intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sinh học 7 - Trùng biến hình và trùng dày

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

176
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kiến thức :  HS nêu được đặc điểm cấu tạo di chuyển, dinh dưỡng và sinh sản của trùng biến và trùng dày.  HS thấy được sụ phân hoá chức năng các bộ phận trong tế bào của trùng dày  đã có biểu hiện mầm mống của ĐV đa bào. 2. Kỹ năng :  Kỹ năng quan sát so sánh, phân tích, tổng hợp.  Kỹ năng hoạt động nhóm. 3. Thái độ :  Giáo dục ý thức yêu thích bộ môn

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sinh học 7 - Trùng biến hình và trùng dày

  1. trùng biến hình và trùng dày I/ Mục tiêu : 1. Kiến thức :  HS nêu được đặc điểm cấu tạo di chuyển, dinh dưỡng và sinh sản của trùng biến và trùng dày.  HS thấy được sụ phân hoá chức năng các bộ phận trong tế bào của trùng dày  đã có biểu hiện mầm mống của ĐV đa bào. 2. Kỹ năng :  Kỹ năng quan sát so sánh, phân tích, tổng hợp.  Kỹ năng hoạt động nhóm. 3. Thái độ :  Giáo dục ý thức yêu thích bộ môn II/ Chuẩn bị đồ dùng :  Hình phóng to 5.1, 5.2 5.3 trong SGK  HS kẻ phiếu HT vào vở. III/ Tổ chức dạy học : 1. ổn định : 2. Kiểm tra :  Trình bày đặc điểm cấu tạo và dinh dỡng của trùng roi ?
  2. 3. Bài mới :  Mở bài : Chúng ta tiệp tục nghiên cứu một số đại diện khác của ngành ĐVNS Trùng biến hình và trùng dày. HĐ của GV và HS Nội dung chính HĐ1 : cá nhân / nhóm I/ So sánh trùng biến hình và * GV : yêu cầu HS nghiên cứu SGK trùng giày trao đổi nhóm hoàn thành phiếu HT : Tên Trùng Trùng ĐV biến hình dày Đặc điểm Cấu tạo Di chuyển Dinh dưỡng Sinh sản * HS : Cá nhân đọc thông tin SGK ,
  3. quan sát H5.1, 5.2,5.3 SGK  trao đổi nhóm hoàn thành phiếu HT. *GV: kể phiếu HT lên bảng *HS: đại diện nhóm lên điền bảng  Nhóm khác theo dõi , nhận xét và bổ sung *GV: Cho HS tiếp tục trao đổi : +So sánh quá trình bắt mồi và tiêu hoá mồi của trùng biến hình và II/Kết luận : trùng giày ? *Trùng biến hình : +So sánh số lượng nhân và vai trò +Cấu tạo gồm một tế bào có chất của nhân ? nguyên sinh lỏng nhân,không bào +So sánh không bào co bóp ? tiêu hoá , không bào co bóp . *HS: Dựa vào bảng để trả lời các câu +Di chuyển : Nhờ chân giả (Do hỏi chất nguyên sinh dồn về một phía HĐ2 : ) *GV: Yêu cầu HS rút ra kết luận +Dinh dỡng : Tiêu hoá nội bào . +Sinh sản : Vô tính bằng cách phân đôi cơ thể .
  4. *Trùng giày: +Cấu tạo : Gồm một tế bào có chất nguyên sinh , nhân lớn ,nhân nhỏ, 2 không bào co bóp , không bào tiêu hoá, rãnh miệng , hầu . +Di chuyển: Nhờ lông bơi +Dinh dỡng: Thức ăn  Miệng  hầu  Không bào tiêu hoá  Biến đổi nhờ enzim. Chất thải đợc đa đến không bào co bóp  Lỗ thoát ra ngoài +Sinh sản : Vô tính bằng cách phân đôi cơ thể theo chiều ngang . Hữu tính bằng cách tiếp hợp 4.Củng cố : HS đọc kết luận SGK Trả lời câu hỏi 3 Tr 22 SGK 5.Dặn dò : Đọc mục em có biết . Kể phiéu học tập vào vở bài tập.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2