SKKN: Một số kỹ năng cơ bản để đưa trò chơi vào lớp học ở Trường Tiểu học Trần Bình Trọng
lượt xem 9
download
Đưa trò chơi vào lớp học tức là biến việc học trên lớp thành một cuộc chơi và qua việc tổ chức vui chơi mà giúp học sinh tiếp nhận kiến thức một cách một cách dễ dàng hơn, hào hứng hơn, giúp cho việc rèn luyện kĩ năng đạt hiệu quả cao hơn. Mời quý thầy cô tham khảo sáng kiến “Một số kỹ năng cơ bản để đưa trò chơi vào lớp học ở Trường Tiểu học Trần Bình Trọng”.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: SKKN: Một số kỹ năng cơ bản để đưa trò chơi vào lớp học ở Trường Tiểu học Trần Bình Trọng
- SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM MỘT SỐ KỸ NĂNG CƠ BẢN ĐỂ ĐƯA TRÒ CHƠI VÀO LỚP HỌC Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC TRẦN BÌNH TRỌNG
- MỤC LỤC I. Đặt vấn đề Trang 2 II. Giải quyết vấn đề Trang 4 1/ Đặc điểm cơ bản của trò chơi học tập Trang 4 2/ Những bước cơ bản để tổ chức một trò chơi học tập có hiệu Trang 4 qảu 3/ Kết quả đạt được Trang 11 III. Phần kết luận Trang 12
- I. ĐẶT VẤN ĐỀ Trò chơi có sức cuốn hút đối với mọi người, bất kể lứa tuổi. Trong cuộc sống không thể thiếu các tổ chức, các hoạt động vui chơi. Cuộc sống càng phát triển, đời sống càng được cải thiện thì nhu cầu vui chơi càng lớn. Không chỉ ngày hôm nay, mà ngay từ xa xưa, vui chơi đã thâm nhập vào cả các hoạt động mang tính chất linh thiêng như lễ hội. Trong các hoạt động lễ hội thì phần lễ là nghi thức cúng tế mang màu sắc tâm linh theo tập quán dân tộc, còn phần hội mang rõ tính chất đời thường. Người dân đến với lễ hội một phần vì phần lễ, nhưng không ít người lại hướng về phần hội. Và phần này thường chiếm thời gian dài, gây nhiều ấn tượng cho người dự với những trò vui chơi, hào hứng, có sức hút mạnh mẽ đối vợi mọi tầng lớp. Vậy trò chơi là gì mà được lưu tâm như thế. Đối với trẻ em không ai chối cãi vui chơi là một lối biểu lộ nghị lực cần phải được giáo luyện trong ý thức phục vụ cho sự tăng trưởng và phát triển của con trẻ. Vai trò của trò chơi như một phương cách giáo dục trẻ em luyện giác quan, tôn trọng kỷ luật. Đối với tuổi lớn hơn, chơi để khai phá trí óc, rèn luyện tính tự chủ, thoả mản óc mạo hiểm, phiêu lưu, khơi dậy ý thức xã hội, thể hiện tình đồng đội, biểu lộ sự hoà đồng, điều hoà ý chí. Trò chơi không những là liều thuốc bổ đối với trẻ em mà ngay cả những người lớn cũng cần thiết để giải toả sự mệt nhọc của tâm trí và thể chất sau những giờ làm việc căng thẳng. Trò chơi chính là kích thích tố tạo cho mọi người thoải mái và hăng hái hơn. Đối với công tác xã hội trò chơi còn là một phương pháp tâm vận hữu hiệu, giúp dễ làm quen với trẻ, dễ bắt nhịp cầu thông cảm cũng như dễ hội nhập vào cộng đồng hầu thực hiện những công tác cho địa phương. Như vậy, chúng ta có thể xác định được năm giá trị của trò chơi đó là : - Thể chất - Giáo dục
