
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sử dụng shub classroom trong kiểm tra đánh giá môn tiếng Anh trực tuyển cáp trung học phổ thông
lượt xem 3
download

Đề tài nhằm tìm giới thiệu một vài cách nhằm một vài biện pháp giúp giáo viên thực hiện kiểm tra đánh giá năng lực người học theo hình thức trực tuyến qua ứng dụng SHUB CLASSROOM. Giúp học sinh nâng cao ý thức tự giác trong học tập, có thói quen độc lập trong suy nghĩ, từ đó từng bước hoàn thiện bản thân.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sử dụng shub classroom trong kiểm tra đánh giá môn tiếng Anh trực tuyển cáp trung học phổ thông
- Trang 1 A. ĐẶT VẤN ĐỀ. I. Lý do chọn đề tài. Kiểm tra đánh giá là một khâu không thể thiếu trong quá trình dạy học (kể cả học trực tiếp hay trực tuyến) nhằm đánh giá quá trình nhận thức của người học, từ đó điều chỉnh quá trinhfh dạy học, góp phần nâng cao chất lượng dạy đảm bảo thực hiện mục tiêu giáo dục. Năm học 2021-2022 là năm học rất khó khăn đối với ngành giáo dục cả nước nói chung và đặc biệt khó khăn đối với ngành giáo dục ở cùng ngoại thành Hà nội khi các em phải học online cho đến hiện tại là gần một năm. Không cần phải nói thêm những khó khăn mà giáo viên và học sinh phải đối mặt, giải quyết khi học online với ứng dụng hỗ trợ Zoom và mạng Internet chập chờn khiến cho thầy cô cùng với các em học sinh out và in liên tục. Cùng với rất nhiều bài kiểm tra đánh giá được thực hiện online qua các ứng dụng hỗ trợ (chủ yếu dùng bản miễn phí) như: azota, shub classroom, google docs…. Vậy làm thế nào để thực hiện kiểm tra đánh giá được thực chất việc tiếp thu bài của học sinh để từ đó giáo viên có hướng giảng dạy cho phù hợp, giúp học sinh bổ sung kiến thức còn thiếu trong quá trình học do cả nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan của người học là một vấn đề rất nan giải và khó khăn đối với ngành giáo dục nói chung và với mỗi thầy cô giảng dạy trực tiếp nói riêng. Xuất phát từ thực tế giảng dạy online trong những năm học vừa qua, tôi xin phép đưa ra một vài kinh nghiệm trong quá trình ra đề thi cũng như thực hiện kiểm tra đánh giá định kỳ học sinh theo hình thức trực tuyến trong năm học 2021-2022. Đây là những kinh nghiệm cá nhân tôi đã thực hiện đối với học sinh khối 12 và khối 10, hai khối lớp tôi hiện đang trực tiếp giảng dạy. II. Mục đích nghiên cứu. Đề tài nhằm tìm giới thiệu một vài cách nhằm một vài biện pháp giúp giáo viên thực hiện kiểm tra đánh giá năng lực người học theo hình thức trực tuyến qua ứng dụng SHUB CLASSROOM. Giúp học sinh nâng cao ý thức tự giác trong học tập, có thói quen độc lập trong suy nghĩ, từ đó từng bước hoàn thiện bản thân. Góp phần nâng cao chất lượng chung bộ môn Tiếng Anh III. Đối tượng nghiên cứu Học sinh THPT lớp 12A6, 12a2 và học sinh các lớp 10A8, 10A9, 10A5. IV. Phương pháp nghiên cứu.
