đợt thi đua, nhà trường tổ chức họp đánh giá, bình xét, biểu dương, khen thưởng nghiêm túc, công khai, dân chủ, công bằng, kịp thời và đúng quy trình, quy định. Bên cạnh đó, công đoàn còn phối hợp với nhà trường liên tục 13
  14. tổ chức các các chương trình hành động phù hợp với đặc điểm, thế mạnh của nhà trường, gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị, phát động các đợt thi đua theo chủ điểm, gắn các phong trào thi đua, khen thưởng với việc biểu dương và nhân rộng điển hình tiên tiến. Việc triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp nói trên của Công đoàn đã xây dựng không khí tích cực trong công tác dạy học và các phong trào tập thể trong nhà trường, góp phần tạo nên nhiều thành tích đáng tự hào. Hưởng ứng phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” , “Đổi mới trong sáng tạo dạy và học”, tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh đã không ngừng nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong dạy và học. Từ năm 2015 đến nay, nhà trường có 01 sản phẩm của giáo viên đạt giải cuộc thi “Sáng tạo trên nền tảng CNTT” cấp quốc gia, 03 sản phẩm đạt giải cuộc thi “Dạy học theo chủ đề tích hợp, liên môn” cấp quốc gia với 01 giải nhất, 01 giải nhì và 01 giải khuyến khích; 01 sản phẩm tham gia cuộc thi “Thiết kế bài giảng E-Learning” cấp quốc gia; 51 SKKN được công nhận cấp ngành, 16 SKKN được công nhận cấp tỉnh; có 20 giáo viên được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; có 02 giáo viên được tặng thưởng “Quỹ phát triển tài năng giáo dục”, 01 cán bộ quản lí được đề nghị xét tặng danh hiệu “Nhà giáo Ưu tú”; 75 lượt cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở, 07 cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu CSTĐ cấp tỉnh; nhiều cán bộ, giáo viên đã được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch UBND tỉnh, Tổng LĐLĐ Việt Nam, Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo… tặng Bằng khen, Giấy khen. Thành tích chung của nhà trường cùng với thành tích của các thầy, cô giáo đã tạo cơ sở, bệ đỡ cho chất lượng giáo dục học sinh. Trong những năm học qua, kết quả thi THPT quốc gia hàng năm đạt kết quả cao, trên 95% học sinh đậu vào các trường Đại học, trong đó có nhiều em đạt điểm cao được UBND tỉnh khen thưởng. Có 104 học sinh đạt học sinh giỏi cấp tỉnh, trong đó có nhiều học sinh được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, đặc biệt năm học 2018 - 2019 có 03 thủ khoa của tỉnh các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học; có 08 học sinh đạt giải quốc gia; 33 học sinh đạt giải cấp tỉnh cuộc thi IOE; 01 học sinh đạt Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên toàn quốc năm 2018, 01 học sinh đạt giải trong cuộc thi giải Toán bằng tiếng Anh tại Hà Nội; 01 học sinh đạt Huy chương vàng Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc, 03 dự án đạt giải quốc gia và 14 dự án đạt giải cấp tỉnh cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học. Năm học 2017 - 2018 dự án của 2 học sinh Nguyễn Tất Bảo Long và Nguyễn Mạnh Hùng đạt giải nhất quốc gia, dự án của 2 học sinh Dương Khánh Linh và Thái Thị Thúy Quỳnh đạt giải ba quốc gia; 05 dự án đạt giải cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng” tỉnh Nghệ An... Cùng với các phong trào thi đua, việc thực hiện thường xuyên, liên tục các cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”,“Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục, phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” tiến tới xây dựng mô hình “Trường học hạnh phúc” đã góp phần tích cực vào việc cải thiện chất lượng giáo dục toàn diện 14
