intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản lý giáo dục: Phát triển đội ngũ giáo viên THCS huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên

Chia sẻ: Dilysstran Dilysstran | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:14

16
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu của đề tài là trên cơ sở nghiên cứu lý luận và thực tiễn, luận văn đề xuất các biện pháp phát triển đội ngũ giáo viên THCS trong thời kỳ mới nhằm nâng cao chất lượng giáo dục ở huyện Yên Mỹ. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản lý giáo dục: Phát triển đội ngũ giáo viên THCS huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên

  1. ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC ĐỖ HỒNG TRÍ PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN TRUNG HỌC CƠ SỞ HUYỆN YÊN MỸ, TỈNH HƢNG YÊN LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC HÀ NỘI – 2015
  2. ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC ĐỖ HỒNG TRÍ PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN TRUNG HỌC CƠ SỞ HUYỆN YÊN MỸ, TỈNH HƢNG YÊN LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC Chuyên ngành: QUẢN LÝ GIÁO DỤC Mã số: 60 14 01 14 Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: PGS. TS. Phạm Viết Vƣợng HÀ NỘI – 2015
  3. MỤC LỤC Lời cảm ơn ......................................................................................................... i Danh mu ̣c chữ viế t tắ t ....................................................................................... ii Mục lục ............................................................................................................ iii Danh mu ̣c bảng................................................................................................ vii Danh mu ̣c sơ đồ , biể u đồ .................................................................................. ix MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 4 CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN TRUNG HỌC CƠ SỞ .................................................... 8 1.1. Tổng quan về vấn đề nghiên cứu ............................................................... 8 1.2. Một số khái niệm cơ bản liên quan đến đề tài nghiên cứu................ Error! Bookmark not defined. 1.2.1. Giáo viên, giáo viên THCS ................... Error! Bookmark not defined. 1.2.2. Đội ngũ giáo viên THCS........................ Error! Bookmark not defined. 1.2.3. Phát triển đội ngũ giáo viên THCS ....... Error! Bookmark not defined. 1.2.4. Quản lý giáo dục ................................... Error! Bookmark not defined. 1.3. Phát triển đội ngũ giáo viên THCS theo tiếp cận phát triển nguồn nhân lực. Error! Bookmark not defined. 1.3.1. Vị trí, vai trò của giáo viên THCS ......... Error! Bookmark not defined. 1.3.2. Tiếp cận lý luận phát triển nguồn nhân lực trong phát triển đội ngũ giáo viên THCS ....................................................... Error! Bookmark not defined. 1.4. Yêu cầu xây dựng và phát triển đội ngũ giáo viên THCS trong thời kỳ mới ................................................................... Error! Bookmark not defined. 1.4.1. Đáp ứng yêu cầu về số lượng ................ Error! Bookmark not defined. 1.4.2. Đồng bộ về cơ cấu .................................. Error! Bookmark not defined. 1.4.3. Nâng cao về chất lượng ......................... Error! Bookmark not defined. 1.5. Nội dung phát triển đội ngũ giáo viên THCSError! Bookmark not defined. 1
