intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

SKKN: Một số kinh nghiệm giúp học sinh Tiểu học nâng cao kỹ năng giao tiếp trong giờ học môn Tiếng Anh ở trường Tiểu Học

Chia sẻ: Phan Thanh Thảo | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:26

155
lượt xem
33
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của đề tài nhằm đề xuất các giải pháp giúp nâng cao kỹ năng giao tiếp trong giờ học môn tiếng Anh qua đó phát triển các kỹ năng dạy học và nhân rộng ở các lớp, góp phần nâng cao chất lượng học tập môn tiếng Anh cho học sinh, đáp ứng yêu cầu học tập hiện nay trong thời kỳ hội nhập.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: SKKN: Một số kinh nghiệm giúp học sinh Tiểu học nâng cao kỹ năng giao tiếp trong giờ học môn Tiếng Anh ở trường Tiểu Học

“Một số kinh nghiệm giúp học sinh Tiểu học nâng cao kỹ năng giao tiếp trong  <br /> giờ học Tiếng Anh ở trường Tiểu học Lê Hồng Phong” <br /> <br /> <br /> I . PHẦN MỞ ĐẦU<br /> <br /> 1. Lí do chọn đề tài<br /> <br />   Khi nhắc đến tiếng Anh, người ta nghĩ ngay đó là ngôn ngữ  toàn cầu: là <br /> <br /> ngôn ngữ chính thức của hơn 53 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ngoài ra tiếng Anh <br /> còn được hơn 400 triệu người trên toàn thế giới dùng làm tiếng mẹ đẻ, hơn 1 tỷ <br /> người dùng tiếng Anh là ngôn ngữ  thứ  2. Những quốc gia phát triển nhất thế <br /> giới đều sử dụng thành thạo tiếng Anh, hoặc sử dụng phổ biến… Đối với Việt <br /> Nam chúng ta, một đất nước đang đứng trước thời đại phát triển, mở  rộng ra  <br /> với cánh cửa toàn cầu hóa. Với các em học sinh tiểu học, những thế hệ tương  <br /> lai của đất nước, việc học tiếng Anh lại càng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. <br /> <br />         Với tinh thần  đổi mới phương pháp dạy học qua quá trình đổi mới thay  <br /> sách giáo khoa những năm gần đây, phần lớn giáo viên đã tìm tòi học hỏi và vận  <br /> dụng phong phú các phương pháp vào quá trình truyền thụ  kiến thức cho học  <br /> sinh. Song còn  ảnh hưởng của phương pháp truyền thống một phần, mặt khác  <br /> là chưa quen và đang trên đà đổi mới  nên còn không ít giáo viên chưa thể  hiện <br /> vai trò tổ chức, hướng dẫn của mình, chưa phát huy được vai trò chủ động sáng  <br /> tạo, tích cực hoạt động của học sinh. Qua các năm giảng dạy Tiếng Anh  ở bậc <br /> tiểu học tôi nhận thấy kỹ năng giao tiếp Tiếng Anh của học sinh còn nhiều hạn  <br /> chế. Để  khắc phục tình trạng trên tôi đã tìm tòi nghiên cứu một số  biện pháp  <br /> nhằm nâng cao kỹ năng nói cho học sinh Tiểu học. Xuất phát từ vấn đề đó bản <br /> thân tôi đã chọn đề tài “Một số kinh nghiệm giúp học sinh Tiểu học nâng cao  <br /> kỹ năng giao tiếp trong giờ  học  môn Tiếng Anh ở trường Tiểu Học”.<br /> <br />       2.  Mục tiêu, nhiệm vụ của đề tài<br /> <br /> a) Mục tiêu<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Người thực hiện : Nguyễn Thị Thảo Hiền Trang 1<br /> “Một số kinh nghiệm giúp học sinh Tiểu học nâng cao kỹ năng giao tiếp trong  <br /> giờ học Tiếng Anh ở trường Tiểu học Lê Hồng Phong” <br /> <br /> Nhằm đề  xuất các giải pháp giúp nâng cao  kỹ  năng giao tiếp  trong giờ <br /> học môn Tiếng Anh qua đó phát triển các kỹ  năng dạy học và nhân rộng  ở  các <br /> lớp,  góp phần nâng cao chất lượng học tập môn Tiếng anh cho học sinh, đáp <br /> ứng yêu cầu học tập hiện nay trong thời kỳ hội nhập.<br /> <br /> b) Nhiệm vụ<br /> <br /> Để  đáp  ứng yêu cầu về  đổi mới phương pháp dạy học môn Tiếng Anh  <br /> cũng như vấn đề nâng cao chất lượng giáo dục học sinh. Theo tôi, để thực hiện <br /> tốt phương pháp dạy học nhằm nâng cao kỹ năng giao tiếp Tiếng Anh cho học <br /> sinh Tiểu học , giáo viên cần phải trang bị và thực hiện tốt các kỹ năng  như  kỹ <br /> năng giao tiếp Tiếng Anh với trẻ nhỏ, kỹ năng tổ  chức các hoạt động học, kỹ <br /> năng giao nhiệm  vụ  cho học sinh, kỹ  năng hướng  dẫn học sinh hoàn thành  <br /> nhiệm vụ, kỹ năng quan sát. Nhằm giúp các em học sinh phát triển các kỹ năng <br /> giao tiếp, kỹ năng hùng biện bằng Tiếng anh. <br /> <br />  3.  Đối tượng nghiên cứu <br /> <br />          Một số kinh nghiệm nhằm tổ chức cho học sinh tiểu học nâng cao kỹ năng <br /> giao tiếp trong giờ học Tiếng Anh .<br /> <br /> 4. Giới hạn phạm vi nghiên cứu<br /> <br />         Đề  tài nghiên cứu về “ Một số kinh nghiệm giúp học sinh Tiểu học nâng  <br /> cao kỹ  năng giao tiếp trong giờ  học Tiếng anh  ở  trường Tiểu học Lê Hồng <br /> Phong” nhằm mang lại hiệu quả cao trong dạy học môn Tiếng Anh cho học sinh  <br /> tiểu học  từ năm học 2015 – 2016 đến hết học kỳ I năm học 2016­ 2017. <br /> <br />  5.  