Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số biện pháp nâng cao chất lượng hoạt động ngoài giờ lên lớp góp phần xây dựng trường học thân thiện - học sinh tích cực
lượt xem 2
download
Mục đích nghiên cứu của đề tài nhằm giúp học sinh cũng cố, bổ sung những kiến thức đã học qua các môn học trên lớp. Phát triển sự hiểu biết của học sinh trong các lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội, từ đó làm phong phú thêm vốn tri thức của học sinh.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số biện pháp nâng cao chất lượng hoạt động ngoài giờ lên lớp góp phần xây dựng trường học thân thiện - học sinh tích cực
- Giao viên TPT: ́ Đô Trung Binh ̃ ̀ MÔT SÔ BIÊN PHAP ̣ ́ ̣ ́ NÂNG CAO CHÂT L ́ ƯỢNG HOAT ĐÔNG NGOAI GI ̣ ̣ ̀ Ờ LÊN LỚP GOP ́ PHÂN XÂY D ̀ ỰNG TRƯƠNG HOC THÂN THIÊN HOC SINH TICH C ̀ ̣ ̣ ̣ ́ ỰC 1. Muc tiêu, vai tro, vi tri cua hoat đông ngoai gi ̣ ̀ ̣ ́ ̉ ̣ ̣ ̀ ơ lên l ̀ ớp. HĐNGLL: ̉ ̣ ́ ực sang tao cua hoc sinh trong hoc tâp va Phat huy tinh chu đông, tich c ́ ́ ́ ̣ ̉ ̣ ̣ ̣ ̀ ̣ ̣ ̃ ̣ ̣ ́ ̀ ợp va co hiêu qua. Trên c tham gia cac hoat đông xa hôi môt cach phu h ́ ̀ ́ ̣ ̉ ơ sở đo, bôi ́ ̀ dương cho cac em thai đô đung đăn v ̃ ́ ́ ̣ ́ ́ ới cac hiên t ́ ̣ ượng tự nhiên va xa hôi, co trach ̀ ̃ ̣ ́ ́ ̣ nhiêm v ơi công viêc chung. ́ ̣ ́ ̣ ́ ̉ Giup hoc sinh cung cô, bô sung nh ̃ ững kiên th ́ ức đa hoc qua cac môn hoc ̃ ̣ ́ ̣ trên lơp. ́ ̉ ự hiêu biêt cua hoc sinh trong cac linh v Phat triên s ́ ̉ ́ ̉ ̣ ́ ̃ ực khac nhau cua đ ́ ̉ ời ̃ ̣ ừ đo lam phong phu thêm vôn tri th sông xa hôi, t ́ ́ ̀ ́ ́ ức cua hoc sinh. ̉ ̣ ̀ ̀ ̀ ́ ̉ ở hoc sinh nh Hinh thanh va phat triên ̣ ưng ki năng ban đâu, c ̃ ̃ ̀ ơ ban, cân ̉ ̀ ́ ̀ ợp vơi s thiêt phu h ́ ự phat triên chung cua cac em (ki năng giao tiêp, ki năng tham ́ ̉ ̉ ́ ̃ ́ ̃ ̣ ̣ ̣ ̉ ̃ ̣ gia cac hoat đông tâp thê, ki năng nhân th ́ ức,….. ) 2. Thuân l ̣ ợi. Hoaṭ đông ̣ ngoaì giờ lên lơṕ trong nhưng ̀ sự ̃ năm qua đã có nhiêu ̉ ́ ̃ ́ ̃ ược cac câp quan ly giao duc, nha tr chuyên biên ro net, đa đ ́ ́ ̉ ́ ́ ̣ ̀ ương, đôi ngu giao viên ̀ ̣ ̃ ́ cung nh ̃ ư công đông quan tâm va co cac giai phap tich c ̣ ̀ ̀ ́ ́ ̉ ́ ́ ực nhăm nâng cao chât ̀ ́ lượng hoat đông. Hê thông văn ban chi đao cung đa đê câp nhiêu đên viêc tô ch ̣ ̣ ̣ ́ ̉ ̉ ̣ ̃ ̃ ̀ ̣ ̀ ́ ̣ ̉ ức ̣ ̣ ̀ ờ lên lơp, đăc biêt la khi Bô GD – ĐT phat đông phong trao thi hoat đông ngoai gi ́ ̣ ̣ ̀ ̣ ́ ̣ ̀ đua “Xây dựng trương hoc thân thiên – Hoc sinh tich c ̀ ̣ ̣ ̣ ́ ực” thi viêc đâu t ̀ ̣ ̀ ư cho hoaṭ ̣ ̀ ờ lên lớp, viêc găn giao v đông ngoai gi ̣ ́ ́ ới công đông đa đ ̣ ̀ ̃ ược chu trong h ́ ̣ ơn nhiêu. ̀ 3. Kho khăn ́ . ̣ Song bên canh nhưng thuân l ̃ ̣ ợi đo co nh ́ ́ ững kho khăn nhât đinh. ́ ́ ̣ Trương TH sô 2 Kiên Giang ̀ ́ ́
