intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản lý giáo dục: Phát triển đội ngũ giáo viên trường THPT Nguyễn Duy Thì, tỉnh Vĩnh Phúc trong giai đoạn hiện nay

Chia sẻ: Dilysstran Dilysstran | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:15

9
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu đề tài là nghiên cứu các vấn đề lý luận liên quan đến phát triển ĐNGV trường THPT. Khảo sát, phân tích và đánh giá thực trạng ĐNGV Trường THPT Nguyễn Duy Thì tỉnh Vĩnh Phúc từ năm 2009 đến nay. Đề xuất các biện pháp phát triển ĐNGV của trường THPT Nguyễn Duy Thì, tỉnh Vĩnh Phúc đến năm 2020.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản lý giáo dục: Phát triển đội ngũ giáo viên trường THPT Nguyễn Duy Thì, tỉnh Vĩnh Phúc trong giai đoạn hiện nay

  1. ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI TRƯỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC ĐÀO HUY KHÁNH PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN TRƯỜNG THPT NGUYỄN DUY THÌ, TỈNH VĨNH PHÚC TRONG GIAI ĐOẠN HIỆN NAY LUẬN VĂN THẠC SỸ QUẢN LÝ GIÁO DỤC HÀ NỘI – 2016
  2. ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI TRƯỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC ĐÀO HUY KHÁNH PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN TRƯỜNG THPT NGUYỄN DUY THÌ, TỈNH VĨNH PHÚC TRONG GIAI ĐOẠN HIỆN NAY LUẬN VĂN THẠC SỸ QUẢN LÝ GIÁO DỤC Chuyên ngành: Quản lý giáo dục Mã số: 60140114 Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Bùi Văn Quân HÀ NỘI – 2016
  3. MỤC LỤC LỜI CAM ĐOAN ........................................... Error! Bookmark not defined. LỜI CẢM ƠN ................................................. Error! Bookmark not defined. DANH TỪ VIẾT TẮT TRONG LUẬN VĂNError! Bookmark not defined. MỤC LỤC ......................................................................................................... 1 DANH MỤC CÁC BẢNG.............................. Error! Bookmark not defined. DANH MỤC BIỂU ĐỒ .................................. Error! Bookmark not defined. MỞ ĐẦU ........................................................................................................... 5 CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN TRƢỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG........ Error! Bookmark not defined. 1.1. Tổng quan về nghiên cứu vấn đề .......... Error! Bookmark not defined. 1.2. Một số khái niệm cơ bản của đề tài ...... Error! Bookmark not defined. 1.2.1. Khái niệm giáo viên, giáo viên THPTError! Bookmark not defined. 1.2.2. Khái niệm đội ngũ, đội ngũ giáo viênError! Bookmark not defined. 1.2.3. Khái niệm phát triển, phát triển ĐNGV, biện pháp phát triển ĐNGV ................................................................... Error! Bookmark not defined. 1.2.4. Khái niệm quản lý, quản lý giáo dục, quản lý nhà trƣờng ...... Error! Bookmark not defined. 1.3. Tầm quan trọng của vấn đề phát triển ĐNGV trong trƣờng THPT hiện nay ................................................................ Error! Bookmark not defined. 1.3.1. Chủ trƣơng chính sách của Đảng và Nhà nƣớc về vấn đề phát triển ĐNGV........................................................ Error! Bookmark not defined. 1.3.2. Sự phát triển của giáo dục THPT hiện nay và các yêu cầu đặt ra với đội ngũ giáo viên THPT............................ Error! Bookmark not defined. 1
