intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt luận văn Thạc sĩ: Hoạch định chiến lược kinh doanh cho công ty cổ phần thang máy Hi-Tech giai đoạn 2010-2015

Chia sẻ: Nguyễn Hoàng Hà | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

48
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của đề tài phân tích tác động của môi trường kinh doanh đến hoạt động kinh doanh của công ty cổ phần thang máy Hi-Tech; nhận thức rõ các cơ hội và thách thức, các mặt mạnh và mặt yếu của công ty cổ phần thang máy Hi-Tech; đề ra các biện pháp về chiến lược kinh doanh cần thiết nhằm nâng cao hiệu quả của chiến lược kinh doanh tại công ty cổ phần thang máy Hi-Tech.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt luận văn Thạc sĩ: Hoạch định chiến lược kinh doanh cho công ty cổ phần thang máy Hi-Tech giai đoạn 2010-2015

TÓM TẮT LUẬN VĂN<br /> Đề tài:<br /> <br /> Hoạch định chiến lược kinh doanh cho công ty cổ phần<br /> thang máy Hi-Tech giai đoạn 2010-2015.<br /> <br /> Chuyên ngành:<br /> <br /> Quản trị kinh doanh<br /> <br /> Học viên:<br /> <br /> Nguyễn Văn Hưng<br /> <br /> Người hướng dẫn:<br /> <br /> TS. Trần Thủy Bình<br /> <br /> Nền kinh tế Việt Nam đã chính thức hội nhập đầy đủ vào nền kinh tế thế giới<br /> sau khi Việt Nam trở thành thành viên thứ 150 của tổ chức kinh tế thế giới WTO. Sự<br /> cạnh tranh đã và sẽ diễn ra ngày càng gay gắt hơn. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp<br /> phải có những bước đi chiến lược đúng đắn nhằm từng bước nâng cao năng lực cạnh<br /> tranh, giữ vững thị trường hiện tại và tiến tới phát triển thị trường mới. Muốn vậy, các<br /> doanh nghiệp phải hoạch định được chiến lược kinh doanh, phân phối đúng đắn và phù<br /> hợp năng lực cũng như bối cảnh kinh tế chung.<br /> Luận văn “Hoạch định chiến lược kinh doanh cho công ty cổ phần thang<br /> máy Hi-Tech giai đoạn 2010-2015” gồm các các chương như sau:<br /> Chương I: Cơ sở lý luận về chiến lược kinh doanh<br /> Trong chương 1 luận văn đã trình bày những cơ sở lý thuyết và các khái niệm thuật<br /> ngữ cơ bản làm nền tảng cho việc xây dựng chiến lược kinh doanh cho công ty. Đó là đưa<br /> ra khái niệm về chiến lược kinh doanh của các học giả để có cái nhìn toàn diện về chiến<br /> lược kinh doanh; nêu vai trò, đặc trưng của chiến lược kinh doanh để thấy được tại sao các<br /> công ty phải xây dựng chiến lược kinh doanh; trình bày quy trình xây dựng chiến lược<br /> kinh doanh trong đó bao gồm các bước: xác định sứ mệnh, mục tiêu của công ty, phân<br /> tích môi trường bên trong, môi trường bên ngoài công ty, đưa ra các phương pháp xây<br /> dựng ma trận để lựa chọn chiến lược kinh doanh, cách thức tổ chức thực hiện chiến lược<br /> kinh doanh và bước cuối cùng là đánh giá thực hiện.<br /> Chương II: Phân tích các căn cứ hình thành hình thành chiến lược kinh<br /> doanh cho công ty cổ phần thang máy HT<br /> Qua phân tích tình hình sản xuất kinh doanh, chiến lược kinh doanh hiện tại,<br /> chương 2 đã tóm tắt tiềm lực và những tồn tại của Công ty cổ phần thang máy HT<br /> như sau:<br /> <br /> Với thị phần và doanh thu như hiện nay, Công ty thang máy HT dựa vào các nguồn<br /> lực sẵn có, đã xây dựng cho mình một cơ cấu tài chính an toàn, ít chịu rủi ro tài chính<br /> nhưng vẫn đạt được hiệu quả kinh doanh cao. Tuy nhiên, hiện tại Công ty thang máy<br /> chỉ xây dựng kế hoạch kinh doanh trong ngắn hạn mà không có 1 chiến lược kinh<br /> doanh tổng thể mang tính định hướng cho toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp trong<br /> dài hạn.<br /> Chương III: Hình thành chiến lược kinh doanh và các giải pháp thực hiện<br /> chiến lược kinh doanh cho công ty cổ phần thang máy HT giai đoạn 2010 -> 2015.<br /> Xuất phát từ mục tiêu và tình hình thị trường, tình hình thực tại của Công ty thang máy<br /> HT và phân tích ma trận SWOT để lựa chọn chiến lược kinh doanh cho Công ty thang<br /> máy HT giai đoạn 2010-2015 là cạnh trạnh trọng tâm chi phí thấp. Đồng thời luận văn<br /> cũng đưa ra các nhóm giải pháp về quản trị sản xuất, quản trị marketing, quản trị<br /> nguồn nhân lực và quản trị tài chính để khắc phục các tồn tại, phát huy những lợi thế<br /> nhằm thực hiện thành công chiến lược chung của công ty. Điểm mấu chốt trong chiến<br /> lược xây dựng một Công ty thang máy HT hiệu quả là cần phải nhận thức được rằng<br /> để có được thành công không chỉ cần thay đổi các giải pháp về quản trị kinh doanh,<br /> phân phối, quản trị marketing, quản trị nguồn nhân lực, quản trị tài chính, xây dựng<br /> văn hóa doanh nghiệp… mà vấn đề đặt ra là các chiến lược chức năng đó sau khi đã<br /> được thay đổi sẽ kết hợp với nhau như thế nào để có thể đạt được các mục tiêu chung<br /> của Công ty thang máy HT<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2