Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Mỹ thuật: Dạy học phân môn Trang trí tại trường Trung học cơ sở Nam Trung Yên Hà Nội
lượt xem 7
download
Luận văn tiến hành nghiên cứu phương pháp dạy học môn Trang trí trong phạm vi học và thực hành Trang trí mĩ thuật dành cho học sinh THCS Nam Trung Yên, Hà Nội trong năm học 2015-2016 và năm học 2016-2017.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Mỹ thuật: Dạy học phân môn Trang trí tại trường Trung học cơ sở Nam Trung Yên Hà Nội
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM NGHỆ THUẬT TRUNG ƢƠNG NGU ỄN NGỌC N M DẠ HỌC PH N M N TR NG TR TẠI TRƢỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ N M TRUNG N H N I LUẬN VĂN THẠC SĨ LÝ LUẬN V PHƢƠNG PHÁP DẠ HỌC B M N MỸ THUẬT Khóa 1 (2015 - 2017) Hà Nội, 2018
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM NGHỆ THUẬT TRUNG ƢƠNG NGU ỄN NGỌC N M DẠ HỌC PH N M N TR NG TR TẠI TRƢỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ N M TRUNG N H N I LUẬN VĂN THẠC SĨ Chuyên ngành: Lý luận và Phƣơng pháp dạy học bộ môn Mỹ thuật Mã số: 60140111 NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. QUÁCH THỊ NGỌC AN Hà Nội, 2018
- LỜI C M ĐO N T uậ v T s uậ v ọ ộ t uật: N N trì tổ ợ t ệu v ê ứu ủ r ê t .C số ệu, kết quả êu tr uậ v tru t ự . Một số t t ê qu , số ệu v trí ẫ ều ợ rõ t ầ t ệu t k ả v ụ ụ tr uậ v . N 26 á 01 ă 2018 T ả uậ v (Đã k ) Nguyễn Ngọc Nam
- DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT CNTT C ệt t DH D ọ ĐHSP Đ ọ S GDPT G ụ ổt GV G vê HS Họ s Nxb N uất ả PL P ụ ụ PPDH P ọ SGK S k THCS Tru ọ sở
- D NH MỤC BẢNG Bả 2.1. Kết quả ể Tr trí tr ớ k t ự ệ ủ ớ t ự ệ v ớ ố ứ . ................................................................... 63 Bả 2.2. Kết quả ể ủ t ự ệ ...................................... 64 Bả 2.3. S s kết quả ớ t ự ệ 7A1, tr ớ v s u t ự ệ t e tỷ ệ % ................................................................................... 64 Bả 2.4. S s kết quả ể số ữ ớ t t ự ệ v ớ ố ứ s uk t ự ệ t ....................................................... 67 D NH MỤC BIỂU ĐỒ B ểu ồ 1.1: B ểu ồ ứ ộ êu t í â tr t uật ở THCS N Tru Yê . .......................................................................... 25 B ểu ồ 2.1. B ểu ổ tỷ ệ t ể tr ớ k t ự ệ ủ ớ t ự ệ v ớ ố ứ .......................................... 63 B ểu ồ 2.2. B ểu ồ s s tỷ ệ t ể kết quả s u t ự ệ (7A1) v ớ ố ứ (7A2) ...................................................... 67
- MỤC LỤC MỞ ĐẦU ...................................................................................................... 1 C 1: CƠ SỞ Ý UẬN VÀ THỰC TIỄN ........................................ 7 1.1. K qu t u về â Tr trí ở tr ờ THCS ..................... 7 1.1.1. Mụ t êu - ọ â Tr trí ............................................. 8 1.1.2. N ệ vụ - ọ â Tr trí ............................................ 