intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt luận văn thạc sĩ: Phát triển thương hiệu vinatex Đà Nẵng

Chia sẻ: Dfg Dfg | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:13

74
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hỗ trợ cho công ty cổ phần vinatex Đà Nẵng trong việc nhìn nhận, đánh giá thương hiệu vinatex Đà Nẵng trong tương lai và giải pháp phát triển thương hiệu trong giai đoạn 2011 - 2012.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt luận văn thạc sĩ: Phát triển thương hiệu vinatex Đà Nẵng

  1. -1- -2- B GIÁO D C - ĐÀO T O Đ I H C ĐÀ N NG Công trình ñư c hoàn thành t i Đ I H C ĐÀ N NG *** Đ NG TH THANH THƯƠNG Ngư i hư ng d n khoa h c: TS. Nguy n Th Thu Hương PHÁT TRI N THƯƠNG HI U Ph n bi n 1: PGS.TS. Nguy n Th Như Liêm VINATEX ĐÀ N NG Ph n bi n 2: PGS.TS. Hoàng H u Hòa Chuyên ngành : Qu n tr kinh doanh Mã s : 60.34.05 Lu n văn ñã ñư c b o v t i H i ñ ng ch m Lu n văn t t nghi p Th c sĩ Qu n tr Kinh doanh h p t i Đ i h c Đà N ng vào ngày 16 tháng 01 năm 2012 TÓM T T LU N VĂN TH C SĨ QU N TR KINH DOANH * Có th tìm hi u lu n văn t i: - Trung tâm Thông tin - H c li u, Đ i h c Đà N ng Đà N ng, Năm 2011 - Thư vi n trư ng Đ i h c Kinh t , Đ i h c Đà N ng.
  2. -3- -4- M Đ U 3.2. Ph m vi nghiên c u Nghiên c u ñư c ti n hành trên th trư ng ngành kinh doanh d t may 1. Lý do ch n ñ tài t i thành ph Đà N ng trong giai ño n 2008-2010 và ñ nh hư ng cho giai Trư c tình hình c nh tranh gay g t như hi n nay, các doanh nghi p ño n 2011-2020. c n ph i t o s khác bi t cho riêng mình. Trong khi ñó, thương hi u l i 4. Phương pháp nghiên c u ñư c xem là m t d u n khác bi t, nó giúp cho ngư i tiêu dùng an tâm, Lu n văn s d ng các phương pháp nghiên c u khác nhau, trong ñó tin tư ng khi s d ng s n ph m/ d ch v . Như v y, ñ có th t n t i và ch y u là phương pháp duy v t bi n ch ng, duy v t l ch s , phương phát tri n trong b i c nh c nh tranh gay g t như hi n nay trong ngành pháp ti p c n phân tích và h th ng hoá các hi n tư ng c a ñ i tư ng d t may, Công ty c ph n Vinatex Đà N ng c n ph i có nh ng ñ nh nghiên c u như công c th ng kê, kh o c u, phân tích ngo i suy, hư ng mang tính chi n lư c cho ho t ñ ng kinh doanh c a mình, trong phương pháp so sánh, ñ nh tính, ñ nh lư ng và quy n p ñ nghiên c u . ñó vi c xây d ng và phát tri n thương hi u là m t ph n không th 5. Ý nghĩa th c ti n c a ñ tài thi u ñư c nh m nâng cao năng l c c nh tranh, c ng c và phát tri n v H tr cho công ty c ph n Vinatex Đà N ng trong vi c nhìn nh n, th c a mình, t o ñi u ki n cho s phát tri n b n v ng. Xu t phát t ý ñánh giá v thương hi u Vinatex Đà N ng trong hi n t i và gi i pháp nghĩa th c ti n trên, tác gi ch n ñ tài “Phát tri n thương hi u phát tri n thương hi u trong giai ño n 2011-2020 nh m ñ m b o cho Vinatex Đà N ng” làm ñ tài nghiên c u lu n văn c a mình. s phát tri n b n v ng c a công ty. 2. M c ñích nghiên c u 6. K t c u c a lu n văn - H th ng hóa cơ s lý lu n v thương hi u và phát tri n thương Ngoài ph n m ñ u, k t lu n, danh m c tài li u tham kh o và ph hi u trong n n kinh t th trư ng. l c, n i dung chính c a lu n văn ñư c trình bày trong 3 chương : - Đánh giá th c tr ng tình hình kinh doanh và công tác qu n lý, Chương 1: Cơ s lý thuy t v thương hi u và phát tri n thương phát tri n thương hi u Vinatex Đà N ng th i gian qua (2008-2010). hi u. - Đ xu t các gi i pháp ñ phát tri n thương hi u Vinatex Đà N ng Chương 2: Th c tr ng kinh doanh và phát tri n thương hi u trong giai ño n 2011-2020. Vinatex Đà N ng - Công ty c ph n Vinatex Đà N ng. 3. Đ i tư ng nghiên c u và ph m vi nghiên c u Chương 3: Phát tri n thương hi u Vinatex Đà N ng - Công ty c 3.1. Đ i tư ng nghiên c u c a ñ tài ph n Vinatex Đà N ng. + Thương hi u và các chính sách phát tri n thương hi u Vinatex Đà N ng Chương 1 + T ng th các m i quan h trong quá trình phát tri n thương hi u CƠ S LÝ THUY T V THƯƠNG HI U VÀ Vinatex Đà N ng, bao g m kh năng bên trong c a Vinatex Đà N ng PHÁT TRI N THƯƠNG HI U cũng như m i quan h c a Vinatex Đà N ng v i khách hàng trong quá 1.1. Khái quát chung v thương hi u, t m quan tr ng c a thương trình phát tri n thương hi u - ñ t trong môi trư ng c nh tranh v i các hi u ñ i v i doanh nghi p doanh nghi p khác. 1.1.1. Khái ni m v thương hi u