- Trang 2 Phương pháp quan sát, trao đổi, thảo luận, phương pháp thực nghiệm, phương pháp điều tra. V. Phạm vi và kế hoạch nghiên cứu. Đề tài được thực hiện từ tháng 9 năm 2021 đến tháng 3 năm 2022 B. NỘI DUNG SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM “SỬ DỤNG SHub CLASSROOM TRONG KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ MÔN TIẾNG ANH TRỰC TUYẾN CẤP TRUNG HỌC PHỔ THÔNG” I. Cơ sở lý luận. Kiểm tra đánh giá kết quả học tập theo hướng tiếp cận năng lực của người học trong giáo dục là một bộ phận không thể tách rời trong quá trình dạy học. Có thể nói, kiểm tra đánh giá là động lực để thúc đẩy sự đổi mới trong quá trình dạy và học. Trong tình hình dạy và học trực tuyến kéo dài, những hình thức kiểm tra cổ điển không còn phù hợp, việc này đặt ra yêu cầu đối với người dạy đó là làm sao kiểm tra đánh giá đúng được năng lực của học sinh thông qua hình thức kiểm tra đánh giá trực tuyến trên các ứng dụng hỗ trợ? Bài kiểm tra theo truyền thống được in trên giấy, học sinh làm bài trên phiếu bài tập, giáo viên thu và chấm. Tuy nhiên, khi học trực tuyến, người giáo viên phải có hình thức kiểm tra phù hợp với tình hình học tập của từng lớp, từng em học sinh từ đó đưa ra các hình thức kiểm tra hợp lý như: với bộ môn tiếng anh, có thể giao cho học sinh bài thi nói theo các chủ đề của bài học, học sinh ghi âm rồi gửi cho giáo viên chấm bài...., hỏi đáp trong quá trình học, tương tác với giáo viên trong quá trình học trên nền tảng trực tuyến. II. Cơ sở thực tiễn. ‘Làm sao khách quan khi kiểm tra trực tuyến?’ là một câu hỏi khiến lòng tôi trăn trở ngay từ những ngày đầu bắt tay vào việc dạy và học online, qua truyền hình và những ứng dụng công nghệ. Tuy nhiên, thời điểm mà các môn học phải hoàn thành các bài kiểm tra giữa kỳ, kiểm tra thường xuyên, rồi kiểm tra cuối kỳ thì yêu cầu khách quan, công bằng, trung thực lại được đặt ra một lần nữa. Và quả thật để đảm bảo đánh giá đúng thực chất chất lượng giáo dục thông qua bài kiểm tra trực tuyến là một câu hỏi lớn đầy thách thức. Thậm chí trên các hội nhóm học sinh chia sẻ với nhau cách để tra đáp án, rồi con nhờ mẹ, nhờ anh chị thi cùng là điều giáo viên khó kiểm soát trong tình hình trang thiết bị học tập
- Trang 3 còn thiếu (do học sinh phần lớn chỉ có 1 máy tính để học) đặc biệt là khu vực ngoại thành. Chính vì những lý do trên, người giáo viên phải phân định chất lượng thực và giá trị ảo của người học, đánh giá đúng đắn và sát sao năng lực thực tế của người học cũng như không ngừng trau dồi khả năng ra đề, đổi mới hình thức kiểm tra đánh giá. Dạy học trực tuyến, kiểm tra trực tuyến trong bối cảnh hiện tại là một tình thế bất khả kháng buộc người giáo viên phải thích ứng và lỗ lực không ngừng để đảm bảo đánh giá chất lượng người học một cách chính xác nhất. Từ những lý do nêu trên kết hợp với những gì đúc kết được sau một quá trình giảng dạy trực tuyến tôi xin đưa ra một số kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng trong việc thực hiện kiểm tra đánh trực tuyến. III. Thuận lợi và khó khăn. 1. Thuận lợi. - Được sự quan tân của lãnh đạo nghành giáo dục, ban giám hiệu nhà trường, cơ sở vật chất phục vụ cho bộ môn học ngoại ngữ ngày càng được nâng cao, nhà trường hỗ trợ kinh phí, hỗ trợ mạng wifi khi giáo viên giảng dạy online. - Đội ngũ giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn, được đào tạo và cập nhật phương pháp dạy học mới thường xuyên. - PHHS cũng ngày càng thấy được tầm quan trọng của bộ môn ngoại ngữ cho nên nhiều phụ huynh luôn quan tâm sát sao đến việc học ngoại ngữ của con. - Học sinh chuẩn bị tương đối đầy đủ phương tiện phục vụ việc học online (máy tính, điện thoại thông minh, máy tính bảng) - Nhà trường đã hỗ trợ máy tính, điện thoại cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để các em có thiết bị phục vụ việc học tập, kiểm tra đánh giá. 2. Khó khăn. - Là trường học ở khu vực ngoại thành, cho nên điều kiện vật chất phục vụ việc học và kiểm tra online chưa được đầy đủ (nhiều học sinh chưa có 2 máy để thực hiện vừa làm bài vừa quay lại quá trình làm bài) - Chất lượng mạng chưa cao dẫn đến quá trình học nhiều khi bị gián đoạn, học sinh sẽ không hiểu hết bài. - Nhiều em chưa có tinh thần tự học, còn mải chơi game trong khi học online. IV. Số liệu khảo sát đầu năm.
