ƯỜ

Ạ Ọ

TR

NG Đ I H C CÔNG NGHI P TP. H  CHÍ MINH

Ị KHOA QU N TR  KINH DOANH

­­­­­­

TI U LU N MÔN: MARKETING CĂN B NẢ

Đ  TÀI:

Ế ƯỢ

CHI N L

C H N H P MARKETING

C A E­COFFEE

Ố ƯỜ

NG

GI NG VIÊN: NGUY N QU C C

NHÓM: 1

L P: DHQT15ATT

TP.H  CHÍ MINH

2020

DANH SÁCH NHÓM 1

MSSV

NHI M VỆ

HOÀN  THÀNH

H  VÀỌ   TÊN

NH NẬ   XÉT C AỦ   GV

19473751

ị Lê Th  Thanh Hi uế

18042051 ị

Promotion Powerpoint ế Thuy t trình ầ Ph n 1  ậ ế K t lu n ầ Ph n 3,4

19524221

Product Place

19459241

Price ế Thuy t trình ươ V ng Th Thi Tâm Ngô Ng cọ   Hi uế Nguy nễ   ấ   ỳ Hu nh T n Phát ị  ễ Nguy n Th Xuân Ng cọ

ụ ụ M c L c

Ờ Ở Ầ L I M  Đ U

Ọ Ề

LÝ DO CH N Đ  TÀI

ầ ủ ệ ộ Café Trung Nguyên là công ty café hàng đ u c a Vi ố ư t Nam,cũng nh  là m t trong s

ữ ệ ệ ầ ấ ẩ ươ ướ ế nh ng doanh nghi p Vi t Nam đ u tiên xu t kh u th ệ ng hi u ra n c ngoài.Cho đ n

ụ ả ả ẩ ườ nay, các s n ph m café Trung Nguyên đã chinh ph c đông đ o ng i tiêu dùng trong

ướ ế ớ ượ ổ ứ ị ườ ư n c và th  gi ể i.Đ  có đ c ch  đ ng trên th  tr ể ng nh  ngày hôm nay không th

ể ế ế ượ ặ ệ ủ ấ không k  đ n các chi n l c kinh doanh d c bi t c a Trung Nguyên.Trong đó, ta th y

ế ượ ỗ ợ ổ ậ n i b t là chi n l c h n h p marketing­mix.

ớ ủ ậ ứ ứ ộ ớ E­coffee là m t hình th c kinh doanh m i c a t p đoàn Trung Nguyên v i hình th c

ượ ề ẽ ắ ạ ạ ộ kinh doanh nh ng quy n mà khi ra m t nó t o nên m t làn sóng m nh m  cho các

ệ ể ở ượ ể starup kh i nghi p.Làm sao đ  E­coffee có đ ư ậ c thành công nh  v y.Làm sao đ  E­

ượ ườ ế ế ể ả ự ữ ắ ắ coffee đ ọ c m i ng i bi t đ n?...Đ  gi i đáp nh ng th c m c đó, nhóm chúng em l a

ế ượ ỗ ủ ề ọ ợ ch n đ  tài ‘‘chi n l c h n h p marketing­mix c a E­coffee’’

M C ĐÍCH NGHIÊN C U

ế ượ ả ủ ẩ Phân tích chi n l c s n ph m Marketing c a E­coffee

ế ố ả ưở ế Phân tích các y u t nh h ng đ n E­coffee

Ố ƯỢ

Đ I T

NG NGHIÊN C U

ượ ọ ố ượ ự ợ Trung Nguyên E­Coffee đ c xây d ng thích h p cho m i đ i t ừ ữ ng. T  nh ng cá

ủ ử ệ ủ ệ ề ằ ạ ọ ở nhân có khát v ng kh i nghi p b ng ngh  cà phê, ch  c a ti m t p hóa, ch  quán cà phê,

ẻ ệ ự ạ ượ ề ẩ ậ ị các nhà bán l hi n đ i, các công ty trong lĩnh v c nh ự ng quy n,  m th c, du l ch, v n

ẻ ế ộ ươ ứ ợ ợ ấ ả t ầ i, bán l …có nhu c u tìm ki m m t ph ng th c h p tác kinh doanh đa l i ích nh t thì

ộ ả ấ ợ Trung Nguyên E­ Coffee là m t gi i pháp phù h p nh t.

PH M VI NGHIÊN C U

ứ ượ ệ ạ ự ở ệ Nghiên c u đ c th c hi n t ỗ i các chu i E­coffee Vi t Nam

ƯƠ

PH

NG PHÁP NGHIÊN C U

ươ ổ ợ Ph ng pháp phân tích t ng h p

ƯƠ

CH

NG 1: GI

I THI U V  TRUNG NGUYÊN E­COFFEE

1. L CH S  HÌNH THÀNH E­COFFEE

ươ ệ ượ ỗ ự ừ ệ ờ Th ng hi u Trung Nguyên đã đ c ra đ i vào năm 1996 và không ng ng n  l c hi n

ố ơ ở ữ ự ấ ọ ươ ệ th c hóa khát v ng  y trong su t h n 23 năm qua. S  h u các th ổ ế ng hi u n i ti ng toàn

ư ấ ỗ ầ c u Trung Nguyên Legend, Trung Nguyên, G7, cũng nh  chu i quán cà phê cao c p Trung

ế ụ ừ ứ ậ ớ Nguyên Legend, v a qua, T p đoàn Trung Nguyên Legend ti p t c chính th c gi ệ i thi u

ử ẻ ượ ổ ờ ệ ố ế đ n công chúng h  th ng c a hàng bán l chuyên cà phê năng l ng ­ cà phê đ i đ i,

ướ ươ ạ ơ ụ ử ệ ớ d i th ớ ng hi u m i Trung Nguyên E­Coffee v i m c tiêu đ t h n 3.000 c a hàng sau

ử ể ấ ở ộ ớ ệ ệ ố m t năm phát tri n ­ tr  thành h  th ng c a hàng cà phê l n nh t Vi t Nam.

ắ ệ ố ử ừ ứ ậ Ngày 10.8 v a qua, T p đoàn Trung Nguyên Legend chính th c ra m t h  th ng c a

ượ ổ ờ hàng chuyên Cà phê Năng l ng – Cà phê Đ i đ i Trung Nguyên E­Coffee, thu hút hàng

ầ ư ổ ứ ạ ơ ế ợ ổ trăm nhà đ u t cá nhân, t ch c tham gia và đ t h n 100 ký k t h p tác ngay trong bu i

công b .ố

ủ ậ ố ệ Trung Nguyên E­Coffee là mô hình kinh doanh c a T p đoàn Cà phê s  1 Vi t Nam có

ử ơ ử ị ượ ệ ố ề b  dày l ch s  h n 23 năm, và là h  th ng c a hàng chuyên Cà Phê Năng L ng – Cà Phê

ộ ệ ố ầ ổ ờ ẻ ề ấ Đ i Đ i, góp ph n hình thành m t h  th ng bán l và F&B v  cà phê chuyên gia nh t,

ấ ượ ộ ệ ấ ỗ ử ệ toàn di n nh t, v t tr i nh t hi n nay. Trung Nguyên E­Coffee là chu i c a hàng bán l ẻ

ế ớ ơ ộ ụ ủ ậ ề th  gi i cà phê c a T p đoàn Trung Nguyên Legend – n i h i t ủ  tinh hoa c a 3 n n văn

ề ượ ắ ừ minh cà phê: Ottoman – Roman – Thi n đ c ra m t t tháng 8/2019.

ượ ệ ở ế Trung Nguyên E­Coffee là không gian Cà Phê Năng L ng Kh i Nghi p Minh Tri t

ượ ệ ở ử ề ị ươ ố ượ ề ượ đ c th  nghi m nhi u đ a ph ng khác nhau cho nhi u đ i t ng khác nhau và đ c

ậ ừ ị ườ ở ộ ộ ồ ừ đón nh n t th  tr ng, tr  thành m t mô hình cho c ng đ ng. Ngay t ờ  khi ra đ i, Trung

̃ ̉ ượ ề ̣ ̣ ạ Nguyên E­Coffee nhanh chóng t o nên môt làn sóng bùng nô nh ở ng quy n manh me, tr

ủ ơ ọ ố ự ự ệ ệ ố ệ thành s  l a ch n s  1 c a h n 1.000 đ i tác và hi n di n trên toàn qu c. ặ ố  Đ c bi t, Trung

ườ ệ ạ ợ ị ượ ơ Nguyên E­Coffee là môi tr ng h p tác t o nên h  sinh thái cà phê th nh v ng, n i

ườ ở ườ ề ạ ố ng ệ i kh i nghi p cà phê, ng i kinh doanh t p hóa – quán cà phê truy n th ng, các nhà

ẻ ệ ự ạ ượ ề ẩ ậ ả ị bán l hi n đ i, các công ty trong lĩnh v c nh ự ng quy n,  m th c, du l ch, v n t ả i, b n

ữ ườ ố ế ầ ọ ớ ố ừ ẻ l …, nh ng ng ầ i có khát v ng l n, tinh th n qu c gia, tinh th n qu c t , không ng ng

ề ợ ể ạ ạ ị ế ả ươ ệ sáng t o, có th  chung tay t o ra giá tr  gia tăng v  l i ích kinh t , qu ng bá th ng hi u,

ụ ộ ộ ế ề ữ ự ự song song ph ng s  xã h i m t cách thi t th c và b n v ng.