Một số phương pháp nghiên cứu<br /> <br /> Để nghiên cứu đề tài này tôi đã sử dụng một số nhóm phương pháp nghiên  <br /> cứu sau:<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Người thực hiện : Nguyễn Thị Thảo Hiền Trang 2<br /> “Một số kinh nghiệm giúp học sinh Tiểu học nâng cao kỹ năng giao tiếp trong  <br /> giờ học Tiếng Anh ở trường Tiểu học Lê Hồng Phong” <br /> <br /> ­  Phương pháp nghiên cứu tài liệu<br /> <br /> ­ Phương pháp quan sát<br /> <br /> ­  Phương pháp nghiên cứu sản phẩm<br /> <br /> ­  Phương pháp tổng kết kinh nghiệm<br /> <br /> II. PHẦN NỘI DUNG <br /> <br /> 1. Cơ sở lý luận<br /> <br />                Bộ  Giáo Dục và Đào Tạo ban hành quyết định 3321/QĐ – BGĐT ngày <br /> 12/8/2010 về  triển khai dạy chương trình thí điểm tiếng Anh tiểu học. Xuất <br /> phát từ mục tiêu đó việc dạy và học môn Tiếng Anh trong các trường Tiểu học  <br /> đã có những chuyển biến rõ rệt. Một trong những yếu tố cơ bản tác động trực  <br /> tiếp đến kết quả học tập của học sinh là phương pháp dạy học. Việc đổi mới,  <br /> cải tiến phương  pháp dạy học môn Tiếng Anh ở trường Tiểu học là một công  <br /> việc vô cùng quan trọng đối với mỗi giáo viên. <br /> <br />            Tổ chức cho học sinh hoạt động nâng cao kỹ năng giao tiếp là hình thức  <br /> dạy học tiên tiến, hiện đại, phù hợp với mục tiêu phát triển và đặc điểm của <br /> giáo dục nước ta. Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học theo nguyên tắc lấy  <br /> học sinh làm trung tâm, học tập mang tính tương tác và phù hợp với từng cá  <br /> nhân học sinh. Chuyển việc truyền thụ của giáo viên thành việc hướng dẫn học  <br /> sinh tự học. <br /> <br />                        Học sinh được học trong môi trường học tập thân thiện, thoải mái, <br /> không bị gò bó, luôn được gần gũi với bạn bè, với thầy cô, được sự giúp đỡ của  <br /> bạn học trong lớp, trong nhóm và thầy cô, phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi các  <br /> em, khuyến khích học sinh giao tiếp với nhau và như vậy sẽ giúp cho những học  <br /> sinh nhút nhát, thiếu tự tin có nhiều cơ hội hòa nhập với lớp học. Thêm vào đó,  <br /> tổ  chức hoạt động   nâng cao kỹ  năng giao tiếp cho học sinh còn tạo ra môi  <br /> <br /> <br /> <br /> Người thực hiện : Nguyễn Thị Thảo Hiền Trang 3<br /> “Một số kinh nghiệm giúp học sinh Tiểu học nâng cao kỹ năng giao tiếp trong  <br /> giờ học Tiếng Anh ở trường Tiểu học Lê Hồng Phong” <br /> <br /> trường hoạt động mang  bầu  không  khí  thân mật, cởi mở, sẵn sàng giúp đỡ,  <br /> chia sẻ  trên cơ  sở  cố  gắng hết sức và trách nhiệm cao của mỗi cá nhân. Học  <br /> sinh có cơ hội được tham gia tích cực vào hoạt động. <br /> <br />  2. Thực trạng.<br /> <br />         Trường TH Lê Hồng Phong là một trong những trường đang thực hiện dạy  <br /> thí điểm mô hình trường học mới VNEN. Học sinh được làm quen với phương <br /> pháp dạy học mới, các em biết cách trình bày nội dung kiến thức trước lớp <br /> chính vì thế  rất phù hợp để  tổ  chức giảng dạy Tiếng Anh theo hoạt động giao <br /> tiếp. Đa số  học sinh các lớp được trang bị  đầy đủ  tài liệu học và đồ  dùng học  <br /> tập. Bản thân giáo viên thích nghiên cứu cái mới để vận dụng vào dạy học sinh  <br /> có hiệu quả. Giáo viên được thường xuyên tham gia tập huấn, chuyên đề  về <br /> phương pháp, hình thức tổ  chức dạy học tại trường và tham gia tập huấn về <br /> phương pháp dạy học môn Tiếng Anh do Sở  Giáo Dục cũng như  Phòng   tổ <br /> chức.<br /> <br /> Trường có ba điểm trường, do điều kiện cơ  sở  vật chất còn hạn chế  nên <br /> chưa trang bị  được phòng học Tiếng Anh riêng. Một số  học sinh do hoàn cảnh <br /> khó khăn, các em phải dành thời gian ở nhà để phụ giúp gia đình, và các em cũng  <br /> chưa được trang bị  đầy đủ  sách giáo, các phương tiện nghe nhìn để  các em tự <br /> nghe học từ  vựng, mẫu câu Tiếng Anh tại nhà. Một số  học sinh vẫn còn lúng  <br /> túng và nhút nhát, chưa mạnh dạn tham gia vào các hoạt động . Các em học sinh  <br /> trên địa bàn trường còn thiếu môi trường tương tác, giao tiếp Tiếng Anh.<br /> <br />           Xuất phát từ thực tế trên, tổ chức hoạt động kỹ năng giao tiếp trong giờ <br /> học Tiếng Anh đã được bản thân tôi sử  dụng khá phổ  biến và thường xuyên. <br /> Phương pháp này giúp học sinh phát huy tính tích cực, chủ  động, mọi học sinh <br /> đều được thực hành kỹ năng nói trước các bạn trong nhóm và trước cả lớp, học <br /> sinh nắm bài chắc hơn, hứng thú với học tập hơn. Phương pháp này còn giúp  <br /> <br /> <br /> <br /> Người thực hiện : Nguyễn Thị Thảo Hiền Trang 4<br /> “Một số kinh nghiệm giúp học sinh Tiểu học nâng cao kỹ năng giao tiếp trong  <br /> giờ học Tiếng Anh ở trường Tiểu học Lê Hồng Phong” <br /> <br /> học sinh phát triển những kĩ năng xã hội như  biết lắng nghe và tôn trọng bạn, <br /> biết trình bày ý kiến của mình cho các bạn nghe và hiểu. Thông qua nhưng hoạt  <br /> động đó, các em có thể tự diễn đạt và chia sẻ các ý tưởng của mình với những  <br /> người khác trong việc phát triển các kĩ năng ngôn ngữ, qua đó các em có thể giúp <br /> đỡ lẫn nhau,  tạo cho các em tính mạnh dạn, tự tin trong quá trình giao tiếp. <br /> <br /> <br /> <br /> 3. Nội dung và hình thức của giải pháp:<br /> <br />  a. Mục tiêu của giải pháp<br /> <br />           Tổ chức cho học sinh hoạt động nâng cao kỹ  năng giao tiếp Tiếng Anh  <br /> trong giờ  học trên lớp giúp học sinh phát huy tính tích cực, chủ  động, mọi học  <br /> sinh đều được thực hành kỹ năng nói trước các bạn trong nhóm và trước cả lớp, <br /> học sinh nắm bài chắc hơn, hứng thú với học tập hơn. Thông qua hoạt động <br /> giao tiếp Tiếng anh trên lớp giúp học sinh phát triển những kĩ năng xã hội như <br /> biết lắng nghe và tôn trọng bạn, biết trình bày ý kiến của mình cho các bạn nghe  <br /> và hiểu, các em có thể tự diễn đạt và chia sẻ  các ý tưởng của mình với những <br /> người khác trong việc phát triển các kĩ năng ngôn ngữ, qua đó các em có thể giúp <br /> đỡ lẫn nhau, tạo cho các em tính mạnh dạn, tự tin trong quá trình giao tiếp bằng  <br /> Tiếng anh. <br /> <br />  Giáo viên với vai trò là người tổ chức, hướng dẫn các hoạt động, quan sát <br /> hoạt động học tập, giúp đỡ, hỗ trợ, đánh giá quá trình học tập của học sinh.