  3. -5- -6- Theo Hi p h i Marketing M thương hi u ñư c ñ nh nghĩa: hàng hóa, d ch v ñó và s tin tư ng khi l a ch n tiêu dùng hàng hóa Thương hi u là m t cái tên, m t t ñ g i, m t d u hi u, bi u tư ng, ñó hình dáng hay là s k t h p gi a chúng ñ nh n bi t d u hi u hàng hóa 1.1.3.4. Ch c năng kinh t d ch v c a m t hay m t nhóm nhà cung c p và phân bi t v i hàng Thương hi u mang trong nó m t giá tr hi n t i và ti m năng. Giá hóa, d ch v c a các ñ i th c nh tranh. tr ñó ñư c th hi n rõ nh t khi sang như ng thương hi u. Thương 1.1.2. Vai trò c a thương hi u hi u ñư c coi là tài s n vô hình và r t có giá c a doanh nghi p. 1.1.2.1.Vai trò c a thương hi u ñ i v i t ch c 1.1.4. Các y u t c a thương hi u Các thương hi u thành công t o ra tài s n cho doanh nghi p nh 1.1.4.1. Tên thương m i thu hút và gi ñư c khách hàng trung thành. Thương hi u giúp ngư i Tên thương m i là tên g i c a t ch c, cá nhân dùng trong ho t bán phát tri n các khách hàng trung thành. Thương hi u t o ñư c s ñ ng kinh doanh ñ phân bi t ch th kinh doanh mang tên g i ñó v i b n v ng v m t v th c nh tranh. ch th kinh doanh khác trong cùng lĩnh v c và khu v c kinh doanh. 1.1.2.2.Vai trò c a thương hi u ñ i v i khách hàng 1.1.4.2. Bi u tư ng (Logo) Thương hi u xác ñ nh ngu n g c c a s n ph m ho c nhà s n xu t Logo là bi u tư ng s n ph m qua hình v , hoa văn, ki u ch ho c c a m t s n ph m và giúp khách hàng xác ñ nh nhà s n xu t c th m t d u hi u ñ c bi t nào ñó ñ xây d ng s nh n bi t c a khách ho c nhà phân ph i nào ph i ch u trách nhi m. hàng. Thương hi u còn gi vai trò ñ c bi t quan tr ng trong vi c báo hi u 1.1.4.3. Câu kh u hi u (Slogan) nh ng ñ c ñi m và thu c tính cu s n ph m t i ngư i tiêu dùng, giúp Slogan là m t t , c m t , m t câu, m t âm thanh ph n ánh ñ c h gi m r i ro khi quy t ñ nh mua và tiêu dùng s n ph m. trưng c a doanh nghi p có kh năng in sâu vào trí nh c a ngư i tiêu 1.1.3. Ch c năng c a thương hi u dùng. 1.1.3.1. Ch c năng nh n bi t và phân bi t 1.1.5. T m nhìn, s m nh và giá tr c t lõi c a thương hi u Thông qua thương hi u, ngư i tiêu dùng có th d dàng phân bi t 1.1.5.1. T m nhìn thương hi u và nh n bi t hàng hóa c a doanh nghi p này v i các doanh nghi p + T m nhìn thương hi u là m t thông ñi p ng n g n và xuyên su t, khác. th hi n tr ng thái, m c ñích mà thương hi u c n ñ t ñư c trong tương 1.1.3.2. Ch c năng thông tin và ch d n lai, ñ ng th i ñ nh hư ng ho t ñ ng c a công ty, ñ nh hư ng phát tri n Thông qua nh ng d u hi u, y u t c a thương hi u, ngư i tiêu cho thương hi u và cho s n ph m. dùng có th nh n bi t ñư c ph n nào v giá tr s d ng c a hàng hóa, + T m nhìn thương hi u có m t s vai trò như: th ng nh t m c nh ng công d ng ñích th c, nh ng thông tin v nơi s n xu t, ñ ng c p ñích xuyên su t c a công ty m i c p; t o s nh t quán trong lãnh c a hàng hóa, d ch v cũng như ñi u ki n tiêu dùng … ñ o, xây d ng thư c ño cho s phát tri n thương hi u; t o ti n ñ cho 1.1.3.3. Ch c năng t o s c m nh n và tin c y vi c xây d ng các m c ñích, m c tiêu trong vi c ñ nh hư ng chi n Thông qua thương hi u ngư i tiêu dùng c m nh n v s sang tr ng, lư c phát tri n thương hi u. s khác bi t, m t c m giác yên tâm, tho i mái, tin tư ng khi tiêu dùng 1.1.5.2. S m nh thương hi u
  4. -7- -8- S m nh thương hi u là khái ni m dùng ñ ch m c ñích c a M t công ty cũng có th t o ra m t tên nhãn hi u m i khi nó thương hi u ñó và ñó cũng là lý do và ý nghĩa c a s ra ñ i và t n t i tham gia vào m t lo i s n ph m m i theo ñó không có nhãn hi u nào c a nó. hi n t i c a công ty phù h p. 1.1.5.3. Giá tr c t lõi c a thương hi u 1.3. Ti n trình phát tri n thương hi u trong t ch c kinh doanh Giá tr c t lõi c a thương hi u th hi n nh ng tri t lý kinh doanh 1.3.1. Xác ñ nh m c tiêu phát tri n thương hi u mà thương hi u ñó ñang theo ñu i, xây d ng và th c hi n. Đây cũng + Nhóm m c tiêu liên quan ñ n thương hi u ñư c th hi n qua m c là l i h a hay s cam k t c a thương hi u (công ty) ñ i v i khách ñ nh n bi t thương hi u; m c ñ liên tư ng thương hi u; s trung hàng và c ng ñ ng. thành thương hi u c a khách hàng. 1.2. Phát tri n thương hi u + Nhóm m c tiêu liên quan ñ n marketing th hi n qua th ph n 1.2.1. Khái ni m phát tri n thương hi u c a thương hi u, m c ñ bao ph t i các c a hàng m c tiêu... Phát tri n thương hi u là duy trì và gia tăng các giá tr mà doanh + Nhóm m c tiêu kinh doanh th hi n qua s n lư ng bán hàng, nghi p t o l p trong lòng khách hàng và xã h i. Nói cách khác, phát doanh thu và l i nhu n ñ t ñư c. tri n thương hi u chính là nâng cao giá tr thương hi u ñ i v i khách 1.3.2. Phân ño n và l a ch n th trư ng m c tiêu hàng m c tiêu. 1.3.2.1. Phân ño n th trư ng 1.2.2. Các d ng chi n lư c phát tri n thương hi u Phân ño n th trư ng là m t ti n trình ñ t khách hàng c a m t th 1.2.2.1. Chi n lư c m r ng dòng trư ng/s n ph m vào các nhóm mà các thành viên c a m i phân ño n M r ng dòng xu t hi n khi m t công ty tung ra thêm m t s có ñáp ng tương t nhau ñ i v i m t chi n lư c ñ nh v c th . m t hàng m i c a lo i s n ph m hi n t i v i cùng m t tên nhãn hi u, Các tiêu th c phân ño n th trư ng: phân ño n theo y u t ñ a lý, như v i mùi v m i, kích c m i, hình th c m i, thành ph n m i ho c phân ño n theo y u t nhân kh u h c, phân ño n theo y u t tâm lý, kích c bao bì m i. phân ño n theo hành vi, phân ño n theo khách hàng cá nhân ho c 1.2.2.2. Chi n lư c m r ng nhãn hi u khách hàng