intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số biện pháp nâng cao thành tích trong tập luyện kiểu bơi Ngữa cho HS tiểu học tham gia dự thi các cấp

Chia sẻ: Tomjerry004 | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:20

15
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học được hoàn thành với mục tiêu nhằm đề xuất được một số biện pháp trong tập luyện kiểu bơi Ngữa phù hợp với học sinh TH nhằm nâng cao thành tích trong thi đấu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số biện pháp nâng cao thành tích trong tập luyện kiểu bơi Ngữa cho HS tiểu học tham gia dự thi các cấp

  1. 1. PHẦN MỞ ĐẦU 1.1. Lý do chọn đề tài: Bơi lội là môn thể thao dưới nước đã và đang được phát triển rộng rãi ở  nước ta và có nhiều tác dụng đối với rèn luyện sức khỏe, thể lực, kĩ năng vận   động, cũng như giáo dục ý chí, đạo đức. Bơi là một trong những môn thể thao   mà học sinh phổ  thông có thể  vươn tới đạt được những thành tích cao trong  thi đấu ở các lứa tuổi. Mục   đích   của   dạy   bơi   trong   trường   học   nhằm   phòng   tránh   tại   nạn  thương tích, tạo sự  chuyển biến về công tác giáo dục thể  chất trong trường   học, thu hút đông đảo học sinh tham gia luyện tập TDTT, rèn luyện thân thể,  góp phần giáo dục toàn diện. Cũng thông qua huấn luyện bơi sẽ  tuyển chọn, bồi dưỡng những học   sinh có năng khiếu về bơi lội, bổ sung lực lượng vận động viên tham gia dự  thi giải điền kinh, bơi lội; Hội khỏe Phù Đổng của các cấp qua hàng năm. Trong những năm qua, việc tập luyện bơi lội trong nhà trường đã được  quan tâm, tỉ  lệ  học sinh biết bơi dần dần được nâng lên đáng kể. Việc lựa  chọn và huấn luyện đội tuyển tham gia dự  thi bước đầu được chú ý. Song   việc huấn luyện đội tuyển tham gia dự thi còn nhiều bất cập về kinh nghiệm   của đội ngũ HLV, cơ sở vật chất phục vụ tập luyện, tâm lí thi đấu cũng như  kĩ thuật bơi của học sinh chưa tốt dẫn đến thành tích bơi của học sinh còn   thấp. Xuất phát từ yêu cầu đào tạo, huấn luyện đội tuyển tham gia dự thi các   cấp nhằm nâng cao thành tích trong thi đấu, với vai trò là một huấn luyện viên  đội tuyển bơi lội, tôi mạnh dạn lựa chọn đề  tài cải tiến kĩ thuật: “Một số   biện pháp nâng cao thành tích trong tập luyện kiểu bơi Ngữa cho HS tiểu   học tham gia dự thi các cấp”. 1.2. Mục đích nghiên cứu: Đề tài đề xuất được một số  biện pháp trong tập luyện kiểu bơi Ngữa  phù hợp với học sinh TH nhằm nâng cao thành tích trong thi đấu. 1.3. Nhiệm vụ nghiên cứu: 1. Khảo sát và đánh giá thực trạng việc tậpluyện bơi cho học sinh TH   trên địa bàn huyện. 2. Đề xuất giải pháp nâng cao thành tích trong thi đấu môn bơi lội của   học sinh TH trên địa bàn huyện. 1.4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: 1
  2. 1.4.1   Đối   tượng   nghiên   cứu:  Là   giải   pháp   tập   luyện   kĩ   thuật   bơi  Ngữa, các điều kiện để tổ chức huấn luyện và thi đấu đạt thành tích cao. 1.4.2. Phạm vi nghiên cứu:  Là học sinh TH trên địa bàn huyện, tham  gia tập luyện chuẩn bị dự thi cấp huyện. 1.5. Biện pháp nghiên cứu: 1.5.1. Biện pháp phân tích, nghiên cứu tài liệu 1.5.2. Biện pháp phỏng vấn 1.5.3. Biện g pháp quan sát sư phạm 1.5.4. Biện pháp kiểm tra sư phạm 1.5.5. Biện pháp toán học thống kê. 1.6. Điểm mới của đề tài:  Đề xuất được một số biện pháp trên cơ sở thực hiện tốt hệ thống phổ  cập bơi an toan cho học sinh tiểu học, từ đó chọn lựa học sinh có năng khiếu  để bồi dưỡng huấn luyện thêm các bài tập nhằm nâng cao thành tích kiểu bơi  Ngữa cho học sinh tiểu học tham gia thi đấu mà chưa có huấn luyện viên nào.  Hệ thống giải pháp mới phù hợp với điều kiện tự nhiên của địa phương. 2