  4. 1.3.3. Tầm quan trọng của việc phát triển ĐNGVError! Bookmark not defined. 1.4. Những nội dung cơ bản của pháp triển ĐNGV trƣờng THPT ...... Error! Bookmark not defined. 1.4.1. Quy hoạch phát triển đội ngũ giáo viênError! Bookmark not defined. 1.4.2. Tuyển chọn đội ngũ giáo viên ........ Error! Bookmark not defined. 1.4.3. Sử dụng đội ngũ giáo viên .............. Error! Bookmark not defined. 1.4.4. Đánh giá đội ngũ giáo viên ............. Error! Bookmark not defined. 1.4.5. Đào tạo và bồi dƣỡng đội ngũ giáo viênError! Bookmark not defined. 1.4.6. Các chính sách đãi ngộ đối với ĐNGVError! Bookmark not defined. 1.5. Các nhân tố ảnh hƣởng đến vấn đề phát triển ĐNGV trƣờng THPT ...................................................................... Error! Bookmark not defined. 1.5.1. Ảnh hƣởng từ năng lực của đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục . Error! Bookmark not defined. 1.5.2. Ảnh hƣởng từ những chủ trƣơng, chính sách của Đảng và Nhà nƣớc trong công tác phát triển đội ngũ giáo viênError! Bookmark not defined. 1.5.3. Ảnh hƣởng từ các nhân tố bên trong quá trình phát triển ĐNGV nhà trƣờng................................................. Error! Bookmark not defined. CHƢƠNG 2: THỰC TRẠNG VỀ CÔNG TÁC PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN TRƢỜNG THPT NGUYỄN DUY THÌ, TỈNH VĨNH PHÚC HIỆN NAY ...................................................... Error! Bookmark not defined. 2.1. Giới thiệu về trƣờng THPT Nguyễn Duy Thì, tỉnh Vĩnh Phúc ..... Error! Bookmark not defined. 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển .. Error! Bookmark not defined. 2
  5. 2.1.2. Thực trạng về cơ sở vật chất của nhà trƣờng hiện nay ............ Error! Bookmark not defined. 2.1.3. Cơ cấu tổ chức bộ máy của nhà trƣờng hiện nayError! Bookmark not defined. 2.1.4. Xu hƣớng phát triển của nhà trƣờngError! Bookmark not defined. 2.2. Thực trạng về ĐNGV trƣờng THPT Nguyễn Duy Thì, tỉnh Vĩnh Phúc. ...................................................................... Error! Bookmark not defined. 2.2.1. Về số lƣợng giáo viên ..................... Error! Bookmark not defined. 2.2.2. Về cơ cấu ĐNGV ............................ Error! Bookmark not defined. 2.2.3. Về chất lƣợng ĐNGV ..................... Error! Bookmark not defined. 2.3. Đánh giá chung về thực trạng ĐNGV trƣờng THPT Nguyễn Duy Thì ...................................................................... Error! Bookmark not defined. 2.3.1. Những mặt mạnh............................. Error! Bookmark not defined. 2.3.2. Những mặt hạn chế ......................... Error! Bookmark not defined. 2.3.3. Nguyên nhân ................................... Error! Bookmark not defined. 2.3.4. Hƣớng khắc phục. ........................... Error! Bookmark not defined. 2.4. Thực trạng công tác phát triển ĐNGV của trƣờng THPT Nguyễn Duy Thì, tỉnh Vĩnh Phúc (từ năm học 2009 - 2010 đến năm học 2014 - 2015). ....... Error! Bookmark not defined. 2.4.1. Nhận thức về công tác phát triển đội ngũ giáo viên ................ Error! Bookmark not defined. 2.4.2. Thực trạng công tác phát triển ĐNGV trƣờng THPT Nguyễn Duy Thì ............................................................. Error! Bookmark not defined. 2.4.3. Đánh giá chung về công tác phát triển ĐNGV của trƣờng THPT Nguyễn Duy Thì, tỉnh Vĩnh Phúc. ............ Error! Bookmark not defined. CHƢƠNG 3: CÁC BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN TRƢỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG NGUYỄN DUY THÌ TỈNH VĨNH PHÚC ........................................... Error! Bookmark not defined. 3