t ch c. M r ng nhãn hi u là vi c s d ng nhãn hi u thành công ñ 1.3.2.2. L a ch n th trư ng m c tiêu tung ra m t s n ph m m i ho c m t s n ph m ñư c ñ i m i, c i ti n L a ch n th trư ng m c tiêu là doanh nghi p quy t ñ nh s ch n trong m t ch ng lo i s n ph m m i. bao nhiêu phân ño n th trư ng ñ ph c v . Các bư c ñ l a ch n th 1.2.2.3. Chi n lư c ña nhãn hi u trư ng m c tiêu: Các công ty thư ng tung ra nh ng nhãn hi u khác cho cùng lo i + Đánh giá các ño n th trư ng s n ph m. Đa nhãn hi u cung c p m t cách th c ñ thi t l p các ñ t + L a ch n các ño n th trư ng ñi m h p d n khác nhau ñ i v i các khách hàng có ñ ng cơ khác nhau. 1.3.3. Đ nh v , tái ñ nh v thương hi u trên th trư ng m c tiêu Ho c công ty có th mu n b o v nhãn hi u quan tr ng c a mình b ng 1.3.3.1. Đ nh v cách ñưa nhưng nhãn hi u b o v sư n và nhãn hi u t n công. 1.2.2.4. Chi n lư c nhãn hi u m i
  5. -9- - 10 - a. Khái ni m ñ nh v : Đ nh v là thi t k s n ph m và hình nh c a t ng dòng s n ph m c a h trên th trư ng. công ty sao cho nó có th chi m ñư c m t v trí ñ c bi t và có giá tr - Doanh nghi p cũng có th t o d ng ñ ng th i c thương hi u trong tâm trí khách hàng m c tiêu. gia ñình và thương hi u cá bi t, có th ñư c th c hi n theo cách t o ra b. M c tiêu ñ nh v thương hi u: nh m t o n tư ng c a thương s k t h p song song ho c b t song song. hi u trong tâm trí khách hàng. - Ngư c l i, doanh nghi p có th xác l p m t thương hi u chung c. Phương pháp ñ nh v thương hi u: cho t t c các lo i s n ph m c a h , thư ng g n v i tên công ty. + L a ch n ñ nh v r ng cho thương hi u s n ph m 1.3.5. Tri n khai các chính sách phát tri n thương hi u + L a ch n ñ nh v ñ c thù cho thương hi u s n ph m 1.3.5.1. Chính sách truy n thông thương hi u + L a ch n ñ nh v giá tr cho thương hi u s n ph m a. Qu ng cáo thương hi u d. C u trúc ñ nh v thương hi u: b. Quan h công chúng v i phát tri n thương hi u M t ñ nh v thương hi u thư ng có 2 ph n: B ng ñ nh v thương c. Khuy n mãi - tăng thêm giá tr khi tiêu dùng thương hi u hi u và câu phát bi u ñ nh v . d. S ph i h p gi a các công c truy n thông 1.3.3.2. Tái ñ nh v e. Đ u tư cho thương hi u Tái ñ nh v ñư c ti n hành khi: ñ nh v ban ñ u t o ra hi u ng + Đ u tư tài chính: C n l p m t kho n ngân sách d phòng h p lý ngư c ñ n th ph n c a doanh nghi p; s thích khách hàng thay ñ i; cho toàn b chương trình ñ trong quá trình th c hi n có th ñi u t p trung ưu tiên khách hàng m i b ng nh ng cơ h i h a h n v i ch nh ngân sách do nh ng bi n ñ ng c a môi trư ng bên ngoài. khách hàng; sai sót trong l n ñ nh v ñ u tiên. + Đ u tư ngu n nhân l c: Ngu n nhân l c cho ho t ñ ng truy n Có ba cách th c tái ñ nh v thương hi u: thông thương hi u có th ñ n t nhi u ngu n khác nhau tuỳ theo ñi u + Tái ñ nh v ñ i v i các khách hàng hi n t i ki n c a t ch c và th c t mà có phương án l a ch n cho phù h p. + Tái ñ nh v ñ i v i các khách hàng m i Các ngu n nhân l c ch y u mà công ty có th th c hi n bao g m: ñ i + Tái ñ nh v cho công d ng m i ngũ cán b nhân viên, nh ng chuyên gia ñ n t bên ngoài, nhân l c 1.3.4. L a ch n chi n lư c phát tri n thương hi u c a các công ty ñư c thuê th c hi n ho c thông qua tuy n d ng nh ng + Cơ s ñ l a ch n chi n lư c phát tri n thương hi u: d a vào ñ c nhân viên m i. ñi m s n ph m, khách hàng m c tiêu; v th c nh tranh c a doanh 1.3.5.2. Chính sách nhân s nghi p; quy mô và ngu n l c c a doanh nghi p, ñ c bi t là ngu n l c Đ u tư vào con ngư i có ý nghĩa s ng còn ñ i v i s thành ñ t c a dành cho phát tri n thương hi u; mô hình c a doanh nghi p; chi n m t t ch c. Mu n th c hi n t t các chi n lư c ñ ra thì ñi u quan lư c kinh doanh t ng th c a doanh nghi p. tr ng nh t là ph i có ngu n nhân l c ch t lư ng cao. Các nhi m v + M t s ñ nh hư ng c th cho vi c l a ch n chi n lư c phát tri n chính c a công tác qu n tr nhân s là: tuy n d ng nhân s , ñào t o và phát tri n, ñánh giá nhân s và ñãi ng nhân s . thương hi u như sau: 1.3.5.3. Chính sách s n ph m - Doanh nghi p có th t o d ng chi n lư c thương hi u riêng. - Doanh nghi p cũng có th xác l p thương hi u t p th cho
  6. - 11 - - 12 - Đ phát tri n thương hi u, doanh nghi p c n ñưa ra nh ng quy t Chương 2 ñ nh phát tri n s n ph m, d ch v liên quan ñ n vi c thi t k các l i TH C TR NG KINH DOANH VÀ PHÁT TRI N THƯƠNG ích mà s n ph m cung ng. Nh ng l i ích này ñư c truy n thông và HI U VINATEX ĐÀ N NG - CÔNG TY C PH N VINATEX chuy n t i ñ n khách hàng ñ khách hàng có nh ng hành vi và thái ñ ĐÀ N NG ñ i v i thương hi u theo hư ng tích c c, có l i cho doanh nghi p. Trong các ñ c tính trên, ch t lư ng s n ph m là quan tr ng nh t. 2.1. T ng quan v Công ty c ph n Vinatex Đà N ng 1.3.5.4. Chính sách phân ph i 2.1.1. Quá trình hình thành và phát tri n Phân ph i là ñưa ngư i tiêu dùng ñ n v i các s n ph m hay d ch v Ti n thân c a Công ty c ph n Vinatex Đà N