BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM NGHỆ THUẬT TRUNG ƢƠNG<br />
<br />
PHẠM THỊ HẢO<br />
<br />
PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG DẠY HỌC MÔN MĨ THUẬT<br />
CỦA GIÁO VIÊN TRUNG HỌC CƠ SỞ<br />
QUẬN HAI BÀ TRƢNG, HÀ NỘI<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ<br />
LÝ LUẬN VÀ PHƢƠNG PHÁP DẠY HỌC BỘ MÔN MỸ THUẬT<br />
Khóa 1 (2015 - 2017)<br />
<br />
Hà Nội, 2017<br />
`<br />
<br />
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM NGHỆ THUẬT TRUNG ƢƠNG<br />
<br />
PHẠM THỊ HẢO<br />
<br />
PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG DẠY HỌC MÔN MĨ THUẬT<br />
CỦA GIÁO VIÊN TRUNG HỌC CƠ SỞ<br />
QUẬN HAI BÀ TRƢNG, HÀ NỘI<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ<br />
Chuyên ngành: Lý luận và phƣơng pháp dạy học bộ môn mỹ<br />
thuật<br />
Mã số: 60140111<br />
<br />
Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: PGS.TS. ĐINH GIA LÊ<br />
<br />
Hà Nội, 2017<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan, đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số<br />
liệu trong luận văn là trung thực và chƣa có công bố trong công trình<br />
nghiên cứu khoa học nào khác. Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm với lời<br />
cam đoan của mình.<br />
Hà Nội, ngày 15 tháng 12 năm 2017<br />
Tác giả<br />
Đã ký<br />
<br />
Phạm Thị Hảo<br />
<br />
DANH M C CHỮ VIẾT TẮT<br />
<br />
BCH<br />
<br />
Ban Chấp hành<br />
<br />
CLB<br />
<br />
Câu lạc bộ<br />
<br />
CTQG<br />
<br />
Chính trị quốc gia<br />
<br />
ĐVTN<br />
<br />
Đoàn viên thanh niên<br />
<br />
GD&ĐT<br />
<br />
Giáo dục và Đào tạo<br />
<br />
GV<br />
<br />
Giáo viên<br />
<br />
HCM<br />
<br />
Hồ Chí Minh<br />
<br />
PGS<br />
<br />
Phó giáo sƣ<br />
<br />
SPNTTW<br />
<br />
Sƣ phạm Nghệ thuật Trung ƣơng<br />
<br />
TNCS<br />
<br />
Thanh niên cộng sản<br />
<br />
THCS<br />
<br />
Trung học cơ sở<br />
<br />
Tp<br />
<br />
Thành phố<br />
<br />
tr.<br />
<br />
trang<br />
<br />
TS<br />
<br />
Tiến sĩ<br />
<br />
UBND<br />
<br />
Ủy ban Nhân dân<br />
<br />
VHTT<br />
<br />
Văn hóa thể thao<br />
<br />
VH-TT<br />
<br />
Văn hóa thông tin<br />
<br />
M CL C<br />
MỞ ĐẦU ................................................................................................. 1<br />
Chƣơng 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TRẠNG KỸ NĂNG DẠY HỌC<br />
MÔN MỸ THUẬT CỦA GIÁO VIÊN TRUNG HỌC CƠ SỞ QUẬN HAI<br />
BÀ TRƢNG, HÀ NỘI ................................................................................. 8<br />
1.1. Cơ sở lí luận về phát triển kỹ năng dạy học môn Mỹ thuật của<br />
Giáo viên trƣờng Trung học cơ sở ....................................................................... 8<br />
1.1.1. Một số khái niệm công cụ của đề tài .............................................. 8<br />
1.1.2. Những định hƣớng của Đảng, Nhà nƣớc về vấn đề phát triển kỹ<br />
năng dạy học của giáo viên ......................................................................... 11<br />
1.1.3. Môn mỹ thuật trong các trƣờng THCS ............................................. 13<br />
1.1.4. Hệ thống kỹ năng dạy học môn mỹ thuật của giáo viên các trƣờng<br />
THCS ........................................................................................................... 16<br />
1.1.5. Các con đƣờng và cách thức phát triển kỹ năng dạy học môn mỹ<br />
thuật của giáo viên....................................................................................... 19<br />
1.2. Thực trạng kỹ năng dạy học môn mỹ thuật của giáo viên trƣờng THCS<br />
Vân Hồ, quận Hai Bà Trƣng, Hà Nội .......................................................... 20<br />
1.2.1. Vài nét khái quát về trƣờng THCS Vân Hồ, quận Hai Bà Trƣng, Hà Nội.... 20<br />
1.2.2. Thực trạng kỹ năng dạy học môn mỹ thuật của giáo viên các Trƣờng<br />
THCS ở quận Hai Bà Trƣng, Hà Nội............................................................ 22<br />
1.2.3. Đánh giá chung về thực trạng kỹ năng dạy học môn mỹ thuật của<br />
giáo viên các Trƣờng THCS quận Hai Bà Trƣng, Hà Nội ......................... 33<br />
1.2.4. Đặc điểm của học sinh THCS ............................................................. 34<br />
Tiểu kết .................................................................................................. 36<br />
Chƣơng 2: BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG DẠY HỌC MÔN<br />
MỸ THUẬT CỦA GIÁO VIÊN TRƢỜNG THCS QUẬN HAI<br />
<br />
BÀ<br />
<br />
TRƢNG, HÀ NỘI .................................................................................. 37<br />
2.1. Nguyên tắc đề xuất biện pháp .............................................................................. 37<br />
<br />