intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Tăng cường cơ sở vật chất nhà trường từ nguồn xã hội hóa giáo dục

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:13

37
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu của sáng kiến kinh nghiệm là xây dựng môi trường thuận lợi cho giáo dục. Đa dạng hóa nguồn đầu tư cho giáo dục, thực hiện phương châm Nhà nước và Nhân dân cùng làm. Huy động các lượng lực xã hội tham gia thực hiện kế hoạch phát triển giáo dục.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Tăng cường cơ sở vật chất nhà trường từ nguồn xã hội hóa giáo dục

  1. SKKN:  Tăng cường cơ sở vật chất nhà trường từ nguồn xã hội hóa giáo dục Sáng kiến kinh nghiệm TĂNG CƯỜNG CƠ SỞ VẬT CHẤT NHÀ TRƯỜNG TỪ NGUỒN  XàHỘI HÓA GIÁO DỤC I. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI           Như chúng ta đã biết: "Xã hội hóa giáo dục là huy động mọi lực lượng xã   hội cùng tham gia phát triển sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo, tham gia vào quá trình  giáo dục dưới sự quản lí của nhà nước". Chủ trương xã hội hóa giáo dục đã được  thể hiện rất rõ ở Luật giáo dục, nó bao gồm các nội dung:            + Xây dựng môi trường thuận lợi cho giáo dục (xây dựng môi trường nhà   trường, xây dựng môi trường gia đình và xây dựng môi trường xã hội tích cực).            + Đa dạng hóa các nguồn đầu tư cho giáo dục, thực hiện phương châm Nhà   nước và nhân dân cùng làm (xây dựng, sửa chữa cơ  sở  vật chất  trường lớp, tạo   cảnh quan sư phạm, tăng cường trang thiết bị giáo dục và giảng dạy, chăm lo cho   HS nghèo,   khó khăn, diện chính sách, khuyến khích học sinh giỏi, giúp đỡ  các  hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, chăm lo cho các thầy cô giáo...).            + Huy động các lực lượng xã hội tham gia thực hiện kế hoạch phát triển  giáo dục (huy động trẻ  đến trường, đa dạng hóa các hình thức tổ  chức dạy học,   phát triển trường lớp bán trú)... Thị trấn Gio Linh được thành lập tháng 8 năm 1994 trên cơ sở sát nhập diện  tích, dân cư của các xã Gio Châu, xã Gio Phong, Gio Bình. Là địa bàn nằm ở trung   tâm huyện, có diện tích tự nhiên là 774,17 ha, gồm 11 khu phố và có 1809 hộ  với   8334 nhân khẩu (Số liệu tính đến tháng 12 năm 2012). Đời sống kinh tế của nhân  dân thị  trấn Gio Linh chủ  yếu là dựa vào nông nghiệp,  có chợ  Cầu là nơi trung   tâm mua bán, trao đổi hàng hóa khá sầm uất đã tạo công ăn việc làm, tăng thu   nhập, đưa đời sống bà con ngày một đi lên. Thị trấn Gio Linh là một vùng đất có bề dày truyền thống lịch sử văn hóa, có  nhiều chiến tích vẻ vang. Là nơi chi bộ Đảng Cộng Sản đầu tiên ra đời của huyện  Gio Linh (Chi bộ Chợ Cầu), là địa phương có nhiều di sản văn hóa được xếp hạng   di tích lịch sử cấp Quốc Gia và cấp tỉnh, đây là những bài học lịch sử sống động có   giá trị giáo dục, lưu giữ truyền thống cho thế hệ học sinh hôm nay và mai sau. Mạng lưới giáo dục của thị trấn Gio Linh đầy đủ  các cấp học, có 2 trường  Mầm non, 1 trường Tiểu học, 1 trường THCS, thị trấn Gio Linh  được công nhận  đạt vững chắc chuẩn phổ  cập GDTHĐĐT và phổ  cập giáo dục THCS. Hiện nay   100% khu phố và các trường học đã phát động xây dựng làng văn hoá, đơn vị  văn  hoá. Có 11/11 khu phố  và 4 trường học được công nhận làng văn hoá, đơn vị  văn  hóa xuất sắc nên có tác động tích cực đến công tác phát triển giáo dục  ở  địa  phương.     Hoàng Thị Xuân                   Trường Tiểu học thị trấn Gio Linh
