intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thực hành: Quan sát hình thái NST

Chia sẻ: Nguyen Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

141
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

HS biết nhận biết hình dạng NST ở các kì - Rèn kĩ năng quan sát, vẽ hình II/ Chuẩn bị: - Kính hiển vi - Tiêu bản III/ Tiến trình: A – ổn định: B – Kiểm tra:H. NST biến đổi như thế nào trong chu kì tế bào.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thực hành: Quan sát hình thái NST

  1. Thực hành: Quan sát hình thái NST I/ Mục tiêu bài học: - HS biết nhận biết hình dạng NST ở các kì - Rèn kĩ năng quan sát, vẽ hình II/ Chuẩn bị: - Kính hiển vi - Tiêu bản III/ Tiến trình: A – ổn định: B – Kiểm tra:H. NST biến đổi như thế nào trong chu kì tế bào C – Bài mới: Vào bài: Hoạt động của Hoạt động của trò Nội dung thầy - Nêu yêu cầu của bài 1 học sinh trình bày các - Nhận dạng hình thái NST ở các thao tác Yêu cầu nêu được: kì -Đặt tiêu bản lên bàn - Vẽ lai hình quan
  2. sát được kính: quan sát Nhận dạng tế bào ở kì nào Các nhóm tiến hành quan sát 1/ Quan sát tiêu bản - Chia nhóm: 4 nhóm - Mỗi nhóm cử 1 phân công nhiệm vụ cho nhóm trưởng, 1 thư các nhóm kí - H. Em nào nhắc lại trả lời độc lập các bước quan sát - Các bước: - Các bước: trên kính hiển vi? + Đặt tiêu bảnlên + Đặt tiêu bảnlên - H. Ai nhận xét? bàn kính bàn kính - Nhận xét, bổ sung + Lây bội giác + Lây bội giác + Quan sát + Quan sát + vẽ + vẽ các học sinh khác bổ - Các em thực hành sung - Kiểm tra, nhận xét
  3. từng nhóm Thực hành quan sát 2/ Viết thu hoạch - Các em viết thu hoạch Viết thu hoạch Giáo viên treo Tranh vẽ Các kì của nguyên Học sinh quan sát Tranh - vẽ phân đối chiếu với hình - vẽcủa nhómnhận Giáo viên cung cấp thêm dạng NST đang ở kì nào thông tin +Kì trung gian : Tế bào có nhân +Các kì khác căn cứ vào vị trí NST trong tế bào +Các học sinh vẽ và chú thích các hình đã quan sát +Vì chưa có tiêu bản được vào vở NST Giáo viên dùng
  4. tranh câm các kì của nguyên phân để học sinh nhận dạng hình thái NST Nhận xét đánh giá -Các nhóm tự Nhận xét về thao tác sử dụng kính ,kết quả quan sát tiêu bản +Giáo viên đánh giá chung về ý thức và kết quả của các nhóm +Đánh giá kết quả bản thu hoạch D – Củng cố: - H.Em hãy phân biệt sinh sản, biến dị, di truyền - Một em đọc phần ghi nhớ E – Dặn Dò : Học trả lời câu 1,2,3, Đọc trước bài AND F Rút kinh nghiệm ........................................................................................................................... ........................................................................................................................... ........................................................................................................................... ...........................................................................................................................
  5. ........................................................................................................................... ...............................................................................................
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2