  4. 1.5.1. Quy hoạch, lập kế hoạch phát triển đội ngũ giáo viên THCS ....... Error! Bookmark not defined. 1.5.2. Tuyển chọn, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ đội ngũ giáo viên THCS ......................................................................... Error! Bookmark not defined. 1.5.3. Sử dụng có hiệu quả đội ngũ hiện có .... Error! Bookmark not defined. 1.5.4. Tạo môi trường, động lực làm việc và khuyến khích sự phát triển đội ngũ giáo viên ................................................... Error! Bookmark not defined. 1.5.5. Xây dựng cơ chế, chính sách đãi ngộ đội ngũ giáo viên ............... Error! Bookmark not defined. 1.6. Kinh nghiệm phát triển đội ngũ giáo viên THCS ở một số nước ..... Error! Bookmark not defined. Kết luận chương 1 ........................................... Error! Bookmark not defined. CHƢƠNG 2: THỰC TRẠNG ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN VÀ PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN TRUNG HỌC CƠ SỞ HUYỆN YÊN MỸ, TỈNH HƢNG YÊN ................................... Error! Bookmark not defined. 2.1. Khái quát về tình hình kinh tế - xã hội, giáo dục và đào tạo huyện Yên Mỹ ................................................................... Error! Bookmark not defined. 2.1.1. Đặc điểm địa lý và phát triển kinh tế - xã hộiError! Bookmark not defined. 2.1.2. Tình hình Giáo dục - Đào tạo................ Error! Bookmark not defined. 2.2. Thực trạng đội ngũ giáo viên THCS Huyện Yên MỹError! Bookmark not defined. 2.2.1. Về số lượng ........................................... Error! Bookmark not defined. 2.2.2. Về cơ cấu ............................................... Error! Bookmark not defined. 2.2.3. Về chất lượng đội ngũ ........................... Error! Bookmark not defined. 2.2.4. Đánh giá chung về đội ngũ giáo viên THCS của huyện ................ Error! Bookmark not defined. 2.3. Thực trạng công tác phát triển đội ngũ giáo viên THCS huyện Yên Mỹ ......................................................................... Error! Bookmark not defined. 2
  5. 2.3.1. Thực trạng quy hoạch, lập kế hoạch phát triển đội ngũ giáo viên THCS ......................................................................... Error! Bookmark not defined. 2.3.2. Thực trạng công tác tuyển chọn, sử dụng, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên THCS ............................................... Error! Bookmark not defined. 2.3.3. Thực trạng chế độ đãi ngộ, các chính sách đối với GV THCS ...... Error! Bookmark not defined. 2.4. Đánh giá chung về thực trạng ................... Error! Bookmark not defined. 2.4.1. Thuận lợi ............................................... Error! Bookmark not defined. 2.4.2. Khó khăn ............................................... Error! Bookmark not defined. 2.4.3. Nguyên nhân ......................................... Error! Bookmark not defined. Kết luận chương 2 ........................................... Error! Bookmark not defined. CHƢƠNG 3: BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN TRUNG HỌC CƠ SỞ HUYỆN YÊN MỸ, TỈNH HƢNG YÊN TRONG GIAI ĐOẠN MỚI ..................................................................... Error! Bookmark not defined. 3.1. Định hướng và nguyên tắc đề xuất biện phápError! Bookmark not defined. 3.1.1. Định hướng............................................ Error! Bookmark not defined. 3.1.2. Nguyên tắc đề xuất ................................ Error! Bookmark not defined. 3.2. Các biện pháp phát triển đội ngũ giáo viên THCS huyện Yên Mỹ .. Error! Bookmark not defined. 3.2.1. Lập quy hoạch, kế hoạch phát triển đội ngũ giáo viên THCS ....... Error! Bookmark not defined. 3.2.2. Đổi mới phương thức tuyển chọn giáo viên theo hướng khách quan, công bằng và có yếu tố cạnh tranh đảm bảo đủ về số lượng, hợp lý về cơ cấu.... Error! Bookmark not defined. 3.2.3. Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ đội ngũ giáo viên ............... Error! Bookmark not defined. 3.2.4. Hình thành bộ phận chức năng phụ trách công tác bồi dưỡng đội ngũ giáo viên ở cấp huyện và cấp trường .............. Error! Bookmark not defined. 3