ỉ ở ữ ế ế ọ ị ể ạ Không ch  s  h u thi t k  linh ho t cho m i đ a đi m, Trung Nguyên E­Coffee còn có

ợ ố ợ ấ ả ố ừ ế ợ chính sách h p tác t i đa l ấ i ích nh t cho t t c  các đ i tác t chính sách gói h p tác đ n

ươ ạ ư ấ ớ ệ ả ơ ữ ậ ẩ ặ ệ các ch ỗ ợ ng trình h  tr  đào t o, t v n, v n hành… H n n a, v i h  s n ph m đ c bi t

ả ẩ ơ ượ ụ ụ ụ ệ ồ g m h n 100 s n ph m cà phê năng l ế ng tuy t ngon và công c  d ng c  pha ch

ưở ổ ờ ự ưỡ ứ ề th ng th c theo ba n n văn minh cà phê – sách quý đ i đ i – bánh mì th c d ng, Trung

ế ớ ộ ứ ữ ỏ ườ ạ Nguyên E­Coffee t o nên m t th  gi i cà phê thu nh , đáp  ng cho nh ng ng i yêu cà

ầ ủ ể ả ệ ả ẩ ưở ạ phê có th  tr i nghi m đ y đ  các gói s n ph m th ng lãm t i nhà, văn phòng, hàng

quán…

ữ ậ ớ Theo T p đoàn Trung Nguyên Legend, v i ch  “E” vi ế ắ t t t mang ý nghĩa “Energy” ­

ượ ẽ ồ ượ ế ự “Năng l ng”, Trung Nguyên E­Coffee s  là ngu n năng l ng đem đ n s  thành công

ư ẳ ự ộ ồ ố ị ệ ệ ủ ệ ố ớ cho đ i tác c ng đ ng, cũng nh  kh ng đ nh s  khác bi ặ t, đ c bi t c a h  th ng m i này.

ộ ả ố ư ợ ấ Trung Nguyên E­Coffee là m t gi i pháp kinh doanh t i  u và đa l i ích nh t dành cho

ự ồ ừ ầ ư ấ ầ ạ ộ c ng đ ng trong lĩnh v c cà phê, t chi phí đ u t ặ ằ  th p, yêu c u m t b ng linh ho t, hình

ứ ợ ặ ợ ạ ợ ủ ầ ế th c h p tác đa d ng, đ n chính sách h p tác đ t l i ích c a khách hàng lên đ u.

2. C U TRÚC

Ứ Ạ Ầ 3. T M NHÌN VÀ S  M NG

ủ ự ệ ậ ả ầ ố ố “T m nhìn c a Trung Nguyên ph i là T p đoàn s  1, th ng ng  toàn di n và trên toàn

ể ượ ề ượ ệ ệ ầ c u. Mà đ  làm đ ả c đi u đó ph i có Sách l c Khác bi ặ t, Đ c bi ấ t, Duy nh t!” là chia

ậ ậ ặ ổ ố ẻ ủ s  c a Ông Đ ng Lê Nguyên Vũ – Nhà sáng l p – T ng Giám đ c T p đoàn Trung

ễ ắ ươ ệ ớ ị Nguyên Legend trong L  ra m t th ỷ ệ   ng hi u m i Trung Nguyên Legend nhân d p k  ni m

ậ ẳ ọ ị ượ ể ủ ươ 22 năm thành l p, đã kh ng đ nh khát v ng và sách l c phát tri n c a th ệ ng hi u này

ả ậ ủ ộ ư ạ ớ ổ trong giai đo n m i. Qu  th t, Trung Nguyên đã ch  đ ng thay đ i danh x ng thành

ổ ệ ố ệ ừ ậ ế ắ ươ ệ ừ Trung Nguyên Legend, thay đ i h  th ng nh n di n t logo đ n màu s c th ng hi u t

ư ể ậ ắ ồ ờ ớ ớ ỏ đ  – đen sang tr ng – đen. Đ ng th i, v i danh x ng m i, T p đoàn này đã phát tri n

ẽ ệ ố ặ ạ ỗ ệ m nh m  h  th ng chu i không gian Trung Nguyên Legend Café, E­coffee, và đ c bi t,

ờ ộ ả ẩ ượ ể cho ra đ i b  s n ph m cà phê năng l ng Trung Nguyên Legend.  Đây có th  xem là

ướ ụ ể ủ ượ ệ ệ ữ nh ng b ầ c c  th  hóa đ u tiên c a sách l ặ c Đ c bi t – Khác bi ấ t – Duy nh t mà ông

ắ ế ặ Đ ng Lê Nguyên Vũ nh c đ n.

ƯƠ

CH

NG 2 : PHÂN TÍCH H N H P MARKETING C A E­COFFEE

1. MARKETING –MIX LÀ GÌ? ­4P TRONG MARKETING

ụ ế ỉ ậ ọ ỗ ợ ợ ị Marketing Mix hay còn g i là Marketing h n h p ch  t p h p các công c  ti p th

ượ ể ạ ượ ị ườ ụ ị đ ệ ử ụ c doanh nghi p s  d ng đ  đ t đ ế c m c tiêu ti p th  trên th  tr ng.

ố ượ ả ạ ẩ Marketing mix v n đ ồ c phân lo i theo mô hình 4P g m có: Product (s n ph m),

ế ả ố ượ ử ụ ạ ộ Price (giá c ), Place (phân ph i), Promotion (xúc ti n) đ c s  d ng trong ho t đ ng

ờ ượ ể Marketing hàng hóa. Theo th i gian, mô hình này đ c phát tri n thành marketing 7Ps

ự ứ ạ ệ ạ ả ế ủ theo s  ph c t p và c i ti n c a marketing hi n đ i.

ư ổ Các chuyên gia marketing đã đ a ra 3P b  sung khác là Process (quy trình), People (con

ườ ứ ậ ằ ườ ạ ộ ứ ạ ng i), và Physical Evidence (b ng ch ng v t lý) tăng c ng s c m nh cho ho t đ ng

ừ ả ữ ữ ị ẩ Marketing khi s n ph m không còn d ng l ạ ở i hàng hóa h u hình mà còn là nh ng d ch

ụ v  vô hình.

Marketing­mix­4p

ế ượ ố ượ ự ừ ữ 4P là chi n l ề c Marketing Mix truy n th ng. Mô hình này đ c xây d ng t nh ng

ế ọ ở năm 1960, b i nhà kinh t h c E. Jerome McCarthy.

ổ ế ừ ờ ể ở ượ ử ụ T  th i đi m đó, mô hình Marketing 4P tr  nên n i ti ng và đ ư c s  d ng, cũng nh

ượ ệ ả ạ ườ ạ ọ ế ớ ẳ ắ đ c gi ng d y trong các doanh nghi p, tr ng đ i h c cao đ ng trên kh p th  gi i.

ả ẩ ả ẩ ầ ượ ­Đ u tiên là P(1) = Produce hay chính là s n ph m. S n ph m trong Marketing đ c

ể ở ữ ấ ữ ụ ể ặ ậ ị hi u là các v t ch t h u hình, có th  s  h u ho c các d ch v  mà do công ty, doanh

ấ ớ ệ ị ườ ầ ủ ể ừ ứ ằ ạ nghi p cung c p t i th  tr ng nh m đáp  ng nhu c u c a khách hàng đ  t đó t o ra thu

ậ ợ ị ầ ữ ầ ả ậ nh p và l i nhu n. Xoay quanh ch  P đ u tiên trong 4P Marketing, các nhà qu n tr  c n

ể ớ ớ ả quan tâm và đ  ý t ạ i các khía c nh liên quan t ư ẩ i s n ph m nh :

ệ ươ ệ ả ủ ả ẩ ẩ ặ ả ∙ Nhãn hi u/ th ng hi u s n ph m: đây chính là tên c a s n ph m ho c dòng s n

ề ầ ấ ớ ế ượ ẩ ặ ỗ ộ ố ề ph m. M i m t cách đ t tên đ u c n th ng nh t v i chi n l c truy n thông và cách

ẩ ả ị đ nh giá s n ph m.