8 1.1.3. V tr ủ - ọ â Tr trí .......................................... 8 1.2. C sở uậ ọ â Tr trí t e ớ tí ự tr tr ờ THCS .............................................................................................. 10 1.2.1. Một số k ệ về ọ tí ự ............................................. 10 1.2.2. Nộ u ả ủ â Tr trí THCS ............................. 14 1.2.3. Một số PPDH tí ự ọ s tr â Tr trí ở THCS .......................................................................................................... 15 1.2.4. Đặ ể tâ ứ tuổ ủ ọ s THCS ................................. 17 1.2.5. K qu t u về tr ờ Tru ọ sở N Tru Yê , H Nộ .. 20 1.3. T ự tr sử ụ ọ tí ự tr â Tr trí t tr ờ THCS N Tru Yê H Nộ .................................. 22 1.3.1. K qu t về k ả s t t ự tr ...................................................... 22 1.3.2. Kết quả k ả s t t ự tr .............................................................. 24 1.3.3. Một số ếu tố ả ở ế ất ợ - ọ â Tr trí t tr ờ THCS N Tru Yê ......................................................... 31 T ểu kết ....................................................................................................... 36 C 2: GIẢI PHÁP DẠY HỌC PHÂN MÔN TRANG TRÍ TẠI TRƯỜNG THCS NAM TRUNG YÊN, HÀ NỘI ..................................... 38 2.1. C u ê tắ ề uất ả ọ tí ự â Tr trí t uật t THCS N Tru Yê ...................................................... 38 2.1.1. Đả ả t ự ệ tí t ự t ễ ..................................................... 38
- 2.1.2. Đả ả tí kế t ừ v t tr ể .................................................. 38 2.1.3. Đả ả kí t í ứ t ú ọ tậ ủ HS ................................. 39 2.2. Đề uất ả ể â ất ợ - ọ â Tr trí t tr ờ Tru ọ sở N Tru Yê ......................................... 39 2.2.1. P ố ợ ì t ứ tổ ứ ọ .......................................... 40 2.2.2. T sự ú trì ọ ......................................... 42 2.2.3. Á ụ , k t uật ọ tí ự ..................... 44 2.2.4. D ọ ê ............................................................................. 48 2.2.5. T ờ t ộ ờ ê ớ ......................................... 52 2.2.6. Ứ ụ ệt t ......................................................... 53 2.2.7. Mố qu ệ ữ ả ....................................................... 58 2.3. T ự ệ s ......................................................................... 60 2.3.1. N ữ vấ ề u về t ự ệ .............................................. 60 2.3.2. Kết quả tr ớ v s u t ự ệ : .................................................. 62 2.3.3. P â tí kết quả t ự ệ ......................................................... 67 2.4. Đ u về t ự ệ .......................................................... 71 T ểu kết ....................................................................................................... 74 KẾT UẬN ................................................................................................ 75 TÀI IỆU THAM KHẢO .......................................................................... 77 PHỤ ỤC ................................................................................................... 81