  6. 3.1. Định hƣớng phát triển trƣờng THPT Nguyễn Duy Thì ................. Error! Bookmark not defined. 3.1.1. Mục tiêu chung ............................... Error! Bookmark not defined. 3.1.2. Mục tiêu cụ thể ............................... Error! Bookmark not defined. 3.1.3. Mục tiêu phát triển ĐNGV trƣờng THPT Nguyễn Duy Thì trong giai đoạn hiện nay (2011- 2020) ............... Error! Bookmark not defined. 3.2. Nguyên tắc đề xuất biện pháp phát triển ĐNGV trong nhà trƣờng THPT ...................................................................... Error! Bookmark not defined. 3.2.1. Nguyên tắc bảo đảm tính khoa học. Error! Bookmark not defined. 3.2.2. Nguyên tắc bảo đảm về tính nhất quán, toàn diệnError! Bookmark not defined. 3.2.3. Nguyên tắc bảo đảm sự phù hợp với tình hình thực tiễn......... Error! Bookmark not defined. 3.2.4. Nguyên tắc bảo đảm sự kế thừa và phát triểnError! Bookmark not defined. 3.2.5. Nguyên tắc bảo đảm tính khả thi .... Error! Bookmark not defined. 3.3. Các biện pháp phát triển ĐNGV trƣờng THPT Nguyễn Duy Thì trong giai đoạn 2011 – 2020 .................................. Error! Bookmark not defined. 3.3.1. Biện pháp 1: Tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức về vai trò quan trọng của ĐNGV đối với sự phát triển của nhà trƣờng. Error! Bookmark not defined. 3.3.2. Biện pháp 2: Xây dựng quy hoạch phát triển ĐNGV đáp ứng yêu cầu phát triển của nhà trƣờng trong giai đoạn hiện nayError! Bookmark not defined. 3.3.3. Biện pháp 3: Đổi mới công tác tuyển chọn và sử dụng ĐNGV nhằm phát huy tiềm năng của đội ngũ ................ Error! Bookmark not defined. 3.3.4. Biện pháp 4: Tổ chức tốt công tác bồi dƣỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên ...... Error! Bookmark not defined. 4
  7. 3.3.5. Biện pháp 5: Có chính sách chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đội ngũ giáo viên ....................................... Error! Bookmark not defined. 3.3.6. Biện pháp 6: Tăng cƣờng công tác kiểm tra, đánh giá chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ giáo viên ............... Error! Bookmark not defined. 3.4. Tổ chức thực hiện các biện pháp .......... Error! Bookmark not defined. 3.5. Thăm dò về tính khả thi, tính cấp thiết của các biện pháp............. Error! Bookmark not defined. KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ ................. Error! Bookmark not defined. TÀI LIỆU THAM KHẢO ............................................................................... 10 5
  8. MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài Theo quan điểm dạy học tích cực, ngƣời thầy vừa là đạo diễn, ngƣời tổ chức, hƣớng dẫn và tạo môi trƣờng hợp tác, tƣơng tác cho học sinh. Mức độ đáp ứng của ngƣời thầy đối với các công việc đó là vô cùng quan trọng, quyết định chất lƣợng giáo dục. Trong khi đất nƣớc ta đang tiến hành công cuộc đẩy mạnh CNH-HĐH và phát triển kinh tế tri thức, đƣa nƣớc ta cơ bản trở thành một nƣớc công nghiệp theo hƣớng hiện đại vào năm 2020. Để thực hiện mục tiêu chiến lƣợc này, vấn đề xây dựng và phát triển nguồn nhân lực đủ sức đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH là một đòi hỏi khách quan, vừa mang tính cấp bách vừa có ý nghĩa lâu dài. Văn kiện Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XI đã khẳng định: “Giáo dục và đào tạo có sứ mệnh nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài, góp phần quan trọng phát triển đất nước, xây dựng nền văn hóa và con người Việt Nam. Phát triển giáo dục và đào tạo cùng với phát triển khoa học và công nghệ là quốc sách hàng đầu; đầu tư cho giáo dục và đào tạo là đầu tư phát triển”.