intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thuyết trình: Tác động dự án xây cầu vượt bằng thép tại các điểm ùn tắc giao thông với kinh tế - xã hội và giải pháp chống ùn tắc giao thông

Chia sẻ: Dsgvfdcx Dsgvfdcx | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:25

110
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thuyết trình: Tác động dự án xây cầu vượt bằng thép tại các điểm ùn tắc giao thông với kinh tế - xã hội và giải pháp chống ùn tắc giao thông nhằm trình bày về tổng quan về hàng hóa công cộng, tình hình giao thông tại TP.HCM, dự án chống ùn tắc giao thông, tác động của dự án tới kinh tế - xã hội, đề xuất và kiến nghị.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thuyết trình: Tác động dự án xây cầu vượt bằng thép tại các điểm ùn tắc giao thông với kinh tế - xã hội và giải pháp chống ùn tắc giao thông

  1. TÁC ĐỘNG DỰ ÁN XÂY CẦU VƯỢT BẰNG THÉP TẠI CÁC ĐIỂM ÙN TẮC GIAO THÔNG VỚI KINH TẾ - XÃ HỘI VÀ GIẢI PHÁP CHỐNG ÙN TẮC GIAO THÔNG Nhóm thực hiện
  2. Các nội dung chính I. TỔNG QUAN VỀ HÀNG HÓA CÔNG CỘNG II. TÌNH HÌNH GIAO THÔNG TẠI TP.HCM III. DỰ ÁN CHỐNG ÙN TẮC GIAO THÔNG IV. TÁC ĐỘNG CỦA DỰ ÁN TỚI KINH TẾ - XÃ HỘI V. ĐỀ XUẤT VÀ KIẾN NGHỊ
  3. I. Tổng quan về hàng hóa công cộng v Khái niệm Hàng hóa công cộng (HHCC) là những loại hàng hóa có thể được một số người tiêu dùng cùngu ử dụng mà không làm giảm khả năng sử dụng món hàng của bất cứ người nào.
  4. Tính chất của Hàng hóa công v Tính chất: có 02 thuộc tính căn bản 1 2 Hàng hóa Hàng hóa công cộng công cộng không có không có tính cạnh tính loại trừ tranh trong trong tiêu tiêu dùng dùng
  5. Phân loại hàng hóa công v Phân loại: được chia làm 02 loại chính • Hàng hoá công cộng thuần túy. • Hàng hoá công cộng không thuần túy.
  6. Hàng hoá công cộng thuần túy Là những HHCC bao gồm cả hai đặc tính, không cạnh tranh và không loại trừ Vidu: Quốc phòng, bắn pháo hoa, đèn biển…
  7. Hàng hóa công không thuần túy Là những HHCC chỉ bao gồm một trong hai đặc tính của hàng hóa công Vi dụ: Đường cao tốc, công viên
  8. DỰ ÁN CHỐNG ÙN TẮC GIAO THÔNG v Dự án chống ùn tắc giao thông có phải là hàng hóa công? o Cầu vượt tại các điểm ùn tắc o Dịch vụ bảng điện tử, đài FM cung cấp thông tin ùn tắc giao thông.
  9. Sự cần thiết phải cung cấp hàng hóa công v Thị trường tư nhân không sản xuất những hàng hoá công cộng không có khả năng loại trừ. v Khu vực tư nhân sẽ sản xuất dưới mức tối ưu nên tổn thất cho thị trường. v Do đó hàng hóa công chủ yếu được cung cấp bởi chính phủ.
  10. Sự cần thiết phải cung cấp hàng hóa công Đánh giá về việc cung cấp cầu đường bởi tư nhân
  11. CUNG CẤP HIỆU QUẢ HÀNG HÓA CÔNG Khi moùn haøng khoâng tranh giaønh, lôïi ích xaõ hoäi bieân cuûa vieäc tieâu duøng (D) ñöôïc xaùc ñònh Lôïi ích baèng caùch coäng theo chieàu thaúng ñöùng (ñoâ la) caùc ñöôøng caàu caù nhaân ñoái vôùi moùn haøng $7,00 $5,50 Chi phí bieân Saûn löôïng hieäu quaû xaûy ra $4,00 taïi MC = MB vôùi 2 ñôn vò D saûn löôïng. MB = $1,50 + $4,00 = $5,50. $1,50 D D 1 2 0 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Saûn löôïng
  12. II. Thực trạng giao thông tại TP.HCM v Thực trạng dân số tại TP.HCM
  13. II. Thực trạng giao thông tại TP.HCM v Thực trạng giao thông tại TP.HCM - Thành phố hiện đang có 3.800 tuyến đường, tổng chiều dài khoảng 3.670km, đạt 1,44km/km2 (theo Houstrans 2004) và đạt 1,56km/km2 (theo tống kê 2008). ‘quá tải’ - Việc xây dựng hạ tầng kỹ thuật đô thị diễn ra thường xuyên. - Tốc độ hành trình của các loại phương tiện chậm lại. - Công tác quản lý, quy hoạch còn thấp kém.
  14. II.Thực trạng giao thông tại TP.HCM v Hậu quả của việc ùn tắc giao thông - Thiệt hại về kinh tế: theo thống kê nghiên cứu: mỗi ngày ùn tắc TP HCM thiệt hại gần 1,3 triệu USD, mỗi năm trên 13,000 tỷ đồng. - Thiệt hại về xã hội: Thiệt hại kéo theo khi ùn tắc giao thông chính là ô nhiễm môi trường
  15. III. Dự án cầu vượt bằng thép Cầu vượt tại ngã tư Hàng Xanh
  16. III. Dự án cầu vượt bằng thép Cầu vượt tại ngã tư Thủ Đức
  17. IV. Tác động của các dự án cầu vượt bằng thép đối với kinh tế - xã hội v Tác động tích cực - Tiết kiệm chi phí dự án - Tiết kiệm thời gian cho người dân - Tiết kiệm giá trị thời gian của phương tiện vận tải - Tiết kiệm giá trị thời gian hàng hóa
  18. IV. Tác động của các dự án chống ùn tắc giao thông đối với kinh tế - xã hội v Tiết kiệm chi phí dự án: Việc xây dựng cầu vượt bằng thép có thời gian thi công nhanh (kể cả tháo dở), vốn đầu tư nhỏ. Trung bình xây dựng cầu vượt bằng thép chỉ mất 4-5 tháng, nếu xây dựng cầu bằng bê tông thời gian ít nhất là 1 năm
  19. Tác động của các dự án cầu vượt bằng thép đối với kinh tế - xã hội v Tiết kiệm thời gian cho người dân Việc giảm ùn tắc giao thông đã góp phần tiết kiệm thời gian của người dân. Trước đây, khi kẹt xe xảy ra, trung bình thời gian mà người dân phải chơ là 15 phút, hiện nay tình trạng này đã giảm hẳn.
  20. IV. Tác động của các dự án chống ùn tắc giao thông đối với kinh tế - xã hội v Tiết kiệm giá trị thời gian của phương tiện vận tải - Việc giảm ùn tắc giao thông đã giúp cho các phương tiện vận tải có thể đi nhanh hơn, đi được nhiều chuyến trong ngày hơn, qua đó góp phần tăng giá trị kinh tế mà họ nhận được
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0