<br /> <br /> b. Nội dung và cách thức thực hiện giải pháp, biện pháp.<br /> <br />            * Đối với giáo viên<br /> <br /> Thái độ giáo viên khi đứng lớp<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Người thực hiện : Nguyễn Thị Thảo Hiền Trang 5<br /> “Một số kinh nghiệm giúp học sinh Tiểu học nâng cao kỹ năng giao tiếp trong  <br /> giờ học Tiếng Anh ở trường Tiểu học Lê Hồng Phong” <br /> <br /> Giáo viên cần tạo không khí lớp học sinh động và vui vẻ. Đây là cách cuốn  <br /> hút học sinh vào tiết dạy của mình để  các em thấy rằng Tiếng Anh không khó <br /> học và khô khan như mình nghĩ.<br /> <br /> Giáo viên cần vui vẻ hoà nhập vào thế giới trẻ thơ của học sinh, chính thái <br /> độ của người hướng dẫn sẽ giúp các em tự tin và mạnh dạn tập nói Tiếng Anh <br /> trong lớp học mà không sợ thầy cô trách phạt hay bạn bè chế giễu khi bị sai.<br /> <br /> Khi bước vào lớp điều đầu tiên giáo viên nên làm là mỉm cười với cả  lớp <br /> tạo sự gần gũi, thân thiện với học trò của mình để bắt đầu một tiết học mới.<br /> <br />        Giáo viên cần rèn luyện cho mình có tính “khôi hài” và sử dụng nó trong tiết  <br /> dạy để cuốn hút học sinh. Làm được điều này bước đầu tiết dạy đã thành công.<br /> <br />      Giáo viên nên thường xuyên sử dụng Tiếng anh trong suốt tiết dạy<br /> <br />          Giáo viên cần thường xuyên sử  dụng Tiếng anh trong tiết dạy.    Đối với <br /> học sinh Tiểu học vốn từ các em chưa nhiều để hiểu tốt yêu cầu của giáo viên, <br /> chính điều này làm cho đa phần giáo viên dạy Tiếng Anh ở bậc tiểu học “ngại”  <br /> nói Tiếng Anh trong giờ  dạy. Tôi nghĩ đây là một trong số  lý do làm cho học <br /> sinh chưa tự  tin khi đàm thoại bằng Tiếng Anh. Giáo viên nên đầu tàu gương <br /> mẫu, sử  dụng Tiếng Anh   bất cứ  thời điểm nào phù hợp trong tiết học, càng  <br /> nhiều càng tốt. lứa tuổi thiếu nhi còn ngây thơ và dễ bắt chước, thầy cô phải là <br /> tấm gương để học sinh noi theo, nếu giáo viên thường xuyên nói Tiếng Anh thì <br /> những câu nói đó dần dần thấm sâu vào tâm trí các em, khi cần nói tự nhiên các <br /> em sẽ phát ra được.<br /> <br />         Vào đầu mỗi tiết dạy, tôi thường đối thoại với học sinh bằng những câu <br /> Tiếng anh đơn giản để làm nóng không khí lớp học, tạo sự hung phấn trong học <br /> tập. Đồng thời giúp các em học sinh phản ứng giao tiếp nhanh nhẹn hơn. <br /> <br />                               Teacher   :  Good morning,  everybody  !<br /> <br /> <br /> <br /> Người thực hiện : Nguyễn Thị Thảo Hiền Trang 6<br /> “Một số kinh nghiệm giúp học sinh Tiểu học nâng cao kỹ năng giao tiếp trong  <br /> giờ học Tiếng Anh ở trường Tiểu học Lê Hồng Phong” <br /> <br />                                             How are  you  today ?<br /> <br />                           Students :  Good  morning,  Mrs. Hien !<br /> <br />                                             We’re  fine, thank  you.<br /> <br />                                             How  are  you ?<br /> <br />                             Teacher:   I’m fine. Thanks.<br /> <br /> Khi đưa ra yêu cầu trò chơi giáo viên nên nói bằng Tiếng Anh, không cần  <br /> câu nói dài chỉ sử dụng một số cụm từ, câu đơn giản nhưng thường xuyên lặp đi  <br /> lặp lại, như thế học sinh sẽ hiểu. <br /> <br />      Ví dụ:   <br /> <br />         Teacher:   Would  you like  to play game ?<br /> <br />                        Students:   Yes.<br /> <br />                     Teacher:    Play  game “ Slap the board”– Ok !<br /> <br />                        Students:    Ok!<br /> <br />                        Teacher:    Four  boys  and  four girls, please !<br /> <br />                                          Now, any volunteers ? Raise  your hand !<br /> <br />    Khi điều khiển vị trí  của các nhóm giáo viên nên dùng một số lệnh đơn giản <br /> như.<br /> <br /> Now Ss Come here!<br /> <br /> Move a little bit, please!<br /> <br /> Move back, please!<br /> <br /> What’s your team name?<br /> <br /> ......<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Người thực hiện : Nguyễn Thị Thảo Hiền Trang 7<br /> “Một số kinh nghiệm giúp học sinh Tiểu học nâng cao kỹ năng giao tiếp trong  <br /> giờ học Tiếng Anh ở trường Tiểu học Lê Hồng Phong” <br /> <br />     Sau  khi  chọn được hai đội tôi sử dụng một số câu ra lệnh đơn giản khác.<br /> <br />        Ví dụ:    <br /> <br />                   Teacher: Are  you ready ?<br /> <br />         Students: Yes .