intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt luận văn thạc sĩ: Phát triển nguồn nhân lực tại tổng công ty dệt may Hòa Thọ

Chia sẻ: Dfg Dfg | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:13

184
lượt xem
46
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hệ thống hóa những vấn đề lý luận liên quan đến các sản phẩm mới ở cấp độ dự án trong điều kiện đặc thù sản phẩm may mạc. Phân tích đánh giá thực trạng phát triển nguồn nhân lực tại tổng công ty dệt may Hòa Thọ.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt luận văn thạc sĩ: Phát triển nguồn nhân lực tại tổng công ty dệt may Hòa Thọ

  1. 1 M Đ U B GIÁO D C VÀ ĐÀO T O 1. Tính c p thi t c a ñ tài Đ I H C ĐÀ N NG Ho t ñ ng chính c a T ng Công ty C ph n D t May Hòa Th , là gia công hàng xu t kh u, t tr ng kinh doanh n i ñ a r t th p. M c tiêu ñ t ra là c n ph i gia tăng th ph n trong nư c. T th c t ñó, vi c th c hi n ñ tài là th c s c n thi t v i hai lý do sau: TR N THÚY KI U - Phát tri n s n ph m m i th trư ng trong nư c là m t ho t ñ ng quan tr ng nh m th c hi n thành công chi n lư c phát tri n c a T ng Công Ty. Đ th c hi n thành công m c tiêu này, c n th c hi n ñ ng b nhi u bi n pháp, trong ñó phát tri n s n ph m m i ñư c xem là m t trong nh ng gi i pháp có tính quy t ñ nh. PHÁT TRI N S N PH M M I T I - Phát tri n s n ph m m i th trư ng trong nư c là m t ho t T NG CÔNG TY C PH N D T MAY ñ ng ñ y thách th c ñ i v i T ng Công Ty. Phát tri n s n ph m m i HÒA TH luôn ñ i m t v i r i ro, nh t là trong ñi u ki n T ng Công Ty g n như chưa có thương hi u th trư ng trong nư c, kh năng tài chính, năng l c nghiên c u và ñ i m i cũng r t h n ch . Đi u này ñ t ra nhu c u c p thi t trong vi c hoàn thi n ho t ñ ng phát tri n s n ph m m i LU N VĂN TH C SĨ th trư ng trong nư c cho T ng Công Ty. QU N TR KINH DOANH 2. M c ñích nghiên c u c a ñ tài Đ tài ñư c th c hi n v i 3 m c ñích chính: - Phân tích và l a ch n ñ nh hư ng phát tri n s n ph m m i cho T ng Công Ty th trư ng n i ñ a; - Thi t l p các gi i pháp ñ th c hi n thành công ñ nh hư ng phát tri n s n ph m m i th trư ng n i ñ a c a T ng Công Ty; ĐÀ N NG – NĂM 2010 - Xây d ng quy trình phát tri n s n ph m qu n Khaki, áo sơ mi nam ch ng nhăn cho th trư ng n i ñ a c a T ng Công Ty. 3. Đ i tư ng và ph m vi nghiên c u - Đ i tư ng nghiên c u: Các v n ñ liên quan ñ n qu n tr phát
  2. 2 3 tri n s n ph m m i thu c lĩnh v c d t may, c p ñ d án. CHƯƠNG 1: - Ph m vi nghiên c u: Nghiên c u ñư c th c hi n t i b ph n CƠ S LÝ THUY T kinh doanh n i ñ a, thu c T ng Công Ty C Ph n D t May Hòa Th , V PHÁT TRI N S N PH M M I trong kho ng th i gian t tháng 12/2008 ñ n tháng 06/2010. 1.1. S n ph m m i và phát tri n s n ph m m i 4. Phương pháp nghiên c u 1.1.1. Khái ni m s n ph m m i và phát tri n s n ph m Phương pháp nghiên c u ñư c s d ng ch y u là “nghiên c u 1.1.1.1. Khái ni m và phân lo i s n ph m m i qua tài li u” k t h p v i “phương pháp chuyên gia (ph ng v n Trong kinh doanh khái ni m s n ph m m i r t ña d ng. “M t s n chuyên sâu m t s chuyên gia trong ngành)” và ph ng v n m t s ph m ñư c xem là m i khi nó có tính m i”. Tính m i có th xét dư i khách hàng m c tiêu ñ ph c v cho vi c phát tri n s n ph m m i. nhi u góc ñ , m i hoàn toàn so v i th trư ng, trên cơ s c i ti n, s a 5. Ý nghĩa khoa h c và th c ti n c a ñ tài: ñ i, cũng có th ñơn thu n là vi c thay ñ i nhãn hi u cho s n ph m cũ… V m t khoa h c, ñ tài ti p c n theo m t s hư ng m i, trên cơ Phân lo i s n ph m m i th c ch t là ñánh giá m c ñ m i c a s n s lý thuy t v qu n tr phát tri n s n ph m. ph m, vì th các nghiên c u thư ng chia thành: (1) S n ph m m i V m t th c ti n, vi c th c hi n ñ tài mang l i các ý nghĩa sau: ñ i v i toàn th gi i; (2) S n ph m m i ñ i v i công ty; (3) B sung - H th ng hóa nh ng v n ñ lý thuy t liên quan ñ n s n ph m cho dòng s n ph m hi n có; (4) C i ti n và s a ñ i s n ph m hi n có; m i c p ñ d án trong ñi u ki n ñ c thù c a s n ph m may m c; (5) S n ph m m i gi m chi phí; (6) Tái d nh v . - Phân tích và ñánh giá ñúng th c tr ng năng l c phát tri n s n 1.1.1.2. Khái ni m v phát tri n s n ph m m i ph m c a T ng Công Ty th trư ng trong nư c; Phát tri n s n ph m m i là quá trình bi n các ý tư ng thành cơ - Cung c p ý tư ng và gi i pháp cho vi c nâng cao năng l c phát h i kinh doanh, là t t c ho t ñ ng c n thi t nh m phát tri n nh ng tri n s n ph m m i th trư ng trong nư c c a T ng Công Ty; bi n ñ i, l a ch n và hi n th c hóa nh ng bi n ñ i ñó thành giá tr - Xây d ng quy trình phát tri n s n ph m cho T ng Công Ty. cho khách hàng. Có 3 c p ñ phát tri n s n ph m m i: (1) Phát tri n 6. N i dung c a ñ tài s n ph m m i c p ngành; (2) Phát tri n s n ph m m i c p công ty; (3) Ngoài ph n m ñ u và k t lu n, ñ tài k t c u v i 3 chương: Phát tri n s n ph m m i c p qui trình (d án). Chương 1: Cơ s lý thuy t v phát tri n s n ph m m i 1.1.2. Lý do thúc ñ y & r i ro trong phát tri n SP m i Chương 2: Th c tr ng phát tri n s n ph m m i trên th trư ng n i 1.1.2.1. Lý do thúc ñ y vi c phát tri n s n ph m m i ñ a t i T ng Công Ty C ph n D t May Hoà Th M c tiêu phát tri n s n ph m m i có th là: (1) Tăng doanh s , l i Chương 3: Gi i pháp phát tri n s n ph m m i t i T ng Công Ty nhu n; (2) Chi m lĩnh th trư ng; (3) S rút ng n c a chu kỳ s ng C ph n D t May Hoà Th . s n ph m; (4) S thay ñ i c a nhu c u; (5) B t k p s phát tri n m nh m c a khoa h c công ngh .