  6. 3.2.5. Xây dựng tổ bộ môn và giáo viên cốt cánError! Bookmark not defined. 3.2.6. Đổi mới công tác kiểm tra đánh giá đội ngũ giáo viên theo Chuẩn nghề nghiệp .............................................................. Error! Bookmark not defined. 3.2.7. Thực hiện chính sách khuyến khích, động viên đội ngũ GV ......... Error! Bookmark not defined. 3.2.8. Điều động, luân chuyển giáo viên đảm bảo số lượng, cơ cấu bộ môn giữa các trường trong huyện ........................... Error! Bookmark not defined. 3.3. Khảo nghiệm tính cần thiết và khả thi của các biện pháp đề xuất .... Error! Bookmark not defined. 3.3.1. Quy trình khảo nghiệm.......................... Error! Bookmark not defined. 3.3.2. Kết quả khảo nghiệm ............................ Error! Bookmark not defined. Kết luận chương 3 ........................................... Error! Bookmark not defined. KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ ................... Error! Bookmark not defined. 1. Kết luận ....................................................... Error! Bookmark not defined. 2. Khuyến nghị ................................................ Error! Bookmark not defined. TÀI LIỆU THAM KHẢO ............................................................................ 10 PHỤ LỤC ..................................................................................................... 105 MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài Theo quan điểm dạy học hiện đại, giáo viên là người tổ chức, hướng dẫn và tạo dựng môi trường học tập thuận lợi cho học sinh. Giáo viên quyết định phương hướng và chất lượng giáo dục, không có giáo viên giỏi không thể nói đến chất lượng giáo dục tốt. Tuy nhiên, trong thực tiễn đang còn tồn tại mâu thuẫn giữa số lượng và chất lượng giáo viên. Vấn đề chuẩn hóa về số lượng, thành phần cơ cấu và chất lượng đội ngũ giáo viên đang trở thành một vấn đề mang tính thời sự ở 4
  7. nước ta, việc đi tìm các biện pháp phát triển đội ngũ giáo viên là một yêu cầu bức thiết trong đổi mới giáo dục hiện nay. Nghị quyết Trung ương II (khóa VIII) của BCH TW Đảng nêu 4 giải pháp cơ bản về xây dựng đội ngũ giáo viên trong thời kỳ CNH – HĐH: một là củng cố và tập trung đầu tư nâng cấp các trường sư phạm, trong đó có các trường sư phạm trọng điểm, hai là thực hiện chế độ thu hút nhân tài vào ngành sư phạm, ba là bồi dưỡng thường xuyên, chuẩn hóa và nâng cao phẩm chất, năng lực cho đội ngũ, bốn là có chính sách đãi ngộ đối với giáo viên và tôn vinh nghề dạy học. Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 15/6/2004 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về xây dựng nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục cũng chỉ rõ “Mục tiêu là xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục theo hướng chuẩn hoá, đảm bảo chất lượng, đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, đặc biệt chú trọng nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống, lương tâm nghề nghiệp và trình độ chuyên môn của nhà giáo, đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao của sự nghiệp giáo dục trong công cuộc đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước”. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tỉnh Hưng Yên lần thứ XVIII đã xác định mục tiêu phát triển của tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2015 đến năm 2020 là “Xây dựng tỉnh Hưng Yên trở thành một tỉnh công nghiệp, hiện đại, trung tâm công nghiệp, có kinh tế, văn hoá GD-ĐT, KH-CN, cơ sở hạ tầng phát triển, quốc phòng – an ninh vững chắc, không ngừng nâng cao đời sống nhân dân”. Trên cơ sở các định hướng kinh tế - xã hội tỉnh Hưng Yên đã xây dựng quy hoạch phát triển GD-ĐT của tỉnh giai đoạn 2015-2020 nhằm dự báo phát triển giáo dục, đề xuất những định hướng đổi mới giáo dục đào tạo từ mạng lưới trường học, các điều kiện phát triển giáo dục như đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, cơ sở vật chất, trang thiết bị, tài chính cùng với các giải pháp và chương trình để nâng cao chất lượng giáo dục đưa giáo dục Hưng Yên ở tốp đầu trong cả nước . 5
  8. Huyện Yên Mỹ được tái lập ngày 01 tháng 9 năm 1999 trên cơ sở chia tách huyện Mỹ Văn thành ba huyện là huyện Yên Mỹ, huyện Mỹ Hòa, huyện Văn Lâm. Trong Đề án quy hoạch phát triển huyện Yên Mỹ đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025 xác định “xây dựng huyện Yên Mỹ thành huyện công nghiệp hiện đại trong đó giáo dục phải đi trước một bước về quy mô, cơ cấu, chất lượng đào tạo, mà ở đó đội ngũ giáo viên đóng vai trò quyết định đáp ứng nguồn nhân lực xây dựng và phát triển của huyện” và cũng từ định hướng này đòi hỏi phải có những nghiên cứu cụ thể đóng góp cho sự phát triển giáo dục của huyện. Là người gắn bó với sự nghiệp giáo dục của huyện trong nhiều năm, tác giả chọn vấn đề: "Phát triển đội ngũ giáo viên THCS huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên" làm đề tài luận văn thạc sỹ chuyên ngành Quản lý giáo dục, với mong muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình đối với việc nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên THCS huyện Yên Mỹ. 2. Mục đích nghiên cứu Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và thực tiễn, luận văn đề xuất các biện pháp phát triển đội ngũ giáo viên THCS trong thời kỳ mới nhằm nâng cao chất lượng giáo dục ở huyện Yên Mỹ. 3. Khách thể và đối tƣợng nghiên cứu 3.1. Khách thể nghiên cứu Quản lý phát triển đội ngũ giáo viên THCS. 3.2. Đối tượng nghiên cứu Biện pháp quản lý phát triển đội ngũ giáo viên THCS của huyện Yên Mỹ tỉnh Hưng Yên 4. Giới hạn và phạm vi nghiên cứu của đề tài - Nghiên cứu lý luận về quản lý phát triển đội ngũ giáo viên. - Nghiên cứu thực trạng đội ngũ giáo viên THCS tại 18 trường của Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên. 5. Giả thuyết khoa học 6
  9. Đội ngũ giáo viên THCS huyện Yên Mỹ tuy đã đủ về số lượng, chuẩn hoá về trình độ đào tạo, song chưa đồng bộ về cơ cấu bộ môn. Nếu xây dựng được các biện pháp có tính khoa học, phù hợp với thực tiễn, thì sẽ giải quyết được các mâu thuẫn trong quá trình phát triển, góp phần vào nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng yêu cầu phát triển sự nghiệp giáo dục của huyện Yên Mỹ. 6. Nhiệm vụ nghiên cứu 6.1. Hệ thống hoá, phân tích, tổng hợp các vấn đề lý luận về phát triển đội ngũ giáo viên THCS. 6.2. Khảo sát, đánh giá thực trạng đội ngũ GV và thực trạng công tác phát triển đội ngũ giáo viên THCS huyện Yên Mỹ. 6.3. Đề xuất các biện pháp quản lý phát triển đội ngũ giáo viên THCS huyện Yên Mỹ từ năm 2015 đến năm 2020. 7. Phƣơng pháp nghiên cứu 7.1. Nhóm phương pháp nghiên cứu lý luận Đề tài sử dụng các phương pháp phân tích, tổng hợp, hệ thống hóa các tài liệu lý thuyết về đào tạo, bồi dưỡng giáo viên để xây dựng cơ sở lý luận của đề tài. 7.2. Nhóm phương pháp nghiên cứu thực tiễn 7.2.1. Phương pháp điều tra xã hội học. 7.2.2. Phương pháp phân tích và tổng kết kinh nghiệm. 7.2.3. Phương pháp dự báo giáo dục. 7.2.4. Phương pháp tổng kết kinh nghiệm 7.2.5. Phương pháp khảo nghiệm. 7.3. Nhóm phương pháp bổ trợ 7.3.1. Phương pháp xử lý số liệu bằng thống kê. 7.3.2. Phương pháp chuyên gia. 8. Ý nghĩa của luận văn. 7