[18] Thực tiễn và yêu cầu xã hội đã đặt ra cho giáo dục những thời cơ và thách thức lớn. Chất lƣợng GD&ĐT chịu sự tác động của nhiều yếu tố. Song yếu tố căn bản nhất, chiếm vị trí quan trọng nhất đó là ĐNGV, những ngƣời trực tiếp tham gia vào quá trình hoàn thiện nhân cách công dân. Vì vậy, trong công tác phát triển GD&ĐT, ĐNGV luôn đƣợc xem là lực lƣợng cốt cán của sự nghiệp phát triển GD&ĐT, là nhân tố quan trọng nhất quyết định việc nâng cao chất lƣợng giáo dục, biến giáo dục, biến mục tiêu phát triển giáo dục của Đảng thành hiện thực. Do vậy, muốn phát triển GD&ĐT, điều quan trọng trƣớc tiên là phải chăm lo xây dựng và phát triển ĐNGV. Chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Bí thƣ Trung ƣơng Đảng Cộng sản Việt Nam đã chỉ rõ: Mục tiêu là xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục được chuẩn hoá, đảm bảo chất lượng, đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, 6
  9. đặc biệt chú trọng nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất, lối sống, lương tâm, tay nghề của nhà giáo; thông qua việc quản lý, phát triển đúng định hướng và có hiệu quả sự nghiệp giáo dục để nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực, đáp ứng những đòi hỏi ngày càng cao của sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. [1] Với sự quan tâm, chăm lo của Đảng và Nhà nƣớc, ĐNGV đã không ngừng phát triển về số lƣợng và từng bƣớc nâng cao về chất lƣợng, đáp ứng yêu cầu nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dƣỡng nhân tài, góp phần vào thắng lợi của sự nghiệp cách mạng của đất nƣớc. Song, trƣớc những yêu cầu mới của sự phát triển giáo dục trong thời kỳ CNH-HĐH và xu thế hội nhập quốc tế, ĐNGV có những hạn chế, bất cập; giáo viên vẫn còn thiếu, cơ cấu chƣa đồng bộ, chất lƣợng chuyên môn, nghiệp vụ chƣa đáp ứng đƣợc yêu cầu đổi mới giáo dục, làm ảnh hƣởng rất lớn đến chất lƣợng giáo dục. Trong khi đó, ngành GD&ĐT chƣa có đủ những giải pháp mạnh mẽ để đổi mới, cải tiến nội dung chƣơng trình, phƣơng pháp bồi dƣỡng, tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ cho ĐNGV. Vì vậy, việc bồi dƣỡng và phát triển ĐNGV là nhiệm vụ trọng tâm, thƣờng xuyên và cấp thiết của ngành GD&ĐT, của tất cả các cấp giáo dục, mà giáo dục phổ thông đƣợc coi là nền tảng, có một vai trò đặc biệt quan trọng tạo dựng mặt bằng dân trí và đào tạo nguồn nhân lực chất lƣợng cao đáp ứng những yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nƣớc. ĐNGV trƣờng THPT Nguyễn Duy Thì, tỉnh Vĩnh Phúc đã đƣợc quan tâm xây dựng và phát triển về mọi mặt, song vẫn còn có những hạn chế, bất cập: số lƣợng giáo viên trẻ mới ra trƣờng, thiếu kinh nghiệm trong giảng dạy chiếm gần 70% quân số giáo viên của nhà trƣờng. ĐNGV chƣa đồng bộ về chuyên môn, năng lực giảng dạy. Đặc biệt, việc thực hiện đổi mới phƣơng pháp dạy học còn nhiều hạn chế, lực lƣợng giáo viên cốt cán còn mỏng. Với mong muốn tìm ra những biện pháp thiết thực và phù hợp nhằm phát triển ĐNGV của nhà trƣờng đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục hiện nay tôi chọn đề tài: “Phát triển đội ngũ giáo viên trường THPT Nguyễn Duy Thì, tỉnh Vĩnh Phúc trong giai đoạn hiện nay”. 7