ế ế ấ ề ề ế ế ớ ấ ề ∙ Bao bì, thi t k : v n đ  v  thi t k  bao bì hay còn liên quan t i v n đ  design đó là

ệ ị ị ướ ế ượ ừ ị ả ẩ ạ ướ ả vi c nhà qu n tr  đ nh h ng chi n l c t giá tr  s n ph m mang l ị i, đ nh h ng khách

ể ế ế ả ẩ ợ hàng đ  thi t k  bao bì s n ph m cho phù h p.

ữ ứ ế ả ­Ti p theo, ch  P th  2 trong 4P Marketing chính là Price hay giá c . Đó chính là giá

ế ố ề ẩ ộ ả ế ị ộ ị ủ ế ẩ ả ủ ả c  c a s n ph m. Có nhi u y u t quy t đ nh đ n giá c a m t s n ph m hay m t d ch

ế ượ ị ộ ố ụ v . M t s  chi n l ư ệ c đ nh giá hi n nay nh :

ế ượ ị ự ả ấ ườ ộ ố ả ấ ∙ Chi n l c đ nh giá d a vào chi phí s n xu t: Thông th ng m t s  nhà s n xu t

ả ỹ ị ừ ả ấ ế ế ế ể ị ể ậ xác đ nh k  các kho n chi phí t s n xu t đ n thi t k  bao bì, v n chuy n… đ  đ nh giá

ượ ứ ẽ ừ ị ả ẩ ổ bán sao cho có lãi là đ c. M c lãi s  có t ỷ ệ ườ  th l ng t 15 ­ 20% t ng giá tr  s n ph m.

ế ượ ị ả ẩ ấ ớ ướ ớ ∙ Chi n l ợ c đ nh giá th p: phù h p v i các s n ph m h ng t i phân khúc khách

ạ ả ế ượ ủ ế ễ ộ ạ ự ớ hàng bình dân, d  nh y c m v i bi n đ ng c a giá. Chi n l c giá này giúp t o s  trung

ớ thành v i khách hàng.

ế ượ ế ượ ớ ợ ∙ Chi n l ị c giá h t váng: Cách đ nh giá này trong chi n l c 4P Marketing phù h p

ả ẩ ớ v i các s n ph m phân khúc cao.

ạ ộ ữ ứ ố Ch  P th  3 trong 4P Marketing Mix chính là Place hay phân ph i. Ho t đ ng phân

ệ ư ả ẩ ố ừ ấ ớ ầ ơ ườ ph i chính là vi c đ a s n ph m t ả  nhà s n xu t t i g n h n ng i tiêu dùng thông qua

ổ ế ữ ệ ạ ố ố nh ng trung gian phân ph i. Có hai lo i kênh phân ph i ph  bi n hi n nay, đó là:

ố ự ế ấ ồ ả ờ ệ ∙ Kênh phân ph i tr c ti p: Đó chính là vi c nhà s n xu t đ ng th i cũng là nhà phân

ố ả ẩ ớ ườ ố ph i s n ph m t i ng i tiêu dùng mà không qua các trung gian phân ph i khác.

ố ả ế ả ấ ẩ ố ∙ Kênh phân ph i gián ti p: nhà s n xu t phân ph i s n ph m thông qua các trung gian

ư ệ ố ệ ớ ị ứ nh  h  th ng siêu th , nhà hàng, đi n máy… V i hình th c

ả ẩ ố ượ ố ộ ộ ườ phân ph i này giúp s n ph m đ c phân ph i m t cách r ng rãi và ng i tiêu dùng

ễ ả ẩ ơ ộ mua s n ph m m t cách d  dàng h n.

ữ ế ặ ố ể ể   Ch  P cu i cùng trong 4P Marketing chính là Promotion hay xúc ti n ho c có th  hi u

ể ườ ề ế ể ả ị ế ớ ả là truy n thông, ti p th … Đây là cách đ  qu ng bá đ  ng i tiêu dùng bi i s n t t

ẩ ươ ụ ủ ệ ộ ph m, th ng hi u. M t vài công c  trong P(4) c a 4P Marketing là: PR, bán hàng cá

ự ế ế ả nhân, marketing tr c ti p, khuy n mãi, qu ng cáo…

Ế ƯỢ

Ố Ớ    Đ I V I

2. PHÂN TÍCH CHI N L ả

C (4P) MARKETING MIX ẩ

2.1 PRODUCT (S n ph m)

ệ ổ ế ầ

ư ậ

ử ẻ

ế ụ ượ ướ ệ ng hi u m i Trung Nguyên E­

ế ươ i th ộ ệ ố ớ ể ớ ổ ờ ử ệ ố ở

ệ ớ ẩ ả ạ  Đa d ng s n ph m ươ ở ữ S  h u các th ng hi u n i ti ng toàn c u Trung Nguyên Legend, Trung Nguyên, G7,  ừ ỗ ấ cũng nh  chu i quán cà phê cao c p Trung Nguyên Legend, v a qua, T p đoàn Trung  ệ ứ i thi u đ n công chúng h  th ng c a hàng bán l Nguyên Legend ti p t c chính th c gi chuyên cà phê năng l ng ­ cà phê đ i đ i, d ạ ơ ụ ớ Coffee v i m c tiêu đ t h n 3.000 c a hàng sau m t năm phát tri n ­ tr  thành h  th ng  ấ ử c a hàng cà phê l n nh t Vi t Nam.

ệ ậ ệ ủ ậ

ộ t, là m t th ệ ả ẩ ề ả ổ ờ ượ ủ ố ng hi u c a T p đoàn cà phê s  1, Trung Nguyên E­Coffee t p  ng ­ T  sách n n t ng đ i đ i ­ Bánh mì

ự ưỡ ươ ặ ­ Đ c bi trung cung c p h  s n ph m Cà phê năng l th c d ấ ng.

ế ơ ợ

ỉ ủ ẩ ả ụ ơ ế ớ ủ ổ ế ậ

́ ̀ ộ ́ ư ệ ố ế ị t b , ly tách,

ụ ậ ụ ế ặ ầ

ụ ụ ủ ố ẳ ệ ả i th  h n h n các đ i  Ch  tính riêng h  s n ph m cà phê, Trung Nguyên E­Coffee đã có l ẩ th  khi quy t    h n 100 s n ph m n i ti ng th  gi i c a T p đoàn Trung Nguyên Legend, G7, Trung Nguyên thu c dòng cà phê rang xay, hòa tan, h t rang pha máy, viên nén cà phê  rang xay (capsule), th c uông ca phê… cùng h  th ng máy móc, trang thi công c  d ng c , v t d ng, quà t ng… liên quan đ n nhu c u tiêu dùng cà phê cá nhân và các ch  quán kinh doanh cà phê.

́ ́ ̃ ư ề ả ủ ầ ơ

ủ ặ ậ

ự ể ạ

́ ̀ ấ ủ ̣ ̣ ̉

̀ ạ ườ ế ệ ồ ́ ổ ạ Bên c nh đó, nh ng cuôn sach quy trong h n 100 đ u sách quý c a T  sách n n t ng đ i  ậ ờ ượ ủ ị c Nhà sáng l p – Ch  T ch T p đoàn Trung Nguyên Legend Đ ng Lê Nguyên Vũ  đ i đ ố ủ ọ ế ứ ự tâm huy t tuy n ch n, ch a đ ng tinh hoa c a toàn nhân lo i trong 12 lĩnh v c căn c t  ́ ̃ ượ ơ ủ nh t c a T  sách se đ i thiêu tai Trung Nguyên E­Coffee đ  bât ky ai đêu co thê  c gi ứ khám phá ngu n tri th c toàn di n trên con đ ́ ể ng đi đ n thành công và h nh phúc.

́ ́ ơ ứ ư ̉ ự ơ ̣

́ ́ ệ ữ ườ ẻ ̣ ̉

cua thê gi ́ ữ ệ  và ng ộ ự ươ ư V i làn sóng cà phê th  t quan h  gi a doanh nghiêp san xuât, chuyên gia chê biên, nhà bán l ứ hay nói cách khác là s  t ́ ố i đang hình thành, tâp trung vào vi c xây d ng m i  i tiêu dùng,  ́ ̃ ̀ ng tác gi a kinh doanh cà phê và ý th c xã h i, thi nh ng gia

̀ ́ ́ ế ẫ ộ ̣ l n xã h i ma Trung Nguyên E­Coffee cam kêt đem đên cho công

́ ẳ ị ươ ̉ ̣ ̣ ̣ ề ợ tri v  l i ích kinh t ̃ ̀ đông đa kh ng đ nh tính tiên phong cua môt th ng hiêu sô 1.

ng

ờ ườ đây khi mà nh p s ng thay đ i t ng gi , con ng i ngày càng mong mu n đ

ấ ượ ẻ ơ ữ ầ ủ ọ ắ ầ ơ ố ượ c đón  ổ ấ ượ Ch t l ị ố ổ ừ ờ  Gi ị ớ ậ nh n nh ng giá tr  m i m  h n, ch t l ng h n và nhu c u c a h  b t đ u thay đ i.

