intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học Giáo dục: Phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh qua việc tổ chức dạy học kiến tạo chương “từ trường” Vật lí 11 trung học phổ thông

Chia sẻ: Buemr KKK | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:13

19
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn tiến hành nghiên cứu để xuất tiến trình dạy học theo lý thuyết kiến tạo theo hướng phát triển năng lực giải quyết vấn đề và vận dụng vào dạy học một số kiến thức chương “Từ trường” Vật lý 11 THPT nhằm bồi dưỡng năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh, qua đó góp phần nâng cao chất lượng dạy học vật lý ở trường phổ thông.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học Giáo dục: Phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh qua việc tổ chức dạy học kiến tạo chương “từ trường” Vật lí 11 trung học phổ thông

  1. ĐẠI HỌC HUẾ TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM NGUYỄN THỊ NGA PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ CHO HỌC SINH QUA VIỆC TỔ CHỨC DẠY HỌC KIẾN TẠO CHƯƠNG “TỪ TRƯỜNG” VẬT LÍ 11 TRUNG HỌC PHỔ THÔNG Demo Version - Select.Pdf SDK Chuyên ngành: Lý luận và Phƣơng pháp dạy học bộ môn Vật lí Mã số: 60 14 01 11 LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƢỚNG ỨNG DỤNG Ngƣời hƣớng dẫn khoa học PGS. TS. LÊ VĂN GIÁO Thừa Thiên Huế, năm 2017 i
  2. LỜI CAM ĐOAN Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi, các số liệu và kết quả nghiên cứu nêu trong luận văn này là trung thực, chƣa từng công bố trong bất kì một công trình nào khác. Tác giả Nguyễn Thị Nga Demo Version - Select.Pdf SDK ii
  3. Lời Cảm Ơn Nhân dịp thực hiện đề tài luận văn này, tác giả xin gửi lời cảm ơn đến toàn thể quý thầy, quý cô trong Ban giám hiệu, Phòng đào tạo sau đại học, Khoa Vật lí trƣờng Đại học Sƣ phạm - Đại học Huế và trƣờng Đại học An Giang. Tác giả gửi lời cám ơn đến quý thầy, quý cô trực tiếp giảng dạy, giúp đỡ và tạo điều kiện cho tác giả học tập, nghiên cứu trong thời gian qua. Xin cảm ơn quý thầy, quý cô trong Hội đồng bảo vệ luận văn đã đóng góp ý kiến cho tác giả. Tác giả xin chân thành cảm ơn quý thầy, quý cô trong Ban giám hiệu, tổ bộ môn Vật lí trƣờng THPT Huỳnh Mẫn Đạt, tỉnh Kiên Giang cùng toàn thể học sinh đã đóng góp ý kiến và tạo điều kiện thuận lợi cho tác giả hoàn thành luận văn này. Đặc biệt, tác giả xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến thầy giáo hƣớng dẫn khoa học PGS. TS. Lê Văn Gíao - Ngƣời đã tận tình giúp đỡ, tạo điều kiện cho tác Demo Version - Select.Pdf SDK giả hoàn thành luận văn này. Kính chúc Thầy sức khỏe, hạnh phúc và an lành. Cuối cùng, tác giả xin cảm ơn các bạn học lớp Lí luận và Phƣơng pháp dạy học bộ môn Vật lí khóa XXIV (2015 - 2017) đã cùng hợp tác, chia sẻ và giúp đỡ tác giả trong quá trình học tập. Thừa Thiên Huế, tháng 08 năm 2017 Tác giả Nguyễn Thị Nga iii iii
  4. MỤC LỤC Trang Trang phụ bìa ............................................................................................................... i Lời cam đoan ...............................................................................................................ii Lời cảm ơn ................................................................................................................ iii MỤC LỤC ................................................................................................................... 1 DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT ......................................................................... 4 DANH MỤC CÁC BẢNG, SƠ ĐỒ VÀ HÌNH .......................................................... 5 PHẦN MỞ ĐẦU ........................................................................................................ 