  3. 4 5 1.1.2.2. R i ro trong phát tri n s n ph m m i Trong mô hình, các n i dung ñư c trình bày như sau: Phát tri n s n ph m m i là m t ho t ñ ng r i ro nh t, nhưng cũng 1.1.3.1. Chi n lư c ñ i m i SP và chi n lư c công ngh là ho t ñ ng quan tr ng nh t c a các t p ñoàn hi n ñ i. T l th t b i Chi n lư c này hư ng ñi cho phát tri n s n ph m m i, phân b c a s n ph m m i khi tung ra th trư ng thư ng khá cao n u không ngu n l c, l a ch n d án. Các nhân t chi n lư c bao g m: (1) Xác có gi i pháp qu n tr h p lý. Nguyên nhân th t b i nhi u nh t ñư c ñ nh các m c tiêu phát tri n s n ph m m i rõ ràng; (2) Vai trò c a ch ra là “không có nhu c u s n ph m ñó” và “có nhu c u, nhưng s n phát tri n s n ph m trong m c tiêu chung công ty; (3) Các lĩnh v c ph m ñó không th a mãn nhu c u”. mà chi n lư c t p trung vào; (4) S cam k t dài h n; (5) S d ng R i ro và l i ích trong phát tri n s n ph m m i luôn ñan xen nhóm s n ph m chi n lư c; (6) T o l p b n ñ s n ph m. nhau, r i ro cũng ph thu c vào ho t ñ ng qu n tr c a doanh nghi p. 1.1.3.2. Cam k t ngu n l c và t p trung vào các d án kh thi 1.1.2.3. Qu n tr s n ph m m i thành công trên cơ s qu n lý danh m c ñ u tư Phát tri n s n ph m m i liên quan ñ n nhi u y u t như: Ch t Đây là vi c xem xét ưu tiên tung ra th trư ng s n ph m nào, d án lư ng s n ph m; Chi phí s n ph m; Chi phí phát tri n s n ph m; nào. Đó là s cân b ng v l a ch n ñ u tư t i ưu gi a r i ro và doanh Th i gian phát tri n s n ph m; Giá tr . Mu n thành công c n phát l i, gi a r i ro cao và ít r i ro, gi a duy trì và tăng trư ng, gi a phát tri n các ngu n l c c n thi t và chú tr ng ñ n ho t ñ ng qu n tr . tri n s n ph m m i hoàn toàn và thay ñ i m t s ñ c tính c a s n 1.1.3. Qu n tr phát tri n s n ph m m i ph m hi n có, gi a d án s n ph m m i trong ng n h n và dài h n. Có b n nhân t d n ñư ng trong th c hi n d án phát tri n s n a. Qui trình c p b c ph m m i, ñư c minh h a b ng 4 ñi m trong hình 1.1 dư i ñây: Qu n lý danh m c, phân b ngu n l c như là m t qui trình c p b c Hình 1.1: Mô hình 4 nhân t chính trong phát tri n s n ph m C p 1, Quy t ñ nh l a ch n gi a các d án trong danh m c ñ u tư. C p 2, Quy t ñ nh l a ch n chi n thu t riêng cho t ng d án m t. Chi n lư c b. Phân chia “Các nhóm chi n lư c” công ngh và ñ i m i SP Các d án phát tri n s n ph m có th ñư c nhóm l i ñ phân b c a công ty ngân sách. Ch ng h n, nhóm “s n ph m m i hoàn toàn ñ i v i công Môi trư ng, Phát Cam k t văn hoá, nhóm tri n ngu n l c và ty”; “c i ti n s n ph m”; “gi m chi phí”; “tái ñ nh v ”. phát tri n SP, s n ph m qu n lý danh Các d án trong cùng m t nhóm ñư c x p h ng theo th t ưu lãnh ñ o m c ñ u tư m i H th ng qui tiên t trên xu ng ñ phân b ngu n l c ñ u tư. trình phát tri n c. L trình s n ph m chi n lư c s n ph m m i L trình s n ph m chi n lư c là m t danh m c k ho ch phát tri n các s n ph m ñư c s p x p theo th t th i gian.
