intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóan 1 - Tóan 1 - Phép trừ trong phạm vi 7

Chia sẻ: Nguyenhoang Phuonguyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

377
lượt xem
23
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

+ Giúp học sinh : - Tiếp tục củng cố khái niệm phép trừ - Thành lập và ghi nhớ bảng trừ trong phạm vi 7 - Biết làm tính trừ trong phạm vi 7 + Các tranh mẫu vật như SGK ( 7 hình tam giác, 7 hình vuông, 7 hình tròn) + Bộ thực hành

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóan 1 - Tóan 1 - Phép trừ trong phạm vi 7

  1. Tên Bài D y : PHÉP TR TRONG PH M VI 7 I. M C TIÊU : + Giúp h c sinh : - Ti p t c c ng c khái ni m phép tr - Thành l p và ghi nh b ng tr trong ph m vi 7 - Bi t làm tính tr trong ph m vi 7 II. DÙNG D Y H C : + Các tranh m u v t như SGK ( 7 hình tam giác, 7 hình vuông, 7 hình tròn) + B th c hành III. CÁC HO T NG D Y H C CH Y U : 1. n nh : + Hát – chu n b dùng h c t p 2.Ki m tra bài cũ : +S a bài t p 4a, b / 52 v Bài t p toán . +H c sinh nêu bài toán và phép tính phù h p +2 em lên b ng ghi phép tính . + Giáo viên nh n xét s a bài chung.
  2. + Nh n xét bài cũ - Ktcb bài m i 3. Bài m i : TG HO T NG C A GIÁO VIÊN HO T NG C A H C SINH Ho t ng 1 : Gi i thi u phép tr trong ph m vi 7. Mt : Thành l p b ng tr trong ph m vi 7 . -Có 7 hình tam giác. B t 1 hình tam -H c sinh quan sát tranh và nêu bài toán giác. H i còn l i m y hình tam giác ? ” 7 hình tam giác b t 1 hình tam giác còn 6 hình tam giác “ -G i h c sinh l p l i -H c sinh l n lư t l p l i . -H c sinh c l i phép tính -Giáo viên nói : b y b t m t còn sáu -Giáo viên ghi : 7 - 1 = 6 -H c sinh ghi s 1 vào ch ch m -Cho h c sinh vi t k t qu vào phép tính trong SGK -Hư ng d n h c sinh t tìm k t qu c a : 7 – 6 - 10 em c: 7–6=1,7–1=6 =1 -G i h c sinh c l i 2 phép tính
  3. Hư ng d n h c sinh h c phép tr : 7–5=2 ; 7–2=5 ; 7–3=4 ; 7–4=3 -Ti n hành tương t như trên - 3 em c -H c sinh c t nhi u l n Ho t ng 2 : H c thu c công th c . Mt : H c sinh thu c b ng tr ph m vi 7 . -5 em c -G i h c sinh c b ng tr -H c sinh tr l i nhanh -Cho h c sinh h c thu c. Giáo viên xoá d n h c sinh thu c t i l p -G i h c sinh xung phong c thu c b ng tr -H i mi ng : 7 – 3 = ? ; 7 – 6 = ? 7–5=?;7-?=2;7-?=4 -H c sinh m SGK -L n lư t t ng em tính mi ng nêu Ho t ng 3 : Th c hành k t qu các bài tính Mt :H c sinh bi t làm tính tr trong ph m vi 7 -Cho h c sinh m SGK. Hư ng d n làm bài t p (mi ng ) o Bài 1 : Hư ng d n h c sinh v n d ng b ng tr v a h c, th c hi n các phép tính tr
  4. trong bài -H c sinh làm bài t p 2 , 3 / 53 v Btt -Cho h c sinh t s a bài o Bài 2 : Tính nh m -H c sinh nêu ư c cách làm bài -Cho h c sinh t làm bài và ch a bài - 7–3–2= l y 7–3=4 L y4–2=2 o Bài 3 : Tính -H c sinh làm vào v Btt -Hư ng d n h c sinh cách làm bài -4a) Trên ĩa có 7 qu cam. H i l y i 2 qu . H i trên ĩa còn l i m y qu cam ? -S a bài trên b ng l p 7–2=5 o Bài 4 : Quan sát tranh r i nêu bài toán và vi t phép tính thích h p. -4b) H i có 7 cái bong bóng, b t dây bay i 3 bong bóng. H i còn l i -Cho h c sinh nêu nhi u cách khác nhau nhưng bao nhiêu qu bóng ? phép tính ph i phù h p v i bài toán ã nêu 7–3= 4
  5. -Cho 2 em lên b ng ghi 2 phép tính -Giáo viên s a bài chung trên b ng l p 4.C ng c d n dò : - G i 3 em c l i b ng tr trong ph m vi 7 - Nh n xét, tuyên dương h c sinh tích c c ho t ng. -D n h c sinh ôn l i b ng c ng tr ph m vi 7 . Làm bài t p v Bài t p - Chu n b trư c bài hôm sau. 5. Rút kinh nghi m :
  6. Tên Bài D y : LUY N T P I. M C TIÊU : + Giúp h c sinh c ng c v các phép tính c ng , tr trong ph m vi 7 . II. DÙNG D Y H C : + Tranh bài t p 5/ 71 SGK III. CÁC HO T NG D Y H C CH Y U : 1. n nh : + Hát – chu n b dùng h c t p 2.Ki m tra bài cũ : + G i 3 lên b ng : 7 7 7 –5 = 0 7 7 -5-2 = 7 –2 = 7 - 3-2 = +Nh n xét s a sai chung +Nh n xét bài cũ. Ktcb bài m i
  7. 3. Bài m i : TG HO T NG C A GIÁO VIÊN HO T NG C A H C SINH Ho t ng 1 : C ng c phép c ng tr trong ph m vi 7. Mt :H c sinh nh l i b ng c ng tr trong ph m vi -4 em c 7. -G i h c sinh c b ng c ng tr ph m vi 7 -H c sinh l p l i u bài -Giáo viên nh n xét – Ghi ? -Gi i thi u bài và ghi u bài . Ho t ng 2 : Th c hành -H c sinh m SGK Mt : C ng c v các phép tính c ng tr ph m vi 7 . -Cho h c sinh m SGK , l n lư t cho các em làm toán -H c sinh nêu yêu c u và cách làm bài o Bài 1 : Tính ( c t d c ) -H c sinh t làm bài và ch a bài ( -Giáo viên chú ý hư ng d n h c sinh vi t th ng c t làm bài t p 1 / 54 v Btt ) o Bài 2: Tính nh m 6 +1= 5+2= 4+3
  8. -Cho h c sinh nêu cách làm bài = -Cho h c sinh nh n xét các c t tính nh n ra quan 1+6= 2+5= 3+4= h c ng tr và tính giao hoán trong phép c ng 7–1= 7–2= 7–3= 7–6= 7–5= 7–4= -Cho h c sinh làm bài vào v Bài t p toán / 54 -S a bài trên b ng l p -H c sinh t làm bài r i ch a bài o Bài 3 : i n d u s còn thi u vào ch ch m (làm vào v Btt ) -Cho h c sinh d a trên cơ s b ng + - i ns úng vào ô tr ng -Cho h c sinh s a bài chung o Bài 4 : i n d u < > = vào ch tr ng - Hư ng d n h c sinh th c hi n theo 2 bư c -Bư c 1 : Tính k t qu c a phép tính trư c -H c sinh t làm bài r i ch a bài -Bư c 2 : So sánh k t qu v a tìm v i s ã cho r i i n d u < > = thích h p o Bài 5 : Treo tranh
  9. -Yêu c u h c sinh quan sát tranh nêu bài toán -Có 3 b n thêm 4 b n là m y b n? 3+4=7 - Có 4 b n có thêm 3 b n n a . H i có t t c m y b n ? -H c sinh t t và ghi phép tính phù h p 4+3=7 -2 H c sinh lên b ng s a bài Trò chơi : -H c sinh thi ua dùng 6 t m bìa nh , trên ó ghi -H c sinh c i i n lên tham gia s :0,1,2,3,4,5 t các hình tròn trong hình trò chơi v bên Sao cho khi c ng 3 s trên m i c nh u ư ck t qu là 6 .( cá nhân ho c nhóm ) -H c sinh nào làm xong trư c s ư c thư ng
  10. 4.C ng c d n dò : - G i h c sinh c l i b ng c ng và tr ph m vi 7 - Tuyên dương h c sinh ho t ng t t - D n h c sinh v ôn l i bài, h c thu c các công th c . - Chu n b bài hôm sau 5. Rút kinh nghi m :
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2