  3. 2. PHẦN NỘI DUNG 2.1. Thực trạng việc tập luyện đội tuyển bơi lội tham gia thi đấu. 2.1.1. Về mặt thuận lợi:  Hầu hết học sinh tiểu học có thể lực tốt, một số học sinh đã biết hình  thành một số động tác bơi theo bản năng.  Giáo viên dạy thể dục được đào tạo cơ  bản, có trình độ  từ  Cao đẳng  và Đại học. Một số giáo viên được đào tạo chuyên sâu về môn bơi lội.   Ban giám hiệu nhà trường và ngành luôn quan tâm chỉ  đạo, tạo điều   kiện tốt nhất cho việc huấn luyện vận động viên tham gia thi đấu. 2.1.2. Về mặt khó khăn:  Thành tích các vận động viên thi đấu những năm trước đây đạt thấp,   số  lượng huy chương ít, tâm lí thi đấu còn sợ  sệt, trong thi đấu số  VĐV bị  phạm quy nhiều.  Đội ngũ huấn luyện viên:  ­ Giáo viên thể  dục các trường tham gia tập luyện môn bơi lội đa số  chưa có chuyên môn chuyên sâu về bơi lội. Số lượng giáo viên được đào tạo  chuyên ngành môn bơi lội ít. Một số  giáo viên được đào tạo bài bản song do   tuổi lớn, sức khỏe hạn chế  nên chưa phát huy được thế  mạnh chuyên môn.  Một số giáo viên mới ra trường kinh nghiệm huấn luyện chưa nhiều, một số  giáo viên dạy hợp đồng dẫn đến sự nhiệt tình, tâm huyết trong huấn luyện có  phần hạn chế.  Cơ sở vật chất phục vụ thi đấu:  ­ Cơ sở vật chất thiếu, hư hỏng, chưa có thiết bị chuyên dụng.  ­ Hiện nhà trường chưa có bể bơi phụ thuộc vào bể TTVH ­ Việc tập luyện còn dựa vào điều kiện tự  nhiên hiện có là sông, suối  nên chưa đảm bảo vệ sinh và an toàn khi tập luyện. ­ Việc đầu tư cơ sở vật chất của các cấp chính quyền về môn Thể dục  nói chung cũng như môn bơi lội nói riêng còn hạn hẹp. ­ Kĩ thuật bơi Ngữa của VĐV trước khi thi đấu còn nhiều hạn chế như: * Kĩ thuật vẫy chân: Chưa duỗi được cổ chân để thực hiện kĩ thuật  vẫy nước. * Chưa duỗi hết mũi chân thực hiện tối đa giai đoạn lướt nước; 3
  4. * Kĩ thuật quạt tay: Chưa khép được các ngón tay, chưa thực hiện được  giai đoạn ôm nước, tì nước, ảnh hưởng đến kĩ thuật thở của vận động viên. * Quạt tay quá rộng làm ảnh hưởng đến chu kì quạt tay. 2.2. Một số  biện pháp nâng cao thành tích đội tuyển bơi lội lứa  tuổi TH tham gia thi đấu:  2.2.1: Tuyển chọn đội tuyển: Tuyển chọn đổi tuyển bơi lội nói chung cũng như  bơi Ngữa nói riêng  thông qua hai hình thức: ­ Tuyển chọn đội tuyển thông qua các Câu lạc bộ. ­ Tuyển chọn đội tuyển thông qua thi đấu cấp cơ sở. Điều kiện lựa chọn Vận động viên: + Học sinh có thành tích cao, có sự tiến bộ trong tập luyện. + Có tố chất phù hợp với môn bơi lội. * Có sãi chân, sãi tay (trường khoát), sãi bàn chân, sãi bàn tay dài, sãi tay  phải dài hơn chiều cao cơ thể. * Độ nổi của cơ thể trong nước cao. * Học sinh có các tố chất vận động: nhanh, mạnh, bền, dẽo, khéo léo.  2.2.2: Lập kế hoạch huấn luyện: Lập kế hoạch tập luyện là biện pháp quan trọng nhất để đảm bảo cho  quá trình tập luyện được tiến triển liên tục, hợp lí, tạo điều kiện cho vận   động viên đạt thành tích cao nhất trong các độ tuổi thích hợp.  