  4. 6 7 d. Các công c l a ch n d án 1.2. Nh ng ñ c thù trong phát tri n s n ph m thu c lĩnh - Tài chính: S d ng ch tiêu NPV, th i gian hoàn v n…ñ quy t v c may m c th i trang ñ nh ti p t c/d ng l i/ch ñ i t i các giai ño n và x p h ng d án. 1.2.1. Nguyên lý cơ b n trong s v n ñ ng c a th i trang - Ch tiêu năng su t: Trong lĩnh v c th i trang s v n ñ ng c a nhu c u có m t s ñi m + Năng su t th hi n hi u qu c a vi c phát tri n s n ph m m i. ñ c thù c n ph i quan tâm trong quá trình phát tri n s n ph m m i. + Tính toán ch tiêu năng su t cho t ng d án và x p lo i các d án. Đó là: (1) S v n ñ ng c a th i trang thư ng có b n ch t là s ti n - Các l a ch n th c t : hóa ch hi m khi có tính cách m ng; (2) Ngư i tiêu dùng t o ra th i + Nó ñư c thi t k ñ ki m soát s r i ro và không ch c ch n. trang và quy t ñ nh s n ph m nào ñư c g i là th i trang; (3) Giá c + S d ng phân tích nhánh cây chia d án ra làm nhi u bư c ho c không ph i là y u t quy t ñ nh s ch p nh n th i trang; (4) Th i giai ño n, m i m t bư c có m t s ñ u ra, thành công hay th t b i. trang không ph thu c hoàn toàn vào khuy n mãi; (5) Th i trang - S d ng b ng ñi m: K t h p nhi u y u t d ñoán ñ ñánh giá thư ng k t thúc khi có s dư th a. hi u qu c a d án. 1.2.2. Chu kỳ s n ph m th i trang 1.1.3.3. Qui trình phát tri n s n ph m theo dòng ch y t ý So v i s n ph m thông thư ng chu kỳ s ng c a s n ph m th i tư ng ñ n tung s n ph m ra th trư ng trang cũng không có nhi u khác bi t. Tuy nhiên, nó cũng có m t s Đây là quá trình g m 7 bư c: (1) Hình thành ý tư ng; (2) Sàng l c ñi m ñ c thù. Chu kỳ s ng c a lo i s n ph m này ñư c chia làm 5 ý tư ng; (3) So n th o d án và th m ñ nh; (4) Ho ch ñ nh chi n lư c giai ño n: (1) Giai ño n gi i thi u s n ph m m i; (2) Giai ño n th nh Marketing; (5) Thi t k và ch th s n ph m m i; (6) Th nghi m trên hành s n ph m; (3) Giai ño n ñ nh ñi m c a m c ñ th nh hành; (4) th trư ng; (7) S n xu t hàng lo t và tung s n ph m m i ra th trư ng. Giai ño n suy thoái; (5) Giai ño n l i m t. 1.1.3.4. T o môi trư ng văn hoá cho vi c ñ i m i, thành l p m t 1.2.3. Đ dài c a các chu kỳ th i trang ñ i làm vi c liên ch c năng hi u qu , và s cam k t c a lãnh ñ o Th i gian cho m i lo i m t là khác nhau. Trong ñó: M t c ñi n c p cao ñ i v i phát tri n s n ph m m i thư ng có chu kỳ dài; M t nh t th i thư ng có chu kỳ ng n ; M t Nhóm nhân t này có vai trò quy t ñ nh. Trong ñó, cam k t c a lãnh th i trang có chu kỳ gián ño n. ñ o v a là ñi m ñ u v a là ñi m cu i c a ho t ñ ng phát tri n, môi 1.2.4. Đ ng cơ ñ khách hàng mua qu n áo th i trang trư ng ñóng vai trò là ch t xúc tác và là ngu n l c cho s phát tri n. Đ ng cơ mua hàng gi a các khách hàng là khác nhau và cũng thay 1.1.4. Các nguyên nhân th t b i c a s n ph m m i ñ i hàng ngày, ñ ng cơ ñó liên quan ñ n c y u t lý trí và tâm lý, như: Có th xu t phát t các nguyên nhân bên ngoài (ph n ng c a ñ i mong mu n mình là ngư i ăn m c th i trang; mong mu n tr thành th , thay ñ i c a nhu c u…). Nguyên nhân bên trong cũng làm cho các ngư i h p d n; ñ t o n tư ng; ñư c b n bè, ñ ng nghi p, nh ng d án b th t b i (SP không phù h p v i chi n lư c, thi u ph i h p…) ngư i cùng ñ a v ch p nh n; ñ ñáp ng nhu c u c m xúc…
  5. 8 9 CHƯƠNG 2: 19,28% năm 2009). H n ch này d gây ra nh ng b t l i khi th TH C TR NG PHÁT TRI N S N PH M M I trư ng tài chính có bi n ñ ng. Trong th i gian ñ n, v n vay v n ñóng TRÊN TH TRƯ NG N I Đ A T I T NG CÔNG vai trò quy t ñ nh trong ho t ñ ng SXKD c a T ng Công Ty, vì th TY C PH N D T MAY HÒA TH m c ñ ñ i m t v i r i ro tài chính tương ñ i cao. 2.1. Gi i thi u T ng Công ty C ph n D t May Hòa Th 2.1.2. Tình hình s n xu t kinh doanh chung c a TCT 2.1.1. L ch s hình thành và phát tri n T ng Công Ty Bình quân trong giai ño n 2005 – 2009, doanh thu c a T ng Công 2.1.1.1. Thông tin chung v T ng Công Ty Ty ñ t kho ng 748 t /năm v i t c ñ tăng doanh thu khá cao trên T ng Công Ty c ph n D t May Hoà Th ti n thân là Nhà máy 25%/năm. Cá bi t năm 2006 doanh thu tăng cao (63,27%), tuy nhiên D t Sicovina Hoà Th , thu c Công ty K ngh Bông v i Vi t Nam, do kh ng ho ng tài chính toàn c u, t năm 2007 ñ n 2009 doanh thu ñư c kh i công xây d ng năm 1961, hi n là ñơn v thành viên c a tăng ch m l i, năm 2009 ch tăng 2%. t p ñoàn D t May Vi t Nam (Vinatex) và Hi p h i D t May Vi t T su t l i nhu n trên doanh thu cũng có nh ng bi n chuy n t t. Nam (Vitas), thu c B Công Thương, có tr s chính t i 36 Ông Ích Năm 2007, ñ t k t qu t t nh t (1,83%), năm 2008 có gi m sút Đư ng – Qu n C m L - Thành ph Đà N ng. nhưng v n cao hơn m c trung bình c a giai ño n 2004 – 2006, năm 2.1.1.2. Quá trình phát tri n c a T ng Công Ty 2009 ñã ñư c c i thi n và vư t lên con s 1,18%. 2.1.1.3. Các ñơn v thành viên c a T ng Công Ty Bên c nh nh ng thành công ñ t ñư c, k t qu kinh doanh c a 2.1.1.4. Ch c năng, nhi m v c a T ng Công Ty T ng Công Ty v n ñ t ra nhi u v n ñ c n gi i quy t ñó chính là s 2.1.1.5. Mô hình t ch c và b máy qu n lý thi u n ñ nh, b ñ ng và ph thu c hoàn toàn vào tình hình th 2.1.1.6. Các y u t s n xu t kinh doanh c a T ng Công Ty trư ng và khách hàng nư c ngoài. a. Lao ñ ng 2.1.3. Tình hình ho t ñ ng kinh doanh xu t kh u s n ph m Hi n có hơn 6.000 lao ñ ng. Nhìn chung, cán b qu n lý có năng may c a T ng Công Ty l c, kinh nghi m trong SXKD s n ph m may. Tay ngh công nhân Hi n t i, ngành may xu t kh u ñang là ho t ñ ng chính, t o ra không ng ng ñư c nâng cao nh chương trình tuy n d ng, ñào t o ph n l n doanh thu và l i nhu n. Trong giai ño n 2004 - 2006 xu t ch t ch , ñây là ñi m m nh c a T ng Công Ty trong kinh doanh. kh u s n ph m may gia tăng m nh m , tuy nhiên trong 3 năm g n b. Cơ s v t ch t ñây, do tác ñ ng khách quan c a n n kinh t th gi i, quy mô và kim Đa s thi t b , nhà xư ng ñ u ñư c ñ u tư m i ñ ñáp ng ñư c ng ch xu t kh u n ñ nh, ít có s gia tăng. ñ i h i kh t khe trong s n xu t s n ph m xu t kh u. 2.1.3.1. Cơ c u m t hàng xu t kh u c. Tình hình tài chính c a T ng Công Ty Cơ c u m t hàng xu t kh u khá ña d ng, v i nhi u ch ng lo i M c ñ ph thu c vào v n vay khá cao (t l v n ch s h u là khác nhau v ch t li u, m u mã.
