intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ ngành Lý luận Âm nhạc: Dạy học hát ca khúc nghệ thuật tại các nhà văn hóa trên địa bàn Hà Nội

Chia sẻ: Nguyễn Thị Thanh Triều | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:189

69
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu của luận văn nhằm tìm cách cải thiện và nâng cao chất lượng dạy hát thể loại ca khúc nghệ thuật cho đối tượng không chuyên tại các câu lạc bộ thanh nhạc ở các nhà văn hóa trên địa bàn Hà Nội.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ ngành Lý luận Âm nhạc: Dạy học hát ca khúc nghệ thuật tại các nhà văn hóa trên địa bàn Hà Nội

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM NGHỆ THUẬT TRUNG ƯƠNG<br /> <br /> TRẦN THỊ PHƯƠNG THẢO<br /> <br /> DẠY HỌC CA KHÚC NGHỆ THUẬT<br /> TẠI CÁC NHÀ VĂN HÓA TRÊN ĐỊA BÀN HÀ NỘI<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC ÂM NHẠC<br /> Khóa 5 (2015 - 2017)<br /> <br /> Hà Nội, 2017<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM NGHỆ THUẬT TRUNG ƯƠNG<br /> <br /> TRẦN THỊ PHƯƠNG THẢO<br /> <br /> DẠY HỌC CA KHÚC NGHỆ THUẬT<br /> TẠI CÁC NHÀ VĂN HÓA TRÊN ĐỊA BÀN HÀ NỘI<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> Chuyên ngành: Lý luận và Phương pháp dạy học Âm nhạc<br /> Mã số: 60.14.01.11<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: TS. Đỗ Thị Thanh Nhàn<br /> <br /> Hà Nội, 2017<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi, các kết<br /> quả nghiên cứu được trình bày trong luận văn là trung thực, khách quan và<br /> chưa từng dùng để bảo vệ ở bất kỳ học vị nào. Các thông tin trích dẫn trong<br /> luận văn này đều được ghi rõ nguồn gốc.<br /> Hà Nội, ngày 19 tháng 12 năm 2017<br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Trần Thị Phương Thảo<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> CLB<br /> <br /> : Câu lạc bộ<br /> <br /> ĐHSPNTTƯ<br /> <br /> : Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương<br /> <br /> GS<br /> <br /> : Giáo sư<br /> <br /> GV<br /> <br /> : Giảng viên<br /> <br /> HV<br /> <br /> : Học viên<br /> <br /> HVÂNQGVN<br /> <br /> : Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam<br /> <br /> NGƯT<br /> <br /> : Nhà giáo ưu tú<br /> <br /> NGND<br /> <br /> : Nhà giáo nhân dân<br /> <br /> NSND<br /> <br /> : Nghệ sĩ nhân dân<br /> <br /> NSƯT<br /> <br /> : Nghệ sĩ ưu tú<br /> <br /> NNC<br /> <br /> : Nhà nghiên cứu<br /> <br /> NVH<br /> <br /> : Nhà văn hóa<br /> <br /> PGS<br /> <br /> : Phó giáo sư<br /> <br /> SV<br /> <br /> : Sinh viên<br /> <br /> TS<br /> <br /> : Tiến sĩ<br /> <br /> ThS<br /> <br /> : Thạc sĩ<br /> <br /> VHNT:<br /> <br /> : Văn hóa nghệ thuật<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> MỞ ĐẦU ..................................................................................................... 1<br /> Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN ........................................ 10<br /> 1.1. Một số khái niệm ................................................................................. 10<br /> 1.1.1. Nghệ thuật ........................................................................................ 10<br /> 1.1.2. Ca khúc ............................................................................................ 11<br /> 1.1.3.Ca khúc nghệ thuật ............................................................................ 12<br /> 1.2. Vài nét về ca khúc nghệ thuật .............................................................. 15<br /> 1.2.1. Sơ lược sự hình thành và phát triển ca khúc nghệ thuật .................... 15<br /> 1.2.2. Đặc điểm của ca khúc nghệ thuật ...................................................... 23<br /> 1.2.3. Vai trò và vị trí của ca khúc nghệ thuật ............................................. 30<br /> 1.3. Khái quát chức năng hoạt động của NVH và thực trạng dạy học hát ca<br /> khúc nghệ thuật tại các NVH trên địa bàn Hà Nội. ..................................... 33<br /> 1.3.1. Khái quát hoạt động của NVH .......................................................... 33<br /> 1.3.2. Thực trạng dạy hát thể loại ca khúc nghệ thuật ở những CLB thanh<br /> nhạc tại các NVH trên địa bàn Hà Nội........................................................ 37<br /> Tiểu kết ...................................................................................................... 43<br /> Chương 2: MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ DẠY HÁT<br /> CA KHÚC NGHỆ THUẬT TẠI CÁC NHÀ VĂN HÓA ........................... 45<br /> 2.1. Đổi mới phương pháp dạy hát ............................................................. 45<br /> 2.1.1. Mục đích .......................................................................................... 46<br /> 2.1.2. Yêu cầu.............................................................................................. 47<br /> 2.1.3. Nội dung thực hiện ........................................................................... 48<br /> 2.2. Chọn tone giọng phù hợp với giọng hát của học viên .......................... 56<br /> 2.2.1. Mục đích .......................................................................................... 56<br /> 2.2.2. Yêu cầu ............................................................................................ 58<br /> 2.2.3. Nội dung thực hiện ........................................................................... 58<br /> 2.3. Giản lược các yêu cầu thanh nhạc cho đối tượng không chuyên .......... 61<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2