Xây dựng kế hoạch cần tập trung vào phát triển thể lực, huấn luyện kĩ   thuật, giáo dục phẩm chất ý chí đạo đức. Trong thời gian huấn luyện 30 ngày chuẩn bị  cho tham gia Hội khỏe  Phù Đổng cấp huyện, tôi thống nhất chia thành 3 giai đoạn: ­ Giai đoạn 1: Tập thể lực và động tác tay, chân cơ bản trên cạn, dưới   nước: 7 ngày. ­ Giai đoạn 2: Huấn luyện kĩ thuật dưới nước và hoàn thiện kĩ thuật:  10 ngày ­ Giai đoạn 3: Huấn luyện nâng cao thành tích và tập kĩ thuật xuất phát,   về đích: 13 ngày.  Thời gian kiểm tra sau mỗi giai đoạn: ­ Giai đoạn 1: Kiểm tra thành tích vẫy chân Ngữa của vận động viên   (có đồng hồ bấm giây). 4
  5. ­ Giai đoạn 2: Kiểm tra thành tích quạt tay Ngữa chân kẹp phao của   vận động viên (có đồng hồ bấm dây). ­ Giai đoạn 3: Kiểm tra thành tích phối hợp kĩ thuật tay chân của vận   động viên (như thi đấu chính thức). 2.2.3: Xây dựng các điều kiện tập luyện, thi đấu: ­ Các dụng cụ tập luyện trên cạn: dây cao su, dây nhảy, đồng hồ  bấm  dây, còi. ­ Xây dựng bễ  bơi nhân tạo dựa vào điều kiện tự  nhiên: Xuất phát từ  điều kiện  ở  địa phương không có bể  bơi hiện đại đạt chuẩn như  các thành  phố lớn. Tôi đã tham mưu để xây dựng bể bơi với các yêu cầu: + Tận dụng dòng Sông, suối, chọn vị trí có độ sâu thích hợp (1,5m đến   2,1m), nước không chảy quá xiết, không có bùn, mãnh chai, võ ốc, cọc. + Chọn địa điểm là khu đất rộng, bằng phẳng thoáng mát thuật lợi cho  việc khởi động và tập luyện trên cạn. + Dùng các cọc gỗ làm móc ranh giới, dùng dây buộc liền các phao nổi  (phao xốp). + Đóng các cộc làm trụ  liên kết bè và dùng ván gỗ  lướt thành bể  để  đảm bảo cho người tập đi lại và xuất phát thuận tiện. Hai đầu bể  bơi lướt   ván gỗ  sâu 1,5m làm chỗ  quay vòng. Dùng thùng phi để  liên kết để  làm cầu  bơi. ­ Làm quen với thiết bị xuất phát: dùng còi, loa, dùng lời hô: có hai phần   dự lệnh và động lệnh “Vận động viên vào chỗ, sẵn sàng ­ tín hiệu xuất phát”. ­ Dụng cụ thi đấu: Áo bơi, mũ bơi, kính bơi. 2.2.4: Đầu tư kĩ thuật chuyên sâu trong huấn luyện: *  Huấn  luyện viên  hướng dẫn vận  động viên  nắm tốt kĩ   thuật  bơi   Ngữa: ­ Khi dùng sức quạt tay thường vai nhô cao để tránh sức cản của nước   và hạ thấp vai xuống sau khi kết thúc quạt tay.   ­ Tần số chân nhanh nhưng không được nâng gối.   ­ Không thấy sự “giật cục” trong khi quạt tay và đạp chân, tay chuyển  vào nước trước sớm hơn đạp chân.   ­ Khi tăng nhanh tốc độ bơi, thì quạt tay và vẫy chân nhanh hơn. 2.2.5:  Xây dựng bài tập bổ  trợ  trên cạn nhằm nâng cao kết quả  học kỹ thuật bơi Ngữa cho vận động viên, cụ thể:  5