  6. 10 11 B ng 2.1: Cơ c u m t hàng và giá tr xu t kh u (ñvt:1000USD) Trong 3 năm (2007 – 2009), ngành hàng th i trang trong nư c M t hàng 2007 2008 2009 luôn hoàn thành các ch tiêu cơ b n c a k ho ch ñ ra. Nh ng n l c Áo Jacket 11.671,94 8.285,50 7.430,08 thâm nh p th trư ng trong nư c v i các s n ph m mang thương hi u Qu n các lo i 31.953,87 41.420,97 41.363,86 “HÒA TH ” ñã ñ t ñư c nhưng thành công ban ñ u, doanh thu tăng Áo sơ mi 2.737,48 2.901,96 2.319,51 d n qua các năm. Cơ s cho k ho ch tăng doanh thu 60% năm 2010 Lo i khác 8.466,03 8.819,70 9.447,51 b. Ch ng lo i m t hàng n i ñ a T ng c ng 54.829,32 61.428,13 60.560,96 M t hàng còn ñơn ñi u và ít có nh ng c i ti n vư t tr i. M t hàng 2.1.3.2. Cơ c u th trư ng xu t kh u chính là áo sơ mi nam và áo polo. S n ph m qu n tây, qu n khaki Trong giai ño n 2005 – 2009, th trư ng xu t kh u c a T ng cũng ñư c phát tri n trong th i gian này, tuy nhiên chưa th c s Công Ty ch y u t p trung vào Hoa Kỳ (55% doanh s ), Châu Âu thành công. C n n l c hơn n a, n u mu n phát tri n và nâng cao chi m 25%, th trư ng châu Á chi m t tr ng nh . hi u qu khai thác th trư ng n i ñ a. Trong th i gian v a qua, m c dù ngành d t may g p ph i nh ng 2.1.4.2. Ho t ñ ng marketing và xây d ng thương hi u th khó khăn do s bi n ñ ng c a n n kinh t th gi i, nhưng T ng Công trư ng trong nư c c a T ng Công Ty Ty v n gi s n ñ nh v m t hàng, th trư ng và kim ng ch xu t a. Các n l c marketing kh u, ñi u này th hi n kh năng ñáp ng t t nhu c u c a th trư ng T ng Công Ty ñã phát tri n ñư c các kênh phân ph i nhi u qu c t . Đây là ch d a ñáng tin c y ñ T ng Công Ty m nh d n ñ u trung tâm mua s m l n c a c nư c và ñã bao ph g n như toàn b tư m r ng s n xu t, phát tri n thương hi u th trư ng trong nư c. khu v c mi n Trung. Tuy nhiên, chính sách và m c ñ ñ u tư cho 2.1.4. Tình hình kinh doanh m t hàng may m c n i ñ a ho t ñ ng marketing còn h n ch và chưa ñ s c m nh ñ th c hi n 2.1.4.1. K t qu kinh doanh và ch ng lo i m t hàng trong nư c m c tiêu m r ng th trư ng. a. Doanh thu và l i nhu n (xem b ng 2.2) b. Các ho t ñ ng liên quan ñ n xây d ng thương hi u B ng 2.2: K t qu kinh doanh n i ñ a và k ho ch 2010 T ng Công Ty ñã có nh ng n l c nh t ñ nh trong xây d ng KH Ch tiêu ĐVT 2007 2008 2009 thương hi u như tham gia h i ch , ñ u tư qu ng cáo, quan h công 2010 Doanh thu T ñ ng 11,305 16,048 18,670 30,000 chúng. Vì th bư c ñ u ñã xây d ng ñư c hình nh trên th trư ng. L i nhu n trư c thu Tr.ñ ng 206,764 9,001 200,000 300,000 2.1.4.3. Đánh giá chung v ho t ñ ng kinh doanh n i ñ a T su t l i nhu n/doanh thu % 1,83 0,06 1,07 1,00 Ho t ñ ng này ñóng góp r t nh vào k t qu kinh doanh chung T ng lao ñ ng Ngư i 47 46 38 45 c a T ng Công Ty. Nh ng n l c phát tri n th trư ng n i ñ a là Thu nh p bình quân (tháng) 1000ñ 1,700 2,100 2,200 2,500 ñáng ñư c ghi nh n, tuy nhiên m c ñ ñ u tư chưa ñ m nh ñ t o ra nh ng chuy n bi n l n. C n xây d ng nh ng chương trình hành ñ ng
  7. 12 13 c th hơn, v i cam k t rõ ràng c a lãnh ñ o T ng Công Ty và m c 2.2.3. Qui trình phát tri n s n ph m m i c a T ng Công Ty ñ phân b ngu n l c h p lý cho lĩnh v c này. Nhìn chung quy trình phát tri n s n ph m m i cho th trư ng n i 2.2. Ho t ñ ng phát tri n s n ph m m i th trư ng ñ a g n như chưa ñư c thi t l p. Chưa có s phân công rõ ràng v trong nư c c a T ng Công Ty quy n h n, trách nhi m gi a các b ph n. Có th xem xét qua hình 2.2. 2.2.1. Chi n lư c phát tri n s n ph m và chi n lư c công ngh Phòng K ho ch Th Trư ng và Phòng K thu t Công Ngh Đ t Giao ñ i v i th trư ng n i ñ a c a T ng Công Ty hàng hàng 2.2.1.1. Chi n lư c phát tri n th trư ng trong nư c Hình thành và Các Nhà máy thu c Công ty th i Trong chi n lư c năm 2011 – 2020, m c tiêu m r ng th ph n sàng l c ý tư ng T ng Công Ty trang Hòa Th trong nư c ñã ñư c thông qua.“Đ y m nh phát ri n s n xu t hàng n i ñ a và xây d ng thương hi u; L y xu t kh u làm m c tiêu, m r ng Thi t k và tìm ki m, cung c p S n xu t hàng lo t Tiêu th trên nguyên, ph li u theo ñ t hàng th trư ng th trư ng xu t kh u ñ ng th i v i phát tri n t i ña th trư ng n i ñ a, nâng cao th ph n, ph n ñ u chi m lĩnh th trư ng mi n Trung”. Hình 2.2: Tóm t t quy trình phát tri n s n ph m m i 2.2.1.2. Chi n lư c phát tri n s n ph m và chi n lư c công Qua vi c phân tích và ñánh giá quy trình phát tri n s n ph m m i, ngh cho th trư ng n i ñ a có th ñưa ra m t s nh n xét sau: Chi n lư c phát tri n s n ph m m i cho th trư ng trong nư c, - Quá trình th c hi n d án phân tán cho nhi u thành viên ñ m chưa ñư c T ng Công Ty ñ c p ñ n m t cách rõ ràng, m c dù chi n nh n, khó t o ñư c s nh t quán nh