- Giao viên TPT: ́ Đô Trung Binh ̃ ̀ ̣ ̣ ̣ ̀ ờ lên lơp ch Nôi dung hoat đong ngoai gi ́ ưa phong phu, ch ́ ưa đap ́ ứng ̀ ực tê, ch nhu câu th ́ ương trinh con đ ̀ ̀ ơn điêu. ̣ Vân con nhiêu giao viên ch ̃ ̀ ̀ ́ ưa thực sự quan tâm đung m ́ ức đên hoat ́ ̣ ̣ ̀ ờ lên lơp gân nh đông ngoai gi ́ ̀ ư cho răng đo la hoat đông, nhiêm vu cua tô ch ̀ ́ ̀ ̣ ̣ ̣ ̣ ̉ ̉ ức ̣ Đôi. ̀ ời gian cua hoat đông ngoai gi Kha nhiêu giao viên danh nhiêu th ́ ̀ ́ ̀ ̉ ̣ ̣ ̀ ờ lên lơp đê ôn kiên th ́ ̉ ́ ưc, ki năng, giai quyêt cac phân viêc vê linh v ́ ̃ ̉ ́ ́ ̀ ̣ ̀ ̃ ực day hoc, co quan ̣ ̣ ́ ̉ ̀ ̣ ̣ điêm cho đây la hoat đông vui chơi nên không quan trong, không cân thiêt. ̣ ̀ ́ ̣ ̣ ̀ ờ lên lớp vân ch Nhin chung, hoat đông ngoai gi ̀ ̃ ưa phat huy đ ́ ược hêt y ́ ́ ̃ ực chât cua no đôi v nghia th ́ ̉ ́ ́ ới viêc nâng cao chât l ̣ ́ ượng giao duc toan diên, ch ́ ̣ ̀ ̣ ư a thực sự được giao viên đâu t ́ ̀ ư đung nghia, ch ́ ̃ ưa được đông bô thông nhât, ch ̀ ̣ ́ ́ ưa có chiêu sâu. ̀ * Đê nâng cao chât l ̉ ́ ượng hoat đông ngoai gi ̣ ̣ ̀ ờ lên lớp trong nha tr ̀ ương, ̀ ́ ̣ ̀ ương v găn giao duc nha tr ́ ̀ ơi công đông, xây d ́ ̣ ̀ ựng trường hoc thân thiên – hoc sinh ̣ ̣ ̣ ́ ực, sau đây tôi manh dan đ tich c ̣ ̣ ưa ra môt sô giai phap: ̣ ́ ̉ ́ 1. Đôi v ́ ới nha tr ̀ ương. ̀ Xây dựng ngay từ đâu năm hoc ch ̀ ̣ ương trinh, lich trinh cac hoat đông ̀ ̣ ̀ ́ ̣ ̣ lơn, cac hôi thi liên quan đên hoc sinh, phu h ́ ́ ̣ ́ ̣ ̀ ợp vơi tinh hinh nha tr ́ ̀ ̀ ̀ ương va cua đia ̀ ̀ ̉ ̣ phương đê triên khai th ̉ ̉ ực hiên. ̣ 2. Đôi v ́ ới TPT Đôị . Tự ren luyên va ren luyên nghiêp vu phu trach, luôn luôn hoc hoi kinh ̀ ̣ ̀ ̀ ̣ ̣ ̣ ̣ ́ ̣ ̉ ̣ ̉ ̣ ̣ ́ ́ ̣ ̉ ̣ ̣ nghiêm đê nâng cao nghiêp vu chuyên môn, năm băt kê hoach cua Hôi đông Đôi ́ ̀ ̣ ̀ ương đê lên kê hoach hoat đông cua Liên đôi phu h huyên, nha tr ̀ ̉ ́ ̣ ̣ ̣ ̉ ̣ ̀ ợp vơi tinh hinh ́ ̀ ̀ ̉ ̀ ương. chung cua nha tr ̀ Nghiên cưu lông ghep phu h ́ ̀ ́ ̀ ợp chương trinh vao cac buôi sinh hoat Sao, ̀ ̀ ́ ̉ ̣ ̣ ̀ ̀ ờ đâu tuân, …Tô ch Đôi va