intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Triết học: Đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế tri thức ở Việt Nam hiện nay

Chia sẻ: Quangdaithuan Quangdaithuan | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:27

92
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận án thực hiện nghiên cứu với mục tiêu để phân tích, làm rõ một số vấn đề lý luận, thực tiễn và đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế tri thức ở Việt Nam. Để biết rõ hơn về nội dung chi tiết, mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Triết học: Đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế tri thức ở Việt Nam hiện nay

BỘ QUỐC PHÒNG<br /> HỌC VIỆN CHÍNH TRỊ<br /> <br /> THỊ H NH<br /> <br /> ĐÀO T O NGUỒN NHÂN ỰC ĐÁP<br /> ỨNG Y U CẦU PHÁT TRIỂN KINH<br /> TẾ TRI THỨC Ở VIỆT NAM HIỆN<br /> NAY<br /> <br /> Chuyên ngành: Chủ nghĩa duy vật biện chứng<br /> và duy vật lịch sử<br /> Mã số<br /> : 62 22 03 02<br /> <br /> TãM T¾T luËn ¸n tiÕn SÜ TRIÕT HäC<br /> <br /> Hµ Néi - 2016<br /> <br /> CÔNG TRÌNH ĐƯỢC HOÀN THÀNH T I<br /> HỌC VIỆN CHÍNH TRỊ - BỘ QUỐC PHÒNG<br /> Người hướng dẫn khoa học:<br /> 1. PGS, TS. Nguyễn B D<br /> 2. TS. Đà V n Ti n<br /> <br /> ng<br /> <br /> Phản biện 1:<br /> <br /> Phản biện 2:<br /> <br /> Phản biện 3:<br /> <br /> Luận án sẽ được bảo vệ tại Hội đồng chấm luận án cấp Học viện<br /> theo Quyết định số: ........../HV3 ngày tháng năm 201.... của Giám<br /> đốc Học viện Chính trị họp tại Học viện Chính trị - Bộ Quốc phòng.<br /> vào hồi giờ ngày tháng năm 201....<br /> <br /> Có thể tìm hiểu luận án tại:<br /> - Thư viện Quốc gia<br /> - Thư viện Quân đội<br /> - Thư viện Học viện Chính trị<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CÔNG TRÌNH CỦA TÁC GIẢ ĐÃ CÔNG<br /> BỐ I N QUAN ĐẾN ĐỀ TÀI UẬN ÁN<br /> <br /> 1. Lê Thị Hạnh (2013), “Phát triển kinh tế tri thức ở Việt Nam<br /> hiện nay”, Tạp chí Giáo dục Lý luận chính trị quân sự,<br /> số 3, tr. 90 - 93<br /> 2. Lê Thị Hạnh (2015), “Thực trạng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu<br /> phát triển kinh tế tri thức ở Việt Nam hiện nay”, Tài chính Quản trị kinh doanh, số 4, tr. 78 - 81<br /> 3. Lê Thị Hạnh (2016), “ êu cầu của nguồn nhân lực đáp ứng yêu<br /> cầu phát triển kinh tế tri thức Việt Nam hiện nay”, Tạp chí Giáo<br /> dục Lý luận, số 241, tr. 69 - 71<br /> 4. Lê Thị Hạnh (2016), “Đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu<br /> phát triển kinh tế tri thức ở Việt Nam hiện nay”, Tạp chí<br /> Giáo dục Lý luận, số 243, tr. 45 - 47<br /> 5. Lê Thị Hạnh (2016), “Giải pháp cơ bản đào tạo nguồn nhân<br /> lực đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế tri thức ở Việt<br /> Nam”, Tạp chí Giáo dục lý luận, số 245, tr. 130 - 131<br /> 6. Lê Thị Hạnh - Vương Mạnh Toàn (2016), “Đặc điểm cơ<br /> bản của kinh tế tri thức ở Việt Nam”. Tạp chí Giáo dục<br /> lý luận, số 250, tr.52 - 54<br /> 7. Lê Thị Hạnh - Nguyễn Thị Thùy Dung (2016) “Vai trò và<br /> nhân tố tác động đến nâng cao chất lượng đội ngũ giảng<br /> viên lý luận chính trị ở các trường đại học hiện nay”, Tạp<br /> chí Dạy và Học, số tháng 5/2016, tr. 53 - 54 và tr. 71<br /> 8. Lê Thị Hạnh - Vương Mạnh Toàn (2016), “Tiêu chí và giải<br /> pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên lý luận<br /> chính trị trong các trường cao đảng, đại học”, Tạp chí<br /> Dạy và Học, số tháng 10/2016, tr. 9 - tr.12<br /> 9. Lê Thị Hạnh (Chủ nhiệm) (2016), “Nâng cao chất lượng<br /> đội ngũ giảng viên lý luận chính trị trong các trường<br /> đại học trên địa bàn Tỉnh Hưng Yên”, đề tài khoa học<br /> cấp Trường Đại học Tài chính - Quản trị kinh doanh”,<br /> mã số 02.15.06<br /> <br /> 1<br /> MỞ ĐẦU<br /> 1. Giới thiệu khái quát về luận án<br /> “Đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu<br /> phát triển kinh tế tri thức ở Việt Nam hiện nay”<br /> y,<br /> tâm ì<br /> ể , nghiê<br /> ô<br /> ì<br /> ,<br /> ữ<br /> ô<br /> ì<br /> ế ế<br /> , bồ<br /> ỡ ,<br /> ể<br /> ồ<br /> â<br /> . T<br /> ệ<br /> ể<br /> ế<br /> , ô<br /> ệ<br /> , ệ<br /> ; y<br /> ệ , ồ b ô<br /> ở<br /> , yêu ầ<br /> ể<br /> ồ<br /> â<br /> cao<br /> b<br /> ể<br /> , ệ<br /> ệ<br /> ô<br /> ệ ệ<br /> , â<br /> ồ<br /> â<br /> , ú<br /> y<br /> ể<br /> ,b<br /> ữ<br /> ô<br /> ệ , ô<br /> ệ<br /> ;<br /> ,<br /> ô<br /> ệ<br /> ô ì<br /> ở ,<br /> ú<br /> ế,<br /> ế<br /> ô, ể<br /> ;<br /> ơ b<br /> ở<br /> ô<br /> ệ<br /> ệ<br /> ữ<br /> ý<br /> bệ<br /> ây<br /> ơ<br /> ở ý<br /> ,<br /> ú<br /> ,<br /> ệ<br /> ,<br /> ,<br /> ệ<br /> T<br /> ng nghiên c<br /> ãx<br /> nh,<br /> ơ 1,<br /> t p trung phân tích, làm rõ v<br /> phát triển kinh tế tri th c, xác<br /> nh những yêu cầu c a nguồn nhân l c phát triển kinh tế tri th c ở<br /> Việ N<br /> T<br /> ơ 2, x<br /> nh n i dung v<br /> o nguồn<br /> nhân l c, chỉ ra những nhân tố<br /> ế<br /> o nguồn nhân l c<br /> ng yêu cầu phát triển kinh tế tri th c ở Việt Nam. Trong<br /> ơ 3,<br /> lu<br /> c tr<br /> o nguồn nhân<br /> l cở<br /> c ta hiệ<br /> y;<br /> ơ ở ,<br /> n diện những mâu thuẫn<br /> ơ b<br /> o nguồn nhân l<br /> ng yêu cầu phát triển<br /> kinh tế tri th c ở Việ N<br /> T<br /> ơ 4,<br /> lu n<br /> xu t<br /> ba nhóm gi i pháp<br /> o nguồn nhân l<br /> ng yêu cầu phát triển kinh<br /> tế tri th c ở Việt Nam hiện nay.<br /> 2. Lý do chọn đề tài luận án<br /> ể<br /> ế ố ế<br /> y<br /> ệ<br /> , ú<br /> ồ<br /> ệ ,<br /> ,<br /> ,<br /> , bồ<br /> ỡ ,<br /> ể<br /> Vệ N<br /> ầ y<br /> ầ<br /> ệ<br /> ; b<br /> ệ; b ế ế ừ , ế<br /> và làm<br /> , ô<br /> ệ ệ<br /> ,<br /> ,<br /> ể<br /> ,b<br /> ữ Vì y,<br /> nghiên<br /> v<br /> ữ ý<br /> :<br /> Thứ nhất, x<br /> ừ<br /> ,<br /> ò, ầ<br /> ồ<br /> â<br /> y<br /> ầ<br /> b<br /> , â<br /> ồ<br /> â<br /> y<br /> ầ<br /> ể<br /> ế<br /> ởVệ N<br /> ệ<br /> y D<br /> ô<br /> ệ<br /> <br /> 2<br /> ệ<br /> <br /> ,<br /> <br /> , ô<br /> ì<br /> x<br /> N<br /> ú<br /> ế<br /> ể<br /> ởVệ N<br /> ở ,<br /> b<br /> <br /> ữ<br /> V<br /> <br /> ệ<br /> x<br /> ,<br /> ú<br /> <br /> x<br /> ô<br /> , ẫ<br /> ế,<br /> ế<br /> ơ ở<br /> C ú<br /> ô<br /> <br /> ể<br /> y<br /> ,<br /> <br /> ể<br /> <br /> bã ;<br /> ể<br /> <br /> yế<br /> ế<br /> <br /> ế, â<br /> <br /> ố<br /> <br /> ệ,<br /> <br /> ơ<br /> ô,<br /> <br /> ,<br /> <br /> yế<br /> <br /> yế<br /> ể<br /> <br /> ế,<br /> ý<br /> <br /> ò<br /> <br /> ,<br /> <br /> ắ<br /> <br /> ệ<br /> <br /> ế<br /> <br /> ô ì<br /> <br /> ể<br /> ể<br /> â<br /> <br /> ,<br /> <br /> ế<br /> <br /> ố<br /> <br /> x<br /> <br /> ,<br /> <br /> x<br /> <br /> ,<br /> <br /> ồ<br /> â<br /> y<br /> ầ<br /> ể<br /> ế<br /> ởVệ N<br /> ệ<br /> y<br /> Thứ hai, x<br /> ừ<br /> ò<br /> ế, b<br /> ồ<br /> â<br /> y<br /> ầ<br /> ể<br /> ế<br /> ở<br /> Vệ N<br /> Lý<br /> ế ỉ<br /> ằ ,<br /> ồ<br /> â<br /> y<br /> ầ<br /> ể<br /> ế<br /> ởVệ N<br /> ồ<br /> â<br /> T<br /> , â<br /> x<br /> â ố<br /> ầ<br /> yế<br /> ô<br /> y<br /> b<br /> Vệ N<br /> ì<br /> ể<br /> ế<br /> , ò ỏ<br /> ,N<br /> ,<br /> ,<br /> ,<br /> ơ<br /> ú<br /> ồ<br /> â<br /> y<br /> ầ<br /> ể<br /> ế<br /> ở<br /> ệ<br /> y<br /> ữ<br /> Thứ ba, x<br /> ừy<br /> ầ ,<br /> ệ<br /> y<br /> ô<br /> ệ<br /> hó , ệ<br /> ắ<br /> ể<br /> ế<br /> ở<br /> Hệ<br /> y,<br /> Vệ N<br /> ố<br /> ỷ<br /> ế ô<br /> ệ<br /> ,<br /> ế ô<br /> ệ<br /> ể<br /> ế<br /> ế ể<br /> yể<br /> ô<br /> ệ<br /> ệ<br /> N ữ<br /> Vệ N<br /> 30<br /> yế<br /> ồ<br /> y<br /> , ố ầ<br /> ì<br /> ,<br /> ẻ C<br /> ể<br /> ế“ â ”<br /> y ố<br /> ò<br /> ồ<br /> â<br /> ,<br /> y ơ<br /> x ơ<br /> ế<br /> y<br /> T<br /> ô<br /> ỉở<br /> x ơ<br /> ế<br /> ò<br /> ,<br /> ể<br /> S<br /> ế<br /> ữ<br /> mà<br /> Vệ N<br /> ố<br /> , ò ỏ<br /> ,N<br /> ô ì<br /> ở ,<br /> ú<br /> ế,<br /> ế<br /> ô, y<br /> ô<br /> ệ<br /> , ệ<br /> ể<br /> ế<br /> Thứ tư,<br /> ế<br /> y,<br /> ô<br /> ì<br /> ơb , ệ ố ,<br /> y<br /> â<br /> ồ<br /> â<br /> y<br /> ầ<br /> ể<br /> ế<br /> ởVệ N<br /> Vì y, “Đào tạo nguồn<br /> nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế kinh tế tri thức ở Việt Nam<br /> hiện nay”<br /> ,<br /> y<br /> ầ ô<br /> ì<br /> ệ<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1