intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

TIẾT 66: LUYỆN TẬP

Chia sẻ: Lotus_4 Lotus_4 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

84
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp học sinh - Củng cố cách so sánh các khối lượng - Củng cố các phép tính với số đo khối lượng-vận dụng để so sánh khối lượng và giải các bài toán có lời văn. - Thực hành sử dụng cân đồng hồ để xác định khối lượng của 1 vật. II. Đồ dùng dạy - học: - GV: Cân đồng hồ loại nhỏ. - HS: SGK, vở ô li III. Các hoạt động dạy – học: Nội dung A. Kiểm tra bài cũ: Bài 3: Trong hộp có số gam sữa là: 455 – 58 – 397...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TIẾT 66: LUYỆN TẬP

  1. TIẾT 66: LUYỆN TẬP I Mục tiêu: Giúp học sinh - Củng cố cách so sánh các khối lượng - Củng cố các phép tính với số đo khối lượng-vận dụng để so sánh khối lượng và giải các bài toán có lời văn. - Thực hành sử dụng cân đồng hồ để xác định khối lượng của 1 vật. II. Đồ dùng dạy - học: - GV: Cân đồng hồ loại nhỏ. - HS: SGK, vở ô li III. Các hoạt động dạy – học: Nội dung Các thức tiến hành H: Lên bảng giải. A. Kiểm tra bài cũ: 5P Bài 3: Trong hộp có số gam sữa là: H - G: nhận xét cho điểm. 455 – 58 – 397 (g) ĐS: 397 (gam) G: Nêu mục tiêu giờ học – ghi tên bài lên bảng. B. Bài mới 32P 1. Giới thiệu 2. Hướng dẫn luyện tập * Bài 1: Điền dấu >
  2. G: Hướng dẫn mẫu 744g > 471g; 305g< 350g H: Lên bảng làm bài. 400g + 8 900g + 5g Cả lớp làm vào vở. H-G: Nhận xét chỉnh sửa. * Bài 2: H: Nêu yêu cầu của bài * Mẹ đã mua tất cả bao nhiêu gam G: Hỏi giúp HS phân tích đề bài kẹo và bánh. * Bài toán hỏi gì ? + Lấy số gam kẹo cộng với số gam * Muốn biết tất cả có bao nhiêu gam bánh, bánh. + Số gam kẹo chưa biết, phải đi tìm. kẹo ta làm như thế nào ? Số gam kẹo mẹ đã mua tất cả là: * Số gam kẹo đã biết chưa ? H: Giải vào vở. 130 x 4 = 520 (g) Số gam bánh và kẹo mẹ đã mua tất cả H: Lên bảng- lớp làm vào vở. H-G: Nhận xét cho điể m. là: 175 + 520 = 695 (g) Đ/S: 695 * Bài 3: 1kg = 1000g H: Nêu bài toán. Sau khi làm bánh còn lại số gam G: giúp HS phân tích yêu cầu của bài.
  3. đường là: H: lên bảng giải- lớp giải vào vở. H-G: nhận xét cho điể m. 1000 – 400 = 600g Số gam đường trong mỗi túi nhỏ là: 600 : 3 = 200 (g) Đ/s: 200 gam đường. * Bài 4; Thực hành cân đồ vật. G: cho HS tập cân các đồ dùng học tập. H: lần lượt lên cân- nhận xét. G: Củng cố toàn bài. 3. Củng cố, dặn dò. 3P H: Làm bài ở nhà (VBT)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2