intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ ngành Lý luận Mĩ thuật: Dạy học bố cục cho học sinh ngành Mĩ thuật trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Hưng Yên

Chia sẻ: Nguyễn Thị Thanh Triều | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:118

76
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài luận văn nghiên cứu lý luận và khảo sát thực trạng dạy học bố cục cho học sinh ngành Mĩ thuật trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Hưng Yên. Qua đó, tác giả đề xuất một số biện pháp dạy học bố cục cho học sinh ngành Mĩ thuật của nhà trường một cách hợp lý, hiệu quả, qua đó góp phần nâng cao chất lượng dạy học môn học nói riêng và chất lượng đào tạo chuyên ngành Mĩ thuật hệ Trung cấp của nhà trường nói chung.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ ngành Lý luận Mĩ thuật: Dạy học bố cục cho học sinh ngành Mĩ thuật trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Hưng Yên

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM NGHỆ THUẬT TW<br /> <br /> TRẦN PHẠM TUÂN<br /> <br /> DẠY HỌC BỐ CỤC CHO HỌC SINH<br /> MĨ THUẬT TRƢỜNG TRUNG CẤP VĂN HÓA NGHỆ<br /> THUẬT VÀ DU LỊCH HƢNG YÊN<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> LÝ LUẬN VÀ PHƢƠNG PHÁP DẠY HỌC BỘ MÔN MĨ THUẬT<br /> Khóa 1 (2015 - 2017)<br /> <br /> Hà Nội, 2017<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM NGHỆ THUẬT TW<br /> <br /> TRẦN PHẠM TUÂN<br /> <br /> DẠY HỌC BỐ CỤC CHO HỌC SINH<br /> MĨ THUẬT TRƢỜNG TRUNG CẤP VĂN HÓA NGHỆ<br /> THUẬT VÀ DU LỊCH HƢNG YÊN<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> Chuyên ngành: Lý luận và Phƣơng pháp dạy học bộ môn Mĩ thuật<br /> Mã số: 60.14.01.11<br /> <br /> Ngƣời hƣớng dẫn: PGS.TS Trần Đình Tuấn<br /> <br /> Hà Nội, 2017<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi là Trần Phạm Tuân, học viên cao học chuyên ngành Lý luận và<br /> phƣơng pháp giảng dạy Mĩ thuật khóa 1 Trƣờng Đại học Sƣ phạm Nghệ thuật<br /> Trung Ƣơng, xin cam đoan.<br /> 1. Đây là luận văn do bản thân tôi trực tiếp thực hiện dƣới sự hƣớng<br /> dẫn của Thầy PGS-TS Trần Đình Tuấn<br /> 2- Công trình này không trùng lặp với bất kỳ nghiên cứu nào khác đã<br /> đƣợc công bố tại Việt Nam<br /> 3. Các số liệu và thông tin trong nghiên cứu là hoàn toàn chính xác,<br /> trung thực và khách quan, Tất cả những tham khảo và kế thừa đều đƣợc trích<br /> dẫn và tham chiếu đầy đủ.<br /> Hà Nội, ngày 12 tháng 01 năm 2018<br /> Ngƣời viết cam đoan<br /> <br /> Trần Phạm Tuân<br /> <br /> DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT<br /> <br /> DH<br /> <br /> Dạy học<br /> <br /> GD<br /> <br /> Giáo dục<br /> <br /> GDĐT<br /> <br /> Giáo dục Đào tạo<br /> <br /> GV<br /> <br /> Giáo viên<br /> <br /> HS<br /> <br /> Học sinh<br /> <br /> MT<br /> <br /> Mĩ thuật<br /> <br /> NT<br /> <br /> Nghệ thuật<br /> <br /> Nxb<br /> <br /> Nhà xuất bản<br /> <br /> PP<br /> <br /> Phƣơng pháp<br /> <br /> PPDH<br /> <br /> Phƣơng pháp dạy học<br /> <br /> TC<br /> <br /> Trung cấp<br /> <br /> TCCN<br /> <br /> Trung cấp Chuyên nghiệp<br /> <br /> VHNT&DL<br /> <br /> Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> MỞ ĐẦU ........................................................................................................... 1<br /> 1. Lý do chọn đề tài .......................................................................................... 1<br /> 2. Tình hình nghiên cứu .................................................................................... 2<br /> 3. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu ................................................................ 5<br /> 4. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu ................................................................. 5<br /> 5. Phƣơng pháp nghiên cứu ............................................................................... 6<br /> 6. Những đóng góp của luận văn ...................................................................... 6<br /> 7. Cấu trúc của luận văn ................................................................................... 7<br /> Chƣơng 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI ...................... 9<br /> 1.1. Cơ sở lý luận về dạy học Bố cục cho học sinh ngành Mĩ thuật, trƣờng<br /> Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch........................................................ 9<br /> 1.1.1. Các khái niệm cơ bản của đề tài ......................................................................... 9<br /> 1.1.2. Mục tiêu, vị trí, đặc trƣng và nội dung của môn Bố cục trong chƣơng trình<br /> khung ngành Mĩ thuật ở bậc đào tạo Trung cấp chuyên nghiệp ............................11<br /> 1.2. Cơ sở thực tiễn của dạy học Bố cục cho học sinh trƣờng Trung cấp Văn<br /> hóa Nghệ thuật và Du lịch Hƣng Yên ............................................................. 16<br /> 1.2.1. Giới thiệu về Trƣờng Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Hƣng Yên..<br /> 16<br /> 1.2.2. Khái quát chƣơng trình đào tạo ngành Mĩ thuật .............................................18<br /> 1.2.3. Nội dung chƣơng trình môn Bố cục ................................................................18<br /> 1.2.4. Đặc điểm tâm lý của học sinh học môn Bố cục..............................................21<br /> 1.3. Thực trạng học tập của học sinh đối với học môn Bố cục ....................... 23<br /> 1.3.1. Khả năng cảm nhận cái đẹp ..............................................................................24<br /> 1.3.2. Khả năng vẽ sáng tác.........................................................................................25<br /> 1.3.3. Khả năng bố cục ................................................................................................25<br /> 1.3.4. Khả năng vẽ hình ...............................................................................................26<br /> 1.3.5. Khả năng vẽ đậm nhạt .......................................................................................27<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0