TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ<br />
<br />
Đề tài: Phân tích và đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ bảo dưỡng<br />
máy bay tại Công ty TNHH kỹ thuật máy bay Việt Nam.<br />
Tác giả luận văn: DƯƠNG TUẤN SƠN<br />
Khóa: 2009-2012<br />
Người hướng dẫn khoa học: TS. TRẦN THỊ BÍCH NGỌC<br />
Nội dung tóm tắt:<br />
1. Sự cần thiết của đề tài nghiên cứu<br />
Đối với ngành dịch vụ bảo dưỡng máy bay thì chất lượng dịch vụ là một yếu tố rất<br />
quan trọng. Hiện nay tôi đang công tác tại Công ty TNHH kỹ thuật máy bay Việt Nam<br />
với mong muốn có thể đóng một phần công sức góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ<br />
bảo dưỡng máy bay hơn nữa, cùng với sự giúp đỡ, hướng dẫn của TS.Trần Thị Bích<br />
Ngọc, sự đồng ý của Viện sau đại học và Khoa Kinh tế & Quản lý thuộc trường Đại học<br />
Bách Khoa Hà Nội, tôi đã chọn đề tài :” Phân tích và đề xuất một số giải pháp nâng cao<br />
chất lượng dịch vụ bảo dưỡng máy bay tại Công ty TNHH kỹ thuật máy bay Việt<br />
Nam”.<br />
2. Mục đích nghiên cứu<br />
Luận văn tập trung nghiên cứu và làm sáng tỏ thêm một số vấn đề lý luận có liên<br />
quan đến dịch vụ, chất lượng dịch vụ.<br />
Phân tích hệ thống chất lượng dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa máy bay, một số tồn đọng<br />
về công tác chất lượng tại Công ty Kỹ thuật máy bay Việt Nam.<br />
Từ cơ sở lý luận và thực tiễn, luận văn trình bày rõ một sồ giải pháp và những kiến<br />
nghị nhằm thực hiện nâng cao chất lượng dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa máy bay tại Công<br />
ty.<br />
3. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu<br />
Nghiên cứu về thực trạng chất lượng cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa máy bay<br />
tại Công ty Kỹ thuật máy bay Việt Nam hiện nay từ đó rút ra giải pháp mới nhằm nâng<br />
cao chất lượng dịch vụ.<br />
<br />
Phạm vi nghiên cứu: dựa theo những tổng hợp, báo cáo kết quả kinh doanh, những<br />
quan sát của tác giả và báo cáo liên quan đến chất lượng trong năm 2011 về công tác<br />
cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sữa chữa máy bay tại hai Trung tâm bảo dưỡng nội trường<br />
và bảo dưỡng ngoại trường.<br />
4. Phương pháp nghiên cứu.<br />
Phương pháp nghiên cứu lý luận: Tham khảo các tài liệu lý luận khoa học, tạp chí,<br />
sách báo, các báo cáo của Công ty.<br />
Phương pháp điều tra khảo sát: Bằng các phiếu thăm dò, tìm hiểu thực tế.<br />
Phương pháp phân tích-tổng hợp: Thống kê các dữ liệu, phân tích và đánh giá.<br />
Phương pháp chuyên gia: Tham khảo các ý kiến của các nhà quản lý và các các bộ<br />
lãnh đạo trong Công ty.<br />
5. Nội dung của luận văn<br />
Ngoài phần mở đầu, kết luận, danh mục tìa liệu tham khảo, luận văn gồm ba chương<br />
được sắp xếp có quan hệ mật thiết với nhau đi từ cơ sở lý luận đến thực tiễn và giải pháp<br />
Chương 1: Cơ sở lý luận về chất lượng dịch vụ<br />
Chương 2: Phân tích thực trạng chất lượng dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng máy bay tại<br />
Công ty kỹ thuật máy bay Việt Nam.<br />
Chương 3: Một số giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng máy<br />
bay tại Công ty kỹ thuật máy bay Việt Nam.<br />
6. Những đóng góp của luận văn<br />
Hệ thống hóa cở sở lý thuyết về lý luận quản lý chất lượng dịch vụ và dịch vụ bảo<br />
dưỡng, sửa chữa máy bay.<br />
Phân tích chất lượng thực trạng của Công ty, trên cơ sở đó chỉ ra một số nguyên nhân<br />
gây lên những tồn đọng đó. Qua đó có biện pháp và định định hướng nhằm nâng cao chất<br />
lượng dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa máy bay của Công ty Kỹ thuật máy bay Việt Nam.<br />
7. Kết luận của luận văn<br />
Dựa vào cơ sở lý luận khoa học thực tiễn, luận văn đã phân tích được những điểm đạt<br />
và chưa đạt về chất lượng dịch vụ đồng thời từ đó rút ra một số những giải pháp cải tiến<br />
nhằm nâng cao chất lượng hơn nữa tại công ty TNHH kỹ thuật máy bay Việt Nam.<br />
<br />
MASTER THESIS SUMMARY<br />
Topics: Analyses and proposes some solutions to improve the quality of aircraft<br />
maintenance services in Vietnamairlines aircraft engineering Company<br />
Ltd.<br />
Author: DUONG TUAN SON<br />
Year courses: 2009-2012<br />
Science instructor: Dr. TRAN THI BICH NGOC<br />
Contents<br />
1. Necessary<br />
Quality service is one of important factors in service maintenance aircraft sector.<br />
I am now working for Vietnamairlines aircraft engineering company Ltd (VAECO).<br />
With the hope of contributing in improving the quality of aircraf maintenance service,<br />
the enthusiatic instructors of Ms Tran Thi Bich Ngoc, the aproval of postgraduated<br />
Intitues and Economic & management Department – Ha Noi Technology university, I<br />
had chosen the topic :” Analyses and proposes some solutions to improve the<br />
quality of aircraft maintenance services in Vietnamairlines aircraft engineering<br />
Company Ltd”.<br />
2. pupose<br />
The thesis concentrates on researching and indicating some proplems about service<br />
and quality service.<br />
Analyses quality of aircarft maintenance services, shortcomings about quality<br />
services in Vietnamairlines aircraft engineering Company Ltd<br />
From basic argument and fact, the essay presents some solutions and petitions in<br />
order to improve the quality of aircraft maintenance services.<br />
Essay includes 3 chapters:<br />
Chapter 1: Basic of argument about quality service<br />
Chapter 2: Real analyses about the quality<br />
Chapter 3: Some solutions to improve quality of aircraft maintenance services in<br />
Vietnamairlines aircraft engineering Company Ltd<br />
<br />