  6. TT Hệ thống bài tập 1 Đứng thẳng thân hoặc nằm ngữa trên bục tập quạt tay Ngữa Đứng thẳng người quạt tay Ngữa với dây cao su. 2 Ngồi  ở  thành bể  tay chống ra sau hoặc nằm ngữa trên bục tập vẫy  3 chân Ngữa Ngồi  ở  tư  thế  chân  Ếch hai tay duỗi thẳng dọc thân hai chân bật   4 mạnh lên cao tại chỗ. 5 Ngồi bật cóc 25m Ngồi  chống tay ra sau tập  động tác bẻ  chân, ngồi  ở  tư  thế  chân  6 Trườn sấp Đứng thẳng tự nhiên phối hợp hoàn chỉnh kỹ thuật bơi Ngữa 7 Nằm ngữa trên bục hoặc ghế tập phối hợp hoàn chỉnh kỹ thuật bơi  8 Ngữa 9 Chống đẩy 2tổ x 15l  2.2.6: Lựa chọn bài tập khi vận động viên xuống nước: TT Hệ thống bài tập 1 Tay nắm phao vẫy chân Chân kẹp phao bơi tay Ngữa 2 Chân kẹp phao phối hợp tay thở 3 Đạp thành bể bơi vẫy chân 4 Đứng thẳng người dưới nước thực hiện quạt tay 5 6 Bơi phối hợp hoàn chỉnh kĩ thuật 2.2.7: Bài tập kĩ thuật xuất phát trên cạn và dưới nước * Bài tập xuất phát trên cạn:  6
  7. + Bài tập 1: Hai chân đứng nghiêm, chùn gối, hai tay đưa lên cao thẳng   tay, bụng hóp, khi nghe hiệu lệnh còi thì vận động viên bật cao tại chỗ, hai  bàn chân duỗi thẳng. * Bài tập xuất phát trên bục bơi.: Bài tập: Hai tay nắm lấy bục xuất phát, tay co sát thân người trước mặt   bục xuất phát, trọng tâm cơ  thể  dồn phía trước mép bục, thân người đổ  vào   trong, các ngón chân ngang bằng trên mép nước bể  bơi, thân người gập về  phía trước áp sát đùi, khi nghe hiệu lệnh xuất phát đạp mạnh hai chân vào bục  xuất phát, lao người ra ngoài. 2.2.8: Bài tập kĩ thuật quay vòng và về đích: ­ Bài tập kĩ thuật quay vòng: Có nhiều hình thức quay vòng: quay vòng  vung tay, quay vòng lộn trước. Song quay vòng phù hợp với bơi Ngữa và đội  tuổi học sinh TH là quay vòng vung tay. Kĩ thuật quay vòng vung tay trong bơi Ngữa: Khi đến gần thành bể vận   động viên không được giảm tốc độ, lợi dụng tốc độ  vẫy chân lần cuối, Tay  vươn về phía trước chạm vào thành bể, để tăng tốc độ quay người sau khi tay  tiếp xúc vào thành bể do lực quán tính tay co khuỷu để hoãn xung, thân người   theo đó mà tiếp cận sát phần bể lúc này dùng sức đạp của  hai chân đạp khỏi   thành bể để người lướt ra ngoài. ­ Kĩ thuật về  đích: Bơi Ngữa cần một tay chạm  đích, nhanh chóng  vươn cơ thể về phía trước để hướng vào thành bễ, duỗi thẳng thân người. 2.2.9: Tạo tâm lí thi đấu tốt hướng tới thành tích cao ­ Đặt mục tiêu quyết tâm cao cho vận động viên trước khi vào thi đấu. ­ Luyện tập kết hợp thời gian nghỉ ngơi hợp lí. ­ Tùy theo lứa tuổi và giới tính để quan tâm, động viên, định hướng để  trở thành vận động viên chuyên nghiệp.  ­ Giáo dục cho học sinh trung thực khi thi đấu. ­ Động viên khích lệ các em khi các em có sự tiến bộ mặc dù sự tiến bộ  đó là rất nhỏ. 3. Kết quả bước đầu: * Kết quả định lượng: Tại Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện giai đoạn 2 năm học 2016 ­ 2017 ­ Đội tuổi 10­11 (bơi Ngữa 50m) TT Họ và tên học sinh Giới  Thành  Thành  Thời gian  Đạt huy  7
  8. bơi cấp  tích thi  tích thi  huyện tốt  chương tại  đấu tại  đấu tại  tính hơn so  HKPĐ cấp  cấp cơ  cấp  với cấp  huyện sở huyện CSở 1 Hồ Thị A Nữ 1’12’’02 ’’  1’’06 01 6’01 Thứ 4 So sánh thành tích VĐV cấp cơ sở và cấp huyện cho thấy, thành tích  VĐV ngày càng được nâng cao.  Góp phần vào tổng sắp Bơi lội tại HKPĐ cấp huyện giai đoạn 2 năm  học 2016 ­ 2017: xếp thứ 10 trong toàn Huyện. * Kết quả định tính: Vận động viên có tâm lí thi đấu với quyết cao, kĩ thuật xuất phát tốt  không có học sinh phạm quy, vận động viên  đánh đích đúng kĩ thuật, học sinh  thực hiện đúng động tác, kĩ thuật bơi. Thể lực học sinh được nâng lên, sức  bền vận động viên tốt hơn.   8