hư ng ñ n ti n ñ . lư c chung ñã ch ra hư ng ưu tiên cho lĩnh v c này. - Quy trình khá ñơn gi n, ti t ki m chi phí và th i gian, tuy nhiên Chi n lư c công ngh , có th m nh nh s n xu t hàng xu t kh u các ý tư ng chưa phong phú, chưa có ñư c nh ng s n ph m th hi n cho các hãng n i ti ng th gi i. Tuy không ñóng vai trò quy t ñ nh, s vư t tr i ho c t o ñư c s khác bi t so v i ñ i th . nhưng cũng c n ñ t ra m t s ñ nh hư ng c th phát tri n công ngh - M t s khâu trong quy trình, như phân tích sàng l c ý tư ng, nh m gi m giá thành, nâng cao ch t lư ng. so n th o và th m ñ nh d án, chính sách marketing, th nghi m th 2.2.2. Cam k t ngu n l c và kh năng t p trung vào các d án trư ng, chưa ñư c coi tr ng. phát tri n s n ph m m i th trư ng trong nư c 2.2.4. Môi trư ng, t ch c và cam k t c a lãnh ñ o T ng Công - Ngu n l c tài chính: Hi n t i chưa có nh ng ñ nh hư ng c th Ty ñ i v i ho t ñ ng phát tri n s n ph m m i dành ngu n tài chính cho phát tri n s n ph m. V môi trư ng: Luôn khuy n khích s năng ñ ng sáng t o trong - Ngu n l c con ngư i: Hi n chưa thành l p ñư c b ph n chuyên toàn T ng Công Ty, v i phương châm “trí tu - t c ñ - hi u qu ”. trách công tác phát tri n s n ph m m i. V t ch c: B máy khá tinh g n, phân công quy n h n, trách - Năng l c s n xu t dành riêng cho hàng n i ñ a cũng r t h n ch . nhi m rõ ràng. Tuy nhiên, chưa t o ra nh ng h tr c n thi t cho phát Hi n t i, ch có 1 chuy n may áo sơ mi dành riêng cho n i ñ a.
  8. 14 15 tri n s n ph m m i. Trách nhi m phát tri n s n ph m m i g n như CHƯƠNG 3 ñư c “khoán tr ng” cho B ph n ph trách ñơn hàng n i ñ a (phòng GI I PHÁP PHÁT TRI N S N PH M M I T I K ho ch th trư ng) và Phòng k thu t công ngh t th c hi n. T NG CÔNG TY C PH N D T MAY HÒA TH V cam k t c a lãnh ñ o: Đư c th hi n rõ nét trong “K ho ch 3.1. Cơ s và ñ nh hư ng gi i pháp phát tri n 2010 – 2015” c a T ng Công Ty. Đây là cơ s cho các 3.1.1. Đánh giá v th trư ng may m c trong nư c ho t ñ ng phát tri n s n ph m m i. 3.1.1.1. Sơ lư c v ngành d t may Vi t Nam 2.3. Đánh giá chung v thu n l i và khó khăn trong phát Năm 2009, KNXK ñ t 9,1 t USD, là ngành XK l n nh t c nư c, tri n SP m i trên th trư ng n i ñ a c a T ng Công Ty t l n i ñ a 45%, giá tr thu ròng kho ng 4 t USD. Hi n xu t kh u 2.3.1. Nh ng thu n l i chi m 85% năng l c s n xu t c a ngành, n i ñ a ch 15%, ñang ñư c - Có ñ nh hư ng chi n lư c rõ ràng, môi trư ng thu n l i cho khuy n khích hư ng vào th trư ng n i ñ a. sáng t o, Lãnh ñ o có cam k t cao v i vi c phát tri n s n ph m m i. 3.1.1.2. T ng quan v th trư ng hàng may m c n i ñ a - Tình hình tài chính hi n c a T ng Công Ty n ñ nh, kinh doanh Th trư ng may m c Vi t Nam ñư c xem là khá h p d n (v i 87 có lãi, kh năng vay, gia tăng v n kinh doanh thu n l i. tri u dân, và kho ng 4 tri u khách du l ch/năm). Trong nhi u năm, do - Công ngh và thi t b hi n ñ i, ñ i ngũ lao ñ ng có tay ngh t p trung vào xu t kh u, các doanh nghi p Vi t Nam ít quan tâm ñ n v ng vàng, ñ ñi u ki n ñ s n xu t s n ph m ph c t p cao. th trư ng n i ñ a. Đây là cơ h i ñ hàng hóa nư c ngoài thâm nh p - M t b ng chi phí lao ñ ng th p l i th trong c nh tranh v giá. th trư ng. Tính ñ n năm 2009 ñã có hơn 140 thương hi u nư c - Nhu c u c a th trư ng n i ñ a ngày càng tăng. ngoài có m t t i Vi t Nam. - B t ñ u kh ng ñ nh ñư c thương hi u th trư ng trong nư c. Theo ñi u tra c a Vinatex (2008), d báo “năm 2009, tiêu dùng - Đã kh i ñ ng vi c nâng cao năng l c phát tri n s n ph m m i th i trang trong nư c s ñ t kho ng 5 t USD và có th tăng lên 5,5 - 6 2.3.2. Nh ng khó khăn và h n ch t vào 2010, tăng t 18%-20%”. “Ngư i tiêu dùng ñã chi t 150.000 - Không ch ñ ng ñư c ngu n nguyên li u trong s n xu t. ñ ng - 500.000 ñ ng/tháng ñ mua s m, chi m 18%/chi tiêu tháng sau - C nh tranh m nh hàng Trung Qu c m u mã ña d ng, giá th p. th c ph m”. D báo này cho th y s h p d n c a th trư ng may m c. - Thương hi u trong nư c c a T ng Công Ty còn y u. Doanh thu t th trư ng n i ñ a kho ng trên 60 nghìn t ñ ng, v i - Ho t ñ ng kinh doanh hi n nay khó khăn, hi u qu gi m. m ng lư i phân ph i hơn 15.000 c a hàng và 3000 ñ i lý trên toàn - Kh năng ti p nh n công ngh thi t b hi n ñ i chưa cao qu c, t tr ng th ph n c a doanh nghi p trong nư c kho ng 60%. - Chưa hình thành cơ c u t ch c ñ phát tri n s n ph m m i t t Cơ c u th trư ng, t p trung cao vào phân khúc có thu nh p trung - Năng su t lao ñ ng, ch t lư ng s n ph m còn kém. bình khá. Tuy nhiên, các doanh nghi p Vi t Nam v n chưa th c s ñáp - Ít có kinh nghi m trong thi t k , phát tri n xu hư ng th i trang. ng ñư c nhu c u c a nhóm này, ñ c bi t là th i trang n và tr em.