- Trang 4 Thực hiện trên 225 học sinh 12A6 và 12A2, 10A8, 10A9, 10A5 Kết quả thi khảo sát sau 2 tháng thực hiện học online trên ứng dụng hỗ trợ shub classroom. Kết quả: Tổng số học sinh: 225 Số học sinh Tỷ lệ % Số đạt điểm giỏi 20 8.9 Số đạt điểm từ 5 đến 7 100 44.5 Số điểm dưới 5 105 46.6 V. Biện pháp thực hiện. 1. Thay đổi phương thức kiểm tra đánh giá. - Trong giờ dạy, giáo viên cần đổi mới một số biện pháp để giờ học được lôi cuốn hơn, giúp các em ghi nhớ kiến thức để có thể thực hiện được bài kiểm tra đánh giá định kỳ và giữa kỳ, cuối kỳ tốt hơn - Kiểm tra bằng nhiều hình thức khác nhau trên các nền tảng trực tuyến, cụ thể trong SKKN này tôi sử dụng nền tảng trực tuyến shub classroom; học sinh làm bài tự luận, bài nghe, hoặc học sinh ghi âm bài kiểm tra nói... - Thực hiện đánh giá thường xuyên và định kỳ theo hướng không quá chú trọng vào điểm số mà chú trọng đến sự tiến bộ của người học, tránh tạo thêm áp lực cho học sinh. 2. Thay đổi cách thức ra đề thi. Để đảm bảo công bằng, tránh gian lận trong khi kiểm tra đánh giá (đặc biệt khi đánh giá trực tuyến) giáo viên phải xem xét thay đổi cách thức ra đề thi để làm sao học sinh không thể tra trên mạng đáp án. Đối với môn ngoại ngữ, đề thi được đảo để đảm bảo mỗi bạn có một mã đề riêng, khi up đề lên ứng dụng SHUB CLASSROOM, giáo viên chọn đảo thứ tự câu hỏi, đảo đáp án từng câu trước khi giao cho từng học sinh, tránh việc gian lận, nhắc nhau trong quá trình làm bài. Thời gian làm bài được ấn định trước (15 phút, 20 phút, hay 30 phút) để hạn chế phần nào sự gian lận của học sinh. 3. Sử dụng ứng dụng hỗ trợ kiểm tra đánh giá. Giáo viên phải áp dụng linh hoạt các ứng dụng hỗ trợ kiểm tra đánh giá, tránh sử dụng ứng dụng khó, học sinh khó đăng nhập.
- Trang 5 Ứng dụng tôi thường sử dụng khi kiểm tra đánh giá học sinh là SHUB CLASSROOM Sử dụng bản Shub premium để có thể đảo đề, đảo đáp án, ra bài thi tự luận, bài nghe một cách hiệu quả. C. ÁP DỤNG VÀO BÀI KIỂM TRA CỤ THỂ. I. Thay đổi hình thức kiểm tra (áp dụng kiểm tra kỹ năng nói của học sinh) 1. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh 1. Giáo viên: + Giáo viên phải có tài khoản Shub classroom (free hoặc có trả phí)- với mức phí phải chăng giáo viên có thể mua chọn gói 1 năm vì khi sử dụng có trả phí, các tính năng kiểm tra cũng được cải thiện. + Hướng dẫn nội dung phần kiểm tra kỹ năng nói, yêu cầu cần đạt được đối với từng đối tượng học sinh cụ thể. + Giao chủ đề (nội dung là các chủ đề trong bài học) ex: Talking about household chores (UNIT 1- FAMILY LIFE)- nội dung bài kiểm tra giáo viên giao trên shub classroom Outline - Greeting and introduing yourself: your full name... - What chore you have to do every day - The chore you like best and the one(s) you don’t like the most.
