SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐỒNG NAI<br />
TRƢỜNG THPT THỐNG NHẤT A<br />
<br />
----------------<br />
<br />
BẠCH THANH LỤA<br />
<br />
ỨNG DỤNG PHẦN MỀM<br />
MACROMEDIA FLASH 8<br />
THIẾT KẾ MỘT SỐ MÔ HÌNH ĐỘNG<br />
TRONG MÔN HOÁ HỌC LỚP 10<br />
<br />
ĐỒNG NAI -2012<br />
<br />
TRƢỜNG THPT THỐNG NHẤT A<br />
<br />
----------------<br />
<br />
BẠCH THANH LỤA<br />
<br />
ỨNG DỤNG PHẦN MỀM<br />
MACROMEDIA FLASH 8<br />
THIẾT KẾ MỘT SỐ MÔ HÌNH ĐỘNG<br />
TRONG MÔN HOÁ HỌC LỚP 10<br />
<br />
ĐỒNG NAI -2012<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
Trang<br />
MỞ ĐẦU ... ........................................................................................................ ... 1<br />
Chƣơng 1. TỔNG QUAN TÀI LIỆU<br />
1.1. Tổng quan tình hình nghiên cứu ứng dụng CNTT trong GD ở<br />
một số nƣớc trên thế giới ... .................................................................... .. 8<br />
1.2. Tổng quan tình hình nghiên cứu ứng dụng CNTT trong dạy học Hóa học<br />
ở Việt Nam ... ......................................................................................... 11<br />
1.3. Điều tra tình hình ứng dụng CNTT trong dạy học hóa học... .............. ... 13<br />
1.4. Vai trò của phƣơng tiện trực quan trong dạy học hóa học ... .................. . 14<br />
Chƣơng 2. THIẾT KẾ VÀ SỬ DỤNG MÔ HÌNH ĐỘNG TRONG<br />
DẠY HỌC HÓA HỌC TẾ BÀO BẰNG PHẦN MỀM<br />
MACROMEDIA FLASH 8<br />
2.1. Sơ lƣợc về Flash... .................................................................................... 20<br />
2.2. Thiết kế mô hình động trong dạy học Hóa học lớp 10 bằng phần<br />
mềm Macromedia Flash 8. .. ........................................................................... .24<br />
2.2.1. Nguyên tắc thiết kế mô hình động ... ................................................... 24<br />
2.2.2. Quy trình thiết kế mô hình động bằng phần mềm Macromedia<br />
Flash 8 ... .................................................................................................... ... 26<br />
Chƣơng 3. THỰC NGHIỆM SƢ PHẠM<br />
3.1. Mục đích thực nghiệm ... .......................................................................... 32<br />
3.2. Nội dung thực nghiệm ... ........................................................................ . 32<br />
3.3. Phƣơng pháp thực nghiệm ..................................................................... . 32<br />
3.4. Kết quả thực nghiệm ... ........................................................................... . 38<br />
KẾT LUẬN VÀ ĐỀ NGHỊ<br />
A. Kết luận ... ................................................................................................ 43<br />
B. Đề nghị ... ................................................................................................. . 44<br />
Tài liệu tham khảo ... .......................................................................................... 45<br />
PHỤ LỤC: Phân tích 41 mô hình đã thiết kế<br />
<br />
CÁC TỪ VIẾT TẮT TRONG ĐỀ TÀI<br />
TT<br />
<br />
Chữ viết tắt<br />
<br />
1.<br />
<br />
CNTT<br />
<br />
2.<br />
<br />
ĐC<br />
<br />
Đối chứng<br />
<br />
3.<br />
<br />
GV<br />
<br />
Giáo viên<br />
<br />
4.<br />
<br />
HS<br />
<br />
Học sinh<br />
<br />
5.<br />
<br />
KHKT<br />
<br />
6.<br />
<br />
e<br />
<br />
Xin đọc là<br />
Công nghệ thông tin<br />
<br />
Khoa học kĩ thuật<br />
electron<br />
<br />
7.<br />
<br />
PPDH<br />
<br />
Phƣơng pháp dạy học<br />
<br />
8.<br />
<br />
PTTQ<br />
<br />
Phƣơng tiện trực quan<br />
<br />
9.<br />
<br />
PTDH<br />
<br />
Phƣơng tiện dạy học<br />
<br />
10.<br />
<br />
THPT<br />
<br />
Trung học phổ thông<br />
<br />
11.<br />
<br />
PHT<br />
<br />
12.<br />
<br />
QTDH<br />
<br />
13.<br />
<br />
SGK<br />
<br />
14.<br />
<br />
HH<br />
<br />
15.<br />
<br />
SWF<br />
<br />
16.<br />
<br />
TN<br />
<br />
Phiếu học tập<br />
Quá trình dạy học<br />
Sách giáo khoa<br />
hóa học<br />
Shockwave Flash<br />
Thực nghiệm<br />
<br />