  9. 16 17 3.1.2. Đ nh hư ng chung cho các gi i pháp 10 Xu t phát t th c tr ng, t k t qu ñánh giá th trư ng, ñ tài t p (2) R i ro cao (3)T t nh t 9 trung vào hai nhóm gi i pháp: - Th nh t, ñánh giá, xác ñ nh phương hư ng phát tri n s n ph m 8 Trang ph c tr em m i trên th trư ng n i ñ a c a T ng Công Ty trong th i gian ñ n. 7 Trang ph c nam thông d ng (1) Xác ñ nh nguyên t c, ñ nh hư ng, l trình phát tri n SP m i; Trang ph c n 6 (2) Đ xu t m t s c i ti n nâng cao kh năng phát tri n SP m i. Trang ph c nam - Th hai, xây d ng hoàn ch nh quy trình phát tri n s n ph m m i 5 công s qu n khaki và áo sơ mi nam ch ng nhăn 4 3.2. Phương hư ng và gi i pháp nâng cao năng l c phát 3 Trang ph c n tri n s n ph m m i t i T ng Công Ty cao c p 2 3.2.1. Xây d ng ñ nh hư ng phát tri n s n ph m m i trên th Trang ph c nam Trang ph c gi 1 m mùa ñông trư ng n i ñ a cho T ng Công Ty cao c p 0 3.2.1.1. Quan ñi m v phát tri n s n ph m m i Chi n lư c phát tri n c a T ng Công Ty (t 2011 – 2020) ñ t ra (1)X u nh t (4)Phòng th nh ng ñòi h i khai thác th trư ng trong nư c (ñ n năm 2015 c n chi m 8,33% t ng doanh thu, hi n x p x 2% do T ng Công Ty chưa 2 4 6 8 10 ưu tiên dành nhi u ngu n l c cho phát tri n th trư ng trong nư c. Năng l c c a T ng Công Ty Do ñ c ñi m thương hi u chưa m nh, kinh nghi m kinh doanh Hình 3.3: Bi u ñ chi n lư c phát tri n s n ph m trong nư c chưa ñư c tích lũy, ngu n l c h n ch , vì th quan ñi m Qua phân tích, ñánh giá, có th xác ñ nh 3 hư ng phát tri n h p lý thích h p nh t cho phát tri n s n ph m m i giai ño n ñ u là: “phát nh t cho T ng Công Ty trong kho ng th i gian 5 năm t i như sau: tri n ch m, ch c và ñ t hi u qu ” – t c là tìm ki m ý tư ng t t, có ñ - Hư ng ưu tiên th nh t: phát tri n s n ph m “nam thông d ng”. thành công cao, tránh các d án l n, có ñ r i ro cao. - Hư ng ưu tiên th hai: trong giai ño n ti p theo, ñ nh hư ng 3.2.1.2. Thi t l p ñ nh hư ng phát tri n s n ph m m i vào phát tri n s n ph m trang ph c n , tr em và trang ph c nam Trên cơ s ñánh giá th c tr ng, k t h p v i các thông tin v quy mô công s . th trư ng, ñ tài ñi vào tìm ki m các hư ng chính cho phát tri n s n - Hư ng ưu tiên th ba: tìm nh ng phân khúc th trư ng có nhu ph m. D a trên cơ s phân ño n th trư ng, thông tin th trư ng, ñ tài c u th p hơn, nhưng T ng Công Ty có th m nh ñ thâm nh p. ñã thi t l p ma tr n l a ch n s n ph m như trình bày trong hình 3.3. Ch ng h n phân khúc th trư ng s n ph m gi m mùa ñông.