ậ ệ ố

ấ ượ ố ố ữ ế ậ ẵ ế ng cao đã s n sàng  ng th c đ  ph c v  đ i đa s  nh ng khách hàng mu n ti p c n đ n cà phê

ố Nh n ra c  h i đó, E­Coffee Vietnam ­ h  th ng cà phê máy ch t l ổ thay đ i ph ấ ượ ch t l ứ ể ụ ụ ạ ỏ ứ t cho s c kh e ơ ộ ươ ng cao t

ụ ữ ụ ả

ừ ủ ệ ệ ườ ẩ ạ c áp d ng d ng nh ng công ngh  hi n đ i trong s n  ệ t, dành cho i theo phong cách "Chu n gu ng i Vi

ấ ườ ệ ướ  E­Coffee Vietnam đang t ng b ế ớ xu t và ph c v  cà phê c a th  gi ng ụ ụ t". i Vi

ố ả ư ạ ồ ố

ạ ẩ ệ ề ấ ử ụ ấ

ấ ứ ng

ọ ử ụ ế ị

ườ ừ ố ư

ế ứ ứ ậ

ự ộ ụ ỉ

ả ấ ầ ả

ấ ượ ệ ng

ượ ẩ ự ọ ế ế c ch  bi n b ng ph

ầ ằ ụ ệ

ả ế ế ệ ề ủ ữ

ườ ở ượ ệ ệ ả ộ ỹ

ứ ệ

ằ ườ ườ ệ ậ ữ c hoàn thi n nh m t o ra nh ng ly   ẻ t" cho các ly i SCA. T t c  các quá trình trên đ u đ i Vi

Không gi ng nh  cà phê pha phin, các lo i đ  u ng s  d ng máy pha cà phê đ u ph i  ộ ươ ượ ng li u hay b t kì m t lo i hoá ch t nào).  c rang xay nguyên ch t (Không t m h đ ẻ ủ ướ ườ i tiêu dùng mà E­COFFEE VIETNAM h Đây cũng là m c tiêu vì s c kho  c a ng ư ừ ụ ệ ớ  mô hình sang tr ng E­ t i khi quy t đ nh đ a công ngh  áp d ng vào t ng c a hàng, t ụ ế ng ph  nh  E­COFFEE Kiosk and Takeaway. Ph c  COFFEE Premium đ n mô hình đ ớ ậ ụ ừ  khách hàng có m c thu nh p cao đ n các khách hàng v i m c thu nh p trung bình.  v  t ế ị Các thi t b  máy pha và máy xay cà phê hoàn toàn t  đ ng, giúp Không ch  áp d ng công  ệ ở ngh    khâu đ u ra s n ph m cho khách hàng mà trong khâu s n xu t, rang xay E­ COFFEE VIETNAM còn l a ch n đ u vào Nguyên li u ph i là Cà phê nhân ch t l ươ ng pháp ch  bi n "Honey Process". Cùng  cao, hái chín 100% đ ạ ớ v i đó E­COFFEE VIETNAM áp d ng các công ngh  rang hi n đ i khép kín, máy rang  ộ ấ ớ công su t l n, đ i ngũ rang xay c a E­COFFEE VIETNAM đ u là nh ng ng i có kinh  ạ c đào t o bài b n k  năng rang xay và có ch ng nh n b i hi p h i  nghi m lâu năm, đ ấ ả ế ớ ề ượ cà phê th  gi ẩ ẩ ả t, đ m b o s c kho  dành cho ng cà phê chu n "Chu n gu ng ự ệ ấ ượ ề ả ề ặ ượ ồ c đ ng đ u c  v  m t ch t l cà phê đ ạ ả ứ ệ i Vi ẩ ẫ ng l n v  sinh an toàn th c ph m.

ế ế ử

ắ ớ ẫ ớ i Trung Nguyên cùng v i các m u bao bì cà phê

ạ ồ c c i ti n và sáng t o m i. Sau khi đ i thành tên Trung Nguyên Legend, “ông

ượ ả ế ệ ớ ổ ộ t k  c a hàng Bao bì ­ Thi ể ắ ế Nh c đ n cà phê không th  không nh c t luôn đ hoàng cà phê Vi t Nam” đã thay đ i toàn b  bao bì coffee.

ừ ữ ưở ẹ ả nh ng cu n sách cùng hình  nh đ p, ý nghĩa và

ng t ứ ố ệ ươ ệ ả ị ng v  cà phê tuy t h o, mang

t k  m i l y ý t ề ả ỉ ế ế ớ ấ ẫ ượ ẩ ạ ọ ẫ Các m u thi ữ nh ng câu trích d n truy n c m h ng. Hòa quy n cùng h ồ ế đ n ngu n năng l ng t nh táo, sáng t o và thúc đ y đam mê, khát v ng thành công.

ượ ­ Bao bì cà phê Trung Nguyên năng l ớ ng m i

ẫ ặ M u bao bì coffee rang xay đ c bi ệ ạ t t i Trung Nguyên Legend

ẩ ự ệ ố ặ t – Đ c bi

ệ ấ ậ ể ệ ệ t – Duy  ế ế t k , thông đi p, k  thu t in  n bao bì cà ả  hình  nh, thi

ấ ượ ớ ộ ả V i b  s n ph m này, Trung Nguyên mu n th  hi n rõ s  Khác bi ỹ ậ ấ nh t mà t p đoàn h ế phê đ n ch t l ế ừ ướ ng đ n t ẩ ả ng s n ph m.

­ Bao bì cà phê Trung Nguyên Legend Viên nén Capasule

ộ ớ B  bao bì cà phê Trung Nguyên Capasule m i

ớ ẹ ẫ ả

ể ệ ự ồ ẩ ệ ả ớ ị ươ ề Gi viên nén rang xay (Capsule) g m 3 h i sành cà phê đã th  hi n s  thích thú v i m u bao bì cà phê đ p dành cho s n ph m  ng v : Roman, Ottoman và Thi n. Ngoài vi c đ m

ấ ượ ạ ố ừ ấ ch t

ộ ả ng h o h ng thì đây là m t trong s  ít bao bì cà phê đ ữ ơ ượ ạ c t o thành t ẩ ự ườ ệ ả ả ớ ả b o ch t l ệ li u capsule h u c  thân thi n v i môi tr ng và đ m b o an toàn th c th m.

ươ ệ Tên th ng hi u

ỗ ử ủ ẻ ế ớ  th  gi

ờ c ra m t t

̃ ̣ ̣

ề ố ệ

ậ i cà phê c a T p đoàn Trung  ề  tinh hoa c a 3 n n văn minh cà phê: Ottoman – Roman –  ừ  khi ra đ i, Trung Nguyên E­Coffee nhanh  ọ ố ở ng quy n manh me, tr  thành s  l a ch n s  1  ượ c xem là  ợ ệ ồ ệ ớ

ộ ệ ề Trung Nguyên E­Coffee là chu i c a hàng bán l ơ ộ ụ Nguyên Legend – n i h i t ắ ừ ề ượ  tháng 8/2019. Ngay t Thi n đ ự ự ̉ ượ ạ chóng t o nên môt làn sóng bùng nô nh ủ ơ c a h n 1.000 Đ i Tác và hi n di n trên toàn qu c. Trung Nguyên E­Coffee đ ả ộ i pháp t m t gi ố ượ ề nhi u đ i t ố ố ư ở i  u cho c ng đ ng kinh doanh, kh i nghi p v i cà phê, thích h p cho  ng, nhi u di n tích kinh doanh.