  2. SKKN:  Tăng cường cơ sở vật chất nhà trường từ nguồn xã hội hóa giáo dục          Trong những năm qua, được sự  quan tâm của Đảng và Nhà nước cùng với   tính cần cù, chịu thương chịu khó của người dân, toàn dân đồng lòng đồng sức   chung tay xây dựng quê hương, đến nay bộ  mặt thị  trấn đã có nhiều khởi sắc,  nhiều hộ dân đã vượt khó đi lên từ những mô hình kinh tế.         Trường Tiểu học thị trấn Gio Linh có 2 khu vực với 24 lớp, có 746 HS, với sự  năng động, sáng tạo của cán bộ quản lý và sự cố gắng nỗ lực của đội ngũ CBGV­ NV và HS, cùng với sự giúp đỡ của chính quyền địa phương và sự đồng thuận của   các bậc phụ huynh, nhà trường đã tổ chức triển khai cac cuộc vận động và phong  trào thi đua đạt kết quả cao và đã giữ  vị  trí trong tốp đầu của huyện về  học sinh   giỏi các cấp, có nhiều giáo viên dạy giỏi cấp huyện, tỉnh.         Bên cạnh những thuận lợi nêu trên thì cũng có nhiều yếu tố  ảnh huởng lớn  tới công tác xã hội hóa giáo dục trên địa bàn, đó là: Đời sống của nhân dân không  đồng đều, tỷ lệ hộ nghèo còn cao (chiếm 18,5%), diện tích sản xuất nông nghiệp   ít, một bộ phận nhân dân không có điều kiện để chăm lo cho con em học tập, mặc   bằng dân trí không đồng đều, nhận thức về trách nhiệm chăm lo việc học tập cho   con em của một bộ  phận nhân dân còn hạn chế. Một số  học sinh có nhận thức  lệch lạc dẫn đến tình trạng đi học không chuyên cần,  ảnh hưởng lớn đến hiệu  quả giáo dục.         Cơ sở vật chất nhà trường xây dựng từ năm 2002, đến nay một số công trình   đã có dấu hiệu xuống cấp (các phòng học, dãy phòng chức năng...) và một số hạng   mục còn thiếu (phòng học, tường xây bảo vệ...), làm thế nào để  có kinh phí nâng  cấp và đầu tư một số cơ sở vật chất thiết yếu trong khi nguồn l ực c ủa Nhà nước   đầu tư cho giáo dục vẫn còn hạn hẹp thì việc huy động, đẩy mạnh công tác xã hội  hóa giáo dục là rất cần thiết.         Xuất phát từ nhu cầu học tập và phát triển của học sinh, với mong muốn các   em có thêm những điều kiện tốt nhất để học hành và vui chơi, luôn gắn bó và ham  thích đến trường và giáo viên cũng có  thêm những phương tiện  để  thực hiện   nhiệm vụ của mình, vì vậy, tôi đã chọn sáng kiến kinh nghiệm  "Tăng cường cơ   sở vật chất nhà trường từ nguồn xã hội hóa giáo dục". II, GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ: 1, Tình hình thực trạng của việc thực hiện công tác xã hội hóa giáo dục: 1.1, Những thuận lợi:         Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo phòng   Giáo dục và Đào tạo, sự  giúp đỡ, tạo điều kiện của Đảng  ủy, chính quyền địa   phương cũng như  hội phụ  huynh học sinh thường xuyên quan tâm đến các điều  kiện cơ sở vật chất của nhà trường.         Đội ngũ CBGV­NV đủ  về số lượng, hầu hết CBGV­NV có trình độ  chuyên  môn nghiệp vụ vững vàng, nhiệt tình, tích cực, tâm huyết với nghề, có ý thức trách  nhiệm cao trong công tác, 100% CBGV­NV có trình độ trên chuẩn.    Hoàng Thị Xuân                   Trường Tiểu học thị trấn Gio Linh
