intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ ngành Mĩ thuật: Phát triển kỹ năng dạy học môn Mỹ thuật của giáo viên trường Trung học cơ sở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Chia sẻ: Sen Sen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:86

66
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài viết nghiên cứu kỹ năng dạy học môn Mỹ thuật của giáo viên trên địa bàn quận Hai Bà Trưng nói chung và Trường Trung học cơ sở Vân Hồ nói riêng, từ đó góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động dạy học mỹ thuật ở trường Trung học cơ sở Vân Hồ.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ ngành Mĩ thuật: Phát triển kỹ năng dạy học môn Mỹ thuật của giáo viên trường Trung học cơ sở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM NGHỆ THUẬT TRUNG ƢƠNG<br /> <br /> PHẠM THỊ HẢO<br /> <br /> PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG DẠY HỌC MÔN MĨ THUẬT<br /> CỦA GIÁO VIÊN TRUNG HỌC CƠ SỞ<br /> QUẬN HAI BÀ TRƢNG, HÀ NỘI<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> LÝ LUẬN VÀ PHƢƠNG PHÁP DẠY HỌC BỘ MÔN MỸ THUẬT<br /> Khóa 1 (2015 - 2017)<br /> <br /> Hà Nội, 2017<br /> `<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM NGHỆ THUẬT TRUNG ƢƠNG<br /> <br /> PHẠM THỊ HẢO<br /> <br /> PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG DẠY HỌC MÔN MĨ THUẬT<br /> CỦA GIÁO VIÊN TRUNG HỌC CƠ SỞ<br /> QUẬN HAI BÀ TRƢNG, HÀ NỘI<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> Chuyên ngành: Lý luận và phƣơng pháp dạy học bộ môn mỹ<br /> thuật<br /> Mã số: 60140111<br /> <br /> Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: PGS.TS. ĐINH GIA LÊ<br /> <br /> Hà Nội, 2017<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan, đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số<br /> liệu trong luận văn là trung thực và chƣa có công bố trong công trình<br /> nghiên cứu khoa học nào khác. Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm với lời<br /> cam đoan của mình.<br /> Hà Nội, ngày 15 tháng 12 năm 2017<br /> Tác giả<br /> Đã ký<br /> <br /> Phạm Thị Hảo<br /> <br /> DANH M C CHỮ VIẾT TẮT<br /> <br /> BCH<br /> <br /> Ban Chấp hành<br /> <br /> CLB<br /> <br /> Câu lạc bộ<br /> <br /> CTQG<br /> <br /> Chính trị quốc gia<br /> <br /> ĐVTN<br /> <br /> Đoàn viên thanh niên<br /> <br /> GD&ĐT<br /> <br /> Giáo dục và Đào tạo<br /> <br /> GV<br /> <br /> Giáo viên<br /> <br /> HCM<br /> <br /> Hồ Chí Minh<br /> <br /> PGS<br /> <br /> Phó giáo sƣ<br /> <br /> SPNTTW<br /> <br /> Sƣ phạm Nghệ thuật Trung ƣơng<br /> <br /> TNCS<br /> <br /> Thanh niên cộng sản<br /> <br /> THCS<br /> <br /> Trung học cơ sở<br /> <br /> Tp<br /> <br /> Thành phố<br /> <br /> tr.<br /> <br /> trang<br /> <br /> TS<br /> <br /> Tiến sĩ<br /> <br /> UBND<br /> <br /> Ủy ban Nhân dân<br /> <br /> VHTT<br /> <br /> Văn hóa thể thao<br /> <br /> VH-TT<br /> <br /> Văn hóa thông tin<br /> <br /> M CL C<br /> MỞ ĐẦU ................................................................................................. 1<br /> Chƣơng 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TRẠNG KỸ NĂNG DẠY HỌC<br /> MÔN MỸ THUẬT CỦA GIÁO VIÊN TRUNG HỌC CƠ SỞ QUẬN HAI<br /> BÀ TRƢNG, HÀ NỘI ................................................................................. 8<br /> 1.1. Cơ sở lí luận về phát triển kỹ năng dạy học môn Mỹ thuật của<br /> Giáo viên trƣờng Trung học cơ sở ....................................................................... 8<br /> 1.1.1. Một số khái niệm công cụ của đề tài .............................................. 8<br /> 1.1.2. Những định hƣớng của Đảng, Nhà nƣớc về vấn đề phát triển kỹ<br /> năng dạy học của giáo viên ......................................................................... 11<br /> 1.1.3. Môn mỹ thuật trong các trƣờng THCS ............................................. 13<br /> 1.1.4. Hệ thống kỹ năng dạy học môn mỹ thuật của giáo viên các trƣờng<br /> THCS ........................................................................................................... 16<br /> 1.1.5. Các con đƣờng và cách thức phát triển kỹ năng dạy học môn mỹ<br /> thuật của giáo viên....................................................................................... 19<br /> 1.2. Thực trạng kỹ năng dạy học môn mỹ thuật của giáo viên trƣờng THCS<br /> Vân Hồ, quận Hai Bà Trƣng, Hà Nội .......................................................... 20<br /> 1.2.1. Vài nét khái quát về trƣờng THCS Vân Hồ, quận Hai Bà Trƣng, Hà Nội.... 20<br /> 1.2.2. Thực trạng kỹ năng dạy học môn mỹ thuật của giáo viên các Trƣờng<br /> THCS ở quận Hai Bà Trƣng, Hà Nội............................................................ 22<br /> 1.2.3. Đánh giá chung về thực trạng kỹ năng dạy học môn mỹ thuật của<br /> giáo viên các Trƣờng THCS quận Hai Bà Trƣng, Hà Nội ......................... 33<br /> 1.2.4. Đặc điểm của học sinh THCS ............................................................. 34<br /> Tiểu kết .................................................................................................. 36<br /> Chƣơng 2: BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG DẠY HỌC MÔN<br /> MỸ THUẬT CỦA GIÁO VIÊN TRƢỜNG THCS QUẬN HAI<br /> <br /> BÀ<br /> <br /> TRƢNG, HÀ NỘI .................................................................................. 37<br /> 2.1. Nguyên tắc đề xuất biện pháp .............................................................................. 37<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
13=>1