6 1. Lí do chọn đề tài ...................................................................................................... 6 2. Lịch sử vấn đề nghiên cứu ...................................................................................... 8 3. Mục tiêu của đề tài .................................................................................................. 8 4. Giả thuyết khoa học ................................................................................................ 8 5. Nhiệm vụ nghiên cứu của đề tài .............................................................................. 9 6. Đối tƣợng nghiên cứu.............................................................................................. 9 Democứu 7. Phạm vi nghiên Version - Select.Pdf SDK ................................................................................................. 9 8. Phƣơng pháp nghiên cứu đề tài ............................................................................... 9 9. Đóng góp mới của đề tài ....................................................................................... 10 10. Cấu trúc của luận văn .......................................................................................... 10 PHẦN NỘI DUNG .................................................................................................. 11 Chƣơng 1. CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA VIỆC TỔ CHỨC DẠY HỌC KIẾN TẠO THEO HƢỚNG PHÁT TRIỂN GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ CHO HỌC SINH ............................................................................................................... 11 1.1. Các xu hƣớng tiếp cận trong phát triển chƣơng trình giáo dục .......................... 11 1.1.1. Tiếp cận nội dung ............................................................................................ 11 1.1.2. Tiếp cận kết quả đầu ra ................................................................................... 11 1.1.3. Tiếp cận năng lực ............................................................................................ 11 1.2. Dạy học theo định hƣớng phát triển năng lực .................................................... 11 1.2.1. Khái niệm năng lực ......................................................................................... 11 1
  5. 1.2.2. Năng lực học sinh............................................................................................ 12 1.2.3. Các năng lực thành tố của năng lực giải quyết vấn đề .................................... 12 1.3. Dạy học theo lý thuyết kiến tạo ......................................................................... 14 1.3.1. Thuyết kiến tạo nhận thức ............................................................................... 14 1.3.2. Lý thuyết kiến tạo và dạy học ......................................................................... 17 1.3.3. Dạy học kiến tạo trong môn vật lý trung học phổ thông ................................ 23 KẾT LUẬN CHƢƠNG 1.......................................................................................... 30 Chƣơng 2. TỔ CHỨC DẠY HỌC KIẾN TẠO CHƢƠNG TỪ TRƢỜNG , VẬT LÝ 11 THPT THEO HƢỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ CHO HỌC SINH..................................................................................... 32 2.1. Đặc điểm chƣơng “từ trƣờng” vật lý 11 THPT.................................................. 32 2.1.1. Cấu trúc và mục tiêu dạy học chƣơng “từ trƣờng” vật lý 11 THPT ............... 32 2.1.2. Những thuận lợi và khó khăn gặp phải khi dạy học chƣơng “từ trƣờng” vật lý 11 THPT .................................................................................................................... 