  3. SKKN:  Tăng cường cơ sở vật chất nhà trường từ nguồn xã hội hóa giáo dục          Ban đại diện cha mẹ học sinh hoạt động tích cực, đa số phụ huynh quan tâm  chăm lo các điều kiện cho con em tham gia học tập tốt.          Phong trào xã hội hóa trên địa bàn phát triển mạnh, mỗi CBGV­NV là một  thành viên của chi hội khuyến học nhà trường. 1.2, Khó khăn:          Cơ  sở  vật chất nhà trường còn thiếu như  nhà xe giáo viên và học sinh còn  dùng chung, hàng rào cả  hai khu vực chưa hoàn thiện, cổng trường  ở  khu vực lẻ  chưa có nên khó cho công tác bảo vệ Phòng học còn thiếu: 05 phòng, phòng chức năng thiếu 03 phòng. Bãi tập   của HS bị ngập nước từ 4­5 tháng không sử dụng được.  2, Các giải pháp đã thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả công tác xã hội hóa  giáo dục: 2,1. Tranh thủ sự lãnh đạo của các cấp và ngành giáo dục:          Đầu năm học nhà trường lập kế  hoạch xây dựng cơ  sở  vật chất phù hợp,   khả  thi, trình với các cấp lãnh đạo để  có hướng hỗ  trợ, đầu tư  cho nhà trường  thông qua đại hội giáo dục TT Gio Linh và các phiên họp HĐND, HĐGDTT Gio   Linh qua đó đã nhận được sự đồng thuận của đảng ủy, chính quyền địa phương. 2,2. Tạo lập uy tín, niềm tin thông qua việc khẳng định chất lượng giáo dục  của nhà trường:          Năm học 2013­2014 nhà trường đã chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục,   đặc biệt là chất lượng mũi nhọn, tạo cho phụ  huynh có niềm tin và thực sự  yên  tâm khi gửi con em đến trường.           Nhà trường đã quản lí chỉ đạo, triển khai các cuộc vận động và phong trào   thi đua với những giải pháp phù hợp và đã đạt được những kết quả đáng khích lệ: Chất lượng đại trà: Giỏi: 383 em Tỷ lệ: 51,9% Khá: 241 em Tỷ lệ: 32,6% TB:   113 em Tỷ lệ: 15,5% HTCT tiểu học: Đạt 100% Chất lượng mũi nhọn:  1, Văn hóa: 22 giải ( 3 nhất, 2 nhì, 7 ba, 10 KK) 2, TDTT: 5 giải (1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba, 2 KK) 3, Toán qua mạng:  ­ Cấp huyện 46 giải (6 nhất, 8 nhì, 10 ba, 22 giải KK)            ­ Cấp tỉnh: 2 giải KK 4, TAQM:    ­ Cấp huyện: 33 giải (5 nhất, 5 nhì, 10 ba, 13 giải KK) ­ Cấp tỉnh: 1 giải KK    Hoàng Thị Xuân                   Trường Tiểu học thị trấn Gio Linh
  4. SKKN:  Tăng cường cơ sở vật chất nhà trường từ nguồn xã hội hóa giáo dục 5, Mĩ thuật: 2 giải (1 giải nhất, 1 giải ba) 6, Chữ viết đẹp:  ­ Cấp huyện: 25 giải (6 nhất, 6 nhì, 6 ba, 7 giải KK)        ­ Cấp tỉnh: 5 giải (3 giải B; 1 giải C, 1 giải KK) 2.3, Phát huy vai trò của đội ngũ giáo viên chủ nhiệm:         Xác định vai trò của giáo viên chủ nhiệm là " cầu nối"  giữa cha mẹ học sinh   với nhà trường, vì vậy nhà trường đã giao nhiệm vụ cho giáo viên chủ nhiệm phối   kết hợp chặt chẽ với cha mẹ học sinh, trao đổi kịp thời với nhà trường về những   trường hợp bất thường để cùng bàn bạc giải quyết. 2.4, Phát huy vai trò của Ban đại diện cha mẹ học sinh:         Vào đầu năm học nhà trường làm tốt công tác tuyên truyền để  cha mẹ  học   sinh thấy được sự cần thiết của việc tăng cường cơ sở vật chất nhà trường nhằm   đáp ứng nhu cầu dạy học và nâng cao hiệu quả giáo dục.        Xây dựng kế hoạch cụ thể, rõ ràng, phù hợp, công khai để tất cả cha mẹ học   sinh biết, phát huy dân chủ, cha mẹ  học sinh cùng bàn bạc và tham gia với tinh  thần tự nguyện, ban đại diện cha mẹ học sinh định kỳ kiểm tra, giám sát việc thực   hiện.        Cuối mỗi học kỳ, nhà trường thông báo kết quả cụ thể đến ban đại diện cha   mẹ  học sinh, vì vậy đã tạo được sự  tin cậy của cha mẹ  học sinh  đối với nhà   trường. 