chao c ̀ ̀ ̉ ức cac hôi thi nh ́ ̣ ư: văn nghê, thê duc thê thao, tro ̣ ̉ ̣ ̉ ̀ chơi dân gian, cac hôi thi ve tranh theo chu đê, kê chuyên vê tâm g ́ ̣ ̃ ̉ ̀ ̉ ̣ ̀ ́ ương đao đ ̣ ức Hồ ̣ ̉ ̀ ơ đâu tuân, hôi thi nghi th Chi Minh tai buôi chao c ́ ̀ ̀ ̀ ̣ ưc Đôi, cac hoat đông thi ́ ̣ ́ ̣ ̣ ứng xử ̀ ́ ́ ̣ tinh huông giao tiêp trong Đôi viên. Trương TH sô 2 Kiên Giang ̀ ́ ́
- Giao viên TPT: ́ Đô Trung Binh ̃ ̀ 3. Đôi v ́ ới giao viên chu nhiêm ́ ̉ ̣ . ̣ ̣ ́ ́ ơp luôn luôn th La anh chi phu trach cac l ̀ ́ ực hiên kê hoach kip th ̣ ́ ̣ ̣ ời thời ́ ̣ ̉ ̀ ường va Liên đôi đê ra. theo kê hoach cua nha tr ̀ ̣ ̀ Xây dựng hinh th ̀ ưc hoat đông phong phu, nôi dung sao cho qua trinh ́ ̣ ̣ ́ ̣ ́ ̀ ̣ ̣ ̃ ̉ ́ ́ ̣ ̀ hoat đông diên ra phai co môi quan hê thây tro. ̀ ̉ ưc th Tô ch ́ ương xuyên hoat đông ngoai gi ̀ ̣ ̣ ̀ ờ lên lớp, phai co muc đich ̉ ́ ̣ ́ ́ ừ nhiêm vu năm hoc, nôi dung hoat đông Đôi. xuât phat t ́ ̣ ̣ ̣ ̣ ̣ ̣ ̣ 4. Đôi v ́ ới hoc sinh. ̣ Thực hiên công tac gi ̣ ́ ữ vê sinh canh quan, tuyên truyên v ̣ ̉ ̀ ơi moi ng ́ ̣ ươì giữ vê sinh chung nh ̣ ư: 5 phut nhăt rac, bo rac đung n ́ ̣ ́ ̉ ́ ́ ơi quy đinh, chăm soc cây ̣ ́ ̉ canh, công trinh măng non, ….. ̀ ́ ực viêc chăm soc di tich lich s Tham gia tich c ̣ ́ ́ ̣ ử, văn hoa, cac công trinh ́ ́ ̀ ̣ ở đia ph công công ̣ ương minh, trông cây, chăm soc gi ̀ ̀ ́ ữ gin vê sinh đ ̀ ̣ ường lang, ngo ̀ ̃ xom va môi tr ́ ̀ ường xung quanh được xanh sach đep. ̣ ̣ ́ ưc gi Y th ́ ữ gin vê sinh ca nhân, ren luyên thê thao. L ̀ ̣ ́ ̀ ̣ ̉ ựa chôn cac môn ̣ ́ ̉ ̉ ̣ ̣ thê thao ma minh yêu thich đê tâp luyên. ̀ ̀ ́ 5. Đôi v ́ ới cha me hoc sinh. ̣ ̣ ̣ ̣ ̣ ̣ ́ ở con em minh th Bên canh viêc hoc tâp luôn luôn nhăc nh ̀ ực hiên đung ̣ ́ ̣ ̉ ̀ ương va Liên đôi đê ra nh quy đinh cua nha tr ̀ ̀ ̣ ̀ ư: đi hoc đung gi ̣ ́ ờ, đam bao ATGT, ̉ ̉ ̣ ̣ trang phuc đung quy đinh, ăn chin uông sôi, ……. ́ ́ ́ Trương TH sô 2 Kiên Giang ̀ ́ ́
- Giao viên TPT: ́ Đô Trung Binh ̃ ̀ Trương TH sô 2 Kiên Giang ̀ ́ ́
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số kinh nghiệm lãnh đạo và quản lý sự thay đổi trường Tiểu học Krông Ana
18 p | 439 | 67
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số biện pháp dạy giải bài toán có lời văn cho học sinh lớp 2
21 p | 220 | 30
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số biện pháp giúp học sinh làm tốt dạng bài tập tìm hình ảnh so sánh trong phân môn luyện từ và câu lớp 3