- Trang 6 - Why you like it and while you don’t like it - Closing your talk: Saying thank you and good bye 2. Học sinh + Note (giấy nhớ)- ghi vắn tắt nội dung cần nói + Máy ghi âm (hoặc điện thoại) + Nộp bài trên shub classroom. 2. Chấm bài Giáo viên tải file âm thanh của từng học sinh, mở ra nghe và chấm bài (đánh giá trên tinh thần khuyến khích động viên là chủ yếu) (có file âm thanh của học sinh đính kèm) https://drive.google.com/file/d/1CqMtJSRb-F6qGnlCA4GtesgGGyABw8- e/view?usp=sharing II. Thay đổi cách thức ra đề thi và thực hiện kiểm tra trên Shub classroom. - Điều này đòi hỏi người giáo viên phải đầu tư thời gian và công sức trong việc ra đề thi thường xuyên, giữa kỳ, cuối kỳ làm sao để vừa đánh giá đúng được năng lực học sinh mà không mang tính chất đánh đố học sinh. - Đề thi đảm bảo nội dung kiến thức học trong chương trình (không bao gồm nội dung giảm tải. - Đề thi tuyệt đối không được lấy trên mạng (tránh trường hợp học sinh tra đáp án trên mạng) - Khi làm bài học sinh bật zoom, bật cam giáo viên quan sát kiểm soát việc làm bài của học sinh - Đề minh họa (bao gồm cả phần nghe) Tạo đề hỗn hợp trên ứng dụng SHUB CLASSOOM đề thi gồm 2 phần: phần trắc nghiệm và phần nghe. Giáo viên vào ứng dụng SHUB CLASSROOM, chọn tạo đề hỗn hợp.
- Trang 7 (hình minh họa-01) (Hình minh họa-02) - Phần 2 (listening)
- Trang 8 (Hình minh họa-03) Đối với phần listening giáo viên chú ý khi up đề nên chọn đảo thứ tự đáp án chứ không đảo thứ tự câu hỏi trong đề. Đề hoàn chỉnh (Hình minh họa-04) Đề thi giữa kỳ 2 – thực hiện online trên ứng dụng shub classroom. (File đề up shub) SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HÀ NỘI ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II TRƯỜNG THPT THANH OAI A NĂM HỌC 2021 - 2022 Môn: Anh: Khối: 10 1. Mark the letter A, B, C or D to indicate the word whose underline part is pronounced differently from the others A. career B. pay C. state D. day
- Trang 9 2. Mark the letter A, B, C or D to indicate the word whose underline part is pronounced differently from the others A. bride B. wedding C. bridesmaid D. bridegroom 3. Mark the letter A, B, C or D to indicate the word which has a different stress fromthe other words. A. reception B. intention C. invitation D. tradition 4. Mark the letter A, B, C or D to indicate the word which has a different stress fromthe other words. A. equal B. admire C. employ D. affect 5. Mark the letter A, B, C or D to indicate the answer that best complete the following question. July is the ________ month of the year in my country. A. hot B. hotter C. hottest D. hotest 6. Mark the letter A, B, C or D to indicate the answer that best complete the following question. The entire lake ________ from their flat on the 7th floor. A. can see B. can be seen C. sees D. can be seeing 7. Mark the letter A, B, C or D to indicate the answer that best complete the following question. My brother works as ________ doctor in a big hospital. A. a B. the C. an D. Ø 8. Mark the letter A, B, C or D to indicate the answer that best complete the following question. My laptop, ________ is a present from my parent, is very useful. A. who B. which C. that D. whose 9. Mark the letter A, B, C or D to indicate the answer that best complete the following question. Some kinds of software can be used with only some certain types of media ______. A. plays B. playing C. played D. players 10. Mark the letter A, B, C or D to indicate the answer that best complete the following question. On the wedding day, the best man is expected to help the ________. A. bride B. bridesmaid C. groom D. parents
- Trang 10 11. Mark the letter A, B, C or D to indicate the answer that best complete the following question. Wage ________ affects women negatively. A. discriminate B. discrimination C. discriminating D. discriminated 12. Mark the letter A, B, C or D to indicate the answer that best complete the following question. Long, ________ is only two and a half, likes to play games on a tablet. A. Ø B. that C. what D. who 13.Mark the letter A, B, C or D to indicate the sentence that best completes the following exchange. Mai: What is the similarity between Vietnamese culture and Thai culture? Linh : “ ________” That sounds interesting. I couldn’t agree more. I like Vietnamese culture and Thai culture. That’s true. They don’t know much about this. I think it is food. 14. Mark the letter A, B, C or D to indicate the sentence that best completes the following exchange. Long: “I think women’s place is in the home, taking care of children.” Lan: “ ________” A. Please go ahead, Long B. Sorry, you’re right C. I disagree completely D. I’m afraid you’re awful 15. Mark the letter A, B, C or D to indicate the word that is CLOSEST in meaning to the underlined part in the following question. People at the conference agreed that they used smartphones mostly for communication. A. shortly B. likely C. mainly D. manly 16. Mark the letter A, B, C or D to indicate the word that is CLOSEST in meaning to the underlined part in the following question. Many parents in Vietnam sons to daughters. A. want B. compliment C. care about D. favour 17. Mark the letter A, B, C or D to indicate the word that is OPPOSITE in meaning to the underlined part in the following question. It is often very in the summer in the North of Vietnam.