2.5, Thực hiện tốt quy định gắn kết ba môi trường giáo dục: nhà trường, gia  đình và xã hội:        Đầu năm học, nhà trường đã mời đại diện chính quyền địa phương và các ban  ngành  ở  thị  trấn Gio Linh, đại diện cha mẹ  học sinh cùng ký cam kết thực hiện   nhiệm vụ. Nhân các ngày lễ, ngày truyền thống của ngành, nhà trường mời lãnh   đạo địa phương, ban đại diện cha mẹ học sinh và các lực lượng giáo dục đến dự,  tạo mối quan hệ gắn bó đoàn kết thống nhất.       Nhà trường tham gia đầy đủ các hoạt động ở địa phương như:        ­ Chăm sóc Bia ghi danh ở khu phố 3 và Đình Làng hà Thượng       ­ Tặng quà cho 66 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và đỡ đầu dài hạn 3 em   có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trị giá: 3.600.000 đ/năm        ­ Tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, chào mừng 20 năm ngày thành   lập thị  trấn Gio Linh, lao động vệ  sinh trường lớp và hành lang đường bộ  trước   mặt trường. ­ Nhà trường động viên đội ngũ cán bộ giáo viên đóng góp đầy đủ các nguồn  quỹ  do các ban ngành của huyện phát động, tham gia phong trào hiến máu nhân  đạo..  2.6, Làm tốt công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện:    Hoàng Thị Xuân                   Trường Tiểu học thị trấn Gio Linh
  5. SKKN:  Tăng cường cơ sở vật chất nhà trường từ nguồn xã hội hóa giáo dục Bác Hồ  đã từng nói “Lãnh đạo mà không kiểm tra là không lãnh đạo”, xác  định rõ tầm quan trọng của công tác kiểm tra giám sát, tôi cùng bàn bạc thống nhất  giữa nhà trường với ban đại diện cha mẹ học sinh phân công Ban quản lý, giám sát  công trình có uy tín, có chuyên môn để kiểm tra, giám sát công việc trong quá trình   xây  dựng. 2.7, Công khai hóa các họat động:  Tất cả  các kế  hoạch sau khi đã được bàn bạc thống nhất, nhà trường đều   thông báo kết quả  thực hiện với các bậc cha mẹ  học sinh thông qua các kỳ  họp,   các nguồn kinh phí do phụ huynh đóng góp đều có sự tham gia quản lý của ban đại  diện cha mẹ học sinh, sủ dụng đúng mục đích, theo quy hoạch, không có tình trạng  lãng phí.  III, KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC VÀ NHỮNG HÌNH ẢNH MINH HỌA 1, Kết quả đạt được:             Trong năm học 2013­2014, nhà trường đã được cấp lãnh đạo, Đảng  ủy,  chính quyền, các ban ngành đoàn thể thị trấn Gio Linh, quan tâm, giúp đỡ tạo điều  kiện cho nhà trường thực hiện tốt nhiệm vụ, hội cha mẹ học sinh đã đóng góp trí  tuệ, nhân lực, vật lực cho nhà trường, kết hợp giáo dục giữa nhà trường, gia đình  và xã hội tạo nên môi trường giáo dục lành mạnh. Cơ  sở  vật chất nhà trường  được tăng cường, đầu tư  và củng cố  từ  phong trào xã hội hóa giáo dục. Kết quả  cụ thể như sau:           * Ủy ban nhân dân huyện:  Nâng cấp dãy phòng học 2 tầng: 218.000.000 đ * Dự án chia sẻ huyện: Xây dựng nhà ăn bán trú cho học sinh           *  Phòng GD&ĐT:  hỗ trợ 70.000.000 đ đầu tư phòng tin học đạt chuẩn * Các ban ngành đoàn thể:  ­ Đồn Biên phòng Cửa Việt giáo dục biển đảo cho HS ­  Hội Phụ  nữ  TT Gio Linh tham gia vét mương, vệ  sinh môi trường cùng   nhà trường. ­ Xã đoàn TT Gio Linh tổ chức giáo dục truyền thống cho HS nhân ngày 26/3           * Hội cha mẹ học sinh: Trong hai năm học 2012­2014, hội cha mẹ học sinh đã đầu tư xây dựng 130  m tường rào, xây dựng phòng tin học đạt chuẩn quốc gia (may rèm cửa, tủ  đựng  hồ  sơ, 11 bộ máy vi tính, thay mới hệ thông mạng, 10 bàn và 37 ghế  vi tính), mở  rộng nhà ăn cho học sinh, tham gia khắc phục hậu quả cơn bão số 10 năm 2013: tu   sửa sân bê tông, nâng cấp bồn hoa, trồng lại cây cảnh, cây bóng mát....Mua bổ sung  sách, thiết bị dạy học, mua 32 bộ bàn ghế học sinh loại 2 chỗ ngồi, 4 ghế đá,...với   ổng kinh phí 171 triệu.     