ng là Chi nhánh mà h có nhu c u ñ a ñi m, th i gian và ch ng lo i mong mu n T ng Công D t May Vi t Nam t i Đà N ng, ñư c thành l p trên cơ s 1.3.6. Đánh giá k t qu và b o v thương hi u sát nh p Chi nhánh liên hi p D t t i Đà N ng v i Chi nhánh Liên hi p 1.3.6.1. Đánh giá s c m nh thương hi u May t i Đà N ng, g i t t là Vinatex Đà N ng, là ñơn v h ch toán ph + S c m nh c a thương hi u trong tâm trí khách hàng thông qua thu c. Đ n ngày 01/07/2008 ñư c ñ i tên thành Công ty c ph n các tiêu chí v tài s n thương hi u. Vinatex Đà N ng. + S c m nh c a thương hi u trên h th ng phân ph i thông qua các 2.1.2. Ch c năng, nhi m v tiêu chí: ñ bao ph , th ph n... + S n xu t kinh doanh các m t hàng may m c ph c v xu t kh u + S c m nh c a thương hi u v m t tài chính th hi n qua s tăng và tiêu dùng n i ñ a (áo Jacket, áo Polo, qu n tây, qu n áo th thao, trư ng v doanh thu, l i nhu n ... qu n áo b o h lao ñ ng, ñ ñ ng ph c và áo qu n tr em). 1.3.6.2. Các bi n pháp thích h p ñ b o v thương hi u + M r ng th trư ng tiêu th , tăng cư ng quan h h p tác, liên Các bi n pháp b o v thương hi u như sau: doanh liên k t v i các t ch c trong và ngoài nư c. + Đ m b o thông tin nh t quán ñ n ngư i tiêu dùng 2.1.3. Cơ c u t ch c và b máy qu n lý c a công ty + T o rào c n ch ng l i xâm ph m thương hi u Cơ c u t ch c c a công ty g m Ban giám ñ c, 5 b ph n (phòng t ch c, phòng tài chính k toán, phòng k thu t- công ngh , phòng K T LU N CHƯƠNG I kinh doanh, phòng qu n lý ch t lư ng (Phòng QA) và các xí nghi p, Phát tri n thương hi u là làm th nào ñ nâng cao giá tr thương xư ng s n xu t và nhà máy may (xí nghi p may 1, 2, 3, 4, nhà máy may hi u hơn n a. Đ phát tri n thương hi u, doanh nghi p c n ph i th c Phù M , nhà máy may Dung Qu t, phân xư ng thêu t ñ ng, xư ng hoàn hi n t t v n ñ qu n tr thương hi u, xác ñ nh ñư c chi n lư c phát thành) tri n thương hi u phù h p, t ñó tri n khai ñ ng b các chính sách 2.2. Nh ng ngu n l c kinh doanh c a công ty marketing nh m ñáp ng ñư c m c tiêu phát tri n thương hi u c a 2.2.1. Ngu n lao ñ ng mình trong t ng giai ño n nh t ñ nh. + Do b nh hư ng c a kh ng ho ng kinh t th gi i nên tình tr ng thi u h t ñơn hàng kéo dài vì v y l c lư ng lao ñ ng gi m sút trong năm 2009. Nhưng năm 2010 l c lư ng lao ñ ng tăng lên hơn 3.000
  7. - 13 - - 14 - lao ñ ng tăng 126.6% so v i năm 2009 là do n n kinh t th gi i ñư c Th ph n c a Công ty trong th i gian g n ñây ñã tăng lên, nhưng kh i s c tr l i, ho t ñ ng kinh doanh c a công ty t ng bư c ñư c v n chưa cao và chưa ñ t m c tăng trư ng theo m c tiêu ñã ñ ra. kh c ph c. Kh năng bao ph th trư ng c a Công ty c ph nVinatex Đà N ng + Cơ c u lao ñ ng n chi m ch y u, chi m ñ n 84.2% trong năm chưa chi m ưu th nhi u so v i các Công ty trong ngành. M c dù th 2010 là do tính ch t ñ c thù c a ngành d t may ph n ñã d n ñư c c i thi n và tăng lên nh các ho t ñ ng thích h p. + Trình ñ lao ñ ng c a công ty ngày càng ñư c b trí h p lý và Nhưng nhìn chung, công ty ñang g p nhi u b t l i trong vi c m r ng ngày càng phù h p v i ho t ñ ng s n xu t kinh doanh c a công ty. th ph n, phát tri n th trư ng n i ñ a. Trình ñ cao ñ ng, ñ i h c tăng qua các năm. c. Doanh thu n i ñ a 2.2.2. Cơ s v t ch t – k thu t Doanh thu n i ñ a c a công ty tăng qua các năm, năm 2010 chi m 2.2.2.1. Máy móc thi t b 10.7% trên t ng doanh thu. Máy móc thi t b ch y u ñư c nh p kh u t i Nh t B n nên ch t 2.3. Th c tr ng xây d ng và phát tri n thương hi u Vinatex Đà lư ng năng su t c a máy ñư c ñ m b o. Bên c nh ñó, v n có m t s N ng máy móc thi t b do ñã ñưa vào s d ng t r t lâu và cũng ñã cũ kĩ l c 2.3.1. Thương hi u Vinatex Đà N ng h u nên cũng c n ñư c thay m i ñ s n xu t ra nh ng s n ph m s c 2.3.1.1. S m nh, giá tr c t lõi c a thương hi u Vinatex Đà N ng nét và ch t lư ng hơn. + S m nh: Vinatex Đà N ng luôn n l c trong vi c “C i ti n - 2.2.2.2. Di n tích m t b ng Đ i m i không ng ng” trên các lĩnh v c s n xu t kinh doanh. Th c Tr s chính: T ng di n tích kho ng 10,032 m2. Trong ñó khu v c hi n ñúng nh ng ñi u ñã cam k t v i khách hàng là n n t ng cho s văn phòng kho ng 1,200m2 g m 4 t ng, khu v c nhà kho: 1,500m2, phát tri n lâu dài c a Vinatex Đà N ng. còn l i là khu v c s n xu t. + Giá tr c t lõi c a thương hi u: tri t lý kinh doanh c a Vinatex 2.2.3. K t qu kinh doanh c a Công ty c ph n Vinatex Đà N ng Đà N ng ñó là: 2.2.3.1. K t qu ho t ñ ng kinh doanh giai ño n 2008-2010 - Con ngư i là y u t quan tr ng nh t. K t qu kinh doanh c a công ty trong nh ng năm g n ñây ngày - Môi trư ng làm vi c mà ñó ti m năng c a m i ngư i ñư c càng suy gi m, nhưng nhìn chung, s suy gi m c a doanh thu không ñánh th c m t cách cao ñ . ch c a riêng Công ty Vinatex Đà N ng mà cũng là hi n tr ng c a - Ch t lư ng và uy tín là s i ch ñ xuyên su t t khâu thi t k nhi u công ty khác trong th i kỳ suy thoái kinh t tr m tr ng. ñ n khâu ph c v khách hàng. b. Th c tr ng ho t ñ ng kinh doanh trên th trư ng n i ñ a c a Công - M i ngư i ñ u chi n th ng, không ch khách hàng, công ty mà ty c ph n Vinatex Đà N ng còn t t c nhân viên. a. Ch ng lo i s n ph m S khác bi t c a Vinatex Đà N ng: Công ty là m t t p th ñoàn Hi n nay, công ty ñang cung c p ra th trư ng các s n ph m th i k t, m t th c th s ng theo m t chu n m c nh t ñ nh. Trong công ty, trang công s dành cho n và trang ph c tr em. các tri t lý kinh doanh, các cam k t v i khách hàng, thái ñ c a các b. Th ph n và m t ñ bao ph trên th trư ng