  9. III. PHẦN KẾT LUẬN: * Bài học kinh nghiệm: Sáng kiến cải tiến kĩ thuật của tôi đã đề  xuất được một số  giải pháp  nâng cao thành tích huấn luyện kiểu bơi Ngữa cấp TH tham gia dự thi HKPĐ  các cấp. Bằng phương pháp thống kê toán học, tôi đã chứng tỏ  rằng vận động   viện đã nâng cao được thành tích trong thi đấu. Các giải pháp, hệ  thống bài  tập mà sáng kiến kinh nghiệm của tôi đề  xuất là phù hợp với vận động viên   tập luyện dự thi nội dung bơi Ngữa. Để  phát triển sáng kiến kinh nghiệm cho những năm tới, bản thân tôi  sẽ  xây dựng hệ  thống bài tập bổ  trợ  cho các kiểu bơi trườn sấp, bơi trườn   Ếch, bơi bướm. * Đề xuất kiến nghị: 1. Đối với các trường tiểu học:  9
  10. ­ Thành lập các Câu lạc bộ bơi lội hoạt động thường xuyên, nếu không  có giáo viên chuyên sâu bơi lội cần hợp đồng huấn luyện viên đơn vị khác để  giảng dạy, huấn luyện đạt kết quả. ­ Bổ sung dụng cụ cơ sở vật chất phục vụ dạy bơi như: Trang phục  bơi lội, dụng cụ tập bơi (phao bơi, dây nhảy, dây cao su, bể bơi nhân tạo). 2. Đối với Phòng GD&ĐT ­ Đề xuất tuyển chọn giáo viên dạy thể dục tiêu chuẩn xét tuyển giáo   viên tốt nghiệp Đại học hệ chính quy chuyên sâu bơi lội vào biên chế bổ sung   lực lượng giáo viên lớn tuổi, sức khỏe yếu. ­ Đẩy mạnh thành lập các Câu lạc bộ bơi lội huấn luyện trong năm và   trong hè. ­ Áp dụng hệ thống phổ cập bơi an toàn trong các đơn vị trường học. 3. Đối với UBND huyện: ­ Tăng cường đầu tư hỗ trợ kinh phí cho một sồ trường để xây dựng bể  bơi, triển khai công tác giáo dục phổ  cập bơi an toàn đủ  điều kiện làm quen  với môi trường bơi đạt tiêu chuẩn thi đấu.. ­ Đầu tư  xây dựng nhà đa năng, Tạo điều kiện cho phòng GD và ĐT  huyện tổ chức thi đấu các giải thường kì trong năm . ­ Kịp thời khen thưởng, động viên học sinh thi đấu đạt thành tích cao,  không phân biệt học sinh giỏi văn hóa với học sinh năng khiếu.       * * *     Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm giảng dạy, huấn luyện của tôi được áp   dụng huấn luyện kiểu bơi Ngữa cấp TH tham gia dự thi các cấp những năm  trước đây và năm học 2016 ­ 2017. Trong quá trình nghiên cứu và hoàn thành  đề tài, không tránh khỏi những thiếu sót nhất định. Do vậy tôi rất mong nhận  được những ý kiến đóng góp chân thành của hội đồng khoa học để đề tài đạt  hiệu quả cao hơn nữa.   Tôi xin chân thành cảm ơn và tiếp thu những ý kiến đóng góp! 10
  11. CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM ĐỘC LẬP – TỰ DO – HẠNH PHÚC 11
  12. TÊN ĐỀ TÀI: “Một số biện pháp nâng cao thành tích trong tập luyện kiểu bơi Ngữa cho HS tiểu học” Lệ Thủy, tháng …. năm 2017 12
  13. PHÒNG GIÁO DỤC ­ ĐÀO TẠO LỆ THỦY  TRƯỜNG TH  KIM     TH   ỦY  TÊN ĐỀ TÀI: “Một số biện pháp nâng cao thành tích trong tập luyện kiểu bơi Ngữa cho HS tiểu học năm học 2017 ­ 2018                            Họ và tên: Phạm Thị Nhung                           Chức vụ: Giáo viên thể dục    Đơn vị công tác: Trường TH Kim Thủy 13
  14. Lệ Thủy, tháng … năm 2017 14
  15. TÀI LIỆU THAM KHẢO 1. Sách giáo khoa môn Bơi lội ­ Nhà xuất bản TDTT(2000) 2. Tâm lý học lứa tuổi ­ Nhà xuất bản ĐHSP ­ Nhà xuất bản Giáo dục. 3. Lý luận và phương pháp TDTT ­ Nhà xuất bản TDTT(1983) 4. Phương pháp toán học thống kê ­ Nhà xuất bản TDTT Hà Nội. 5. Một số nghị quyết, văn kiện, chỉ thị của ngành TDTT đối với Giáo dục và  Đào tạo(2000, 2004, 2009, 2011, 2013, 2015). 15