  15. của nhà trường nói riêng và của toàn ngành giáo dục nói chung. Các cuộc vận động và phong trào thi đua đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ, tích cực trong đội ngũ giáo viên, thúc đẩy ý thức kỷ luật, tu dưỡng đức, nâng cao tinh thần tự học, đổi mới, sáng tạo trong dạy học nhằm đáp ứng những đòi hỏi mới của chương trình giáo dục phổ thông. Hiện nay trường có 100% cán bộ, giáo viên có trình độ đạt chuẩn, trong đó có 65 giáo viên có trình độ thạc sỹ, 09 giáo viên dạy các môn KHTN được đào tạo văn bằng 2 tiếng Anh, 01 giáo viên đang học Cao cấp chính trị, 06 giáo viên vừa hoàn thành chương trình Trung cấp chính trị, hơn 70 giáo viên tham gia bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp giáo viên hạng 1, hạng 2… Phần lớn CBGV có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, yêu nghề, có tinh thần trách nhiệm cao. Không có hành trình nỗ lực nào mà không có quả ngọt. Trái ngọt cho sự nỗ lực đổi mới hoạt động công đoàn trong quá trình đồng hành cùng nhà trường đã đưa tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh ngày càng lớn mạnh về chất lượng. Nhà trường nhiều năm liên tục được tặng danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc”, “Chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu”, “Công đoàn cơ sở vững mạnh”, “Đoàn trường xuất sắc dẫn đầu thành phố”, được Tổng LĐLĐ Việt Nam, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, Chủ tịch UBND tỉnh, Trung ương đoàn tặng Bằng khen, được Bộ Giáo dục và Đào tạo, Liên đoàn Lao động tỉnh tặng cờ thi đua. Đặc biệt, năm 2020 nhà trường vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng “Huân chương Độc lập hạng Nhì”. Những phần thưởng cao quý ấy là sự ghi nhận xứng đáng cho trường THPT Huỳnh Thúc Kháng nói chung, công đoàn trường nói riêng. Năm học 2020 - 2021 là năm học ghi dấu ấn đặc biệt cho hành trình dài 100 năm của ngôi trường thế kỷ. Tiếp nối quá khứ vẻ vang vừa là động lực nhưng cũng là trọng trách của nhà trường trong việc làm dày thêm thành tích dạy và học đồng thời hội nhập phát triển trong thời kì mới. Trước thách thức và cơ hội ấy, Công đoàn và nhà trường phải tiếp tục phát huy những lợi thế đã đạt được từ công tác thi đua, khen thưởng. Tổ chức công đoàn phải luôn coi trọng chất lượng và hiệu quả công việc, thúc đẩy công tác chuyên môn, không đánh giá cảm tính mang bệnh thành tích. Công đoàn luôn phải tham mưu với Nhà trường khen thưởng thỏa đáng, phát hiện động viên kịp thời những điển hình người tốt việc tốt, đồng thời theo dõi, giúp đỡ hoặc nhắc nhở, chấn chỉnh kịp thời những sai phạm. Định kì tổ chức sơ kết, tổng kết nhằm ghi nhận, đánh giá chính xác, công bằng các hoạt động. Ngoài ra cần phải có các giải pháp đột phá như đổi mới sáng tạo công tác tuyên truyền, quán triệt và bổ sung hoàn thiện các văn bản về công tác thi đua, khen thưởng. Công đoàn cần phối hợp với nhà trường tìm kiếm thêm nguồn lực tài chính để góp phần động viên, khích lệ CBGV và HS trong công tác thi đua, để mỗi công đoàn viên phải tự coi mình là thành viên có trách nhiệm trong mái ấm gia đình Huỳnh Thúc Kháng. 15
  16. Đoàn viên nhận thưởng quỹ “Phát triển tài năng giáo dục lần thứ 16” Đoàn viên được danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” năm 2020 16
  17. Đoàn viên đạt danh hiểu “Giỏi việc trường – Đảm việc nhà” 5. Hưởng ứng tích cực các hoạt động xã hội, từ thiện, nhân đạo. Với tinh thần tương thân, tương ái, “lá lành đùm lá rách”, thời gian qua, hoạt động xã hội, từ thiện, nhân đạo luôn được nhà trường và công đoàn quan tâm và triển khai nhiều hoạt động có hiệu quả. Ngoài việc tuyên truyền, vận động ủng hộ từ cán bộ, giáo viên, phụ huynh, học sinh và trích từ nguồn tiết kiệm của nhà trường, công đoàn nhà trường còn tranh thủ được sự ủng hộ của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Vinh. Vì thế trong những năm qua, hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện ở trường THPT Huỳnh Thúc Kháng có những chuyển biến tích cực. Bên cạnh học tập văn hóa, học sinh trường THPT Huỳnh Thúc Kháng đã tham gia nhiều hoạt động thiết thực như ủng hộ sách giáo khoa cho học sinh trường THPT Mường Quạ, THPT Tương Dương 2, THPT Kỳ Sơn; tặng cờ tổ quốc cho ngư dân ở Diễn Châu, Hoàng Mai, Quỳnh Lưu; tham gia công tác tình nguyện ở làng trẻ SOS Vinh, bệnh viện ung bướu Nghệ An, làm vệ sinh đường phố, tham gia tiếp sức mùa thi,... Hàng tuần duy trì tốt hoạt động chăm sóc Quảng trường Hồ Chí Minh, tổ chức cho học sinh quan các di tích lịch sử của địa phương và đất nước: Bảo tàng Xô viết Nghệ An, Quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh, Khu di tích quốc gia Truông Bồn (Nghệ An); Khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du, Ngã ba Đồng Lộc (Hà Tĩnh), mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp (Quảng Bình); Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, Thành cổ Quảng Trị, Địa đạo Vịnh Mốc (Quảng Trị),... 17