- - Chữa trị - Tinh thần - Xã hội Ngày nay, một trong những quan điểm chỉ đạo việc biên soạn bộ sách giáo khoa tiểu học mới hiện nay là khơi dậy tính tích cực hoạt động của học sinh. Đây là một nhiệm vụ trọng tâm của đổi mới chương trình và sách giáo khoa lần này. Trọng tâm này đòi hỏi hoạt động, tổ chức, hướng dẫn của thầy cô giáo phải tương ứng với hoạt động chiếm lĩnh kiến thức và hình thành, rèn luyện kĩ năng của học sinh. Học sinh phải được hoạt động, tự bộc lộ mình và đều được phát triển. Trọng tâm này đòi hỏi thầy giáo cô giáo tổ chức cho học sinh hoạt động để học tập theo những phương pháp trò chơi học tập, thảo luận và giải quyết vấn đề. Quan điểm mới này đòi hỏi trong một tiết dạy thầy giáo cô giáo phải cho học sinh được vui chơi giữa giờ học ngay trên lớp. Đưa trò chơi vào lớp học tức là biến việc học trên lớp thành một cuộc chơi và qua việc tổ chức vui chơi mà giúp học sinh tiếp nhận kiến thức một cách một cách dễ dàng hơn, hào hứng hơn, giúp cho việc rèn luyện kĩ năng đạt hiệu quả cao hơn. Đưa trò chơi vào lớp học đã đáp ứng được cùng lúc hai nhu cầu của con người : Nhu cầu vui chơi và nhu cầu học tập. Đó chính là hình thức học mà chơi, chơi mà học đang được cả xã hội quan tâm. Từ những yêu cầu trên, vai trò của người giáo viên hiện nay càng nâng cao hơn. Ngoài việc nắm vững kiến thức chuyên môn còn phải có kĩ năng sáng tạo, tổ chức tốt các trò chơi nhằm phục vụ cho các giờ học đạt hiệu quả cao hơn. Để giải quyết được vấn đề này, với vai trò là một giáo viên Tổng phụ trách Đội thường xuyên tiếp xúc với các hoạt động tập thể và trực tiếp tổ chức các trò chơi cho học sinh tiểu học. * Mục đích chọn đề tài: Giới thiệu một số kỹ năng cơ bản để đưa trò chơi vào lớp học ở Trường Tiểu học Trần Bình Trọng có hiệu quả. II. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
- 1. Đặc điểm cơ bản của trò chơi học tập Đối với học sinh tiểu học, chơi là một nhu cầu không thể thiếu.Vì vậy việc sử dụng các trò chơi học tập trong các giờ học hết sức cần thiết và bổ ích. Trò chơi học tập là hoạt động được tổ chức có tính chất vui chơi, giải trí nhưng có nội dung gắn với bài học hoặc hoạt động học tập của học sinh. Trò chơi học tập có tác dụng giúp học sinh: Thay đổi đội hình, chống mệt mỏi; tăng cường khả năng thực hành, vận dụng các kiến thức đã học, phát triển hứng thú, tập thói quen tập trung, tính độc lập, ham hiểu biết và khả năng suy luận. Khi chơi, học sinh tưởng tượng, suy ngẫm, thử nghiệm, lập luận để đạt kết quả mà lại không nghĩ mình đang học. Sự “khô khan”, “căng thẳng” của các giờ học do đó sẽ được giảm nhẹ, quá trình học tập diễn ra một cách tự nhiên, hấp dẫn hơn. Trong thực tiễn dạy học ở trường tiểu học trò chơi học tập được xem như là một thủ thuật, biện pháp củng cố kiến thức mà học sinh được học trong tiết học. Tuy nhiên trò chơi học tập có thể được tổ chức ở tất cả các khâu trong tiến trình tiết học hoặc sau một số bài học, khi học sinh đã có những kiến thức tổng hợp hơn. Khi thiết kế và tổ chức các trò chơi trên lớp học phải đảm bảo các yêu cầu : Mỗi trò chơi phải góp phần vào việc thực hiện mục tiêu tiết dạy; phải được chuẩn bị chu đáo và phù hợp với đối tượng học sinh; phải tổ chức sao cho tất cả mọi học sinh trong nhóm, tổ ... đều được tham gia; không để thời gian chơi kéo dài, ảnh hưởng đến giờ học hoặc làm học sinh mất đi hứng thú; luôn quan tâm, khích lệ, tránh làm cho những học sinh không hoàn thành nhiệm vụ lúng túng khi chơi. 2. Những bước cơ bản để tổ chức một trò chơi học tập có hiệu quả: Biết một trò chơi thì rất dễ, nhưng hướng dẫn một trò chơi lại khó, tôi xin góp nhặt những điều căn bản sau đây để giúp người tổ chức thành công. 2.1- Người hướng dẫn
