TÓM TẮT LUẬN VĂN<br />
Đề tài:<br />
<br />
Hoạch định chiến lược kinh doanh cho công ty cổ phần<br />
thang máy Hi-Tech giai đoạn 2010-2015.<br />
<br />
Chuyên ngành:<br />
<br />
Quản trị kinh doanh<br />
<br />
Học viên:<br />
<br />
Nguyễn Văn Hưng<br />
<br />
Người hướng dẫn:<br />
<br />
TS. Trần Thủy Bình<br />
<br />
Nền kinh tế Việt Nam đã chính thức hội nhập đầy đủ vào nền kinh tế thế giới<br />
sau khi Việt Nam trở thành thành viên thứ 150 của tổ chức kinh tế thế giới WTO. Sự<br />
cạnh tranh đã và sẽ diễn ra ngày càng gay gắt hơn. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp<br />
phải có những bước đi chiến lược đúng đắn nhằm từng bước nâng cao năng lực cạnh<br />
tranh, giữ vững thị trường hiện tại và tiến tới phát triển thị trường mới. Muốn vậy, các<br />
doanh nghiệp phải hoạch định được chiến lược kinh doanh, phân phối đúng đắn và phù<br />
hợp năng lực cũng như bối cảnh kinh tế chung.<br />
Luận văn “Hoạch định chiến lược kinh doanh cho công ty cổ phần thang<br />
máy Hi-Tech giai đoạn 2010-2015” gồm các các chương như sau:<br />
Chương I: Cơ sở lý luận về chiến lược kinh doanh<br />
Trong chương 1 luận văn đã trình bày những cơ sở lý thuyết và các khái niệm thuật<br />
ngữ cơ bản làm nền tảng cho việc xây dựng chiến lược kinh doanh cho công ty. Đó là đưa<br />
ra khái niệm về chiến lược kinh doanh của các học giả để có cái nhìn toàn diện về chiến<br />
lược kinh doanh; nêu vai trò, đặc trưng của chiến lược kinh doanh để thấy được tại sao các<br />
công ty phải xây dựng chiến lược kinh doanh; trình bày quy trình xây dựng chiến lược<br />
kinh doanh trong đó bao gồm các bước: xác định sứ mệnh, mục tiêu của công ty, phân<br />
tích môi trường bên trong, môi trường bên ngoài công ty, đưa ra các phương pháp xây<br />
dựng ma trận để lựa chọn chiến lược kinh doanh, cách thức tổ chức thực hiện chiến lược<br />
kinh doanh và bước cuối cùng là đánh giá thực hiện.<br />
Chương II: Phân tích các căn cứ hình thành hình thành chiến lược kinh<br />
doanh cho công ty cổ phần thang máy HT<br />
Qua phân tích tình hình sản xuất kinh doanh, chiến lược kinh doanh hiện tại,<br />
chương 2 đã tóm tắt tiềm lực và những tồn tại của Công ty cổ phần thang máy HT<br />
như sau:<br />
<br />
Với thị phần và doanh thu như hiện nay, Công ty thang máy HT dựa vào các nguồn<br />
lực sẵn có, đã xây dựng cho mình một cơ cấu tài chính an toàn, ít chịu rủi ro tài chính<br />
nhưng vẫn đạt được hiệu quả kinh doanh cao. Tuy nhiên, hiện tại Công ty thang máy<br />
chỉ xây dựng kế hoạch kinh doanh trong ngắn hạn mà không có 1 chiến lược kinh<br />
doanh tổng thể mang tính định hướng cho toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp trong<br />
dài hạn.<br />
Chương III: Hình thành chiến lược kinh doanh và các giải pháp thực hiện<br />
chiến lược kinh doanh cho công ty cổ phần thang máy HT giai đoạn 2010 -> 2015.<br />
Xuất phát từ mục tiêu và tình hình thị trường, tình hình thực tại của Công ty thang máy<br />
HT và phân tích ma trận SWOT để lựa chọn chiến lược kinh doanh cho Công ty thang<br />
máy HT giai đoạn 2010-2015 là cạnh trạnh trọng tâm chi phí thấp. Đồng thời luận văn<br />
cũng đưa ra các nhóm giải pháp về quản trị sản xuất, quản trị marketing, quản trị<br />
nguồn nhân lực và quản trị tài chính để khắc phục các tồn tại, phát huy những lợi thế<br />
nhằm thực hiện thành công chiến lược chung của công ty. Điểm mấu chốt trong chiến<br />
lược xây dựng một Công ty thang máy HT hiệu quả là cần phải nhận thức được rằng<br />
để có được thành công không chỉ cần thay đổi các giải pháp về quản trị kinh doanh,<br />
phân phối, quản trị marketing, quản trị nguồn nhân lực, quản trị tài chính, xây dựng<br />
văn hóa doanh nghiệp… mà vấn đề đặt ra là các chiến lược chức năng đó sau khi đã<br />
được thay đổi sẽ kết hợp với nhau như thế nào để có thể đạt được các mục tiêu chung<br />
của Công ty thang máy HT<br />
<br />