- Trang 11 A. cold B. warm C. nice D. windy 18. Mark the letter A, B, C or D to indicate the underlined part that needs correction in the following question. My computer can’t use for checking emails because it isn’t connected to the Internet. A. can’t use B. checking C. because D. to 19. Mark the letter A, B, C or D to indicate the underlined part that needs correction in the following question. She is more taller than his brother. A. is B. more taller C. his D. brother 20. Mark the letter A, B, C or D to indicate the underlined part that needs correction in the following question. He is a kind of person who job involves travelling a lot. A. of B. who C. a D. travelling 21. Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D to indicate the correct word or phrase that best fits blank numbered 21. British women often have to pay more (21) ________ men for almost the same things. According to a study by The Times newspaper, many products for women cost twice as much as similar things for men. The findings show that female clothes, beauty products and toys are on average 36 per cent more expensive than those for men and boys. (22) ________, buyers are charged $7 more for a pink scooter aimed at girls than for a black one. The Times refers to this phenomenon as “sexist pricing”, while other call it “gender tax”. To explain for the price gap between two (23) ________, Britain’s Financial Times newspaper argues: "Perhaps women tend to be busier and have less time to shop around. Or perhaps they care more (24) ________ quality…, whereas men just want something cheap." However, the Financial Times claims that men do pay more for some things and questions (25) ________ journalists do not look at price differences for things that are more appealing to men. (Adapted from Women Have to Pay More in Shops, breakingnewsenglish.com, 2016) A. as B. like C. than D. that
- Trang 12 22. Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D to indicate the correct word or phrase that best fits blank numbered 22. British women often have to pay more (21) ________ men for almost the same things. According to a study by The Times newspaper, many products for women cost twice as much as similar things for men. The findings show that female clothes, beauty products and toys are on average 36 per cent more expensive than those for men and boys. (22) ________, buyers are charged $7 more for a pink scooter aimed at girls than for a black one. The Times refers to this phenomenon as “sexist pricing”, while other call it “gender tax”. To explain for the price gap between two (23) ________, Britain’s Financial Times newspaper argues: "Perhaps women tend to be busier and have less time to shop around. Or perhaps they care more (24) ________ quality…, whereas men just want something cheap." However, the Financial Times claims that men do pay more for some things and questions (25) ________ journalists do not look at price differences for things that are more appealing to men. (Adapted from Women Have to Pay More in Shops, breakingnewsenglish.com, 2016) A. For example B. Such as C. Like D. For instances 23. Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D to indicate the correct word or phrase that best fits blank numbered 23. British women often have to pay more (21) ________ men for almost the same things. According to a study by The Times newspaper, many products for women cost twice as much as similar things for men. The findings show that female clothes, beauty products and toys are on average 36 per cent more expensive than those for men and boys. (22) ________, buyers are charged $7 more for a pink scooter aimed at girls than for a black one. The Times refers to this phenomenon as “sexist pricing”, while other call it “gender tax”. To explain for the price gap between two (23) ________, Britain’s Financial Times newspaper argues: "Perhaps women tend to be busier and have less time to shop around. Or perhaps they care more (24) ________ quality…, whereas men just want something cheap." However, the Financial Times claims that men do pay more for some things and questions (25)