Hoàng Thị Xuân                   Trường Tiểu học thị trấn Gio Linh
  6. SKKN:  Tăng cường cơ sở vật chất nhà trường từ nguồn xã hội hóa giáo dục  Ngoài ra hội cha mẹ học sinh đã hỗ trợ kinh phí tổ chức cho HS xuất sắc từ  khối 3 đến khối 5 tham quan các khu di tích  ở  Quảng Trị  và Vĩnh Linh, tổ  chức   đêm hội diễn văn nghệ " Chắp cánh ước mơ" nhân ngày 26/3/2014 ­ Mỗi phụ huynh đóng góp 1 ngày công/ năm học tham gia lao động làm đẹp  cảnh quan  nhà trường. 2, Một số hình ảnh minh họa: Hội cha mẹ học sinh tặng ghế ở  phòng đọc giáo viên      Hoàng Thị Xuân                   Trường Tiểu học thị trấn Gio Linh
  7. SKKN:  Tăng cường cơ sở vật chất nhà trường từ nguồn xã hội hóa giáo dục Cây cảnh, bồn hoa, sân bê tông do Hội cha mẹ học sinh khắc phục lại  sau cơn bão số 10  năm 2013    Hoàng Thị Xuân                   Trường Tiểu học thị trấn Gio Linh
  8. SKKN:  Tăng cường cơ sở vật chất nhà trường từ nguồn xã hội hóa giáo dục Được sự đầu tư của phòng GD&ĐT Gio Linh, hội cha mẹ học sinh,  nhà trường   đã xây dựng Phòng Tin học đạt chuẩn quốc gia tháng 5/2014 Dãy phòng học 2 tầng được UBND huyện đầu tư nâng cấp tháng 8/2013     Hoàng Thị Xuân                   Trường Tiểu học thị trấn Gio Linh
  9. SKKN:  Tăng cường cơ sở vật chất nhà trường từ nguồn xã hội hóa giáo dục Hội cha mẹ học sinh đầu tư 32 bộ bàn ghế đạt chuẩn quy định (tháng 10/2013)    Hoàng Thị Xuân                   Trường Tiểu học thị trấn Gio Linh
  10. SKKN:  Tăng cường cơ sở vật chất nhà trường từ nguồn xã hội hóa giáo dục Hội cha mẹ học sinh hỗ trợ kinh phí xây dựng Phòng truyền thống  đưa vào sử dụng tháng 2/2013    Hoàng Thị Xuân                   Trường Tiểu học thị trấn Gio Linh
  11. SKKN:  Tăng cường cơ sở vật chất nhà trường từ nguồn xã hội hóa giáo dục Tường rào (kè chắn nước) dài 130 m do hội cha mẹ học sinh đầu tư xây   dựng trong hai năm học 2012­2013 và 2013­ 2014, đưa vào sử dụng tháng 2/2014 Nhà ăn bán trú do dự án chia sẻ huyện đầu tư đưa vào sủ dụng tháng   3/2013 IV, BÀI HỌC KINH NGHIỆM VÀ Ý KIẾN ĐỀ XUẤT: 1, Bài học kinh nghiệm:          Để thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục trên địa bàn, nhà trường phải   đóng vai trò chủ đạo, chủ động phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức  chính trị xã hội khác, tích cực tham mưu với Đảng ủy, chính quyền cùng với việc  tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, nhân dân về yêu  cầu của xã hội về  chất lượng nguồn nhân lực trong giai đoạn hiện nay. Yêu cầu   của công tác tuyên truyền là phải cụ  thể, vận động mọi lực lượng xã hội, mọi  người dân tự nguyện và tích cực tham gia.           Người Hiệu trưởng phải có nhận thức đúng đắn về  xã hội hóa giáo dục,  nắm vững các quan điểm cơ  bản về  xã hội hóa giáo dục, tránh những lệch lạc  trong nhận thức và hành động, cụ thể hóa chủ trương xã hội hóa phải phù hợp.         Cần phát huy tốt nội lực và ngoại lực trong việc đầu tư xây dựng và bảo vệ  cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học và xem đây là trách nhiệm đối với học sinh,   với sự  nghiệp giáo dục của nhà trường mà hàng năm cần tiếp tục thực hiện để  trường lớp ngày một khang trang hơn. Vì vậy đòi hỏi mỗi thành viên trong nhà     Hoàng Thị Xuân                   Trường Tiểu học thị trấn Gio Linh
