TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ<br />
Đề tài: Hoạch định chiến lược phát triển Công ty Điện lực Thạch Thất – Tổng<br />
<br />
Công ty Điện lực TP Hà Nội đến năm 2020<br />
Tác giả luận văn: Lộ Long Vân<br />
<br />
khóa: 2009-2011<br />
<br />
Người hướng dẫn: TS. Tạ Thị Đoàn- Học viện hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh.<br />
1 Lý do chọn đề tài:<br />
Ngành điện là một ngành kinh tế kỹ thuật, có vai trò vô cùng quan trọng trong<br />
nền kinh tế nước ta. Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm, tập trung đầu tư, chỉ đạo một<br />
cách toàn diện đối với hoạt động của ngành điện. Trong suốt quá trình hình thành và<br />
phát triển, ngành điện đã luôn cố gắng hoàn thành một cách có hiệu quả nhiệm vụ<br />
chính trị, kinh tế, xã hội mà Đảng và Nhà nước giao cho, đóng góp xứng đáng vào<br />
công cuộc đấu tranh, bảo vệ và giải phóng đất nước trên con đường công nghiệp hoá,<br />
hiện đại hoá ngày nay.<br />
Nhất là khi Việt Nam hội nhập với thế giới, yêu cầu đổi mới ngành điện, thay<br />
đổi cơ chế vận hành thị trường điện năng càng trở nên cấp bách. Thị trường phát điện<br />
cạnh tranh đã dần được hình thành, cơ chế bao cấp cho ngành điện từ từ bị loại bỏ. Vị<br />
thế độc quyền của các Công ty Điện lực bị đe doạ, môi trường kinh doanh ngày càng<br />
khó khăn, nguy cơ phải cạnh tranh với đối thủ trên thương trường đã và đang dần dần<br />
hình thành.<br />
Là một cán bộ công tác trong ngành điện, tôi ý thức được rằng đã đến lúc ngành<br />
điện phải thay đổi cơ chế hoạt động cho phù hợp với điều kiện mới của nền kinh tế cả<br />
nước, phù hợp với xu thế hội nhập kinh tế thế giới, đáp ứng đầy đủ hơn nữa nhu cầu<br />
ngày càng tăng của người tiêu dùng.<br />
Chính sức lôi cuốn thực tiễn ấy đã thúc đẩy tôi chọn đề tài: “ Hoạch định chiến<br />
<br />
lược phát triển Công ty Điện lực Thạch Thất – Tổng Công ty Điện lực TP Hà<br />
Nội đến năm 2020 ” làm luận văn cao học kinh tế.<br />
2 Mục đích nghiên cứu của luận văn:<br />
Thông qua việc nghiên cứu cơ sở lý luận, phân tích môi trường kinh doanh,<br />
hiện trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Điện lực Thạch Thất – Tổng<br />
<br />
1<br />
<br />
Công ty Điện lực TP Hà Nội, mục đích của đề tài là hoạch định chiến lược phát triển<br />
Công ty Điện lực Thạch Thất – Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội đến năm 2020.<br />
3 Nội dung đề tài đã giải quyết:<br />
Chương 1: Cơ sở lý luận về chiến lược và hoạch định chiến lược phát triển kinh<br />
doanh.<br />
Chương 2: Phân tích môi trường kinh doanh của Công ty Điện lực Thạch ThấtTổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội.<br />
Chương 3: Hoạch định chiến lược phát triển kinh doanh của Công ty Điện lực<br />
Thạch Thất- Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội đến năm 2020.<br />
4 Phương pháp nghiên cứu:<br />
Luận văn sử dụng phương pháp nghiên cứu thống kê, mô phỏng, so sánh tổng hợp,<br />
phân tích kinh tế các lý luận có liên quan đến việc hoạch định chiến lược cho các Công<br />
ty kinh doanh.<br />
Phân tích môi trường kinh doanh, hiện trạng hoạt động sản xuất kinh doanh điện<br />
của Công ty Điện lực Thạch Thất. Mặt khác nghiên cứu vấn đề này với tính đặc thù, tính<br />
riêng của Công ty Điện lực Thạch Thất được đặt trong mối liên hệ với Tổng Công ty Điện<br />
lực TP Hà Nội, với Tập đoàn Điện lực Việt Nam.<br />
5 Kết quả của đề tài:<br />
- Luận văn đã chỉ ra được thực trạng cơ cấu quản lý, cơ sở hạ tầng, nguồn nhân<br />
lực, kết quả kinh doanh của Công ty Điện lực Thạch Thất – Tổng Công ty Điện lực TP<br />
Hà Nội cho hiện tại .<br />
- Đề ra định hướng, mục tiêu chiến lược phát triển kinh doanh cho Công ty<br />
Điện lực Thạch Thất – Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội đến năm 2020.<br />
- Đề xuất một số giải pháp thiết thực, cụ thể nhằm hoạch định chiến lược phát<br />
triển kinh doanh Công ty Điện lực Thạch Thất – Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội<br />
đến năm 2020.<br />
<br />
2<br />
<br />