- Người hướng dẫn trò chơi trên lớp học là giáo viên cũng có thể gọi là quản trò, hướng dẫn trò chơi cần phải có một số khả năng và những đức tính cần thiết: - Phải biết nhiều trò chơi. - Biết lựa chọn trò chơi cho từng nội dung mục tiêu của bài học và tường tận các biến thái của trò chơi. - Gây được hào hứng cho học sinh khi tham dự - Làm chủ được khung cảnh, thời gian. - Tạo được uy tín để học sinh tham gia trò chơi có nề nếp - Có giọng nói rõ ràng để giải thích trò chơi - Nhanh tay nhanh mắt, suy xét mau lẹ để định kết quả trò chơi trong tình thân mật và thành thực. - Có óc sáng kiến để biến đổi trò chơi cho khỏi nhàm chán. - Thưởng phạt công minh. Ngoài ra người giáo viên còn có óc tổ chức để xếp đặt trò chơi thích hợp tuỳ vào thời gian các bước trong giờ học và nhất là tuỳ vào thái độ của học sinh tham dự. Buộc học sinh phải theo kỉ luật trò chơi một cách nghiêm chỉnh, đồng thời khéo léo khuyến người thua không nản người thắng không kiêu. 2.2- Lựa chọn trò chơi Mỗi một tiết học bao giờ cũng có một yêu cầu cần đạt, được chương trình qui định rất chặt chẽ về kiến thức cơ bản cũng như về kĩ năng thực hành. Trò chơi một khi xâm nhập vào lớp học nhất thiết đó phải là một bộ phận nội dung của bài học, phải là một thành phần cấu tạo nên tiết học, phải góp phần vào việc hình thành kiến thức cơ bản hoặc rèn luyện kĩ năng cơ bản của tiết học. Nội dung của trò chơi phải là một phần của nội dung của bài học. Đưa trò chơi vào lớp học chủ yếu là muốn nói tới việc tổ chức vui chơi ngay trong lớp học hằng ngày. Có nghĩa là chơi trong phạm vi không gian chật hẹp, trong phạm vi thời gian ngắn ngủi, chơi với số người tham dự đông. Vì vậy mà hình
- thức vui chơi bị hạn chế. Cho nên khi lựa chọn trò chơi giáo viên cần chú ý đến các yếu tố sau: a, Lựa chọn theo hoàn cảnh gồm có : - Không gian tổ chức trò chơi (bục giảng, các lối đi ... ) - Số học sinh tham dự (vì là trò chơi học tập cho nên phải chọn các trò chơi mà tất cả học sinh trong lớp đều được tham gia chơi) - Lứa tuổi (tuỳ vào từng lứa tuổi, khối lớp để lựa chọn trò chơi cho phù hợp với tâm sinh lí, khả năng thực trò chơi của học sinh) - Mục đích (có trò chơi nhằm thay đổi không khí, giải toả mệt mỏi, có trò chơi được vận dụng nhằm củng cố kiến thức, hệ thống bài ... ) Ngoài ra một số yếu tố khác như thời tiết, trình độ hiểu biết, ánh sáng ... cũng cần chú ý đến khi lựa chọn trò chơi. b, Lựa chọn theo nội dung: Nội dung chơi là điều cần thiết nhất trên khía cạnh giáo dục. Một trò chơi với mục đích giải trí rất cần thiết nhưng cũng còn tuỳ vào nội dung và mục tiêu của giờ học để lồng vào đó một