  10. 2. Câu hỏi nghiên cứu Trong những năm học gần đây, tuy đã có nhiều đổi mới trong công tác quản lý nhƣng chất lƣợng dạy và học của trƣờng THPT Nguyễn Duy Thì, tỉnh Vĩnh Phúc chƣa có sự thay đổi rõ rệt, thứ bậc của nhà trƣờng vẫn đứng ở vị trí rất thấp so với các trƣờng THPT trong tỉnh, đặc biệt là kết quả kỳ thi THPT QG năm 2015, nhà trƣờng xếp thứ hạng 37/38 trong các trƣờng THPT của tỉnh. Phải chăng đây là vấn đề liên quan đến chất lƣợng đội ngũ giáo viên? Câu hỏi đƣợc đặt ra cho nghiên cứu của chúng tôi đó là: 1) Thực trạng phát triển ĐNGV trường THPT Nguyễn Duy Thì diễn ra như thế nào? 2) Cần có những biện pháp thiết thực nào để phát triển đội ngũ giáo viên trường THPT Nguyễn Duy Thì, tỉnh Vĩnh Phúc nhằm nâng cao chất lượng dạy học đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục trong giai đoạn hiện nay? 3. Giả thuyết nghiên cứu Công tác phát triển đội ngũ giáo viên trƣờng THPT Nguyễn Duy Thì, tỉnh Vĩnh Phúc trong những năm gần đây đã đƣợc quan tâm nhƣng chƣa có nhiều chuyển biến tích cực. Nếu đề xuất và áp dụng đồng bộ các bộ phận theo hƣớng hỗ trợ cán bộ quản lý và giáo viên thực hiện tốt đổi mới phƣơng pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá kết quả học tập theo định hƣớng phát triển năng lực học sinh nhằm tạo ra sự chuyển biến cơ bản về tổ chức hoạt động dạy học, thì chất lƣợng đội ngũ giáo viên sẽ đƣợc nâng cao, từ đó nâng cao chất lƣợng giáo dục của nhà trƣờng, góp phần đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục của trƣờng THPT Nguyễn Duy Thì, tỉnh Vĩnh Phúc trong giai đoạn hiện nay. 4. Mục đích nghiên cứu Đề xuất một số biện pháp phát triển ĐNGV trƣờng THPT Nguyễn Duy Thì, tỉnh Vĩnh Phúc nhằm nâng cao chất lƣợng GD&ĐT, đáp ứng yêu cầu và nhiệm vụ giáo dục của nhà trƣờng trong giai đoạn hiện nay (2011 - 2020). 5. Đối tượng và khách thể nghiên cứu 8
  11. 5.1. Khách thể nghiên cứu: Đội ngũ giáo viên trƣờng THPT. 5.2. Đối tượng nghiên cứu: Công tác phát triển phát triển đội ngũ giáo viên trƣờng THPT Nguyễn Duy Thì, tỉnh Vĩnh Phúc. 6. Phạm vi và giới hạn nghiên cứu Giới hạn thời gian: Các số liệu khảo sát, đánh giá thực trạng công tác phát triển ĐNGV trong giai đoạn từ 2009 - 2015. 7. Nhiệm vụ nghiên cứu 7.1. Nghiên cứu các vấn đề lý luận liên quan đến phát triển ĐNGV trường THPT. 7.2. Khảo sát, phân tích và đánh giá thực trạng ĐNGV Trường THPT Nguyễn Duy Thì tỉnh Vĩnh Phúc từ năm 2009 đến nay. 7.3. Đề xuất các biện pháp phát triển ĐNGV của trường THPT Nguyễn Duy Thì, tỉnh Vĩnh Phúc đến năm 2020. 8. Phương pháp nghiên cứu 8.1. Nhóm phương pháp nghiên cứu lý luận Phƣơng pháp phân tích và tổng hợp các tài liệu, sách, báo, tạp chí có liên quan đến quy hoạch, xây dựng và phát triển ĐNGV trƣờng THPT. 8.2. Nhóm phương pháp nghiên cứu thực tiễn Khảo sát các nhóm là cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, học sinh để thu thập các số liệu, phƣơng pháp điều tra, phƣơng pháp hỏi ý kiến chuyên gia, phƣơng pháp phỏng vấn, phƣơng pháp khảo sát, phƣơng pháp dự giờ… 8.3. Phương pháp tổng kết kinh nghiệm quản lý Tổng kết kinh nghiệm của các cán bộ quản lý và bản thân về vấn đề quản lý phát triển chất lƣợng ĐNGV thời gian qua. Từ đó đề xuất biện pháp phát triển chất lƣợng ĐNGV trong giai đoạn hiện nay. 8.4. Phương pháp thống kê Số liệu thu đƣợc từ bảng hỏi đƣợc xử lý, phân tích bằng thống kê toán học. 9
  12. 9. Cấu trúc luận văn Ngoài phần mở đầu, kết luận, khuyến nghị, tài liệu tham khảo và phụ lục, nội dung luận văn đƣợc trình bày trong 03 chƣơng: Chƣơng 1: Cơ sở lý luận về phát triển ĐNGV trƣờng THPT Chƣơng 2: Thực trạng về công tác phát triển ĐNGV trƣờng THPT Nguyễn Duy Thì, tỉnh Vĩnh Phúc hiện nay. Chƣơng 3: Các biện pháp phát triển ĐNGV trƣờng THPT Nguyễn Duy Thì, tỉnh Vĩnh Phúc. 10
  13. TÀI LIỆU THAM KHẢO 1. Ban bí thƣ Trung ƣơng Đảng (2004), Chỉ thị 40 - CT/TW về việc xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, Hà Nội. 2. Đặng Quốc Bảo (1995), Một số tiếp cận mới về khoa học quản lý và việc vận dụng vào quản lý giáo dục. Học viện cán bộ quản lý Giáo dục và Đào tạo, Hà Nội. 3. Đặng Quốc Bảo (1997), Một số khái niệm quản lý giáo dục. Học viện cán bộ quản lý Giáo dục và Đào tạo, Hà Nội. 4. Đặng Quốc Bảo (2010), Quản lý nhà trường. Bài giảng lớp Cao học Quản lý giáo dục K9, Đại học giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội. 5. Đặng Quốc Bảo - Nguyễn Đắc Hƣng (2004), Giáo dục Việt Nam hướng tới tương lai - Vấn đề và giải pháp. Nxb Chính trị Quốc gia, Hà Nội. 6. Bộ chính trị (2009), Thông báo Kết luận số: 242 - TB/TƯ, ngày 15/04/2009, Hà Nội. 7. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2011), Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp bậc học (Ban hành kèm theo thông tư số: 12/2011/TT-BGDĐT ngày 28/3 /2011 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT), Hà nội. 8. Nguyễn Quốc Chí - Nguyễn Thị Mỹ Lộc (2010), Đại cương khoa học quản lý. Nxb Đại học Quốc Gia Hà Nội. 9. Nguyễn Quốc Chí - Nguyễn Thị Mỹ Lộc (2006), Bài giảng: Lý luận đại cương về quản lý, Hà Nội. 10. Nguyễn Quốc Chí - Nguyễn Thị Mỹ Lộc (2004), Quản lý đội ngũ. Giáo trình cao học quản lý giáo dục, ĐHQGHN. 11
  14. 11. Nguyễn Đức Chính (2009), Chất lượng và quản lý chất lượng giáo dục đào tạo. Bài giảng lớp cao học Quản lý giáo dục khoá 9, Đại học giáo dục, Đại học Quốc Gia Hà Nội. 12. Vũ Cao Đàm (2009), Phương pháp nghiên cứu khoa học. Nxb Giáo dục. 13. Trần Khánh Đức (2010), Giáo dục và phát triển nguồn nhân lực trong thế kỷ XXI. Nxb Giáo dục Việt Nam. 14. Đảng cộng sản Việt Nam (2011), Văn kiện Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ VII. Nxb Chính trị Quốc gia Hà Nội. 15. Đảng cộng sản Việt Nam (1996), Văn kiện hội nghị lần thứ 2, Ban chấp hành Trung ương Đảng khoá VIII. Nxb Chính trị Quốc gia Hà Nội. 16. Đảng cộng sản Việt Nam (2001), Văn kiện Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ IX. Nxb Chính trị Quốc gia Hà Nội. 17. Đảng cộng sản Việt Nam (2006), Văn kiện Đại học Đại biểu toàn quốc lần thứ X. Nxb Chính trị Quốc gia Hà Nội. 18. Đảng cộng sản Việt Nam (2011), Văn kiện Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI. Nxb Chính trị Quốc gia Hà Nội. 19. Nguyễn Văn Giao, Nguyễn Hữu Quỳnh, Vũ Vǎn Tảo, Bùi Hiền (2001), Từ điển Giáo dục học, Nxb Từ điển Bách Khoa, Hà Nội. 20. Vũ Ngọc Hải (2006), Quản lý nhà nước về giáo dục. Nxb giáo dục Hà Nội. 21. Vũ Ngọc Hải - Đặng Bá Lãm - Trần Khánh Đức (2007), Giáo dục Việt Nam đổi mới và phát triển hiện đại hoá. Nxb Giáo dục Hà Nội. 22. Nguyễn Trọng Hậu (2009), Đại cương khoa học quản lý (Bài giảng), Hà Nội. 23. Trần Bá Hoành (2007), Định hướng nghiên cứu về đào tạo, bồi dưỡng giáo viên giai đoạn 2007-2010. Tạp chí giáo dục, Hà Nội. 24. Trần Kiểm (2012), Những vấn đề cơ bản của khoa học quản lý giáo dục. Nxb Giáo dục, Hà Nội. 25. Đặng Bá Lãm (2005), Quản lý nhà nước về giáo dục, lý luận và thực tiễn. Nxb Chính trị Quốc Gia Hà Nội. 12
  15. 26. Nguyễn Thị Mỹ Lộc (2003), Người giáo viên thế kỷ XXI: Sáng tạo-Hiệu quả. Tạp chí dạy và học ngày nay(7), Hà Nội. 27. Hồ Chí Minh (1990), Toàn tập, Nxb Chính trị Quốc gia, Hà Nội. 28. Nguyễn Ngọc Quang (1989), Những khái niệm cơ bản của Quản lý giáo dục. Trƣờng Cán bộ quản lý GD&ĐT Trung ƣơng 1, Hà Nội. 29. Quốc hội (2005), Luật Giáo dục, Nxb Tƣ pháp, Hà Nội. 30. Quốc hội Nƣớc Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2005), Luật giáo dục số 38/2005/QH11 ngày 14 tháng 6 năm 2005, Hà Nội 31. Trần Quốc Thành (2009), Khoa học quản lý. Bài giảng cho học viên cao học quản lý giáo dục, trƣờng Đại học sƣ phạm Hà Nội. 13
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2