intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ: Hoàn thiện hoạt động quản trị quan hệ khách hàng tại Công ty TNHH thương mại và du lịch Sun Việt

Chia sẻ: Hetiheti Hetiheti | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:27

103
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thông qua quá trình nghiên cứu thực tế tại Công ty, kết hợp với các dữ liệu thu thập; đề tài hy vọng sẽ đưa ra các giải pháp khả thi và hữu dụng làm căn cứ cho Ban lãnh đạo Công ty có thể nhìn rõ hơn thực trạng hoạt động quản trị quan hệ khách hàng và đưa ra những điều chỉnh cần thiết để nâng cao hoạt động quản trị quan hệ khách hàng của mình. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ: Hoàn thiện hoạt động quản trị quan hệ khách hàng tại Công ty TNHH thương mại và du lịch Sun Việt

HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG<br /> ------------------------------------------<br /> <br /> LÊ THU HẰNG<br /> <br /> HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG QUẢN TRỊ QUAN HỆ KHÁCH<br /> HÀNG TẠI CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI<br /> VÀ DU LỊCH SUN VIỆT<br /> <br /> Chuyên ngành : QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> Mã số : 60.34.01.02<br /> <br /> TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> <br /> HÀ NỘI – 2016<br /> <br /> ii<br /> <br /> Luận văn được hoàn thành tại:<br /> HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS PHẠM THÚY HỒNG<br /> <br /> Phản biện 1: PGS.TS Nguyễn Thu Thủy<br /> Trưởng khoa QTKD Trường ĐH Ngoại thương.<br /> <br /> Phản biện 2: TS. Nguyễn Thanh Tùng<br /> Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.<br /> <br /> Luận văn sẽ được bảo vệ trước Hội đồng chấm Luận văn thạc sĩ tại:<br /> Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông<br /> Vào lúc: 15 giờ 00 ;<br /> <br /> Ngày 27 Tháng 02 Năm 2016<br /> <br /> Có thể tìm hiểu luận văn tại:<br /> - Thư viện Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông<br /> <br /> 1<br /> <br /> MỞ ĐẦU<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài<br /> Việc duy trì khách hàng đối với sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp sẽ làm<br /> cho nguồn lợi của doanh nghiệp tăng lên và ngược lại việc khách hàng rời bỏ các sản phẩm và<br /> dịch vụ sẽ tác động đến sự tồn tại và phát triển, thậm chí có thế dẫn tới tình trạng phá sản. Vì<br /> vậy, quản trị quan hệ khách hàng (Customer Relationship Management - CRM) không còn<br /> xa lạ đối với các doanh nghiệp Việt Nam.<br /> Duy trì và phát triển khách hàng thông qua đáp ứng liên tục nhu cầu của họ một cách<br /> tốt nhất là chìa khóa thành công của sự cạnh tranh hiện nay. Đã từ lâu quản trị quan hệ<br /> khách hàng là một phương pháp hữu hiệu giúp doanh nghiệp tiếp cận và giao tiếp với khách<br /> hàng một cách có hiệu quả thông qua việc quản lý thông tin khách hàng, tìm kiếm nhu cầu<br /> của khách hàng và tìm cách thỏa mãn họ nhằm phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.<br /> Tuy nhiên, là một nhân viên tại Công ty tác giả nhận thấy hoạt động quan hệ khách<br /> hàng vẫn còn tồn tại một số hạn chế về việc thu thập và sử lý thông tin cũng như những vấn<br /> đề quản trị khác. Xuất phát từ thực tiễn trên tác giả lựa chọn đề tài: Hoàn thiện hoạt động<br /> quản trị quan hệ khách hàng tại Công ty TNHH Thương Mại và Du lịch Sun Việt.<br /> <br /> 2. Tổng quan về vấn đề nghiên cứu<br /> Hiện nay có rất nhiều tác giả nghiên cứu về đề tài này tại các loại hình doanh nghiệp<br /> khác nhau: Ngân hàng, Vận tải, Bưu chính, Bảo hiểm... có thể kể đến như:<br /> - Nâng cao năng lực cạnh tranh của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam thông qua quản trị<br /> quan hệ khách hàng trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế (Luận văn Th.s Nguyễn Thị<br /> Thu Giang, năm 2007 tại Trường Đại học Ngoại thương).<br /> - Quản trị quan hệ khách hàng tại Tổng công ty Bưu chính Việt Nam (Luận văn Th.s, Hoàng<br /> Thị Giang, năm 2012 tại Học viện công nghệ BCVT).<br /> - Nâng cao năng lực cạnh tranh của Hãng hàng không VietnamAirlines thông qua hoạt<br /> động quản trị quan hệ khách hàng trong điều kiện Việt Nam gia nhập WTO (Luận văn Th.s<br /> thương mại, Nguyễn Thị Minh, năm 2008 tại Trường Đại học Ngoại thương).<br /> Ứng dụng nguyên lý “thích ứng với khách hàng” trong hoạt động kinh doanh của Tổng<br /> công ty Viễn thông Quân đội Viettel. (Luận văn Th.s, Phạm Thị Hương Thơm, năm 2010 tại<br /> Trường Đại học Ngoại thương).