- Trang 13 ________ journalists do not look at price differences for things that are more appealing to men. (Adapted from Women Have to Pay More in Shops, breakingnewsenglish.com, 2016) A. genders B. people C. men D. women 24. Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D to indicate the correct word or phrase that best fits blank numbered 24. British women often have to pay more (21) ________ men for almost the same things. According to a study by The Times newspaper, many products for women cost twice as much as similar things for men. The findings show that female clothes, beauty products and toys are on average 36 per cent more expensive than those for men and boys. (22) ________, buyers are charged $7 more for a pink scooter aimed at girls than for a black one. The Times refers to this phenomenon as “sexist pricing”, while other call it “gender tax”. To explain for the price gap between two (23) ________, Britain’s Financial Times newspaper argues: "Perhaps women tend to be busier and have less time to shop around. Or perhaps they care more (24) ________ quality…, whereas men just want something cheap." However, the Financial Times claims that men do pay more for some things and questions (25) ________ journalists do not look at price differences for things that are more appealing to men. (Adapted from Women Have to Pay More in Shops, breakingnewsenglish.com, 2016) A. about B. at C. of D. away 25. Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D to indicate the correct word or phrase that best fits blank numbered 25. British women often have to pay more (21) ________ men for almost the same things. According to a study by The Times newspaper, many products for women cost twice as much as similar things for men. The findings show that female clothes, beauty products and toys are on average 36 per cent more expensive than those for men and boys. (22) ________, buyers are charged $7 more for a pink scooter aimed at girls than for a black one. The Times refers to this phenomenon as “sexist pricing”, while other call it “gender tax”. To explain for the price gap between two (23) ________, Britain’s Financial Times newspaper argues: "Perhaps women tend to be busier and have less time to shop around. Or perhaps they care more (24)
- Trang 14 ________ quality…, whereas men just want something cheap." However, the Financial Times claims that men do pay more for some things and questions (25) ________ journalists do not look at price differences for things that are more appealing to men. (Adapted from Women Have to Pay More in Shops, breakingnewsenglish.com, 2016) A. what B. why C. when D. who 26. Read the passage and mark the letter A, B, C or D to indicate the correct answer to the following question. Every year people in many countries learn English. Some of them are young children. Others are teenagers. Many are adults. Some learn at school. Others study by themselves. A few learn English just by hearing the language in film, on television, in the office or among their friends. Most people must work hard to learn English. Why do these all people learn English? It is not difficult to answer this question. Many boys and girls learn English at school because it is one of their subjects. Many adults learn English because it is useful for their work. Teenagers often learn English for their higher studies because some of their books are in English at the college or university. Other people learn English because they want to read newspapers or magazines in English. According to the writer. English is learn by ________. A. young children B. adults C. teenagers D. all are correct 27. Read the passage and mark the letter A, B, C or D to indicate the correct answer to the following question. Every year people in many countries learn English. Some of them are young children. Others are teenagers. Many are adults. Some learn at school. Others study by themselves. A few learn English just by hearing the language in film, on television, in the office or among their friends. Most people must work hard to learn English. Why do these all people learn English? It is not difficult to answer this question. Many boys and girls learn English at school because it is one of their subjects. Many adults learn English because it is useful for their work. Teenagers often learn English for their higher studies because some of their books are in English at the college or university. Other people learn English because they want to read newspapers or magazines in English.