  16. KÝ HIỆU CÁC KÝ TỰ VIẾT TẮT      HKPĐ                                                                              Hội khỏe phù đổng      THCS                                                                              Trung học cơ sở      TH                                                                                    Tiểu học      HLV                                                                                 Huấn luyện viên      m                                                                                      Mét      cm                                                                                    Centimét      TT                                                                                    Thứ tự      L                                                                                       Lần      HCV                                                                                 Huy chương vàng      HCB                                                                                 Huy chương bạc      HCĐ                                                                                 Huy chương đồng      VHTT                                                                              Văn hóa thể thao       TTVH                                                                             Trung tâm văn hóa      GD&ĐT                                                                           Giáo dục và đào tạo 16
  17. 17
  18. MỤC LỤC                    1.   PHẦN   MỞ  ĐẦU....................................................................................1 1.1.   Lí   do   chọn   đề  tài:....................................................................................................1 1.2.   Mục   đích   nghiên  cứu:............................................................................................1 1.3.     Nhiệm   vụ   nghiên  cứu:...........................................................................................1 1.4.   Đối   tượng   và   phạm   vi   nghiên  cứu:.......................................................................2 1.4.1   Đối   tượng   nghiên   cứu:   .........................................................................................2 1.4.2.   Phạm   vi   nghiên   cứu:   ...........................................................................................2 1.5.  Biện  pháp   nghiên   cứu:  ..........................................................................................2 1.5.1.   Biện   pháp   phân   tích,   nghiên   cứu   tài   liệu: .........................................................2 1.5.2.    Biện    pháp   phỏng   vấn.........................................................................................2 1.5.3.   Biện   pháp   quan   sát   sư   phạm...............................................................................2 1.5.4.  Biện  pháp   kiểm   tra   sư   phạm................................................................................2 1.5.5.   