ợ t k  linh ho t cho m i đ a đi m, Trung Nguyên E­Coffee còn có  ố  chính sách gói h p tác

ọ ị ể ấ ả t c  các Đ i Tác t ậ ừ ơ ữ ẩ

ỉ ở ữ ợ ươ ơ ế ế ợ i đa l ỗ ợ ng trình h  tr  đào t o, t ẩ ượ ả ạ ấ i ích nh t cho t ư ấ ạ t g m h n 100 s n ph m cà phê năng l ặ    v n, v n hành… H n n a, v i h  s n ph m đ c ng tuy t ngon – sách quý đ i đ i – bánh mì

ệ ế ớ ạ

ộ ầ ủ ệ ẩ ả ạ ớ ệ ả ổ ờ ỏ i cà phê thu nh , đáp  ng cho  ưở i yêu cà phê có th  tr i nghi m đ y đ  các gói s n ph m th ứ ng lãm t i nhà,

Không ch  s  h u thi ố chính sách h p tác t ế đ n các ch ệ ồ bi ự ưỡ ng, Trung Nguyên E­Coffee t o nên m t th  gi th c d ể ả ườ ữ nh ng ng văn phòng, hàng quán…

ớ ế ắ t t

ỉ ượ ồ

ổ ờ ạ

ộ ệ ố ị ầ ạ ế ệ ệ ả t trong tên g i mang ý nghĩa Energy ­ Năng  ạ ng sáng t o đem đ n s  thành công cho các cá nhân,  ượ ng ­ Cà phê đ i đ i, góp  ng hi u ngành cà phê Vi , qu ng bá th t

ữ ọ  Trung Nguyên E­Coffee v i ch  “E” vi ế ự ượ ng, không ch  là ngu n năng l l ử mà còn t o nên m t h  th ng c a hàng chuyên Cà phê năng l ươ ề ợ i ích kinh t ph n t o ra giá tr  gia tăng v  l Nam.

ộ ả

ủ ộ ụ ụ ườ ể ạ ờ ể i tiêu dùng, chúng tôi đã dành t

ố ị ươ ế ố

ng ph c v  ng ẩ ể ả ượ ữ Đóng gói ẩ ộ ả M t s n ph m đóng gói c a đ i ngũ E­COFFEE VietNam. Đ  có th  t o ra m t s n  ấ ượ ệ ẩ i đa th i gian vào vi c  ph m ch t l ủ ề ứ ng v  phin truy n th ng c a E­ nghiên c u, phát tri n s n ph m. Cho đ n nay, Cà phê h c lòng nh ng khách hàng yêu thích sành cà phê phin Coffee VietNam đã đ

ấ ị ươ ị ề ữ ng v  cà phê rang xay nguyên ch t, h đúng h

ả ủ ộ ứ ưở t Nam cùng v i cách pha cho khách hàng c m giác th ố ng v  truy n th ng c a cà phê  ng th c ly cà phê m t cách

ươ ẫ V n gi ệ ớ Vi ậ ự ậ th t s  ch m rãi…

Ph c vụ ụ

ị ề ấ ị ữ đúng h

ả ươ ưở ủ ộ ứ ng v  cà phê rang xay nguyên ch t, h t Nam cùng v i cách pha cho khách hàng c m giác th ố ng v  truy n th ng c a cà phê  ng th c ly cà phê m t cách

ươ ẫ  V n gi ệ ớ Vi ậ ự ậ th t s  ch m rãi…

ụ ụ ằ ủ ế ả Ph c v  b ng h t kh  năng c a mình.

ồ ố ự ủ ế ả ả ộ ươ i ngon, dinh

ấ ệ ợ ầ ủ ế ẩ Cà phê và đ  u ng pha ch : th c ph m c a E­coffee luôn đ m b o đ  t ưỡ d ng đ y đ , pha ch  take away mang đi r t ti n l i.

ề ả ổ ờ ữ ủ ự ề ầ ạ ồ ọ T  sách n n t ng đ i đ i: nh ng đ u sách đa d ng lĩnh v c, g m nhi u bài h c quý báu.

ộ ụ ế ớ ệ ượ Cà phê đóng gói: h i t tinh hoa th  gi ẩ i cà phê, tuy t ph m cà phê năng l ổ ế ng n i ti ng.

ồ ủ ng: ngu n nguyên li u đ ạ ng, đa d ng ch ng

ọ ọ ỹ ưỡ ọ ệ ượ ộ ự ưỡ ọ ự ạ ẩ ẩ Th c ph m th c d c ch n l c k  l ậ ứ lo i đáp  ng m i tiêu chu n (m t ong, b t than tre, trà túi l c,...)

ướ ể ỹ ưỡ ổ ế ồ ướ ệ ả ả ng t ừ ươ  th ng hi u n i ti ng, đ m b o ngu n n c

ấ ạ ọ ọ N c thanh l c: tuy n ch n k  l ấ cao c p và thanh s ch nh t.

ụ ưở ụ ừ ủ ứ ấ ụ ụ Công c  d ng c  th ụ ng cà phê: d ng c  làm t ố  th y tinh, g m s  cao c p.

ụ ụ ụ ế ượ ậ ệ c nh p nguyên chi c t ế ừ ươ  th ư ổ ế ng hi u n i ti ng nh

Công c  d ng c  pha ch : đ Melittta.

2.2 PRICE ễ ấ ậ ượ

ả D  dàng nh n th y giá c  c a các s n ph m cà phê c a Trung Nguyên đ ủ ự ả ủ ẩ ủ ả ữ ạ ả ợ ớ

ẩ c phân tích ề rõ ràng gi a các dòng s n ph m t o ra s  phù h p v i kh  năng chi tiêu c a nhi u nhóm  khách hàng.

ể ưở

ả ừ ẳ ộ ỉ ớ ố ề ượ ạ ể ưở ứ ả ng hay t 30.00­35.000 đ  th

ng th c các lo i n ế ế t và bánh mì t

ớ ả ươ Ch ng h n ch  v i s  ti n kho ng 20.000 – 25.000đ, b n hoàn toàn có th  th ng  ạ ướ c thanh  ọ t k  sang tr ng   ẩ ng hi u c a Trung Nguyên.  Hay n u khách hàng  a thích v i s n ph m cà phê

ả ư ả ự ỳ ễ ề

ả ạ ữ ở

ư ạ ứ th c m t ly c  phê năng l ệ ạ ớ nhi i quán cà phê  E­Coffee v i không gian tho i mái, thi ệ ủ ế mang th ọ ả ượ c giá c  c c k  ph i chăng Đi u đó  hòa tan G7, Legend  h  cũng d  dàng mua đ ớ ệ ử ụ Nguyên đã c n tr  giá c , t o đi u ki n s  d ng c nh tranh so v i nh ng dòng khác  trong th  tr ả ạ ề ị ườ ng cà phê khác nh : nescafe, vinacafe, ...

ạ ữ ẩ i E­Coffee v n có bày bán  nh ng dòng s n ph m có giá c  n i b t t o nên

ả ổ ậ ạ ẩ ả

ẫ ệ ủ ỗ ụ ặ ệ ẩ ả i h n là t ng ph m đ c bi ng s n xu t m i năm gi t dành cho nh ng ng

ả ấ ươ ng hi u c a mình. Cà phê chuyên d ng là dòng s n ph m cao c p  ườ ấ i  ề ớ ạ ạ ữ ơ ề ấ

ữ ẩ ữ ả ớ Tuy nhiên, t ị ế v  th  riêng cho th ặ ớ ố ượ v i s  l ự ự th c s  sành cà phê, nh ng nhà lãnh đ o,....; do đó xét v  giá thành nó cao h n g p nhi u  ầ l n so v i nh ng s n ph m khác.

2.3 PLACE(Phân ph i)ố

ứ ắ ậ T p đoàn Trung Nguyên Legend đã chính th c ra m t Trung Nguyên E­Coffee – h ệ

ử ố ượ ổ ờ ấ ượ th ng c a hàng chuyên Cà phê Năng l ng – Cà phê Đ i đ i, gây  n t ẽ ạ ng m nh m

ữ ư ế ượ ộ ữ ồ ươ ệ ở ớ ộ v i c ng đ ng b i nh ng  u th  v ớ t tr i so v i nh ng th ng hi u khác cùng

ượ ị ướ ộ ngành. Trung Nguyên E­Coffee đ c đ nh h ng là m t mô hình kinh doanh hoàn toàn

ộ ớ ả ữ ườ ố m i, m t gi i pháp kinh doanh cho nh ng ng i mu n tham gia vào ngành cà phê.

ể ượ ọ ố ượ ự ợ Có th  nói, Trung Nguyên E­Coffee đ c xây d ng thích h p cho m i đ i t ng.

