intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Luật học: Pháp luật về đảm bảo bí mật thông tin khách hàng trong hoạt động ngân hàng

Chia sẻ: Sen Sen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:29

110
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn nghiên cứu một số vấn đề lý luận và pháp luật về đảm bảo bí mật thông tin khách hàng trong hoạt động ngân hàng, đánh giá thực trạng pháp luật cũng như nghiên cứu thực tiễn thực hiện pháp luật về vấn đề này, để từ đó, đề xuất các giải pháp hoàn thiện pháp luật và nâng cao hiệu quả thực hiện pháp luật về đảm bảo bí mật thông tin khách hàng trong hoạt động ngân hàng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Luật học: Pháp luật về đảm bảo bí mật thông tin khách hàng trong hoạt động ngân hàng

ĐẠI HỌC HUÊ<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC LUẬT<br /> ---  ---<br /> <br /> TRẦN THỊ QUỲNH NHƢ<br /> <br /> PHÁP LUẬT VỀ ĐẢM BẢO BÍ MẬT THÔNG TIN KHÁCH<br /> HÀNG TRONG<br /> HOẠT ĐỘNG NGÂN HÀNG<br /> <br /> Chuyên ngành: Luật Kinh tế<br /> Mã số: 8380107<br /> <br /> TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ LUẬT HỌC<br /> <br /> Thừa Thiên Huế - năm 2018<br /> <br /> Công trình được hoàn thành tại:<br /> Trƣờng Đại học Luật, Đại học Huế<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: TS. Hoàng Thị Hải Yến<br /> <br /> Phản biện 1: ........................................:..........................<br /> Phản biện 2: ...................................................................<br /> <br /> Luận văn sẽ được bảo vệ trước Hội đồng chấm luận văn thạc sĩ<br /> họp tại: Trường Đại học Luật<br /> Vào lúc...........giờ...........ngày...........tháng .......... năm...........<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> MỞ ĐẦU............................................................................................ 1<br /> 1. Tính cấp thiết đề tài................................................................. 1<br /> 2. Tình hình nghiên cứu .............................................................. 2<br /> 3. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu ......................................... 3<br /> 4. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu .......................................... 4<br /> 5. Cơ sở phƣơng pháp luận và phƣơng pháp nghiên cứu ........ 5<br /> 6. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của luận văn ......................... 6<br /> 7. Kết cấu luận văn ...................................................................... 6<br /> NỘI DUNG ........................................................................................ 8<br /> CHƢƠNG 1: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VÀ KHUNG<br /> PHÁP LUẬT VỀ ĐẢM BẢO BÍ MẬT THÔNG TIN KHÁCH<br /> HÀNG TRONG HOẠT ĐỘNG NGÂN HÀNG......................8<br /> 1.1. Khái quát về đảm bảo bí mật thông tin khách hàng trong hoạt<br /> động ngân hàng ............................................................................. 8<br /> 1.1.1. Khái niệm về đảm bảo bí mật thông tin khách hàng trong<br /> hoạt động ngân hàng................................................................. 8<br /> 1.1.2. Đặc điểm của đảm bảo bí mật thông tin khách hàng<br /> trong hoạt động ngân hàng ....................................................... 9<br /> 1.1.3. Mục tiêu và vai trò của đảm bảo bí mật thông tin khách<br /> hàng trong hoạt động ngân hàng ............................................ 10<br /> 1.2. Khung pháp luật điều chỉnh về đảm bảo bí mật thông tin<br /> khách hàng trong hoạt động ngân hàng .................................. 11<br /> <br /> 1.2.1. Pháp luật Việt Nam điều chỉnh về đảm bảo bí mật thông<br /> tin khách hàng trong hoạt động ngân hàng ............................. 11<br /> 1.2.2. Nội dung chủ yếu của pháp luật về đảm bảo bí mật thông<br /> tin khách hàng trong hoạt động ngân hàng ............................. 12<br /> 1.2.3. Các yếu tố tác động đến pháp luật về đảm bảo bí mật<br /> thông tin khách hàng trong hoạt động ngân hàng................... 12<br /> CHƢƠNG 2: THỰC TRẠNG PHÁP LUẬT VÀ THỰC TIỄN<br /> THỰC HIỆN PHÁP LUẬT VỀ ĐẢM BẢO BÍ MẬT THÔNG<br /> TIN KHÁCH HÀNG TRONG HOẠT ĐỘNG NGÂN<br /> HÀNG.................................................................................12<br /> 2.1. Thực trạng pháp luật về đảm bảo bí mật thông tin khách<br /> hàng trong hoạt động ngân hàng ............................................. 14<br /> 2.1.1. Pháp luật về đảm bảo bí mật thông tin khách hàng trong<br /> hoạt động ngân hàng............................................................... 14<br /> 2.1.2. Đánh giá thực trạng pháp luật về đảm bảo bí mật thông<br /> tin khách hàng trong hoạt động ngân hàng ............................. 15<br /> 2.2. Thực tiễn thực hiện pháp luật về đảm bảo bí mật thông<br /> tin khách hàng trong hoạt động ngân hàng ............................ 17<br /> 2.2.1. Đánh giá chung thực tiễn thực hiện pháp luật về đảm bảo<br /> bí mật thông tin khách hàng trong hoạt động ngân hàng........ 17<br /> 2.2.2. Những khó khăn, vướng mắt trong thực hiện pháp luật<br /> về đảm bảo bí mật thông tin khách hàng trong hoạt động ngân<br /> hàng ........................................................................................ 17<br /> CHƢƠNG 3: PHƢƠNG HƢỚNG, GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN<br /> PHÁP LUẬT VÀ NÂNG CAO HIỆU QUẢ THỰC HIỆN PHÁP<br /> LUẬT VỀ ĐẢM BẢO BÍ MẬT THÔNG TIN KHÁCH HÀNG<br /> TRONG HOẠT ĐỘNG NGÂN HÀNG ........................................ 19<br /> <br /> 3.1. Phƣơng hƣớng hoàn thiện pháp luật về đảm bảo bí mật<br /> thông tin khách hàng trong hoạt động ngân hàng.................. 19<br /> 3.2. Giải pháp hoàn thiện pháp luật về đảm bảo bí mật thông<br /> tin khách hàng trong hoạt động ngân hàng ............................ 19<br /> 3.2.1. Về chủ thể có nghĩa vụ đảm bảo bí mật thông tin khách<br /> hàng trong hoạt động ngân hàng ............................................ 19<br /> 3.2.2. Về thông tin khách hàng được đảm bảo bí mật trong hoạt<br /> động ngân hàng ...................................................................... 19<br /> 3.2.3. Về trách nhiệm pháp lý của Ngân hàng, Tổ chức tín<br /> dụng, cán bộ, công chức và nhân viên của Ngân hàng, Tổ chức<br /> tín dụng khi vi phạm nghĩa vụ đảm bảo bí mật thông tin khách<br /> hàng trong hoạt động ngân hàng ............................................ 20<br /> 3.3. Các giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện pháp luật về<br /> đảm bảo bí mật thông tin khách hàng trong hoạt động ngân<br /> hàng ............................................................................................ 21<br /> 3.3.1. Về phía các cơ quan nhà nước có thẩm quyền ............. 21<br /> 3.3.2. Về phía Ngân hàng, Tổ chức tín dụng, cán bộ, công chức<br /> và nhân viên của Ngân hàng, Tổ chức tín dụng và khách hàng<br /> ................................................................................................ 21<br /> PHẦN KẾT LUẬN ......................................................................... 23<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0