intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiểu luận: Quan niệm mới trong quản trị hiện nay

Chia sẻ: Vdfv Vdfv | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:21

124
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài " Quan niệm mới trong quản trị hiện nay" so sánh các đặc trưng cơ bản của quản trị một cách có khoa học, quản trị theo quá trình và quản trị sáng tạo. Các đặc trưng của các lý thuyết quản trị hiện đại.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiểu luận: Quan niệm mới trong quản trị hiện nay

  1. NHÓM 13 - K16Đ5 1
  2. QUẢN TRỊ HỌC TS. NGUYỄN THÀNH HỘI Đề tài 2: QUAN NIỆM MỚI TRONG QUẢN TRỊ HIỆN NAY Nhóm 13: Nguyễn Văn Tuấn Huỳnh Ngọc Minh Thư Võ Thị Ái Trưng Đặng Hữu Trí Lê Thị Mai Trang NHÓM 13 - K16Đ5 2
  3. NỘI DUNG TRÌNH BÀY 1. QUẢN TRỊ SÁNG TẠO – LIÊN HỆ VỚI VN. 2. SO SÁNH CÁC ĐẶC TRƯNG CƠ BẢN CỦA: + QT MỘT CÁCH KH. + QT THEO QUÁ TRÌNH. + QT SÁNG TẠO. 3. ĐẶC TRƯNG CỦA CÁC LÝ THUYẾT QUẢN TRỊ HIỆN ĐẠI. 4. NHẬN XÉT. NHÓM 13 - K16Đ5 3
  4. CHIẾN LƯỢC KINH DOANH 1. Thiết lập KH dài hạn 5-7 năm. 2. Thúc đẩy ý thức tham gia vào công việc của nhân viên. 3. Dựa trên ý tưởng sáng tạo của tất cả các thành viên công ty. NHÓM 13 - K16Đ5 4
  5. CHIẾN LƯỢC KD Ở VN * THỰC TRẠNG Ở PHẦN LỚN DN VN: • Ý thức của nhân viên, tinh thần đồng đội, sự hăng say công việc chưa được phát huy, làm việc chủ yếu theo cách đối phó. • Còn dè dặt trước các ý tưởng sáng tạo, thường giải quyết theo kinh nghiệm sẵn có. => Cần có bước đột phá, trẻ hóa về mặt tư tưởng. NHÓM 13 - K16Đ5 5
  6. CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA DOANH NGHIỆP * Mỗi thành viên là một đơn vị cơ sở. Tối đa hóa cơ hội trao đổi quan niệm, ý tưởng sáng tạo giữa nhân viên các bộ phận. CƠ CẤU MẠNG LƯỚI NHÓM 13 - K16Đ5 6
  7. CƠ CẤU MẠNG LƯỚI CỦA DN Ở VN * Coi trọng quyết định của tập thể (số đông) hơn cá nhân riêng lẻ (bằng cách biểu quyết). Việc chia xẻ quan niệm, ý tưởng sáng tạo giữa nhân viên các bộ phận chưa được phát huy. * Cơ hội có được thông tin của các thành viên là không ngang nhau. => Cần chú trọng đến vai trò của cá nhân & đẩy mạnh truyền thông. NHÓM 13 - K16Đ5 7
  8. QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC 1. Đối xử tốt nhất với nhân viên để thúc đẩy tiềm năng sáng tạo của họ. 2. Khen thưởng, đãi ngộ căn cứ vào thành tích sáng tạo của cá nhân, mang lại cho mọi người những cơ hội sáng tạo ngang bằng nhau. NHÓM 13 - K16Đ5 8
  9. QT NGUỒN NHÂN LỰC Ở VN * Ở PHẦN LỚN CÁC DNNN: • E ngại sự vượt trội của nhân viên. • Lương thưởng không căn cứ vào thành tích sáng tạo của cá nhân mà dự trên thâm niên công tác theo cách bình quân chủ nghĩa. • Coi trọng bằng cấp hơn thực lực. => Cần có chính sách đãi ngộ theo năng lực và thành quả lao động. NHÓM 13 - K16Đ5 9