  18. Trong năm học 2019 – 2020, hưởng ứng cuộc vận động “hỗ trợ giáo dục vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn” của Công đoàn Giáo dục Việt Nam thông qua chương trình “Phòng giúp phòng – Trường giúp trường” do Công đoàn ngành Giáo dục phát động. Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng đã triển khai giúp đỡ Trường THPT Kỳ Sơn tương đối có hiệu quả với việc quyên góp, ủng hộ được hơn 2000 cuốn SGK, trao 20 suất học bổng trị giá mỗi suất 500.000đ, tặng quỹ khuyến học nhà trường 10 triệu đồng, tổ chức trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lí và hoạt động chuyên môn, đoàn thể giữa hai trường, ủng hộ chương trình “Tết vì người nghèo” 10 triệu đồng chuyển qua Mặt trận Tổ quốc thành phố Vinh, kêu gọi CBGV giúp đỡ thầy giáo Đào Văn Trung bị bệnh hiểm nghèo được số tiền gần 36 triệu đồng, hướng ứng tích cực phong trào hiến máu nhân đạo với sự tham gia của 15 CBGV tại Bệnh viện huyết học và truyền máu Nghệ An. Đặc biệt, nhà trường đã tích cực trong công tác vận động để hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid 19 với số tiền hơn 30 triệu đồng. Năm học 2020 – 2021, phát huy những mặt tích cực đã có nhà trường tiếp tục thực hiện nhiều biện pháp đồng bộ như: phối hợp giữa công đoàn với đoàn trường, giữa nhà trường với doanh nghiệp, đơn vị bạn (Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh …) giữa giáo viên và phụ huynh, học sinh …nên kết quả đạt được cũng rất khả quan. Chẳng hạn như ủng hộ đồng bào miền trung bị lũ lụt được tổng số tiền 70.332.000đ, 600 chiếc bánh chưng và nhiều đồ dùng (quần áo, chăn, màn …), nhu yếu phẩm (mì tôm, lương khô, nước mắm …) thông qua Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh và Công đoàn ngành Giáo dục chuyển vào trực tiếp ủng hộ bà con vùng lũ Hà tĩnh, Quảng Bình, Quảng trị. Tiếp tục triển khai có hiệu quả chương trình “Giúp đỡ trường THPT Kỳ Sơn” bằng việc tổ chức mời CBGV trường THPT Kỳ Sơn tham gia sinh hoạt chuyên môn “Đưa giá trị sống vào lớp học” tại nhà trường, ủng hộ hơn 3000 cuốn SGK, trao 10 suất học bổng trị giá mỗi suất 500.000đ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tranh thủ vận động được công ty cố phần xây dựng 727 ủng hộ cho trường THPT Kỳ Sơn 01 Tivi 60 inch để phục vụ giảng dạy. Hưởng ứng thư kêu gọi giúp đỡ người nghèo đón tết Tân Sửu năm 2021 của Bí thư tỉnh ủy, toàn trường ủng hộ được 80.500.000đ thông qua Mặt trần Tổ quốc thành phố, trao quà cho HS có hoàn cảnh khó khăn, tặng quà cho các bệnh nhân nghèo ở Bệnh viện U Bướu Nghệ An, tổ chức, tổ chức “Tết sum vầy” tại làng trẻ SOS … 18
  19. Hoạt động hiến máu nhân đạo của đoàn viên Ủng hộ phòng chống Covid 19 19
  20. Thực hiện chương trình “Phòng giúp phòng – Trường giúp trường” IV. HIỆU QUẢ CỦA ĐỀ TÀI. Từ việc triển khai các giải pháp trên, hoạt động công đoàn ở trường THPT Huỳnh Thúc Kháng trong những năm vừa qua đã đem lại những hiệu quả nhất định, cụ thể như: - Việc tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của Ngành, của Nhà trường được triển khai nhanh chóng, hiệu quả thiết thực bằng nhiều hình thức khác nhau. - Công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CBNGNLĐ luôn được quan tâm hàng đầu, nó không những đảm bảo tính đặc trưng của tổ chức công đoàn, mà còn tạo sức mạnh đoàn kết, đã góp phần để nhà trường hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. - Hoạt động xã hội, từ thiện, nhân đạo luôn được nhà trường và công đoàn chú trọng và triển khai nhiều hoạt động có hiệu quả, thiết thực như: chương trình hiến máu nhân đạo, ủng hộ phòng chống Covid 19, ủng hộ đồng bào Miền trung bị lũ lụt, ủng hộ giáo viên ngoài công lập, chương trình “Phòng giúp phòng- Trường giúp trường – Bộ môn giúp bộ môn” … - Công tác thi đua, khen thưởng luôn được xem là động lực cho sự phát triển của nhà trường. Chính vì thế, trong giai đoạn 2015-2020 trường luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được tặng Cờ thi đua của Chính phủ, UBND tỉnh, Bộ Giáo dục và Đào tạo. Chi bộ được tặng giấy khen Tổ chức cơ sở đảng trong sạch 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2