  8. - 15 - - 16 - thành viên ñ i v i khách hàng, v i c p trên, v i công vi c ñư c ñ t Vinatex Đà N ng, nh m t o ñi u ki n phát tri n b n v ng c a Công m i nơi ñ nh c nh m i thành viên trong công ty tuân theo. ty. 2.3.1.2. Các y u t thương hi u 2.3.2.2. V th trư ng m c tiêu a. Tên thương hi u Nhìn chung, công tác phân ño n th trư ng ñ l a ch n th trư ng Tên g i Vinatex Đà N ng d phát âm, không gây ph n c m, không m c tiêu chưa ñư c công ty quan tâm ñúng m c. Vi c l a ch n th b hi u trái nghĩa ñ i v i nhi u lo i ngôn ng và các thành viên trong trư ng m c tiêu công ty ch d a vào vi c thu n l i v m t v trí ñ a công ty r t t hào v thương hi u Vinatex Đà N ng. lý, kh năng ñáp ng c a công ty mà không d a trên phương pháp b. Bi u tư ng (Logo) lu n khoa h c marketing. Đây là ñi m h n ch c a công ty c n ph i kh c ph c. 2.3.2.3. Chi n lư c phát tri n thương hi u c a Vinatex Đà N ng T năm 2008 tr v trư c Vinatex Đà N ng s d ng chi n lư c thương hi u gia ñình, t c là t t c nh ng s n ph m c a công ty s n Hình 2.1: Logo Công ty c ph n Vinatex Đà N ng Vinatex Đà N ng ñang s h u m t logo có màu xanh làm ch ñ o xu t ñ u mang nhãn hi u Vinatex Đà N ng, nhưng nh ng năm g n k t h p v i n n màu tr ng t o cho khách hàng c m th y thân thi n, ñây công ty nh n th y chi n lư c thương hi u gia ñình không còn phù ñ ng th i cũng tin tư ng vào công ty. Màu xanh còn mang l i cho t t h p n a vì ngư i tiêu dùng ñã d n quan tâm ñ n nhãn hi u hàng hóa c các thành viên c a công ty m t s ñoàn k t, làm vi c v i t t c và vì v y Vinatex Đà N ng ñã g n nhãn hi u m i cho dòng s n ph m nhi t huy t c a mình ñ xây d ng công ty ngày càng l n m nh, không th i trang công s dành cho n là V.ESSE, th i trang tr em là ng ng ñ i m i và phát tri n . VINAKIDS. Đây là bư c chuy n ñ i ñáng k trong quá trình xây d ng c. Kh u hi u (slogan) và phát tri n thương hi u c a công ty và cũng là bư c ñ u xây d ng Câu kh u hi u (slogan) là m t phương ti n nh m tăng kh năng chi n lư c thương hi u k t h p. Chi n lư c này giúp cho công ty khai nh n bi t c a khách hàng ñ i v i Vinatex Đà N ng, nó th hi n m c thác l i th c a thương hi u riêng bi t (V.ESSE, VINAKIDS) v a tiêu mà công ty ñang hư ng ñ n. kh c ph c nh ng như c ñi m c a thương hi u gia ñình (VINATEX “VINATEX Đà N ng hư ng t i s hoàn m ”. Là doanh nghi p có DANANG). M t khi thương hi u V.ESSE ho c VINAKIDS n i ti ng b n s c nhân văn nhân b n, là ñi m ñ n và lưu l i c a m i khách hàng. s kích thích ngư i tiêu dùng tìm hi u và bi t ñ n thương hi u 2.3.2. Th c tr ng xây d ng và phát tri n thương hi u Vinatex Đà VINATEX DANANG. N ng 2.3.2.4. Các ho t ñ ng qu ng bá thương hi u 2.3.2.1. V m c tiêu phát tri n thương hi u giai ño n 2008-2010 Tham gia nhi u h i ch thương m i trong nư c và Qu c t , h i ch + n ñ nh - c ng c - ph c h i và phát tri n v i phương châm hành Hàng Vi t Nam ch t lư ng cao hàng năm v i m c tiêu qu ng bá cho ñ ng: ngư i lao ñ ng - môi trư ng - l i nhu n. thương hi u. + Thoã mãn nhu c u c a ngư i tiêu dùng và nâng cao m c ñ nh n bi t c a ngư i tiêu dùng t i khu v c mi n trung ñ i v i thương hi u
  9. - 17 - - 18 - Đ i v i c ng ñ ng ñ a phương nơi nhà máy ho t ñ ng Công ty + Xác ñ nh khách hàng m c tiêu là nh ng ngư i có thu nh p trung luôn ñóng góp vào các chương trình, qu t thi n, xây d ng các bình r t phù h p v i công ty trong giai ño n hi n nay. chương trình giao lưu ñ tăng tinh th n ñoàn k t… + L a ch n chi n lư c thương hi u k t h p là phù h p v i ñ c thù Và r t nhi u ho t ñ ng khác t i thành ph Đà N ng nơi tr s Công kinh doanh c a Công ty. V i d ng chi n lư c này giúp công ty khai ty ñóng như: Qu b o tr n n nhân ch t ñ c màu da cam, Qu ng h thác l i th c a thương hi u riêng bi t v a kh c ph c nh ng như c ñ ng bào bão l t hàng năm, Qu vì ngư i nghèo, t ng quà Bà m Vi t ñi m c a thương hi u gia ñình. M t khi thương hi u V.ESSE ho c Nam anh hùng… VINAKIDS n i ti ng s kích thích ngư i tiêu dùng tìm hi u và bi t 2.3.2.5. Đánh giá k t qu phát tri n thương hi u th i gian qua ñ n thương hi u VINATEX DANANG. a. Các ñ i th c nh tranh c a Công ty CP Vinatex Đà N ng 2.4.2. H n ch Mu n có m t k ho ch kinh doanh hi u qu và ñ m b o xuyên su t + H th ng nh n di n thương hi u m c dù ñư c thi t k tương ñ i