<br /> <br />                        Teacher: Now, let’s begin “ one, two, three”<br /> <br />                        ………………<br /> <br />        Giáo viên phải tự rèn luyện, học hỏi trao dồi phương pháp dạy với các bạn <br /> đồng nghiệp, trên internet, báo đài, phải tự  tin và thường xuyên nói Tiếng Anh <br /> trong lớp để học sinh noi theo. <br /> <br />                * Đối với  học sinh:<br /> <br />                 Giáo viên cần hướng dẫn cho học sinh kỹ năng ghi nhớ từ vựng<br /> <br /> Để học sinh dễ ghi nhớ các từ vựng, tôi sử  dụng những câu đố, những trò <br /> chơi trí tuệ nhằm kích thích các em tư duy, suy nghĩ, khi tìm được đáp án các em  <br /> sẽ ghi nhớ sâu hơn. Sau khi học sinh đưa ra đáp án, tôi sẽ cho các em biết đáp án  <br /> và giải thích thêm để các em hiểu rõ hơn.<br /> <br /> Ví dụ minh họa<br /> <br /> Để học sinh lớp ghi nhớ những danh từ được ghép bởi hai từ  có nghĩa ,tôi  <br /> soạn các câu đố dựa theo trò chơi “đuổi hình bắt chữ”. Trò chơi như có tên gọi  <br /> “English Word Pursuit” game. Trò chơi này rất phù hợp với học sinh lớp 4, 5.  <br /> Đầu tiên giáo viên nên liệt kê một số  danh từ  ghép ví dụ: football, bookshelf, <br /> table tennis, mooncake, basket ball….. Sau đó giáo viên thiết kế các câu hỏi phù  <br /> hợp. Câu hỏi cần đảm bảo tính thẩm mỹ và hình ảnh cần chính xác.<br /> <br />      Câu hỏi số 1:<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Người thực hiện : Nguyễn Thị Thảo Hiền Trang 8<br /> “Một số kinh nghiệm giúp học sinh Tiểu học nâng cao kỹ năng giao tiếp trong  <br /> giờ học Tiếng Anh ở trường Tiểu học Lê Hồng Phong” <br /> <br /> <br /> <br /> <br />      Đáp án<br /> <br /> <br /> <br /> <br />       Câu hỏi số 2<br /> <br /> <br /> <br /> <br />       Đáp án<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Người thực hiện : Nguyễn Thị Thảo Hiền Trang 9<br /> “Một số kinh nghiệm giúp học sinh Tiểu học nâng cao kỹ năng giao tiếp trong  <br /> giờ học Tiếng Anh ở trường Tiểu học Lê Hồng Phong” <br /> <br /> <br /> <br /> <br />       Câu hỏi số 3<br /> <br /> <br /> <br /> <br />       Đáp án<br /> <br /> <br /> <br /> <br />         Ngoài ra, tôi còn khuyến khích các em học sinh tự làm từ điển Tiếng anh  <br /> bằng hình ảnh ở nhà.<br /> <br /> Muốn nói tốt Tiếng Anh các em học sinh phải thuộc nhiều từ. Để việc học <br /> từ  vựng không còn nhàm chán tôi khuyến khich   học sinh làm quyển từ    điển <br /> hình ảnh. Từ điển trên thị trường rất nhiều nhưng tôi muốn động viên các em tự <br /> làm để nhớ từ vựng tốt hơn. Từ đó tăng thêm niềm yêu thích đối với môn học. <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Người thực hiện : Nguyễn Thị Thảo Hiền Trang 10<br /> “Một số kinh nghiệm giúp học sinh Tiểu học nâng cao kỹ năng giao tiếp trong  <br /> giờ học Tiếng Anh ở trường Tiểu học Lê Hồng Phong” <br /> <br /> Hình  ảnh trong quyển từ  điển có thể  là hình  ảnh do các em vẽ  hoặc hình  ảnh  <br /> sưu tầm trên báo, tạp chí…. để học sinh củng cố và nhớ lâu hơn những từ được <br /> học hay sưu tầm. Yêu cầu học sinh sắp xếp và viết  theo chủ  đề  (chủ  đề  con <br /> vật, màu sắc, môn học, các loại quả….)<br /> <br />   Tôi  hướng dẫn học sinh thực hiện như sau: chia quyển sổ tay thành nhiều <br /> chủ  đề  để  các em thuận tiện hơn khi sử dụng. Tiếp theo chia trang vở làm hai <br /> phần một bên viết từ Tiếng Anh bên kia là hình ảnh minh họa. Các em rất thích  <br /> thú với việc sưu tầm hình ảnh và dán vào quyển từ  điển của mình. Cuối tháng  <br /> tôi yêu cầu các em mang lên lớp chia sẻ  với cả  lớp. Quyển từ  điển nào được  <br /> nhiều bạn yêu thích nhất sẽ nhận được phần thưởng. <br /> <br /> <br />    Ví dụ minh họa:<br /> <br /> <br /> <br /> <br />                                       Chủ đề thú cưng<br /> <br /> Words( Từ) Pictures( Hình ảnh)<br /> <br /> <br /> <br />                    A cat<br /> <br /> <br /> <br /> <br />                   A dog<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Người thực hiện : Nguyễn Thị Thảo Hiền Trang 11<br /> “Một số kinh nghiệm giúp học sinh Tiểu học nâng cao kỹ năng giao tiếp trong  <br /> giờ học Tiếng Anh ở trường Tiểu học Lê Hồng Phong” <br /> <br /> <br /> <br /> <br />                A goldfish<br /> <br /> <br /> <br /> <br />                  A parrot<br /> <br /> <br /> <br /> <br />                                      Chủ đề các loại quả<br /> Words( Từ) Pictures( Hình ảnh)<br /> <br /> <br />                 An apple<br /> <br /> <br /> <br /> <br />                An orange<br /> <br /> <br /> <br /> <br />               A strawberry<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Người thực hiện : Nguyễn Thị Thảo Hiền Trang 12<br /> “Một số kinh nghiệm giúp học sinh Tiểu học nâng cao kỹ năng giao tiếp trong  <br /> giờ học Tiếng Anh ở trường Tiểu học Lê Hồng Phong” <br /> <br /> <br /> <br /> <br />               A watermelon<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Chủ đề về tự nhiên<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> A tree                             Trees       <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> A cloud                          Clouds      <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> A flower                        Flowers       <br /> <br /> <br /> <br />          Giáo viên hướng dẫn cho học sinh kỹ năng ghi nhớ mẫu câu <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Người thực hiện : Nguyễn Thị Thảo Hiền Trang 13<br /> “Một số kinh nghiệm giúp học sinh Tiểu học nâng cao kỹ năng giao tiếp trong  <br /> giờ học Tiếng Anh ở trường Tiểu học Lê Hồng Phong” <br /> <br />           Ví dụ <br /> <br /> Tôi cho học sinh chơi trò “Bean bag circle” để  ghi nhớ  mẫu câu. Học sinh <br /> nghe nhạc và chuyền bóng, khi tiếng nhạc ngưng quả bóng trong tay ai người đó <br /> tự đặt một câu theo mẫu đưa ra. <br /> <br /> Ví dụ mẫu câu đối với học sinh lớp 3<br /> <br /> A:I like teddy bear, What about you?                 <br /> <br /> B: I like yo­yo.<br /> <br /> Ví dụ mẫu câu dành cho học sinh lớp 4<br /> <br /> A: What does your father do?<br /> <br /> B: He’s a farmer. What’s does your father do?<br /> <br /> C: He’s a taxi driver.<br /> <br /> ……..                         <br /> <br /> Trò chơi này giáo viên có thể  áp dụng với nhiều mẫu câu khác nhau, các <br /> khối lớp khác nhau.<br /> <br /> <br /> <br /> <br />                 <br />                    Hình 1                                             Hình 2<br /> <br /> Hình 1, 2 học sinh nghe nhạc truyền bóng  và chơi trò “ Bean bag circle”     <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Người thực hiện : Nguyễn Thị Thảo Hiền Trang 14<br /> “Một số kinh nghiệm giúp học sinh Tiểu học nâng cao kỹ năng giao tiếp trong  <br /> giờ học Tiếng Anh ở trường Tiểu học Lê Hồng Phong” <br /> <br /> Giáo viên cũng cần chú ý luyện tập cho học sinh nói đúng và chuẩn ngay từ <br /> khi mới học Tiếng Anh, nên chú ý sửa lỗi hát âm, chú ý trọng âm từ, ngữ điệu  <br /> trong câu thì khi nghe người khác phát âm đúng các em không nhận ra và hiểu <br /> được người đối diện nói gì. <br /> <br />         Giáo viên nên cho học sinh nghe băng thường xuyên với giọng đọc chuẩn <br /> của người bản xứ và cho lặp lại nhiều lần, chú ý ngữ điệu cuối câu và nhất là  <br /> phần kết thúc của từ. <br /> <br />       Sử dụng video­ clip bài hát để vào bài là một cách rất tốt giúp các em có thể  <br /> cải thiện kỹ năng phát âm từ vựng cũng như ngữ điệu trong câu.<br /> <br /> Bản thân tôi thường sử dụng video clip ngắn về các chủ để giao tiếp để <br /> vào bài, tạo hứng thú cho học sinh, giúp học sinh hình dung tốt hơn về các tình <br /> huống giao tiếp thực tế, gần gũi. <br /> <br />         Ví dụ <br /> <br />         Unit 9: What colour is it  (Tiếng Anh 3). Tôi cho học sinh xem video bài  <br /> hát về  chủ  đề  màu sắc. Đoạn video kèm bài hát dài khoảng 3 phút. Sau khi  <br /> xem tôi sẽ  đặt một vài câu hỏi cho các em như. Đoạn video vừa rồi nói đến  <br /> chủ đề gì?. Học sinh trả lời về màu sắc. Tôi tiếp tục hỏi yêu cầu vậy các em  <br /> hãy kể tên các màu sắc có trong đoạn video trên. Các em kể. Sau đó tôi tiếp  <br /> tục hỏi các em nhắc lại mẫu câu hỏi màu sắc và vào bài. <br /> <br /> <br /> <br /> Lesson 3 : Part 4-5-6<br /> <br /> <br /> What colour is the sun?<br /> sun<br /> It’s yellow<br /> <br /> <br /> <br />   <br /> <br /> <br /> Người thực hiện : Nguyễn Thị Thảo Hiền Trang 15<br /> “Một số kinh nghiệm giúp học sinh Tiểu học nâng cao kỹ năng giao tiếp trong  <br /> giờ học Tiếng Anh ở trường Tiểu học Lê Hồng Phong” <br /> <br />                    Hình 1                                                 Hình 2<br /> <br />                         Hình 1, 2:  Hình ảnh video vào bài<br /> <br /> Hiện nay có nhiều website rất phù hợp với học sinh tiểu học như: Tiếng <br /> Anh Tiểu học trực tuyến, Tiếng Anh trẻ em 123… Giáo viên chỉ việc tải về <br /> máy tính những đoạn video hoặc bài hát  phù hợp với chủ đề bài học  như: How <br /> old are you? Where is it? Numbers, School subjects….. <br /> <br /> Âm nhạc chính là cầu nối sẽ giúp các em đến gần môn học này hơn để <br /> thấy rằng Tiếng Anh thật thú vị và bổ ích. Ngoài những bài hát trong chương <br /> trình học tôi còn sưu tầm trên internet, băng, đĩa một số bài phù hợp với lứa tuổi <br /> thiếu nhi để dạy các em. Lứa tuổi học sinh tiểu học rất năng động và thích hát, <br /> những bài có tiết tấu  nhộn càng làm các em thích thú. <br /> <br />            Hướng dẫn học sinh sử  dụng cử  chỉ, điệu bộ  khi đối thoại bằng  <br /> Tiếng Anh<br /> <br /> Trong giao tiếp cử  chỉ, điệu bộ  để  diễn đạt điều muốn nói sẽ  người đối <br /> diện dễ hiểu và có cảm giác gần gũi hơn trong. Đây là lý do tôi chọn biện pháp  <br /> này để góp phần tạo sự tự tin khi đàm thoại Tiếng Anh. Khi thực hiện giao tiếp  <br /> một mẫu câu hoặc đoạn hội thoại ngắn giáo viên nên yêu cầu học sinh kết hợp  <br /> cử chỉ, điệu bộ, ngữ điệu  trong khi đối thoại . <br /> <br />   Cách thức tiến hành<br /> <br />    Khi thực hành mẫu câu hỏi – trả lời về sở thích tôi hướng dẫn các em khi trả <br /> lời nhớ kèm theo cử chỉ minh họa. Việc làm này giúp học sinh ghi nhớ mẫu câu  <br /> tốt hơn.<br /> <br /> A: What’s your name?<br /> <br /> B: My name’s Dung<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Người thực hiện : Nguyễn Thị Thảo Hiền Trang 16<br /> “Một số kinh nghiệm giúp học sinh Tiểu học nâng cao kỹ năng giao tiếp trong  <br /> giờ học Tiếng Anh ở trường Tiểu học Lê Hồng Phong” <br /> <br />        A: What’s your hobby, Dung?