nội dung bao hàm tính cách rèn luyện cơ thể, giác quan, khiếu thẩm mỹ, kiến thức, tinh thần đồng đội, óc thám hiểm và khai phá ... Một trò chơi hay phải điều hoà phát triển cùng một lúc các kỹ năng cơ bản ... Trò chơi sẽ tẻ nhạt nếu đưa ra không đúng lúc, biết lựa chọn để chơi đúng lúc sẽ bổ ích vô cùng. 2.3- Sửa soạn trò chơi: Trò chơi được lựa chọn rồi phải sửa soạn cho được hoàn mỹ. Sửa soạn trò chơi phải chú ý tới các khía cạnh liên quan đến không gian chơi, dụng cụ để thực hiện trò chơi, số người, số nhóm được bố trí ... Giáo viên phải kiểm tra xem đã thuận lợi để tổ chức trò chơi chưa, cần sắp xếp lại một vài vị thế không ... Các dụng cụ cho trò chơi đã sẵn sàng chưa, mua sắm hay mượn thêm những gì ? ... 2.4- Trình bày trò chơi: Sự thành công hay thất bại của một trò chơi tuỳ thuộc không ít vào nghệ thuật trình bày của giáo viên hướng dẫn. Người giáo viên phải trình bày thế
- nào cho học sinh hiểu rành mạch các diễn tiến của trò chơi, các điều kiện của từng giai đoạn, các luật lệ, sự thưởng, phạt ... - Nên buộc học sinh yên lặng lúc trình bày bằng cách vỗ tay, nói tiếng lớn, gõ thước ... - Nói một cách chậm rãi, rõ ràng, nhấn mạnh ở những ý chính cần lưu ý. - Nói và cử động cho học sinh dễ hiểu, nếu cần thì vẽ lên bảng hoặc dùng tranh, sơ đồ để giới thiệu. - Trình bày các luật lệ sau đó xin đề nghị hình thức thưởng phạt. - Hỏi xem học sinh có em nào chưa hiểu để giải thích lại. - Chơi thử một lần trước khi chơi thật. 2.5- Hướng dẫn cuộc chơi: Giáo viên phải quan sát cẩn thận phản ứng của học sinh về tâm lí, cử chỉ, lời nói, biểu lộ tính tình và khả năng. - Nên dùng hiệu lệnh để bắt đầu và ngừng cuộc chơi. - Phải đề cao kỷ luật tập thể. - Sự thưởng phạt phải tuỳ thuộc vào sự thống nhất của học sinh (nhẹ nhàng, có tính động viên) - Phải dành cho học sinh nhiều cơ hội phát triển sáng kiến trong phạm vi thể lệ của trò chơi. - Phải kích động cho những học sinh nhút nhát, tự ti tham dự cuộc chơi để giúp học sinh bạo dạn và tự chủ hơn. Một điều tế nhị ở đây là phần phạm lỗi sẽ được phạt nhẹ lại để học sinh tiếp tục cuộc vui, tạo phấn khởi cho các em. - Phải biết tạo hứng khởi cho mỗi người hay mỗi đội bằng cách giúp mỗi cá nhân hay mỗi nhóm nhỏ đều thắng về một vài phương diện như sức mạnh, khôn lanh, thông minh, tự chủ ... v.v - Cuối cùng là GV nhận xét thiếu sót trong lúc chơi để HS rút kinh nghiệm cho lần chơi sau. Tóm lại bất kỳ trò chơi nào cũng có tác dụng nhất định trong việc bồi dưỡng kiến thức, rèn luyện kĩ năng cho người tham dự cuộc chơi và người
- chứng kiến cuộc chơi nên đều có thể đưa vào lớp học. Việc sử dụng trò chơi trong từng tiết dạy là tuỳ vào cách tổ chức của từng giờ dạy. Giáo viên có thể dùng để hình thành bài học để luyện tập hoặc củng cố. Hình thức trò chơi cũng có thể thay đổi đôi chút cho thích hợp với hoàn cảnh riêng của từng lớp học, cũng như điều kiện trang thiết bị lớp học. * Một số trò chơi minh hoạ: + Ví dụ 1: Trò chơi “Hãy nhận ra mình” A. Mục đích: Củng cố quan hệ thứ tự giữa các số trong phạm vi 100; “số liền trước”, “số liền