  10. 18 19 3.2.1.3. Đ nh hư ng c th phát tri n nhóm s n ph m trong nư c. Lãnh ñ o c n ñưa ra các cam k t c th hơn và tri n khai a. Đ nh hư ng cho nhóm s n ph m th nh t thành các hành ñ ng c th ñ minh th cho quan ñi m ng h vi c Đ phát tri n nhóm s n ph m này c n chú tr ng m t s hư ng phát tri n th trư ng, s n ph m trong nư c. sau: (1) Đ nh v s n ph m rõ ràng, trong ñó hư ng vào nhóm có thu b. Xây d ng môi trư ng văn hóa ng h s ñ i m i nh p khá tr lên; (2) Chú tr ng ñ n c i ti n s n ph m liên t c; (3) Phát tri n s n ph m m i liên quan ñ n nhi u bên, c n t o l p ñư c Chú tr ng ñ n gi i pháp ñưa thêm dòng hàng vào th trư ng thông môi quan h h tr , s “c m thông”, chia s gi a các thành viên qua vi c ña d ng hóa nhãn hi u; (4) Chú tr ng ñ n các d án c t trong T ng Công Ty v i b ph n phát tri n s n ph m m i. Đây là gi m chi phí. y u t quan tr ng, t o ñ ng l c cho phát tri n. b. Đ nh hư ng cho nhóm s n ph m th hai 3.2.2.2. V m t t ch c c n thành l p b ph n ñ m nh n ch c Đây là nhóm có m c ñ ưu tiên th hai và là nh ng s n ph m năng phát tri n s n ph m m i tr c thu c T ng Công Ty chưa có s th ng tr c a các thương hi u Vi t Nam trên th trư ng. Theo k t lu n c a nhi u chuyên gia nên thành l p b ph n phát Đ i v i nhóm này c n ñ nh v vào vi c ph c v nhu c u cao c p, v i tri n s n ph m theo mô hình liên ch c năng. B ph n này s ñàm thương hi u n i ti ng, ñ ng th i chú tr ng vi c ña d ng hóa nhãn nh n g n như toàn b các ch c năng liên quan ñ n phát tri n s n hi u ñ gia tăng dòng hàng “m i” vào th trư ng. ph m. C th s bao quát 4 ch c năng chính là: c. Đ nh hư ng cho nhóm s n ph m th ba a. Th c hi n ch c năng Marketing Đ i v i nhóm này, ch là ưu tiên th y u, nhưng có l i th là c nh b. Th c hi n ch c năng k thu t công ngh , nghiên c u và phát tranh th p. C n theo dõi, nghiên c u và phát tri n khi có ñi u ki n tri n (R&D), thi t k th i trang thích h p. c. Th c hi n ch c năng s n xu t 3.2.1.4. Th t ưu tiên các d án d. Th c hi n ch c năng v qu n lý tài chính Trư c h t ưu tiên cho nhóm s n ph m th nh t. Khi có ñ ñi u ki n, ti p t c phát tri n nhóm s n ph m th hai, th ba. 3.2.2.3. Gi i pháp v phát tri n và phân b ngu n l c 3.2.2. Gi i pháp nh m nâng cao năng l c phát tri n SP m i a. Phát tri n ngu n l c con ngư i C n tuy n nhân viên thi t k chuyên nghi p và có xu hư ng sáng 3.2.2.1. Coi tr ng nhân t lãnh ñ o và văn hóa ñ i v i vi c phát tri n s n ph m m i t o, năng khi u th m m . a. Th hi n s cam k t rõ ràng và m nh m c a Lãnh ñ o T ng b. C i ti n phương pháp phân b ngu n l c tài chính Công ty ñ i v i vi c phát tri n s n ph m m i - Đ i v i b ph n nghiên c u phát tri n: C n c th hoá ngu n Đây là m t y u t quan tr ng, ví nó quy t ñ nh cách ng x c a l c tài chính cho phát tri n s n ph m m i. M c h p lý cho ho t ñ ng T ng Công Ty ñ i v i ho t ñ ng phát tri n s n ph m cho th trư ng kho ng t 2 - 3 % t ng doanh thu n i ñ a.
  11. 20 21 - Phân b ngu n l c cho các d án: Đ s d ng tài chính hi u qu 3.3.1. Giai ño n hình thành ý tư ng và ti t ki m trong phân b ngu n l c, dùng k thu t “qu n lý danh Nh m c th hóa cho ñ nh hư ng phát tri n nhóm “s n ph m nam m c ñ u tư” và phân chia “các nhóm chi n lư c”. thông d ng”, c n ph i tìm ra nh ng ý tư ng trong ñó chú tr ng ñ n c. Đ u tư cho ngu n l c s n xu t tính ch t khác bi t m i l v ch t li u, cách th c ñáp ng nhu c u… Bên c nh vi c k t h p, t n d ng năng l c th a c a s n xu t kh u T ñây, m t s ý tư ng ñã ñư c ñ xu t: ph c v cho s n xu t trong nư c, ñ tránh b ñ ng c n xem xét vi c a. Ý tư ng 1: Nh n m nh s an toàn c a s n ph m ñ i v i ngư i nâng c p năng l c cho s n xu t n i ñ a. tiêu dùng. b. Ý tư ng 2: S n ph m ph c v cho ñ i tư ng có thu nh p trung 3.2.2.4. Gi i pháp v vi c áp d ng qui trình phát tri n s n ph m bình th p. m i thích h p cho s n ph m th i trang c. Ý tư ng 3: Phát tri n s n ph m d a trên ch t li u ch ng nhăn Đ i v i nh ng thay ñ i ñơn gi n không c n ph i th c hi n ñ y ñ (chưa có th trư ng trong nư c), ph c v cho nhu c u tiêu dùng các bư c trong qui trình phát tri n s n ph m. Tuy nhiên, ñ i v i các thông d ng có thu nh p t khá tr lên. d án l n, như phát tri n dòng s n ph m m i, ñ nh v l i thương hi u, như ng quy n thương hi u…thì ph i th c hi n ñ y ñ các bư c 3.3.2. Sàng l c ý tư ng trong qui trình m t cách bài b n và chuyên nghi p nh m ñ t ñư c V i 3 ý tư ng tương ñ i kh thi trên, thông qua nh ng ñánh giá hi u qu cao nh t. có th hình thành ý tư ng “trên cơ s k t h p c hai ý tư ng 2 và 3” T nh n ñ nh này, ñ tài thi t l p “quy trình phát tri n s n ph m trong vi c phát tri n s n ph m m i, nh m khai thác t i ña cơ h i th t ng quát” cho T ng Công Ty. trư ng mà không làm gia tăng quá nhi u chi phí và các n l c khác. N i dung chính c a quy trình là th c hi n theo các bư c ñ nh s n, 3.3.3. So n th o d án và th m ñ nh v i các ñi m nút, t i ñó d án ñư c xem xét, ñánh giá ñ ñưa ra các 3.3.3.1. Phát tri n khái ni m s n ph m quy t ñ nh h p lý (ti p t c, d ng l i, ch ñ i, hay h y b ). Đây là d ng S n ph m qu n áo ch ng nhăn (Winkle Free) ñư c làm t 100% quy trình hi n ñ i, có nhi u ý nghĩa n u khai thác và áp d ng t t trong contton, ch ng nhăn, v i qu n Khaki x lý Wrinke free, ch ng nhăn, ho t ñ ng th c t t i T ng Công Ty. không b n p g p trên b m t v i nhưng ñ t ñư c ñ b n li vĩnh vi n 3.3. Xây d ng quy trình phát tri n s n ph m qu n theo thi t k trong quá trình s d ng. khaki, áo sơ mi nam ch ng nhăn cho th trư ng trong nư c Đ c bi t các s n ph m ñ u ñ t tiêu chu n an toàn cho ngư i tiêu Trong n i dung này ñ tài s ñi vào hoàn thi n m t s bư c trong dùng. V i nh ng ñ c tính này có th phát tri n khái ni m s n ph m quy trình phát tri n s n ph m m i trên cơ s k t h p v i “quy trình m i là “cung c p s tr trung, hi n ñ i, thu n ti n và an toàn trong t ng quát” ñư c xây d ng trong các n i dung trư c. s d ng cho khách hàng”.
