intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Hành vi xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu theo pháp luật dân sự Việt Nam

Chia sẻ: Hàn Nguyệt | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

119
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học "Hành vi xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu theo pháp luật dân sự Việt Nam" trình bày những nội dung chính của của đề tài nghiên cứu. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Hành vi xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu theo pháp luật dân sự Việt Nam

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> KHOA LUẬT<br /> <br /> NGUYỄN THỊ PHA<br /> <br /> HÀNH VI XÂM PHẠM<br /> QUYỀN SỞ HỮU CÔNG NGHIỆP ĐỐI VỚI NHÃN HIỆU<br /> THEO PHÁP LUẬT DÂN SỰ VIỆT NAM<br /> Chuyên ngành : Luật dân sự<br /> Mã số<br /> <br /> : 60 38 30<br /> <br /> TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ LUẬT HỌC<br /> <br /> HÀ NỘI - 2011<br /> <br /> Công trình được hoàn thành<br /> tại Khoa Luật - Đại học Quốc gia Hà Nội<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: TS. Nguyễn Thị Quế Anh<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> Trang phụ bìa<br /> Lời cam đoan<br /> Mục lục<br /> Danh mục các chữ viết tắt<br /> Danh mục các bảng<br /> Danh mục các biểu đồ<br /> MỞ ĐẦU<br /> <br /> Chương 1:<br /> <br /> 1<br /> LÝ LUẬN CHUNG VỀ HÀNH VI XÂM PHẠM QUYỀN<br /> <br /> 7<br /> <br /> SỞ HỮU CÔNG NGHIỆP ĐỐI VỚI NHÃN HIỆU<br /> <br /> Khái niệm nhãn hiệu và hành vi xâm phạm quyền sở hữu<br /> công nghiệp đối với nhãn hiệu<br /> <br /> 7<br /> <br /> 1.1.1. Khái niệm nhãn hiệu và phân biệt nhãn hiệu với các đối<br /> tượng khác<br /> <br /> 7<br /> <br /> 1.1.<br /> <br /> 1.1.2. Phân loại nhãn hiệu<br /> <br /> 16<br /> <br /> 1.1.3. Khái niệm hành vi xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp đối<br /> với nhãn hiệu<br /> <br /> 20<br /> <br /> 1.1.4. Phân loại hành vi xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp đối<br /> với nhãn hiệu<br /> <br /> 29<br /> <br /> Phân biệt hành vi xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp đối<br /> với nhãn hiệu với các hành vi vi phạm pháp luật khác<br /> <br /> 33<br /> <br /> 1.2.1. Xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu với<br /> xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp đối với tên thương mại<br /> <br /> 33<br /> <br /> 1.2.2. Xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu với<br /> xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp đối với chỉ dẫn địa lý<br /> <br /> 33<br /> <br /> 1.2.3. Xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu với<br /> cạnh tranh không lành mạnh liên quan tới nhãn hiệu<br /> <br /> 34<br /> <br /> Chương 2: NHỮNG QUY ĐỊNH CỦA PHÁP LUẬT HIỆN HÀNH VỀ<br /> <br /> 36<br /> <br /> 1.2.<br /> <br /> HÀNH VI XÂM PHẠM QUYỀN SỞ HỮU CÔNG<br /> NGHIỆP ĐỐI VỚI NHÃN HIỆU<br /> <br /> 2.1.<br /> <br /> Hành vi xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu<br /> <br /> 36<br /> <br /> 2.1.1. Hành vi xâm phạm nhãn hiệu thông thường<br /> <br /> 38<br /> <br /> 2.1.2. Hành vi xâm phạm nhãn hiệu nổi tiếng<br /> <br /> 47<br /> <br /> 2.2.<br /> <br /> Phương thức xác định hành vi xâm phạm quyền sở hữu công<br /> nghiệp đối với nhãn hiệu<br /> <br /> 56<br /> <br /> 2.2.1. Đối tượng bị xâm phạm<br /> <br /> 56<br /> <br /> 2.2.2. Yếu tố xâm phạm<br /> <br /> 58<br /> <br /> 2.2.3. Chủ thể thực hiện hành vi xâm phạm<br /> <br /> 66<br /> <br /> 2.2.4. Địa điểm thực hiện hành vi xâm phạm<br /> <br /> 67<br /> <br /> 2.3.<br /> <br /> Tính chất, mức độ thiệt hại do hành vi xâm phạm quyền sở<br /> hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu gây ra<br /> <br /> 69<br /> <br /> 2.3.1. Khái niệm thiệt hại<br /> <br /> 70<br /> <br /> 2.3.2. Phân loại thiệt hại<br /> <br /> 71<br /> <br /> 2.3.3. Mức độ thiệt hại<br /> <br /> 78<br /> <br /> 2.3.4. Phương thức xác định mức bồi thường thiệt hại do xâm phạm<br /> nhãn hiệu<br /> <br /> 78<br /> <br /> Chương 3:<br /> <br /> THỰC TRẠNG HÀNH VI XÂM PHẠM VÀ PHƯƠNG<br /> <br /> 85<br /> <br /> HƯỚNG HOÀN THIỆN PHÁP LUẬT VỀ HÀNH VI<br /> XÂM PHẠM QUYỀN SỞ HỮU CÔNG NGHIỆP ĐỐI<br /> VỚI NHÃN HIỆU<br /> <br /> 3.1.<br /> <br /> Thực trạng và tác động của hành vi xâm phạm quyền sở hữu<br /> công nghiệp đối với nhãn hiệu<br /> <br /> 85<br /> <br /> 3.1.1. Thực trạng hành vi xâm phạm<br /> <br /> 85<br /> <br /> 3.1.2. Tác động của hành vi xâm phạm<br /> <br /> 95<br /> <br /> Phương hướng hoàn thiện pháp luật về hành vi xâm phạm<br /> quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu<br /> <br /> 107<br /> <br /> 3.2.1. Phương hướng hoàn thiện các quy định về hành vi xâm phạm<br /> quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu<br /> <br /> 107<br /> <br /> 3.2.2. Phương hướng hoàn thiện các quy định về bảo vệ quyền sở<br /> hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu<br /> <br /> 109<br /> <br /> 3.2.3. Giải pháp nâng cao hiệu quả áp dụng pháp luật về xâm phạm<br /> quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu<br /> <br /> 111<br /> <br /> 3.2.<br /> <br /> KẾT LUẬN<br /> <br /> 114<br /> <br /> DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO<br /> <br /> 116<br /> <br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT<br /> <br /> SHCN : Sở hữu công nghiệp<br /> SHTT<br /> <br /> : Sở hữu trí tuệ<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2