sau” (Toán 1). B. Công tác chuẩn bị: - Giáo viên cho ôn tập “Số liền trước”, “số liền sau” của các số đã biết, cho học sinh nhắc lại một vài lần. Chuẩn bị những tấm thẻ như những quân bài “Tú lơ khơ” trên đó có ghi số thứ tự cho đủ theo số học sinh của lớp và phát cho mỗi bạn một thẻ, yêu cầu học sinh nhớ kĩ số bài của mình. C. Sửa soạn trò chơi: - Kiểm tra số lượng thẻ - Có thể đảo các thẻ cho các em ngồi gần nhau. D. Hướng dẫn trò chơi: - GV sẽ gọi HS theo những số đã phát và không gọi trực tiếp mà gọi gián tiếp; chẳng hạn GV gọi “Số liền sau số 19”, hay “Số lớn nhất của các số trong lớp”... Khi GV gọi thì HS có số tương ứng phải giơ thẻ và nói “Có tôi, có tôi”. Cả lớp quan sát. Nếu giơ thẻ sai với số GV đọc thì bị ghi điểm 0 vào thẻ. Nếu giơ đúng thì thắng và ghi điểm 1 vào thẻ. Sau 6 - 8 phút chơi, kiểm lại ai có điểm 0 nhiều nhất là người thua cuộc và được gọi là “Người bị lạc và không nhận ra mình”. + Ví dụ 2: Trò chơi “Giờ nào việc nấy” A. Mục đích: Luỵên tập về đọc giờ đúng và nhận biết về một số thời điểm diễn ra các hoạt động sinh hoạt trong ngày. B. Chuẩn bị: Mỗi em HS một tấm bảng hai mặt xanh, đỏ
- C. Hướng dẫn chơi: - GV hoặc 1 HS hô: “6 giờ sáng ... thức dậy” “9 giờ sáng ... ăn cơm tối” “7 giờ sáng ... đi học” ... Cả lớp lắng nghe và giơ bảng mặt đỏ nếu thấy đúng, giơ mặt xanh nếu thấy sai. Bạn nào giơ nhầm sẽ bị nhắc nhở, cả lớp được dịp cười vui. Chẳng hạn với câu “9 giớ sáng ... ăn cơm tối” : nếu bạn nào giơ mặt đỏ là bị nhắc nhở. Trò chơi cứ tiếp tục như vậy nhiều lần; GV sẽ hô nhiều thời gian, nhiều công việc khác nhau. + Ví dụ 3: Trò chơi “Ghép từ” A. Mục đích: Luyện nhanh trí, làm giàu vốn từ (vận dụng trong các giờ từ ngữ - ngữ pháp) B. Chuẩn bị: Mỗi HS 1 bút và 1 tờ giấy. C. Cách chơi: GV đọc 1 từ ví dụ từ “Lên”, HS bắt đầu viết thêm các từ khác sau từ “Lên” với điều kiện từ đó phải có nghĩa, ví dụ: Lên đường, lên xuống, lên dốc ... Thời gian viết khoảng 3 phút. GV giơ thước tất cả HS dừng bút. Lần lượt từng người đọc những chữ mình viết cho mọi người nghe. Trong khi một người đọc, những người khác thấy chữ nào trúng với chữ mình thì xoá bỏ. Sau khi mọi người đọc xong, ai còn nhiều chữ nhất là thắng. + Ví dụ 4: Trò chơi “Thay số bằng phép tính” A. Mục đích: Củng cố ý nghĩa của từ: tổng, hiệu , tích, thương B. Chuẩn bị: Một vài tấm bìa có ghi số C. Cách chơi: Giáo viên giơ tấm bìa ghi số, chẳng hạn số 10 rồi lần lượt gọi học sinh thay số 10 đó bằng những phép tính (hoặc dãy tính) có kết quả bằng 10 Chẳng hạn 5 + 5; 10 x 1; 4 + 4 + 2; 11 – 1; 20 – 10; 5 + 1 + 2 + 2; 20 : 2… Học sinh nào thay được 5 cách trở nên thì được cả lớp hoan hô và được thưởng một tràng vỗ tay