33 2.1.3. Khả năng giải quyết những khó khăn trên của việc vận dụng dạy học kiến tạo vào dạy học chƣơng “từ trƣờng” vật lý 11 nâng cao ................................................ 34 2.2. Tìm hiểuDemo Version thực trạng - Select.Pdf dạy học chƣơng SDK “từ trƣờng” vật lý 11 ở một số trƣờng THPT ... 35 2.2.1. Đối với giáo viên ............................................................................................. 36 2.2.2. Đối với học sinh .............................................................................................. 36 2.3. Điều tra quan niệm riêng của HS về một số khái niệm, hiện tƣợng trong chƣơng “Từ trƣờng” vật lý 11 ................................................................................................ 37 2.3.1. Điều tra quan niệm riêng của HS trƣớc khi học chƣơng “Từ trƣờng” vật lý 11 ... 37 2.3.2. Điều tra quan niệm riêng của HS sau khi học chƣơng “từ trƣờng” vật lý 11 THPT ... 38 2.4. Chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức dạy học kiến tạo một số kiến thức chƣơng “từ trƣờng” vật lý 11 .................................................................................... 39 2.4.1. Xác định các đơn vị kiến thức có thể triển khai dạy học kiến tạo .................. 39 2.4.2. Chuẩn bị thiết bị dạy học ................................................................................ 40 2.5. Thiết kế tiến trình DHKT một số kiến thức chƣơng “từ trƣờng” vật lý 11 THPT ...... 46 2.5.1. Thiết kế tiến trình dạy học kiến tạo kiến thức về khái niệm tƣơng tác từ, đƣờng sức từ (bài 26) ................................................................................................ 46 2
  6. 2.5.2. Thiết kế tiến trình kiến tạo kiến thức về từ trƣờng của một số dòng điện có dạng đơn giản ............................................................................................................ 62 KẾT LUẬN CHƢƠNG 2.......................................................................................... 70 Chƣơng 3. THỰC NGHIỆM SƢ PHẠM .............................................................. 71 3.1. Mục đích thực nghiệm sƣ phạm ......................................................................... 71 3.2. Đối tƣợng và phƣơng pháp thực nghiệm sƣ phạm ............................................. 71 3.2.1. Đối tƣợng thực nghiệm sƣ phạm ..................................................................... 71 3.2.2. Phƣơng pháp thực nghiệm sƣ phạm ................................................................ 72 3.3. Nội dung thực nghiệm sƣ phạm ......................................................................... 72 3.3.1. Chuẩn bị trƣớc khi tiến hành thực nghiệm sƣ phạm ....................................... 72 3.3.2. Tiến trình thực nghiệm sƣ phạm ..................................................................... 73 3.4. Kết quả thực nghiệm sƣ phạm............................................................................ 73 3.4.1. Xử lý kết quả thực nghiệm sƣ phạm ............................................................... 73 3.4.2. Kiểm định giả thuyết thống kê ........................................................................ 77 KẾT LUẬN CHƢƠNG 3.......................................................................................... 79 KẾT LUẬN CHUNG.......................................................................................................................80 TÀI LIỆU THAM Demo KHẢO ...................................................................................... Version - Select.Pdf SDK 81 PHỤ LỤC 3