trong quá trình ho t ñ ng phát tri n th trư ng n i ñ a thì ph i n m rõ h p lý, có ý nghĩa nhưng chưa th t s n tư ng. ñư c tình hình c a ngành cũng như các ñ i th c nh tranh. Trên cơ s + Công tác xây d ng và phát tri n thương hi u chưa ñư c quan tâm kh o sát tình hình kinh doanh cũng như chi n lư c c a các ñ i th ñúng m c, chưa ñư c th c hi n m t cách bài b n. c nh tranh như công ty Vi t Ti n, công ty Hòa Th , công ty may Nhà + Các chính sách phát tri n thương hi u ñư c tri n khai chưa có Bè, công ty Phương Đông, Các công ty may m c Trung Qu c, n Đ chi u sâu. và các c a hàng may l . + Chính sách s n ph m còn nghèo nàn, chưa t o ñư c s khác bi t b. Kh o sát v v th thương hi u Vinatex Đà n ng hi n nay trên th trong h th ng s n ph m c a mình, chưa ñáp ng nhu c u ngày càng trư ng Đà N ng cao c a khách hàng. Trong quá trình th c hi n lu n văn, tác gi ñã ti n hành nghiên c u + Công tác ñ u tư cho vi c phát tri n thương hi u v nhân l c l n nh m ño lư ng s c m nh thương hi u Vinatex Đà N ng trong tương tài chính v n chưa ñư c chú tr ng ñúng m c. quan v i các ñ i th c nh tranh. + K t qu ñi u tra v ño lư ng s c m nh thương hi u: K T LU N CHƯƠNG 2 - So v i nh ng thương hi u khác cùng ngành, thương hi u Thông qua ñánh giá th c tr ng v công tác phát tri n thương Vinatex Đà N ng chưa ñư c ph bi n trên th trư ng hi u c a Vinatex Đà N ng trong th i gian qua cho th y, Vinatex Đà - Trong các y u t quy t ñ nh ch n mua s n ph m thì y u t N ng ñang có nh ng bư c ñi ñúng, v ng ch c cho quá trình xây d ng quan tr ng hàng ñ u là ch t lư ng s n ph m và thương hi u cũng tác và phát tri n thương hi u c a mình trên th trư ng. Tuy nhiên, ñ ñón ñ ng m nh m ñ n quá trình quy t ñ nh mua c a khách hàng và khách ñ u v i h i nh p, ñ s n sàng thách th c v i các thương hi u m nh thì hàng bi t ñ n thương hi u Vinatex Đà N ng thông qua b n bè và Vinatex Đà N ng c n ho ch ñ nh rõ ràng cho mình m t chi n lư c ngư i thân là ch y u. thương hi u trong giai ño n 2011-2020, trong ñó chú tr ng ñ n các 2.4. Đánh giá chung v n ñ sau: ho ch ñ nh chi n lư c phát tri n thương hi u m t cách bài 2.4.1. Thành công b n; ñ u tư cho công tác truy n thông thương hi u Vinatex Đà N ng
  10. - 19 - - 20 - ñ n c ng ñ ng; ñào t o ngu n nhân l c ñ ñi u ki n ñáp ng h i nh p; + Nh n ñư c s khuy n khích và ng h c a Chính ph cũng như th c hi n chính sách Marketing h n h p ñ b tr cho vi c nâng cao v c a T p ñoàn D t may Vi t Nam. th thương hi u Vinatex Đà N ng. + Ngoài ra, Công ty còn nh n ñư c s ñ nh hư ng c a Chính ph v vi c bi n kh ng ho ng thành cơ h i ñ tái thi t cơ c u th trư ng. Chương 3 + nh hư ng c a thương hi u T p ñoàn D t may Vinatex Vi t PHÁT TRI N THƯƠNG HI U VINATEX ĐÀ N NG – Nam. CÔNG TY C PH N VINATEX ĐÀ N NG 3.1.3.2. Thách th c + Vi c m t ñi lư ng lao ñ ng ngày càng l n do các nhà ñ u tư 3.1. Cơ s ñ xu t gi i pháp nư c ngoài ñ u tư m nh tay vào các khu công nghi p, tr lương cao ñã 3.1.1. Chi n lư c phát tri n c a Công ty CP Vinatex Đà N ng ñ n thu hút ngu n nhân l c ch t lư ng cao d n ñ n tình tr ng ch y máu năm 2020 ch t xám, không gi chân ñư c cán b … + M c tiêu ñ t ra cho giai ño n 2011 – 2020: hư ng t i m c t ng + Bên c nh ñó, dư i s nh hư ng c a cu c kh ng ho ng kinh t doanh thu 1 nghìn t ñ ng, kim ng ch xu t kh u ñ t 40 tri u USD, c toàn c u kéo theo s c mua gi m ñáng k . t c ñ t 15%. 3.2. Phát tri n thương hi u Vinatex Đà N ng giai ño n 2011-2020 + M c tiêu c th năm 2011: 3.2.1. Xác ñ nh m c tiêu phát tri n thương hi u - Doanh thu: 480 t ñ ng, trong ñó: s n xu t may: 430 t ñ ng + Đ i v i Công ty: xây d ng ñư c các bư c phát tri n thương hi u và thương m i: 50 t ñ ng. phù h p ti p theo, qua ñó giúp công ty ñ t ñư c nh ng m c tiêu - Kim ng ch xu t kh u: 30 tri u USD marketing ñ ra. - Lương bình quân ngư i lao ñ ng: 2,5 tri u ñ ng/ngư i/tháng + Đ i v i ngư i tiêu dùng: - L i nhu n: 25% V n ñi u l - Nâng cao m c ñ nh n bi t c a ngư i tiêu dùng ñ i v i 3.1.2. M c tiêu marketing c a Vinatex Đà N ng giai ño n 2011- thương hi u, t o s liên tư ng phong phú cho thương hi u. 2020 - Gia tăng s th a mãn c a khách hàng, qua ñó tăng s lư ng + Kích thích nhu c u khách hàng trung thành. + T i ña hoá s tho mãn c a ngư i tiêu dùng - Kh c h a hình nh thương hi u trong tâm trí khách hàng thông + Nâng cao hình nh thương hi u qua nh ng ñ c ñi m và s khác bi t, làm cho h c m nh n ñư c vư t + Đ y m nh công tác truy n thông, qu ng bá. tr i v ch t lư ng s n ph m hơn so v i các ñ i th c nh tranh. 3.1.3. Nh ng cơ h i và thách th c ñ i v i công ty trong th i gian 3.2.2. L a ch n th trư ng m c tiêu ñ n * Đ i v i th trư ng xu t kh u: Bên c nh vi c ph c v t t th 3.1.3.1. Cơ h i trư ng hi n t i, Vinatex Đà N ng c n ph i ti p t c nghiên c u và thâm + Th trư ng n i ñ a r ng l n và có hơn 86 tri u dân. nh p vào các th trư ng m i như Hàn Qu c và châu Úc...