- + Ví dụ 5: Trò chơi “Chim đậu trên cành” A. Mục đích : Luyện giải các bài toán về nhiều hơn, ít hơn . B. Chuẩn bị : Vẽ hai đường tròn, đường kính khá lớn trên sân. Vòng tròn thứ nhất đánh số 1, tượng trưng cho cành cây trên. Vòng tròn thứ hai đánh số 2, tượng trưng cho cành cây dưới . C. Cách chơi : Các tổ cùng chơi dưới sự điều khiển của giáo viên Giáo viên hô chẳng hạn “ Cành trên có 5 con chim ” thì mỗi tổ cử ra 5 em nhanh chóng chạy đến vòng tròn số 1 và vào trong vòng tròn đó, đứng chụm thành một nhóm . Giáo viên hô tiếp “ Cành dưới có ít hơn cành trên 2 con chim ” thì mỗi tổ cử 5 – 2 = 3 em, nhanh chóng chạy đến vòng tròn số 2 và vào trong vòng tròn đó đứng chụm lại thành một nhóm . Giáo viên lại hô “ Ở cành trên 3 con chim bay đi và đến đậu ở cành dưới ” thì mỗi nhóm ở vòng tròn số 1, 3 em sang nhập với nhóm của tổ mình ở vòng tròn số 2 thành một nhóm 3 + 3 = 6 em . Giáo viên lại hô “ Ở cành trên có thêm 2 con chim mới đến đậu ” thì mỗi tổ cử 2 em ở vòng tròn số 2 chạy đến vòng tròn số 1 nhập với 2 bạn trong tổ của mình thành một nhóm có 2 + 2 = 4 em v.v… Trong quá trình chơi, tổ nào làm tính đúng cử người nhanh thì được điểm cao, tổ nào làm tính sai thì không được điểm nào. Cuối cùng tổ nào được tổng số điểm cao nhất thì được gọi là “ Tổ vô địch ” . Trò chơi thì rất phong phú và da dạng tôi chỉ muốn giới thiệu một số trò chơi học tập như trên để chúng ta thấy rằng trò chơi rất lí thú và bổ ích, nếu chọn đúng trò chơi và vận dụng phù hợp vào bài dạy thì đều có tác dụng giáo dục sâu sắc góp phần giải quyết 2 nhu cầu chính đó là học tập và vui chơi của học sinh. 3. Kết quả đạt được: Sau khi áp dụng trò chơi học tập vào lớp học, qua một thời gian tôi nhận thấy các em có hứng thú với những trò chơi vì các em được thoải mái hơn sau
- những giờ học căng thẳng và qua những trò chơi này cũng giúp các em mạnh dạn hơn, tự tin hơn khi tham gia các hoạt động ngoại khóa do nhà trường tổ chức. III. KẾT LUẬN Trò chơi học tập là một phương tiện có ý nghĩa trong việc góp phần thực hiện đổi mới phương pháp dạy học ở tiểu học, nhằm phát huy tính tích cực, độc lập, sáng tạo của học sinh. Với ý nghĩa đó tôi đã tìm tòi tham khảo nhiều tài
- liệu liên quan đến trò chơi học tập và mạnh dạn đúc kết lại những bước cơ bản và cần thiết nhất để người giáo viên có thể vận dụng để tổ chức tốt các trò chơi trên lớp học của mình. Nhờ thường xuyên học hỏi, sáng tạo, cộng với sự giúp đỡ, phối hợp nhiệt tình của chuyên môn nhà trường và các giáo viên chủ nhiệm nên trong năm qua tài liệu này đã được các thầy cô giáo trong nhà trường vận dụng vào các giờ học rất hiệu quả, không khí lớp học sôi động, học sinh hào hứng, chủ động tích cực tham gia vào bài học. Thông qua các trò chơi trên lớp, GV đã đã phát huy được tính tự giác tích cực của học sinh, HS tự chiếm lĩnh tri thức bằng khả năng phân tích, tư duy vận dụng qua các trò chơi trên lớp. Từ những việc làm và kết quả có được ở trên, tôi rút ra được những kinh nghiệm cho người GV tiểu học như sau: - Để thành công trong việc giảng dạy ngoài việc nắm vững mục tiêu kiến thức chương trình đề ra, người giáo viên còn phải có óc tổ chức, sáng tạo các phương pháp dạy học trên lớp, đặc biệt là khi tiếp cận phương pháp dạy học mới hiện nay. - Trong các giờ học GV phải vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học và hình thức dạy học “Học mà chơi, chơi mà học”. Luôn tạo được các môi trường học tập tập mới cho HS