  10. Luận văn “Phát triển đội ngũ giáo viên THCS huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên" với mong muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình đối với việc nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên THCS huyện Yên Mỹ. 9. Cấu trúc của luận văn. Gồm 5 phần : 9.1.Phần mở đầu. 9.2.Chương 1: Cơ sở lý luận của biến pháp phát triển đội ngũ giáo viên trung học cơ sở. 9.3.Chương 2: Thực trạng đội ngũ giáo viên và phát triển đội ngũ giáo viên trung học cơ sở huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên. 9.4.Chương 3: Biện pháp phát triển đội ngũ giáo viên trung học cơ sở huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên trong giai đoạn mới. 9.5.Kết luận và khuyến nghị. CHƢƠNG 1 CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN TRUNG HỌC CƠ SỞ 1.1. Tổng quan nghiên cứu vấn đề. Cùng với quá trình phát triển kinh tế - xã hội, các quốc gia luôn coi trọng việc phát triển giáo dục nhằm nâng cao trình độ dân trí, phát triển nguồn nhân lực theo hướng hiện đại hoá. Bởi lẽ một nền giáo dục tốt sẽ tạo ra một nguồn nhân lực tốt, nâng cao vị thế của quốc gia. Trong báo cáo phát triển con người của UNDP năm 2002 cho thấy phần lớn các nước có chỉ số HDI cao (chỉ số phát triển con người) là các nước có 8
  11. hệ thống giáo dục tốt, như các nước Na Uy, Oxtraylia, Canada, Thuỵ Điển, Hà Lan hoặc các nước có trình độ phát triển nhanh ở khu vực châu Á như Hàn Quốc, Singapore, Malaysia… Tổng thống Mỹ đã đưa ra chương trình hành động để phát triển giáo dục đó là: để có những trường tốt nhất, phải có những giáo viên tốt. Nhật Bản nước có nền kinh tế phát triển và đội ngũ tri thức đông đảo, từ thời Minh Trị đến nay đã nhất quán về chính sách ưu đãi và chăm lo đến cuộc sống và trình độ của giáo viên. Nhật Bản vốn chịu ảnh hưởng của lễ giáo phương Đông, với truyền thống tôn sư trọng đạo, đội ngũ giáo viên được ưu đãi về lương bổng, phụ cấp, tiền thưởng, miễn các khoản đóng góp nghĩa vụ... Chính sự quan tâm này đã góp phần xây dựng và phát triển đội ngũ giáo viên đủ sức thực hiện tốt chính sách phát triển giáo dục qua các thời kỳ. Trong lịch sử phát triển giáo dục của các nước, nhất là các nước có nền kinh tế và khoa học kỹ thuật phát triển đều phải có một nền giáo dục tốt. Trong đó vai trò của đội ngũ giáo viên mang tính quyết định đến sự tồn tại và phát triển của nền giáo dục đó. Vì vậy, đội ngũ giáo viên luôn được lựa chọn, đào tạo khoa học, bài bản cùng với chính sách đãi ngộ xứng đáng về vật chất và tinh thần đối với những cống hiến của cho nền giáo dục. Lịch sử hình thành đội ngũ nhà giáo gắn liền với lịch sử phát triển của nền giáo dục Việt Nam. Hơn 60 năm xây dựng và trưởng thành, nước ta đã có một hệ thống giáo dục hoàn chỉnh từ mầm non đến đại học và cùng với những thành tựu ấy, chúng ta đã có một đội ngũ nhà giáo hùng hậu với hơn một triệu người. Vấn đề đào tạo, bồi dưỡng, phát triển đội ngũ nhà giáo luôn được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy “không có thầy giáo thì không có giáo dục”, “các thầy, cô giáo có nhiệm vụ nặng nề và vẻ vang là đào tạo cán bộ cho dân tộc”, nhà nước cần chăm lo đào tạo và bồi dưỡng giáo viên. 9