<br /> <br /> B: My hobby is skipping<br /> <br /> <br /> <br /> <br />       <br /> Hình 1                                                                            Hình 2<br /> <br />                 Hình 1,2 Học sinh thực hành hỏi trả lời kết hợp cử chỉ.<br /> <br />            Hướ ng dẫn học sinh kỹ năng hùng biện Tiếng anh theo từng chủ  <br /> đề bài học.<br /> <br />     Để thực hiện tốt hoạt động này tôi phân chia nhóm các em học sinh trong  <br /> một lớp học. Trong nhóm có từ hai đến ba học sinh thuộc dạng khá giỏi, những  <br /> em này được phân công làm nhóm trưởng và nhóm phó để điều hành nhóm hoạt <br /> động và có nhiệm vụ giúp đỡ những bạn yếu.<br /> <br />        Mỗi nhóm được đặt cho một cái tên như: “Blue sky”, “Lion”, “Green grass”,  <br /> “Tiger”, …. để tạo sự mới lạ, hấp dẫn cho học sinh.<br /> <br />       Vào cuối mỗi tiết học tôi dành năm đến 10 phút  mở rộng bài học. Giáo viên <br /> yêu cầu học sinh thực hiện bài nói theo những chủ  đề  như: Nói về  môn thể <br /> thao, trò chơi mà em yêu thích. Nói về  món ăn, đồ  uống em yêu thích .Nói về <br /> những việc em thường làm vào ngày Tết hay nói về môn học yêu thích. <br /> <br />  Cách thức tiến hành <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Người thực hiện : Nguyễn Thị Thảo Hiền Trang 17<br /> “Một số kinh nghiệm giúp học sinh Tiểu học nâng cao kỹ năng giao tiếp trong  <br /> giờ học Tiếng Anh ở trường Tiểu học Lê Hồng Phong” <br /> <br />     Sau khi học xong Bài 17: Bạn thích đồ  chơi nào? Unit 17: What toys do you  <br /> like? Tiếng Anh 3.<br /> <br />    Tôi đưa ra yêu cầu “ Cô muốn các con hãy kể cho cả lớp nghe ở nhà con có đồ  <br /> chơi nào? Trong số những đồ chơi đó con thích đồ chơi nào nhất?.<br /> <br /> Tôi đặt một vài câu hỏi gợi ý cho học sinh.<br /> <br />                                      Teacher: Do you have any toys?<br /> <br />                                      Students: Yes, I have many toys<br /> <br />                                      Teacher:  What toys do you have?<br /> <br />                       Student: I have a doll, a ship, a plane and a yo­yo.<br /> <br />     Tiếp theo tôi hướng dẫn học sinh cách thể hiện một chủ đề hùng biện ngắn. <br /> Trước tiên các con phải nói những thông tin cá nhân cơ bản như : Tên, tuổi, mìn  <br /> là học sinh trường nào. Rồi sau đó các con mới đi vào nội dung hùng biện. <br /> <br />            Sau khi chuẩn bị  chủ  đề  nói các em học sinh sẽ  trình bày với bạn trong <br /> nhóm. Sau khoảng 5 phút   giáo viên mời một số  học sinh trình bày trước lớp. <br /> Học sinh nào nói tốt sẽ được thưởng, phần thưởng là những tràng pháo tay của  <br /> tập thể, viên kẹo hay một số đồ  dùng học tập như: viết, thước,… để  khích lệ <br /> tinh thần học tập của các em. Hoạt động này có thể được áp dụng vào nhiều bài  <br /> học ở các khối lớp với nhiều chủ đề học tập khác nhau.<br /> <br />                                    Một số hình ảnh chủ đề hùng biện <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Người thực hiện : Nguyễn Thị Thảo Hiền Trang 18<br /> “Một số kinh nghiệm giúp học sinh Tiểu học nâng cao kỹ năng giao tiếp trong  <br /> giờ học Tiếng Anh ở trường Tiểu học Lê Hồng Phong” <br /> <br /> Toys:<br /> <br /> <br /> Lesson 1 Parts 1-2-<br /> 3<br /> <br /> <br /> <br /> <br />                <br />                                     Hình 1: Chủ đề hùng biện đồ chơi <br /> <br /> <br /> <br /> <br />           <br />     Hình 2:  Chủ đề môn học                            Hình 3: chủ đề Tết<br /> <br />  Hoạt động nói trước lớp giúp cho những học sinh yếu khắc phục tính rụt  <br /> rè khi nói Tiếng Anh. Thầy cô có nhiều thời gian giao tiếp, gần gũi và giúp đỡ <br /> các em sửa lỗi phát âm cũng như chú ý ngữ điệu trong câu.<br /> <br />  c. Mối quan hệ giữa các kỹ năng tổ chức hoạt động <br /> <br /> Các hoạt động giao viên tổ  chức là một cơ  cấu hoàn chỉnh,có tính đặc thù <br /> về  trình tự, về  nhịp điệu, về  tiến trình của hoạt động. Vì vậy, tất cả  mọi kỹ <br /> năng được chuẩn bị đương nhiên liên quan với nhau. Kỹ năng tổ chức hoạt động <br /> của giáo viên, giao nhiệm vụ  tốt sẽ  dẫn đến việc học sinh sẽ  thực hiện hoạt  <br /> động giao tiếp đạt hiệu quả cao.<br /> <br />     d. Kết quả khảo nghiệm mà đề tài mang lại<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Người thực hiện : Nguyễn Thị Thảo Hiền Trang 19<br /> “Một số kinh nghiệm giúp học sinh Tiểu học nâng cao kỹ năng giao tiếp trong  <br /> giờ học Tiếng Anh ở trường Tiểu học Lê Hồng Phong” <br /> <br /> Giáo viên nhận thức được những ích lợi của việc tổ chức những hoạt động <br /> nhằm nâng cao kỹ  năng giao tiếp cho học sinh. Những hoạt động này đã phát <br /> huy tính tích cực, chủ động, tăng cường sự tham gia của học sinh. Mọi học sinh  <br /> đều được thực hành nói Tiếng Anh trên lớp,  học sinh nắm bài chắc hơn, hứng  <br /> thú với học tập hơn. Chất lượng điểm kiểm tra môn học cũng được nâng cao <br /> hơn. <br /> <br /> * Kết quả chất lượng môn học<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Hoàn thành Chưa hoàn thành<br /> <br /> Năm Học TSHS Số lượng % Số lượng %<br /> <br /> Cuối   Năm   Học   215 115 100% 0 0%<br /> 2015 – 2016<br /> <br /> Cuối   Học   Kỳ   I   220 220 100% 0 0%<br /> 2016 – 2017<br /> <br /> <br /> *Chất lượng điểm kiểm tra kỹ năng Nói.