thông qua các trò chơi. - Trò chơi vui trên lớp nhưng phải có tổ chức, phải lựa chọn trò chơi phù hợp với mục tiêu kiến thức cần truyền đạt trong giờ học. - Trò chơi học tập chỉ có thể đạt được mục đích mong muốn mỗi khi GV có sự chuẩn bị chu đáo các phương tiện cũng như điều kiện vật chất cho trò chơi. - Phải luôn tìm tòi học hỏi, trang bị cho mình một vốn kiến thức về các trò chơi phong phú và đa dạng để lựa chọn, vận dụng vào công tác dạy học góp phần đổi mới phương pháp dạy học hiện nay. Đề tài này của tôi đã được các thầy giáo, cô giáo hưởng ứng và vận dụng vào các giờ dạy nhưng chắc chắn còn nhiều điều cần bàn bạc thêm. Tôi rất
- mong được các ý kiến đóng góp, bổ sung của cán bộ chỉ đạo chuyên môn các cấp để đề tài này hoàn thiện hơn và được vận dụng vào thực tiễn đạt hiệu quả. Xin chân thành biết ơn! Hòa Hiệp Bắc, ngày 10 tháng 12 năm 2009 Người viết NGUYỄN THỊ PHƯƠNG DIỆU Tài liệu tham khảo 1. Học trong chơi - Chơi mà học (Nguyễn Truyền) 2. Tuyển tập trò chơi- NXB Thuận Hoá- Huế
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
SKKN: Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh Tiểu học
21 p | 1257 | 174
-
SKKN: Một số biện pháp rèn luyện kĩ năng học tốt môn Tập Làm Văn lớp 5
13 p | 541 | 87
-
SKKN: Một số kĩ năng về giải bài toán chất khí CO2, SO2 tác dụng với dung dịch kiềm
17 p | 413 | 67
-
SKKN: Một số kinh nghiệm rèn luyện kỹ năng kể chuyện cho học sinh lớp 2 trong phân môn tiếng Việt
14 p | 810 | 63
-
SKKN: Rèn luyện một số kỹ năng thành lập biểu đồ môn Điạ lí cho học sinh lớp 12 – trường THPT Ba Vì
24 p | 257 | 57
-
SKKN: Một số biện pháp giúp học sinh lớp 1 viết chữ rõ ràng, sạch đẹp
26 p | 458 | 56
-
SKKN: Một số biện pháp rèn kỹ năng đọc - hiểu văn bản cho học sinh THCS
28 p | 570 | 21
-
SKKN: Một vài kinh nghiệm rèn kĩ năng phòng tránh tai nạn đuối nước cho học sinh lớp 7A2 Trường THCS Lê Đình Chinh thông qua một số hoạt động giáo dục
45 p | 143 | 12
-
SKKN: Một số kinh nghiệm tư vấn kỹ năng xử lý tình huống trong Kiểm tra nội bộ trường học
23 p | 117 | 7
-
SKKN: Một vài kinh nghiệm quản lý chỉ đạo giáo viên lồng ghép một số hoạt động giáo dục rèn kĩ năng phòng chống đuối nước cho học sinh ở Trường Mầm non Họa Mi
35 p | 83 | 6
-
SKKN: Một số giải pháp giúp học sinh có kỹ năng giải phương trình vô tỉ
23 p | 59 | 6
-
SKKN: Chỉ đạo thực hiện một số kỹ năng quan sát hoạt động học tập của học sinh ở trường Tiểu học Năm học 2016-2017
20 p | 53 | 3
-
SKKN: một số giải pháp nâng cao kỹ năng giải toán hình học không gian cho học sinh lớp 11cb
25 p | 97 | 3
-
SKKN: Một số giải pháp nhằm nâng cao thành tích trong huấn luyện Bơi nội dung 50m tự do (trườn sấp) cấp Tiểu học
14 p | 86 | 3
-
SKKN: Rèn luyện kỹ năng giải phương trình vô tỉ và một số giải pháp giúp học sinh khắc phục sai lầm trong giải phương trình vô tỉ
24 p | 37 | 2
-
SKKN: Một số kỹ năng làm bài tập trắc nghiệm lượng giác
40 p | 31 | 2
-
SKKN: Một số giải pháp giúp học sinh rèn luyện kỹ năng giải phương trình vô tỉ
24 p | 72 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn