intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Biện pháp quản lý đội ngũ cộng tác viên thanh tra chuyên môn bậc Trung học cơ sở của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng

Chia sẻ: Nguyễn Thị Hiền Phúc | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:26

72
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn đề xuất một số biện pháp quản lý đội ngũ CTV thanh tra chuyên môn THCS nhằm góp phần nâng cao hiệu quả quản lý giáo dục cũng như nâng cao chất lượng dạy và học ở các trường THCS quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Biện pháp quản lý đội ngũ cộng tác viên thanh tra chuyên môn bậc Trung học cơ sở của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG<br /> <br /> TRẦN THỊ THÚY HÀ<br /> <br /> BIỆN PHÁP QUẢN LÝ ĐỘI NGŨ CÔNG TÁC VIÊN<br /> THANH TRA CHUYÊN MÔN BẬC TRUNG HỌC<br /> CƠ SỞ CỦA PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> QUẬN HẢI CHÂU, THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG<br /> <br /> Chuyên ngành: Quản lý Giáo dục<br /> Mã số: 60.14.05<br /> <br /> TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ GIÁO DỤC HỌC<br /> <br /> Đà Nẵng – Năm 2012<br /> <br /> Công trình được hoàn thành tại<br /> ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS LÊ QUANG SƠN<br /> <br /> Phản biện 1: PGS.TS PHÙNG ĐÌNH MẪN<br /> <br /> Phản biện 2: TS. TRẦN XUÂN BÁCH<br /> <br /> Luận văn đã được bảo vệ trước hội đồng chấm Luận văn tốt nghiệp<br /> Thạc sĩ Giáo dục học họp tại Đại học Đà Nẵng vào ngày 14 tháng 12<br /> năm 2012.<br /> <br /> Có thể tìm hiểu luận văn tại:<br /> - Trung tâm Thông tin – Học liệu , Đại học Đà Nẵng<br /> - Thư viện trường Đại học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng<br /> <br /> 1<br /> MỞ ĐẦU<br /> 1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI<br /> Trong những năm qua hoạt động thanh tra của Phòng GD - ĐT<br /> Hải Châu đã có nhiều chuyển biến tích cực, đã có nhiều đóng góp<br /> vào việc nâng cao hiệu quả quản lý của ngành GD - ĐT. Tuy nhiên,<br /> hoạt động Thanh tra vẫn còn những điều bất cập. Đội ngũ Thanh tra<br /> viên và CTV thanh tra còn có những hạn chế về chất lượng như hoạt<br /> động thiếu đồng bộ, nghiệp vụ thanh tra chưa vững, hiệu quả của các<br /> đợt thanh tra chưa đi vào chiều sâu còn mang tính hình thức... Để<br /> khắc phục và đáp ứng kịp thời cho hoạt động thanh trong thời gian<br /> tới, thanh tra Phòng GD - ĐT Hải Châu cần tăng cường lực lượng<br /> đội ngũ thanh tra, đặc biệt xây dựng đội ngũ CTV thanh tra bậc<br /> THCS đủ mạnh về số lượng và chất lượng đổi mới mạnh mẽ về công<br /> tác quản lý trong hoạt động thanh tra. Vì vậy, việc nghiên cứu cơ sở<br /> lý luận và thực tiễn để đề xuất một số biện pháp quản lý đội ngũ<br /> CTV TT bậc THCS quận Hải Châu là hết sức quan trọng và bức<br /> thiết.<br /> Xuất phát từ những lý do trên chúng tôi chọn nghiên cứu đề tài:<br /> “Biện pháp quản lý đội ngũ cộng tác viên thanh tra chuyên môn<br /> THCS của Phòng GD - ĐT quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng”.<br /> 2. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU<br /> Đề xuất một số biện pháp quản lý đội ngũ CTV thanh tra chuyên<br /> môn THCS nhằm góp phần nâng cao hiệu quả quản lý giáo dục<br /> cũng như nâng cao chất lượng dạy và học ở các trường THCS quận<br /> Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.<br /> 3. KHÁCH THỂ VÀ ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU<br /> 3.1. Khách thể nghiên cứu<br /> <br /> 2<br /> Công tác quản lý đội ngũ CTV thanh tra giáo dục THCS của<br /> Phòng GD&ĐT Quận Hải Châu.<br /> 3.2. Đối tượng nghiên cứu<br /> Biện pháp quản lý đội ngũ cộng tác viên thanh tra chuyên môn<br /> cấp THCS của Phòng GDĐT Quận Hải Châu.<br /> 4. GIẢ THUYẾT KHOA HỌC<br /> Hoạt động thanh tra chuyên môn cấp THCS quận Hải Châu chưa<br /> đạt được kết quả như mong muốn. Nguyên nhân chủ yếu do đội ngũ<br /> CTV TT chưa đáp ứng được yêu cầu của công tác thanh tra chuyên<br /> môn. Nếu có biện pháp đảm bảo đội ngũ CTV thanh tra chuyên môn<br /> đủ về số lượng, có phẩm chất đạo đức tốt, có ý thức trách nhiệm, có<br /> nghiệp vụ chuyên môn phù hợp với yêu cầu thanh tra chuyên môn,<br /> thì công tác thanh tra chuyên môn ở các trường THCS quận Hải<br /> Châu sẽ đạt được kết quả tốt.<br /> 5. NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU<br /> 5.1. Hệ thống hoá các vấn đề lý luận về quản lý công tác thanh tra<br /> giáo dục và quản lý đội ngũ cán bộ thanh tra giáo dục.<br /> 5.2. Phân tích, đánh giá thực trạng quản lý đội ngũ cộng tác<br /> viên thanh tra chuyên môn các trường THCS của quận Hải<br /> Châu.<br /> 5.3. Đề xuất các biện pháp quản lý đội ngũ CTV thanh tra<br /> chuyên môn ở các trường THCS quận Hải Châu.<br /> 6. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU<br /> 6.1. Nhóm phương pháp nghiên cứu lý luận<br /> 6.2. Nhóm phương pháp nghiên cứu thực tiễn<br /> 6.3. Phương pháp xử lý số liệu<br /> 7. PHẠM VI NGHIÊN CỨU<br /> Thời gian nghiên cứu: từ 15.6. 2011 đến 15.8.2012<br /> <br /> 3<br /> Địa bàn nghiên cứu: Tổ thanh tra Phòng GD&ĐT Hải Châu và 11<br /> trường THCS quận Hải Châu.<br /> 8. CẤU TRÚC LUẬN VĂN<br /> Luận văn gồm các phần sau:<br /> - Mở đầu: Những vấn đề chung của đề tài.<br /> - Nội dung nghiên cứu: gồm 3 chương<br /> + Chương 1: Cơ sở lý luận của quản lý đội ngũ cộng tác viên<br /> thanh tra bậc THCS.<br /> + Chương 2: Thực trạng quản lý đội ngũ cộng tác viên thanh tra bậc<br /> THCS của Phòng giáo dục đào tạo quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.<br /> + Chương 3: Biện pháp quản lý đội ngũ cộng tác viên thanh tra bậc<br /> THCS của Phòng giáo dục đào tạo quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.<br /> - Kết luận và khuyến nghị<br /> - Tài liệu tham khảo<br /> - Quyết định giao đề tài luận văn<br /> - Phụ lục<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2