- 1 MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài M t uật ột tr ữ ọ qu trọ tr t ộ ụ ở tr ờ Tru ọ sở (THCS). H ệ , Đả v N ớ ầu t qu tâ ất ợ ụ t ẩ ọ s ậ THCS. Đã ó ều t ệu, s k ,s t k ả , trì t t uật ợ t ả ê ứu v v ả t tr ờ THCS e ệu quả v ất ợ tốt, ú vê ó t ê t ệu ằ tru ề tkế t ứ e ọ s ợ ầ ủ v t ệ , â ất ợ v ọ ợ ả ả . Tu ê , tì ì d ọ m t uật ó u v ọ â Tr trí ọ s THCS ó r ê ở V ệt N ệ ều ất ậ vì t ật t ệ tr ọ â Tr trí. Bở vậ , ầ ó ú ắ ,t ều k ệ ờ tế ậ v tì ểu ữ vấ ề ụ t ể về v ệ ọ Tr trí t uật ở tr ờ THCS. Tr u ớ t tr ể ụ t ẩ ệ nay, d ọ â Tra trí THCS trê t ế ớ ó u v V ệt N ó rê ột vấ ề ấ t ết. Bở vậ , ả â Trang trí ọ s THCS ột êu ầu ầ t ết ọ s , ằ ú e ó ì t ẩ , ổ su e kế t ứ ũ ậ t ứ về ẹ . Mụ t êu ủ â Tr trí THCS ở tất ả ớ ều ấ v tr ụ t ẩ ọ s , s u ó, tù t e ệ vụ ụ ủ từ ớ ềr ữ êu ầu ụ t ể. P â Tr trí ột ọ ầ t ết tron v ệ ọ t uật tr tr ờ THCS, vệ u ấ kế t ứ t ẩ e ọ s rè u ệ e tí ẩ t ậ , tỉ ỉ, k ê trì v ỗ ự tr uộ số . Tr ờ THCS N Tru Yê ột tr ờ ó tru ề t ố ọ tậ tốt, B G ệu v ộ ũ vê từ ớ ụ ữ ọ ớ , tí ự v ả tr tr ờ
- 2 ó ữ kết quả ất ị .S sự u ể ế ở ột số ó ộ ó ủ t uật ì t ấ ểu ệ rõ rệt, vẫ ắt kị ợ êu ầu ụ ất vớ â Tr trí. Bở vậ ể ó ữ ọ tậ ó kết quả tốt v ệu quả ú ọ s ứ t úv êu t í , t t ấ rằ vấ ề ả â Tr trí ột vấ ề qu trọ ầ ê ứu v ả qu ết. Từ ữ ủ qu v k qu êu trê , t ọ ớ ê ứu “Dạy học phân môn Trang trí tại trường THCS Nam Trung Yên - Hà Nội” uậ v T s uậ v ọ bộ m t uật. 2. Tình hình nghiên cứu 2.1. Trên thế giới J.A.Komensky (1592 - 1670) tổ ủ s ậ ờ t ầ ả t ế ọ s t í t ú ọ tậ từ ó ố ắ ỗ ự ả t â ể ắ ấ tr t ứ , ã r í qu ết về ọ (PPDH): “ á á ă á á á v “ á á n- [28; tr.226]. Đầu t ế kỉ , ớ ó tr “N tr ờ ớ , ã ề sự t ộ tí ự ủ ọ s ,k u ế k í ọ s tự sắ ế t ờ ọ tậ t e k ả ủ ì , tự ì ọ ấ ì , tự ì t ấ tr ệ ủ ì tr ớ v ệ . Họ s t ì ọ , ọ s ọ k t ìtế ậ ,k ợ ,k ầ sự . Họ ủ tr ể tr e tự t , t tr ể k ếu ủ từ tr e rê ệt.
- 3 I.F.Kharlam , ụ V ết tr uố “ á M ă á á [14; tr. 57]. Dù t ế ậ ở ó ộ, qu ể ữ ọ í t ứ v ê tổ ứ t ộ ọ tậ ể t ợ ụ t êu ọ . Tr v ọ tậ tru v ọ s vê ờ t ết kế, tổ ứ , ớ ẫ t ộ ọ tậ ằ t u ọ ự , sở tr ờ ủ ỗ ọ s ,t ề t v ề vu tr ọ tậ . V ều ú vớ â Tr trí tr trì t uật THCS. 2.2. Ở Việt Nam D ọ â Tr trí t tr ờ THCS ột vấ ề ợ k ều uố s ,t ệu về ọ t uật tr tr ờ THCS ề ậ ế , ột ầ v ết ê ứu ợ ầu t , ó vị trí qu trọ t ê ất ợ ủ ữ uố s ,t ệu ó. Tr qu trì ê ứu ữ t ệu ê qu ế ề t Tr trí t uật ọ s THCS, t t ấ ổ ật ê ột số uố s t êu ểu, v ết k sâu về ê ứu ng ệ t uật Tr trí, ọ t uật, ặ ệt v ọ â tr trí ủ ột số t ả: -P T ịC ỉ , Trầ T ểu â (2006) G á ĩ ( 1), N G ụ : Cuố s v ết k sâu k về t uật Trang trí, ố ụ v qu trì tế ả ọ t uật. -N B C (2009) G á ĩ ơ ,N Đ ọ S : V ết ều về â ọ t uật, ớ t ự ệ từ â , ặ ệt ó ề ậ k ều về Tr trí v ọ â tr trí ở tr ờ THCS.