  12. 22 23 3.3.3.2. Khách hàng m c tiêu: s n ph m; (3) L a ch n nhãn hi u s n ph m; (3) Xây d ng b nh n Phân khúc khách hàng m c tiêu mà nhãn hàng m i này hư ng ñ n di n thương hi u; (4) Thi t k bao bì cho s n ph m. ph c v là nam gi i tu i t 30 – 50 tu i, s ng thành th ho c có 3.3.4.2. Chính sách giá khuynh hư ng thành th , thu c t ng l p trung lưu. Khung giá bán l cho các lo i s n ph m thương hi u m i 3.3.3.3. Tài chính và năng l c s n xu t “MANLY STYLE”. Đ i v i s n ph m áo dư i 200.000 ñ ng/s n a. Ngu n l c tài chính ph m, ñ i v i qu n nam dư i 350.000 ñ ng/s n ph m. S n ph m ñư c s n xu t trên các dây chuy n có s n c a T ng 3.3.4.3. Chính sách phân ph i Công Ty, cho nên chi phí ñ u tư thi t b không ñáng k . Ch y u là Ngoài vi c phân ph i hàng vào các c a hàng bán l c a Công ty, v n lưu ñ ng ph c v cho quá trình s n xu t, áp l c v n không cao. kênh siêu th s ñư c ch n là kênh ch l c cho dòng s n ph m này b. Năng l c s n xu t và ngu n nguyên li u v i chi phí ñ u tư th p nh t. S d ng ngu n cung c p nguyên li u hi n t i c a T ng Công Ty, 3.3.4.4. Chính sách truy n thông c ñ ng b oñ ms n ñ nh v giá, ch t lư ng và s an toàn ñ i v i ngư i Đ i v i dòng s n ph m này, hình th c truy n thông ch y u là t i tiêu dùng. C n s d ng hai chuy n may chuyên môn hóa ñã có s n. các ñi m bán hàng, thông ñi p chính g i ñ n khách hàng là nh n m nh N u c n thi t có th huy ñ ng các chuy n ñang s n xu t hàng xu t thu c tính ch ng nhăn, ch t li u m i, an toàn cho ngư i tiêu dùng. kh u. Đ i v i lo i s n ph m này, không th ñ t gia công ngoài. 3.3.5. Thi t k và ch th s n ph m 3.3.3.4. K ho ch th c hi n d án Có th thi t k s n ph m v ki u dáng, kích c d a vào s n ph m D a vào kinh nghi m và th c tr ng c a T ng Công Ty, ñ tài ñi qu n khaki và áo sơ mi thư ng (không ch ng nhăn). vào xây d ng k ho ch phát tri n s n ph m, v i n i dung ch rõ các Nguyên li u s d ng ñ thi t k th có th s d ng c a các ñơn bư c và th i gian th c hi n. D ki n t khi kh i ñ ng d án ñ n khi có hàng xu t kh u hi n t i c a T ng Công Ty. s n ph m kho ng 8 tu n (cho ñơn hàng 4.200 qu n và 6.000 áo). 3.3.6. Th nghi m trên th trư ng 3.3.3.5. Th m ñ nh d án S n ph m th i trang thư ng ít th c hi n ho t ñ ng th nghi m Đ b o ñ m cho vi c tri n khai d án ñ tài ñã th c hi n nghiên trong bư c này có th k t h p khi so n th o và th m ñ nh d án. c u kh o sát th trư ng, k t qu thu ñư c, k t h p v i các phân tích 3.3.7. S n xu t hàng lo t, tung s n ph m ra th trư ng khác, có th k t lu n d án này có ñ an toàn cao và kh thi. Theo k ho ch d ki n tung s n ph m ra th trư ng vào tháng 3.3.4. Ho ch ñ nh chính sách Marketing 12/2010, nh m vào th i gian giáp T t nguyên ñán, lúc này là th i 3.3.4.1. Chính sách s n ph m gian mùa cao ñi m v i s c mua qu n áo luôn cao nh t trong năm. N i dung chính sách này ch y u ñ c p ñ n các khia c nh: Trong quá trình tiêu th c n chú ý thu th p ý ki n ph n h i c a ngư i (1) Yêu c u v ch t lư ng s n ph m; (2) Yêu c u khác liên quan ñ n tiêu dùng, ñ có cơ s trong vi c th c hi n ho t ñ ng c i ti n.
  13. 24 K T LU N Là m t công ty hàng ñ u khu v c Mi n Trung v s n xu t s n ph m d t may xu t kh u, ư c mu n và tham v ng c a T ng Công Ty là phát tri n th trư ng n i ñ a và kh ng ñ nh thương hi u c a mình. Tuy nhiên, sau th i kỳ dài t p trung ñ u tư cho xu t kh u, ho t ñ ng trong nư c c a T ng Công Ty g n như không phát tri n. Trư c th c tr ng ñó, c n tìm ki m gi i pháp ñ th c hi n m c tiêu chi n lư c mà T ng Công Ty ñ ra. Đóng góp vào m c tiêu chung, ñ tài ñã h th ng hoá lý thuy t, phân tích th c tr ng T ng Công Ty và th trư ng may m c n i ñ a, t ñó ñưa ra ñ nh hư ng phát tri n s n ph m m i và gi i pháp nh m nâng cao năng l c phát tri n s n ph m m i cho T ng Công Ty. Ti p c n th c t , nh n th y ý tư ng phát tri n s n ph m trên ch t li u ch ng nhăn là ñ c ñáo và m i m , ñ tài ñã ti p c n và s d ng s n ph m này ñ xây d ng quy trình phát tri n s n ph m m i trên cơ s k t h p gi a th c t và lý thuy t. Đây cũng là quy trình ñ u tiên (tuy còn nhi u thi u sót) ñư c thi t l p cho vi c phát tri n s n ph m m i c a T ng Công Ty. Trong quá trình th c hi n ñ tài, dù ñã có nhi u c g ng, tuy nhiên vi c phát tri n s n ph m m i không ph i là công vi c ñơn gi n. Nh t là l i ñư c th c hi n trong b i c nh T ng Công Ty g n như chưa ñ nh hình v ho t ñ ng này, do ñó không tránh kh i nh ng thi u sót. R t mong nh n ñư c s góp ý chân thành c a th y cô giáo, ñ ng nghi p và b n bè ñ ngư i th c hi n ñ tài hoàn thi n thêm v ki n th c, ñóng góp nhi u hơn vào ho t ñ ng c a T ng Công Ty. Xin bày t l i c m ơn sâu s c ñ n cô giáo hư ng d n, th y cô trong H i ñ ng b o v lu n văn cơ s , các ñ ng nghi p trong T ng Công Ty ñã giúp ñ và ch d n cho tôi trong quá trình th c hi n ñ tài.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2