intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt luận văn Thạc sĩ: Một số giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ T&T đến năm 2015

Chia sẻ: Nguyễn Tiến Phong | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

36
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu, phân tích, đánh giá thực trạng kinh doanh của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ T&T trên cơ sở kết quả nghiên cứu, đề xuất một số giải pháp chiến lược kinh doanh của công ty đến năm 2015; đối tượng nghiên cứu là Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ T&T. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt luận văn Thạc sĩ: Một số giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ T&T đến năm 2015

Đề tài<br /> <br /> TÓM TẮT LUẬN VĂN<br /> : Một số giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty TNHH Thương<br /> <br /> Chuyên ngành<br /> Học viên<br /> <br /> mại và Dịch vụ T&T đến năm 2015.<br /> : Quản trị kinh doanh<br /> : Đỗ Hữu Tiệp<br /> <br /> Khóa<br /> Người hướng<br /> <br /> : 2010-2012<br /> : TS. Phạm Thị Thu Hà<br /> <br /> dẫn<br /> 1. Lý do chọn đề tài:<br /> Trong những năm qua nhờ đường lối mở cửa của Đảng và Nhà nước, nền kinh tế<br /> nước ta đã có những bước phát triển nhanh chóng, vững chắc và mạnh mẽ. Trong điều kiện<br /> nền kinh tế nước ta chuyển đổi sang cơ chế thị trường có sự quản lý vĩ mô của Nhà nước,<br /> các doanh nghiệp đã có sự phân cực, cạnh tranh ngày càng gay gắt và quyết liệt hơn. Để tồn<br /> tại và phát triển, các doanh nghiệp phải xác định cho mình một chiến lược kinh doanh đúng<br /> đắn, nếu không có chiến lược kinh doanh hoặc có chiến lược kinh doanh sai lầm thì chắc<br /> chắn sẽ nhận được sự thất bại trong sản xuất kinh doanh.<br /> Trước đây nhiều doanh nghiệp đã thành công là do chỉ chú ý đến chức năng hoạt<br /> động nội bộ và thực hiện các công việc hàng ngày của mình một cách có hiệu quả nhất, hiện<br /> nay phần lớn các doanh nghiệp phải đối mặt với môi trường kinh doanh ngày càng biến<br /> động, phức tạp và có nhiều rủi ro. Do vậy, chỉ chú ý đến chức năng nội bộ và công việc hàng<br /> ngày là không đủ, muốn tồn tại và phát triển các doanh nghiệp cần thiết phải vạch ra các<br /> chính sách, chiến lược kinh doanh nhằm triệt để tận dụng các cơ hội kinh doanh và hạn chế<br /> ở mức thấp nhất các nguy cơ từ đó nâng cao hiệu quả và khả năng cạnh tranh của doanh<br /> nghiệp. Do vậy chiến lược kinh doanh không thể thiếu được, nó có ý nghĩa đặc biệt quan<br /> trọng đối với sự phát triển của các công ty trong tương lai.<br /> Từ thực tế đó, đề tài luận văn “Một số giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty<br /> TNHH Thương mại và Dịch vụ T&T đến năm 2015” là một nhu cầu cấp thiết hiện nay để<br /> phần nào đó có thể giúp cho Công ty chủ động, nâng cao hiệu quả kinh doanh và cạnh tranh<br /> thành công trong tương lai.<br /> 2. Mục đích nghiên cứu, đối tượng, phạm vi nghiên cứu:<br /> Nghiên cứu, phân tích, đánh giá thực trạng kinh doanh của Công ty TNHH Thương<br /> mại và Dịch vụ T&T trên cơ sở kết quả nghiên cứu, đề xuất một số giải pháp chiến lược kinh<br /> doanh của công ty đến năm 2015.<br /> Đối tượng nghiên cứu là Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ T&T.<br /> <br /> Phạm vi nghiên cứu là: Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ T&T Hoà Bình.<br /> 3. Phương pháp nghiên cứu:<br /> Trong quá trình nghiên cứu các phương pháp được sử dụng nhiều nhất là: phương<br /> pháp chuyên gia, phương pháp thống kê, so sánh, phương pháp điều tra, khảo sát.<br /> 4. Cấu trúc của Luận văn:<br /> Ngoài phần mở đầu, kết luận, phụ lục và danh mục tài liệu tham khảo thì luận văn được<br /> chia là 3 chương:<br /> Chương 1: Cơ sở lý luận về xây dựng chiến lược kinh doanh.<br /> Chương 2: Phân tích thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH<br /> Thương mại và Dịch vụ T&T.<br /> Chương 3: Hoạch định chiến lược kinh doanh Công ty TNHH Thương mại và Dịch<br /> vụ T&T đến năm 2015.<br /> Trên cơ sở nghiên cứu lý thuyết về kinh doanh Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ<br /> T&T, những phương pháp đánh giá thực trạng kinh doanh của doanh nghiệp, những giải<br /> pháp cần thực hiện để phát triển kinh doanh của doanh nghiệp, tác giả đã tập trung nghiên<br /> cứu đánh giá thực trạng kinh doanh Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ T&T. Từ kết<br /> quả thu được, bằng những luận cứ mang tính thực tế và có cơ sở khoa học, tác giả đã đưa ra<br /> một số giải pháp cụ thể có tính khả thi cao mà khi thực hiện tốt sẽ phát triển kinh doanh<br /> Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ T&T. Các giải pháp là:<br />  Giải pháp thứ nhất: Tăng cường khai thác và thâm nhập thị trường.<br />  Giải pháp thứ hai: Nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ.<br />  Giải pháp thứ ba: Nâng cao nguồn nhân lực<br /> 5. Kết luận:<br /> Em xin cảm ơn các phòng ban trong nhà trường, Ban lãnh đạo Viện Kinh tế & Quản<br /> lý cùng toàn thể các thầy cô giáo, cán bộ trong khoa đã cung cấp nhiều thông tin quý báu<br /> cho đề tài. Đặc biệt em xin chân thành cảm ơn TS Phạm Thị Thu Hà đã tận tình giúp đỡ và<br /> hướng dẫn chu đáo để em hoàn thành đề tài này.<br /> Mặc dù đã có nhiều cố gắng trong quá trình học tập và nghiên cứu song do kiến thức<br /> còn hạn chế, chắc chắn luận văn của em còn nhiều thiếu sót. Em xin lĩnh hội, tiếp thu những<br /> ý kiến đóng góp quý báu của các thầy, các cô trong Viện Kinh tế và Quản lý trường Đại học<br /> Bách Khoa Hà Nội để luận văn tốt nghiệp của em được hoàn thiện hơn nữa.<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2