  12. Thế kỷ XXI, với những thành tựu to lớn của cuộc cách mạng khoa học - công nghệ đã làm cho nền kinh tế thế giới thay đổi mạnh mẽ về mọi mặt. Đây là bước ngoặt lịch sử trong việc chuyển từ nền kinh tế dựa vào tài nguyên sang nền kinh tế tri thức dựa vào trí tuệ con người. Tri thức đã trở thành nhân tố ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, do đó việc nghiên cứu phát triển nguồn lực con người đã được các chính phủ và các nhà khoa học quan tâm. Với xu thế chung của thế giới, Đảng và Nhà nước ta đã nhận thức rõ vai trò to lớn của giáo dục, đã tăng cường đầu tư phát triển giáo dục. Quan điểm của Đảng về phát triển giáo dục và đào tạo được thể hiện rất rõ ràng trong các luận điểm sau đây: - GD & ĐT là quốc sách hàng đầu, cùng với khoa học và công nghệ là yếu tố quyết định sự tăng trưởng kinh tế, văn hóa, xã hội. GD & ĐT là sự nghiệp của toàn Đảng, toàn dân, thực hiện chủ trương xã hội hóa để phát triển giáo dục. - Phát triển GD & ĐT gắn với nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, khoa học công nghệ và củng cố quốc phòng, an ninh. Mục tiêu giáo dục là hình thành lớp người mới có đủ phẩm chất và năng lực để xây dựng và bảo vệ tổ quốc. TÀI LIỆU THAM KHẢO 1. Báo cáo tổng kết ngành giáo dục và đào tạo huyện Yên Mỹ năm học 2010-2011, 2011-2012, 2012-2013, 2013-2014, 2014-2015. 2. Đặng Quốc Bảo (2011), Quản lý giáo dục tiếp cận từ mô hình - Tập bài giảng tại lớp cao học chuyên ngành Quản lý và tổ chức công tác văn hóa giáo dục, Trường ĐHSP Hà Nội. 3. Bộ Giáo dục và Đào tạo, Điều lệ trường Trung học năm 2011 10
  13. 4. Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chương trình Trung học cơ sở - Ban hành kèm theo Quyết định số 23/2012/QĐ - BGD&ĐT ngày 24/01/2012 của Bộ trưởng Bộ GD &ĐT. 5. Đỗ Văn Chấn (2002), Một số vấn đề tăng trưởng và phát triển kinh tế xã hội, Tập bài giảng lớp cao học chuyên ngành: Quản lý và tổ chức công tác văn hóa và giáo dục, Hà Nội. 6. Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 28/6/2004 của Ban Bí thư về việc xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục. 7. Chỉ thị số 18/2001/CT-TTg ngày 27/8/2001 của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cấp bách xây dựng đội ngũ nhà giáo của hệ thống Giáo dục quốc dân. 8. Chính phủ, Nghị định số 53/2005/NĐ- CP, ngày 30/8/2005 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật giáo dục. 9. Đỗ Minh Cƣơng - Nguyễn Thị Doan (2001), Phát triển nguồn nhân lực giáo dục đại học Việt Nam, NXB Chính trị quốc gia, Hà Nội. 10. Đề án công tác bồi dưỡng đội ngũ giáo viên tỉnh Hưng Yên, giai đoạn 2015-2020. 11. Nguyễn Công Giáp (2005), Dự báo phát triển giáo dục, Viện Nghiên cứu phát triển giáo dục. 12. Vũ Ngọc Hải (2006), Quản lý nhà nước về giáo dục, Hà Nội 13. Bùi Minh Hiền (chủ biên) - Vũ Ngọc Hải - Đặng Quốc Bảo (2006), Quản lý giáo dục, Nhà xuất bản Đại học Sư phạm Hà Nội. 14. Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 Hội nghị Trung ương 8 khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo tỉnh Hưng Yên và của huyện Yên Mỹ. 15. Luật Giáo dục (2005), Nhà xuất bản Giáo dục quốc gia, Hà Nội. 11
  14. 16. Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 Hội nghị Trung ương 8 khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. 17. Thông tư số 35/2007/TT-BGD&ĐT hướng dẫn bộ máy biên chế các trường phổ thông. 18. Phạm Viết Vƣợng (2000), Phương pháp luận nghiên cứu khoa học, Giáo trình dành cho học sinh cao học và nghiên cứu sinh, NXB Đại học quốc gia, Hà Nội. 19. Phạm Viết Vƣợng (2003), Quản lý hành chính nhà nước và quản lý ngành GD&ĐT, NXB Đại học sư phạm Hà Nội. 12
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0