intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt luận văn Thạc sĩ: Một số giải pháp chiến lược kinh doanh cho Công ty cổ phần dệt may Sơn Nam đến năm 2020

Chia sẻ: Vũ Văn Hải | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

35
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở phân tích môi trường vĩ mô, phân tích môi trường ngành sản xuất dệt may, phân tích nội bộ của Công ty cổ phần dệt may Sơn Nam từ đó tổng hợp được các cơ hội và thách thức, điểm mạnh và điểm yếu đối với Công ty. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt luận văn Thạc sĩ: Một số giải pháp chiến lược kinh doanh cho Công ty cổ phần dệt may Sơn Nam đến năm 2020

T€M TẮT LUẬN VĂN<br /> <br /> T„n đề t‡i “ Một số giải phŒp chiến lược kinh doanh cho C•ng ty cổ<br /> phần dệt may Sơn Nam đến năm 2020 ”<br /> TŒc giả luận văn: B˜i Thị Phương Anh – Kh›a 2011 -2013<br /> Người hướng dẫn: TS. Phạm Thị Thu H‡<br /> Nội dung t›m tắt:<br /> a. L¡ do chọn đề t‡i:<br /> Từ xưa, Nam Định đ… từng biết đến với sản vật vải tơ, cũng chŒnh th•nh<br /> phố Nam Định l• nơi duy nhất được mệnh danh l• “Th•nh phố Dệt”. Thương<br /> hiệu tr”n đ… thể hiện truyền thống, tr—nh độ sản xuất v• sức quy tụ, tập trung của<br /> ng•nh dệt may Nam Định. Bước v•o thời kỳ phžt triển kinh tế thị trường, chŸng<br /> ta đang tiến h•nh c ng nghiệp h¡a hiện đại h¡a đất nước, th— danh hiệu n•y<br /> c•ng được khẳng định tr”n thị trường trong nước v• quốc tế khi dệt may l• một<br /> trong những ng•nh mũi nhọn của nước ta. Thžch thức đặt ra với tất cả cžc<br /> doanh nghiệp muốn đứng vững v• phžt triển tr”n thị trường th— hoạt động kinh<br /> doanh phải c¡ l…i. Cžc doanh nghiệp khi tham gia v•o nền kinh tế thị trường<br /> phải xžc định được những mục ti”u v• lập chiến lược kinh doanh trong từng<br /> giai đoạn th— mới c¡ thể tồn tại v• phžt triển vững mạnh được. Trong điều kiện<br /> cạnh tranh gay gắt, người đưa ra được cžc giải phžp chiến lược kinh doanh phải<br /> tŒnh đến nhiều yếu tố khžch quan b”n ngo•i v• chủ quan b”n trong doanh<br /> nghiệp, ph©n tŒch c¡ hệ thống th ng tin để l•m căn cứ đưa ra cžc giải phžp<br /> chiến lược kinh doanh của đơn vị trong d•i hạn v• ngắn hạn. Mục đŒch l• doanh<br /> nghiệp c¡ thể tận dụng được cžc cơ hội kinh doanh, phžt huy được điểm mạnh<br /> của doanh nghiệp, hạn chế ở mức thấp nhất cžc nguy cơ c¡ thể xảy ra v• khắc<br /> phục được cžc điểm yếu để từ đ¡ n©ng cao khả năng cạnh tranh v• hiệu quả<br /> hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị. Do vậy, chiến lược kinh doanh<br /> <br /> kh ng thể thiếu được, n¡ c¡ ¬ nghĩa quan trọng đối với sự phžt triển của cžc<br /> doanh nghiệp trong tương lai. Đặc biệt trọng t—nh trạng hiện nay của ng•nh dệt<br /> may Việt Nam khi đang gia c ng những mặt h•ng xuất khẩu l• chŒnh c°n tự sản<br /> xuất những mặt h•ng c¡ chất lượng đang l• b•i tožn kh¡ v— nguồn nguy”n liệu<br /> kh ng sẵn c¡ v• t—m nguồn đầu ra cho sản phẩm cũng l• vấn đề rất đau đầu cžc<br /> chủ doanh nghiệp.C ng ty cổ phần dệt may Sơn Nam c´ng với sự chuyển biến<br /> lớn lao của đất nước C ng ty đ… trải qua những giai đoạn quan trọng trong quž<br /> tr—nh phžt triển của m—nh. C ng ty đ… nỗ lực vượt qua những kh¡ khăn, phžt<br /> triển mạnh mẽ cả về thế v• lực, chuẩn bị cžc điều kiện cần thiết cho một giai<br /> đoạn mới với những thžch thức v• cơ hội, th— cžc giải phžp chiến lược kinh<br /> doanh l• rất quan trọng để n©ng cao sức cạnh tranh kh ng chỉ trong nước m•<br /> tr”n thị trường quốc tế. Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề tr”n. T i<br /> mạnh dạn chọn đề t•i: “Một số giải phŒp chiến lược kinh doanh cho C•ng ty<br /> cổ phần dệt may Sơn Nam đến năm 2020”. Trong quž tr—nh t—m hiểu về đề t•i<br /> n•y t i đ… nhận được sự giŸp đỡ của cžc anh chị trong C ng ty cổ phần dệt may<br /> Sơn Nam nhất l• sự giŸp đỡ tận t—nh của TS. Phạm Thị Thu H‡ đ… giŸp t i<br /> ho•n th•nh luận văn tốt nghiệp.<br /> b. Mục đ¤ch, đối tượng, phạm vi nghi„n cứu của luận văn:<br /> Mục đ¤ch:<br /> Tr”n cơ sở ph©n tŒch m i trường vĩ m , ph©n tŒch m i trường ng•nh sản<br /> xuất dệt may, ph©n tŒch nội bộ của C ng ty cổ phần dệt may Sơn Nam từ đ¡<br /> tổng hợp được cžc cơ hội v• thžch thức, điểm mạnh v• điểm yếu đối với C ng<br /> ty. Bản luận văn đưa ra một số giải phžp chiến lược kinh doanh của C ng ty cổ<br /> phần dệt may Sơn Nam đến năm 2020, đồng thời đề xuất cžc biện phžp để thực<br /> hiện cžc giải phžp chiến lược đ¡.<br /> <br /> Đối tượng:<br /> Đối tượng nghi”n cứu của luận văn l• chiến lược kinh doanh cho C ng ty<br /> cổ phần dệt may Sơn Nam. Cžc nh©n tố ảnh hưởng đến việc đề ra chiến lược<br /> cho h•ng dệt may Việt Nam<br /> Phạm vi nghi„n cứu của đề t‡i:<br /> Phạm vi nghi”n cứu của luận văn: Nghi”n cứu cơ sở l¬ luận v• thực trạng<br /> về chiến lược kinh doanh ng•nh Dệt may, luận văn tập trung nghi”n cứu trong<br /> phạm vi ng•nh dệt may Việt Nam n¡i chung v• ng•nh dệt may Nam Định n¡i<br /> ri”ng. Qua đ¡ đề xuất một số giải phžp chiến lược kinh doanh cho C ng ty cổ<br /> phần dệt may Sơn Nam<br /> c. T›m tắt nội dung ch¤nh: Nội dung luận văn gồm 3 chương<br /> - Chương 1: Đề t•i đ… hệ thống cžc vấn đề l¬ luận c¡ li”n quan đến chiến<br /> lược kinh doanh như: tổng quan về chiến lược, cžc m h—nh ph©n tŒch chiến<br /> lược<br /> - Chương 2: Đề t•i tập trung ph©n tŒch cžc căn cứ để h—nh th•nh chiến<br /> lược, bao gồm: ph©n tŒch m i trường vĩ m (Trong đ¡ ph©n tŒch m i trường<br /> kinh tế, ph©n tŒch sự ảnh hưởng của cžc điều kiện chŒnh trị, ph©n tŒch sự ảnh<br /> hưởng của cžc chŒnh sžch phžp luật, ph©n tŒch sự ảnh hưởng của thay đổi c ng<br /> nghệ, ph©n tŒch sự ảnh hưởng của cžc điều kiện tự nhi”n v• x… hội); ph©n tŒch<br /> m i trường ng•nh (trong đ¡ ph©n tŒch đối thủ cạnh tranh, ph©n tŒch žp lực của<br /> khžch h•ng, ph©n tŒch žp lực của nh• cung ứng, ph©n tŒch đối thủ cạnh tranh<br /> tiềm ẩn, ph©n tŒch žp lực của sản phẩm thay thế); ph©n tŒch nội bộ c ng ty cổ<br /> phần dệt may Sơn Nam (trong đ¡ ph©n tŒch năng lực sản xuất kinh doanh, ph©n<br /> tŒch chất lượng nguồn nh©n lực, ph©n tŒch hoạt động marketing, ph©n tŒch khả<br /> năng nghi”n cứu v• phžt triển, ph©n tŒch kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh<br /> v• t—nh h—nh t•i chŒnh).<br /> <br /> - Chương 3: Qua việc t—m hiểu, nghi”n cứu định hướng phžt triển kinh tế<br /> của cả ng•nh, của c ng ty cũng như những ph©n tŒch ở chương 2, trong chương<br /> 3 đề t•i đ… định hướng được mục ti”u của Sơn Nam v• h—nh th•nh 2 chiến lược<br /> cho Sơn Nam đến năm 2020 l•: Chiến lược khai thžc cžc khả năng tiềm t•ng v•<br /> chiến lược cạnh tranh. Đề t•i đưa ra 3 giải phžp thực hiện chiến lược, bao gồm:<br /> giải phžp 1 Đẩy mạnh xuất khẩu; giải phžp 2 X©m nhập thị trường nội địa; giải<br /> phžp 3 N©ng cao chất lượng nguồn nh©n lực. Đề t•i cũng đưa ra cžc biện phžp<br /> cụ thể để thực hiện cžc giải phžp tr”n.<br /> d. Phương phŒp nghi„n cứu:<br /> - Cơ sở l¬ luận – thực tiễn: Luận văn sử dụng cžc l¬ luận khoa học quản trị<br /> kinh doanh v• cžc định hướng chiến lược kinh doanh c´ng cžc tư liệu, tạp chŒ<br /> chuy”n ng•nh c¡ li”n quan.<br /> - Phương phžp nghi”n cứu: Luận văn sử dụng cžc phương phžp ph©n tŒch,<br /> so sžnh, tổng hợp cžc số liệu được thu thập từ cžc nguồn khžc nhau: Sžch,<br /> internet, cžc tư liệu, cžc tạp chŒ chuy”n ng•nh, t•i liệu nghi”n cứu c¡ li”n quan<br /> để đžnh giž t—nh h—nh một cžch sžt thực l•m cơ sở cho việc đưa ra cžc nhận x¼t,<br /> đžnh giž; từ đ¡ đề xuất cžc giải phžp chiến lược v• cžc biện phžp để thực hiện<br /> cžc giải phžp đ¡.<br /> e. Kết luận: Đề t•i đưa ra cžc giải phžp nhằm phžt huy những điểm mạnh<br /> v• khắc phục những điểm yếu đ… ph©n tŒch trong chương 2. Từ đ¡ đề xuất cžc<br /> giải phžp chiến lược kinh doanh cho c ng ty cổ phần dệt may Sơn Nam.<br /> <br /> Giảng vi„n hướng dẫn<br /> <br /> TS. Phạm Thị Thu H•<br /> <br /> TŒc giả<br /> <br /> B´i Thị Phương Anh<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2