27 p | 169 | 24
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Nâng cao hiệu quả hoạt động trải nghiệm ở trường tiểu học
17 p | 189 | 20
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Nâng cao hoạt động của thư viện trường học nhằm xây dựng thói quen đọc sách cho học sinh trường Tiểu học Ngọc Lâm
18 p | 163 | 17
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Thiết kế một số trò chơi học tập trong dạy học môn Tự nhiên và Xã hội lớp 1
17 p | 175 | 16
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Biện pháp nâng cao chất lượng dạy học môn Tập đọc
15 p | 148 | 16
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Biện pháp rèn kĩ năng sống cho học sinh lớp 4 trong môn Tiếng Việt
49 p | 123 | 15
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số biện pháp nhằm nâng cao kĩ năng đọc cho học sinh lớp 5
20 p | 168 | 14
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số biện pháp giúp giáo viên lớp 1 dạy tốt Hoạt động trải nghiệm theo chủ đề ở trường Tiểu học Thanh Liệt
39 p | 24 | 12
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số biện pháp nâng cao chất lượng học toán cho học sinh lớp 1A2, lớp 1a4, lớp 1A6 trường Tiểu học Thị Trấn
33 p | 164 | 10
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Kinh nghiệm rèn chữ viết cho học sinh lớp 3 ở trường tiểu học Mỹ Thuỷ
12 p | 102 | 9
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Phương pháp phát triển các bài hát nhằm mục đích gây hứng thú học Tiếng Anh cho học sinh Tiểu học
17 p | 129 | 8
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Làm thế nào để đẩy mạnh hoạt động thư viện
23 p | 133 | 8
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Giáo dục thể chất theo định hướng tích hợp các môn học nhằm phát huy năng lực học sinh tiểu học
23 p | 147 | 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số biện pháp huấn luyện chạy cự ly ngắn cho học sinh
14 p | 96 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục tại Trường Tiểu học Ngọc Lâm đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình, sách giáo khoa phổ thông
9 p | 60 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Chỉ đạo giáo dục kỹ năng sống thông qua hoạt động trải nghiệm cho học sinh trường Tiểu học Cổ Đô
40 p | 14 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn