BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br />
KHOA: KINH TẾ VÀ QUẢN LÝ<br />
<br />
NGUYỄN DUY THÔNG<br />
<br />
MỘT SỐ GIẢI PHÁP CHIẾN LƯỢC<br />
MARKETING CHO VIỆC KINH DOANH CĂN<br />
HỘ CHUNG CƯ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN<br />
SÔNG ĐÀ - THĂNG LONG ĐẾN NĂM 2020<br />
Chuyên ngành: QUẢN TRỊ KINH DOANH - Mã số QTKD09-63<br />
<br />
TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br />
<br />
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC<br />
TS. Cao Tô Linh<br />
<br />
Hà Nội, 2012<br />
<br />
Luận văn thạc sĩ QTKD<br />
<br />
Trường Đại học Bách khoa Hà Nội<br />
<br />
TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ<br />
<br />
Họ và tên: Nguyễn Duy Thông<br />
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br />
<br />
Niên khóa: 2009 - 2011<br />
<br />
Người hướng dẫn: TS. Cao Tô Linh<br />
Tên đề tài: “Một số giải pháp chiến lược Marketing cho việc kinh doanh căn hộ<br />
chung cư của Công ty cổ phần Sông Đà - Thăng Long đến năm 2020”<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài<br />
Theo chiến lược nhà ở Quốc gia đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 của Bộ<br />
xây dựng đã được Thủ tướng chính phủ phê duyệt, đến năm 2020 tăng tỷ lệ nhà<br />
chung cư từ 4% lên 15%, riêng Hà nội từ 16% lên 30% trên tổng số nhà ở các loại.<br />
Căn hộ chung cư là một dòng sản phẩm BĐS mang tính chiến lược của rất nhiều<br />
các doanh nghiệp BĐS, trong đó có Công ty cổ phần Sông Đà - Thăng Long. Hơn<br />
nữa, thị trường BĐS đã bắt đầu bước sang một giai đoạn phát triển mới, đó là giai<br />
đoạn tài chính hóa. Vì vậy, để tồn tại và phát triển các doanh nghiệp BĐS cần phải tự<br />
tìm ra lối đi phù hợp với bản thân mỗi doanh nghiệp, tức là, cần lựa chọn những sản<br />
phẩm BĐS có khả năng hiện thực hóa cao.<br />
Việc tìm ra một số giải pháp chiến lược Marketing cho việc kinh doanh căn hộ chung<br />
cư nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty cổ phần Sông Đà - Thăng Long<br />
là hết sức cần thiết, đáp ứng yêu cầu thực tế của sự phát triển bền vững và cạnh tranh<br />
lành mạnh của thương hiệu Sông Đà - Thăng Long trong ngành BĐS Việt Nam. Vì<br />
vậy, tôi chọn đề tài: “Một số giải pháp chiến lược Marketing cho việc kinh doanh<br />
căn hộ chung cư của Công ty cổ phần Sông Đà - Thăng Long đến năm 2020”<br />
2. Phương pháp nghiên cứu<br />
- Phương pháp cơ bản để nghiên cứu đề tài dựa trên lý luận cơ bản về Marketing hiện<br />
đại.<br />
- Phương pháp nghiên cứu tại bàn: Các thông tin được thu thập từ sách, báo, tạp chí,<br />
các số liệu thống kê của Tổng cục thống kê, các thông tin, số liệu thống kê từ các<br />
<br />
1<br />
<br />
Luận văn thạc sĩ QTKD<br />
<br />
Trường Đại học Bách khoa Hà Nội<br />
<br />
công ty tư vấn về kinh doanh bất động sản. Nguồn thông tin nội bộ là các thông tin<br />
thực tế tại dự án BĐS, các phòng ban chức năng của công ty.<br />
- Các phương pháp được sử dụng trong quá trình thực hiện luận văn là: phương pháp<br />
thống kê, phương pháp tổng hợp so sánh, phương pháp phân tích, phương pháp mô<br />
phỏng (dự đoán, dự báo)... Dựa trên cơ sở các số liệu thu thập thực tế và kế thừa các<br />
kết quả nghiên cứu, khảo sát, số liệu trên các báo cáo, bài viết...<br />
3. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp khoa học cho luận văn<br />
Từ lý luận và thực tiễn về môi trường kinh doanh, tình hình hoạt động Marketing,<br />
các mục tiêu phát triển của Công ty và dự báo xu hướng thị trường BĐS trong thời<br />
gian tới. Luận văn đã đề xuất ra một số giải pháp nhằm nâng cao vai trò chức năng<br />
Marketing để khắc phục những điểm yếu tại Công ty CP Sông Đà – Thăng Long, từ<br />
đó hoàn thiện các chính sách hướng tới khách hàng mục tiêu và tạo lực hút đối với<br />
khách hàng tiềm năng, đó là:<br />
1) Giải pháp 1- Hoàn thiện bộ máy quản trị Marketing<br />
2) Giải pháp 2 - Hoàn thiện chính sách giá<br />
3) Giải pháp 3 - Hoàn thiện dịch vụ khu đô thị<br />
Trước những chuyển hướng về chính sách vĩ mô của Chính phủ để tạo ra hướng đi<br />
mới của thị trường BĐS Việt Nam, 3 giải pháp trên được lựa chọn trong rất nhiều<br />
giải pháp khác, theo học viên là rất cần thiết để Công ty cổ phần Sông Đà – Thăng<br />
Long đứng vững trong năm 2012 và phát triển bền vững trong những năm tiếp theo.<br />
<br />
2<br />
<br />