  12. SKKN:  Tăng cường cơ sở vật chất nhà trường từ nguồn xã hội hóa giáo dục trường cần phải hết sức nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc được giao,  luôn đoàn kết, thống nhất, quyết tâm đưa chất lượng giáo dục ngày càng phát  triển, phối hợp chặt chẽ, cùng ra sức huy động sự quan tâm của xã hội đối với nhà  trường.           Mọi vấn đề khi đưa ra bàn bạc cũng như khi tiến hành đều phải hết sức rõ   ràng, công khai, có kiểm  tra chặt chẽ, tránh lãng phí, xây dựng phải theo quy  hoạch, thông báo kịp thời kết quả thực hiện, nhằm tạo được và giữ vững lòng tin   của nhân dân địa phương cũng như  các cấp lãnh đạo. Đây chính là cơ  sở, là chỗ  dựa tốt cho công tác xã hội hóa giáo dục được ngày một tốt hơn. Nhà trường phải chú trọng công tác quản   lý, chỉ  đạo, triển khai công tác  dạy và học đạt hiệu quả, nâng cao chất lượng giáo dục xứng đáng là trường trọng   điểm chất lượng cao, đó là điều cơ bản nhất để tạo niềm tin của địa phương, của  nhân dân đối với nhà trường, giữ  được "thương hiệu vàng" về  chất lượng giáo  dục và chính điều đó sẽ làm cơ sở tốt cho việc huy động mọi nhân lực, tài lực, vật   lực hỗ trợ cho nhà trường. 2, Ý kiến đề xuất: + Với UBND huyện:          Tiếp tục đầu tư  xây dựng 10 phòng học từ  nguồn kinh phí dự  án, đấu đất,   cũng như từ ngân sách huyện.  Cần khen thưởng kịp thời những cá nhân và tập thể  đóng góp nhiều thành  tích trong phong trào xã hội hóa giáo dục. + Đối với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương: Cấp  ủy, chính quyền cần quan tâm về  mặt cơ  chế, chính sách, đặc biệt là   công tác xã hội hóa giáo dục để  nhà trường và ban đại diện cha mẹ học sinh, các  tổ  chức đoàn thể  có căn cứ  pháp lí để  phối hợp. Tiếp tục đầu tư  nâng cấp, hoàn  thiện cơ sở vật chất để tiến tới xây dựng thành công trường kiểu mẫu.           + Đối với các cấp quản lí giáo dục:          Tham mưu cho UBND huyện quan tâm đầu tư cơ  sở vật chất, thiết bị theo   tiêu chuẩn trường kiểu mẫu.  Tham mưu cho UBND huyện để nhà trường ổn định về mặt tổ chức (đủ số  lượng giáo viên theo quy định cơ  cấu, có nhân viên đặc thù được đào tạo đúng   chuyên ngành theo yêu cầu của nhà trường). Trên đây là một số  kinh nghiệm về  nâng cao hiệu quả  công tác xã hội hóa  giáo dục để góp phần tăng cường cơ sở vật chất nhà trường.                Rất mong nhận được ý kiến đóng góp của các cấp lãnh đạo và đồng   nghiệp!                         Thị trấn Gio Linh, ngày 19 tháng 5 năm 2014    Hoàng Thị Xuân                   Trường Tiểu học thị trấn Gio Linh
  13. SKKN:  Tăng cường cơ sở vật chất nhà trường từ nguồn xã hội hóa giáo dục         NGƯỜI VIẾT                        Hoàng Thị xuân HĐKH NHÀ TRƯỜNG    Hoàng Thị Xuân                   Trường Tiểu học thị trấn Gio Linh
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
13=>1