  7. DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT Viết tắt Viết đầy đủ ĐC Đối chứng DHKT Dạy học kiến tạo GD Giáo dục GV Giáo viên HS Học sinh LTKT Lý thuyết kiến tạo PPDH Phƣơng pháp dạy học PPTN Phƣơng pháp thực nghiệm SGK Sách giáo khoa THCS Trung học cơ sở THPT Trung học phổ thông TN Thực nghiệm TNg Thí nghiệm Demo Version - Select.Pdf SDK TNSP Thực nghiệm sƣ phạm 4
  8. DANH MỤC CÁC BẢNG, HÌNH VÀ SƠ ĐỒ Trang BẢNG Bảng 3.1. Bảng sĩ số của HS đƣợc chọn làm mẫu thực nghiệm ............................... 72 Bảng 3.2. Bảng số liệu về học lực của HS ................................................................ 73 Bảng 3.3. Bảng thống kê các điểm số (Xi) của bài kiểm tra..................................... 74 Bảng 3.4. Bảng phân phối tần suất ............................................................................ 74 Bảng 3.5. Bảng phân loại theo học lực của học sinh ................................................ 75 Bảng 3.6. Bảng tổng hợp các tham số ....................................................................... 77 HÌNH Hình 3.1. Biểu đồ phân bố điểm của hai nhóm TN và ĐC ....................................... 74 Hình 3.2. Đồ thị phân phối tần suất .......................................................................... 75 Hình 3.3. Biểu đồ phân loại học lực HS của hai nhóm TN và ĐC ........................... 76 SƠ ĐỒ Sơ đồ 1.1. Sơ đồ kiến tạo kiến thức áp dụng phƣơng pháp thực nghiệm ................. 26 Sơ đồ 2.1. Cấu trúc lôgic chƣơng “từ trƣờng” vật lý 11 THPT ................................ 32 Demo Version - Select.Pdf SDK 5
  9. PHẦN MỞ ĐẦU 1. Lí do chọn đề tài Bƣớc vào thế kỉ 21 nhân loại đứng trƣớc nhiều thách thức cần phải giải quyết, một trong số đó là sự phát triển nhanh chóng của khoa học công nghệ đã đem đến sự bùng nổ tri thức khoa học. Dạy học truyền thống không đáp ứng tốt cho việc giải quyết các thách thức đó, tổ chức UNESCÔ đã hoạch định ra những chiến lƣợc quan trọng cho giáo dục trong thế kỉ 21, trong đó có sự thay đổi trật tự ƣu tiên mục tiêu giáo dục từ kiến thức - kĩ năng - năng lực - thái độ sang năng lực - kĩ năng - kiến thức, đặc biệt nhấn mạnh tới việc hình thành cho học sinh năng lực giải quyết vấn đề. Việt nam trong chiến lƣợc phát triển đất nƣớc đã xác định tiếp tục đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa gắn với phát triển kinh tế tri thức, tích cực chủ động hội nhập quốc tế sâu rộng hơn để đến năm 2020 nƣớc ta cơ bản trở thành một nƣớc công nghiệp theo hƣớng hiện đại đặt ra cho giáo dục, đào tạo nƣớc ta những yêu cầu, nhiệm vụ thách thức mới. Đào tạo nguồn Demo nhân lực có trình Version độ cao đáp ứng- Select.Pdf SDKkinh tế tri thức đang là áp lực của nhu cầu phát triển ngành giáo dục nói riêng và của toàn Đảng, toàn dân nói chung. Điều này đòi hỏi phải có định hƣớng phát triển, có tầm nhìn chiến lƣợc, ổn định lâu dài cùng những phƣơng pháp, hình thức, tổ chức, quản lí giáo dục và đào tạo cho phù hợp. Điều 28 Luật giáo dục qui định: “Phương pháp giáo dục phổ thông phải phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của học sinh, phù hợp với đặc điểm của từng lớp học, môn học, bồi dưỡng phương pháp tự học, khả năng làm việc theo nhóm, rèn luyện kĩ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn, tác động đến tình cảm, đem lại niềm vui, hứng thú học tập cho học sinh”. [14 ] Chiến lƣợc phát triển giáo dục 2001 - 2010 (Ban hành kèm theo QĐ số 201/2001/QĐ - TTg ngày 28 tháng 12 năm 2001 của Thủ tƣớng Chính phủ) ghi rõ: “Đổi mới và hiện đại hóa phương pháp giáo dục. Chuyển từ việc truyền thụ tri thức thụ động, thầy giảng, trò ghi sang hướng dẫn người học chủ động tư duy trong quá trình tiếp cận tri thức, dạy cho người học phương pháp tự học, tự thu nhận thông 6