<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Người thực hiện : Nguyễn Thị Thảo Hiền Trang 20<br /> “Một số kinh nghiệm giúp học sinh Tiểu học nâng cao kỹ năng giao tiếp trong  <br /> giờ học Tiếng Anh ở trường Tiểu học Lê Hồng Phong” <br /> <br /> <br /> Năm học TSHS Hoàn thành tốt Hoàn thành<br /> SL % SL %<br /> Cuối <br /> Năm Học  <br /> 2015­2016 215 90 42% 125 58%<br /> <br /> <br /> Cuối Học  <br /> Kỳ I <br /> 2016­2017 218 105 48% 113 52%<br /> <br /> <br /> <br /> <br />      <br /> <br /> <br /> <br /> <br />                   Ngoài ra chất lượng học sinh tham gia hội thi tài năng Tiếng Anh do  <br /> phòng giáo dục và sở tổ chức cũng đạt đưọc kết quả khá cao. Cấp huyện: một  <br /> giải ba, ba giải khuyến khích. Một giải nhì cấp tỉnh. Và có lẽ  đối với bản thân  <br /> tôi kết quả mà tôi mong đợi  nhất đó chính là có thêm nhiều học sinh ngày càng <br /> say mê, yêu thích môn học hơn.<br /> <br />         III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ<br /> <br />  1.  Kết luận <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Người thực hiện : Nguyễn Thị Thảo Hiền Trang 21<br /> “Một số kinh nghiệm giúp học sinh Tiểu học nâng cao kỹ năng giao tiếp trong  <br /> giờ học Tiếng Anh ở trường Tiểu học Lê Hồng Phong” <br /> <br />   Tổ chức cho học sinh những  hoạt động nhằm nâng cao kỹ năng giao tiếp <br /> cho học sinh  trong  giờ học Tiếng Anh giúp học sinh phát huy tính tự học, sáng  <br /> tạo, tính tự  giác, tự  quản, sự  tự  tin, hứng thú trong học tập. Với phương pháp  <br /> dạy học mới, giúp các em phát huy tốt các kỹ  năng: kỹ  năng giao tiếp, kỹ năng <br /> hợp tác, kỹ năng tự đánh giá lẫn nhau trong giờ học. <br /> <br /> Tạo điều kiện đẩy mạnh đổi mới phương pháp dạy học và các hình thức  <br /> dạy học trên cơ sở tổ chức các hoạt động phát huy tính tích cực, chủ động, khả <br /> năng   tự   học   của   học   sinh.   Tăng   khả   năng   thực   hành,   vận   dụng,   tích   hợp  <br /> được hoạt động phát triển ngôn ngữ của học sinh thông qua các hoạt động học <br /> tập . Chú trọng khai thác và sử dụng những kinh nghiệm của học sinh trong đời  <br /> sống hàng ngày. Gắn kết giữa nội dung dạy học với đời sống thực tiễn của học  <br /> sinh, của cộng đồng thông qua hoạt động ứng dụng của mỗi bài, rèn cho các em  <br /> kỹ năng giải quyết các vấn đề, các khó khăn của nhóm và chính bản thân các em  <br /> trong mõi tiết học. Để có được kỹ năng này, đòi hỏi người giáo viên phải không <br /> ngừng nghiên cứu, tìm tòi, học hỏi và rèn luyện.  Phải nắm vững yêu cầu về <br /> quan điểm dạy học, chương trình, nội dung dạy học. Thấy  được tầm quan <br /> trọng và ích lợi của việc nâng cao kỹ năng giao tiếp cho học sinh .<br /> <br /> Hoạt động này có thể áp dụng được cho tất cả các tiết học môn Tiếng Anh  <br /> ở tất cả các khối lớp  ở cấp Tiểu học, đặc biệt phát huy hiệu quả  tốt trong mô <br /> hình trường học mới.     <br /> <br />  2. Kiến nghị <br /> <br /> Để  hoạt động hướng dẫn và dạy học nâng cao kỹ  năng giao tiếp Tiếng <br /> Anh trong giờ  học trở  thành hoạt động dạy học thường xuyên, có chất lượng,  <br /> mang lại hiệu quả cao cho công tác dạy học và nâng cao chất lượng giáo dục bộ <br /> môn Tiếng Anh. Cụm chuyên môn và các trường thường xuyên tổ chức cho học  <br /> sinh được tham gia vào các buổi ngoại khóa để  các em có cơ  hội giao lưu thực  <br /> <br /> <br /> <br /> Người thực hiện : Nguyễn Thị Thảo Hiền Trang 22<br /> “Một số kinh nghiệm giúp học sinh Tiểu học nâng cao kỹ năng giao tiếp trong  <br /> giờ học Tiếng Anh ở trường Tiểu học Lê Hồng Phong” <br /> <br /> hành nói Tiếng Anh. Tổ chuyên biệt cũng  nên có kế hoạch giúp các trường  tổ <br /> chức Câu Lạc Bộ  Tiếng Anh vào cuối tuần với nhiều hoạt động học mà chơi <br /> giúp các em có thêm cơ hội thực hành Tiếng Anh một cách có hiệu quả.<br /> <br /> Đề  tài tôi nghiên cứu với thời gian vận dụng còn ngắn nên chưa có nhiều  <br /> kinh nghiệm và rút kinh nghiệm để đề tài được phát huy tốt hơn. Đề tài còn đôi  <br /> chỗ bỏ ngỏ. Tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu ở những năm học tiếp theo để sáng kiến  <br /> kinh nghiệm được hoàn thiện hơn nữa góp phần nâng cao chất lượng giáo dục <br /> bộ môn Tiếng Anh của trường cũng như đưa kinh nghiệm này nhân rộng và sâu <br /> hơn để chia sẻ đến các bạn đồng nghiệp.<br /> <br /> Và cuối cùng, kính chúc sức khỏe tới các thầy cô trong hội đồng chấm sáng <br /> kiến kinh nghiệm. Tôi rất mong muốn nhận được sự đóng góp của các đồng chí <br /> để đề tài này hoàn thiện hơn !                              <br /> <br /> Xin chân thành cảm ơn ! <br /> <br />                                                       Eana, ngày 10  tháng 3  năm 2017<br /> <br />                                                                       Người viết<br /> <br /> <br /> <br />                                                                         Nguyễn Thị Thảo Hiền<br /> <br />     <br /> <br /> <br /> <br /> IV.  NHẬN XÉT CỦA HỘI ĐÔNG SÁNG KIẾN CẤP TRƯỜNG<br /> <br /> .........................................................................................................................