- 4 - N u ễ T ế Hù ,N u ễ T ịN u ,P N ọ Tớ (1998), ,N G ụ : Cuố s v ết ở g trì ả về Trang trí t uật, u ấ ữ kế t ứ ề tả về tr trí, ữ ộ u v ù qu trọ ố vớ t ộ ọ t uật tr tr ờ THCS. - N u ễ Quố T ả (2008) G á ơ á - ĩ t, N Đ ọ S :C trì v ết k về ặ ể â t uật tr tr ờ THCS v v ệ vậ ụ ả - ọ t uật ở tr ờ THCS. - N u ễ Quố T ả (2012) G á ĩ ơ á ĩ , Nxb Đ ọ S : Tổ kết ấ ột số k ế t ứ ầ t ết ọ t uật tr tr ờ ổ t , u ấ ọ t uật â . - N u ễ Quố T ả , Tr ệu K ắ ễ, N u ễ Bì (1998). Mĩ ơ á ( 2 3), N G ụ : v ết về ọ t uật tr tr ờ ổt vớ ữ vấ ề ả : ụ t êu, ọ t uật tr tr ờ t ểu ọ , THCS. N ữ uố s t ệu trê ã ú t ị ớ tr vệ ự ọ ộ u v ết uậ v T s về ọ t uật tr tr ờ THCS v ặ ệt ú trọ ế ộ u về ọ â Tr trí t tr ờ THCS N Tru Yê - H Nộ . 3. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu 3.1. Mục đích nghiên cứu N ê ứu ọ â Tr trí t tr ờ THCS N Tru Yê - H Nộ ằ ú cho vê v ọ s THCS ó ữ kế t ứ ụ t ẩ t ệ v ợ ầu t k ọ . Bổ su ọ tốt v ê THCS, gó ầ â ất ợ v ọ t tr ờ THCS N Tru Yê - H Nộ .
- 5 3.2. Nhiệm vụ nghiên cứu - N ê ứu sở uậ về d ọ â Tr trí trong trì THCS. - Tì ểu t ự tr v ọ Tr trí ở Tr ờ THCS N Tru Yê . - Đề uất ột số ả ọ â Tr trí t uật, tổ ứ t ự ệ t ộ ọ t tr ờ THCS N Tru Yê . - Tổ kết, v kết uậ về tầ qu trọ ủ ọ Tr trí ở Tr ờ THCS N Tru Yê . 4. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu 4.1. Đối tượng nghiên cứu N ê ứu về v ệ ọ â Tr trí t tr ờ THCS N Tru Yê - H Nộ . 4.2. Phạm vi nghiên cứu uậ v ê ứu ọ â Tr trí trong v ọ v t ự Tr trí m t uật, ọ s THCS N Tru Yê , H Nộ . T ờ ê ứu ọ 2015 - 2016 v ọ 2016 - 2017 t Tr ờ THCS N Tru Yê , H Nộ . 5. Phƣơng pháp nghiên cứu P ê ứu í ủ uậ v : - ơ á á : Tì ểu t t ả t truờ THCS, s s ố ếu vớ tr ờ k v r ù ợ vớ ố t ợ , ứ tuổ ọ s . - ơ á ă : P â tí , tó ợ t i ệu, sử ụ t ệu tổ ợ v ỉr ữ ế, ề uất ớ t tr ể . - P ơ á á : Dự ờ ọ â Tr trí t tr ờ THCS N Tru Yê ằ ụ í ê ứu ệ t ố qu
- 6 trì ọ â Tr trí. Từ ó tổ ợ t t ê ứu ể ề uất ả ọ ù ợ vớ ố t ợ ọ s . - ơ á T ự ệ vớ ố t ợ ờ ọ ọ s ể rút r ủ vấ ề tr ớ v s u k t ự ệ , từ ó tì r ả ọ ù ợ . 6. Những đóng góp của luận văn uậ v ột trì ê ứu tí t ự t ễ về ọ â Tr trí cho ọ s THCS, ó t ể ụ t ử ệ v ấ kết quả vậ ụ (tr ều k ệ ). H vọ qu uậ v , có t ể t ệu ê ứu t k ả ổ su v o Tr trí t uật ọ s THCS. T qu ê ứu , ếu ợ ụ sẽ ó tr vệ ả â Tr trí cho gi vê ũ t sự êu t í ọ cho ọ s . 7. Bố cục của luận văn N ầ Mở ầu, Kết uậ , T ệu t k ả v P ụ ụ , Nộ dung ố ụ uậ v ó2 : C 1: C sở uậ v t ự t ễ . C 2: G ả d ọ â Tr trí t tr ờ THCS N Tru Yê , H Nộ .