  10. tin một cách có hệ thống và có tư duy phân tích, tổng hợp, phát triển năng lực của mỗi cá nhân, tăng cường tính chủ động tích cực, tính tự chủ của học sinh, sinh viên trong quá trình học tập...”. [2 ] Nhƣ vậy có thể nói giáo dục phổ thông nƣớc ta đang thực hiện bƣớc chuyển mình mạnh mẽ từ chƣơng trình giáo dục tiếp cận nội dung sang tiếp cận năng lực ngƣời học, phát triển năng lực của ngƣời học, trong đó năng lực giải quyết vấn đề là năng lực cần thiết cần phát triển ở học sinh, chuẩn bị hành trang cho ngƣời học đối diện, giải quyết những vấn đề nảy sinh trong cuộc sống. Trong nhà trƣờng phổ thông, môn Vật lý gắn liền với thực tế đời sống và sản xuất, có vai trò quan trọng trong việc thực hiện mực tiêu giáo dục. Dạy học vật lí cần làm cho học sinh có ý thức và biết cách vận dụng các kiến thức khoa học vào thực tế cuộc sống, từ đó hình thành kỹ năng hoạt động thực tiễn tìm tòi và phát hiện các tinh huống có thể vận dụng kiến thức khoa học vào thực tế đời sống nhẳm nâng cao chất lƣợng cuộc sống. Do vậy trong dạy học vật lí chúng ta cần quan tâm tới việc phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh. Trong chƣơng trình vật lí trung học phổ thông, kiến thức chƣơng “Từ trƣờng” khá trừu tƣợng đối với học sinh, gây khó khăn cho học sinh trong hoạt động Demo Version - Select.Pdf SDK nhận thức. Tuy nhiên, nội dung kiến thức của chƣơng có nhiều vấn đề gắn liền với thực tiễn cuộc sống nên dễ tạo đƣợc hứng thú học tập với học sinh, lôi cuốn học sinh vào giải quyết các vấn đề kiến thức đặt ra. Trên thực tế, có nhiều phƣơng pháp dạy học hiện đại đã đƣợc áp dụng ở các trƣờng phổ thông nhƣ: dạy học nêu vấn đề, dạy học nhóm,... nhƣng tôi đặc biệt quan tâm đến lý thuyết kiến tạo. Tƣ tƣởng cơ bản của lý thuyết kiến tạo là giúp ngƣời học xây dựng kiến thức trên cơ sở sử dụng và xem xét lại kiến thức, kinh nghiệm sẵn có của mình. Những hiểu biết, kinh nghiệm có thể đƣợc bổ sung hoàn thiện, phát triển hoặc có thể phải thay đổi trong quá trình học tập, từ đó giúp ngƣời học nắm đƣợc hệ thống tri thức một cách bền vững và có khả năng vận dụng tri thức để giải quyết vấn đề một cách có hiệu quả. Trong chƣơng trình vật lí trung học phổ thông, kiến thức chƣơng “Từ trƣờng” khá trừu tƣợng đối với học sinh, gây khó khăn cho học sinh trong hoạt động nhận thức. Tuy nhiên, nội dung kiến thức của chƣơng có nhiều vấn đề gắn 7
  11. liền với thực tiễn cuộc sống nên dễ tạo đƣợc hứng thú học tập với học sinh, lôi cuốn học sinh vào giải quyết các vấn đề kiến thức đặt ra. Từ những lý do nói trên, Tôi đã chọn đề tài có nội dung “Phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh qua việc tổ chức dạy học kiến tạo chương “Từ trường” Vật lí 11 THP” làm đề tài nghiên cứu. 2. Lịch sử vấn đề nghiên cứu Dạy học kiến tạo đƣợc hình thành trên cơ sở lý thuyết kiến tạo từ những năm 60 của thế kỷ XX, đƣợc đặc biệt chú ý từ cuối thế kỷ XX. Lý thuyết kiến tạo có thể coi là một hƣớng phát triển tiếp theo của thuyết nhận thức. Ở những nƣớc Đức, Phần Lan, Pháp… lý thuyết kiến tạo đƣợc vận dụng ở nhiều lĩnh vực khác nhau nhƣ: tâm lý học, triết học, bảo tàng học, dạy học. Trên cơ sở là một thuyết tâm lý nhận thức, nhƣng đƣợc nhiều tác giả vận dụng vào dạy học nhƣ J. Bruner, Meyling,… Họ đã đƣa ra một số quan điểm và xây dựng các mô hình học tập: mô hình dạy học kiến tạo, mô hình học tập khám phá, mô hình học tập tƣơng tác,… Ở Việt Nam xu hƣớng đổi mới phƣơng pháp dạy học cần đƣợc thực hiện theo nguyên tắc dạy học trong hoạt động và bằng hoạt động cụ thể của HS. Theo Demo nguyên tắc này Version thì GV phải tổ-chức, hƣớng dẫn Select.Pdf SDKHS hoạt động học tập. Trong quá trình dạy học, HS tự xây dựng và lĩnh hội kiến thức để từ đó hình thành nhân cách, hình thành năng lực sáng tạo, tƣ duy khoa học, khả năng tự học và tính hợp tác trong học tập. Dạy học kiến tạo có khả năng thúc đẩy HS phát huy tính tích cực, sự tự tin, tinh thần hợp tác và những kỹ năng sống và làm việc trong tập thể. Chính vì vậy, đã có nhiều tác giả quan tâm đến vấn đề này, coi đó là quan điểm dạy học giúp HS rèn luyện năng lực tự học và kỹ năng xã hội 3. Mục tiêu của đề tài Nghiên cứu để xuất tiến trình dạy học theo lý thuyết kiến tạo theo hƣớng phát triển năng lực giải quyết vấn đề và vận dụng vào dạy học một số kiến thức chƣơng “Từ trƣờng” Vật lý 11 THPT nhằm bồi dƣỡng năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh, qua đó góp phần nâng cao chất lƣợng dạy học vật lý ở trƣờng phổ thông. 