- Trang 15 Most people learn English by ________. A. themselves B. hearing the language on television C. working hard on the lesson D. speaking English to their friends 28. Read the passage and mark the letter A, B, C or D to indicate the correct answer to the following question. Every year people in many countries learn English. Some of them are young children. Others are teenagers. Many are adults. Some learn at school. Others study by themselves. A few learn English just by hearing the language in film, on television, in the office or among their friends. Most people must work hard to learn English. Why do these all people learn English? It is not difficult to answer this question. Many boys and girls learn English at school because it is one of their subjects. Many adults learn English because it is useful for their work. Teenagers often learn English for their higher studies because some of their books are in English at the college or university. Other people learn English because they want to read newspapers or magazines in English. Where do many boys and girls learn English? A. at home B. in the office C. in evening class D. at school 29. Read the passage and mark the letter A, B, C or D to indicate the correct answer to the following question. Every year people in many countries learn English. Some of them are young children. Others are teenagers. Many are adults. Some learn at school. Others study by themselves. A few learn English just by hearing the language in film, on television, in the office or among their friends. Most people must work hard to learn English. Why do these all people learn English? It is not difficult to answer this question. Many boys and girls learn English at school because it is one of their subjects. Many adults learn English because it is useful for their work. Teenagers often learn English for their higher studies because some of their books are in English at the college or university. Other people learn English because they want to read newspapers or magazines in English. Teenagers learn English because _________. A. It’s useful for their higher studies B. it’s one of their subjects. C. They want to master it. D. they like it.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Tăng cường sử dụng phương pháp dạy học trực quan vào giảng dạy môn Toán THPT
37 p |
76 |
13
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Khai thác và sử dụng các biến nhớ của máy tính điện tử cầm tay trong chương trình Toán phổ thông
128 p |
164 |
11
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sử dụng kĩ thuật giao nhiệm vụ nhằm nâng cao hiệu quả về năng lực tự quản, khả năng giao tiếp và hợp tác nhóm cho học sinh lớp 11B4 - Trường THPT Lê Lợi
13 p |
140 |
10
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sử dụng sơ đồ phân bố thời gian giúp học sinh giải nhanh bài tập trắc nghiệm liên quan đến thời điểm và khoảng thời gian trong mạch dao động
24 p |
40 |
9
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sử dụng các bài hát, tục ngữ, ca dao trong dạy học Địa lí 10, 12
31 p |
77 |
9
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sử dụng sơ đồ tư duy hệ thống, khắc sâu kiến thức Hoá học hữu cơ lớp 12 cơ bản
30 p |
51 |
8
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sử dụng phiếu học tập dưới dạng đề kiểm tra sau mỗi bài học, để học sinh làm bài tập về nhà, làm tăng kết quả học tập môn Hóa
13 p |
39 |
8
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sử dụng Infographic nhằm nâng cao hiệu quả và tăng hứng thú học tập Ngữ văn của học sinh THPT
15 p |
78 |
8
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sử dụng sơ đồ tư duy giúp học sinh lớp 12 trường THPT Trần Đại Nghĩa làm bài kiểm tra đạt hiệu quả cao
41 p |
73 |
7
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phân loại và phương pháp giải bài tập chương andehit-xeton-axit cacboxylic lớp 11 THPT
53 p |
50 |
6
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sử dụng thí nghiệm ảo trong dạy học phần điện từ học lớp 11 THPT
38 p |
65 |
6
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sử dụng bản đồ tư duy (mind map) để tổng hợp kiến thức ôn thi tốt nghiệp và đại học cho học sinh khối 12
6 p |
68 |
6
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Lồng ghép giáo dục ý thức chống rác thải nhựa qua dạy học môn GDCD 11 trường THPT Nông Sơn
33 p |
42 |
6
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Tích hợp kiến thức văn học vào giảng dạy một số bài trong chương trình lịch sử Việt Nam lớp 12
10 p |
27 |
5
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Hướng dẫn học sinh lớp 12 ôn tập môn Lịch Sử theo định hướng 5 bước 1 vấn đề, đáp ứng yêu cầu mới của kỳ thi THPT Quốc gia
29 p |
61 |
5
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số biện pháp nhằm nâng cao nhận thức và kĩ năng sử dụng tiếng Việt của học sinh trường THPT Nguyễn Thị Giang
21 p |
59 |
4
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sử dụng bảng hệ thống kiến thức nhằm nâng cao chất lượng trong ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông phần Lịch sử Việt Nam (1919-1945)
47 p |
62 |
2
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Lồng ghép một số tư liệu lịch sử Bình Long trong dạy học lịch sử Việt Nam giai đoạn 1954 -1975
16 p |
60 |
2


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