- 7 Chƣơng 1 CƠ SỞ LÝ LUẬN V THỰC TIỄN 1.1. Khái quát chung về ph n môn Trang trí ở trƣờng THCS N ó t ả N u ễ T ế Hù , N u ễ T ị N u , P N ọ Tớ tr uố [13] ó về tầ qu trọ v trị ủ ệ t uật Tr trí ố vớ ờ số ã ộ , v Tr trí ệ t uật ẹ ột u ầu t ết ếu ủ ỗ ờ, uố t uộ về tì ả , t ứ tâ ủ ờ.S u ữ uổ ộ , ọ tậ ệt , ợ ỉ t ã ở ột ế ặt ọ , ó Trang trí , u sắ ịu t, ờ t sẽ ó ụ ồ sứ k e, t ấ , ệt tì tr ộ s t ả ỉ tr t ếu Tr trí, ặ Tr trí e ẹt, ộ ộ â ả k ó ịu. Đố vớ ột ớ ọ , tù t e ứ tuổ ọ s , ố t ợ ọ s ếu ợ ệ ế, tệ ọ tậ ù ợ , ấ ẫ , Tr trí ẹ ắt, s sủ sẽ ó t ụ ụ , â ấ t ợ ố vớ t ầ v tr , kết quả ụ về ọ ặt sẽ ợ â rõ rệt. N ệ t uật Tr trí ó t ụ ớ ế ờ số ã ộ, ó ầ ẫ ắt, â ự ột ố số , ột â ủ ờ ột ẽ, t ệ t qu ặ , ầu tó , ố số ,tệ s t. N vậ , Trang trí ợ ù tê ột â ủ t uật ở tr ờ ọ ổt , ợ ọ s t í t ú ọ tậ vì ó ắ ề vớ uộ số , ọ tậ , vu ủ e . Tr trí k ỉ ú ọ s t r ẹ u u, u v t tr ể k ả su , tì t ể u ó ớ, k , … Họ Tr trí, e ợ rè u ệ , ồ ỡ , t tr ể ẩ ất ủ ờ ộ , ộ s t k ừ .
- 8 . . . Mục tiêu dạy - học phân môn Trang trí P â Tr trí ằ tr ị, u ấ ọ s (HS) ữ kế t ứ ả về Tr trí : ữ ủ Tr trí ( t, ì ả , u sắ , ọ t ết Tr trí). G ú HS ắ vữ ữ kế t ứ ả ủ â Tr trí ể ụ v t ự Tr trí. T ể ệ ợ k tr trì ột Tr trí vớ ì t ứ s ẹ ,k , uẩ về ì v u. Nắ ắt v ết vậ ụ ọ t ết Tr trí, s t ợ ữ ẫu ọ t ết Tr trí ẹ v ó trị t ẩ tốt. Họ s t u ợ ự qu s t, trí t ở t ợ ,s t , ả t ụv t ể ệ v ẹ ủ ớ tự ê , ủ uộ số ã ộ u qu t qu ì , ểu, v ự s t từ trí t ở t ợ v t ể ệ ủ ả t â . N r , â Tran trí ú HS t tr ể trí ớ, k ả â tí , tổ ợ , t tr ể ự s t ,t ều k ệ ọ tậ tốt ọ k . . .2. Nhiệm vụ dạy - học phân môn Trang trí Tr trì t uật ở THCS, Tr trí ó vị trí qu trọ ằ t u trí t ở t ợ s t , u ả ú t ẩ trê sở u ấ k ế t ứ v rè u ệ k ả về Tr trí. Qu ữ kế t ứ ả ó, HS THCS ó k ả ả t ụ ợ v ẹ ủ t ê ê v uộ số u qu qu ữ ì t ợ ợ k qu t ó , ể ì ó ằ ữ ặ tr ủ ộ ọ t ờ t, u sắ ,/ ậ t, ố ụ t e u ê tắ ủ ệ t uật Tr trí. . . . Vai tr c a dạy - học phân môn Trang trí Tr trí uất t từ t ự tế ờ số , ó ả uộ số , k rậ k u , u t r ớ, , ẹ t e ều ì t ứ
- 9 k u (từ ố ụ , ì ả , ế ọa t ết, u sắ ..). N vậ , ó t ể ó Tr trí ó ặ ể ổ ật êu ầu ờ ọ u u su , s t ,s t k ừ ể ó ữ tậ , ú, ẹ về ì , u sắ . Bở vậ , ọ Tr trí t HS ự ,t u , , t ổ, uố ó ệu quả ể ê ẹ k u. Tr trì t uật THCS, â Tr trí ó vị trí qu trọ , ó ó ố qu ệ ặt ẽ vớ â k , HS uợ sử ụ tổ ợ kế t ứ v k ủ t uật qu s t, tổ ợ ,k qu t, t ở t ợ ... N r , Tr trí ú HS ết vậ ụ kế t ứ v uộ số ,v ọ k ở tr ờ ổt . Tr trí tí ụ rất ớ : ó ồ ỡ HS ẩ ất ủ ờ ộ - ộ ó su , tì t ,s t ểt r ữ sả ẩ ớ, ẹ . Tr trí ả ó sự su , tì t s t rê ,k ứ ắ t e k u ẫu ó sẵ (từ ố ụ , ọ t ết ế u sắ ) P â Tr trí ó v tr qu trọ tr vệ t ụ t ẩ ọ s THCS. Cu ấ HS ữ vố k ế t ứ bả ũ ự ả t ụ ệ t uật Tr trí. Mỗ t ờ Tr trí ó ữ ặ ể v êu ầu k u, ũ ì ậ ẹ ủ Tr trí qu từ t ờ kì ã ộ , t ũ ó ều v r ê ệt. Tr trí ợ sử ụ ột rộ rã tr ờ số , ồ ều vự k u, ầu t ều t ấ v tr ủ ó tr ờ số . Tất ả ọ ờ ú t ó u v ọ s THCS ó r ê tế ú vớ ệ t uật Tr trí, ếu ết kết ợ , ụ ữ kế t ứ ọ tậ ợ , ắ ắ sẽ tì t ấ ều ọ ổí ó ầ ờ số t ê s ộ t ẹ .
- 10 1.2. Cơ sở lý luận dạy học ph n môn Trang trí theo hƣớng tích cực trong trƣờng THCS 1.2. . Một số khái niệm về dạy học tích cực Tr uố G á Mĩ [30], t e qu ể ủ t ả N u ễ Quố T ả vớ t u ết u ọ Tr trí vê ầ rõ k ệ , êu ật ợ ộ u ả . ê ệ vớ t ự t ễ sâu sắ , ú ậ t ứ ọ s .C vớ t ự ầ rõ k ệ v ặ ể .H ớ ẫ ọ s , vê ầ s t vớ ọ s , ớ ẫ ợ ,k trả , ầ ó trọ tâ từ v từ ố t ợ . * ơ á (PPDH) Trong cuố G á Mĩ t ả N u ễ Quố T ả rằ “ á ổ á G á ổ ằ . ở á ổ G á ổ ằ . [30, tr.29] PPDH ột k ọ ê ứu về v ọ , vấ ề rất rộ , uất ệ từ k ó tr ờ ế vẫ ợ k ọ , ụ tr uậ vớ ều qu ể k u, ờ ấ ứt. C ê ứu, uậ t ấ ó ều vấ ề ớ , từ ó ả s ều qu ể ,t t ở k u về ụ ó chung v về ọ ó r ê . Bở vậ , ó t ể ó PPDH ữ t ứ ủ GV v HS ằ t ự ệ ữ ụ t êu DH, ả ù ợ vớ ộ u v ều k ệ ọ ụ t ể. * ơ á T e t ả Trầ B H tr uố Lý ơ [11] t ì p ọ tí ự về ả ất qu trì tổ
- 11 ứ t ộ ậ t ứ ờ ọ , ờ ọ tì r tr t ứ k ọ . P t u tí tí ự , ủ ộ s t ủ HS ả t ổ v ọ .C u ể t ụ ộ , tru ề t ụ ột ều, ọ , , từ v ệ ấ GV tru tâ u ể s ấ HS v t ộ ọ tru tâ , ó í ọ tí ự . HS sẽ ủt ể ủ t ộ , GV ờ t ết kế, tổ ứ , ớ ẫ t ê tí tí ự ữ ờ v ờ ọ . * Đặ ơ á T e t ả Trầ B H [11] ó ố ấu ệu ặ tr ủ PPDH tí ự : -D ọ t qu t ộ ủ HS Đó ì t ứ ọ t qu ê tế t ộ ọ tậ , từ ó ú HS tự k ữ ều ết ứk ả t ụ ộ tế t u ữ tr t ứ ợ sắ ặt sẵ . C í vì vậ , GV k u ấ , ặt k ế t ứ ó sẵ ỉ ờ tổ ứ v ỉ HS t ế t ộ ọ tậ ớ kế t ứ ũ, t ệ kế t ứ ớ , vậ ụ s t kế t ứ ã ết v tì uố ọ tậ . K sử ụ tổ ứ t ộ ọ tậ GV k ỉ t uầ tru ề t ụ k ế t ứ ớ ẫ HS t ộ . Nộ u v PPDH ả ú HS ết t ộ v tí ự t t e ó ủ ì ,t e t ộ ủ ộ ồ . -D ọ ú trọ rè u ệ tự ọ Đó vệ ú trọ rè u ệ HS ữ tr t ứ , ể ờ ọ ết ọ s k v t ệu ọ tậ , ết tổ ợ v tì k ế t ứ sẵ ó, ết su uậ ể tì t v t ệ kế t ứ ớ. C tr t ứ , t ờ ữ qu tắ , qu trì , t ứ ộ , tu ê , ũ ầ trọ tất ả