Biện  pháp   toán   học   thống   kê. .............................................................................2 1.6.   Điểm   mới   của   đề   tài:  .............................................................................................2 2. PHẦN NỘI DUNG................................................................................2 2.1. Thực trạng việc tập luyện đội tuyển bơi lội tham gia thi đấu hội khỏe  phù   đổng   cấp   tỉnh   ở   huyện   Lệ  Thủy. .................................................................................2 2.1.1.   Về   mặt   thuận   lợi: .................................................................................................2 2.1.2.   Về   mặt   khó   khăn: ................................................................................................2 18
  19. 2.2. Một số biện pháp nâng cao thành tích đội tuyển bơi lội lứa tuổi TH tham   gia   thi   đ ấu   hội   khỏe   phù   đổng   cấp   tỉnh  ............................................................................3 2.2.1.   Tuyển   chọn   đội   tuyển...........................................................................................3 2.2.2.   Lập   kế   hoạch   huấn   luyện....................................................................................4 2.2.3.   Xây   dựng   các   điều   kiện   tập   luyện,   thi   đấu..........................................................4 2.2.4.   Đầu   tư   kĩ   thuật   chuyên   sâu   trong   huấn   luyện....................................................5 2.2.5.   Xây   dựng   bài   tập   bổ   trợ   trên   cạn ........................................................................5 2.2.6.   Lựa   chọn   bài   tập   khi   VĐV   xuống   nước…………………………………………….6 2.2.7.   Bài   tập   kĩ   thuận   xuất   phát   trên   cạn   và   dưới   nước ……………………. ………….6 2.2.8.   Bài   tập   kĩ   thuật   quay   vòng   về   đích………………………………………. ………….7 2.2.9.   Tạo   tâm   lí   thi   đấu   tốt   hướng   tới   thành   tích   cao.................................................7 2.3.Kết   quả   bước   đầu…….. ….......................................................................7 3.1.   Kết   quả   định  lượng: ..............................................................................................7 3.2.   Kết   quả   định  tính: .................................................................................................8 III. PHẦN KẾT LUẬN 3.1.   Bài   học   kinh  nghiệm..............................................................................................8 3.2.   Đề   xuất   kiến  nghị....................................................................................................8 3.2.1.   Đối   với   các   trường   TH:   .......................................................................................8 3.2.2.   Đối   với   Phòng   GD&ĐT........................................................................................8 3.2.3.   Đối   với   UBND   huyện: .........................................................................................9 19
  20. 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2