  11. - 21 - - 22 - V lâu dài, công ty nên hư ng ñ n th trư ng châu Âu. Công ty c n a. B ng ñ nh v thương hi u ph i n l c hơn n a trong vi c t ch c cu c nghiên c u th trư ng ñ + S m nh thương hi u: Vinatex Đà N ng ti p t c n l c cung c p ñưa s n ph m mang thương hi u Vinatex Đà n ng ra nư c ngoài. nhưng s n ph m ch t lư ng t t – giá c th p. * Đ i v i th trư ng n i ñ a: ch y u là s n ph m may m c, khách + Th u hi u khách hàng: Do kh ng hoãng kinh t toàn c u, s ng hàng c a công ty g m có: trong th i “bão giá”, ngư i tiêu dùng thư ng có xu hư ng ti t ki m chi + Đ i v i khách hàng cá nhân: Công ty c n ph i ñưa s n ph m ñ n tiêu và ngư i tiêu dùng luôn so sánh gi a chi phí mà h b ra so v i g n ngư i tiêu dùng hơn b ng m r ng m ng lư i phân ph i s n giá tr mà h nh n ñư c. ph m, ñưa s n ph m vào các siêu th l n ñ ng th i tham gia chương + Tính cách thương hi u: Vinatex Đà N ng s khai thác l i th v trình bình n giá ñ nhóm khách hàng này có thi n c m c m hơn ñ i ch t lư ng cao hơn và gi nguyên giá vì hi n t i giá c a các s n ph m v i thương hi u Vinatex Đà N ng. mang thương hi u Vinatex Đà N ng ñư c ñánh giá là r t c nh tranh so + Đ i v i khách hàng t ch c: công ty c n ph i tăng cư ng quan v i ñ i th . Và l i th này s khó b t chư c. Do v y, tính cách c a h v i nhóm khách hàng này b ng cách g i catalogue kèm theo chi t thương hi u Vinatex Đà N ng nên th hi n “ D n ñ u v chi phí th p”. kh u v s lư ng và ñ c bi t không quên nh n m nh chi t kh u h p + L i ích thương hi u: cung c p nh ng s n ph m ch t lư ng c ng d n cho ngư i tr c ti p giao d ch. v i s ph c v t n tình chu ñáo nhưng chi phí th p. + Đ i v i khách hàng ñ i lý mua v bán l i: ñây là ñ i tư ng khách b. Câu phát bi u ñ nh v hàng quy t ñ nh doanh thu c a công ty t i th trư ng n i ñ a. Vì v y, V i câu phát bi u ñ nh v như hi n nay c a Vinatex Đà N ng trong th i gian t i công ty c n tuy n thêm ñ i lý có năng l c tài chính “Vinatex Đà N ng hư ng t i s hoàn m ” là r t có ý nghĩa nhưng chưa t t, có v trí kinh doanh thu n l i, bên c nh ñó công ty c n ph i tăng ñánh vào tâm lý cũng như chưa ñư c khách hàng quan tâm. Tác gi ñ cư ng h tr cho ñ i tư ng khách hàng này b ng cách h tr trưng xu t câu phát bi u ñ nh v như sau: bày t i ñi m bán, hư ng luy n nhân viên c a ñ i lý tư v n bán hàng và “T tin và t a sáng cùng Vinatex Đà N ng” chi t kh u thương m i h p lý. 3.2.4. L a ch n chi n lư c phát tri n thương hi u 3.2.3. Đ nh v thương hi u trên th trư ng m c tiêu + Cơ s ñ l a ch n chi n lư c phát tri n thương hi u: Quá trình 3.2.3.1. Nh n di n ñi m khác bi t c a Vinatex Đà N ng so v i ñ i th xây d ng và phát tri n thương hi u Vinatex Đà N ng trong th i gian c nh tranh qua; T m nhìn, m c tiêu chi n lư c c a công ty, k t h p v i ñ c ñi m Đi m khác bi t cơ b n nh t c a Vinatex Đà N ng so v i ñ i th hi n t i c a công ty c nh tranh ñó là s ñánh giá c a khách hàng v ch t lư ng vư t tr i so + Chi n lư c thương hi u mà Vinatex Đà N ng ñang theo ñu i là v i chi phí mà khách hàng b ra mua s n ph m, c ng thêm vi c k t chi n lư c thương hi u k t h p. T c là công ty ñ ng th i t o d ng c h p trong cung cách ph c v và nhi t tình tư v n c a nhân viên bán thương hi u gia ñình và thương hi u cá bi t. Vì v y, trong th i gian hàng. t i, công ty nên ti p t c t p trung vào chi n lư c hi n t i. 3.2.3.2. Hoàn thi n ñ nh v thương hi u Vinatex Đà N ng trên th Tác gi ñ xu t mô hình chi n lư c phát tri n thương hi u c a trư ng m c tiêu Vinatex Đà N ng trong th i gian t i như sau:
  12. - 23 - - 24 - VINATEX ĐÀ N NG không vư t quá 20% kinh phí ho t ñ ng c a công ty. Đi u này giúp cho các ho t ñ ng liên quan ñ n thương hi u ñư c ñ m b o xuyên su t và có Giá tr c t lõi c a thương hi u VINATEX Đà N ng: th th c hi n các ho t ñ ng mang tính lâu dài và b n v ng. UY TIN HÀNG Đ U, CH T LƯ NG Đ M B O 3.2.5.3. Gi i pháp hoàn thi n công tác qu n tr ngu n nhân l c CH NG LO I S N PH M Đ có ñư c công tác qu n tr ngu n nhân l c t t, tác ñ xu t công ty th c hi n các gi i pháp sau: + Đ i v i công tác tuy n d ng: ph i xây d ng h th ng tiêu chu n Trang ph c Nam gi i Trang ph c N gi i Trang ph c tr em tuy n d ng phù h p cho các v trí công vi c, c th ñ i v i t ng v trí, Nhãn hi u ñ xu t Nhãn hi u Nhãn hi u thi t l p quy trình tuy n d ng, cách th c t ch c thi tuy n ch t ch và LILAMAN/ DYNAMAN V.ESSE VINAKIDS công khai r ng rãi. Hình 3.1: Mô hình chi n lư c phát tri n ña thương hi u c a Công ty + Đ i v i công tác ñào t o & phát tri n ngu n l c con ngư i: - Tri n khai t t l trình ñào ñ o nhân viên, cán b qu n lý sơ, 3.2.5. Th c hi n ñ ng b các gi i pháp phát tri n thương hi u trung và cao c p cho Vinatex Đà N ng giai ño n 2011 – 2020, nâng 3.2.5.1. Gi i pháp v truy n thông, qu ng bá cao năng l c qu n tr ñi u hành c a cán b qu n lý c p cao Vinatex Đà N ng c n th c hi n