intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiếng Việt lớp 4 - KỂ CHUYỆN - KỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN HOẶC THAM GIA

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

401
lượt xem
30
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kể được câu chuyện mình chứng kiến hoặc tham gia thể hiện tinh thần kiên trì vượt khó. -Lời kể tự nhiên, sáng tạo, kết hợp với nét mặt, cử chỉ , điệu bộ. -Hiểu được nội dung chuyện, ý nghĩa của các câu truyện mà bạn kể. -Biết nhận xét, đánh giá lời kể của bạn theo các tiêu chí đã nêu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiếng Việt lớp 4 - KỂ CHUYỆN - KỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN HOẶC THAM GIA

  1. KỂ CHUYỆN KỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN HOẶC THAM GIA I. Mục tiêu: -Kể được câu chuyện mình chứng kiến hoặc tham gia thể hiện tinh thần kiên trì vượt khó. -Lời kể tự nhiên, sáng tạo, kết hợp với nét mặt, cử chỉ , điệu bộ. -Hiểu được nội dung chuyện, ý nghĩa của các câu truyện mà bạn kể. -Biết nhận xét, đánh giá lời kể của bạn theo các tiêu chí đã nêu. II. Đồ dùng dạy học: -Đề bài viết sẵn trên bảng lớp. -Mục gợi ý 2 viết trên bảng phụ. III. Hoạt động trên lớp: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. KTBC: -Gọi 2 HS kể lại truyện em đã nghe, đã học về -2 HS kể trước lớp. người có nghị lực. -Khuyến khích HS lắng nghe, hỏi bạn về nhân vật, sự việc hay ý nghĩa câu chuyện cho bạn kể
  2. chuyện. -Nhận xét về HS kể chuyện, HS đặt câu hỏi và cho điểm từng HS . 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: Tiết kể chuyện lần trước, các em đã nghe, kể về người có ý chí, nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Hôm nay, các em sẽ kể những truyện về người có tinh thần, kiên trì vượt khó ở xung quanh mình. Các em hãy tìm xem bạn nào lớp mình đã biết quan tâm đến mọi người xung quanh. -2 HS đọc thành tiếng. b. Hướng dẫn kể chuyện: * Tìm hiểu đề bài: -Gọi HS đọc đề bài. -Phân tích đề bài: dùng phấn màu gạch chân các -3 HS tiếp nối nhau đọc phần gợi ý. từ: chứng kiến, tham gia, kiên trì, vượt khó,. +Người có tinh thần vượt khó là người -Gọi HS đọc phần gợi ý. không quản ngại khó khăn, vất vả, -Hỏi: +Thế nào là người có tinh thần vượt khó? luôn cố gắng khổ công làm được công việc mà mình mong muốn hay có ích.
  3. +Tiếp nối nhau trả lời. *Em kể về anh Sơn ở Thanh Hoá mà +Em kể về ai? Câu chuyện đó như thế nào? em được biết qua ti vi. Anh bị liệt hai chân nhưng vẫn kiên trì học tập. Bây giờ anh đang là sinh viên đại học. *Em kể về người bạn của em. Dù gia đình bạn gặp nhiều khó khăn nhưng bạn vẫn cố gắng đi học. *Em kể về lòng kiên trì học tập của bác hàng xóm khi bác bị tai nạn lao động. *Em kể về lòng kiên nhẫn luyện viết chữ đẹp của bạn Hồng của lớp em. -2 HS giới thiệu. -Yêu cầu quan sát tranh minh hoạ trong SGK và +Tranh 1 và tranh 4 kể về một bạn gái mô tả những gì em biết qua bức tranh. có gia đình vất vả. Hàng ngày bạn phải làm nhiều việc để giúp đỡ gia đình. Tối đến bạn vẫn chịu khó học bài. +Tranh 2, 3 kể về một bạn trai bị
  4. khuyết tật nhưng bạn vẫn kiên trì, cố * Kể trong nhóm: gắng luyện tập và học hành. -Gọi HS đọc lại gợi ý 3 trên bảng phụ. -Yêu cầu HS kể chuyện theo cặp. GV đi giúp -1 HS đọc thành tiếng. đỡ các em yếu. -2 HS ngồi cùng bàn trao đổi, kể * Kể trước lớp: chuyện. -Tổ chức cho HS thi kể. -Gv khuyến khích HS lắng nghe và hỏi lại bạn -5 HS thi kể và trao đổi với bạn về ý kể những tình tiết về nội dung, ý nghĩa của nghĩa truyện. chuyện. -Gọi HS nhận xét bạn kể chuyện. -Nhận xét lời kể của bạn theo các tiêu -Nhận xét HS kể, HS hỏi và ghi điểm từng HS . chí đã nêu. 3. Củng cố – dặn dò: -Dặn HS về nhà kể lại câu chuyện mà em nghe các bạn kể cho người thân nghe và chuẩn bị bài sau. -Nhận xét tiết học.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2