TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ<br />
Đề tài:<br />
<br />
Hoạch định Chiến lược kinh doanh dịch vụ Viễn thông cho Công ty<br />
Viễn thông Điện lực – Tập đoàn Điện lực Việt Nam giai đoạn 2010 –<br />
2015.<br />
<br />
Tác giả luận văn: VŨ MINH SƠN<br />
<br />
Khóa: 2009 – 2011<br />
<br />
Người hướng dẫn: TS. PHẠM THỊ KIM NGỌC<br />
Nội dung tóm tắt:<br />
a. Lý do chọn đề tài:<br />
Trong những năm qua, ngành viễn thông Việt nam đã đạt được tốc độ phát triển<br />
rất nhanh và nhiều thành tựu đáng nể. Năm 2010, với 7 nhà cung cấp dịch vụ viễn<br />
thông di động với gần 111,570,201 triệu thuê bao di động trên một đất nước với hơn<br />
85 triệu dân. Là một trong bảy nhà cung cấp dịch vụ di động tại thị trường Việt Nam,<br />
EVN Telecom cũng đã đóng góp một phần sức của mình vào thành công chung của cả<br />
nghành viễn thông Việt Nam. Với một số lượng lớn nhà cung cấp dịch vụ di động như<br />
vây, trên thực tế môi trường cạnh tranh sẽ vô cùng khốc liệt, đòi hỏi các nhà mạng<br />
phải luôn luôn thay đổi chiến lược kinh doanh của mình, thích nghi với mọi điều kiện<br />
và nhu cầu của thị trường để có thể tồn tại được.<br />
Từ những vấn đề nêu trên, tôi đã quyết định chọn đề tài sau để thực hiện và bảo<br />
vệ luận văn thạc sỹ của mình: Hoạch định Chiến lược kinh doanh dịch vụ Viễn<br />
thông cho Công ty Viễn thông Điện lực – Tập đoàn Điện lực Việt Nam giai đoạn<br />
2010 – 2015.<br />
b. Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu<br />
Mục đích nhiên cứu của luận văn<br />
Mục đích của đề tài là hoạch định một số chiến lược kinh doanh trong tương lai cho<br />
EVN Telecom, đưa ra một số giải pháp thích hợp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh,<br />
giảm chi phí quản lý đồng thời có thể nâng cao chất lượng dịch vụ, qua đó có thể nâng cao<br />
hơn nữa thương hiệu của EVN Telecom nói riêng cũng như của EVN nói chung.<br />
Đối tượng nghiên cứu<br />
Công ty Thông tin Viễn thông Điện lực – EVN Telecom.<br />
<br />
1<br />
<br />
Phạm vi nghiên cứu<br />
Do thời gian và nguồn lực có hạn, tôi chỉ tập trung nghiên cứu và hoạch định<br />
chiến lược kinh doanh dịch vụ viễn thông của EVN Telecom trong gian đoạn từ 2010<br />
đến năm 2015.<br />
c. Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả<br />
Giới thiệu cơ sở lý luận về chiến lược kinh doanh.<br />
Phân tích môi trường kinh doanh và đánh giá chiến lược kinh doanh dịch vụ<br />
viễn thông hiện tại ở Công ty Thông tin Viễn thông Điện lực – EVN Telecom.<br />
Đề xuất một số giải pháp thực hiện và kế hoạch triển khai chiến lược kinh<br />
doanh cho doanh nghiệp trong giai đoạn 2010 – 2015: hoàn thiện và nâng cao<br />
chất lượng mạng lưới; hoàn thiện và nâng cao chất lượng công tác dịch vụ<br />
khách hàng; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; hoàn thiện kênh phân phối;…<br />
d. Phương pháp nghiên cứu.<br />
Phương pháp thông kê, phân tích, mô hình hóa, dự báo.<br />
Tổng hợp thu thập thông tin từ nhiều nguồn tư liệu như từ giáo trình giảng dạy<br />
của trường ĐHBK, các báo cáo tổng kết của EVN Telecom, chiến lược phát<br />
triển của viễn thông Việt Nam, các chính sách, chủ trương của Chính phủ về<br />
phát triển nghành Viễn thông, tài liệu báo chí, internet, …<br />
e. Kết luận<br />
Với mong muốn đóng góp một phần công sức của mình vào sự phát triển của<br />
EVN Telecom trong tương lai, tôi đã vận dụng các kiến thức đã được học trong quá<br />
trình đào tạo, thông tin thu thập được và sử dụng các công cụ đánh giá nhằm đề xuất<br />
một số giải pháp và kế hoạch triển khai chiến lược kinh doanh viễn thông cho công ty<br />
Thông tin Viễn thông Điện lực – EVN Telecom trong giai đoạn 2010 – 2015.<br />
Tuy nhiên, do nhưng hạn chế về kiến thức, kinh nghiệm trong công tác xây dựng,<br />
và hoạch định chiến lực, , thời gian thực hiện còn hạn hẹp nên việc xây dựng và thực<br />
hiện sẽ không trách khỏi những thiếu sót. tôi rất mong nhận được sự thông cảm và góp<br />
ý của thầy cô giáo và các bạn đồng nghiệp để có thể hoàn thiện nghiên cứu này.<br />
Cuối cùng, tôi rất hy vọng, những quan điểm riêng được nêu ra trong cuốn Luận<br />
văn này có thể được sử dụng trong quá trình hoạch định chiến lược của EVN Telecom.<br />
2<br />
<br />