các bi n pháp truy n thông, qu ng - Nâng cao ch t lư ng b ph n thi t k . bá thương hi u c th như sau : - Thành l p m t t theo dõi ñào t o (n m ngoài cơ c u t ch c + Xây d ng k ho ch ngân sách nh m phát tri n thương hi u c a Trung tâm ñào t o) thư ng xuyên ki m tra, ñánh giá chương trình + Đa d ng hóa các phương ti n truy n thông m t cách k p th i và ch t ch . + Nâng cao nh n th c thương hi u + Đ i v i công tác ñánh giá, thi ñua khen thư ng: bên c nh lương - Xây d ng chi n lư c, m c tiêu qu ng cáo thương hi u và các kho n ph c p c ng, Công ty nên áp d ng chính sách khen - Tăng cư ng ho t ñ ng marketing thư ng nh m ñ ng viên, khuy n khích cán b nhân viên làm vi c v i - Th ng nh t thư ng xuyên s d ng thương hi u“Vinatex Đà hi u qu cao nh t ñ xây d ng Công ty phát tri n l n m nh. N ng” + Đ i v i ch ñ ñãi ng , phúc l i: ngoài ch ñ lương và ph c p - Nâng cao ch t lư ng các bài vi t, tin, nh lương ngư i lao ñ ng ñư c hư ng thu nh p theo ng ch b c phù h p + Tham gia h i ch tri n lãm v i ch c trách công vi c ñ m nhi m t i Công ty, ngư i lao ñ ng còn + Chương trình khuy n mãi ñư c thư ng xuyên quan tâm, t ng quà b ng v t ch t và tinh th n cho + Đ y m nh ho t ñ ng quan h công chúng ngư i lao ñ ng và thân nhân c a ngư i lao ñ ng vào nh ng ngày k 3.2.5.2. Đ u tư tài chính cho thương hi u ni m trong năm. Tác gi ñ xu t, k t năm 2011, kinh phí dành cho các ho t ñ ng liên 3.2.5.4. Gi i pháp n ñ nh và nâng cao ch t lư ng s n ph m quan ñ n thương hi u nên ñư c phân b t 10-15% doanh thu h ng năm Đ n ñ nh và nâng cao ch t lư ng s n ph m công ty c n xem xét c a công ty. Tùy theo tình hình th c t h ng năm có th phát sinh nhưng các khía c nh: máy móc thi t b và nguyên v t li u. Ngoài ra công ty
  13. - 25 - - 26 - cũng c n ph i sáng t o hơn trong vi c thi t k ñ t o nét khác bi t K T LU N trong s n ph m c a mình so v i ñ i th c nh tranh. V i s c nh tranh gây g t như hi n nay, các công ty ngoài vi c 3.2.5.5. Gi i pháp xây d ng chi n lư c m t khách hàng và phát tri n ñ u tư ñ i m i s n xu t, c i ti n thi t b hi n ñ i thì m t trong m ng lư i nh ng ñi u quan tr ng ñó là ñ y m nh công tác phát tri n thương a. Xây d ng chi n lư c m t khách hàng hi u, ñ c bi t là các doanh nghi p v a và nh , doanh nghi p Nhà nư c Khách hàng không ph i ai cũng gi ng ai, vì v y c n xây d ng chi n v a m i c ph n hóa. lư c m t khách hàng t t nâng cao tr i nghi m cá nhân c a m i khách Vi c xây d ng m t thương hi u m nh nh m tăng năng l c c nh hàng s cho nhi u k t qu t t nh ng th trư ng chưa ñư c khám phá tranh c a doanh nghi p trên thương trư ng là v n ñ khá ph c t p. và c nh ng nơi doanh nghi p ñã khá n ñ nh. Nh ng ñi u ki n c n thi t và cơ b n c a m t công ty mu n có m t b. Xây d ng m ng lư i phân ph i thương hi u s n ph m mang b n s c riêng là: s n ph m có ch t lư ng + Đ m b o ch tín trong kinh doanh, th c hi n t t các cam k t cao, ñ i ngũ cán b s n xu t kinh doanh gi i, công tác t ch c qu n lý trong h p ñ ng và nên l y tiêu chí “M i ngư i ñ u chi n th ng không thương hi u ch t ch và ñ t trình ñ chuyên nghi p. ch khách hàng, công ty mà còn có t t c nhân viên.” V i mong mu n có th giúp Vinatex Đà N ng nâng cao hơn n a + Đ i x công b ng v i t t c các nhà phân ph i v giá c cũng năng l c c nh tranh, c ng c và phát tri n v th c a mình, trên cơ s như chính sách h tr . h th ng hóa lý lu n v thương hi u và phát tri n thương hi u trong t + Qu n lý các chương trình ti p th và xúc ti n gi i thi u s n ph m, ch c kinh doanh, lu n văn “Phát tri n thương hi u Vinatex Đà d ch v m t cách t p trung t h i s ñ n chi nhánh ñ t o cho khách N ng” ñã ñi sâu phân tích th c tr ng công tác qu n lý, phát tri n hàng có cái nhìn th ng nh t v thương hi u Vinatex Đà N ng m t cách thương hi u, ñánh giá s c m nh thương hi u Vinatex Đà N ng th i toàn di n. gian qua. Trên cơ s ñó, tác gi ñ xu t m t s gi i pháp ñ ng b ñ 3.2.6. B o v thương hi u phát tri n thương hi u trong giai ño n 2011-2020 nh m m c ñích gia Trong th i gian t i, Vinatex Đà N ng c n ph i có các bi n pháp t o tăng giá tr thương hi u. Và ñây cũng chính là n n t ng cho s phát các rào c n ñ ch ng s nh m l n trong ki u dáng cũng như nh ng s n tri n b n v ng cho doanh nghi p. ph m nhái, ñ ng th i ch ng s xâm ph m thương hi u c a các ñ i th Qua lu n văn này, tác gi hy v ng nh ng gi i pháp ñưa ra s ñư c khác: áp d ng t i Vinatex Đà N ng trong th i gian t i. + Thi t l p h th ng thông tin ph n h i và c nh báo xâm ph m thương hi u thông qua các c a hàng và ñ i lý c a công ty. + Tăng cư ng quan h v i khách hàng và cung c p thông tin ñ y ñ v s n ph m và hình nh công ty, nh n m nh giá tr c t lõi c a thương hi u Vinatex Đà N ng, t o lòng tin t phía khách hàng. + Nâng cao ch t lư ng s n ph m - d ch v , t o lòng tin cho khách hàng.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2