ủ ử ệ ừ ữ ề ạ ằ ọ ở ệ T  nh ng cá nhân có khát v ng kh i nghi p b ng ngh  cà phê, ch  c a ti m t p hoá,

ủ ẻ ệ ự ạ ượ ề ch  quán cà phê, các nhà bán l hi n đ i, các công ty trong lĩnh v c nh ng quy n,

ẩ ậ ả ự ị ế ẻ ộ ươ ứ ợ m th c, du l ch, v n t ầ i, bán l …có nhu c u tìm ki m m t ph ng th c h p tác kinh

ợ ấ ộ ả ấ doanh đa l i ích nh t thì Trung Nguyên E­ Coffee là m t gi ứ   ợ i pháp phù h p nh t. M c

ầ ư ỉ ừ ế ệ ệ ớ chi phí đ u t ồ  65 đ n 175 tri u đ ng v i di n tích

ặ ằ ầ m t b ng c n thi cho Trung Nguyên E­Coffee ch  t 2 tr  lên. ở ế ừ t t 4m

ứ ợ ử ữ ệ ồ Khách hàng có 3 hình th c h p tác: 65 tri u đ ng dành cho nh ng quán cà phê, c a

ặ ợ ạ ộ ể ố ổ ớ hàng đang ho t đ ng mu n chuy n đ i, ho c h p tác cùng Trung Nguyên E­Coffee v i

ệ ố ể ả ồ ệ ệ ở ố di n tích t i thi u kho ng 4m

2; 120 tri u đ ng dành cho khách hàng mu n ‘Kh i nghi p’  ử

2 đ n 20m

ệ ừ ế ồ trong ngành cà phê, di n tích c a hàng t 8m

2 và 175 tri u đ ng, đ ệ ề

ọ ừ ệ ế ừ ấ ạ ợ ồ ờ tr n gói t A đ n Z, di n tích t 40m

ượ ỗ ợ c h  tr   2. Đ ng th i, còn có r t nhi u lo i hình h p tác đa  ầ ủ ớ ượ ế ế ợ ạ d ng đ c thi t k  phù h p v i nhu c u c a khách hàng, Trung Nguyên E­Coffee hoàn

ợ ố ư ọ ị ể ạ ố toàn phù h p và t i  u hóa cho m i đ a đi m: cao  c văn phòng, nhà hàng, khách s n,

ệ ợ ử ế ạ ợ ườ ệ ọ ế tr m metro, sân bay, b n xe, b n tàu, ch , các c a hàng ti n l i, tr ệ ng h c, b nh vi n,

ạ ừ tr m d ng chân

ộ ủ      Đ  ph  sóng

ơ ố ế

ư ố ớ ầ ơ

ộ ơ ồ ợ

ợ ủ ả ự

ế ạ ố ế ạ ố

ớ i, dù là

ợ ổ ặ ỗ i ch . Đ c bi ị ườ i th  tr  t ế ị ườ ộ ạ ng này.

ượ ử ồ ng này trong năm t ệ ươ ng c a hàng nh

ẽ ể ả ặ ố

ủ ộ ờ ể Tính đ n th i đi m công b  vào ngày 10.8.2019, Trung Nguyên E­Coffee đã có h n 130  ạ ủ ế ử i các thành ph  l n nh  Hà N i, TP.HCM, C n Th , Đà  c a hàng ch  y u là h p tác t ắ ẵ N ng. Riêng trong bu i ra m t, Trung Nguyên E­Coffee có h n 100 h p đ ng h p tác  ữ   ệ ượ t, Trung Nguyên E­Coffee thu hút c  s  quan tâm c a nh ng đ c ký k t t ỹ ố ố ng Trung Qu c, Hàn Qu c, M , Nga, châu Âu. Theo đó, Trung  đ i tác qu c t ị ườ ể ạ i các th  tr Nguyên E­Coffee đã có k  ho ch phát tri n t ắ ể ờ  Ngay th i đi m ra m t th m t tân binh trong th  tr ế ố ượ Coffee h i tháng 8 năm ngoái, Trung Nguyên cho bi t s  l ị ườ E­Coffee có m t trên th  tr ắ ả ướ doanh, ph  r ng kh p c  n ng hi u Trung Nguyên E­ ề ng quy n  ng đã kho ng 100, và sau 1 năm,s  cán m c 3.000 đi m kinh c.

ụ ể ạ ượ ầ ố ư ợ

ệ ứ ấ ồ ở ộ ữ ể ố

ệ ệ ớ ở ố

ỗ ợ ố ệ ượ c m c tiêu m  r ng th n t c, Trung Nguyên đ a ra 3 gói h p tác. Th  nh t,  Đ  đ t đ ư ạ ộ gói 65 tri u dành cho nh ng quán cà phê đang ho t đ ng nh ng mu n chuy n qua đ ng  ườ ữ i mu n kh i nghi p cà phê  hành v i Trung Nguyên. Gói 120 tri u dành cho nh ng ng ọ   i đa m i khâu. và gói 175 tri u đ c Trung Nguyên h  tr  t

ổ ạ ộ ế ộ t l

ượ ử ố  các đ i tác nh

ữ ố ộ ưở ủ ư ẫ ầ ẽ ậ Trung Nguyên ti : "T p đoàn nhanh chóng t o nên m t làn sóng bùng n  m nh m   ở ớ ừ ớ ố ộ ề v i t c đ  đăng kí m  m i t ộ ị tháng đ u năm, dù ch u tác đ ng c a Covid­19 nh ng v n gi ạ ng quy n trung bình 10 c a hàng/ngày". 4   t c đ  tăng tr ng.

ộ ử

ượ ư ượ ỗ ượ ầ c m  m i. ề ng quy n  c chính Trung

ổ ạ ẽ ử

ầ ố ứ ắ ỉ ớ   ng c a hàng E­Coffee ch  m i    khi chính th c ra m t mô hình

ơ ố ộ ở ộ ố ượ ể ừ ọ ư ậ ớ ử ề Sau cách li xã h i, trong tháng 5 và đ u tháng 6 này, h n 50 c a hàng nh ở ớ  Nh ng t c đ  m  r ng chu i đ Trung Nguyên E­Coffee đ Nguyên đánh giá là "làn sóng bùng n  m nh m ", thì s  l ạ ơ đ t h n 1.000 trên toàn qu c.Nh  v y, đã g n 1 năm k  t ượ nh ng quy n, Trung Nguyên m i hoàn thành 1/3 tham v ng 3.000 c a hàng E­Coffee.

ư ằ

ề ấ ớ ươ ứ ệ ạ ớ ượ c xem là quá cao, nh ng Trung Nguyên cho r ng đi u này hoàn  ở c, b i th ng hi u cà phê Trung Nguyên có s c m nh r t l n v i

ườ ệ ụ ặ Dù m c tiêu đ t ra đ ệ ượ ự toàn th c hi n đ t. i Vi ng

2.4  PROMOTION(Xúc ti n)ế

ẽ ở ừ ệ ễ ạ ở ệ T  làn sóng kh i nghi p di n ra m nh m Vi ầ t Nam vài năm g n đây, kinh doanh

ư ế ề ượ ặ ầ m t hàng gì và kinh doanh nh  th  nào luôn là đi u đ ở ố c quan tâm hàng đ u. B i, s

ồ ạ ượ ư ế ơ ượ l ề ng start­up tuy nhi u nh ng còn t n t i đ ỉ c sau hai năm ch  chi m h n 10%.

ộ ự ư ữ ầ ọ ườ Trung Nguyên g n đây đ a ra thêm m t l a ch n cho nh ng ng i đam mê kinh

ự ằ ượ ề ươ ệ ớ ồ doanh trong lĩnh v c cà­phê b ng chính sách nh ng quy n th ng hi u v i giá 0 đ ng

ộ ệ ỉ ừ ớ ợ ớ và m t mô hình kinh doanh khác bi t.V i ba gói h p tác v i chi phí ch  t ế  65 đ n 175

ặ ằ ữ ệ ạ ồ ườ ố ướ ệ ặ ở tri u đ ng, m t b ng đa d ng, nh ng ng i đam mê kh i nghi p ho c mu n b c chân

ể ự ự ứ ầ ợ ớ ớ ọ vào lĩnh v c kinh doanh cà­phê có th  l a ch n hình th c phù h p v i nhu c u. Cùng v i

ề ử ụ ệ ậ ươ ệ ố ượ ệ ố quy n s  d ng h  th ng nh n di n th ng hi u cà­phê, các đ i tác đ ề ả   ạ c đào t o v  s n

ộ ử ụ ư ả ặ ẩ ị ệ ả ậ ph m, d ch v  cũng nh  cung cách v n hành qu n lý m t c a hàng. Đ c bi t gi i pháp

ề ả ự ệ ả ạ ả ợ ố ọ qu n lý tích h p 4.0 d a trên n n t ng POS công ngh  cao giúp đ i tác qu n lý m i ho t

ừ ế ế ấ ậ ị ủ ủ ộ đ ng c a c a hàng t bán hàng, xu t nh p hàng đ  công tác ti p th , chăm sóc khách

hàng...

