TÓM TẮT LUẬN VĂN<br />
Đề tài:<br />
<br />
Phân tích và đề xuất một số giải pháp chiến lược kinh doanh của<br />
khách sạn Tây Hồ.<br />
<br />
Chuyên ngành:<br />
<br />
Quản trị kinh doanh<br />
<br />
Học viên:<br />
<br />
Trần Hoàng Anh<br />
<br />
Người hướng dẫn:<br />
<br />
TS. Trần Việt Hà<br />
<br />
Nền kinh tế Việt Nam đã chính thức hội nhập đầy đủ vào nền kinh tế thế giới sau khi Việt<br />
Nam trở thành thành viêns thứ 150 của tổ chức kinh tế thế giới WTO. Sự cạnh tranh đã và sẽ diễn ra<br />
ngày càng gay gắt hơn. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp phải có những bước đi chiến lược đúng<br />
đắn nhằm từng bước nâng cao năng lực cạnh tranh, giữ vững thị trường hiện tại và tiến tới phát triển<br />
thị trường mới. Muốn vậy, các doanh nghiệp phải hoạch định được chiến lược kinh doanh, phân phối<br />
đúng đắn và phù hợp năng lực cũng như bối cảnh kinh tế chung.<br />
Luận văn “Phân tích và đề xuất một số giải pháp chiến lược kinh doanh của khách sạn<br />
Tây Hồ” gồm các các chương như sau:<br />
Chương I: Cơ sở lý luận về chiến lược kinh doanh<br />
Trong chương 1 luận văn đã trình bày những cơ sở lý thuyết và các khái niệm thuật ngữ cơ bản làm<br />
nền tảng cho việc xây dựng chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp. Đó là đưa ra khái niệm về chiến<br />
lược kinh doanh của các học giả để có cái nhìn toàn diện về chiến lược kinh doanh; nêu vai trò, đặc trưng<br />
của chiến lược kinh doanh để thấy được tại sao các doanh nghiệp phải xây dựng chiến lược kinh doanh;<br />
trình bày quy trình xây dựng chiến lược kinh doanh trong đó bao gồm các bước: xác định sứ mệnh, mục<br />
tiêu của doanh nghiệp phân tích môi trường bên trong, môi trường bên ngoài của doanh nghiệp, đưa ra<br />
các phương pháp xây dựng ma trận để lựa chọn chiến lược kinh doanh, cách thức tổ chức thực hiện chiến<br />
lược kinh doanh và bước cuối cùng là đánh giá thực hiện.<br />
Chương II: Phân tích thực trạng xây dựng và thực thi chiến lược kinh doanh của khách<br />
sạn Tây Hồ giai đoạn 2007 - 2010<br />
Qua phân tích thực trạng sản xuất kinh doanh, thực trạng công tác thực thi chiến lược kinh<br />
doanh tại Khách sạn Tây Hồ, chúng ta có thể tóm tắt tiềm lực và những tồn tại của Khách sạn như<br />
sau:<br />
Với thị phần và doanh thu như hiện nay, Khách sạn dựa vào các nguồn lực sẵn có, các sản<br />
phẩm và dịch vụ truyền thống cùng với việc phát triển sản phẩm dịch vụ mới vẫn đạt được hiệu<br />
quả kinh doanh cao. Tuy nhiên, hiện tại khách sạn vẫn phải đối mặt với nhiều thay đổi khác từ môi<br />
trường kinh doanh cũng như việc cạnh tranh trong ngành du lịch khách sạn ngày càng gay gắt.<br />
Chiến lược kinh doanh tổng thể mang tính định hướng cho toàn bộ hoạt động của Khách sạn Tây<br />
Hồ trong dài hạn nhưng phải linh hoạt trong cách thực thi, ứng phó tốt với sự thay đổi phức tạp và<br />
không lường trước từ môi trường kinh doanh.<br />
1<br />
<br />
Chương III: Đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh cho Khách sạn Tây Hồ giai đoạn<br />
2011-2015.<br />
Xuất phát từ mục tiêu và tình hình thị trường, tình hình thực thi chiến lược kinh doanh của<br />
Khách sạn Tây Hồ giai đoạn 2007 – 2010 và định hướng của ngành du lịch để đề xuất một số giải<br />
pháp chiến lược kinh doanh cho Khách sạn Tây Hồ giai đoạn 2011-2015. Đồng thời luận văn cũng<br />
đưa ra các nhóm giải pháp để phát huy những lợi thế nhằm thực hiện thành công chiến lược chung<br />
của khách sạn. Điểm mấu chốt trong chiến lược xây dựng một khách sạn kinh doanh hiệu quả là cần<br />
phải nhận thức được rằng, để có được thành công không chỉ cần thay đổi các giải pháp về quản trị<br />
các nguồn lực nội tại như quản lý, nguồn nhân lực, tài chính … mà vấn đề đặt ra là các chiến lược<br />
chức năng đó sau khi đã được thay đổi sẽ kết hợp với nhau như thế nào để có thể đạt được các mục<br />
tiêu chung của Khách sạn Tây Hồ trong giai đoạn 2011 - 2015.<br />
<br />
Hà Nội, ngày 15 tháng 02 năm 2011<br />
Người thực hiện<br />
<br />
Trần Hoàng Anh<br />
<br />
2<br />
<br />