  10. QUẢN TRỊ THÔNG TIN 1. Tối đa hóa việc chia xẻ và truyền đạt thông tin đến tất cả các thành viên về: + Khách hàng. + Tiềm năng về công nghệ. 2. Tạo môi trường truyền thông hoàn toàn tự do trong công ty. NHÓM 13 - K16Đ5 10
  11. QT THÔNG TIN Ở VN * TÂM LÝ CỦA MỘT SỐ LÃNH ĐẠO Ở VN: - Giữ cho mình càng nhiều thông tin càng tốt. - Cố nắm giữ một số bí quyết trong công việc. - Môi trường truyền thông chưa thực sự thông thoáng, NV ngại nói hết những điều mình nghĩ do sợ bị trù dập. => Cần đổi mới tư duy của người lãnh NHÓM 13 - K16Đ5 11 đạo.
  12. SO SÁNH CÁC ĐẶC TRƯNG CƠ BẢN QTKH – QTQT - QTST 1. TRỌNG TÂM. 2. KỸ NĂNG. 3. CƠ CẤU TỔ CHỨC. 4. QUYỀN LỰC. 5. THÔNG TIN. 6. MỤC TIÊU CHIẾN LƯỢC. NHÓM 13 - K16Đ5 12
  13. SO SÁNH CÁC ĐẶC TRƯNG CƠ BẢN TRỌNG TÂM Q T Q T CÁC THÀNH VIÊN CÔNG NGHỆ KHÁCH HÀNG CỦA TỔ CHỨC NHÓM 13 - K16Đ5 13
  14. SO SÁNH CÁC ĐẶC TRƯNG CƠ BẢN KỸ NĂNG Q T Q T TIÊU CHUẨN HÓA- TRI THỨC Ý TƯỞNG CHUYÊN MÔN HÓA ĐA NGÀNH SÁNG TẠO NHÓM 13 - K16Đ5 14
  15. SO SÁNH CÁC ĐẶC TRƯNG CƠ BẢN CƠ CẤU TỔ CHỨC Q T Q T CƠ CẤU MẠNG LƯỚI KIM TỰ THÁP MỎNG NHÓM 13 - K16Đ5 15
  16. SO SÁNH CÁC ĐẶC TRƯNG CƠ BẢN QUYỀN LỰC Q T Q T ỦY QUYỀN TẬP TRUNG ỦY QUYỀN TỐI ĐA NHÓM 13 - K16Đ5 16
  17. SO SÁNH CÁC ĐẶC TRƯNG CƠ BẢN THÔNG TIN Q T Q T TẬP TRUNG & TRUYỀN THÔNG TỐI ĐA CÁC QTG CC XỬ LÝ GIA TĂNG & HOÀN TOÀN TỰ DO TRUYỀN THÔNG TRUYỀN THÔNG GIỮA CÁC THÀNH VIÊN CÓ CHỌN LỌC CỦA TỔ CHỨC NHÓM 13 - K16Đ5 17
  18. SO SÁNH CÁC ĐẶC TRƯNG CƠ BẢN MỤC TIÊU CHIẾN LƯỢC Q T Q T GIA TĂNG PHÁT TRIỂN VỀ TẠO RA SỐ LƯỢNG QUY MÔ NHỮNG SẢN PHẨM,DỊCH VỤ SẢN XUẤT Ý TƯỞNG MỚI NHÓM 13 - K16Đ5 18
  19. ĐẶC TRƯNG CỦA QUẢN TRỊ HIỆN ĐẠI 1. Kế thừa các tư tưởng quản trị truyền thống nhằm đáp ứng những thay đổi nhanh chóng của môi trường kinh doanh & mức độ cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thương trường. 2. Đề cao tính linh hoạt của tổ chức, tận dụng các thành tựu của CNTT, thúc đẩy tính độc lập sáng tạo của NV, tích cực ủy quyền & tăng cường truyền thông trong tổ chức. 3. Giảm tối đa sự lệ thuộc vào các quy chế, nguyên tắc & chuẩn mực cứng nhắc, giảm thiểu các cấp quản trị trung gian nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, phát triển những quan niệm, ý tưởng mới về sản phẩm, dịch vụ của mình. NHÓM 13 - K16Đ5 19
  20. NHẬN XÉT Trong xu thế toàn cầu hóa kinh danh giữa một môi trường kinh doanh thay đổi hết sứ nhanh chóng ngày nay, có lẽ QUẢN TRỊ SÁNG TẠO là phong cách quản trị thích hợp nhất đối với các doanh nghiệp NHÓM 13 - K16Đ5 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0