ả ẩ ặ ơ ừ ổ ệ M t khác, Trung Nguyên E­Coffee hi n đã có h n 100 s n ph m cà­phê t lâu n i

ị ườ ế ượ ườ ư ộ ừ ạ ti ng trên th  tr ng, đ ề c nhi u ng i  a chu ng t cà­phê rang xay, hòa tan, h t rang

ệ ố ấ ồ ờ ế ế đ n viên nén rang xay. Đ ng th i Trung Nguyên cũng cung c p h  th ng máy móc, thi t

ổ ờ ề ả ụ ủ ế ơ ầ ị b , công c  liên quan đ n cà­phê. H n 100 đ u sách trong T  sách n n t ng đ i đ i cũng

ượ ệ ẩ ấ ớ ố ọ ở ớ đ c cung c p v i mong mu n thúc đ y khát v ng kh i nghi p, làm giàu và đi t i thành

ặ ỗ ệ công cho m i cá nhân, đ c bi ế ệ ẻ t là th  h  tr .

ộ ợ ể ộ ả ả ố ớ ữ ệ ườ ở Đây có th  là m t g i ý, m t gi i pháp hi u qu  đ i v i nh ng ng i thích kh i

ư ệ ạ ỗ ợ ữ ờ ữ ớ nghi p kinh doanh nh ng l i không bi ế ắ ầ ừ t b t đ u t đâu nh  nh ng h  tr  h u ích v i chi

ử ệ ấ ố ắ phí th p.Sau b n tháng ra m t, hi n nay Trung Nguyên E­Coffee đã có 154 c a hàng trong

ế ả ố ợ ộ ơ ợ ồ ầ ồ toàn qu c và g n 400 h p đ ng đã ký k t. Riêng trong h i th o đã có h n 100 h p đ ng

ượ ế đ c ký k t.

ỗ ử ệ ợ ệ ể ợ ạ Vi c tri n khai h p tác cùng 1.000 chu i c a hàng ti n l ở ể i, m  đi m t ỗ ạ i chu i tr m

ườ ổ ế ị ở ệ ố ủ ừ d ng chân c a các cung đ ng du l ch n i ti ng Vi t Nam, cao  c văn phòng, nhà hàng,

ệ ợ ử ế ế ạ ạ ợ ườ khách s n, tr m metro, sân bay, b n xe, b n tàu, ch , các c a hàng ti n l i, tr ọ ng h c,

ừ ệ ượ ỏ ượ ế ầ ươ ạ ệ b nh vi n, tr m d ng  cũng đ c xúc ti n.Qua đó đã góp ph n lan t a đ c th ệ   ng hi u

ủ ả ẩ ả ộ ừ ả Trung Nguyên E­Coffee và qu ng bá r ng r i các dòng s n ph m c a Trung Nguyên t

ể ượ mô hình chuy n nh ng.

ệ ạ ẩ ớ ấ ề ướ ế ớ Hi n t i cà­phê Trung Nguyên Legend đã xu t kh u t i nhi u n c trên th  gi i,

ượ ườ ư ặ ộ ệ ị ườ ư ỹ ể ọ đ c ng i tiêu dùng  a chu ng, đ c bi t là các th  tr ng tr ng đi m nh  M , Nga,

ộ ố ướ ấ ượ ẳ ố ố ị ươ ệ m t s  n c châu Âu, Trung Qu c, Hàn Qu c... kh ng đ nh ch t l ng và th ng hi u

ệ ừ ướ ở ộ ị ườ ế cà­phê Vi t, t ng b c chi m lĩnh và m  r ng th  tr ng qu c t ố ế .

ớ ầ ự ệ ầ ậ ở ố ố  V i t m nhìn tr  thành T p đoàn s  1, th ng ng  toàn di n và trên toàn c u, Trung

ể ẽ ạ ượ ệ ệ ặ “Đ c bi t, khác bi t, duy nh t” Nguyên tri n khai m nh m  Sách L c Tâm ầ ấ . Đ u tiên

ớ ệ ố ư ự ậ ổ đó là s  thay đ i danh x ng thành T p đoàn Trung Nguyên Legend v i h  th ng logo,

ệ ả ự ệ ế ắ ắ ậ ắ ớ nh n di n m i theo màu s c đen ­ tr ng. Ti p theo là s  ra m t nhanh chóng h  s n

ẩ ượ ự ể ạ ớ ph m cà phê năng l ẽ ủ ệ ng m i Trung Nguyên Legend và s  phát tri n m nh m  c a h

ự ỗ ố ố th ng chu i không gian Trung Nguyên Legend, E­coffee cùng d  án Thành ph  cà phê,

ả ặ ệ ệ B o tàng cà phê… đ c bi t, khác bi t.

ữ ề ặ ệ ệ ề ệ ả ữ ẩ ươ Cùng nh ng đi u đ c bi t, khác bi t v  h  s n ph m, mô hình, nh ng ch ng trình

ự ộ ụ ặ ồ ệ ừ ậ ạ ph ng s  c ng đ ng, đ c bi t Hành trình T  Trái Tim ­ Hành trình L p Chí Vĩ Đ i ­

ệ ế ệ ố ở ệ ượ ậ Kh i Nghi p Ki n Qu c cho 30 tri u Thanh niên Vi t… đ ừ   c t p đoàn này không ng ng

ạ ạ ườ ư ệ ạ ọ ư ẳ ơ ộ ị ẩ đ y m nh t i các tr ng đ i h c, cao đ ng, th  vi n cũng nh  các đ n v  quân đ i

ề ả ứ ứ ự ẽ ệ ạ ằ ạ ế ệ nh m truy n c m h ng m nh m  cho th  h  thanh niên trong vi c xây d ng s c m nh

ướ ộ ướ ạ ọ ệ ạ ứ ạ ậ tri th c, t o l p chí h ng, khát v ng vĩ đ i vì m t n c Vi t hùng m nh.

ằ ượ ủ ừ ướ ụ B ng sách l c riêng c a mình, Trung Nguyên đang t ng b ụ c chinh ph c các m c

ủ ầ ẳ ị ươ ệ ườ ố ế ỳ ọ tiêu c a mình, góp ph n kh ng đ nh th ệ ng hi u Vi t trên tr ng qu c t . Và k  v ng

ượ ề ặ ớ ệ ệ ấ ẽ ư ươ ệ ằ r ng, Sách L ữ c Tâm v i nh ng đi u đ c bi t, khác bi t, duy nh t s  đ a th ng hi u

ệ ầ ớ ố ở ươ ệ ầ ầ ự lên t m cao m i, th ng ng  toàn di n và tr  thành th ệ ng hi u Vi t toàn c u đ u tiên.

ế ụ ẩ ố ộ ế ụ ữ ư ế ằ ể Nh m ti p t c đ y nhanh t c đ  phát tri n nh  cam k t, ti p t c phát huy nh ng

ả ạ ượ ầ ớ ờ thành qu  đ t đ c và làm m i mình sau g n 1 năm ra đ i, Trung Nguyên E­Coffee chính

ứ ắ ả ớ ạ ố ễ ệ ố th c ra m t phiên b n m i 2020 t ậ i s  38 Nguy n Hu , Qu n 1 – trung tâm ph  đi b  t ộ ạ   i

ả ướ ớ ệ ộ TP. HCM.Đây là phiên b n h ng t i vi c nhân r ng mô hình Trung Nguyên E­Coffee ra

ầ ế ế ơ ộ ừ ạ ọ toàn c u nên thi t k  không gian chú tr ng tính c  đ ng theo t ng module, giúp t o nên

ứ ệ ằ ả ầ ạ ậ ọ ờ ồ ự s  linh ho t và tinh g n trong v n hành. Đ ng th i, nh m đáp  ng nhu c u tr i nghi m

ố ế ủ ắ ẽ ẩ ả và mua s m c a khách hàng qu c t , Trung Nguyên E­Coffee phiên b n 2020 s  đ y

ạ ứ ụ ệ ả ậ m nh  ng d ng công ngh  4.0 trong v n hành, thanh toán, qu ng bá trên các thi ế ị ệ   t b  đi n

t ….ử

ị ệ ượ

ể ệ ả ồ ượ ứ

ệ ạ ủ ế ệ ớ

ị ơ ữ ữ ứ ẳ ị ế ẫ ị

ề ự ạ

ể ủ ẩ ủ ử

ấ ấ ủ ừ ượ ố ặ

ổ ờ ị ng – Cà phê đ i đ i thông qua  H n n a, cùng vi c th  hi n rõ đ nh v  Cà phê năng l ỉ ệ nh ng thông đi p, hình  nh, câu chuy n minh ch ng cà phê là năng ngu n l ng t nh  th c, sáng t o c a các danh vĩ nhân, Trung Nguyên E­Coffee th  h  m i 2020 cũng  ầ ủ kh ng đ nh tính chuyên gia và v  th  d n đ u c a mình khi đ nh hình rõ ba n n văn minh  ầ ử ế ớ i trong không gian c a hàng. Đ u tiên chính là s  quy ho ch  cà phê tiêu bi u c a th  gi ề ẻ ộ ệ ả toàn b  h  s n ph m bán l  và F&B c a c a hàng theo 3 n n văn minh cà phê Ottoman –  ắ ề Roman – Thi n. Song song đó, các không gian đ c b  trí, s p đ t theo d u  n c a t ng  ề n n văn minh cà phê th  gi ế ớ   i.