- 12 ó tí ất ự , ả ị . Cầ rè u ệ HS t t t u â tí , tổ ợ ,k qu t ó , ể ầ ì t HS t tr ể t ề s t ủ í e . Tr ó ầ ú trọ tự ọ , ể e ó t ể rè u ệ k , t ó que , ị ự , qu ết tâ tự ọ t ì kết quả ọ tậ ớ t tr ể . C í vì vậ , tự ọ ặ tr qu trọ ủ ọ tí ự , ể HS ó t ể tự ọ ở ớ ,ở . -T ờ ọ tậ t ể, ố ợ vớ t ộ ợ t Tr qu trì t ộ ọ tậ t ì k ả ọ tr t ứ , k ,t ộ ều ợ ì t từ ữ t ộ ủ â .M ả t ờ ố ợ ọ tậ t ể vớ ọ tậ ợ t t e â “t ều k ệ HS ều , ều v t ả uậ ều . Đ ều ó ó , ỗ HS vừ ố ắ tự ự ột ộ ậ , vừ ợ t ặt ẽ vớ u tr qu trì tế ậ , t ệ v tì t kế t ứ ớ. ớ ọ trở t tr ờ t ế GV - HS v HS - HS ằ vậ ụ sự ểu ết v k ệ ủ từ â , ủ tậ t ể tr ả qu ết ệ vụ ọ tậ u ằ t ợ kết quả ất. Qu ó t qu t ộ tr uậ , t ả uậ , ù u ó ó kế , kế ủ ỗ â ợ ộ ộ, ợ ều ỉ v qu ó HS ợ â trì ộ, ọ vậ ụ vố ểu ết v k ệ ủ ỗ â , ủ tất ả t v ê tr ó . - Kết ợ ủ t ầ vớ tự ủ tr Tr ọ , vệ HS k ỉ ằ ụ í ậ ị t ự tr ọ tậ ể ều t ộ ủ HS ồ t ờ t ều k ệ ậ ị t ự tr ể ều ỉ t ộ ọ ủ t ầ . Bở vậ , ờ t ầ ả ớ ẫ tr t tr ể ự tự ả t â v ẫ u ể ều ỉ ọ .N r , ờ t ầ ầ ả t ều k ệ t uậ ợ ể tr ó t ể tự ả t â v
- 13 t qu ì t ứ t ầ t ết kế, tổ ứ , ớ ẫ t ộ ể tr tự t ộ ộ ậ , ợ t v t ả uậ . C ú trọ kết quả ọ tậ t e ụ t êu ọ tr suốt t ế trì ọ t qu ệ t ố âu , tậ ( ớ ọ ). C ú trọ t tr ể k tự v ẫ u ủ HS vớ ều ì t ứ t e ờ ả/ ẫu, t e ớ ẫ , ặ tự ị t êu í ể ót ể ê , tì ợ u ê â v êu sử ữ s sót. T e ớ t tr ể tí ự ằ ụ í t HS ộ , sớ t í vớ ờ số ã ộ, ó ầ t tr ể ộ ồ t ìvệ kể tr , k ỉ ừ ở êu ầu t ệ kế t ứ ầ k u ế k í k ả t ệ sự s t v ả qu ết vấ ềt ự tễ ặt r . C í vì v ệ M t uật k t ể ứ ắ k u ẫu vì ó ụ t uộ v ếu tố u ê . Trê sở ột số êu ầu ả ,vệ kết quả ọ tậ ủ HS tù t uộ v ậ t ứ , ự t ẩ ủ ỗ ờ . V ệ kết ợ ậ t ủ GV v sự tự ủ HS sẽ ú HS ó t ó que tự t tr vệ ọ tậ ủ ì . * ĩ Tr ọ t uật THCS t ì ổ ớ PPDH ũ ó ữ t ặ t ù r ê , tr ó ố t ợ ờ ọ ả su , tì t s t , tr ậ k u , ọ ó v s . D ọ t uật THCS vớ ụ t êu ụ í ọ ết t r ẹ ,v ết t ở t ứ ẹ t e su , ố ả rê ủ ỗ ờ . Đ ều ó ũ t ể ệ ở ỗ ộ tuổ k u ủ từ ố t ợ ờ ọ . Vớ ụ t êu ụ t ẩ ọ s , t ì Đứ - Trí- T ể - M u k ỉ ụ í ụ t t ẩ ở ậ THCS. PPDH ở THCS u ặt ụ t êu ú HS t í ọ tậ , uố t ể ệ ẹ t qu ả ú , r k í ệ sự
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ khoa học xã hội và nhân văn: Ảnh hưởng của văn học dân gian đối với thơ Tản Đà, Trần Tuấn Khải
26 p | 788 | 100
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ quản trị kinh doanh: Hoạch định chiến lược kinh doanh dịch vụ khách sạn tại công ty cổ phần du lịch - dịch vụ Hội An
26 p | 422 | 83
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ: Hoàn thiện công tác thẩm định giá bất động sản tại Công ty TNHH Thẩm định giá và Dịch vụ tài chính Đà Nẵng
26 p | 504 | 76
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ khoa học: Nghiên cứu thành phần hóa học của lá cây sống đời ở Quãng Ngãi