<br /> <br /> .........................................................................................................................<br /> <br /> .........................................................................................................................<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Người thực hiện : Nguyễn Thị Thảo Hiền Trang 23<br /> “Một số kinh nghiệm giúp học sinh Tiểu học nâng cao kỹ năng giao tiếp trong  <br /> giờ học Tiếng Anh ở trường Tiểu học Lê Hồng Phong” <br /> <br /> .........................................................................................................................<br /> <br /> .........................................................................................................................<br /> <br /> .........................................................................................................................<br /> <br />                                              CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG CHẤM SÁNG KIẾN <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> NHẬN XÉT CỦA HỘI ĐỒNG CHẤM SÁNG KIẾN CẤP HUYỆN<br /> <br /> .........................................................................................................................<br /> <br /> .........................................................................................................................<br /> <br /> .........................................................................................................................<br /> <br /> .........................................................................................................................<br /> <br /> .........................................................................................................................<br /> <br /> .........................................................................................................................<br /> <br />                                        CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG CHẤM SÁNG KIẾN<br /> <br />                             <br /> <br />                        <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Người thực hiện : Nguyễn Thị Thảo Hiền Trang 24<br /> “Một số kinh nghiệm giúp học sinh Tiểu học nâng cao kỹ năng giao tiếp trong  <br /> giờ học Tiếng Anh ở trường Tiểu học Lê Hồng Phong” <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> V.  TÀI LIỆU THAM KHẢO.<br /> <br /> <br /> <br /> 1. Sách giáo khoa Tiếng Anh lớp 3,4,5<br /> <br /> 2. Sách  ENGLISH  METHODOLOGY COURSE.<br /> <br /> 3. Sách  ENGLISH  GRAMMAR  B<br /> <br /> 4. Mô hình tổ chức lớp họctrong giờ học trên lớp, Tạp chí Giáo Dục.<br /> <br /> 5. Tương tác giữa học sinh trong dạy học theo nhóm, Tạp chí  GD<br /> <br /> 6. Website: Tiếng Anh Tiểu Học trực tuyến. <br /> <br />                   Tiếng Anh 123.com<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Người thực hiện : Nguyễn Thị Thảo Hiền Trang 25<br /> “Một số kinh nghiệm giúp học sinh Tiểu học nâng cao kỹ năng giao tiếp trong  <br /> giờ học Tiếng Anh ở trường Tiểu học Lê Hồng Phong” <br /> <br /> <br /> MỤC LỤC<br /> I . PHẦN MỞ ĐẦU.........................................................................Trang 1<br /> 1. Lý do chọn đề tài...........................................................................Trang 1<br /> 2.  Mục tiêu, nhiệm vụ của đề tài.....................................................Trang 1<br /> 3.  Đối tượng nghiên cứu ..................................................................Trang 2<br /> 4. Giới hạn phạm vi nghiên cứu........................................................Trang 2<br />         5. Một số phương pháp nghiên cứu..................................................Trang 2<br /> II. PHẦN NỘI DUNG ....................................................................Trang 3<br /> 1. Cơ sở lý luận..................................................................................Trang 3<br />         2. Thực trạng......................................................................................Trang 3<br /> 3. Nội dung và hình thức thực hiện giải pháp .................................Trang 5<br /> a.Mục tiêu của giải pháp . ………………….................................. …Trang <br /> b.Nội dung và cách thức thực hiện giải pháp………………………Trang 5<br /> c. Mối quan hệ  giữa các giải pháp…………………………………...Trang <br /> 18.<br /> d. Kết quả  khảo nghiệm mà đề  tài mang lại…………………………Trang <br /> 18<br /> III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ................................................Trang 20<br /> 1.  Kết luận .....................................................................................Trang 20<br />         2. Kiến nghị .....................................................................................Trang 21<br /> IV.  XÁC NHẬN CỦA NHÀ TRƯỜNG.....................................Trang 22<br /> V.  TÀI LIỆU THAM KHẢO.......................................................Trang 23<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Người thực hiện : Nguyễn Thị Thảo Hiền Trang 26<br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
20=>2