Ỗ Ợ

ƯƠ

NG 3: ĐÁNH GIÁ ĐI M M NH VÀ ĐI M Y U C A H N H P

CH MARKETING

1. PRODUCT ( S n Ph m )

k t ế i nh u hình th c nh n di n khác nhau làm cho khách hàng  ả

, đâu là Trung Nguyên

ượ

ạ ử

ấ ạ

ấ ng quy n, đâu là Trung Nguyên c p 1… ế ự ơ i c a hàng còn h n ch

2. PRICE ( Giá )

ủ ạ

ể ạ

ự ự

ư

Ư ể 1.1  u đi m ạ ẩ ả    S n ph m đa d ng. ấ ượ ươ ế ớ ng đ ng v i cam k t đã đ  ra. ng t    Ch t l ươ ổ ế ế ư ng hi u n i ti ng    Có  u th  là th ớ ổ ề ứ ợ    Phù h p v i nhi u l a tu i ể ượ c đi m 1.2 Nh ụ ệ ố ự ệ ổ    S  thay đ i liên t c h  th ng b ng hi u, màu s c, ki u dáng, bao bì đã làm cho  ồ ạ ị ườ ả qu  là trên th  tr ng t n t ậ ế ể không th  nh n bi t đâu là Trung Nguyên th t, đâu là gi ề nh    Th c đ n th c ăn t

Ư ể 2.1  u đi m ề ớ ả     Giá s n ph m phù h p v i kh  năng chi tiêu c a nhi u nhóm khách hàng.     Giá phù h p đ  c nh tranh v i các đ i th  c nh tranh. ượ 2.2 Nh ế ượ      Chi n l

ẩ ợ ể c đi m c giá ch a th c s  thu hút.

3. PLACE ( Phân ph i )ố

ặ ằ

ậ ợ i ệ ươ ng hi u

ươ

t th

ươ

ượ

ng khách hàng ệ ậ ng hi u ng hi u tăng do các chi nhánh nh

ng quy n nhi u và phân

ố ộ

ề ử

ề ẽ

ng quy n s  khi n vi c qu n lý khó khăn

ể ị ả

ưở

ế

ượ ế

ạ ộ

ả ề

ế ượ ng n u các chi nhánh nh

ng quy n ho t đ ng tiêu

ượ

4. PROMOTION ( XÚC TI N )Ế

ạ ộ

ượ ự

c s  quan tâm , gia tăng giá tr

ố ươ

ng hi u.

ượ ườ

ẩ ề ớ ắ ầ ắ

ự ổ

ươ

ượ

c E­coffee và th

ng hi u Trung

Ư ể 3.1  u đi m ể ị   Có đ a đi m, ,m t b ng thu n l ẵ ộ ổ ế   Có s n đ  n i ti ng c a th ẵ ượ   Có s n l ế ễ   Khách hàng d  dàng nh n bi ệ ủ ộ ủ   Đ  ph  sóng c a th b  r ng rãi ị ổ   Mang tính  n đ nh lâu dài ể c đi m 3.2 Nh ậ ệ   Vi c thành l p nhi u c a hàng nh   Danh ti ng có th  b   nh h c cự

ể c đi m

ươ

ế

ế

ế

Ch a khai thác h t hình th c qu ng cáo tr c tuy n hay các ch

ng trình khuy n

mãi

Ư ể 4.1  u đi m ộ ươ ng trình, ho t đ ng c ng đ ng đã thu hút đ   Các ch ệ ươ ng hi u th ạ ư ng quy n đ y m nh s  phân b  th   Đ a ra mô hình nh ở ỡ ữ ệ i m i b t đ u kh i nghi p .   Giúp đ  nh ng ng ớ ủ ả ớ   Có s  đ i m i khi cho ra m t phiên b n m i c a E­coffee vào năm 2020. ệ ỏ ượ   Thông qua mô hình chuy n nh ng lan t a đ Nguyên. ượ 4.2 Nh ư

ƯƠ

Ị Ể

Ư

CH

NG 4:Đ A RA CÁC GI I PHÁP VÀ KHUY N NGH  Đ  TĂNG

ƯỜ

Ả Ủ

C

NG TÍNH HI U QU  C A H N H P MARKETING

ạ ị ườ ứ ả

ầ ủ ộ ị ườ ẩ ể ặ ộ ả Đa d ng hóa dòng s n ph m và ph i  luôn đáp  ng nhu c u c a th  tr ộ ụ ủ r i ro trong kinh doanh đ  không ph  thu c vào m t ho c m t vài phân khúc th  tr ng và phân tán  ng.

ớ ố ợ ố ượ ậ ượ ụ V i m c tiêu t i đa l i nhu n và s  l ng hàng đ c bán đi e­coffee nên có:

ấ ượ ề ả ơ c đ nh giá theo gói,  cung c p các combo món ăn đ c gi m giá nhi u h n

ừ ế ượ ị Chi n l ệ ớ so v i vi c mua riêng t ng món.

ườ ề ơ ế Chi n thu t đ nh giá theo tâm lý ví d  99.000đ thay vì làm tròn sang 100.000đ, cũng  giúp ng ụ ậ ị i tiêu dùng mua nhi u h n.

ủ ườ ụ ụ ế ớ ứ ự ư ng liên k t v i các  ng d ng chuyên ph c v  order nh

ạ ẳ Các c a hàng nên tăng c Foody, GoViet, GrabFood ch ng h n.

ấ ộ ố ả ấ ị ẩ ặ

ế ề ườ ơ Cung c p phi u tích đi m gi m giá và t ng quà kèm theo cho m t s  s n ph m nh t đ nh  ể đ  thu hút nhi u ng ả ể i tiêu dùng h n.

ả ở ườ ạ ọ ư các tr ng đ i h c, công ty, chung c ,sân

ạ Ch y qu ng cáo trên youtube, các thang máy  bay….

ầ ị ượ ng

ữ ươ ưở ươ ể ệ ế ệ ả C n có nh ng quy đ nh nghiêm v  thái đ  ph c v , chăm sóc khách hàng khi nh ề quy n th ề ng hi u đ  tránh  nh h ộ ụ ụ ng danh ti ng th ng hi u.

ƯƠ

CH

Ậ   Ế NG 5: K T LU N

ờ ệ ệ ể ủ

ố ầ Nh  v y, đã g n 1 năm k  t

c phong đ , đ ng c p v n có. ề ề ươ ng hi u cà phê lâu đ i này c a Vi ư ậ ấ ớ

ư

ứ ệ

ư ớ i Vi

ữ ự ệ ộ c li

ỗ ử ấ ậ ớ c chu i c a hàng nh ng quy n

ấ ạ ầ ệ   ng hi u

ươ ữ ấ Nh ng thông tin k  trên v  th t Nam cho th y hãng  ữ ượ ẫ ứ ể ừ ộ ẳ  đ v n gi  khi chính th c  ắ ượ ử ọ ra m t mô hình nh ng quy n, Trung Nguyên m i hoàn thành 1/3 tham v ng 3.000 c a  ằ ượ ặ ụ hàng E­Coffee. Dù m c tiêu đ t ra đ c xem là quá cao, nh ng Trung Nguyên cho r ng  ạ ươ ở ệ ượ ề ự c, b i th đi u này hoàn toàn th c hi n đ ng hi u cà phê Trung Nguyên có s c m nh  ệ Nh ng chi n l ượ ủ ế ượ ữ ườ ấ ớ c Marketing, kinh doanh c a hãng x a kia đ r t l n v i ng c  t.  ượ ư t kê vào m t trong nh ng Case Study  đánh giá c c thành công và đ a và luôn đ ề  Trung  ượ ế ượ thành công nh t. Chính vì v y, v i chi n l ươ ể ể Nguyên E­Coffee này, hãng cho th y mình có t m nhìn dài h n đ  phát tri n th ơ ữ h n n a trong t ng lai.