12 p | 544 | 61
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Hoàn thiện hệ thống pháp luật đáp ứng nhu cầu xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam hiện nay
26 p | 527 | 47
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Cải cách thủ tục hành chính ở ủy ban nhân dân xã, thị trấn tại huyện Quảng Xương, Thanh Hóa
26 p | 342 | 41
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Giải pháp tăng cường huy động vốn tại Ngân hàng thương mại cổ phần Dầu khí Toàn Cầu
26 p | 307 | 39
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ kỹ thuật: Nghiên cứu xây dựng chương trình tích hợp xử lý chữ viết tắt, gõ tắt
26 p | 331 | 35
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Xây dựng ý thức pháp luật của cán bộ, chiến sĩ lực lượng công an nhân dân Việt Nam
15 p | 350 | 27
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ luật học: Pháp luật Việt Nam về hoạt động kinh doanh của công ty chứng khoán trong mối quan hệ với vấn đề bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư
32 p | 247 | 14
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Nghiên cứu ảnh hưởng của quản trị vốn luân chuyển đến tỷ suất lợi nhuận của các Công ty cổ phần ngành vận tải niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam
26 p | 287 | 14
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ: Phân tích và đề xuất một số giải pháp hoàn thiện công tác lập dự án đầu tư ở Công ty cổ phần tư vấn xây dựng Petrolimex
1 p | 116 | 10
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Tăng cường trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra ở Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang
26 p | 228 | 9
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Lý thuyết độ đo và ứng dụng trong toán sơ cấp
21 p | 220 | 9
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phát triển thương hiệu Trần của Công ty TNHH MTV Ẩm thực Trần
26 p | 100 | 8
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ luật học: Pháp luật về quản lý và sử dụng vốn ODA và thực tiễn tại Thanh tra Chính phủ
13 p | 264 | 7
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Các cấu trúc đại số của tập thô và ngữ nghĩa của tập mờ trong lý thuyết tập thô
26 p | 233 | 3
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Nghiên cứu tính chất hấp phụ một số hợp chất hữu cơ trên vật liệu MCM-41
13 p | 200 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn