intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản lý giáo dục: Biện pháp quản lý hoạt động giáo dục thể chất Trường Cao đẳng công nghệ thông tin Hữu nghị Việt - Hàn

Chia sẻ: Hà Hà | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:26

66
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu: Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và thực trạng công tác quản lý hoạt động GDTC của Trường Cao đẳng CNTT Hưu nghị Việt - Hàn, đề xuất các biện pháp quản lý hoạt động GDTC nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và học môn GDTC tại trường. Mời các bạn tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản lý giáo dục: Biện pháp quản lý hoạt động giáo dục thể chất Trường Cao đẳng công nghệ thông tin Hữu nghị Việt - Hàn

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG<br /> <br /> HOÀNG T ỌNG D NG<br /> <br /> BI N HÁ<br /> N<br /> HOẠT ĐỘNG<br /> GIÁO DỤC TH CH T T<br /> NG<br /> C O Đ NG C NG NGH THÔNG TIN<br /> H<br /> NGH VI T - HÀN<br /> <br /> Chuyên ngành :<br /> Mã số<br /> <br /> TÓM TẮT<br /> <br /> uản lý giáo dục<br /> <br /> : 60.14.05<br /> <br /> ẬN VĂN THẠC SỸ GIÁO DỤC HỌC<br /> <br /> Đà Nẵng - Năm 2013<br /> <br /> Công trình được hoàn thành tại<br /> ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: GS. TS. NG<br /> <br /> Phản biện 1: PGS.TS. NG<br /> <br /> Phản biện 2: GS.TS. NG<br /> <br /> N Đ C CH NH<br /> <br /> N B O HOÀNG TH NH<br /> <br /> N TH MỸ ỘC<br /> <br /> Luận văn được bảo vệ tại Hội đồng chấm Luận văn<br /> tốt nghiệp thạc sĩ Giáo dục học họp tại Đại học Đà Nẵng<br /> vào ngày 24 tháng 5 năm 2013<br /> <br /> Có thể tìm hiểu luận văn tại:<br /> - Trung tâm Thông tin - Học liệu, Đại học Đà Nẵng<br /> - Thư viện Trường Đai học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng.<br /> <br /> 1<br /> <br /> M<br /> <br /> ĐẦ<br /> <br /> 1. Lý do chọn đề tài:<br /> Công tác G TC trong các trường Đại học, Cao đ ng là một<br /> m t giáo dục uan trọng, một bộ phận không th tách rời c a chất<br /> lượng đào tạo n i chung<br /> Ngay từ năm 1946, khi đất nước còn rất nhiều việc phải làm<br /> như Ch tịch Hồ Chí Minh đã kêu gọi toàn dân tập th dục: “Hỡi<br /> đồng bào toàn quốc! Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời<br /> sống mới, việc gì cũng cần đến sức khoẻ mới thành công. Mỗi một<br /> người dân yếu ớt tức là làm cho cả nước yếu ớt một phần. Mỗi một<br /> người dân mạnh khoẻ tức là làm cho cả nước khỏe mạnh. Dân cường<br /> thì nước thịnh, tôi mong đồng bào ai cũng gắng tập thể dục”. Công<br /> tác GDTC cho học sinh đã trở thành một m t giáo dục không th<br /> thiếu được trong nhà trường. Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ III đã<br /> xác định đúng đắn vị trí c a công tác th dục th chất Đảng coi con<br /> người là vốn quý giá nhất c a chế độ XHCN. Vì vậy, việc bảo vệ,<br /> bồi dưỡng và nâng cao th chất con người là nghĩa vụ và mục tiêu<br /> cao quý c a các ngành Y tế, Giáo dục và Th dục th thao.<br /> Công tác G TC trong các trường Đại học và cao đ ng hiện<br /> na , công tác G TC được bản th n nhà trường c ng như bộ ch<br /> uản hết sức uan t m th hiện ua việc thường xu ên đ i mới, n ng<br /> cao về trang thiêt bị c sở vật chất, s n bãi dụng cụ và cả về đội ng<br /> giáo viên<br /> Nhưng trong th c tế, xuất phát từ nh ng vấn đề đ i mới công<br /> tác giáo dục Đại học, đa ngành và đa dạng h a các loại hình đào tạo<br /> c ng với s phát tri n mạnh m về số lượng S như hiện na thì vấn<br /> đề đảm bảo chất lượng giáo dục trong đ mục tiêu giáo dục và đào<br /> tạo được đề ra thì công tác G TC và th thao học đường c n bộc lộ<br /> <br /> 2<br /> <br /> nhiều hạn chế như ch thị 6-CT T<br /> <br /> c a<br /> <br /> Đảng Cộng Sản<br /> <br /> 1994 đã đánh giá: “ hể ục<br /> <br /> thể thao<br /> D<br /> <br /> c n<br /> <br /> iệt Nam ngà 24<br /> <br /> an bí thư Trung ư ng<br /> <br /> nước ta có t ình độ th . ố người thường uy n tậ luyện<br /> t t.<br /> <br /> luyện, hiệu uả<br /> <br /> c biệt là thanh ni n chưa t ch cực tham gia tậ<br /> D C t ong t ường h c và c c lực lư ng vũ t ang<br /> <br /> c n th ”<br /> Trong thời gian qua, nhiều cán bộ, giáo viên th dục th thao<br /> đã tận tụy phấn đấu cho mục tiêu cao quý c a GDTC trong nhà<br /> trường. Bên cạnh nh ng kết quả đạt được, việc dạy học nội khóa<br /> c ng như các hoạt động ngoại khóa c a GDTC trong nhà trường còn<br /> g p nhiều kh khăn, bất cập như: Học sinh, SV không hứng thú trong<br /> việc rèn luyện th chất, trình độ th l c thấp, giáo viên dạ chưa<br /> nhiệt tình, chư ng trình còn n ng về lý thuyết, chưa đ i mới về<br /> phư ng pháp dạy học, s n bãi, c sở vật chất chưa đảm bảo, dụng cụ<br /> học tập rèn luyện còn thiếu.<br /> Trường Cao đ ng CNTT H u nghị Việt - Hàn tr c thuộc Bộ<br /> Thông Tin và Truyền Thông.<br /> Ngoài nh ng ưu đi m đạt được c ng có nh ng tồn tại đáng<br /> uan t m, đ là:<br /> - Hiệu quả hoạt động môn học GDTC chưa cao, số lượng SV<br /> đạt tiêu chuẩn rèn luyện th l c còn thấp.<br /> - Đội ng giảng viên giảng dạy môn GDTC chưa đảm bảo về<br /> chất lượng nên chưa đáp ứng được nhu cầu phát tri n c a nhà trường<br /> - Các biện pháp quản lý công tác GDTC còn kém hiệu quả,<br /> chậm đ i mới tư du và phư ng pháp uản lý.<br /> - CSVC còn thiếu thốn, không đảm.<br /> Tất cả điều đ làm hạn chế công tác GDTC n i chung và giáo<br /> dục th chất trường Trường Cao đ ng CNTT H u nghị<br /> <br /> iệt - Hàn<br /> <br /> 3<br /> <br /> n i riêng Nếu x<br /> <br /> d ng được các biện pháp uản lý hoạt động<br /> <br /> GDTC c hiệu uả thì s n ng cao hiệu uả GDTC tại Trường Cao<br /> đ ng CNTT H u nghị iệt - Hàn.<br /> Xuất phát từ nh ng lý do trên, chúng tôi chọn đề tài “Biện<br /> pháp quản lý hoạt động GDTC<br /> <br /> Trường Cao đẳng CNTT Hữu<br /> <br /> nghị Việt - Hàn” làm vấn đề nghiên cứu<br /> 2. Mục đích nghiên cứu:<br /> Trên c sở nghiên cứu lý luận và th c trạng công tác quản lý<br /> hoạt động GDTC c a Trường Cao đ ng CNTT H u nghị Việt - Hàn,<br /> đề xuất các biện pháp quản lý hoạt động GDTC nhằm nâng cao chất<br /> lượng giảng dạy và học môn GDTC tại trường.<br /> 3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu:<br /> 3.1. Khách thể nghiên cứu:<br /> Hoạt động GDTC ở Trường Cao đ ng CNTT H u nghị Việt Hàn.<br /> 3.2. Đối tượng nghiên cứu:<br /> Quản lý hoạt động GDTC ở Trường Cao đ ng CNTT H u<br /> nghị Việt – Hàn.<br /> 4. Giả thuyết khoa học:<br /> Việc quản lý hoạt động GDTC ở Trường Cao đ ng CNTT<br /> H u nghị Việt - Hàn đã được quan tâm, tuy nhiên vẫn còn nhiều bất<br /> cập, việc khảo sát, đánh giá th c trạng quản lý từ đ đưa ra các biện<br /> pháp uản lý hoạt động GDTC hợp lý s góp phần nâng cao chất<br /> lượng GDTC cho HSSV c a nhà trường.<br /> 5. Nhiệm vụ nghiên cứu:<br /> - Nghiên cứu c<br /> <br /> sở lý luận về quản lý hoạt động GDTC.<br /> <br /> - Đánh giá th c trạng về quản lý hoạt động GDTC ở Trường<br /> Cao đ ng CNTT H u nghị Việt – Hàn.<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2