4. Giả thuyết khoa học Nếu tổ để xuất đƣợc tiến trình dạy học theo lý thuyết kiến tạo theo hƣớng 8
  12. phát triển năng lực giải quyết vấn đề và vận dụng vào dạy học vật lý sẽ góp phần bồi dƣỡng năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh, qua đó nâng cao chất lƣợng dạy học vật lý ở trƣờng phổ thông. 5. Nhiệm vụ nghiên cứu của đề tài - Nghiên cứu cơ sở lý luận về LTKT. - Nghiên cứu xuất đƣợc tiến trình dạy học theo lý thuyết kiến tạo theo hƣớng phát triển năng lực giải quyết vấn đề. - Nghiên cứu đặc điểm nội dung chƣơng “Từ trƣờng” vật lý 11 THPT. - Tìm hiểu thực trạng dạy học chƣơng “Từ trƣờng” vật lý 11 THPT. - Điều tra một số quan niệm của HS trƣớc và sau khi học chƣơng “từ trƣờng” vật lý 11 THPT.. - Thiết kế tiến trình dạy học một số kiến thức chƣơng “từ trƣờng” vật lý 11 THPT theo tiến trình đã đề xuất. - Xây dựng thang đo năng lực giải quyết vấn đề của học sinh. - Thực nghiệm sƣ phạm ở trƣờng THPT nhằm xác định mức độ phù hợp, tính khả thi và hiệu quả của các tiến trình dạy học đã thiết kế. 6. Đối tƣợngDemo nghiênVersion cứu - Select.Pdf SDK Hoạt động dạy và học chƣơng “từ trƣờng” vật lý 11 THPT theo LTKT 7. Phạm vi nghiên cứu Chƣơng “từ trƣờng” vật lý 11 THPT 8. Phƣơng pháp nghiên cứu đề tài 8.1. Phƣơng pháp nghiên cứu lý thuyết - Nghiên cứu lý luận dạy học vật lí, phƣơng pháp dạy học vật lí ở trƣờng THPT phục vụ cho đề tài. - Điều tra khảo sát thực trạng dạy và học vật lí lớp 11 ở trƣờng THPT. Tìm hiểu biện pháp tổ chức phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh trong dạy học môn Vật lí 8.2. Phƣơng pháp th c tiễn Điều tra thông qua đàm thoại và phiếu lấy ý kiến của giáo viên, học sinh để biết thực trạng vấn đề của việc tổ chức dạy học theo hƣớng bồi dƣỡng năng lực thực hành của học sinh. 9
  13. 9. Đóng góp mới của đề tài - Góp phần làm rõ cơ sở lý luận vận dụng LTKT vào dạy học vật lý THPT. - Chỉ rõ đƣợc sự giống và khác nhau của dạy học theo PPTN dƣới ánh sáng của LTKT và dạy học theo PPTN không theo quan điểm kiến tạo. - Đề xuất mô hình DHKT trong môn vật lý THPT dựa trên PPTN. - Qua điều tra đối với GV, Tôi đã đánh giá đƣợc thực trạng dạy học vật lý nói chung và thực trạng dạy học chƣơng “từ trƣờng” vật lý 11 nâng cao nói riêng trong điều kiện hiện nay ở trƣờng THPT. - Đề xuất, chế tạo 4 thí nghiệm đơn giản, rẻ tiền, nhờ đó xây dựng đƣợc logic hình thành kiến thức cho HS một cách hợp lý và khả thi trong điều kiện dạy học hiện nay. - Thiết kế 4 tiến trình dạy học theo LTKT cho 5 đơn vị kiến thức chƣơng “từ trƣờng” vật lý 11 nâng cao bao gồm: khái niệm tƣơng tác từ; khái niệm đƣờng sức từ; từ trƣờng của một số dòng điện có dạng đơn giản; tƣơng tác giữa hai dòng điện thẳng song song, lực từ tác dụng lên khung dây mang dòng điện đặt trong từ trƣờng. 10. Cấu trúc của luận văn Phần Demo mở đầu Version - Select.Pdf SDK Phần nội dung Chƣơng 1. Cơ sở lí luận và thực tiễn của việc tổ chức dạy học kiến tạo theo hƣớng phát triển giải quyết vấn đề cho học sinh Chƣơng 2. Thiết kế tiến trình dạy học kiến tạo chƣơng “Từ Trường”, Vật lý 11 THPT theo hƣớng phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh Chƣơng 3. Thực nghiệm sƣ phạm Phần kết luận Tài liệu tham khảo Phụ lục 10
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2