<br /> <br /> 2<br /> - Nghiên cứu mức độ hài lòng của khách hàng trong marketing trực tuyến loại hình C2C tại<br /> Việt Nam (Luận án TS, Nguyễn Hùng Cường, năm 2013 tại Trường Đại học KTQD).<br /> - Quản trị quan hệ khách hàng trong kinh doanh bảo hiểm vật chất xe cơ giới tại các doanh<br /> nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam (Luận án TS, Nguyễn Hoài Long, năm 2013 tại<br /> Trường Đại học KTQD).<br /> Kế thừa có chọn lọc những thành tựu của các tác giả đi trước, luận văn tập trung phân<br /> tích và luận giải những vấn đề có tính lý thuyết và thực tiễn đang đặt ra trong quá trình thực<br /> hiện công tác quản trị quan hệ khách hàng tại Công ty TNHH Thương Mại và Du lịch Sun<br /> Việt.<br /> 3. Mục đích nghiên cứu<br /> Thông qua quá trình nghiên cứu thực tế tại Công ty, kết hợp với các dữ liệu thu thập.<br /> Đề tài hy vọng sẽ đưa ra các giải pháp khả thi và hữu dụng làm căn cứ cho Ban lãnh đạo<br /> Công ty có thể nhìn rõ hơn thực trạng hoạt động quản trị quan hệ khách hàng và đưa ra<br /> những điều chỉnh cần thiết để nâng cao hoạt động quản trị quan hệ khách hàng của mình.<br /> 4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu<br /> - Đối tượng nghiên cứu: Hoạt động quản trị quan hệ khách hàng tại Công ty.<br /> - Phạm vi nghiên cứu: Hoạt động quản trị quan hệ khách hàng tại Công ty TNHH Thương<br /> Mại và Du lịch Sun Việt đối với các khách hàng cá nhân (B2C) và khách hàng là tổ chức<br /> (B2B) trong giai đoạn 2013-2015. Trên cơ sở thực tiễn đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn<br /> thiện hơn công tác này khi Việt Nam hội nhập sâu rộng vào cộng đồng kinh tế ASEAN<br /> (AEC) được áp dụng cho đến hết năm 2018.<br /> 5. Phương pháp nghiên cứu<br /> Luận văn sử dụng các phương pháp chủ yếu sau:<br /> - Phương pháp thu thập dữ liệu sơ cấp: bằng hình thức quan sát, phỏng vấn qua điện thoại,<br /> phỏng vấn cá nhân, bảng hỏi… đối với khách hàng và các nguồn tài liệu tham khảo khác.<br /> - Phương pháp thu thập dữ liệu thứ cấp: các bài viết, các đề tài đã nghiên cứu về CRM, xu<br /> hướng phát triển và ứng dụng trong thực tế.<br /> - Phương pháp tổng hợp, phân tích, so sánh để đưa ra các nhận định, gợi ý giải pháp và đề<br /> xuất kiến nghị.<br /> Ngoài những phương pháp nêu trên còn sử dụng các phương pháp truyền thống như:<br /> duy vật biện chứng, duy vật lịch sử, trừu tượng và cụ thể, thống kê kế toán... kết hợp sử<br /> dụng phương pháp luận của Marketing hiện đại.<br /> <br /> 3<br /> 6. Kết cấu luận văn<br /> Với mục đích đối tượng, phạm vi nghiên cứu, phương pháp nghiên cứu đã được xác<br /> định luận văn được viết gồm có 3 chương đi từ lý thuyết quản trị quan hệ khách hàng tới<br /> đánh giá thực trạng hoạt động này và đề xuất các giải pháp nhằm cải thiện hoạt động này.<br /> Nội dung chủ yếu của luận văn như sau:<br /> Chương 1: Một số vấn đề chung về quản trị quan hệ khách hàng.<br /> Chương 2: Thực trạng quản trị quan hệ khách hàng tại Công ty TNHH Thương Mại và Du<br /> lịch Sun Việt<br /> Chương 3: Một số giải pháp hoàn thiện quản trị quan hệ khách hàng tại Công ty TNHH<br /> Thương Mại và Du lịch Sun Việt<br /> <br /> CHƯƠNG I<br /> MỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG VỀ QUẢN TRỊ<br /> QUAN HỆ KHÁCH HÀNG<br /> 1.1. Khái quát về khách hàng<br /> 1.1.1. Quan niệm về khách hàng<br /> Theo quan điểm Marketing: Khách hàng là tập hợp những người có nhu cầu hiện có<br /> và tiềm năng về sản phẩm của một công ty và họ có khả năng thanh toán cho nhu cầu đó.<br /> Theo dịch giả Hoàng Phương: “Khách hàng là bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào tham gia vào<br /> kênh phân phối hay quyết định mà hành động của họ có thể tác động đến việc mua sản<br /> phẩm hay dịch vụ của công ty”<br /> Theo TS. Nguyễn Vĩnh Thanh: “Khách hàng là danh từ chung để chỉ những người<br /> hay tổ chức mua sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp”.<br /> Có rất nhiều khái niệm về khách hàng từ các góc độ nhìn nhận khác nhau nhưng nhìn<br /> chung khách hàng là những cá nhân, nhóm người hay tổ chức có nhu cầu về hàng hoá và có<br /> khả năng thanh toán.<br /> <br /> 1.1.2. Vai trò của khách hàng<br /> Khách hàng là mục tiêu, là người quyết định sự sống còn của doanh nghiệp. Khách<br /> hàng chính là người tiêu thụ sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp, còn doanh nghiệp khi<br /> kinh doanh đều mong muốn tiêu thụ được sản phẩm và dịch vụ của mình. Chính khách hàng<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2